หน้า: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 [10] 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 ... 79   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วิธีเลือกซื้อเครื่องยนต์ดีเซลคูโบต้ามือสอง et-rt ไว้ใช้งานครับ  (อ่าน 477195 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
A-lekk
Moderator
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #144 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2013, 11:24:23 PM »



                     สวัสดีครับ เครื่่องตัวนี้ จ้าวพลัง TF-115 LM ช่างเล็กได้ซื้อซากเครื่องในสภาพชิ้นส่วนครบในราคา 1,000 บาท
                -เครื่องตัวนี้มีประวัติช่างคนก่อนซ่อมไว้ 6,000 บาท แล้วชาร์ปละลาย เนื่องจากปั้มน้ำมันเครื่องไม่ขึ้น ซึ่งเป็นปัญหาหลักสำหรับเครื่องรุ่นนี้ จึงทำให้เจ้าของเดิมไม่กล้าที่จะซ่อมต่อ จึงขายต่อแบบเคืองๆให้ผมมา
                -จากขั้นตอนในการซ่อมผมได้กล่าวไปในกระทู้ที่่ผ่านๆมาทุกประการจากประสบการณ์จริงช่างได้เน้นเรื่องระบบหล่อลื่นหรือระบบทางเดินน้ำมันเครื่องหลักๆก็มีเจียร์ข้อไซด์ 200 ซึ่งเป็นไซด์สุดท้าย เปลื่ยนลูกปืนข้อเหวี่ยงหนึ่งคู่ ตีบู๊ชแกนกัลวานา ตีบู๊ชแกนเฟืองปั้ม ตีบู๊ชกระเดื่องวาล์ว แหวนแท้ ปั้ม หัวฉีด และอื่นๆรวมแล้ว 8,000 บาท ส่วนฝาสูบเจ้าของเดิมเพึ่งทำมาใหม่ โดยรวมแล้วถือว่าซ่อมแพงครับ ถ้าเป็นคูโบต้าสภาพเดียวกันจะซ่อมถูกกว่าประมาณ 2,000 บาทครับ
                -หลังจากที่ผ่านการซ่อมแล้ว ได้ให้ช่างมืออาชีพทดสอบลองลงแปลงนามีดีกรีความแรงถึง 40 (เหล้าขาวหนึ่งกั๊ก) ด้วยความแรงของคนบวกกับความแรงของเครื่องหล่อหลอมเป็นหนึ่งเดียวกันอย่างแยกกันไม่ออกทำให้เครื่องทำงานเต็มที่กะว่าพังแน่ๆ เป้าหมายคือ ทำให้เครื่องร้อนจนน้ำมันเครื่องเดือดประมาณ 70ํองศาขึ้นไป ถ้าซ่อมไม่ดีเครื่องตัวนี้จะชาร์ปจะละลายทันทีในรอบเครื่องที่สูงแต่ถ้าไม่พังจะเป็นการทดสอบสมถณะของเครื่่องโดยรวมว่ามีจุดไหนต้องซ่อมให้ใช้งานได้นาน
                 -หลังจากได้ลองทดสอบโดยมืออาชีพแล้วสรุปว่าผ่านครับ เช็คเกจน้ำแรงดันน้ำมันเครื่องในรอบเดินเบายังมีแถบสีน้ำเงินขึ้นอยู่
                   มีผลทำให้น้ำมันเครื่องเข้าไปเลี้ยงส่วนต่างๆของเครื่องโดยเฉพะข้อเหวี่ยงซึ่งเป็นจุดสำคัญที่สุดสำหรับเครื่องรุ่นนี้ครับ
                 -แต่ถึงอย่างไรเครื่องรุ่นนี้ก็ต้องการความดูแลอย่างต่อเนื่องในระยะยาวโดยการเช็คเกจแรงดันน้ำมันเครื่องเป็นจุดสำคัญครับ
  กล่าวคือ เครื่องตระกูลเจ้าพลังมีปัญหากันมากครับใจความสำคัญของกระทู้นี้ต้องการให้เพื่อนสมาชิกได้รู้ว่าถึงแม้เครื่องจะมีสภาพเก่าแค่ไหนถ้าเรามาซ่อมให้ถูกวิธีตามสันดาบของเครื่องแล้วจะทำให้ไม่มีป้ญหาและลดต้นทุนแทนการซื้อใหม่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 21, 2016, 03:36:57 PM โดย A-lekk » บันทึกการเข้า

A-lekk
Moderator
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #145 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2013, 07:09:53 AM »


                                คลิปเป็นการทดสอบกำลังเครื่องจุดประสงค์ในการทดสอบคือ ระบบหล่อลื่นหรือระบบปั้มน้ำมันเครื่องได้ไปหล่อเลี้ยง
กระเดื่องวาล์ว และข้อเหวื่ยงในสภาพที่ยังมีแรงดันอยู่ในขณะที่เครื่องกำลังทำงานในรอบที่สูงครับ

                                 คลิปรอบสองความรู้เพิ่มเติมครับ


                                 โชว์การ ลาก-ร่อง ของมืออาชีพ เจ้าของฉายา"กว้างร้อยไร่"  


Liked By: pom2day, khursung
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 28, 2013, 10:10:38 AM โดย A-lekk » บันทึกการเข้า
AE01
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


« ตอบ #146 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2013, 12:29:47 PM »

สอบถามหน่อยครับ
พอจะทราบขนาดข้อเหวี่ยงของ ยันมาร์ TF85 ไหมครับ เรื่องของเรื่องคือไปได้ซากเครื่องรื้อมาเป็นเข่ง ไม่มีชาร์ฟติดมา จึงไม่ทราบว่าจะใช้ชาร์ฟขนาดเท่าไหร่ครับขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 27, 2013, 12:31:24 PM โดย AE01 » บันทึกการเข้า
a-lekk1
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 196


« ตอบ #147 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2013, 07:44:33 PM »

สอบถามหน่อยครับ
พอจะทราบขนาดข้อเหวี่ยงของ ยันมาร์ TF85 ไหมครับ เรื่องของเรื่องคือไปได้ซากเครื่องรื้อมาเป็นเข่ง ไม่มีชาร์ฟติดมา จึงไม่ทราบว่าจะใช้ชาร์ฟขนาดเท่าไหร่ครับขอบคุณครับ
สวัสดีครับ ลองตรวจดูที่ปะกับชาร์ป และก้านชาร์ฟ ดูที่ด้านในที่หลัง
ของชาร์ฟสัมผัสกันอยู่อาจจะมีตัวเลขที่ติดเป็นคราบน้ำมันเป็นตัวเลขกลับกลับข้างกันอยู่ ดูพอได้เลข
อะไรก็พอเดาได้ครับ ก็จะมี  Std หมายถึง ชาร์ฟไซด์แสตนดาส
แล้วก็มีโอเวอร์ไซด์เริ่มจาก 0.25,0.50,0.75,100,1.25,1.50,1.75,และสุดท้าย200
แต่ถ้าไม่มีให้ตรวจดูที่ข้อว่าสวยหรือปล่าวเป็นเส้นกินลึกหรือเงางามดีไหมถ้าลองบอกว่าซากเครื่อง
ส่วนมากจะไม่เหลือ เครื่องรุ่นนี้ต้องคุยกันยาวครับ แต่ถ้าข้อสวยให้นำข้อไปให้ร้านอะไหล่ใช้เครื่อง
มือพิเศษวัดไซด์ชาร์ปครับ อย่าซื้อมาใส่เองแบบเดาเอา เพระอาจจะเปลื่ยนไม่ได้ครับ


Liked By: suwinai, khursung
บันทึกการเข้า
suwinai
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 466


« ตอบ #148 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2013, 07:52:14 PM »

พี่เล็กครับ ผมจะหาเครื่องไว้ สูบน้ำกับท่อ 7นิ้วยาว 3วา  /สูบน้ำอย่างเดียวไม่ใช้ไถนา/

ลังเลอยู่ว่าจะเอาเครื่องมือสอง คูโบต้า หมื่นกว่าบาท ดี หรือมือหนึ่งคาวา.... /ก๊อบปี้/ 11 แรง 24000 บ.




Liked By: A-lekk
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 28, 2013, 07:48:55 PM โดย suwinai » บันทึกการเข้า
suwinai
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 466


« ตอบ #149 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2013, 07:54:50 PM »

สอบถามหน่อยครับ
พอจะทราบขนาดข้อเหวี่ยงของ ยันมาร์ TF85 ไหมครับ เรื่องของเรื่องคือไปได้ซากเครื่องรื้อมาเป็นเข่ง ไม่มีชาร์ฟติดมา จึงไม่ทราบว่าจะใช้ชาร์ฟขนาดเท่าไหร่ครับขอบคุณครับ
สวัสดีครับ ลองตรวจดูที่ปะกับชาร์ป และก้านชาร์ฟ ดูที่ด้านในที่หลัง
ของชาร์ฟสัมผัสกันอยู่อาจจะมีตัวเลขที่ติดเป็นคราบน้ำมันเป็นตัวเลขกลับกลับข้างกันอยู่ ดูพอได้เลข
อะไรก็พอเดาได้ครับ ก็จะมี  Std หมายถึง ชาร์ฟไซด์แสตนดาส
แล้วก็มีโอเวอร์ไซด์เริ่มจาก 0.25,0.50,0.75,100,1.25,1.50,1.75,และสุดท้าย200
แต่ถ้าไม่มีให้ตรวจดูที่ข้อว่าสวยหรือปล่าวเป็นเส้นกินลึกหรือเงางามดีไหมถ้าลองบอกว่าซากเครื่อง
ส่วนมากจะไม่เหลือ เครื่องรุ่นนี้ต้องคุยกันยาวครับ แต่ถ้าข้อสวยให้นำข้อไปให้ร้านอะไหล่ใช้เครื่อง
มือพิเศษวัดไซด์ชาร์ปครับ อย่าซื้อมาใส่เองแบบเดาเอา เพระอาจจะเปลื่ยนไม่ได้ครับ

คิดอะไรไม่ออกก็เอา ข้อเหวี่ยงกับก้านสูบ ไปที่ร้านอะไหล่ครับ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
A-lekk
Moderator
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #150 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2013, 09:35:05 PM »



              สวัสดีครับเพื่อนสมาชิกทุกท่าน วันนี้หว่านข้าวจึงนำคลิปวิดิโอแนะนำเทคนิคการทำลิ้น ปิด เปิดให้กว้างมากขึ้นแล้วนำไปหว่านข้าวเพื่อทดสอบการใช้งานครับ


Liked By: lakdee1115, Wikrit, khursung
บันทึกการเข้า
A-lekk
Moderator
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #151 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2013, 10:59:28 PM »

พี่เล็กครับ ผมจะหาเครื่องไว้ สูบน้ำกับท่อ 7นิ้วยาว 3วา  /สูบน้ำอย่างเดียวไม่ใช้ไถนา/

ลังเลอยู่ว่าจะเอาเครื่องมือสอง คูโบต้า หมื่นกว่าบาท ดี หรือมือหนึ่งคา..... /ก๊อบปี้/ 11 แรง 24000 บ.



สวัสดีครับ ถ้า ET-110 ของแท้หมื่นต้นๆสภาพใช้ได้เลยถ้าหลวมไม่มากลองเช็คดูระบบต่างๆโดยรวมครับ
แต่ถ้าเป็นเครื่องพังซื้อได้ไม่เกิน 6.000 บาท แต่ต้องเป็น ET-110 หรือ 115 นะครับถึงจะคุ้ม
              แนะนำให้ซื้อของมือสองแท้ครับ แคร๊งเครื่องแท้ ถึงแม้เปลี่ยนอะไหล่เทียมยังไงก็แท้ครับ ซื้อมาแล้วอยากขายต่อก็ได้ราคาครับ
              แต่ถ้าเป็นเครื่องยี่ห่อ(มาม่า หรือไวไว สูตรต้มยำ) ถ้าเครื่องอยู่ในระหว่างประกันแล้วเกิดเครื่องมีปัญหาถ้าได้เข้าศูณย์ซ่อมก็ไม่ต่ำกว่าสามเดือน เพราะเครื่องมีปัญหากันเยอะ
ครับจะซ่อมกันเองถ้าซ่อมไม่ขาด ถ้าประกันรู้เขาจะไม่รับประกันทันทีครับ ระบบหลังการขายห่วยมากครับ สวยแต่รูป ผมมีเพื่อนบ้าน(ซื้อต้มยำน้ำใส)มายังไม่ถึง
หนึ่งปีแค่สูบน้ำอย่างเดียวแปลงนาแค่ห้าไร่น้ำมันเครื่องเยิ้มทั้งตัวทั้งๆที่ชุดสียังใหม่ๆอยู่เลยครับ  ขอย้ำครับถ้าเลือก.....แล้วเกิดมีปัญหาประกันจะไม่
เปลี่ยนครื่องให้คุณใหม่ ถ้าเป็นไม่มากตัวแทนจะซ่อมเองอาจจะได้เร็ว แต่ถ้าเป็นมากเราอาจไม่มีเครื่องใช้ไปอีกหลายเดือนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 04, 2014, 08:49:02 PM โดย A-lekk » บันทึกการเข้า
suwinai
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 466


« ตอบ #152 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2013, 07:55:19 PM »

พี่เล็กครับ ผมจะหาเครื่องไว้ สูบน้ำกับท่อ 7นิ้วยาว 3วา  /สูบน้ำอย่างเดียวไม่ใช้ไถนา/

ลังเลอยู่ว่าจะเอาเครื่องมือสอง คูโบต้า หมื่นกว่าบาท ดี หรือมือหนึ่งคา..... /ก๊อบปี้/ 11 แรง 24000 บ.



สวัสดีครับ ถ้า ET-110 ของแท้หมื่นต้นๆสภาพใช้ได้เลยถ้าหลวมไม่มากลองเช็คดูระบบต่างๆโดยรวมครับ
แต่ถ้าเป็นเครื่องพังซื้อได้ไม่เกิน 6.000 บาท แต่ต้องเป็น ET-110 หรือ 115 นะครับถึงจะคุ้ม
              แนะนำให้ซื้อของมือสองแท้ครับ แคร๊งเครื่องแท้ ถึงแม้เปลี่ยนอะไหล่เทียมยังไงก็แท้ครับ ซื้อมาแล้วอยากขายต่อก็ได้ราคาครับ
              แต่ถ้าเป็นเครื่องยี่ห่อ(มาม่า หรือไวไว สูตรต้มยำ) ถ้าเครื่องอยู่ในระหว่างประกันแล้วเกิดเครื่องมีปัญหาถ้าได้เข้าศูณย์ซ่อมก็ไม่ต่ำกว่าสามเดือน เพราะเครื่องมีปัญหากันเยอะ
ครับจะซ่อมกันเองถ้าซ่อมไม่ขาด ถ้าประกันรู้เขาจะไม่รับประกันทันทีครับ ระบบหลังการขายห่วยมากครับ สวยแต่รูป ผมมีเพื่อนบ้าน(ซื้อต้มยำน้ำใส)มายังไม่ถึง
หนึ่งปีแค่สูบน้ำอย่างเดียวแปลงนาแค่ห้าไร่น้ำมันเครื่องเยิ้มทั้งตัวทั้งๆที่ชุดสียังใหม่ๆอยู่เลยครับ  ขอย้ำครับถ้าเลือกคาวาม่าแล้วเกิดมีปัญหาประกันจะไม่
เปลี่ยนครื่องให้คุณใหม่ ถ้าเป็นไม่มากตัวแทนจะซ่อมเองอาจจะได้เร็ว แต่ถ้าเป็นมากเราอาจไม่มีเครื่องใช้ไปอีกหลายเดือนครับ

ขอบคุณครับพี่เล็ก ผมเคยซื้อเครื่องมือสอง แต่ข้างในกระบอกสูบเป็นรอยเลยเสียวๆอยู่ครับ แต่ภาพรวมเครื่องที่ผมซื้อมา เปลี่ยนอะไหล่ภายในก็ OK ครับ ทุกวันนี้ก็เอาไว้สูบน้ำ ติดรถเทลเลอร์บรรทุกของ แต่ครั้งนี้ผมจะซื้ออีกตัวเอาไว้สูบน้ำเพราะเครื่องไม่พอต้องสูบน้ำ สามต่อ เลยมาปรึกษาพี่เล็กครับ



Liked By: khursung
บันทึกการเข้า
a-lekk1
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 196


« ตอบ #153 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2013, 08:14:32 PM »

สวัสดีครับ หรือจะลองของใหม่ อย่างน้อยเป็นข้อมูลเบื้องต้นประกอบการตัดสินใจครับ ผมมีข้อสรุปอยู่หลายข้อพอนึกออกครับ
               ซื้อเครื่องจีนราคาถูก เหลือเงินไว้ซื้ออย่างอื่นที่จะต้องซื้ออีกเยอะ ถ้าเทียบกับของแท้
               ..........................    ถึงถูกขโมยก็ไม่เสียดาย
               ......................        ถึงจะพังง่ายก็ไม่แคร์
               .......................       ถึงเวลาหลวมก็เปลี่ยนเป็นของแท้ให้หมดทั้งตัว
เครื่องจีนมองในแง่ดีอีกมุมหนึ่ง เป็นทางเลือกในการลดต้นทุนอีกอย่างหนึ่ง บางครั้งอาจจะไม่เลวร้ายอย่างที่กล่าวมาลองพิจารณาเลือกซื้อดูครับ
บันทึกการเข้า
pramote
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #154 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2013, 09:29:03 PM »

ช่างเล็กครับ รบกวนสอบถามอาการเครื่องคูโบต้า et110 ครับ ตอนติดครั้งแรกเครื่องจะเร่งขึ้นเองเลยครับควันขาว สักพักก็กลับมาเป็นปกติ
ใช้งานได้ทั้งวัน จะเป็นตอนพักเครื่องทิ้งไว้หลายชั่วโมงครับ
บันทึกการเข้า
a-lekk1
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 196


« ตอบ #155 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2013, 10:32:26 PM »

ช่างเล็กครับ รบกวนสอบถามอาการเครื่องคูโบต้า et110 ครับ ตอนติดครั้งแรกเครื่องจะเร่งขึ้นเองเลยครับควันขาว สักพักก็กลับมาเป็นปกติ
ใช้งานได้ทั้งวัน จะเป็นตอนพักเครื่องทิ้งไว้หลายชั่วโมงครับ
สวัสดีครับ ขั้นตอนการเช็คเบื้องต้นต้องถอดหัวฉีดออกมาฉีดข้างนอก และเช็คควันขาวด้วย
ฉีดเป็นเส้น ฉีดไม่เป็นละออง ควันก็ขาว และถ้าฉีดเป็นน้ำไม้ค่อยฟุ้งเครื่องจะเร่งเองตอนติดครั้งแรก
เพราะมีปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่มากในกระบอกสูบเนื่องจากน้ำมันฉีดออกง่ายไป และการควงมือหมุนหลายรอบตอนติดเครื่อง ควันก็ขาวมากช่วงแรก ถือว่าเป็นเรื่องธรรมดาของหัวฉีดเริ่มจะ
เสีย สรุปว่าเบื้องต้นให้เช็คหัวฉีดให้อยู่ในสภาพปกติไว้ก่อนแล้วลองติดเครื่องสังเกตุอีกครั้งส่วนระบบกัลวานากับปั๊มค่อยว่ากันใหม่ครับ หรือถ้าใช้ได้ก็ใช้ไปก่อนเพราะเครื่องตระกูลอีทีไม่จุกจิกซ่อมง่าย
ปัญหาไม่เยอะครับ


Liked By: Wikrit, lakdee1115, khursung
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 28, 2013, 11:26:49 PM โดย a-lekk1 » บันทึกการเข้า
suwinai
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 466


« ตอบ #156 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2013, 08:14:40 AM »

สวัสดีครับ หรือจะลองของใหม่ อย่างน้อยเป็นข้อมูลเบื้องต้นประกอบการตัดสินใจครับ ผมมีข้อสรุปอยู่หลายข้อพอนึกออกครับ
               ซื้อเครื่องจีนราคาถูก เหลือเงินไว้ซื้ออย่างอื่นที่จะต้องซื้ออีกเยอะ ถ้าเทียบกับของแท้
               ..........................    ถึงถูกขโมยก็ไม่เสียดาย
               ......................        ถึงจะพังง่ายก็ไม่แคร์
               .......................       ถึงเวลาหลวมก็เปลี่ยนเป็นของแท้ให้หมดทั้งตัว
เครื่องจีนมองในแง่ดีอีกมุมหนึ่ง เป็นทางเลือกในการลดต้นทุนอีกอย่างหนึ่ง บางครั้งอาจจะไม่เลวร้ายอย่างที่กล่าวมาลองพิจารณาเลือกซื้อดูครับ

จริงอย่างพี่เล็กว่าครับ ผมมีเครื่องเบนซินก๊อบฮอนด้า อยู่ 1 ตัวราคาครึ่งนึงของฮอนด้า ตอนนั้นผมมีงบน้อยผมเลยเอาเครื่องจีนมาใช้ครับ
ก็ลดต้นทุนได้มากทีเดียวครับสำหรับคนเริ่มต้น ซื้อได้หลายอย่าง

เดี๋ยวผมว่าจะไปดูมือสองคูโบต้าอีกอาจจะเจอตัวดีๆก็ได้ละครับ ผมว่า






Liked By: khursung
บันทึกการเข้า
ปี..มะโว้
มองผ่าน canon 40d
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 354


ความอยากได้ หารด้วยความพอดี = ความพอเพียง


« ตอบ #157 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2013, 08:12:58 PM »

  เดี๊ยวนี้ มี วีดีโอ ให้ดูด้วย  แหม..แจ่มจริงๆครับช่าง..

  ถือโอกาส  สวัสดีปีใหม่ นายช่าง(พี่)เล็ก และครอบครัว นะครับ ขอให้ถือไม้เท้ายอดทองตะบองยอดเพชร มีลูกเต็มบ้าน มีทองเต็มนา นะครับ

 และก้อขอ สวัสดีเพื่อนๆ พี่ๆ ชาวเกษตร มือดำๆที่ซ่อมเครื่องกันเอง ช่วยกันซ่อม  ช่วยกันแนะนำทุกๆท่านนะครับ  ขอให้สุขภาพดี ร่ำรวยทั้งความสุข และเงินทองนะครับ

   ยิ้มเท่ห์


Liked By: khursung
บันทึกการเข้า

...ความอยากได้ หารด้วยความพอดี  = ความพอเพียง...
suwinai
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 466


« ตอบ #158 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2013, 08:29:56 PM »

  เดี๊ยวนี้ มี วีดีโอ ให้ดูด้วย  แหม..แจ่มจริงๆครับช่าง..

  ถือโอกาส  สวัสดีปีใหม่ นายช่าง(พี่)เล็ก และครอบครัว นะครับ ขอให้ถือไม้เท้ายอดทองตะบองยอดเพชร มีลูกเต็มบ้าน มีทองเต็มนา นะครับ

 และก้อขอ สวัสดีเพื่อนๆ พี่ๆ ชาวเกษตร มือดำๆที่ซ่อมเครื่องกันเอง ช่วยกันซ่อม  ช่วยกันแนะนำทุกๆท่านนะครับ  ขอให้สุขภาพดี ร่ำรวยทั้งความสุข และเงินทองนะครับ

   ยิ้มเท่ห์

สาธุครับ
บันทึกการเข้า
pramote
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #159 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2013, 09:31:08 PM »

ช่างเล็กครับ รบกวนสอบถามอาการเครื่องคูโบต้า et110 ครับ ตอนติดครั้งแรกเครื่องจะเร่งขึ้นเองเลยครับควันขาว สักพักก็กลับมาเป็นปกติ
ใช้งานได้ทั้งวัน จะเป็นตอนพักเครื่องทิ้งไว้หลายชั่วโมงครับ
สวัสดีครับ ขั้นตอนการเช็คเบื้องต้นต้องถอดหัวฉีดออกมาฉีดข้างนอก และเช็คควันขาวด้วย
ฉีดเป็นเส้น ฉีดไม่เป็นละออง ควันก็ขาว และถ้าฉีดเป็นน้ำไม้ค่อยฟุ้งเครื่องจะเร่งเองตอนติดครั้งแรก
เพราะมีปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่มากในกระบอกสูบเนื่องจากน้ำมันฉีดออกง่ายไป และการควงมือหมุนหลายรอบตอนติดเครื่อง ควันก็ขาวมากช่วงแรก ถือว่าเป็นเรื่องธรรมดาของหัวฉีดเริ่มจะ
เสีย สรุปว่าเบื้องต้นให้เช็คหัวฉีดให้อยู่ในสภาพปกติไว้ก่อนแล้วลองติดเครื่องสังเกตุอีกครั้งส่วนระบบกัลวานากับปั๊มค่อยว่ากันใหม่ครับ หรือถ้าใช้ได้ก็ใช้ไปก่อนเพราะเครื่องตระกูลอีทีไม่จุกจิกซ่อมง่าย
ปัญหาไม่เยอะครับ
ขอบคุณครับ เดี๋ยวจะเช็คหัวฉีดตามที่ช่างแนะนำครับ


Liked By: A-lekk
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 [10] 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 ... 79   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: