หน้า: 1 ... 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 [13] 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 ... 79   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วิธีเลือกซื้อเครื่องยนต์ดีเซลคูโบต้ามือสอง et-rt ไว้ใช้งานครับ  (อ่าน 482896 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
a-lekk1
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 196


« ตอบ #192 เมื่อ: มกราคม 17, 2014, 01:12:14 AM »

สวัสดีครับ ในการสูบน้ำเข้าพื้นที่การเกษตร มีความเร่งรีบสูบเพื่อทำเวลา
ที่แตกต่างกันไปครับ ถ้ารีบมากๆ หรือทำเวลาผมจะไม่กล่าวถึงครับ เพราะ
อาจจะต้องใช้ทุนหนาสักหน่อย แต่ถ้ากลับมาดูเครื่องมือของเราที่เรามีอยู่
และนำมาปรับใช้ให้ได้งานจะดีกว่าครับ
         ท่อสูบน้ำไม่ค่อยขึ้น หรือขึ้นไม่ดี ส่วนมากก็จะทศวินเครื่องให้ใหญ่
ขึ้นและเร่งเครื่องจนควันดำ เครื่องร้อน เครื่องทำงานหนักมาก
        แต่ถ้าคิดกลับกันให้ใส่วินเครื่อง 3-4" เครื่องที่เราคิดว่าแรงน้อยๆ
จะมีกำลังเหลือเฟือ เบาแรงเครื่อง เครื่องไม่ร้อน ควันไม่ดำ และไม่กิน
น้ำมัน เครื่องถูกออกแบบมาให้เราทศวินให้เครื่องทำงานได้ตามแรงของ
เครื่องที่มีอยูในตัวนั้นๆครับ
        น้อยคนครับที่จะหันมาให้ความสำคัญกับอุปกรณ์ กรณีนี้เป็นท่อสูบน้ำ
                ว่าด้วยเรื่องท่อสูบน้ำครับ ป้จจัย และองค์ประกอบที่ทำให้ท่อสูบ
น้ำขึ้นดี เครื่องแรงน้อยๆก็สามารถสูบไหว และขึ้นน้ำดี
   -ความชันของท่าสูบน้ำเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ตามสภาพพื้นที่ครับ
   -ทำการถอดใบพัดท่อออกมา และใช้ครีมล็อคดัดปลายใบให้ถ่างออกให้
    มาก และลองใส่ดู ถ้าติดขากลั้นน้ำก็ตบเข้าจนกว่าจะไม่ติด(กรณีท่อที่ใช้
    งานมานาน ปลายใบพัดจะล้มไม่สามารถถีบน้ำได้ดี)
   -ถ้าบุ๊ชท่อหลวมให้เปลี่ยนใหม่
   -ในการใส่ใบพัดต้องให้หมวกของใบพัดชืดกับบังใบน้ำ โดยการใช้แหวน     
     รองที่เต้าเกลียวให้ออกมาชิดกับบังไบน้ำ ให้เสียดสีนิดๆได้ยิ่งดี ถือว่า
     เป็นกฎเหล็ก และจุดที่สำคัญมากสำหรับท่อแต่ละตัว
   -ตรวจดูว่ามีรอยรั่วให้ทำการอุด โดยเฉพาะระหว่างหน้าแปลนท่อต้อง
    ตัดปะเก็นท่อด้วยยางในรถสิบล้อ(การประกอบเข้าไปใหม่จะทำให้หน้า
    แปลนมีช่องว่าง ขันน๊อตอย่างเดียวคงไม่พอครับ
           ลองแค่นี้ก่อนครับ ปัจจัยที่ทำให้ท่อขึ้นน้ำได้ดี
   ก็มี บังใบน้ำ ใบพัด และขากั้นน้ำ  ครั้งหน้าผมจะลงรูปให้ดูครับ


Liked By: lakdee1115, suwinai
บันทึกการเข้า

altan
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #193 เมื่อ: มกราคม 17, 2014, 08:34:07 PM »

สวัสดีครับช่างเล็ก ของผมใช้ yanmar ya85 เครื่อง nf90 มีอาการไฟน้ำมันเครื่องชอบโชว์ เวลาเครื่องทำงานหนัก เวลาเปิดฝาน้ำมันเครื่องชอบล้นออกมา ผมขอถามเลยนะครับ จะเปลี่ยนเครื่องเป็น 12 หรือ 14 แรงดีครับ ผมเอาไว้ลงนา เครื่องเก่ามันไม่ค่อยเร็ว  จะมีปัญหากับโครงรถไหมครับ เวลาซ่อมเครื่องเสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ รถผมเป็นรถไถนาติดโรตารี่ของญี่ปุ่น โรตารี่กว้าง 110 เซนติเมตร ล้อเหล็ก สตารท์ไฟฟ้าครับ ขอเบอร์ช่างเล็กทางibด้วยนะครับ ขอบคุณครับ


Liked By: a-lekk1
บันทึกการเข้า
ปี..มะโว้
มองผ่าน canon 40d
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 354


ความอยากได้ หารด้วยความพอดี = ความพอเพียง


« ตอบ #194 เมื่อ: มกราคม 17, 2014, 10:08:19 PM »



  รบกวนช่างเล็กด้วยครับ  เจ้าตัวนี้ เจ้าเก่า เปลี่ยนบูชทองเหลืองตรงก้าน กาวานาเสร็จเรียบร้อยแล้ว  (จากปัญหาน้ำมันเครื่องเยิ้ม หายแล้ว) ยิ้ม

  ปัญหาที่เจอ  ผมปรับคันเร่ง + แขนกาวานา เหนือปั้มน้ำมันไม่เป็นครับ  ตอนนี้เครื่องมัน เร่งแล้วก้อเบา   เบาแล้วก้อเร่ง ..ระหว่างรอคำตอบผมจะลองปรับไปเรื่อยๆนะครับ  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

...ความอยากได้ หารด้วยความพอดี  = ความพอเพียง...
a-lekk1
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 196


« ตอบ #195 เมื่อ: มกราคม 17, 2014, 11:15:13 PM »

สวัสดีครับช่างเล็ก ของผมใช้ yanmar ya85 เครื่อง nf90 มีอาการไฟน้ำมันเครื่องชอบโชว์ เวลาเครื่องทำงานหนัก เวลาเปิดฝาน้ำมันเครื่องชอบล้นออกมา ผมขอถามเลยนะครับ จะเปลี่ยนเครื่องเป็น 12 หรือ 14 แรงดีครับ ผมเอาไว้ลงนา เครื่องเก่ามันไม่ค่อยเร็ว  จะมีปัญหากับโครงรถไหมครับ เวลาซ่อมเครื่องเสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ รถผมเป็นรถไถนาติดโรตารี่ของญี่ปุ่น โรตารี่กว้าง 110 เซนติเมตร ล้อเหล็ก สตารท์ไฟฟ้าครับ ขอเบอร์ช่างเล็กทางibด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีครับคุณ altan เป็นเครื่องเจ้าพลังครับ เครื่องรุ่นนี้ถ้าปั้มน้ำมัน
เครื่องไม่ขึ้นอันตรายมากครับ เครื่องเจ้าพลังระบบไฟฟ้าครั้งหนึ่งที่อยู่
ประเทศญี่ปุ่นจะติดตั้งอยู่บนรถไถแบบสี่ล้อนั่งขับ เครื่องไม่ช้ำ ทำงานเบา
สะอาด ไม่สกปรก ระบบไฟฟ้าเป็นระบบ แต่พอมาอยู่กับเราลงเทือกทำนา
เปลื้อนโคลนทันที แถมทำงานหนัก ระบบไฟฟ้าอาจจะใช้ไม่ได้กับงาน
ประเภทขาลุย ขาเปรอะ อาจจะโดนน้ำทำให้ลงกราวร์ไฟโชว์ขึ้นมาให้เห็น
สรุปว่าไม่ชัวร์สำหรับ สวิสท์ไฟปกติดับ ต้องใช้เกจแรงดันใส่เข้าไปแทน
ของแท้ 150-180 บาท ใส่แล้วรู้เรื่องครับ ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องต้องสิบแรง
ขึ้นไปครับ คู หรือ ยัน ก็ได้ แล้วแต่ชอบครับ ปกติรถเฟืองต้องทำใจครับ
ใส่เครื่องอะไรทำเทือกก็ไม่วิ่งครับผมเคยลองแล้วสู้รถโซ่เค้าไม่ได้เพราะเฟืองของเค้าใหญ่กว่า ต้องแยกให้ออกระหว่างทำให้รถวิ่งไว กับเครื่องทำเทือกไหวหรือปล่าว ถ้าทำเทือกไหวก็โอเคครับ ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเครื่อง
ส่วนงบในการซ่อมเครื่องรุ่นนี้จะอยู่ที่ไม่ต่ำกว่าแปดพันบาทจะซ่อมแพงกว่า
คูอยู่ประมาณสองพันบาทครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 17, 2014, 11:17:42 PM โดย a-lekk1 » บันทึกการเข้า
a-lekk1
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 196


« ตอบ #196 เมื่อ: มกราคม 17, 2014, 11:30:07 PM »



  รบกวนช่างเล็กด้วยครับ  เจ้าตัวนี้ เจ้าเก่า เปลี่ยนบูชทองเหลืองตรงก้าน กาวานาเสร็จเรียบร้อยแล้ว  (จากปัญหาน้ำมันเครื่องเยิ้ม หายแล้ว) ยิ้ม

  ปัญหาที่เจอ  ผมปรับคันเร่ง + แขนกาวานา เหนือปั้มน้ำมันไม่เป็นครับ  ตอนนี้เครื่องมัน เร่งแล้วก้อเบา   เบาแล้วก้อเร่ง ..ระหว่างรอคำตอบผมจะลองปรับไปเรื่อยๆนะครับ  ยิงฟันยิ้ม
สวัสดีครับคุณปีมะโว้ เครื่องรุ่นนี้ต้องปรับตั้งอยู่เป็นประจำครับ เมื่อ
เราเปลี่ยนชิ้นส่วนใหม่ระยะต่างๆก็จะผิดเพี้ยนไปด้วยครับ เดี๋ยวผมจะลงรูป
ประกอบครับ
บันทึกการเข้า
ปี..มะโว้
มองผ่าน canon 40d
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 354


ความอยากได้ หารด้วยความพอดี = ความพอเพียง


« ตอบ #197 เมื่อ: มกราคม 18, 2014, 12:00:25 PM »

  เมื่อเช้าเข้าไปปรับแต่งอีกครั้ง  ตอนนี้ผมว่าน่าจะได้สัก 75%แล้วล่ะครับ  เครื่องเดินค่อนข้างเรียบแล้ว  แต่ก้อยังมีเร่งมีเบาบ้าง แต่ไม่ถึงจะ แตกต่างกันมากครับ  ..นอนรอช่างเล็กมาแนะนำเพิ่มเติมครับ 555  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

...ความอยากได้ หารด้วยความพอดี  = ความพอเพียง...
suwinai
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 466


« ตอบ #198 เมื่อ: มกราคม 18, 2014, 07:32:16 PM »

สวัสดีครับ ขอเล่าประสบการณ์บ้างครับ

เครื่อง ET95 ปลอก ET110 ของผม

ใช้กับท่อ 7 นิ้ว 18 ฟุต สูบน้ำจากคลอง ความลาดชัน ประมาณ 45 องศา น้ำในคลองไม่มากเพราะ้เป็นหน้าแล้ง

วินที่เครื่อง 5 นิ้ว วินที่ท่อ 5 นิ้ว เร่งเครื่องไม่มากนักครับแต่น้ำเต็มท่อ สูบน้ำตั้งแต่ 8.00-18.00 ใช้ประมาณ 5 ลิตร

ใช้กับท่อ 7 นิ้ว 8 ฟุต ต่อผ้าใบที่ปากท่อไปอีก 40 เมตรวินที่เครื่อง 5 นิ้ว วินที่ท่อ 5 นิ้ว เร่งเครื่องประมาณ40 % สูบน้ำจากบ่อเข้านา สูบน้ำตั้งแต่ 8.00-18.00 ประมาณ 7 ลิตร

เล่าสู่กันฟังครับ ผมว่าต้องทดลองดูครับ เพราะว่าสภาพเครื่องไม่เหมือนกันครับถ้าสรุปจริงๆยากครับ ต้องลอง เปลี่ยนวินดูครับ ทุกอย่างมีผลหมดครับในเรื่องการกินน้ำมัน ไมว่าจะเป็น สภาพเครื่อง สภาพท่อ สายพานตึงไป หย่อนไป


Liked By: a-lekk1, khursung
บันทึกการเข้า
ปี..มะโว้
มองผ่าน canon 40d
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 354


ความอยากได้ หารด้วยความพอดี = ความพอเพียง


« ตอบ #199 เมื่อ: มกราคม 18, 2014, 08:29:29 PM »

  เรื่องท่อสูบน้ำพญานาค ผมเจอเพื่อนบ้านใช้ท่อหน้าเท่ากัน  ความยาวของท่อสั้นกว่า 3-4ศอกล่ะมั้งครับ   ใช้เครื่องคู  9.5แรง  แต่น้ำขึ้นไม่ดีเลย  เร่งเครื่องแรงๆก้อขึ้นมากว่าเก่าหน่อยเดียวครับ

  ผมมารู้ที่หลังจากการสังเกตุ  พบว่า ใบพัดและทรงตรงตูดท่อต่างกัน   ทำให้ดูดน้ำขึ้นมาแรงต่างกันด้วย
อันนี้ช่างเล็ก  ผ่าตูดท่อ  ประจำ  น่าจะช่วยเพิ่มเติมข้อมูลได้ดีครับ ยิ้ม


Liked By: suwinai
บันทึกการเข้า

...ความอยากได้ หารด้วยความพอดี  = ความพอเพียง...
a-lekk1
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 196


« ตอบ #200 เมื่อ: มกราคม 18, 2014, 09:39:34 PM »

  เรื่องท่อสูบน้ำพญานาค ผมเจอเพื่อนบ้านใช้ท่อหน้าเท่ากัน  ความยาวของท่อสั้นกว่า 3-4ศอกล่ะมั้งครับ   ใช้เครื่องคู  9.5แรง  แต่น้ำขึ้นไม่ดีเลย  เร่งเครื่องแรงๆก้อขึ้นมากว่าเก่าหน่อยเดียวครับ

  ผมมารู้ที่หลังจากการสังเกตุ  พบว่า ใบพัดและทรงตรงตูดท่อต่างกัน   ทำให้ดูดน้ำขึ้นมาแรงต่างกันด้วย
อันนี้ช่างเล็ก  ผ่าตูดท่อ  ประจำ  น่าจะช่วยเพิ่มเติมข้อมูลได้ดีครับ ยิ้ม
อีกสักครู่ครับกำลังจะกลับจากงานวัดครับ


Liked By: khursung
บันทึกการเข้า
A-lekk
Moderator
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #201 เมื่อ: มกราคม 18, 2014, 10:58:06 PM »










สวัสดีครับ คุณปีมะโว้ อาการนี้เรียกว่าอาการเครื่องเร่งเป็นคลื่นไม่เสถียรถือว่าเป็นเรื่องประจำสำหรับตระกูล th ต้องถอดชุดลูกถ่วงกัลวานาด้วยลูกบล็อคเบอร์ 10 เจียร์ปลายนิดๆตามภาพ ขั้นตอนการถอดจะถอดง่ายเพราะไม่มีมาร์คเฟืองใดๆถอดน็อตเบอร์ 10 สองตัวก็ออกแล้วรูปร่างหน้าตาก็อย่างที่เห็นครับ
เมื่อถอดชุดลูกถ่วงกัลวานาแล้วให้สังเกตุที่ปลายแกนกัลวานาจะมีน็อตสองตัวขันขบกันอยู่ เบอร์ 10 และ 14 สำหรับการขันน็อตสองตัวนี้คุณกบจะต้องนับเป็นรอบเลขคู่
     - ถ้าขันออกจะทำให้เครื่องมีอาการเป็นคลื่นมากกว่าที่เป็นแต่ถ้าขันเข้าจะทำให้อาการหายจากการเป็นคลื่นแต่ถ้าขันเข้ามากไปจะทำให้เครื่องเดินเบาไม่สนิทกรณีนี้ให้ขันเข้าก่อน 4 รอบแล้วประกอบเข้าที่เดิมพร้อมที่จะลองติดถ้าอาการหายแต่เบาไม่สนิทให้ขันออก 2 รอบแล้วลองใหม่ถ้าเกือบได้ให้ลดความละเอียดในการคลายน็อตเป็นครึ่งรอบหรือ 1 รอบแทนจะทำให้เครื่องมีผลเดินเบาในที่สุดและยังมีรูปอื่นที่จะลงเพื่อตรวจสอบกัลวานาครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 18, 2014, 11:20:41 PM โดย A-lekk » บันทึกการเข้า
A-lekk
Moderator
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #202 เมื่อ: มกราคม 19, 2014, 12:13:36 AM »





  ให้ตรวจดูแขนกัลวานาในภาพแรกให้ถ่างออกมาจะต้องไม่่ให้เกินขอบแคร๊งเครื่องหรือเกินได้นิดหน่อยเท่านั้น โดยมีข้อกำหนดที่ว่าอีกฝั่งหนึ่งที่เป็นขา
กัลวานาด้านในที่เป็นลูกปืนต้องสัมผัสกับแกนกัลวานาอยู่ตลอดเวลา(หรือชุดลูกถ่วงกัลวานาที่ทำการปรับตั้งเกลียวในข้างต้น
   และข้อกำหนดอีกหนึ่งข้อเมื่อประกอบชุดกัลวานาเรียบร้อยแล้วให้สังเกตุที่ขากัลวานาด้านในที่เป็นส่วนของลูกปืน ตัวของลูกปืนจะต้องสัมผัสอยู่ตรง
กลางแกนกัลวานาเท่านั้น ถ้าอยู่ที่ขอบ หรือไม่ตรงกลาง ต้องปรับแต่งครับ ลองปรับแต่งดูครับ
   ส่วนถ้าปั้มไม่อ๊อดยังมีต่ออีกชุดหนึ่งครับ
บันทึกการเข้า
suwinai
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 466


« ตอบ #203 เมื่อ: มกราคม 19, 2014, 07:14:45 PM »

มีใครยังใช้เครื่องยนต์โบราณอยู่บ้างไหมครับ

https://www.youtube.com/watch?v=OrJtYzqO7jQ
บันทึกการเข้า
ปี..มะโว้
มองผ่าน canon 40d
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 354


ความอยากได้ หารด้วยความพอดี = ความพอเพียง


« ตอบ #204 เมื่อ: มกราคม 19, 2014, 08:31:53 PM »

  เครื่องโบราณ ผมเคยเห็นมันอยู่นะครับ แต่ไม่แน่ใจว่ามันยังใช้ได้ไหม  มันตั้งท้าแดดท้ฝนอยู่ริมบ่อครับ 555

  ***ขอบคุณช่างเล็กสำหรับคำแนะนำ แนะขั้นตอนทำให้เข้าใจง่ายมากเลย  แต่ผมก้อดื้อ...ไม่ได้ทำตามขั้นตอนของช่างเล็กหมดทุกขั้นตอนหรอกครับ 555 ยิงฟันยิ้ม

       นั่งเอาหลักการที่ช่างเล็กแนะนำตามภาพประกอบมารวมกัน  แล้วก้อมาดูอุปกรณ์ของเครื่องแต่ละอย่าง  มาเจอปัญหาเล็กๆที่  สปริงคันเร่ง...ลองดึงให้สปริงแข็งขึ้นอีกนิด   ฮั่นแนะ   เนียนเลย   เริ่มนิ่งแล้ว...   แต่ต้องขอทดสอบสัก 1-2 วันก่อนนะครับ

  ขอบคุณช่างเล็กและพี่ๆทุกท่านที่เป็นแรงใจ ยิ้ม

 


Liked By: suwinai, a-lekk1
บันทึกการเข้า

...ความอยากได้ หารด้วยความพอดี  = ความพอเพียง...
suwinai
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 466


« ตอบ #205 เมื่อ: มกราคม 19, 2014, 10:01:27 PM »

พี่ปีมะโว้ครับ ปั๊มหอยโข่งตอนนี้ยังใช้งานสูบน้ำอยู่ไหมครับ  ///ปรึกษาพี่ๆทุกคนครับผมมือใหม่หัดทำนา

http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=100282.16

พอดีผมกะจะหาซื้อปั๊มหอยโข่งมาสูบน้ำเข้านาเหมือนกัน นาที่ผมทำต้องสูบน้ำ 3 ต่อ

ต่อที่ 1จากคลอง ลงบ่อ
ต่อที่ 2 จากบ่อลงทางน้ำไหลไปตามร่องน้ำข้างนา
ต่อที่ 3 จากร่องน้ำข้างคันนา สูบพาดท่อผ้าไปไปอีก 40 เมตรโดยประมาณ พาดท่อผ้าใบผ่านนาเพื่อนบ้านผ่านลงไปในนาเลยครับ ผ่านไป 2 นา จุดนี้มีปัญหามากครับ เนื่องจากผมใช้ท่ิิอพญานาค 7 นิ้ว แล้วต่อท่อผ้าใบที่ปากท่อ ทำให้ระหว่างทางน้ำรั่วลงนาเพื่อนบ้าน แถมเวลาเก็บท่อก็หนักเพราะต้องไล่น้ำออกอีก ผมจึงอยากใช้ปั๊มหอยโข่งซัก 3 หรือ 4 นิ้วแทน แล้วใช้ท่อ PVC เดินผ่านนาไป หรือไม่ก็ท่อยางสีฟ้าเกรดดีหน่อย พี่ๆมีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้างครับผมขอคำแนะนำครับ 


 
บันทึกการเข้า
A-lekk
Moderator
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #206 เมื่อ: มกราคม 19, 2014, 11:28:41 PM »


       
         สวัสดีครับว่าด้วยเรื่องท่อสูบน้ำต่อครับ ภาพนี้เป็นภาพบังใบน้ำที่ติดอยู่กับตระแกรงดักเศษหญ้า (เป็นแบบในตัว) บังใบน้ำสำคัญมากครับน้ำจะขึ้น           
       หรือไม่ขึ้นอยู่กับเจ้าบังใบตัวนี้ โดยเฉพาะท่อสูบน้ำที่มีท่าสูบที่ชันมากๆวงในวัดเส้นผ่านศูณย์กลางต้องไม่เกิน 7" มาตรฐานอยู่ที่ 6" เท่านั้น
       -ตำแหน่งของเจ้าบังใบน้ำตัวนี้จะต้องอยู่ชิด หรือซ่อนเข้าไปในหมวกใบพัดในระดับที่เสียดสีกันเล็กน้อยได้ยิ่งดีครับ
         ส่วนอีกหนึ่งตัวเรียกว่าขากั้นน้ำ มาตรฐานอยู่ทีห้าขาเพื่อสะดวกในการซ่อมครับ ภาพขากั้นน้ำที่เห็นเป็นเพียงชุดซ่อมเท่านั้น จะมีขายตามร้าน
       เกษตรทั่วไป ขากั้นน้ำถือว่าสำคัญมากไม่แพ้กัน มีหน้าที่ตัดน้ำ หรือรับน้ำจากปลายใบพัดและส่งน้ำขึ้นด้านบนปากท่อ
       -ตำแหน่งของขากั้นน้ำที่สำคัญจะต้องอยู่ชิดกับปลายใบพัดให้มากที่สุดจะทำให้ใบพัดทำงานไม่หนัก เครื่องฉุดไม่หนักแรง เปรียบเสมือน วิ่งผลัด
         4x100 ถ้าไม้แรกวิ่งมาเหนื่อยกำลังหมดแรงไม้สองไม่ลงมาช่วยแถมทำไม้หล่นจะทำให้กินแรงกัน
       -ขากั้นน้ำผมให้ความสำคัญมากครับ เปรียบเสมือนใบพัดอีกหนึ่งพวง จะต้องมีพื้นที่เนื้อเหล็กห้าขารวมกันต้องมากกว่าพื้นที่ของใบพัดรวมกันโดย
       ประมาณ เพราะฉนั้นขากั้นนำที่ขึ้นน้ำดีที่สุดจะต้องวัดจากปลายของใบพัดนั้นๆ วัดตัดใหัเป็นรูปโค้งตามปลายของใบพัดนั้นๆการประกอบก็จะต้อง
       ให้อยู่ชิดกันด้วยครับ


Liked By: khursung
บันทึกการเข้า
A-lekk
Moderator
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #207 เมื่อ: มกราคม 19, 2014, 11:41:36 PM »



                 ส่วนภาพนี้เป็นการตัดประเก็นหน้าแปลนในการถอดประกอบขันน๊อตอย่างเดียวคงไม่พอสำหรับหน้าแล้ง น้ำขึ้นที่สูงมีแรงดันมาก
              ใช้ยางในเก่ารถสิบล้อครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 [13] 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 ... 79   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: