หน้า: 1 ... 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 [79]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วิธีเลือกซื้อเครื่องยนต์ดีเซลคูโบต้ามือสอง et-rt ไว้ใช้งานครับ  (อ่าน 420025 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Mos2545
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #1248 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2018, 03:23:23 PM »



ช่วยอธิบายกลไกการทำงานของ วาวทองเหลืองกับกาวานาหน่อยครับช่างเล็ก ขอบคุณครับ เศร้า เศร้า
    - สวัสดีครับคุณมอส  ตัวนี้เรียกว่าชุดวาล์วทองเหลืองจะมีอยู่ในตระกูลTH TS SS NS หรือสิงห์ผยองก็มีแต่อยู่ด้านใน ชุดวาล์วทองเหลืองตัวนี้ถือว่ามีปัญหาที่สุด มีผู้ผลิตมาขายหลายโรงงาน แต่ละโรงงานก็ก๊อปกันไปก๊อปกันมาผลิตออกขายกัน เมื่อเอามาใส่จะมีปัญหาระยะของชิ้นส่วนไม่ได้ ขาดๆเกินๆ
ทั้งที่เป็นตัวกำหนดบทบาท ปั้มจะอ๊อดหรือไม่อ๊อดจะอยู่ที่วาล์วทองเหลืองตัวนี้ตัวเดียวเท่านั้น
    - วงกลมสีแดง เรียกว่าหมวกเข็มแบ่งตัวผู้ ส่วนหมวกตัวเมียจะอยู่ติดกับเสื้อปั้มเป็นรูปโดมกรวยรับกันกับหมวกเข็มตัวผู้  หมวกเข็มตัวนี้เป็นที่มาของคำว่าปั้มแบบเข็มแบ่งหรือแบบDEF ทำหน้าที่แบ่งน้ำมันที่เหลือใช้ออกจากแม่ปั้มแล้ววนกลับมาใช้งานใหม่อีกครั้ง และยังเป็นที่มาของเสียงอ๊อดๆถ้าไม่ได้ยินเสียงอ๊อดสตาร์ทไม่ติดแน่นอน
   - เนื่องจากหมวกเข็มแบ่งต้องการเพื่อนร่วมทีม ก็จะมีสปริงหมวกเข็มแบ่งที่ติดอยู่กับหมวกเข็มแบ่ง สปริงตัวนี้เป็นอีกหนึ่งตัวที่มีปัญหา เมื่อเราซื้อชุดวาล์วทองเหลืองมาใหม่ถอดสปริงมาเทียบกับของเก่าไม่เคยเท่ากันเลย กรณีนี้ต้องเอาระยะของเก่าเป็นหลักถ้าของใหม่ยาวไปต้องตัดให้เท่าของเก่าเราถึงจะใช้ของใหม่ได้ครับ.  ยังไม่จบครับ มีเวลาอธิบายใหม่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 02, 2018, 07:30:47 PM โดย A-lekk » บันทึกการเข้า

ssss 2532
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112


« ตอบ #1249 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2018, 09:08:45 AM »

ช่างเล็กคับ เครื่อง ชิมูล่า gd 90 น้ำมันเครื่องไม่ขึ้นเลยคับ ลองเปลี่ยนปั้มใหม่ก็ไม่ขึ้นเลยคับ  ท่อน้ำมันไม่มีอะไรตันคับ
   - สวัสดีครับคุณเอส สบายดีนะครับ  ต้องเอาน้ำมันเครื่องล่อ ใส่สายยางใส่ใส่เข้าช่องเกจแรงดันก็ได้ ส่งน้ำมันให้ถึงเฟืองโรเตอร์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 02, 2018, 07:29:34 PM โดย A-lekk » บันทึกการเข้า
Mos2545
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #1250 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2018, 10:11:28 AM »

ช่างเล็กคับ เครื่อง ชิมูล่า gd 90 น้ำมันเครื่องไม่ขึ้นเลยคับ ลองเปลี่ยนปั้มใหม่ก็ไม่ขึ้นเลยคับ  ท่อน้ำมันไม่มีอะไรตันคับ
สวัสดีครับ คุณเอส
บันทึกการเข้า
tabtrg
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #1251 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2018, 01:11:01 PM »

สวัสดีครับ สนใจเครื่อง kubota มือสองไว้ใช้ในฟาร์มไก่ครับ ไว้ฉุดพัดลม 50 นิ้ว ประมาณ 6 ตัว พัดลมเดิมใช้มอเตอร์ 1 แรง
ผมควรจะดูรุ่นไหน หรือมีอะไรที่ควรระวังเป็นพิเศษ
การใช้งานก็ทำงานติดต่อกัน 24 ชั่วโมง 30-35 วัน ครับ
น้ำมันเครื่องใช้ของรถกระบะได้ไหมครับ
    - สวัสดีครับ. ถ้าเป็นคูโบต้า จะเป็น ET-110  นะครับ
เน้นชุดสีครบเพราะรุ่นนี้จะมีปัญหาเรื่องลูกยางรองถังน้ำมันเปื่อยหลุดง่ายถ้าไม่มีชุดสีคอยยึดไว้
    -  ส่วนขั้นตอนการดูเครื่องไม่ควรสั่งทางเน็ตควรไปดูด้วยตัวเองหาช่างไปช่วยดู และถามหาการรับประกันหลังการขายครับ ส่วนน้ำมันเครื่องใช้เบอร์40ทั่วไปครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 11, 2018, 10:20:20 PM โดย A-lekk » บันทึกการเข้า
Itachi
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #1252 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2018, 10:14:03 PM »

เครื่ิองผมอ่างร้าวครับrt140di ถ้าเชื่อมจะแข็งแรงไหมครับ แล้วหาอ่างมือสองได้ที่ไหนครับราคาจะประมาณเท่าไรครับ
บันทึกการเข้า
Itachi
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #1253 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2018, 05:04:39 PM »

รบกวนถามหน่อยครับ tf120diท่อทางเดินน้ำมันดีเซลก่อนเข้าปั๊มจะมีเข็มขัดรัดไว้ข้างในมันคืออะไรครับ
    สวัสดีครับ  ใช่คุณนิ่มน้อยหรือปล่าวครับ.ตอบให้ทางLine แล้วนะครับ  จุดที่ว่าจะอยู่ใต้ถังน้ำมันเป็นสามทางนะครับ  จุดที่แยกขึ้นข้างบนเป็นท่อไล่อากาศกรณีน้ำมันหมดถัง เราเติมได้เลยไม่ต้องไล่ลมเหมือนคูโบต้าครับ 
   -แต่ก็กลับกันถ้าเติมน้ำมันแล้วน้ำมันไม่มา ล้างก๊อก-กรอง-แก้ว แล้วน้ำมันไม่ลง.  ท่อไล่อากาศอาจจะอุดตันได้  รวมถึงฝาถังน้ำมันก็อาจจะแน่นเกินไป(ฝาถังเก่าไปลูกยางตายบางท่านก็จะใช้ถุงพลาสติกทำเป็นปะเก็นฝาน้ำมันอาจจะมีผลทำให้น้ำมันไม่ลงเราต้องคำนึงด้วยนะครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 18, 2018, 09:05:52 PM โดย A-lekk » บันทึกการเข้า
Itachi
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #1254 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2018, 10:57:09 AM »

รบกวนถามหน่อยครับ คือตอนนี้ผมใช้รถไถเดินตามเฟืองเอวแบ็คโฮสามเพลา เครื่องtf120di วินที่รถ12นิ้วที่เครื่อง4นิ้ว รู้สึกว่าเบาเครื่องแต่ต้องใช้รอบสูง อยากจะเปลี่ยนวินเครื่องให้ใหญ่ขึ้น ผมเลยมีข้อสงสัยว่า ระหว่างเบาเครื่องแต่ใช้รอบสูง กับหนักเครื่องแต่ใช้รอบต่ำ แบบไหนเครื่องสึกหรอเร็วกว่าและกินน้ำมันมากกว่าครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 [79]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: