หน้า: [1] 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 ... 76   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วิธีเลือกซื้อเครื่องยนต์ดีเซลคูโบต้ามือสอง et-rt ไว้ใช้งานครับ  (อ่าน 325861 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
A-lekk
Moderator
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 669


« เมื่อ: ตุลาคม 12, 2013, 11:57:37 PM »



  สว้สดีครับ  วิธีการเลือกซื้อเครื่องมือสองเป็นอีกทางเลือกของเกษตรกรเพื่อลดต้นทุนการผลิต วิธีดูเครื่องยันมาร์ และ คูโบต้าตามนี้ครับ ให้ดูทีบริเวณหมายเลขแคร็งเครื่องจะต้องไม่มีรอยตอก  พอก เจียร์ หรือดูแล้วเป็นเนื้อโลหะเดียวกัน  ทีสำคัญหมวดอักษรอังคณาจะต้องเหมือนกัน เรียงกันเป็นระเบียบต่อมาให้ดูที่สภาพเครื่องต้องไม่เก่ามาก น้ำมันเครื่องไม่เลอะ ชุดสีครบ ถ้าถูกใจลองติดดู เสียงต้องดังแน่นเหมือนสปริงสะท้อน(ลองติดของแท้ดูก่อนเฉพาะคูโบต้า) ควันต้องดำ ไม่ไหลตลอด (ติดได้สักพักต้องไม่มีไอน้ำมันออกทางรูระบายเป็นที่สำคัญซึ่งจะหมายความว่าเครื่องตัวนี้มีสภาพหลวมควรพิจารณาครับ) เสียงกลไกเฟืองต้องไม่ดัง  (เกจน้ำมันเครื่องต้องขึ้นดีตอนเครื่องร้อนถือว่าสำคัญที่สุดในขั้นตอนการตรวจสอบสภาพเครื่องซึ่งถ้าร้อนแล้วไม่ขึ้นจะหมายความว่าระบบกลไกเช่น ข้อเหวี่ยง ลูกปืนข้อเหวี่ยงซ้าย-ขวา ชุดกระเดื่องวาล์ว และชุดเฟืองโรเตอร์มีอายุการใช้งานที่หมดสภาพถึงแม้จะควงมือหมุนสตาร์ทติดง่ายก็ตามครับเจ้าของร้านอาจจะเปลี่ยนแหวนมาให้ใส่หัวเชื้อหน่อยแต่ถ้าเดินเบาสลับเร่งเครื่องให้น้ำมันเครื่องเดือดได้ที่ถ้าชิ้นส่วนที่กล่าวมาไม่ดีเกจแรงดันจะไม่ทำงานครับ) ล้อช่วยแรงลองยกขึ้นลง ดึงเข้าออกต้องไม่คลอน แค่นี้ก็จะได้เครื่องสภาพไส้ใน 70-80% ขึ้น ไว้ใช้งาน หรือเครื่องที่จะซื้อมีสภาพเก่ามากก็ควรให้อยู่ในเกณฑ์นี้ครับอย่าลืมถามการประกันหลังการขายไว้กันพลาดครับ ทั้งหมดนี้จากช่างเล็ก ชาวนา อ . คลองหลวง จ. ปทุมธานี ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 29, 2017, 01:48:39 PM โดย A-lekk » บันทึกการเข้า

Wikrit
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178


« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2013, 05:44:10 AM »

มีประโยชน์มาก ขอบคุณคับ อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า
kerng
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 822


« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2013, 09:10:33 AM »

ขอบคุณ ช่างเล็ก
บันทึกการเข้า
suwinai
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 463


« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2013, 07:13:00 PM »

สวัสดีครับพี่เล็กผมตามมาอ่านครับ
สำหรับผมแล้วเครื่องมือสองดูยากมากเลยครับ เพราะว่าเราไม่เห็นข้างในตอนอยู่ที่ร้านก็ดี ตรงนี้แหละที่น่ากลัว

 พอถึงบ้านถอดออกดูจึงรู้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 14, 2013, 07:16:39 PM โดย suwinai » บันทึกการเข้า
acin
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 204


« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2013, 09:40:31 PM »

สอบถามครับ

เครื่องยนต์สูบเดียวเก่านอก สามารถใช้อะไหล่พวก et rt ได้ทั้งหมดไหมครับ เห็นราคาเครื่องถูกดี แต่ไม่แน่ใจเรื่องอะไหล่
บันทึกการเข้า
A-lekk
Moderator
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 669


« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 01:03:08 AM »

สวัสดีครับพี่เล็กผมตามมาอ่านครับ
สำหรับผมแล้วเครื่องมือสองดูยากมากเลยครับ เพราะว่าเราไม่เห็นข้างในตอนอยู่ที่ร้านก็ดี ตรงนี้แหละที่น่ากลัว

 พอถึงบ้านถอดออกดูจึงรู้ครับ
สวัสดีครับ ขอตอบเรื่องของคุณสุวินัยครับ เครื่องเดิมๆมา std ส่วนโอเวอร์ไซด์มี 25,50,75,100,125,150,175,200 จะขึ้นทีละ 25ครับ ดีเซล-เบนซิล 1 สูบจนถึงเครื่อง v -8 สูบ เหมือนกันหมดครับ ถ้าข้อเป็นรอยมากเราใส่ 75 อยู่ ช่างอาจเจียร์ข้ามไซด์ไป 125 ได้ ถ้าเราดูแลเครื่องไม่ดี เจียร์ข้อสามครั้งก็หมดต้องซื้อข้อใหม่ หรือต้องพอกหา std ใหม่ 900-1100 บาท แต่ข้ออาจหักกลางได้ตอนใช้งาน ต้องซื้อใหม่อยู่ดี มือสอง 2500-3000 บาท ตามสภาพ ทั้งหมดนี้รวมถึงเครื่องยันมาร์ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
A-lekk
Moderator
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 669


« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 01:14:55 AM »

สอบถามครับ

เครื่องยนต์สูบเดียวเก่านอก สามารถใช้อะไหล่พวก et rt ได้ทั้งหมดไหมครับ เห็นราคาเครื่องถูกดี แต่ไม่แน่ใจเรื่องอะไหล่
Re. ถ้ารุ่นเดียวกันอะไหล่ใส่กันได้ทั้งหมดครับแต่ต้องดูสภาพถูก แต่ ซ่อมเยอะก็ไม่ใหวครับ
บันทึกการเข้า
A-lekk
Moderator
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 669


« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 01:29:04 AM »

สวัสดีครับพี่เล็กผมตามมาอ่านครับ
สำหรับผมแล้วเครื่องมือสองดูยากมากเลยครับ เพราะว่าเราไม่เห็นข้างในตอนอยู่ที่ร้านก็ดี ตรงนี้แหละที่น่ากลัว

 พอถึงบ้านถอดออกดูจึงรู้ครับ
Re. เหมือนกันครับ เขาอยากขายเราอยากซื้อ เป็นอาจารย์ใหญ่สำหรับเรา คุณต้องหาหนังสือเครื่องยนต์ดีเซล-เบนซิลมาอ่านทำความเข้าใจ ดูด, อัด, ระเบิด, คาย ต้องได้ครับ


Liked By: suwinai, nattapon2560
บันทึกการเข้า
suwinai
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 463


« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 06:34:01 PM »

สวัสดีครับพี่เล็กผมตามมาอ่านครับ
สำหรับผมแล้วเครื่องมือสองดูยากมากเลยครับ เพราะว่าเราไม่เห็นข้างในตอนอยู่ที่ร้านก็ดี ตรงนี้แหละที่น่ากลัว

 พอถึงบ้านถอดออกดูจึงรู้ครับ
Re. เหมือนกันครับ เขาอยากขายเราอยากซื้อ เป็นอาจารย์ใหญ่สำหรับเรา คุณต้องหาหนังสือเครื่องยนต์ดีเซล-เบนซิลมาอ่านทำความเข้าใจ ดูด, อัด, ระเบิด, คาย ต้องได้ครับ

ขอบคุณพี่เล็กมากครับผมจะศึกษาให้เยอะๆครับ
บันทึกการเข้า
suwinai
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 463


« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 06:37:35 PM »

สอบถามครับ

เครื่องยนต์สูบเดียวเก่านอก สามารถใช้อะไหล่พวก et rt ได้ทั้งหมดไหมครับ เห็นราคาเครื่องถูกดี แต่ไม่แน่ใจเรื่องอะไหล่
Re. ถ้ารุ่นเดียวกันอะไหล่ใส่กันได้ทั้งหมดครับแต่ต้องดูสภาพถูก แต่ ซ่อมเยอะก็ไม่ใหวครับ

เก่านอกไม่เท่าไหร่แต่เก่าใน เนี่ยสิครับผมเจอมาแล้วละครับ เป็นอาจารย์เลยละครับ

-ข้างในปลอกสูบเป็นรอยเหมือนจอดไว้นานขึ้นสนิมเป็นรูเล็กๆด้วยละครับ
- บูทก้านสูบหลวมมาก
-ชาร์ปหลวม
-เฟืองเป็นสนิม

ผมเปลี่ยน ปลอก ลูก ก้าน ชาร์ป ไปแล้วละครับเป็นประสบการณ์ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 15, 2013, 06:39:11 PM โดย suwinai » บันทึกการเข้า
A-lekk
Moderator
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 669


« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2013, 05:58:33 PM »

สอบถามครับ

เครื่องยนต์สูบเดียวเก่านอก สามารถใช้อะไหล่พวก et rt ได้ทั้งหมดไหมครับ เห็นราคาเครื่องถูกดี แต่ไม่แน่ใจเรื่องอะไหล่
Re. ถ้ารุ่นเดียวกันอะไหล่ใส่กันได้ทั้งหมดครับแต่ต้องดูสภาพถูก แต่ ซ่อมเยอะก็ไม่ใหวครับ

เก่านอกไม่เท่าไหร่แต่เก่าใน เนี่ยสิครับผมเจอมาแล้วละครับ เป็นอาจารย์เลยละครับ

-ข้างในปลอกสูบเป็นรอยเหมือนจอดไว้นานขึ้นสนิมเป็นรูเล็กๆด้วยละครับ
- บูทก้านสูบหลวมมาก
-ชาร์ปหลวม
-เฟืองเป็นสนิม

ผมเปลี่ยน ปลอก ลูก ก้าน ชาร์ป ไปแล้วละครับเป็นประสบการณ์ครับ


Liked By: suwinai, nattapon2560
บันทึกการเข้า
The Feb
เกษตรกรมือใหม่
*
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 59


« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2013, 01:59:39 PM »

รบกวนสอบถามช่างเล็ก ว่า เครื่องคูโบต้า ER50 ควันไอเสีย มันออกมาตรงช่องระบายมากกว่าทางท่อไอเสีย และเมื่อผ่านไปประมาณ 5 -10 นาที จะมีน้ำมันเครื่องไหลตามออกมาด้วย  มีสาเหตุมาจากอะไร แก้ไขได้อย่างไรครับ  (ซื้อเครื่องนี้ต่อเขามา ซ่อมไปหลายรายการแล้ว เปลี่ยนลูกปืน และปะเก็นต่าง ๆ หม้อน้ำ ถ่ายน้ำมันเครื่อง ล้างถังน้ำมัน)  ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
A-lekk
Moderator
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 669


« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2013, 11:26:16 PM »

รบกวนสอบถามช่างเล็ก ว่า เครื่องคูโบต้า ER50 ควันไอเสีย มันออกมาตรงช่องระบายมากกว่าทางท่อไอเสีย และเมื่อผ่านไปประมาณ 5 -10 นาที จะมีน้ำมันเครื่องไหลตามออกมาด้วย  มีสาเหตุมาจากอะไร แก้ไขได้อย่างไรครับ  (ซื้อเครื่องนี้ต่อเขามา ซ่อมไปหลายรายการแล้ว เปลี่ยนลูกปืน และปะเก็นต่าง ๆ หม้อน้ำ ถ่ายน้ำมันเครื่อง ล้างถังน้ำมัน)  ขอบคุณครับ
[/quoteสวัสดีครับผมช่างเล็กครับ รุนนี้ใช้ดี ปั้มบอร์ช ประหยัดนำมัน ปั้มนำมั นเครื่องอยู่ตำ แถมมีระบบวิดสาด ป้องกันชาร์ปละลาย แรงพอตัว เรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก ตอนนี้เครื่องหลวม 80%
ติดยาก ความร้อนขึ้น กินนำมันเครื่อง ไอนำมันออกรูระบายมาก ไม่มีแรง เป็นอาการหลวมทั้งระบบครับ แต่ไม่ได้หมายความว่าเครื่องพังนะครับ ยังใช้ต่อไปได้สักพัก เพียงให้ดูนำมันเครื่องกับ
นำหม้อนำแบบวันต่อวัน หรือ ครึ่งวันเมื่อใช้งาน เช้าๆถ้าติดยากให้เอานำมันมันเครื่องไส่ลงที่ช่องไอดีซักสองฝานำมันเครื่อง จะติดง่ายครับ ส่วนการฟิตใหม่ ถ้าเอาแบบงบประหยัด เปลี่ยน
แหวนสักชุด บดวาล์วสักหน่อย ก็ใช้ได้อีกหนึ่งหน้าข้าว หรือมากกว้านิดหน่อยครับ แต่ถ้าจะซ่อมเองฟิตใหม่เลย ถอดฝาสูบ ตีบ่า หลอด ลูกวาล์วใหม่ ลูก ปลอก แหวนใหม่ ถอดข้อเหวี่ยงเพื่อ
เอาไปเจียร์ข้อหาไซด์ชาร์ปใหม่ ไม่แพง รวมชาร์ปประมาณ 270- เปลี่ยนลูกปืนข้อเหวี่ยงซ้าย ขวา ทั้งสองตัว และลูกปืนเพลาลูกเบี้ยว เปลี่ยนปั้มโรเตอร์นำมันเครื่อง ซีลมือหมุน ซีลข้างพูล
เล่ เกจวัดแรงดันนำมันเครื่อง ถอดชุดกระเดื่องวาล์วไปตีบูชทองเหลืองใหม่ 250- ซื้อใหม่ 350- ประเก็นชุด ประเก็นฝา นำมันเครื่อง ทั้งหมดนี้ประมาณ 5000- ส่วนลูกปั้มกับหัวฉีดให้ลอง
ใส่ของเดิมดูก่อน ถ้าควันขาวให้เปลี่ยนหัวฉีดอย่างเดียวก็พอ ประหยัดครับ อย่าลืมกรองอากาศด้วย ส่วนอาการควันฉอกมาทางรูระบาย เป็นอาการที่สังเกตุได้ภายนอกว่าเครื่องเริ่มหลวมมาก
น้อยแค่ไหน เครื่องถ้าหลวมจะเป็นเหมือนกันทุกตัวครับ อาการนี้เกิดจากจังหวะอัดเป็นส่วนมาก และจังหวะคาย ทำให้ไอดีย้อนกลับหลังทางลูกสูบในจังหวะอัด เข้าห้องเครื่อง หอบเอานำมัน
บางส่วนออกมาทางรูระบายครับ ทั้งหมดนี้ อี-อาร์ 50,65 ครับ
บันทึกการเข้า
suwinai
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 463


« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 07:07:20 PM »

พี่เล็กครับ เครื่องผม et95 หลังจากเปลี่ยน
1.แหวน
2.ลูก
3.ปลอกสูบ
4.ลูกปั๊ม
5.น้ำมันเครื่อง ซีลเพลา+มือควง

ติดเครื่องง่ายครับเร่งเครื่องตัวเปล่าวไม่เป็นไรควันบางๆหรือแทบไม่มีเลย
แต่พอเอาไปวิดน้ำกับพบปัญหา เร่งแล้วควันสีฟ้าออกเยอะมากครับ เสียงเครื่องเหมือนเครื่อง 2 จังหวะครับ ลองตั้งวาล์วใหม่ก็ไม่หายครับ
 
แก้อย่างไรดีครับพี่เล็ก


Liked By: nattapon2560
บันทึกการเข้า
A-lekk
Moderator
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 669


« ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 11:00:30 PM »

พี่เล็กครับ เครื่องผม et95 หลังจากเปลี่ยน
1.แหวน
2.ลูก
3.ปลอกสูบ
4.ลูกปั๊ม
5.น้ำมันเครื่อง ซีลเพลา+มือควง

ติดเครื่องง่ายครับเร่งเครื่องตัวเปล่าวไม่เป็นไรควันบางๆหรือแทบไม่มีเลย
แต่พอเอาไปวิดน้ำกับพบปัญหา เร่งแล้วควันสีฟ้าออกเยอะมากครับ เสียงเครื่องเหมือนเครื่อง 2 จังหวะครับ ลองตั้งวาล์วใหม่ก็ไม่หายครับ
 
แก้อย่างไรดีครับพี่เล็ก

สวัสดีครับผมช่างเล็กครับ ลองดูใส้กรองอากาศ ถ้าตันควันก็ดำได้ เอาหินเจียร์ๆขอบแล้วควักใส้กรองออกมาล้างได้ ไม่ต้องซื้อใหม่ ที่สำคัญอาการนี้เกิดจากหัวฉีดเป็นหลัก
ถ้าฉีดเป็นเส้น และเฉียง ควันจะขาวตลอด หรือขาวโซล่า แต่ถ้าฉีดตรง เป็นกรวยตามสเปค แต่ฉีดมากไปควันก็ดำได้เนื่องจากเผาไหม้ไม่หมดจด เราต้องการให้หัวฉีดๆน้อยกว่าเดิม
ให้ถอดหัวฉีดแล้วมาลองฉีดข้างนอกสังเกตุละอองต้องพุ่งเป็นกรวยและฟุ้ง แล้วลองแผ่นชิมต่อไปจนกว่า
นำมันจะไม่ออกที่ปลายหัวฉีด เมื่อรู้ว่านำมันใม่ออกเพราะแผ่นชิมตัวที่เท่าใหร่ ให้เอาออกทีละตัวแล้วลองสังเกตุองศาการฉีดทุกครั้งไป เราต้องการให้ฉีดน้อยที่สุด หรือฉีดน้อยกว่าเดิม
ละอองต้องเป็นกรวย นำมันไม่หยดปลายหัวฉีด และสังเกตุนำมันต้องวนออกท่อกลับถังอย่างเนื่อง หรือส่วนที่เหลือจากการฉีดแต่ละครั้ง ถ้าฉีดน้อยไปเครื่องอาจไม่ตืดต้องลดแผ่นชิม
ลงมาอีกให้ฉีดมากขึ้น(แผ่นชิมใช้สังกะสีมาตัดก็ได้เจาะรูตรงกลางก็ใช้ได้) หรืออีกอาการ ข้อเหวี่ยงกับชาร์ปคลอน ปั้มนำมันเครื่องจะไม่ค่อยขึ้นไปเลี้ยงข้อเหวี่ยงไม่พอตอนมีโหลด
ควันจะดำไหลตลอดเหมือนเครื่องจะไม่ใหว เครื่องจะดังแปลกๆ เบื่องต้นให้ซื้อเกจนำมันเครื่องของแท้มาใส่ สังเกตุตอนดเครื่องร้อนว่าขึ้นดีหรือปล่าว เป็นวิธีเดียวที่เช็คได้เบื้องต้นว่านำมัน
เครื่องไปเลี้ยงถึงข้อเหวี่ยงหรือปล่าว ได้ผลยังไงบอกด้วยนะครับ เดี๋ยวมีต่อ..chobseo
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 01, 2014, 11:41:15 PM โดย A-lekk » บันทึกการเข้า
suwinai
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 463


« ตอบ #15 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 04:03:36 PM »

พี่เล็กครับ เครื่องผม et95 หลังจากเปลี่ยน
1.แหวน
2.ลูก
3.ปลอกสูบ
4.ลูกปั๊ม
5.น้ำมันเครื่อง ซีลเพลา+มือควง

ติดเครื่องง่ายครับเร่งเครื่องตัวเปล่าวไม่เป็นไรควันบางๆหรือแทบไม่มีเลย
แต่พอเอาไปวิดน้ำกับพบปัญหา เร่งแล้วควันสีฟ้าออกเยอะมากครับ เสียงเครื่องเหมือนเครื่อง 2 จังหวะครับ ลองตั้งวาล์วใหม่ก็ไม่หายครับ
 
แก้อย่างไรดีครับพี่เล็ก

สวัสดีครับผมช่างเล็กครับ ลองดูใส้กรองอากาศ ถ้าตันควันก็ดำได้ เอาหินเจียร์ๆขอบแล้วควักใส้กรองออกมาล้างได้ ไม่ต้องซื้อใหม่ ที่สำคัญอาการนี้เกิดจากหัวฉีดเป็นหลัก
ถ้าฉีดเป็นเส้น และเฉียง ควันจะขาวตลอด หรือขาวโซล่า แต่ถ้าฉีดตรง เป็นกรวยตามสเปค แต่ฉีดมากไปควันก็ดำได้เนื่องจากเผาไหม้ไม่หมดจด เราต้องการให้หัวฉีดๆน้อยกว่าเดิม
ให้ถอดหัวฉีดแล้วมาลองฉีดข้างนอกสังเกตุละอองต้องพุ่งเป็นกรวยและฟุ้ง แล้วลองแผ่นชิมต่อไปจนกว่า
นำมันจะไม่ออกที่ปลายหัวฉีด เมื่อรู้ว่านำมันใม่ออกเพราะแผ่นชิมตัวที่เท่าใหร่ ให้เอาออกทีละตัวแล้วลองสังเกตุองศาการฉีดทุกครั้งไป เราต้องการให้ฉีดน้อยที่สุด หรือฉีดน้อยกว่าเดิม
ละอองต้องเป็นกรวย นำมันไม่หยดปลายหัวฉีด และสังเกตุนำมันต้องวนออกท่อกลับถังอย่างเนื่อง หรือส่วนที่เหลือจากการฉีดแต่ละครั้ง ถ้าฉีดน้อยไปเครื่องอาจไม่ตืดต้องลดแผ่นชิม
ลงมาอีกให้ฉีดมากขึ้น(แผ่นชิมใช้สังกะสีมาตัดก็ได้เจาะรูตรงกลางก็ใช้ได้) หรืออีกอาการ ข้อเหวี่ยงกับชาร์ปคลอน ปั้มนำมันเครื่องจะไม่ค่อยขึ้นไปเลี้ยงข้อเหวี่ยงไม่พอตอนมีโหลด
ควันจะดำไหลตลอดเหมือนเครื่องจะไม่ใหว เครื่องจะดังแปลกๆ เบื่องต้นให้ซื้อเกจนำมันเครื่องของแท้มาใส่ สังเกตุตอนดเครื่องร้อนว่าขึ้นดีหรือปล่าว เป็นวิธีเดียวที่เช็คได้เบื้องต้นว่านำมัน
เครื่องไปเลี้ยงถึงข้อเหวี่ยงหรือปล่าว ได้ผลยังไงบอกด้วยนะครับ เดี๋ยวมีต่อ..

สวัสดีครับพี่เล็ก
ผมได้ทำการตรวจซ่อมตามพี่เล็กแนะนำดังนี้ครับ
-ใส้กรองอากาศไม่ตันครับ
-ผมรองแผ่นชิมเจาะรูที่ ฐานสปริงถูกต้องไหมครับพี่เล็ก (มีแหวนรูๆๆ อยู่1อันแล้วเอาแผ่นชิมรองเพิ่มไป)ผมไม่เคยทำเหมือนกันครับ

รองแผ่นชิม 1 แผ่นพบว่าฉีดน้ำมันปรกติครบทุกจังหวะการหมุนครับแต่ละอองน้ำมันไม่เป็นรูปกรวยเท่าไหร่ครับ ทดลองติดเครื่องพบว่าอัตราการตอบสนองต่อคันเร่งดีมากขึ้นกว่าแต่ก่อนครับ แต่ยังไม่ได้ลองเอาไปวิดน้ำ
    รองแผ่น 2 แผ่นพบว่าฉีดน้ำมันออกเป็นฝอยดีลักษณะเริ่มคล้ายรูปกรวยแล้วครับแต่การฉีดน้ำมันไม่สม่ำเสอมคือฉีดน้ำมันไป 3 ครั้ง เว้น 1 ครั้ง ไปเรื่อยๆครับ ทดลองติดเครื่องพบกว่าเครื่องเร่งๆๆ รอๆๆ

รองแผ่น 3 แผ่นพบว่าฉีดน้ำมันเป็นฝอยละอองดีมากครับเป็นรูปกรวยตั้งแต่ปลายหัวฉีดแต่ การฉีดน้ำมันไม่สม่ำเสอมคือฉีดน้ำมันไป 1 ครั้ง เว้น 2 ครั้ง
ทดลองติดเครื่องพบกว่าเครื่องเร่งๆๆ รอๆๆ ควันเยอะตอนเร่งสุด

ผมรองแผ่นชิมไปแค่ 3 แผ่นครับยังไม่ได้รองจนหยุดฉีดน้ำมันครับพอดีมีธุระครับ

-เกจวัดน้ำมันเครื่องที่ติดมากับเครื่องสภาพใหม่ครับแต่ผมไม่แน่ใจว่าเป็นของแท้หรือเปล่าวครับ  เวลาเร่งเครื่องมากขึ้นเกจจะเลื่อนจนเป็นสีฟ้าหมดเลยครับ ขึ้นลงตามการเร่งเครื่องครับ ตอนเครื่องร้อนเร่งไว้แค่ไหนก็ขึ้นอยู่เท่าเดิมครับ ผมติดเครื่องไว้จนร้อนเลยครับ

รายงานผลที่ทำไปวันนี้ให้พี่เล็กก่อนครับ
ขอบคุณครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 21, 2013, 04:10:36 PM โดย suwinai » บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 ... 76   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: