ข่าว
หน้า: 1 ... 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 [75]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วิธีเลือกซื้อเครื่องยนต์ดีเซลคูโบต้ามือสอง et-rt ไว้ใช้งานครับ  (อ่าน 277233 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ละเอียด
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 87



« ตอบ #1184 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2017, 01:15:32 PM »

ขอบคุณ


Liked By: nattapon2560
บันทึกการเข้า

โรงงานพลาสติก รับงานฉีดพลาสติก ทำแม่พิมพ์
จำหน่าย อุปกรณ์การเกษตร อุปกรณ์ก่อสร้าง พลาสติก

เว็ปไซน์ lap

sarawut123
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #1185 เมื่อ: มีนาคม 10, 2017, 10:03:07 AM »

ถามช่างเล็กหน่อยครับ จะซื้อเครื่องคูโบต้าrt 80 กับ 90 ความทนทานเหมือนกันไหมคับ ขอบคุณคับ
    -  สวัสดีครับ ความทนทานเหมือนกันครับ ลองเทียบราคาดูหลายๆร้านจะต่างราคากันนิดหน่อย
     


Liked By: nattapon2560
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 11, 2017, 08:10:08 AM โดย A-lekk » บันทึกการเข้า
ssss 2532
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105


« ตอบ #1186 เมื่อ: มีนาคม 17, 2017, 06:35:28 PM »

สวัสดีคับช่างเล็ก สอบถามเรื่องล้อช่วยเเรงหน่อยคับ ใหญ่ -เล็ก มีข้อดีข้อเสียอย่างไรคับ
    - สวัสดีครับ ถ้าเล็กก็ได้กับตัวเอง เสือนาดอน สิงห์ทางเรียบ เอาตัวเองรอด
บรรทุกหนักไม่ได้ แต่ถ้าหนักจะทำงานหนักๆโหลดหนักๆได้ดี ประหยัดน้ำมัน สมชื่อ"ล้อช่วยแรง" ครับ


Liked By: nattapon2560
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 17, 2017, 08:49:20 PM โดย A-lekk » บันทึกการเข้า
thailoei92
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62


« ตอบ #1187 เมื่อ: มีนาคม 23, 2017, 08:44:46 AM »

รบกวนช่างเล็กด้วยครับ
  ET95  สตาทย์ช่วงเครื่องเย็น(ครั้งแรกของวัน) ติดยากมากๆครับ หมุนเป็น 10 ครั้งก็ไม่ติด
จนสุดท้ายต้องล่อด้วยน้ำมันเครื่องที่กรองอากาศครับ
 เบื้องต้น ผมเช็ค และ ปรับตังวาวล์แล้วครับ  ยังไม่ดีขึ้นครับ

  ขอบคุณมากครับ


Liked By: nattapon2560
บันทึกการเข้า
A-lekk
Moderator
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 652


« ตอบ #1188 เมื่อ: มีนาคม 23, 2017, 09:52:40 PM »

  สวัสดีครับ ลองตรวจสอบดูว่าเข้าข่ายเครื่องหลวมหรือปล่าวครับ
   - เครื่องกินน้ำมันเครื่อง มีไีอน้ำมันเครื่องพ่นออกมาทางรูระบาย ถ้าหลวมมากหน่อยจะซึมออกตามร่างเครื่อง เช่น
ซีลมือหมุน ฝาครอบวาล์ว หลักคันเร่ง สังเกตุปลายท่อไอเสียและโคนฐานน๊อตท่อไอเสียจะมีน้ำมันเครื่องเยิ้มจะเป็นอาการของหลอดวาล์วหลวมร่วมด้วย กินน้ำมันเชืัอเพลิงมาก แรงตก ควันขาวฉุย หรือสังเกตุมีควันไหตลอด
   - ที่กล่าวมาทั้งหมดถ้าสังเกตุเครื่องมีอาการกินน้ำมันเครื่องจัดว่าเครื่องเริ่มหลวมมาก-น้อย จะส่งผลให้เช้าแรกจะสตาร์ทเครื่องติดยาก
    - ถ้าเช็คแล้วหลวมไม่มาก พอได้ ให้ถอดหัวฉีดออกมาฉีดข้างนอก สังเกตุว่าลักษณะการฉีดแรกเป็นอย่างไร เป็นสาเหตุพ่วงต่อมาจากเครื่องกินน้ำมันเครื่องทำให้หัวฉีดตัน ฉีดเพี้ยน เป็นเส้น รวมละอองไอดีไม่ได้  รวมถึงฉีดออกมาน้อยมากเป็นสาเหตุหนึ่งพ่วงต่อที่เครื่องสตาร์ทติดยากครับ


Liked By: nattapon2560
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 24, 2017, 07:21:02 AM โดย A-lekk » บันทึกการเข้า
thailoei92
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62


« ตอบ #1189 เมื่อ: มีนาคม 25, 2017, 04:39:20 PM »

ขอบคุณช่างเล็กมากครับ
 เบื้อต้นผมได้ลองสังเกตุ อาการดีๆแล้ว ได้ผลดังนี้ ครับ
   1 น้ำมันเครื่องรั่ว ตรงซีลพูเล่ใหญ่  เปลี่ยนแล้ว หยุดไหล
   2 เวลาเร่งเครื่องแรงๆจะมีควันดำออกในช่วงแรก หลังจากนั้นก็ไม่มีควัน
   3 ถ้าเร่งเครื่องจนสุด เสียงเครื่องจะเหมือน เร่ง ผ่อนๆ สลับกัน
   4  มีน้ำมันเครื่อง พ่นออกตรงท่อไอเสีย จุดอื่นๆ ไม่ออกครับ
   อาการแบบนี้ ถ้าจะแก้ปัญหาแบบประหยัด ให้ติดง่ายๆต้อง เช็ค หรือ เปลี่ยนตรงไหนครับ
        แล้วถ้าจะแก้ปัญหาแบบเด็ดขาด ต้องเปลี่ยนแหวน ดูลูกสูบ ปลอก แบบนั่นมั๊ยครับ

ตอนนี้ ผมถอดหัวฉีด ไม่ออกครับ มันแน่นมาก  ไม่ทราบช่างเล็ก มีเทคนิคการถอดเด็ดๆ มั๊ยครับ


Liked By: nattapon2560
บันทึกการเข้า
thailoei92
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62


« ตอบ #1190 เมื่อ: มีนาคม 25, 2017, 04:44:45 PM »

เพิ่มเติมอีกนิดครับ
  ถ้าได้เปลี่ยน ลูกสูบ และแหวน แล้ว

ผมสามารถเอา ของ et110 มาใส่เลยได้มั๊ยครับ  เห็นเค้าว่าใส่แทนกันได้

   ขอบคุณช่างเล็ก มากๆครับ
   - สวัสดีครับ ถ้าเปลี่ยนชุดลูก ปลอก แหวน ของ 110สามารถทำได้ครับ
   - เครื่องคุณหลวมไม่มาก เปลี่ยนแหวนแท้ ก้านวาล์ว ทำการบดวาล์ว ก็ฟิตพอสมควร สูบน้ำ ใช้ทำงานประจำวันได้แต่ใช้เป็นพระเอกลงเทือกไม่ได้นะครับ
    - หัวฉีดจะมีเครื่องมือดึง ให้ใช้ไม้ลวกส่งตอกทะแยงมุม ซ้ายที ขวาที
ค่อยๆ เบาๆ จะออกมาเอง
    - ปลายท่อไอเสียเยิ้มสาเหตุมาจากหลอดวาล์วไอดี-ไอเสียหลวมมีโอกาศได้ถอดก็เข้าโรงกลึงนะครับ
     - ตรวจสอบเกตุแรงดันน้ำมันเครื่องต้องขึ้นตลอดการใช้งานถือว่าเป็นกฏเหล็ก ถ้าไม่มีดูไม่ได้ต้องหามาใส่ใหม่ เป็นสิ่งเดียวที่ดูได้จากภายนอกว่าสมถนะของเครื่องเป็นอย่างไรนะครับ
    - ถ้าแก้แบบเป็นระบบฟิตที่ระบบหล่อลื่น และระบบกลไกเป็นหลักสำหรับเครื่อง อีที และยันมาร์ ครับ


Liked By: nattapon2560, anas
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 26, 2017, 05:53:33 PM โดย A-lekk » บันทึกการเข้า
thailoei92
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62


« ตอบ #1191 เมื่อ: มีนาคม 27, 2017, 09:24:19 AM »

ขอบคุณช่างเล็กมากๆครับผม
  พอได้แนวทางการซ่อมแล้วครับ


Liked By: A-lekk, nattapon2560
บันทึกการเข้า
Anothi
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #1192 เมื่อ: เมษายน 10, 2017, 12:05:52 AM »

สวัสดีคับช่างเล็กและพี่ๆน้าๆช่างทุกๆท่านคับผมสมาชิกใหม่มาแอบๆเก็บความรู้จากทุกๆกระทู้ทั้ง75หน้าจนซ่อมเครื่องคูโบต้าET115ซึ่งข้อเหวียงขาดตั้งทิ้งไว้2ปีจนผู้ใช้ได้ไปอยู่บนสวรรค์ไปแล้วจนเสร็จได้โดยจากความรู้ทั้ง75หน้านี้ซึ่งผมจบช่างยนต์มาพอมีประสบการเพียงเล็กน้อยเครื่องใช้งานใด้แต่คงไม่100%แหะๆมือใหม่จริงๆคับต้องขอขอบคุณความรู้ดีๆจากช่างใหญ่ของเราด้วยนะคับ
    - สวัสดีครับ คุณ Anotai และเพื่อนเกษตรทุกท่านครับ
ศึกษาข้อมูลเบื้องต้นแล้วนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ จะเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนการการลดต้นทุนการผลิตไม่มากก็น้อยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 13, 2017, 08:09:16 PM โดย A-lekk » บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 [75]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: