หน้า: 1 ... 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 [79]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วิธีเลือกซื้อเครื่องยนต์ดีเซลคูโบต้ามือสอง et-rt ไว้ใช้งานครับ  (อ่าน 431290 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Mos2545
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #1248 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2018, 03:23:23 PM »



ช่วยอธิบายกลไกการทำงานของ วาวทองเหลืองกับกาวานาหน่อยครับช่างเล็ก ขอบคุณครับ เศร้า เศร้า
    - สวัสดีครับคุณมอส  ตัวนี้เรียกว่าชุดวาล์วทองเหลืองจะมีอยู่ในตระกูลTH TS SS NS หรือสิงห์ผยองก็มีแต่อยู่ด้านใน ชุดวาล์วทองเหลืองตัวนี้ถือว่ามีปัญหาที่สุด มีผู้ผลิตมาขายหลายโรงงาน แต่ละโรงงานก็ก๊อปกันไปก๊อปกันมาผลิตออกขายกัน เมื่อเอามาใส่จะมีปัญหาระยะของชิ้นส่วนไม่ได้ ขาดๆเกินๆ
ทั้งที่เป็นตัวกำหนดบทบาท ปั้มจะอ๊อดหรือไม่อ๊อดจะอยู่ที่วาล์วทองเหลืองตัวนี้ตัวเดียวเท่านั้น
    - วงกลมสีแดง เรียกว่าหมวกเข็มแบ่งตัวผู้ ส่วนหมวกตัวเมียจะอยู่ติดกับเสื้อปั้มเป็นรูปโดมกรวยรับกันกับหมวกเข็มตัวผู้  หมวกเข็มตัวนี้เป็นที่มาของคำว่าปั้มแบบเข็มแบ่งหรือแบบDEF ทำหน้าที่แบ่งน้ำมันที่เหลือใช้ออกจากแม่ปั้มแล้ววนกลับมาใช้งานใหม่อีกครั้ง และยังเป็นที่มาของเสียงอ๊อดๆถ้าไม่ได้ยินเสียงอ๊อดสตาร์ทไม่ติดแน่นอน
   - เนื่องจากหมวกเข็มแบ่งต้องการเพื่อนร่วมทีม ก็จะมีสปริงหมวกเข็มแบ่งที่ติดอยู่กับหมวกเข็มแบ่ง สปริงตัวนี้เป็นอีกหนึ่งตัวที่มีปัญหา เมื่อเราซื้อชุดวาล์วทองเหลืองมาใหม่ถอดสปริงมาเทียบกับของเก่าไม่เคยเท่ากันเลย กรณีนี้ต้องเอาระยะของเก่าเป็นหลักถ้าของใหม่ยาวไปต้องตัดให้เท่าของเก่าเราถึงจะใช้ของใหม่ได้ครับ.  ยังไม่จบครับ มีเวลาอธิบายใหม่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 02, 2018, 07:30:47 PM โดย A-lekk » บันทึกการเข้า

ssss 2532
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112


« ตอบ #1249 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2018, 09:08:45 AM »

ช่างเล็กคับ เครื่อง ชิมูล่า gd 90 น้ำมันเครื่องไม่ขึ้นเลยคับ ลองเปลี่ยนปั้มใหม่ก็ไม่ขึ้นเลยคับ  ท่อน้ำมันไม่มีอะไรตันคับ
   - สวัสดีครับคุณเอส สบายดีนะครับ  ต้องเอาน้ำมันเครื่องล่อ ใส่สายยางใส่ใส่เข้าช่องเกจแรงดันก็ได้ ส่งน้ำมันให้ถึงเฟืองโรเตอร์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 02, 2018, 07:29:34 PM โดย A-lekk » บันทึกการเข้า
Mos2545
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #1250 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2018, 10:11:28 AM »

ช่างเล็กคับ เครื่อง ชิมูล่า gd 90 น้ำมันเครื่องไม่ขึ้นเลยคับ ลองเปลี่ยนปั้มใหม่ก็ไม่ขึ้นเลยคับ  ท่อน้ำมันไม่มีอะไรตันคับ
สวัสดีครับ คุณเอส
บันทึกการเข้า
tabtrg
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #1251 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2018, 01:11:01 PM »

สวัสดีครับ สนใจเครื่อง kubota มือสองไว้ใช้ในฟาร์มไก่ครับ ไว้ฉุดพัดลม 50 นิ้ว ประมาณ 6 ตัว พัดลมเดิมใช้มอเตอร์ 1 แรง
ผมควรจะดูรุ่นไหน หรือมีอะไรที่ควรระวังเป็นพิเศษ
การใช้งานก็ทำงานติดต่อกัน 24 ชั่วโมง 30-35 วัน ครับ
น้ำมันเครื่องใช้ของรถกระบะได้ไหมครับ
    - สวัสดีครับ. ถ้าเป็นคูโบต้า จะเป็น ET-110  นะครับ
เน้นชุดสีครบเพราะรุ่นนี้จะมีปัญหาเรื่องลูกยางรองถังน้ำมันเปื่อยหลุดง่ายถ้าไม่มีชุดสีคอยยึดไว้
    -  ส่วนขั้นตอนการดูเครื่องไม่ควรสั่งทางเน็ตควรไปดูด้วยตัวเองหาช่างไปช่วยดู และถามหาการรับประกันหลังการขายครับ ส่วนน้ำมันเครื่องใช้เบอร์40ทั่วไปครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 11, 2018, 10:20:20 PM โดย A-lekk » บันทึกการเข้า
Itachi
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #1252 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2018, 10:14:03 PM »

เครื่ิองผมอ่างร้าวครับrt140di ถ้าเชื่อมจะแข็งแรงไหมครับ แล้วหาอ่างมือสองได้ที่ไหนครับราคาจะประมาณเท่าไรครับ
บันทึกการเข้า
Itachi
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #1253 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2018, 05:04:39 PM »

รบกวนถามหน่อยครับ tf120diท่อทางเดินน้ำมันดีเซลก่อนเข้าปั๊มจะมีเข็มขัดรัดไว้ข้างในมันคืออะไรครับ
    สวัสดีครับ  ใช่คุณนิ่มน้อยหรือปล่าวครับ.ตอบให้ทางLine แล้วนะครับ  จุดที่ว่าจะอยู่ใต้ถังน้ำมันเป็นสามทางนะครับ  จุดที่แยกขึ้นข้างบนเป็นท่อไล่อากาศกรณีน้ำมันหมดถัง เราเติมได้เลยไม่ต้องไล่ลมเหมือนคูโบต้าครับ 
   -แต่ก็กลับกันถ้าเติมน้ำมันแล้วน้ำมันไม่มา ล้างก๊อก-กรอง-แก้ว แล้วน้ำมันไม่ลง.  ท่อไล่อากาศอาจจะอุดตันได้  รวมถึงฝาถังน้ำมันก็อาจจะแน่นเกินไป(ฝาถังเก่าไปลูกยางตายบางท่านก็จะใช้ถุงพลาสติกทำเป็นปะเก็นฝาน้ำมันอาจจะมีผลทำให้น้ำมันไม่ลงเราต้องคำนึงด้วยนะครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 18, 2018, 09:05:52 PM โดย A-lekk » บันทึกการเข้า
Itachi
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #1254 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2018, 10:57:09 AM »

รบกวนถามหน่อยครับ คือตอนนี้ผมใช้รถไถเดินตามเฟืองเอวแบ็คโฮสามเพลา เครื่องtf120di วินที่รถ12นิ้วที่เครื่อง4นิ้ว รู้สึกว่าเบาเครื่องแต่ต้องใช้รอบสูง อยากจะเปลี่ยนวินเครื่องให้ใหญ่ขึ้น ผมเลยมีข้อสงสัยว่า ระหว่างเบาเครื่องแต่ใช้รอบสูง กับหนักเครื่องแต่ใช้รอบต่ำ แบบไหนเครื่องสึกหรอเร็วกว่าและกินน้ำมันมากกว่าครับ ฮืม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 27, 2018, 09:58:33 PM โดย Itachi » บันทึกการเข้า
A-lekk
Moderator
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #1255 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2018, 09:06:26 PM »

สวัสดีครับ
บันทึกการเข้า
kuk_kan
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 584


« ตอบ #1256 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2018, 03:26:13 PM »

สวัสดีครับ งานเข้าครับ ตอนถอดจำไม่ได้ครับว่ามันใส่ทางไหน ขอความช่วยเหลือหน่อยครับ

เครื่องรุ่นนี้ครับ


   - สวัสดีครับพี่จ่า สบายดีนะครับ รุ่นนี้TH ก็จะยากหน่อยนะครับ  มีดีประหยัดน้ำมันสุดๆ. ถ้าไม่เข้าใจก็ตอบทางลายนะครับ 085-569-0922 รุ่นนี้จะปรับแต่งยากมากต้องใช้ภาพประกอบ และมีขั้นตอนการตรวจเช็ค
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 19, 2018, 07:45:54 PM โดย A-lekk » บันทึกการเข้า
Yai wangthong
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #1257 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2018, 08:48:21 PM »

สวัสดีครับ รบกวนสอบถามเครื่องET110 มือสอง ติดดี แต่มี อาการน้ำมันเยิ้มโคนท่อไอเสีย ออกตามรอยร้าวคอท่อ มีควันขาว ตอนเร่ง ในท่อมีเขม่าค่อนข้างหนามาก ไม่ทราบจะเป็นอะไรมากไหมครับ ถ้าซ่อมจะแพงไหมครับ
   -สวัสดีครับคุณใหญ่ครับ  เป็นอาการขาวดีเซลและขาวน้ำมันเครื่อง ผสมกันอยู่นะครับ  ผมจะกล่าวเป็นระบบช่างยนต์นะครับ
    - ขาวน้ำมันเครื่อง เกิดจากหลอดวาล์วไอดีไอเสียหลวมกันกับก้านวาล์ว โดยฝั่งไอเสียจะหลวมคลอนมากกว่าไอดี เป็นสาเหตุให้มีมวลน้ำมันเครื่องส่วนหนึ่งแทรคออกมาทางก้านวาล์วไอดีและไอเสีย โดยฝั่งไอเสียจะออกมาเป็นรูปแบบน้ำมันเครื่องไหลเยิ้มโดยตรง โคนท่อไอเสีย ถ้ามากก็จะออกปลายท่อไอเสียด้วย วิธีเช็คให้ถอดท่อไอเสียออก แล้วเดินเบาสลับเร่ง สังเกตุไปที่หลอดวาล์วไอเสียจะมีการทำงานของก้านวาล์วไอเสีย จะมีน้ำมันเครื่องแทรคตัวออกมาจากฝาครอบวาล์ว  ส่วนฝั่งวาล์วไอดีก็มีน้ำมันเครื่องรั่วไหลเหมือนกัน จะเข้าไปจุดระเบิดแบบไม่สมบูรณ์ออกมาเป็นควันขาวฟุ้ง ลอยหนัก กระจายหายช้า ลอยต่ำมีกลิ่นเหม็นไหม้ คือลักษณะของ ขาวน้ำมันเครื่องครับ
   - อาการขาวดีเซลหรือขาวโซล่า. เป็นอาการต่อเนื่องนะครับ โดยหลักๆจะมาจากห้องเผาไหม้มีน้ำมันเครื่อง เข้า จุดระเบิดไม่สมบูรณ์เกิดคราบเขม่าสะสมเกาะตามบ่าวาล์ว แหวน ลูกสูบ และหัวฉีดทำให้หัวฉีดตัน มีผลทำให้  ฉีดเป็นเส้น เพื้ยน ไม่เป็นละออง จุดระเบิดไม่สมบูรณ์. สังเกตุได้จากปลายท่อไอเสีย ควันจะขาวแสบตา และกินน้ำมันเชื้อเพลิงมากกว่าปกติ
    วิธีแก้  ให้ตีหลอดวาล์วไอดีและไอเสียรวมถึงบ่าวาล์วด้วย ประมาณ700-800 บาทโดยมีข้อกำหนดว่า
หลอดวาล์วใหม่ ตรวจสอบต้องฟิตกันกับก้านวาล์วไม่หลวมคลอนมากจนเกินไป อ ส่วนบ่าวาล์วไอเสียต้องให้จมลึกจากหน้าปาด3มม.โดยประมาณเป็นเหตุผลทางเทคนิคครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 19, 2018, 07:43:54 PM โดย A-lekk » บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 [79]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: