หน้า: 1 2 3 4 5 6 7 [8] 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 ... 79   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วิธีเลือกซื้อเครื่องยนต์ดีเซลคูโบต้ามือสอง et-rt ไว้ใช้งานครับ  (อ่าน 486323 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
suwinai
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 466


« ตอบ #112 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2013, 03:42:31 PM »

พี่เล็กครับ ผมเคบปรึกษาพี่เล็กเกี่ยวกับ ET95 ยังพอจำได้ไหมครับพี่เล็กที่ผมเปลี่ยนพวก ลูก ปลอก แหวน ไป
ก็ใช้งานตามปรกติครับเกจวัดน้ำมัันเครื่องขึ้นปรกติครับ ผมใช้ติดรถไถเอาไว้บรรทุกของแล้วก็วิดน้ำ

วันนี้ผมเอาไปวิดน้ำกลางนา อยู่ๆเกจวัดน้ำมันเครื่องก็ไม่ขึ้นครับ ผมก็เลยดับเครื่องเอาเข้าบ้าน ครับ

-ผมได้เปิดฝาปั๊๊มน้ำมันเครื่องออกมาดูครับเอามือจับดูหลวมๆขยับไปขยับมาได้ แต่ผมดูไม่เป็นครับเพราะไม่เคยเปลี่ยนปั๊มน้ำมันเครื่องครับ
- เกจวัดดน้ำมันเครื่อง ตรงพลาสติกใสๆมีรอยร้าวครับ





ขอคำแนะนำจากพี่เล็กว่าผมควรตรวจซ่อมอย่างไรครับ

ขอบคุณครับ
สวัสดีครับ ตามคู่มือการใช้ของ คูโบต้า และยันมาร์ เขียนไว้ว่าถ้าเกจน้ำมันเครื่องไม่ขึ้นให้
หยุดการใช้เครื่องทันที " เป็นการป้องกันไม่ให้เครื่องยนต์เสียหายมากไปกว่านี้ครับ
      ทีนี้เรามาตรวจสอบกันว่ามีอะไรบ้างที่ต้องแก้ไข
  -ข้อมูลเบื้องต้น ว่าด้วยเรื่องน้ำมันเครื่อง ถ้าเกินจุดเดือด 70' องศาขึ้นไปความหนึดของน้ำมันเครื่อง
    จะลดลงไม่ต่างกับน้ำหรือจะดีกว่าเล็กน้อย หัวเชื้อราคาแพงๆก็ช่วยไม่ใด้ เพราะมีจุดรั่วของทางเดิน
    น้ำมันเครื่องระหว่างทางก่อนจะไปเลี้ยงข้อเหวี่ยงเป็นจุดสุดท้าย ต้องแก้โดยการปิดหรือซ่อมทาง
    เดินน้ำมันให้กระชับกว่าเดิม
  -ทางเดินน้ำมันเครื่องที่ต้องแก้ไขเพื่อให้แรงดันน้ำมันเครื่องขึ้นดีเหมือนเดิม
     1-ตีแกนบู๊ชเฟืองปั้มน้ำมันเครื่อง และเปลี่ยนเฟืองปั้มน้ำมันเครื่อง
     2-นำกระเดื่องวาล์วไปตีบู๊ชทองเหลือง ยกไปทั้งชุด
     3-ถอดข้อเหวี่ยงไปเจียร์ข้อหาไซด์ชาร์ปใหม่ อ่านทวนคำอธิบายที่เคยถามมาข้างต้นได้เลยครับ
          ข้อ3จะหลายรายการหน่อย ถ้าทำหมดไม่ต้องเปลี่ยนลูกปืนเหวี่ยง ไม่ต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
           ประมาณ 1300บาท
     ส่วนวิธีสังเกตุอาการเบื้องต้นว่าควรจะซ่อมในระดับเบื้องต้นเพื่อเฝ้าดูอาการ
     -อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้น ติดเครื่องครั้งแรกในขณะเครื่องเย็น น้ำมันเครื่องจะขึ้นดีพอเครื่องร้อน
       น้ำมันเครื่องเดือดหมดความหนืด น้ำมันอาจจะขึ้นเเต่ไม่มีแรงดัน แต่ก็ตรวจไม่ได้ว่าแรงดันมาก
       น้อยแค่ไหน
     -อันดับแรกเอาคีมบีบหลอดให้แก้วพลาสติกให้แตกระวังอย่าให้โดนแถบแรงดันสีน้ำเงิน เพื่อจะได้
       สังเกตุ และเห็นชัดๆ
     -อันดับที่สอง ถอดฝาครอบวาล์วและชุดกระเดื่องวาล์วเอาเศษผ้าอุดรูน้ำมันเครื่องที่จะมาเลี้ยง
       กระเดื่องวาล์วแล้วประกอบเข้าไปเหมือนเดิม (เพื่อทดสอบให้น้ำมันเครื่องทั้งหมดเข้าไปเลี้ยง
       ข้อเหวี่ยงให้มากที่สุด เพระเป็นจุดที่สำคัญที่สุด
     -อาจจะเปลี่ยนเฟื่องปั้มน้ำมันเครื่องซักตัว ปั้มอาจจะดีขึ้น
     -เติมน้ำมันเครื่องให้สูงกว่าระดับพายหรือเปิดอกให้ตับเป็ดข้อเหวี่ยงแตะตับเป็ดพอสมควร เพื่อใช้
       ระบบวิดสาดเข้าช่วย แต่ไม่มีผลให้แรงดันเพิ่มขึ้น เพื่อไปหล่อเลี้ยงข้อเหวี่ยงทางอ้อมเท่านั้น
        ลองดูครับจะได้เพิ่มขีดจำกัดในการซ่อมให้มากกว่านี้ กรณีที่ต้องถอดข้อค่อยว่ากันใหม่ครับ                          

สวัสดีครับพี่เล็ก
ผมซ่อมไปดังนี้ครับ เพราะต้องรีบเอาไปวิดน้ำ
-เปลี่ยนเกจวัดน้ำมันเครื่องใหม่
-เปลี่ยน เฟืองปั๊มน้ำมันเครื่อง


ตอนนี้เกจวัดน้ำมันเครื่องขึ้นแล้วครับเป็นปรกติครับแต่ก็ต้องเฝ้าดูอีกหน่อยครับเพราะยังไม่ได้เอาไปรับโหลดเพียงแค่ติดเครื่องทิ้งไว้จนร้อน

ขอบคุณพี่เล็กมากครับ


Liked By: khursung
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 04, 2013, 06:48:09 PM โดย suwinai » บันทึกการเข้า

suwinai
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 466


« ตอบ #113 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2013, 07:43:22 PM »

สวัสดีครับพี่เล็กวันนี้ผมเอาเครื่องไปวิดน้ำ ห้าชั่วโมงเกจวัดแรงดันน้ำมันเครืื่องยังขึ้นดีอยู่ครับl

ขอถามพี่เล็กหน่อยครับ ผมไม่เข้าใจประโยคนี้ครับ..... เปิดอกให้ตับเป็ดข้อเหวี่ยงแตะตับเป็ดพอสมควร.....
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 05, 2013, 07:47:04 PM โดย suwinai » บันทึกการเข้า
a-lekk1
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 196


« ตอบ #114 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2013, 11:02:38 PM »

สวัสดีครับพี่เล็กวันนี้ผมเอาเครื่องไปวิดน้ำ ห้าชั่วโมงเกจวัดแรงดันน้ำมันเครืื่องยังขึ้นดีอยู่ครับl

ขอถามพี่เล็กหน่อยครับ ผมไม่เข้าใจประโยคนี้ครับ..... เปิดอกให้ตับเป็ดข้อเหวี่ยงแตะตับเป็ดพอสมควร.....
สวัสดีครับ อาจจะพิมพ์ไม่ครบครับ หมายความว่า เมื่อเราไม่แน่ใจว่าระบบปั้มน้ำมันเครื่อง
ของเราทำงานได้หรือไม่ตอนเครื่องมีโหลดมาก และในขณะที่เครื่องยนต์มีความร้อนสูง ถือว่าเป็น
เรื่องที่อันตรายต่อข้อเหวี่ยงมาก จึงจำเป็นต้องมีระบบวิดสาดเข้าช่วย คือเติมน้ำมันเครื่องให้สูงเข้าไว้
ถ้าไม่แน่ใจว่าสูงแค่ไหน ให้เปิดฝาอกด้านหน้าเครื่อง และสังเกตุว่าตับเป็ดข้อเหวี่ยงลงมาเเตะน้ำมัน
เครื่องต่ำสุดได้แค่ไหน และทำตำหนิใว้ จะได้เติมน้ำมันเครื่องให้สูงแค่นั้น ลองคำนวณดู ถ้าปั้มไม่ทำ
งาน ระบบรองจะช่วยได้อย่างน้อยชาร์ปก็ไม่ละลายลดรายจ่าย และขั้นตอนในการซ่อมครับ
    -ปั้มน้ำมันเครื่องไม่ขึ้นไม่ใช่เรื่องใหญ่สำหรับผู้ใช้ที่ไม่ชั่งสังเกตุ ใช้ได้ก็ใช้ไป
    -ปั้มน้ำมันเครื่องไม่ขึ้นไม่ใช่เรื่องใหญ่สำหรับผู้ใช้ที่รู้ว่าเครื่องหลวมใกล้จะพัง
    -ปั้มน้ำมันเครื่องไม่ขึ้นไม่ใช่เรื่องใหญ่สำหรับผู้ใช้ที่คิดว่าเครื่องของฉันอึด และทน ไม่พังง่ายๆ
            มีหลายเหตุผลที่จะไม่ซ่อมให้ดีขึ้น  และไม่มีเหตุผลที่ช่างจะแนะนำให้ซ่อม นั่นหมายความว่า
เสียน้อยก็ซ่อมน้อย ถ้าเสียมาก ก็ต้องซ่อมมาก ครับ
บันทึกการเข้า
suwinai
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 466


« ตอบ #115 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2013, 07:43:32 PM »

ขอบคุณพี่เล็กครับ
บันทึกการเข้า
Wikrit
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178


« ตอบ #116 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2013, 10:27:33 AM »

ช่างเล็กคับ ตอนนี้ ET 8 แรงกินน้ำมันเครื่องเยอะมาก เครื่องเยิ้ม ควันขาวเล็กน้อย แต่ก็ยังใช้ได้อยู่ ใช้สูบน้ำ ท่อพยานาคหน้า 6 ระยะทาง 250 เมตร
ผมอยากจะฟิตเครื่องใหม่นะคับ รบกวนขอวิธีซ่อมแบบละเอียดหน่อยคับ รวมทั้งค่าอะหลั่ยโดยประมาณ ว่าจะลองซ่อมเองดู ไม่เข้าใจตรงไหนเด๋วมีคำถามมาให้แก้เซ็งแน่นอนคับ ขอบคุณล่วงหน้าคับผม  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ท่านอื่นๆที่มีประสบการณ์ซ่อมก็แนะนำได้นะคับ อายจัง อายจัง อายจัง
สวัสดีครับผมช่างเล็กครับ  การซ่อมเครื่องเองต้องเน้นประหยัด และฉลาดซ่อมคุ้มค่ากับ
การใช้งานครับ ถ้าไม่หนักมากอาจจะแนะนำการซ่อมแบบชุดเล็ก เปลี่ยนแหวน บดวาล์ว เพิ่มระบบ
อัดอากาศให้แน่นขึ้น ผมขอข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องตัวนี้เพิ่มอีกหน่อยครับ
     -ถ่ายน้ำมันเครื่องออกมานิดหน่อยและสังเกตุดูว่ามีน้ำปนออกมาบ้างหรือไม่
     -เวลาเครื่องกำลังทำงานขณะเครื่องร้อนให้สังเกตุที่เกจแรงดันน้ำมันเครื่องว่าขึ้นดีหรือไม่ ถ้าตรวจ
สอบไม่ได้ให้ซื้อมาใส่แล้วสังเกตุอาการครับ เป็นจุดที่สำคัญมากจะบอกถึงความสึกหรอของระบบกล
ไกเฟือง และระบบหล่อลื่นครับ
      -ตรวจพูลเล่หรือล้อช่วยแรงโดยการยกขึ้น ลง และดึงเข้า ออก แรงๆว่าคลอนหรือไม่ ถ้าคลอน
มากน้อยแค่ไหนครับ
      -ติดเครื่องตอนเช้าๆติดยากแค่ไหนครับ ต้องล่อหรือปล่าวครับ
      -หม้อน้ำตัน และเครืองร้อนมากน้อยแค่ไหนตอนที่เครื่องกำลังทำงานครับ
                        เพื่อเป็นข้อมูลเบื้องต้นครับ
ขอตอบนะคับ
-ไม่มีน้ำปนมากับน้ำมันเครื่อง
-เกจน้ำมันเครื่องปกติ
-พูลเล่แน่นดีอยู่
-ตอนเช้าหมุน 2-3 ที กว่าจะติด
-หม้อน้ำล้างใหม่ประมาณ 4 เดือนที่แล้ว ติดเครื่องไว้ทั้งวัน ยุบไปนิดหน่อย
ขอบคุณช่างเล็กคับ อายจัง อายจัง
สวัสดีครับ เครื่องของคุณสภาพยังดีอยู่ครับถ้ามีอาการผิดปกติอะไรเพิ่มได้นะครับ
   สรุปว่า ซ่อมเเบบชุดเล็ก  จะทำให้เครื่องติดง่าย มีแรงเพิ่มเหมือนเดิม ไม่กินน้ำมันเครื่อง และไม่มีไอออกทางรูระบาย
   -วิธีการถอดมีดังนี้ครับ
-ถ่ายน้ำหม้อน้ำออกจากระบบ
-หมุนพูลเล่ให้ลูกสูบอยู่ตำแหน่งศูณย์ตายบน (อัดสุด)
-ถอดท่อไอดี ไอเสีย ท่อแรงดันหัวฉีด ฝาครอบวาล์ว ชุดกระเดื่องวาล์ว ตะเกียบ (ระวังหมวก วาล์ว
  หล่นหาย)
-ถอดน๊อตฝาสูบ และนำฝาสูบออกมา
           ว่าด้วยเรื่องฝาสูบ
-คว่ำฝาสูบลงที่พื้นและใช้ลูกบล็อคประมาณเบอร์ 17 วางไว้ที่จานประกับวาล์ว แล้ใช้ฆ้อนตอกแรง
พอประมาณเพื่อให้ปะกับวาล์วกระเด้งออกมา ทั้งไอดี และไอเสีย
           การถอดชุดลูกสูบ
-ถอดฝาอกที่ด้านหน้าเครื่องออก
-ใช้ลูกบล็อคถอดประกับก้านออกทั้งสองตัว และใช้ไม้ลวกขนาดเล็กๆ ยาวๆ สอดไปที่หัวลูกสูบด้านในและค่อยๆตอกออกมา
-ถอดแหวนออกทั้งสี่ตัว และล้างชิ้นส่วนที่ถอดออกมาทั้งหมดครับ
           เสร็จขั้นตอนการถอด การถอดครั้งนี้เราเป็นคนถอดเอง จะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องก็แล้วแต่
ครับ การซ่อมครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับน้ำมันเครื่อง เพราะชาร์ปไม่ละลาย
                            ชิ้นส่วนที่ต้องเปลี่ยนใหม่
-ปะเก็นฝาสูบ ปะเก็นชุด กาวปะเก็น แหวนแท้ วาล์วไอดี-ไอเสีย และชาร์ปหนึ่งคู่
         ขั้นตอนการถอด และล้างสงสัยอะไรสอบถามได้ครับ ส่วนการประกอบจะต้องมีการบดวาล์ด้วย
ถ้าล้างแล้วบอกด้วยครับ
มาอัพเดต ความคืบหน้า โครงการซ่อม et8 แรง  ร้องไห้ ร้องไห้
หลังจากงัดแงะแกะกระแทก แยกชิ้นส่วนแล้ว สรุปว่าเกินความสามารถคับ  ยิงฟันยิ้ม ยกชิ้นส่วนทั้งหมดไปให้ช่างแถวบ้านดู ของที่ต้องซื้อก็มี
-ปลอกสูบ (ของเก่าเป็นคลื่นแล้ว ช่างแนะนำให้เปลี่ยน)โอเคตามนั้น
-ลูกสูบ+แหวน (ลูกเก่าสึกจนหัวมนกลมแล้ว)+ปลอก ชุดนี้ใช้ของเทียม 1200 บาท
-ฝาสูบ อัดวาร์ว+ตีล็อตใหม่ 350 บาท
-วาร์ว 1 คู่ แท้ 300 บาท
-ชาร์ป 1 คู่ 150 บาท
-ปะเก็นชุดใหญ่ เทียม 180 บาท
-ปะเก็นฝาสูบแท้ 100 บาท (ช่างแนะนำ เดี๋ยวฝาจะทรุด)
-โอริงชุดใหญ่ แท้ 150 บาท
-โอริง กาวานา 5 บาท
-ซีลฝาข้าง 50 บาท
-ซีลมือหมุน 35 บาท
-ปะเก็นหม้อน้ำ 30 บาท
-ใส้กรองดีเซล แท้ 30 บาท
ของทั้งหมดผมซื้อเอง(ช่างแนะนำร้าน ราคาช่าง)
บันทึกการเข้า
a-lekk1
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 196


« ตอบ #117 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2013, 06:08:25 PM »

สวัสดีครับ ลองฝึกลองถามช่าง และทำไปพร้อมกันกับช่างจะได้เข้าใจมากขึ้ครับ


Liked By: Wikrit, suwinai, khursung
บันทึกการเข้า
ปี..มะโว้
มองผ่าน canon 40d
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 354


ความอยากได้ หารด้วยความพอดี = ความพอเพียง


« ตอบ #118 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2013, 08:18:23 AM »

ซ่อมเครื่องไปถึงไหนกันแล้วครับ   ช่วงนี้ผมรอติดตั้งเน็ต   รอจนเบื่อแล้วครับ


Liked By: suwinai
บันทึกการเข้า

...ความอยากได้ หารด้วยความพอดี  = ความพอเพียง...
suwinai
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 466


« ตอบ #119 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2013, 08:11:39 PM »

ช่างเล็กคับ ตอนนี้ ET 8 แรงกินน้ำมันเครื่องเยอะมาก เครื่องเยิ้ม ควันขาวเล็กน้อย แต่ก็ยังใช้ได้อยู่ ใช้สูบน้ำ ท่อพยานาคหน้า 6 ระยะทาง 250 เมตร
ผมอยากจะฟิตเครื่องใหม่นะคับ รบกวนขอวิธีซ่อมแบบละเอียดหน่อยคับ รวมทั้งค่าอะหลั่ยโดยประมาณ ว่าจะลองซ่อมเองดู ไม่เข้าใจตรงไหนเด๋วมีคำถามมาให้แก้เซ็งแน่นอนคับ ขอบคุณล่วงหน้าคับผม  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ท่านอื่นๆที่มีประสบการณ์ซ่อมก็แนะนำได้นะคับ อายจัง อายจัง อายจัง
สวัสดีครับผมช่างเล็กครับ  การซ่อมเครื่องเองต้องเน้นประหยัด และฉลาดซ่อมคุ้มค่ากับ
การใช้งานครับ ถ้าไม่หนักมากอาจจะแนะนำการซ่อมแบบชุดเล็ก เปลี่ยนแหวน บดวาล์ว เพิ่มระบบ
อัดอากาศให้แน่นขึ้น ผมขอข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องตัวนี้เพิ่มอีกหน่อยครับ
     -ถ่ายน้ำมันเครื่องออกมานิดหน่อยและสังเกตุดูว่ามีน้ำปนออกมาบ้างหรือไม่
     -เวลาเครื่องกำลังทำงานขณะเครื่องร้อนให้สังเกตุที่เกจแรงดันน้ำมันเครื่องว่าขึ้นดีหรือไม่ ถ้าตรวจ
สอบไม่ได้ให้ซื้อมาใส่แล้วสังเกตุอาการครับ เป็นจุดที่สำคัญมากจะบอกถึงความสึกหรอของระบบกล
ไกเฟือง และระบบหล่อลื่นครับ
      -ตรวจพูลเล่หรือล้อช่วยแรงโดยการยกขึ้น ลง และดึงเข้า ออก แรงๆว่าคลอนหรือไม่ ถ้าคลอน
มากน้อยแค่ไหนครับ
      -ติดเครื่องตอนเช้าๆติดยากแค่ไหนครับ ต้องล่อหรือปล่าวครับ
      -หม้อน้ำตัน และเครืองร้อนมากน้อยแค่ไหนตอนที่เครื่องกำลังทำงานครับ
                        เพื่อเป็นข้อมูลเบื้องต้นครับ
ขอตอบนะคับ
-ไม่มีน้ำปนมากับน้ำมันเครื่อง
-เกจน้ำมันเครื่องปกติ
-พูลเล่แน่นดีอยู่
-ตอนเช้าหมุน 2-3 ที กว่าจะติด
-หม้อน้ำล้างใหม่ประมาณ 4 เดือนที่แล้ว ติดเครื่องไว้ทั้งวัน ยุบไปนิดหน่อย
ขอบคุณช่างเล็กคับ อายจัง อายจัง
สวัสดีครับ เครื่องของคุณสภาพยังดีอยู่ครับถ้ามีอาการผิดปกติอะไรเพิ่มได้นะครับ
   สรุปว่า ซ่อมเเบบชุดเล็ก  จะทำให้เครื่องติดง่าย มีแรงเพิ่มเหมือนเดิม ไม่กินน้ำมันเครื่อง และไม่มีไอออกทางรูระบาย
   -วิธีการถอดมีดังนี้ครับ
-ถ่ายน้ำหม้อน้ำออกจากระบบ
-หมุนพูลเล่ให้ลูกสูบอยู่ตำแหน่งศูณย์ตายบน (อัดสุด)
-ถอดท่อไอดี ไอเสีย ท่อแรงดันหัวฉีด ฝาครอบวาล์ว ชุดกระเดื่องวาล์ว ตะเกียบ (ระวังหมวก วาล์ว
  หล่นหาย)
-ถอดน๊อตฝาสูบ และนำฝาสูบออกมา
           ว่าด้วยเรื่องฝาสูบ
-คว่ำฝาสูบลงที่พื้นและใช้ลูกบล็อคประมาณเบอร์ 17 วางไว้ที่จานประกับวาล์ว แล้ใช้ฆ้อนตอกแรง
พอประมาณเพื่อให้ปะกับวาล์วกระเด้งออกมา ทั้งไอดี และไอเสีย
           การถอดชุดลูกสูบ
-ถอดฝาอกที่ด้านหน้าเครื่องออก
-ใช้ลูกบล็อคถอดประกับก้านออกทั้งสองตัว และใช้ไม้ลวกขนาดเล็กๆ ยาวๆ สอดไปที่หัวลูกสูบด้านในและค่อยๆตอกออกมา
-ถอดแหวนออกทั้งสี่ตัว และล้างชิ้นส่วนที่ถอดออกมาทั้งหมดครับ
           เสร็จขั้นตอนการถอด การถอดครั้งนี้เราเป็นคนถอดเอง จะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องก็แล้วแต่
ครับ การซ่อมครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับน้ำมันเครื่อง เพราะชาร์ปไม่ละลาย
                            ชิ้นส่วนที่ต้องเปลี่ยนใหม่
-ปะเก็นฝาสูบ ปะเก็นชุด กาวปะเก็น แหวนแท้ วาล์วไอดี-ไอเสีย และชาร์ปหนึ่งคู่
         ขั้นตอนการถอด และล้างสงสัยอะไรสอบถามได้ครับ ส่วนการประกอบจะต้องมีการบดวาล์ด้วย
ถ้าล้างแล้วบอกด้วยครับ
มาอัพเดต ความคืบหน้า โครงการซ่อม et8 แรง  ร้องไห้ ร้องไห้
หลังจากงัดแงะแกะกระแทก แยกชิ้นส่วนแล้ว สรุปว่าเกินความสามารถคับ  ยิงฟันยิ้ม ยกชิ้นส่วนทั้งหมดไปให้ช่างแถวบ้านดู ของที่ต้องซื้อก็มี
-ปลอกสูบ (ของเก่าเป็นคลื่นแล้ว ช่างแนะนำให้เปลี่ยน)โอเคตามนั้น
-ลูกสูบ+แหวน (ลูกเก่าสึกจนหัวมนกลมแล้ว)+ปลอก ชุดนี้ใช้ของเทียม 1200 บาท
-ฝาสูบ อัดวาร์ว+ตีล็อตใหม่ 350 บาท
-วาร์ว 1 คู่ แท้ 300 บาท
-ชาร์ป 1 คู่ 150 บาท
-ปะเก็นชุดใหญ่ เทียม 180 บาท
-ปะเก็นฝาสูบแท้ 100 บาท (ช่างแนะนำ เดี๋ยวฝาจะทรุด)
-โอริงชุดใหญ่ แท้ 150 บาท
-โอริง กาวานา 5 บาท
-ซีลฝาข้าง 50 บาท
-ซีลมือหมุน 35 บาท
-ปะเก็นหม้อน้ำ 30 บาท
-ใส้กรองดีเซล แท้ 30 บาท
ของทั้งหมดผมซื้อเอง(ช่างแนะนำร้าน ราคาช่าง)

 อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า
a-lekk1
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 196


« ตอบ #120 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2013, 04:47:30 PM »

สวัสดีครับ
บันทึกการเข้า
ปี..มะโว้
มองผ่าน canon 40d
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 354


ความอยากได้ หารด้วยความพอดี = ความพอเพียง


« ตอบ #121 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2013, 06:23:02 PM »

 ติดตั้ง อินเตอร์เน็ต เรียบร้อย  ต้องตามซะจนปวดหัว เหนื่อยใจจริงๆ

***ตอนนี้เครื่องทั้ง 3 ตัวของผมติดตั้งประจำการ   สูบน้ำ  ได้ดีทุกบ่อแล้วครับ 

ช่างเล็กล่ะเป็นไงบ้างครับ  หนาว  บ้างไหม ยิ้ม


Liked By: a-lekk1, suwinai
บันทึกการเข้า

...ความอยากได้ หารด้วยความพอดี  = ความพอเพียง...
a-lekk1
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 196


« ตอบ #122 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2013, 07:00:09 PM »

ติดตั้ง อินเตอร์เน็ต เรียบร้อย  ต้องตามซะจนปวดหัว เหนื่อยใจจริงๆ

***ตอนนี้เครื่องทั้ง 3 ตัวของผมติดตั้งประจำการ   สูบน้ำ  ได้ดีทุกบ่อแล้วครับ 

ช่างเล็กล่ะเป็นไงบ้างครับ  หนาว  บ้างไหม ยิ้ม
สวัสดีครับ และสวัสดีเพื่อนๆเกษตรทุกท่านช่วงนี้มีแต่งานท่อสูบน้ำพังกันเยอะเพราะเป็นหน้าแล้ง ส่วนเครื่องยนต์ มีมาซ่อมอยู่4ตัวยังไม่มีเวลาซ่อมเลยครับ ส่วนอากาศแถวประทุมธานี กลางวันร้อน กลางคืนไม่ค่อยหนาว อาจเป็นเพราะลมไม่มี เพื่อนเกษตรเป็นอย่างไรกันบ้างครับ เครื่องไม่มี
ปัญหาอะไรลงรูป กับอาชีพที่ทำมาให้ดูกันบ้าง เผื่อผมผ่านไปไกล้ ไกล จะเเวะเยื่ยมเยียนครับ
บันทึกการเข้า
suwinai
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 466


« ตอบ #123 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2013, 08:50:51 PM »

สวัสดีพี่เล็กและพี่ ๆทุกคนครับ

ผมอยู่ฉะเชิงเทรา แต่นา ที่ทำอยู่ กทม.ครับ

ตอนนี้ ET95 ปลอก 110 ประจำการสูบน้ำแล้วเช่นกันครับ

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
suwinai
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 466


« ตอบ #124 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2013, 08:55:04 PM »

ต่อไปกระทู้นี้จะ อัดแน่นด้วยความรู้และประสบการณ์ครับ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


Liked By: khursung
บันทึกการเข้า
a-lekk1
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 196


« ตอบ #125 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2013, 11:34:54 PM »

[imghttp://
อ้างถึง
สวัสดีครับสำหรับภาพนี้เป็นการซ่อมเครื่องของเจ้าพลัง 5L เครื่องตัวนี้มีปัญหาปั๊มน้ำมันเครื่องไม่ขึ้นจึงทำให้ชาร์ปละลายและน้ำเข้าห้องเครื่องตรงโอลิงค์ปลอกสูบ วิธีการซ่อมจำเป็นตัองรื้อทั้งตัวประกอบกับเป็นการซ่อมของช่างจึงต้องรับประกันหลังการซ่อมและต้องการนับหนึ่งใหม่ของเครื่องตัวนี้
แนวทางในการซ่อมของเครื่องตัวนี้จะเน้นไปในเรื่องระบบหล่อลื่นหรือระบบปั๊มน้ำมันเครื่องเป็นหลักครับ
][/img]
บันทึกการเข้า
a-lekk1
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 196


« ตอบ #126 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2013, 11:48:25 PM »

อ้างถึง
ขอโทษครับภาพนี้เป็นเครื่องเจ้าพลัง 105
          ภาพนี้ใช้ได้กับเครื่องเจ้าพลังตั้งแต่รุ่น 75-115 ครับ
บันทึกการเข้า
suwinai
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 466


« ตอบ #127 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2013, 07:21:35 PM »

พี่เล็กครับ พอดีผมเคยอ่านกระทู้/// เครื่องยันม่าร์จ้าวพลัง TF105-L มันกินน้ำมันมหาศาลแก้ยังไงได้บ้างครับ//

เจอคำว่า ตัวควบคุมการจ่ายนำเมันเชื้อเพลิง ถ้าเป็นของของet95 ใช้ตัวที่เป็นน๊อตแล้วมีฝาอลูมิเนียมครอบอยู่ใช่เปล่าวครับ



พอดีเครื่อง โนด้า57 มีอาการเร่งแล้ววันโขมงสีขาวผมถอดหัวฉีดออกมาดู อาการฉีดเป็นเส้นตรงและเฉียงครับ เลยถอดทำความสะอาดแล้วก็ทดสอบใหม่
ก็ฉีดเป็นฝอยดีขึ้นครับ พอถอดเครื่องไปหลายๆตัวเห็นหัวฉีด สลับใส่กันไปมาได้ครับ

-จะเปลี่ยนหัวฉีดโนด้า 57 เป็นของใหม่ครับ ถ้าหาซี้อไม่ได้จะเอารุ่นอะไรแทนดีครับถึงจะเหมาะครับ

-สงสัยเรื่องหัวฉีดครับ หัวฉีดตัวผู้ บางรุ่นใหญ่บางรุ่นเล็ก ต่างกันอย่างไรครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 12, 2013, 07:53:29 PM โดย suwinai » บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 4 5 6 7 [8] 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 ... 79   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: