หน้า: 1 ... 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 [19] 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 ... 79   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วิธีเลือกซื้อเครื่องยนต์ดีเซลคูโบต้ามือสอง et-rt ไว้ใช้งานครับ  (อ่าน 508605 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
eagnoy
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #288 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2014, 07:11:56 PM »

ขอบคุณมากครับที่ให้ความกระจ่าง อธิบายได้ละเอียดและเข้าใจมากเลยครับ


Liked By: A-lekk
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 12, 2014, 07:23:51 PM โดย eagnoy » บันทึกการเข้า

a-lekk1
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 196


« ตอบ #289 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2014, 07:08:34 PM »



                               ช่างเล็กหรือสมาชิกท่านอื่นๆ ช่วยเล่าให้ฟังเป็นวิทยาทานบ้างครับ
                                                          ถึงเรื่อง
       เครื่องจีนแท้ๆยี่ห้อนี้ ประสิทธิภาพเป็นอย่างไรบ้างครับ ข้อดี-ข้อเสีย ความทนทาน เป็นยังไงบ้าง กินน้ำมันมากไหม อะไหล่หาได้ง่าย-ยาก สมควรเล่นด้วยไ้ด้ไหม ขอบคุณครับทุกๆท่านที่ตอบให้อ่านครับ
[size=1000pt][/size]สวัสดีครับคุณ markoon และเพื่อนเกษตร
ทุกท่านครับ ผมขอกล่าวแสดงความคิดเห็นเป็นกลางๆครับเพราะยังมีเพื่อน
เกษตรใช้อยู่เนื่องจากรัฐบาลจีนได้ให้ฟรีเป็นการช่วยเหลือหลังน้ำท่วมโดย
สหกรณ์ท้องถิ่นทั่วประเทศเป็นผู้มอบให้เกษตรกรอีกทีครับ(มอบให้ฟรีแต่
เกษตรกรเสียตังค์ซื้อ ต้องถาม ท่าน รมช.เกษตรและสหกรณ์ นัฐวุธ ไสเกื้อ เจ้าของเพลงโชว์ห่วย)ความจริงที่รัฐบาลจีนได้ช่วยเหลือมาไม่ได้มีแค่เครื่องอย่างเดียว
ได้จัดชุดรถเกียร์หางไถเดินตามพร้อมโรตารี่แบบสามล้อนั่งขับเหมาะสำหรับไถพรวนปลูกผัก มีทั้งหม้อต้ม และรังผึ้ง แปดแรง และสิบแรง
ราคาที่เป็นหนี้สินอยู่ประมาณ 27000  เป็นราคาที่ตกลงกันเองภายในสหกรณ์  เพราะฉนั้นเครื่องจะถูกออกแบบมาในรูบแบบของรถไถใหญ่ ไม่ใช่เครื่องตัวเดียวโดดๆอย่างที่เห็นในภาพครับ
      สำหรับพ่อหนุ่มตัวนี้มีนามเท่ห์ๆว่า "หวังหม่า"เป็นเครื่องสัญชาติจีนขนาน
แท้ร้อยเปอร์เซนต์ เป็นเครื่องที่ได้มาตฐานอุสาหกรรมครับ ชิ้นส่วนอุปกรณ์
ทุกชิ้นอย่างหนาทั้งหมด (ผมก็ไม่รู้ว่าจะเขียนอย่างไงว่าเป็นเครื่องแท้ ไม่ใช่
ของเทียมครับ) เป็นเครื่องสันดาบสี่จังหวะ ช่วงชักยาว ปั้มหัวฉีดบอร์ชแบบ
เฟืองฟันหวี ระบบเชื้อเพลิงมาตรฐานอย่างที่เห็นในภาพ โดยรวมแล้วเป็น
สินค้าคุณภาพ เทียบเท่ากับคูโบต้าแท้ครับ ติดอยู่ที่อะไหล่ต้องหาที่ตัวแทน
จำหน่าย สำหรับใครที่มีอยู่แล้วรักษาไว้ให้ดีครับโดยเฉพาะมือหมุนระวังจะ
หาย ส่วนใครที่เจออยากจะเป็นเจ้าของอะไหล่จะหายากครับ ส่วนใครที่มี
เครื่องเป็นรุ่นหม้อต้มจะมีปัญหาเรื่องความร้อนครับต้องเติมน้ำเรื่อยถ้าร้อน
จัดๆบ่อยๆเครื่องจะสึกหลอไวครับ ควรใช้สูบน้ำอย่างเดียวถ้าร้อนมากๆ
อีกต้องดัดแปลงใช้น้ำผ่านจึงจะหายร้อนครับ


Liked By: burin1, suwinai
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 13, 2014, 10:29:07 PM โดย a-lekk1 » บันทึกการเข้า
a-lekk1
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 196


« ตอบ #290 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2014, 10:48:39 PM »

[quote author=a-lekk1
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 13, 2014, 10:53:46 PM โดย a-lekk1 » บันทึกการเข้า
AE01
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


« ตอบ #291 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2014, 06:57:52 AM »

พูเลย์(ล้อช่วยแรง) หมุนไม่นิ่ง ส่ายนิดๆ ยันม่าร์85 พอจะมีทางแก้ไข/แนะนำได้ไหมครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
a-lekk1
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 196


« ตอบ #292 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2014, 06:38:29 PM »

พูเลย์(ล้อช่วยแรง) หมุนไม่นิ่ง ส่ายนิดๆ ยันม่าร์85 พอจะมีทางแก้ไข/แนะนำได้ไหมครับ ขอบคุณครับ
[size=1000pt][/size] สวัสดีครับคุณAE01 ต้องถอดข้อเหวี่ยง
และล้อช่วยแรงไปพอกแต่งข้อเหวี่ยง ทำร่องลิ่มใหม่ ประมาณ 1500 บาท
แต่ถ้าใช้ไปก่อนก็ใช้ได้นะครับ ควรขันกวดน๊อตล้อช่วยแรงให้แน่นอยู่เป็น
ประจำ และเช็คอยู่เป็นระยะครับ เพราะมีการสึกหรออยู่ตลอดเวลาเมื่อมี
การใช้งาน ในระยะยาวถ้าเรากวดน๊อตให้แน่นอยู่เป็นประจำอาการหมุนไม่นิ่งจะเบาลงกว่าที่เป็น หรือเกือบเข้าที่ไปเองครับ เป็นการแลกเนื้อกันไปในตัว และใช้งานได้ปกติครับ  ในครั้งต่อไปเมื่อมีการซ่อมใหญ่จึงถอดออกมาแต่งข้อเหวี่ยงครับ


Liked By: suwinai
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 14, 2014, 06:58:37 PM โดย a-lekk1 » บันทึกการเข้า
armtk
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #293 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2014, 06:25:35 PM »

เรียนคุณa-lekk1อยากทราบวิธีการซ่อมเครื่องพ่นยาแบบสะพายหลังด้วยครับเครื่องติดดีแต่น้ำออกไม่ค่อยแรงครับเผื่อสมาชิกท่านอื่นได้ความรู้ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
a-lekk1
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 196


« ตอบ #294 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2014, 07:55:16 PM »

เรียนคุณa-lekk1อยากทราบวิธีการซ่อมเครื่องพ่นยาแบบสะพายหลังด้วยครับเครื่องติดดีแต่น้ำออกไม่ค่อยแรงครับเผื่อสมาชิกท่านอื่นได้ความรู้ด้วยครับ
สวัสดีครับเดี๋ยวผมตอบให้ครับประมาณห้าทุ่มครับ


Liked By: suwinai
บันทึกการเข้า
suwinai
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 466


« ตอบ #295 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2014, 08:25:35 PM »

สวัสดีครับพี่ๆทุกคน สบายดีกันนะครับ
บันทึกการเข้า
suwinai
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 466


« ตอบ #296 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2014, 08:27:37 PM »

พูเลย์(ล้อช่วยแรง) หมุนไม่นิ่ง ส่ายนิดๆ ยันม่าร์85 พอจะมีทางแก้ไข/แนะนำได้ไหมครับ ขอบคุณครับ

ของผมโนด้า 57 ล้อก็ส่ายเหมือนกันครับ เพราะว่าล้อเดิมแตก เอาล้อมิตซูมาใส่แทน แต่ก็ใช้สูบน้ำเล็กๆน้อยๆอยู่ครับ ใช้ได้ครับ แต่จะลำคาญสายตานิดหน่อย คิกๆๆ
 
บันทึกการเข้า
A-lekk
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 679


« ตอบ #297 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2014, 12:39:00 AM »

เรียนคุณa-lekk1อยากทราบวิธีการซ่อมเครื่องพ่นยาแบบสะพายหลังด้วยครับเครื่องติดดีแต่น้ำออกไม่ค่อยแรงครับเผื่อสมาชิกท่านอื่นได้ความรู้ด้วยครับ


           สวัสดีครับ armtk และเพื่อนๆเกษตรทุกท่านครับ ปัญหาเครื่องยนต์เบนซิลทั้งสองและสี่จังหวะมึปัญหาค่อนข้างมาก มีระบบจุดระเบิด
     ด้วยไฟฟ้าเข้ามาเกี่ยวข้อง งานนี้ต้องเป็นช่างกันทุกท่านครับ ถ้าเรียงลำดับความสำคัญในการตรวจเช็คเวลาเครื่องมีปัญหาแล้ว คาบูเรเตอร์เป็นเอก
     ระบบไฟเป็นรองครับ ผมจะขอกล่าวว่าด้วยเรื่องคาบูเรเตอร์ก่อนตามประสบการณ์ใช้งานจริงครับ
           ระบบของคาบูเรเตอร์มีอยู่เจ็ดระบบ เริ่มจาก โช็ค เดินเบา กำลังเป็นลำดับ ไปจนถึงปั้มเร่งเป็นลำดับสุดท้าย แต่ที่มีปัญหามากก็คือระบบโช็ค
     เป็นความเข้าใจที่ถูกๆผิดๆจึงทำให้เครื่องสตาร์ทไม่ติดเป็นอันดับต้นๆเป็นสาเหตุให้น้ำมันท่วมจึงขออธิบายเกี่ยวกับระบบโช็คก่อนครับ
           ว่าด้วยระบบโช็ค ในการสตาร์ทเครื่องครั้งแรกทุกท่านจะเลื่อนตัวปิด เปิดอากาศไปที่ตำแหน่ง open หรือ choke(โช็ค)เป็นตำแหน่งที่เครื่อง
     เขาแนะนำตามลูกศร (บางคนก็บอกว่าเครื่องไม่ติดก็ให้เปิดโช็ค บางคนก็บอกว่าเครื่องไม่ติดให้ปิดโช็ค ดึงไปดึงมา ท่วมครับ)
           ความหมายของคำวาโช็คตามสันดาบเครื่อง หมายถึง ปิดแผ่นกั้นช่องไอดี(ตามภาพ)เพื่อให้มวลไอน้ำมันเบนซิลภายในห้องเผาไหม้ใน
     ในกระบอกสูบมีมากกว่าอากาศ(เรียกว่าไอดีหนาแน่น)เหมาะสำหรับง่ายต่อการจุดระเบิดอย่างมาก ดังนั้นเครื่องแต่ละตัวจะให้สัญลักษณ์และ
     ความหมายไม่เหมือนกัน เครื่องบางตัวผมอ่านสัญลักษณ์แล้วงง เพื่อความเข้าใจที่ตรงกันควรตรวจดูให้แน่ใจว่าแผ่นกั้นช่องไอดีได้ปิด หรือ เปิด
           สรุปว่าเวลาสตาร์ทเครื่องครั้งแรกควรให้แผ่นกั้นช่องไอดีมีสถาณะที่ปิด(ตามภาพ) ถึงแม้ว่าจะใช้ภาษาเรียกว่า ปิดหรือเปิดก็ตามครับ


Liked By: Wikrit
บันทึกการเข้า
A-lekk
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 679


« ตอบ #298 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2014, 12:52:43 AM »







Liked By: Wikrit, suwinai
บันทึกการเข้า
ปี..มะโว้
มองผ่าน canon 40d
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 354


ความอยากได้ หารด้วยความพอดี = ความพอเพียง


« ตอบ #299 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2014, 07:58:32 AM »

  ไป ตจว. เพิ่งกลับมา  เล่นรื้อเครื่องพ่นยากันซะแล้ว ยิงฟันยิ้ม

  อากาศทางอิสาน  ตอนนี้ช่วงเช้าหนาว ไม่มีแดด  กลางวันร้อน   ตอนเย็นหนาว  แถมมีลมพัด ให้ยะเยือกซะอย่างงั้น..

 ตอนนี้เดินทางกลับมาชลบุรีแล้ว เตรียมตัวสูบน้ำเข้าบ่อ  และปล่อยลูกปลากันต่อไปครับ

***ดูแลสุขภาพกันด้วย  เด๊อ ครับ รูดซิบปาก


Liked By: a-lekk1, Wikrit, suwinai
บันทึกการเข้า

...ความอยากได้ หารด้วยความพอดี  = ความพอเพียง...
a-lekk1
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 196


« ตอบ #300 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2014, 07:11:43 PM »

[size=1000pt]สวัสดีครับ ส่วนภาพที่สองแสดงให้เห็น และตำแหน่งถึงนมหนูเป็นแท่งเกลียวทองเหลืองมีรูเท่าเข็มเย็บผ้าอยู่ตรงกลาง
      สำหรับอาการที่จะเกิดกับชิ้นส่วนนี้ คือ น้ำมันจ่ายไม่ทัน เครื่องเร่งไม่
ขึ้น สะดุด หรือไม่ติดเลย ไม่ว่าเป็นอาการในกรณีไหน นมหนูเป็นอันดับต้นๆ
ที่จะต้องถอดออกมาตรวจเช็คว่ารูตันหรือไม่ จากการใช้งานแล้วถือว่าตัน
ประจำและถือว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่จะต้องถอดบ่อยครับ


Liked By: Wikrit, suwinai
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 16, 2014, 07:13:31 PM โดย a-lekk1 » บันทึกการเข้า
a-lekk1
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 196


« ตอบ #301 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2014, 07:22:54 PM »

[size=1000pt][/size]สวัสดีครับ ภาพที่สามเป็นเข็มแบ่งน้ำมันทำหน้าที่
แบ่งน้ำมันตามคำสั่งของลูกลอยแบบอิสระอาการที่เกี่ยวข้องคือปืดน้ำมัน
ไม่อยู่ทำให้มีอาการน้ำมันท่วม การเช็คส่วนมากจะมุ่งเป้าไปที่ขาลูกลอย
เพื่อดัดขา แต่ถ้าดัดเเล้วไม่หายต้องไปที่เข็มแบ่งน้ำมันครับ
        อาการที่เข็มแบ่งน้ำมันปิดไม่อยู่เกิดจากที่หัวเข็ม จะมีหมวกยางสีดำ
เล็กๆ  เป็นอาการยางตาย เเข็ง ไม่นิ่ม วิธีการปรับแต่งให้นำหัวหมวกที่เป็น
ยางมานวดกับแผ่นไม้ หรือแผ่นพลาสติกยางเเข็ง ให้นวดบริเวณหัวเบาๆ
โดยรอบเพื่อให้ยางคลายตัว และมีความนิ่มมากกว่าเดิม แล้วลองเช็คดู
ให้ปิดน้ำมันได้ไม่รั่วจึงจะใช้ได้ครับ
    


Liked By: Wikrit
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 16, 2014, 08:42:18 PM โดย a-lekk1 » บันทึกการเข้า
a-lekk1
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 196


« ตอบ #302 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2014, 08:24:03 PM »

[size=1000pt][/size]สวัสดีครับ เป็นภาพสุดท้ายของชุดนี้ครับ มือถือผม
เป็นรุ่นใหม่ล่าสุดจะดู และอธิบายเข้าใจง่าย เป็นรูปแบบสามมิติครับ
       ผมขอเรียกว่า"เข็มลูกชัก"ปกติจะอยู่ล็อคสองใช้งานแบบปกติถึงปาน
กลางถ้าเร่งมากไปเครื่องจะสดุดอาการจะบอกว่าน้ำมันไม่พอ เราต้อง
เลื่อนเปลื่ยนมาเป็นล็อคสาม (การเลื่อนมาเป็นล็อคสามโดยรวมแล้วถึอว่า
จะตัดปัญหาอาการน้ำมันไม่พอสำหรับเครื่องที่มีปัญหาเรื่องน้ำมันไม่พอ
ทำให้เราไม่จำเป็นต้องสงสัยว่าเป็นที่เข็มลูกชัก ให้ไปตรวจเช็คที่นมหนู
แทนครับ)การเลื่อนมาที่ล็อคสามจะทำให้เครื่องเร่งได้เต็มที่ไม่สะดุด และ
จะทำให้กินน้ำมันมากขึ้นตามส่วน เครื่องเดิมติดโรงงานมาล็อคสองครับ
แต่เกษตรกรส่วนใหญ่เปลี่ยนมาเป็นล็อคสาม จะทำให้เครื่องเร่งได้มากเป็นเป็นเวลานานอย่างต่อเนื่องแบบไม่มีอาการสะดุดใช้งานได้หลากหลายมากขึ้นครับ ในการถอดเช็คเข็มลูกชักถ้าไม่เคยถอดแนะนำให้ถ่ายรูปใว้ก็ดีครับ
เผื่อไว้ประกอบไม่ถูกเพราะชิ้นส่วนค่อนข้างซับซ้อนครับ อาการอาจจะหนัก
กว่าเก่าครับ



Liked By: suwinai, Wikrit
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 17, 2014, 07:21:38 PM โดย a-lekk1 » บันทึกการเข้า
suwinai
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 466


« ตอบ #303 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2014, 08:16:54 PM »

  ไป ตจว. เพิ่งกลับมา  เล่นรื้อเครื่องพ่นยากันซะแล้ว ยิงฟันยิ้ม

  อากาศทางอิสาน  ตอนนี้ช่วงเช้าหนาว ไม่มีแดด  กลางวันร้อน   ตอนเย็นหนาว  แถมมีลมพัด ให้ยะเยือกซะอย่างงั้น..

 ตอนนี้เดินทางกลับมาชลบุรีแล้ว เตรียมตัวสูบน้ำเข้าบ่อ  และปล่อยลูกปลากันต่อไปครับ

***ดูแลสุขภาพกันด้วย  เด๊อ ครับ รูดซิบปาก

เช่นกันครับ


Liked By: A-lekk
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 [19] 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 ... 79   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: