หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 ... 79   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วิธีเลือกซื้อเครื่องยนต์ดีเซลคูโบต้ามือสอง et-rt ไว้ใช้งานครับ  (อ่าน 482294 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
A-lekk
Moderator
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #48 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2013, 05:42:37 PM »

สวัสดีครับ


Liked By: Rcrowd
บันทึกการเข้า

anas
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« ตอบ #49 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2013, 09:44:37 PM »

  สวัสดีครับ อาเล็ก ผมมีtf 75l.เจ้าพลัง2เครื่อง สามารถยัดลูก 85 เหมือน et ได้หรือไม่
  ทำไมรูชาปก้านมีถึง2รูแต่น้องเจ้าโลกมีแค่รูเดียวทั้งที่ปั้มใหญ่และอยู่ต่ำกว่าฝากช่างเล็ก
  วิเคราะห์ด้วยครับว่าปั๊มดูดไม่ไหว หรือส่งไม่ทันครับ .
 
  ฝากสำหรับเครื่อง มิซูฯ di อย่าลืมซีลแกนมือหมุนอีกตัวครับ




Liked By: Rcrowd
บันทึกการเข้า
A-lekk
Moderator
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #50 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2013, 12:00:26 AM »

  สวัสดีครับ อาเล็ก ผมมีtf 75l.เจ้าพลัง2เครื่อง สามารถยัดลูก 85 เหมือน et ได้หรือไม่
  ทำไมรูชาปก้านมีถึง2รูแต่น้องเจ้าโลกมีแค่รูเดียวทั้งที่ปั้มใหญ่และอยู่ต่ำกว่าฝากช่างเล็ก
  วิเคราะห์ด้วยครับว่าปั๊มดูดไม่ไหว หรือส่งไม่ทันครับ .
 
  ฝากสำหรับเครื่อง มิซูฯ di อย่าลืมซีลแกนมือหมุนอีกตัวครับ



สวัสดีครับผมช่างเล็กครับเปลี่ยนลูกปลอกแหวน85ได้ทั้งชุดเพิ่มแรงม้าได้อีกหน่ย
 ส่วนเรื่องปั๊มน้ำมันเครื่องว่ากันเรื่องสันดาบเครื่องและเทคนิคช่างกล่าวคือ
 ตามหลักสันดาบเครื่อง เครื่องยนต์4จังหวะตั้งแต่เครื่อวตัดหญ้าขนาดเล็กไปถึงเครื่องยนต์ใหญ่
 V-8สูบอยู่ภายใต้กฏเพลาข้อเหวี่ยงหมุน2รอบเท่ากับเพลาลูกเบี้ยวหมุน1รอบเหมือนกันหมดทั้ง
ดีเซลและเบนซินการนำปั๊มน้ำมันเครื่องมาติดตั้งที่เพลาข้อเหวี่ยงจะเพิ่มความเร็วเป็น2เท่า
จากเครื่องทั่วๆไป 99% ถูกติดตั้งอยู่ที่เพลาลูกเบี้ยวยกเว้นเจ้าพลังที่มีข้อเสียมากกว่าข้อดี
-เฟืองปั๊มหมุนมากกว่าเครื่องทั่วไปถึง2เท่า
-น้ำมันเครื่องเข้าไปเลี้ยงข้อเหวี่ยงห่างจากเฟืองปั๊มไม่ถึง10 ซม.ซึ่งเป็นระยะที่ดีมากไม่มีเครื่องรุ่นไหนที่ทำได้ใกล้ข้อเหวี่ยงมากขนาดนี้
-เครื่องรุ่นนี้ออกแบบมาเหมือนกับเครื่องยนต์ใหญ่ดีเซลโดยเฉพาะในเรื่องปั๊มน้ำมันเครื่องที่ถูกติดตั้ง
อยู่ที่ข้อเหวี่ยงแต่มีข้อเสียเมื่อมาถูกติดตั้งกับเครื่องดีเซลสูบนอนอย่างเจ้าพลัง
-ปั๊มน้ำมันอยู่สูงจากระดับน้ำมันเครื่องและตับเป็ดเพลาข้อเหวี่ยงเมื่อหลอดแกนเฟืองปั๊มหลวมและ
แกนบู๊ชกัลวนาครากหลวมทำให้อากาศเข้าได้ไม่สามารถดึงน้ำมันเครื่องที่อยู่ต่ำกว่าขึ้นมาได้
ทั้งที่มีความเร็วรอบหมุนถึง2เท่าระบบวิดสาดก็ช่วยไม่ได้จึงทำให้ชาร์ปละลายในที่สุดเป็นเรื่องที่ใหญ่มากสำหรับเกษตรกรผู้ที่เป็นเจ้าของไม่คุ้มกับการซ่อมและไม่กล้านำมาใช้งานกลัสว่าจะพังอีก
-แตกต่างจากเฟืองปั๊มที่ถูกติดตั้งอยู่ที่เพลาลูกเบี้ยวถึงแม้จะหมุนช้ากว่า1รอบแต่ปั๊มน้ำมันเครื่องก็แช่
อยู่ในน้ำมันเครื่องตลอดเวลาจึงไม่มีปัญหาเรื่องอากาศเข้าไปในระบบปั๊มได้เครื่องหลวมยังไงก็ขึ้น
            สรุปก้านที่ถามมาเจ้าพลังมีระบบน้ำมันเครื่องที่แรงจึงมีรูออกถึงไปเลี้ยงสลักลูกสูบถึง2รู
     แต่ถ้าเครื่องหลวมก็ไปไม่ถึง
            ส่วนเจ้าโลกผมว่าก็แรงนะและมีระบบวิดสาดตีน้ำมันเครื่องให้แตกโดยตับเป็ดน้ำมันเข้าไป
     เลี้ยงกะโปงลูกสูบและสลักลูกสูบแค่นี้ก็เพียงพอสำหรับการหล่อลื่นภายใน
             ทั้งหมดนี้ข้อแตกต่างระหว่างเจ้าพลังกับเจ้าโลกครับ
           ขอขอบคุณสำหรับคำแนะนำเพิ่มเติมมีอะไรก็ช่วยๆกันครับ
บันทึกการเข้า
anas
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« ตอบ #51 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2013, 03:34:09 PM »

  สวัสดีครับ อาเล็ก ผมมีtf 75l.เจ้าพลัง2เครื่อง สามารถยัดลูก 85 เหมือน et ได้หรือไม่
  ทำไมรูชาปก้านมีถึง2รูแต่น้องเจ้าโลกมีแค่รูเดียวทั้งที่ปั้มใหญ่และอยู่ต่ำกว่าฝากช่างเล็ก
  วิเคราะห์ด้วยครับว่าปั๊มดูดไม่ไหว หรือส่งไม่ทันครับ .
 
  ฝากสำหรับเครื่อง มิซูฯ di อย่าลืมซีลแกนมือหมุนอีกตัวครับ



สวัสดีครับผมช่างเล็กครับเปลี่ยนลูกปลอกแหวน85ได้ทั้งชุดเพิ่มแรงม้าได้อีกหน่ย
 ส่วนเรื่องปั๊มน้ำมันเครื่องว่ากันเรื่องสันดาบเครื่องและเทคนิคช่างกล่าวคือ
 ตามหลักสันดาบเครื่อง เครื่องยนต์4จังหวะตั้งแต่เครื่อวตัดหญ้าขนาดเล็กไปถึงเครื่องยนต์ใหญ่
 V-8สูบอยู่ภายใต้กฏเพลาข้อเหวี่ยงหมุน2รอบเท่ากับเพลาลูกเบี้ยวหมุน1รอบเหมือนกันหมดทั้ง
ดีเซลและเบนซินการนำปั๊มน้ำมันเครื่องมาติดตั้งที่เพลาข้อเหวี่ยงจะเพิ่มความเร็วเป็น2เท่า
จากเครื่องทั่วๆไป 99% ถูกติดตั้งอยู่ที่เพลาลูกเบี้ยวยกเว้นเจ้าพลังที่มีข้อเสียมากกว่าข้อดี
-เฟืองปั๊มหมุนมากกว่าเครื่องทั่วไปถึง2เท่า
-น้ำมันเครื่องเข้าไปเลี้ยงข้อเหวี่ยงห่างจากเฟืองปั๊มไม่ถึง10 ซม.ซึ่งเป็นระยะที่ดีมากไม่มีเครื่องรุ่นไหนที่ทำได้ใกล้ข้อเหวี่ยงมากขนาดนี้
-เครื่องรุ่นนี้ออกแบบมาเหมือนกับเครื่องยนต์ใหญ่ดีเซลโดยเฉพาะในเรื่องปั๊มน้ำมันเครื่องที่ถูกติดตั้ง
อยู่ที่ข้อเหวี่ยงแต่มีข้อเสียเมื่อมาถูกติดตั้งกับเครื่องดีเซลสูบนอนอย่างเจ้าพลัง
-ปั๊มน้ำมันอยู่สูงจากระดับน้ำมันเครื่องและตับเป็ดเพลาข้อเหวี่ยงเมื่อหลอดแกนเฟืองปั๊มหลวมและ
แกนบู๊ชกัลวนาครากหลวมทำให้อากาศเข้าได้ไม่สามารถดึงน้ำมันเครื่องที่อยู่ต่ำกว่าขึ้นมาได้
ทั้งที่มีความเร็วรอบหมุนถึง2เท่าระบบวิดสาดก็ช่วยไม่ได้จึงทำให้ชาร์ปละลายในที่สุดเป็นเรื่องที่ใหญ่มากสำหรับเกษตรกรผู้ที่เป็นเจ้าของไม่คุ้มกับการซ่อมและไม่กล้านำมาใช้งานกลัสว่าจะพังอีก
-แตกต่างจากเฟืองปั๊มที่ถูกติดตั้งอยู่ที่เพลาลูกเบี้ยวถึงแม้จะหมุนช้ากว่า1รอบแต่ปั๊มน้ำมันเครื่องก็แช่
อยู่ในน้ำมันเครื่องตลอดเวลาจึงไม่มีปัญหาเรื่องอากาศเข้าไปในระบบปั๊มได้เครื่องหลวมยังไงก็ขึ้น
            สรุปก้านที่ถามมาเจ้าพลังมีระบบน้ำมันเครื่องที่แรงจึงมีรูออกถึงไปเลี้ยงสลักลูกสูบถึง2รู
     แต่ถ้าเครื่องหลวมก็ไปไม่ถึง
            ส่วนเจ้าโลกผมว่าก็แรงนะและมีระบบวิดสาดตีน้ำมันเครื่องให้แตกโดยตับเป็ดน้ำมันเข้าไป
     เลี้ยงกะโปงลูกสูบและสลักลูกสูบแค่นี้ก็เพียงพอสำหรับการหล่อลื่นภายใน
             ทั้งหมดนี้ข้อแตกต่างระหว่างเจ้าพลังกับเจ้าโลกครับ
           ขอขอบคุณสำหรับคำแนะนำเพิ่มเติมมีอะไรก็ช่วยๆกันครับ
    ขอบคุณครับช่างเล็ก พอดีผมสั่งใบโรตารี่จากลุงแว่นมา20ใบเพื่อสำรอง แต่ด้วยความตะกละ+ไม่เคยเห็นตัวจริงจึงตีแกนยาว120ซม.
 ใส่หมด20ใบขับข้างเท่าขนาดขอบนอกขอบนอกล้อพอดี(มารู้ทีหลังว่าเครื่อง75l.โรตารี่ยาวแค่80ซม.)
 จะให้ตัดออกคงไม่ตัดแน่เพราะเครื่อง 75l.ก็ปั่นได้ดีดูจากผงานที่ได้+ค่า้้น้ำมัน+ความเหนื่ยล้า+ความเร็ว+ระยะเวลาการงอกของวัชพืช
 แบบว่าลืมผลานกับคราดไปเลย เพื่อเพิ่มประสิทธิฯ+ความสะใจนิดๆ
 ขอรบกวนช่างเล็กว่าผม
ควรฟิตยัดลูก85l.หรือหาเครื่อง10.5lมือ2ประมาณ3500-4000+ฟิตอีก3000หากถังฯหม้อน้ำยังดี
ส่วนปั๊มน้ำมันเครื่องถึงวันนี้ยังวิ่งขึ้นลงตามรอบเครื่องผิดกับ18ปีที่แล้วแค่ควงรอบเดียวเกจ์ก็เปลี่ยนสีแล้ว
หากเสียเมื่อไรคิดว่าจะติดมูลเล่ปั๊ม4สูบใช้สายพานพัดลมขับต่อแ๊๊ป๊ปเหล็กฉีดเข้าแคร้งใต้ปั๊มเดิม ช่างเล็กคิดว่าเป็นได้ไหมครับ
 
บันทึกการเข้า
suwinai
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 466


« ตอบ #52 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2013, 12:24:11 PM »

สวัสดีครับพี่เล็ก เครื่องยันมาร์ สิงพยอง ผมพักไว้ก่อน ตอนนี้ผมกำลังซ่อมเครื่องอีกตัวครับโนด้า 57 อายุร่วม สี่สิบปีผมขอพ่อมาครับ มีอาการควันเยอะมาก ไม่มีกำลัง ผมได้ถอดเครื่องตรวจดูพบว่า ปลอกสูบเป็นรอย คลิบล๊อดสลักลูบถูกับปลอก ผมได้ซื้อ ปลอกสูบ ลูก แหวน ครับ

 เครื่องตัวนี้มีแหวน 5 ตัวครับจัดแหวนอย่างไรดีครับ

ตัวนี้ปั๊มน้ำมันเครื่องอยู่ ใกล้ๆล้อเลยละครับมีสายน้ำมันเครื่องออกมาจากปั๊มสองเส้น เส้นหนึ่งไปที่ฝาครอบวาวล์ อีกเส้นหนึ่งผมหาไม่เจอครับว่าจะไปต่อที่ตรงไหน

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 18, 2013, 06:21:57 PM โดย suwinai » บันทึกการเข้า
A-lekk
Moderator
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #53 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2013, 11:22:25 PM »

  สวัสดีครับ อาเล็ก ผมมีtf 75l.เจ้าพลัง2เครื่อง สามารถยัดลูก 85 เหมือน et ได้หรือไม่
  ทำไมรูชาปก้านมีถึง2รูแต่น้องเจ้าโลกมีแค่รูเดียวทั้งที่ปั้มใหญ่และอยู่ต่ำกว่าฝากช่างเล็ก
  วิเคราะห์ด้วยครับว่าปั๊มดูดไม่ไหว หรือส่งไม่ทันครับ .
 
  ฝากสำหรับเครื่อง มิซูฯ di อย่าลืมซีลแกนมือหมุนอีกตัวครับ



สวัสดีครับผมช่างเล็กครับเปลี่ยนลูกปลอกแหวน85ได้ทั้งชุดเพิ่มแรงม้าได้อีกหน่ย
 ส่วนเรื่องปั๊มน้ำมันเครื่องว่ากันเรื่องสันดาบเครื่องและเทคนิคช่างกล่าวคือ
 ตามหลักสันดาบเครื่อง เครื่องยนต์4จังหวะตั้งแต่เครื่อวตัดหญ้าขนาดเล็กไปถึงเครื่องยนต์ใหญ่
 V-8สูบอยู่ภายใต้กฏเพลาข้อเหวี่ยงหมุน2รอบเท่ากับเพลาลูกเบี้ยวหมุน1รอบเหมือนกันหมดทั้ง
ดีเซลและเบนซินการนำปั๊มน้ำมันเครื่องมาติดตั้งที่เพลาข้อเหวี่ยงจะเพิ่มความเร็วเป็น2เท่า
จากเครื่องทั่วๆไป 99% ถูกติดตั้งอยู่ที่เพลาลูกเบี้ยวยกเว้นเจ้าพลังที่มีข้อเสียมากกว่าข้อดี
-เฟืองปั๊มหมุนมากกว่าเครื่องทั่วไปถึง2เท่า
-น้ำมันเครื่องเข้าไปเลี้ยงข้อเหวี่ยงห่างจากเฟืองปั๊มไม่ถึง10 ซม.ซึ่งเป็นระยะที่ดีมากไม่มีเครื่องรุ่นไหนที่ทำได้ใกล้ข้อเหวี่ยงมากขนาดนี้
-เครื่องรุ่นนี้ออกแบบมาเหมือนกับเครื่องยนต์ใหญ่ดีเซลโดยเฉพาะในเรื่องปั๊มน้ำมันเครื่องที่ถูกติดตั้ง
อยู่ที่ข้อเหวี่ยงแต่มีข้อเสียเมื่อมาถูกติดตั้งกับเครื่องดีเซลสูบนอนอย่างเจ้าพลัง
-ปั๊มน้ำมันอยู่สูงจากระดับน้ำมันเครื่องและตับเป็ดเพลาข้อเหวี่ยงเมื่อหลอดแกนเฟืองปั๊มหลวมและ
แกนบู๊ชกัลวนาครากหลวมทำให้อากาศเข้าได้ไม่สามารถดึงน้ำมันเครื่องที่อยู่ต่ำกว่าขึ้นมาได้
ทั้งที่มีความเร็วรอบหมุนถึง2เท่าระบบวิดสาดก็ช่วยไม่ได้จึงทำให้ชาร์ปละลายในที่สุดเป็นเรื่องที่ใหญ่มากสำหรับเกษตรกรผู้ที่เป็นเจ้าของไม่คุ้มกับการซ่อมและไม่กล้านำมาใช้งานกลัสว่าจะพังอีก
-แตกต่างจากเฟืองปั๊มที่ถูกติดตั้งอยู่ที่เพลาลูกเบี้ยวถึงแม้จะหมุนช้ากว่า1รอบแต่ปั๊มน้ำมันเครื่องก็แช่
อยู่ในน้ำมันเครื่องตลอดเวลาจึงไม่มีปัญหาเรื่องอากาศเข้าไปในระบบปั๊มได้เครื่องหลวมยังไงก็ขึ้น
            สรุปก้านที่ถามมาเจ้าพลังมีระบบน้ำมันเครื่องที่แรงจึงมีรูออกถึงไปเลี้ยงสลักลูกสูบถึง2รู
     แต่ถ้าเครื่องหลวมก็ไปไม่ถึง
            ส่วนเจ้าโลกผมว่าก็แรงนะและมีระบบวิดสาดตีน้ำมันเครื่องให้แตกโดยตับเป็ดน้ำมันเข้าไป
     เลี้ยงกะโปงลูกสูบและสลักลูกสูบแค่นี้ก็เพียงพอสำหรับการหล่อลื่นภายใน
             ทั้งหมดนี้ข้อแตกต่างระหว่างเจ้าพลังกับเจ้าโลกครับ
           ขอขอบคุณสำหรับคำแนะนำเพิ่มเติมมีอะไรก็ช่วยๆกันครับ
    ขอบคุณครับช่างเล็ก พอดีผมสั่งใบโรตารี่จากลุงแว่นมา20ใบเพื่อสำรอง แต่ด้วยความตะกละ+ไม่เคยเห็นตัวจริงจึงตีแกนยาว120ซม.
 ใส่หมด20ใบขับข้างเท่าขนาดขอบนอกขอบนอกล้อพอดี(มารู้ทีหลังว่าเครื่อง75l.โรตารี่ยาวแค่80ซม.)
 จะให้ตัดออกคงไม่ตัดแน่เพราะเครื่อง 75l.ก็ปั่นได้ดีดูจากผงานที่ได้+ค่า้้น้ำมัน+ความเหนื่ยล้า+ความเร็ว+ระยะเวลาการงอกของวัชพืช
 แบบว่าลืมผลานกับคราดไปเลย เพื่อเพิ่มประสิทธิฯ+ความสะใจนิดๆ
 ขอรบกวนช่างเล็กว่าผม
ควรฟิตยัดลูก85l.หรือหาเครื่อง10.5lมือ2ประมาณ3500-4000+ฟิตอีก3000หากถังฯหม้อน้ำยังดี
ส่วนปั๊มน้ำมันเครื่องถึงวันนี้ยังวิ่งขึ้นลงตามรอบเครื่องผิดกับ18ปีที่แล้วแค่ควงรอบเดียวเกจ์ก็เปลี่ยนสีแล้ว
หากเสียเมื่อไรคิดว่าจะติดมูลเล่ปั๊ม4สูบใช้สายพานพัดลมขับต่อแ๊๊ป๊ปเหล็กฉีดเข้าแคร้งใต้ปั๊มเดิม ช่างเล็กคิดว่าเป็นได้ไหมครับ
 
สวัสดีครับ ผมก็ว่ายังนั้นเป็นไปได้ครับเฉพาะรุ่นนี้จับฉีดใส่เข้าไปในช่องเกจแรงดันน้ำมัน
เตรื่องแล้วปิดทางเดินเก่าของเฟืองปั๊มเพื่อให้น้ำมันเครื่องไปเลี้ยงข้อเหวี่ยงได้โดยตรงแต่ระวังสาย
พานขาดส่วนท่อดูดดัดแปลงจากน๊อตถ่ายน้ำมันก็ได้ครับ
                ส่วนเครื่องหาแรงเยอะๆไว้ก็ดีครับเราเป็นช่างต้องเล่นของเก่าราคาถูกๆ10แรงขึ้นไปได้มา
แล้วค่อยว่ากันครับ
                ผมกำลังมีบทความแปลงเจ้าพลังให้เป็นเจ้าโลกรอสักพักครับ
บันทึกการเข้า
A-lekk
Moderator
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #54 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2013, 12:33:32 AM »

สวัสดีครับพี่เล็ก เครื่องยันมาร์ สิงพยอง ผมพักไว้ก่อน ตอนนี้ผมกำลังซ่อมเครื่องอีกตัวครับโนด้า 57 อายุร่วม สี่สิบปีผมขอพ่อมาครับ มีอาการควันเยอะมาก ไม่มีกำลัง ผมได้ถอดเครื่องตรวจดูพบว่า ปลอกสูบเป็นรอย คลิบล๊อดสลักลูบถูกับปลอก ผมได้ซื้อ ปลอกสูบ ลูก แหวน ครับ

 เครื่องตัวนี้มีแหวน 5 ตัวครับจัดแหวนอย่างไรดีครับ

ตัวนี้ปั๊มน้ำมันเครื่องอยู่ ใกล้ๆล้อเลยละครับมีสายน้ำมันเครื่องออกมาจากปั๊มสองเส้น เส้นหนึ่งไปที่ฝาครอบวาวล์ อีกเส้นหนึ่งผมหาไม่เจอครับว่าจะไปต่อที่ตรงไหน


สวัสดีครับ เครื่องรุ่นนี้เป็นรุ่นช่วงชักยาว และมีเพื่อนเก่าที่มีหน้าตาเหมือนๆกันอยู่หลายตัว
อย่าง มิตซู เลดอง แคทเทอล่า และโนด้า เครื่องทั้งสี่ตัวหรือรุ่นเก่าๆมีปั้มน้ำมันเครื่องที่อยู่ฝั่งข้าง
พูลเล่ทั้งหมดครับ เป็นการออกแบบที่ดีครับ แต่จะซ่อมบำรุงค่อนข้างยากเพราะปั้มอยู่ติดชิดกับ
พูลเล่ ปั้มน้ำมันเครืองเก่าแค่ไหนก็ขึ้นแน่นอนครับ
        ส่วนท่อทางเดินน้ำมันเครื่องมีท่อทางเดินอยู่สองเส้นครับ หนึ่งเส้นไปที่ฝาครอบวาล์ว ส่วนอีก
หนึ่งเส้นเป็นตัวโชว์เกจแรงดันน้ำมันเครื่อง ท่อทางเดินจะถูกดัดคู่ไปกับท่อที่เลี้ยงวาล์วแล้วดัดไปที่
ด้านหน้าเครื่อง ไปที่ฝาครอบเฟืองฝั่งมือหมุนด้านบน แล้วต่อฝากไว้กับฝาครอบเฟือง ตอนนี้ลอง
สังเกตุที่ฝาครอบเฟืองด้านบนจะมีรูเกลียวสำหรับใส่เกจแรงดันน้ำมันเครื่องให้เห็นเป็นขวัญตาไปก่อน
ส่วนท่อส่งน้ำมันส่วนมากหายไปแล้ว อาจจะเกลียวหวานบ้าง ท่อหักบ้าง หรือไม่อยากซื้อเกจ ถ้าหาท่อไม่ได้ก็ทำการอุดก็ได้ครับ
เครื่องสมัยก่อนห่างไกลหมอ ไกลช่างครับ เหลือมาแค่นี้ก็ดีแล้วครับ เมื่อสามวันก่อนมีลูกค้าให้มิซซู
M-14 แรงมาเหมือนกับโนด้าเลยครับ
      ส่วนเรื่องแหวน
   สามตัวแรกเป็นแหวนอัด สองตัวหลังเป็นแหวนกวาดน้ำมันเครื่อง ตัวสุดท้ายลองเช็คดูระวังหลุด
ปลอกสูบด้านใน
      วิธีการใส่ ให้ดูอักษร r1-r5 หรืออักษรที่พิมพ์ไว้ต้องหันออกไปทางด้านบนหัวลูกสูบทุกตัวครับ


Liked By: khursung
บันทึกการเข้า
suwinai
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 466


« ตอบ #55 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2013, 07:47:44 PM »

สวัสดีครับพี่เล็ก เครื่องยันมาร์ สิงพยอง ผมพักไว้ก่อน ตอนนี้ผมกำลังซ่อมเครื่องอีกตัวครับโนด้า 57 อายุร่วม สี่สิบปีผมขอพ่อมาครับ มีอาการควันเยอะมาก ไม่มีกำลัง ผมได้ถอดเครื่องตรวจดูพบว่า ปลอกสูบเป็นรอย คลิบล๊อดสลักลูบถูกับปลอก ผมได้ซื้อ ปลอกสูบ ลูก แหวน ครับ

 เครื่องตัวนี้มีแหวน 5 ตัวครับจัดแหวนอย่างไรดีครับ

ตัวนี้ปั๊มน้ำมันเครื่องอยู่ ใกล้ๆล้อเลยละครับมีสายน้ำมันเครื่องออกมาจากปั๊มสองเส้น เส้นหนึ่งไปที่ฝาครอบวาวล์ อีกเส้นหนึ่งผมหาไม่เจอครับว่าจะไปต่อที่ตรงไหน


สวัสดีครับ เครื่องรุ่นนี้เป็นรุ่นช่วงชักยาว และมีเพื่อนเก่าที่มีหน้าตาเหมือนๆกันอยู่หลายตัว
อย่าง มิตซู เลดอง แคทเทอล่า และโนด้า เครื่องทั้งสี่ตัวหรือรุ่นเก่าๆมีปั้มน้ำมันเครื่องที่อยู่ฝั่งข้าง
พูลเล่ทั้งหมดครับ เป็นการออกแบบที่ดีครับ แต่จะซ่อมบำรุงค่อนข้างยากเพราะปั้มอยู่ติดชิดกับ
พูลเล่ ปั้มน้ำมันเครืองเก่าแค่ไหนก็ขึ้นแน่นอนครับ
        ส่วนท่อทางเดินน้ำมันเครื่องมีท่อทางเดินอยู่สองเส้นครับ หนึ่งเส้นไปที่ฝาครอบวาล์ว ส่วนอีก
หนึ่งเส้นเป็นตัวโชว์เกจแรงดันน้ำมันเครื่อง ท่อทางเดินจะถูกดัดคู่ไปกับท่อที่เลี้ยงวาล์วแล้วดัดไปที่
ด้านหน้าเครื่อง ไปที่ฝาครอบเฟืองฝั่งมือหมุนด้านบน แล้วต่อฝากไว้กับฝาครอบเฟือง ตอนนี้ลอง
สังเกตุที่ฝาครอบเฟืองด้านบนจะมีรูเกลียวสำหรับใส่เกจแรงดันน้ำมันเครื่องให้เห็นเป็นขวัญตาไปก่อน
ส่วนท่อส่งน้ำมันส่วนมากหายไปแล้ว อาจจะเกลียวหวานบ้าง ท่อหักบ้าง หรือไม่อยากซื้อเกจ ถ้าหาท่อไม่ได้ก็ทำการอุดก็ได้ครับ
เครื่องสมัยก่อนห่างไกลหมอ ไกลช่างครับ เหลือมาแค่นี้ก็ดีแล้วครับ เมื่อสามวันก่อนมีลูกค้าให้มิซซู
M-14 แรงมาเหมือนกับโนด้าเลยครับ
      ส่วนเรื่องแหวน
   สามตัวแรกเป็นแหวนอัด สองตัวหลังเป็นแหวนกวาดน้ำมันเครื่อง ตัวสุดท้ายลองเช็คดูระวังหลุด
ปลอกสูบด้านใน
      วิธีการใส่ ให้ดูอักษร r1-r5 หรืออักษรที่พิมพ์ไว้ต้องหันออกไปทางด้านบนหัวลูกสูบทุกตัวครับ

พี่เล็กครับ ผมประกอบเครื่องแล้วละครับ


- ล้างภายในเครื่องด้วยโซล่า
- แคะสนิมช่องทางเดินน้ำ
- ลูกปืน ภายในยังแน่นทุกตัวครับ
- เปลี่ยน ลูกสูบ ปลอกสูบ แหวน ชาร์ป
-เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง

ประกอบ

ทดลองเอาไปวิดน้ำ 4 ชั่วโมง เร่งเครื่อง 80 %
-มีปัญหาเครื่องร้อนจนน้ำเดือดเลยละครับ

-น้ำมันเครื่องเปลี่ยนใหม่วิดน้ำ 4 ชั่วโมงถ่ายออกมาดู ดำเป็นถ่านหุงข้าวเลยครับปรกติไหมครับ


ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
ปี..มะโว้
มองผ่าน canon 40d
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 354


ความอยากได้ หารด้วยความพอดี = ความพอเพียง


« ตอบ #56 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2013, 06:49:17 PM »

  พรุ่งนี้บ้านนอกจะเข้ากรุงล่ะครับ  555

  ns80  ขึ้นหลังรถรอแล้วครับ
บันทึกการเข้า

...ความอยากได้ หารด้วยความพอดี  = ความพอเพียง...
A-lekk
Moderator
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #57 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2013, 09:13:45 PM »

สวัสดีครับพี่เล็ก เครื่องยันมาร์ สิงพยอง ผมพักไว้ก่อน ตอนนี้ผมกำลังซ่อมเครื่องอีกตัวครับโนด้า 57 อายุร่วม สี่สิบปีผมขอพ่อมาครับ มีอาการควันเยอะมาก ไม่มีกำลัง ผมได้ถอดเครื่องตรวจดูพบว่า ปลอกสูบเป็นรอย คลิบล๊อดสลักลูบถูกับปลอก ผมได้ซื้อ ปลอกสูบ ลูก แหวน ครับ

 เครื่องตัวนี้มีแหวน 5 ตัวครับจัดแหวนอย่างไรดีครับ

ตัวนี้ปั๊มน้ำมันเครื่องอยู่ ใกล้ๆล้อเลยละครับมีสายน้ำมันเครื่องออกมาจากปั๊มสองเส้น เส้นหนึ่งไปที่ฝาครอบวาวล์ อีกเส้นหนึ่งผมหาไม่เจอครับว่าจะไปต่อที่ตรงไหน


สวัสดีครับ เครื่องรุ่นนี้เป็นรุ่นช่วงชักยาว และมีเพื่อนเก่าที่มีหน้าตาเหมือนๆกันอยู่หลายตัว
อย่าง มิตซู เลดอง แคทเทอล่า และโนด้า เครื่องทั้งสี่ตัวหรือรุ่นเก่าๆมีปั้มน้ำมันเครื่องที่อยู่ฝั่งข้าง
พูลเล่ทั้งหมดครับ เป็นการออกแบบที่ดีครับ แต่จะซ่อมบำรุงค่อนข้างยากเพราะปั้มอยู่ติดชิดกับ
พูลเล่ ปั้มน้ำมันเครืองเก่าแค่ไหนก็ขึ้นแน่นอนครับ
        ส่วนท่อทางเดินน้ำมันเครื่องมีท่อทางเดินอยู่สองเส้นครับ หนึ่งเส้นไปที่ฝาครอบวาล์ว ส่วนอีก
หนึ่งเส้นเป็นตัวโชว์เกจแรงดันน้ำมันเครื่อง ท่อทางเดินจะถูกดัดคู่ไปกับท่อที่เลี้ยงวาล์วแล้วดัดไปที่
ด้านหน้าเครื่อง ไปที่ฝาครอบเฟืองฝั่งมือหมุนด้านบน แล้วต่อฝากไว้กับฝาครอบเฟือง ตอนนี้ลอง
สังเกตุที่ฝาครอบเฟืองด้านบนจะมีรูเกลียวสำหรับใส่เกจแรงดันน้ำมันเครื่องให้เห็นเป็นขวัญตาไปก่อน
ส่วนท่อส่งน้ำมันส่วนมากหายไปแล้ว อาจจะเกลียวหวานบ้าง ท่อหักบ้าง หรือไม่อยากซื้อเกจ ถ้าหาท่อไม่ได้ก็ทำการอุดก็ได้ครับ
เครื่องสมัยก่อนห่างไกลหมอ ไกลช่างครับ เหลือมาแค่นี้ก็ดีแล้วครับ เมื่อสามวันก่อนมีลูกค้าให้มิซซู
M-14 แรงมาเหมือนกับโนด้าเลยครับ
      ส่วนเรื่องแหวน
   สามตัวแรกเป็นแหวนอัด สองตัวหลังเป็นแหวนกวาดน้ำมันเครื่อง ตัวสุดท้ายลองเช็คดูระวังหลุด
ปลอกสูบด้านใน
      วิธีการใส่ ให้ดูอักษร r1-r5 หรืออักษรที่พิมพ์ไว้ต้องหันออกไปทางด้านบนหัวลูกสูบทุกตัวครับ

พี่เล็กครับ ผมประกอบเครื่องแล้วละครับ


- ล้างภายในเครื่องด้วยโซล่า
- แคะสนิมช่องทางเดินน้ำ
- ลูกปืน ภายในยังแน่นทุกตัวครับ
- เปลี่ยน ลูกสูบ ปลอกสูบ แหวน ชาร์ป
-เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง

ประกอบ

ทดลองเอาไปวิดน้ำ 4 ชั่วโมง เร่งเครื่อง 80 %
-มีปัญหาเครื่องร้อนจนน้ำเดือดเลยละครับ

-น้ำมันเครื่องเปลี่ยนใหม่วิดน้ำ 4 ชั่วโมงถ่ายออกมาดู ดำเป็นถ่านหุงข้าวเลยครับปรกติไหมครับ


ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ เครื่องเก่าๆจะมีปัญหาเรื่องระบบระบายความร้อนโดยเฉพาะหม้อน้ำเป็นอันดับ
แรกที่ต้องถอดออกมาทำความสะอาด หรือซื้อใหม่ ก่อนที่จะดูชิ้นส่วนอื่นๆเป็นลำดับต่อไปครับ
     การล้างเครื่องหรือชิ้นส่วนต้องมีลมเป่าคราบสิ่งสกปรกที่ฝังอยู่ตามซอกออกมาให้หมด
และตัวแคร๊งเครื่อง ถ้าโดยรวมแล้วคราบน้ำมันเก่าออกไม่หมด พอติดเครื่องไปสักพักน้ำมันเครื่อง
ใหม่ที่เติมเข้าไปก็จะเป็นสีดำเร็วขึ้นครับ สรุปว่าไม่เป็นอะไรครับ อาจจะเรียกว่าซ่อมเฉพาะจุด
หรื่อซ่อมแบบพังกลางคลัน เน้นให้ทำงานได้ไปก่อนเพื่อตรวจหาข้อบกพร่องไปก่อนครับ


Liked By: suwinai, khursung
บันทึกการเข้า
kamonchai
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333


« ตอบ #58 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2013, 10:01:55 AM »

พี่เล็กครับ ขอทราบวิธีการเปลี่ยนสายพาน พัดลมหน่อยครับ กำลังรื้อเปลี่ยนถังน้ำมัน สายน้ำมัน ถ่ายน้ำมันเครื่ืองอยู่ครับ


Liked By: sakitti
บันทึกการเข้า
lakdee1115
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 624


« ตอบ #59 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2013, 05:27:28 PM »

พี่เล็กครับ ขอทราบวิธีการเปลี่ยนสายพาน พัดลมหน่อยครับ กำลังรื้อเปลี่ยนถังน้ำมัน สายน้ำมัน ถ่ายน้ำมันเครื่ืองอยู่ครับ



ขออนุญาติช่วยตอบแล้วกันนะครับ



สายพานซื้อของแท้แบบฟันเลยครับใช้งานนานดีครับ


Liked By: suwinai, Wikrit
บันทึกการเข้า
suwinai
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 466


« ตอบ #60 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2013, 06:11:31 PM »

สวัสดีครับพี่เล็ก เครื่องยันมาร์ สิงพยอง ผมพักไว้ก่อน ตอนนี้ผมกำลังซ่อมเครื่องอีกตัวครับโนด้า 57 อายุร่วม สี่สิบปีผมขอพ่อมาครับ มีอาการควันเยอะมาก ไม่มีกำลัง ผมได้ถอดเครื่องตรวจดูพบว่า ปลอกสูบเป็นรอย คลิบล๊อดสลักลูบถูกับปลอก ผมได้ซื้อ ปลอกสูบ ลูก แหวน ครับ

 เครื่องตัวนี้มีแหวน 5 ตัวครับจัดแหวนอย่างไรดีครับ

ตัวนี้ปั๊มน้ำมันเครื่องอยู่ ใกล้ๆล้อเลยละครับมีสายน้ำมันเครื่องออกมาจากปั๊มสองเส้น เส้นหนึ่งไปที่ฝาครอบวาวล์ อีกเส้นหนึ่งผมหาไม่เจอครับว่าจะไปต่อที่ตรงไหน


สวัสดีครับ เครื่องรุ่นนี้เป็นรุ่นช่วงชักยาว และมีเพื่อนเก่าที่มีหน้าตาเหมือนๆกันอยู่หลายตัว
อย่าง มิตซู เลดอง แคทเทอล่า และโนด้า เครื่องทั้งสี่ตัวหรือรุ่นเก่าๆมีปั้มน้ำมันเครื่องที่อยู่ฝั่งข้าง
พูลเล่ทั้งหมดครับ เป็นการออกแบบที่ดีครับ แต่จะซ่อมบำรุงค่อนข้างยากเพราะปั้มอยู่ติดชิดกับ
พูลเล่ ปั้มน้ำมันเครืองเก่าแค่ไหนก็ขึ้นแน่นอนครับ
        ส่วนท่อทางเดินน้ำมันเครื่องมีท่อทางเดินอยู่สองเส้นครับ หนึ่งเส้นไปที่ฝาครอบวาล์ว ส่วนอีก
หนึ่งเส้นเป็นตัวโชว์เกจแรงดันน้ำมันเครื่อง ท่อทางเดินจะถูกดัดคู่ไปกับท่อที่เลี้ยงวาล์วแล้วดัดไปที่
ด้านหน้าเครื่อง ไปที่ฝาครอบเฟืองฝั่งมือหมุนด้านบน แล้วต่อฝากไว้กับฝาครอบเฟือง ตอนนี้ลอง
สังเกตุที่ฝาครอบเฟืองด้านบนจะมีรูเกลียวสำหรับใส่เกจแรงดันน้ำมันเครื่องให้เห็นเป็นขวัญตาไปก่อน
ส่วนท่อส่งน้ำมันส่วนมากหายไปแล้ว อาจจะเกลียวหวานบ้าง ท่อหักบ้าง หรือไม่อยากซื้อเกจ ถ้าหาท่อไม่ได้ก็ทำการอุดก็ได้ครับ
เครื่องสมัยก่อนห่างไกลหมอ ไกลช่างครับ เหลือมาแค่นี้ก็ดีแล้วครับ เมื่อสามวันก่อนมีลูกค้าให้มิซซู
M-14 แรงมาเหมือนกับโนด้าเลยครับ
      ส่วนเรื่องแหวน
   สามตัวแรกเป็นแหวนอัด สองตัวหลังเป็นแหวนกวาดน้ำมันเครื่อง ตัวสุดท้ายลองเช็คดูระวังหลุด
ปลอกสูบด้านใน
      วิธีการใส่ ให้ดูอักษร r1-r5 หรืออักษรที่พิมพ์ไว้ต้องหันออกไปทางด้านบนหัวลูกสูบทุกตัวครับ

พี่เล็กครับ ผมประกอบเครื่องแล้วละครับ


- ล้างภายในเครื่องด้วยโซล่า
- แคะสนิมช่องทางเดินน้ำ
- ลูกปืน ภายในยังแน่นทุกตัวครับ
- เปลี่ยน ลูกสูบ ปลอกสูบ แหวน ชาร์ป
-เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง

ประกอบ

ทดลองเอาไปวิดน้ำ 4 ชั่วโมง เร่งเครื่อง 80 %
-มีปัญหาเครื่องร้อนจนน้ำเดือดเลยละครับ

-น้ำมันเครื่องเปลี่ยนใหม่วิดน้ำ 4 ชั่วโมงถ่ายออกมาดู ดำเป็นถ่านหุงข้าวเลยครับปรกติไหมครับ


ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ เครื่องเก่าๆจะมีปัญหาเรื่องระบบระบายความร้อนโดยเฉพาะหม้อน้ำเป็นอันดับ
แรกที่ต้องถอดออกมาทำความสะอาด หรือซื้อใหม่ ก่อนที่จะดูชิ้นส่วนอื่นๆเป็นลำดับต่อไปครับ
     การล้างเครื่องหรือชิ้นส่วนต้องมีลมเป่าคราบสิ่งสกปรกที่ฝังอยู่ตามซอกออกมาให้หมด
และตัวแคร๊งเครื่อง ถ้าโดยรวมแล้วคราบน้ำมันเก่าออกไม่หมด พอติดเครื่องไปสักพักน้ำมันเครื่อง
ใหม่ที่เติมเข้าไปก็จะเป็นสีดำเร็วขึ้นครับ สรุปว่าไม่เป็นอะไรครับ อาจจะเรียกว่าซ่อมเฉพาะจุด
หรื่อซ่อมแบบพังกลางคลัน เน้นให้ทำงานได้ไปก่อนเพื่อตรวจหาข้อบกพร่องไปก่อนครับ


ผมถอดฝาสูบออกมาใหม่พบสนิมอยู่ในตาน้ำครับ ประกอบเข้าที่เดิมตอนนี้อาการดีขึ้นแล้วครับ
พอใช้ได้ไปก่อนครับ ดีกว่าไม่มีใช้เลยละครับ

ขอบคุณพี่เล็กมากครับ
บันทึกการเข้า
ปี..มะโว้
มองผ่าน canon 40d
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 354


ความอยากได้ หารด้วยความพอดี = ความพอเพียง


« ตอบ #61 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2013, 08:39:25 PM »

ขอบคุณพี่เล็กมากครับ   สำหรับวันนี้


  ครั้งต่อไปจะใส่กระสอบไปเป็นชิ้นๆนะครับ


Liked By: lakdee1115, Wikrit
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 21, 2013, 08:51:32 PM โดย ปี..มะโว้ » บันทึกการเข้า

...ความอยากได้ หารด้วยความพอดี  = ความพอเพียง...
ปี..มะโว้
มองผ่าน canon 40d
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 354


ความอยากได้ หารด้วยความพอดี = ความพอเพียง


« ตอบ #62 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2013, 12:25:03 PM »

ผมไปดูเจ้าคูโบต้าตัวของผมมาแล้วครับ สรุปเป็นรุ่น อีที70....ถ้าเปลี่ยนเจ้าตัวนี้เป็นสัก11แรงได้จะเยี่ยมมากเลย  มีวิธีไหนบ้างน้าาา555
บันทึกการเข้า

...ความอยากได้ หารด้วยความพอดี  = ความพอเพียง...
kamonchai
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333


« ตอบ #63 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2013, 07:30:39 PM »

พี่เล็กครับ ขอทราบวิธีการเปลี่ยนสายพาน พัดลมหน่อยครับ กำลังรื้อเปลี่ยนถังน้ำมัน สายน้ำมัน ถ่ายน้ำมันเครื่ืองอยู่ครับ



ขออนุญาติช่วยตอบแล้วกันนะครับ



สายพานซื้อของแท้แบบฟันเลยครับใช้งานนานดีครับ

ขอบคุณ คุณเก๋มากครับ ผมนั่งงงอยู่ตั้งนาน ตอนนี้ถอดได้แล้วครับ


Liked By: lakdee1115
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 ... 79   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: