…Logistic Post …ไปรษณีย์ไทย ใครเจอแบบผมบ้าง...

(1/2) > >>

supischa:
สวัสดีครับพี่น้องชาวเกษตรพอเพียงทุกท่าน ผมมีเรื่องมาบอกเล่าและระบายเผื่อจะเป็นประโยชน์กับผู้ที่สั่งซื้อของส่งแบบ Logistic post บ้าง เรื่องมีอยู่ว่า
...ผมสั่งซื้อสินค้าจากสมาชิกเกษตรพอเพียง ซึ่งของดังกล่าวมีขนาดใหญ่พอสมควร(ต้องยก 2 คน) จึงต้องส่งทาง Logistic post  พอสั่งของโอนเงินกันเสร็จเรียบร้อยทางผู้ขายก็ส่งสินค้าให้พร้อมทั้ง mail มาแจ้งให้ผมทราบว่าส่งแล้ว วันเวลาอะไร หมายเลขอะไร ผมก็เอาหมายเลขไปตรวจสอบใน website ก็เป็นจริงตามนั้นและได้ความว่า
...ของส่งให้วันที่ 6 ธ.ค. 54 จากบางกรวย
...ถึงหลักสี่ วันที่ 7 เปิดถุง และปิดถุงวันที่ 8 ธ.ค.54  หลังจากนั้นก็เงียบไม่มีความเคลื่อนไหวไดๆเลย
...วันที่ 19 ผมยังได้ถ่ายภายหน้าจอไปแสดงความคิดเห็นในหัวข้อ...ไปรษณีย์ไทย...ก็ยังอยู่ที่หลักสี่เหมือนเดิม
...มีบางท่านพูดถึงน้ำท่วมของคงค้างเยอะ...ผมเองก็คิดในทางที่ดีว่า...เออเน๊าะน่าเห็นใจ ไม่เป็นไรของเราไม่เน่าไม่เสีย...มีบางท่านแสดงความเป็นห่วงว่าของผมมันนานแล้วปกติ 7 วันจะรู้ผลและบอกว่าไม่รู้ทำไมต้อง 7 วัน
...วันที่ 23 ธ.ค. 54 ภรรยาโทรมาบอกว่าใบให้ไปรับของมาแล้ว เสาร์-อาทิตย์ ไปรษณีย์ทำงานถึง 13:00 น. ผมก็ดีใจว่า...นั่นไงมาแล้วถึงจะช้าก็ไม่เป็นไร...น้ำท่วมน่าเห็นใจเขา....
...เช้าวันที่ 24 ธ.ค. 54 ผมไปรับของที่ไปรษณีย์ จตุจักร...ไปเอาบัตรคิวมานั่งรออยู่พักหนึ่งก็ถึงคิวเรา...พนักเห็นเราก็บอกว่ารับของไปตรงโน้นเลยค่ะไม่ต้องรอคิว...น่านปล่อยไก่แล้วเรา
...ผมเดินไปที่สถานที่สั่งจ่ายพัสดุอย่างมั่นใจ...รอยู่พักหนึ่งก็ยื่นใบรับพร้อมบัตรประชาชน...ผมเห็นเจ้าหน้าที่พูดกันว่าต้องเสียค่ากับรักษาเพราะเกินกำหนด 7 วัน(พูดกันอยู่สองคนพร้อมกับมองหาของว่ามันอยู่ไหน)...เสร็จแล้วก็มองมาที่ผมแล้วบอกว่า...
...”ต้องเสียค่าเก็บรักษาครับเพราะเกินกำหนด 7 วัน ของมาตั้งแต่วันที่ 9 ธ.ค. 54...พอของมาถึงผมก็โทรหาพี่เลย...แต่พี่ไม่รับสาย...หลังจากครบ 7 วันทางเราเลยออกหนังสือแจ้งไปให้...นับเวลาแล้วต้องเก็บรักษา 9 วันๆละ 25 บาท รวมเป็นเงิน 225 บาท...พี่จะรับของไหมครับ....”
...ผมบอกตามตรงผมฟิวขาดเลย ผมบอกเขาว่าผมตรวจสอบทาง website ทุกวันของยังอยู่ที่หลักสี่ ผมรอของของผมอยู่ พอได้รับใบแจ้งเมื่อวานวันนี้ผมก็มารับเลย...
...พนักงานก็ยังพูดคำเดิม...ส่วนมากผมโทรไปคนจะไม่ค่อยรับสายเพระเป็นเบอร์ 02 ...(อะไรของมันนี่...)
...ผมถามว่าทำไมไม่มีใบไปแจ้งตั้งแต่ของมาถึง เอาไปหย่อนไว้ที่ตู้รับหน้าบ้านก็ได้...คำตอบคือ....
...เป็นระเบียบครับทางเราอยากให้ได้ของเร็วเลยใช้วิธีโทรศัพท์ (กรรมจริงๆ)
...ผมสูดลมหายใจเข้าปอดลึกๆ....และตัดบทจ่ายเงินค่าเก็บรักษาไป 225 บาท และคิดในใจแล้วว่าพูดไปมันก็ไม่มีประโยชน์ เสียเวลา เสียความรู้สึกเปล่าๆ...ผมรู้สึกแย่มากๆกับการบริการอะไรที่ผมไม่เคยพบเจออย่างนี้มาก่อน...
...หลังจากนั้นผมมาทบทวนดูว่า...เราผิดตรงไหนนี่หรือผิดเพราะว่าเราไม่รู้จักระบบของ Logistic post หรือผิดเพราะว่าเราใจเย็นไม่โทรไปถามที่ ปณ.จตุจักร…ถ้าผมทราบว่าของมาแล้วแต่ผมไม่ไปรับจนล่วงเลยเวลาที่กำหนด...ผมจะยิ้มให้พร้อมกับจ่ายค่าปรับทันทีด้วยความเต็มใจ...แต่นี่มันเหมือนโกงผมชัดๆ
...ระบบโทรตามมารับของนี่ผมรับไม่ได้จริงๆ เพราะไม่มีหลักฐานว่าโทรหาผมเมื่อไหร โทรกี่ครั้ง มันเป็การพูดเองเออเองฝ่ายเดียวทั้งหมด...วันนี้ (25/12/54) ผมเข้าไปตรวจสอบใน website เป็นแบบนี้ครับ...และผมก็ยังงงอยู่ดี....เพราะไม่มีรายการว่าของไปถึง ปณ.จตุจักร เมื่อไหร่...มีแต่ข้อมูลบรรทัดสุดท้ายว่า รับของที่จตุจักรแล้ว(24/12/54)...มึนจริงๆครับ...แบบนี้ท่านคงได้ค่าปรับจากผู้รับของไปเยอะแน่ครับ...(เวรกรรมจริงๆ)
...ทานทั้งหลายอย่าได้นิ่งนอนใจเหมือนผมนะครับ...เดี๋ยวจะไปเสียเงินและเสียรู้แบบผม...

...อ้างอิงของเดิมครับ…

...อันนี้เมื่อ 25/12/54 ครับ...

treo:
กรรมจริงครับ
ของผมนี่ถ้าครบเจ็ดวันเมื่อไร ผมโทรตามเลย ถ้ายังไม่มามีบ่นแถมไปอีก
พอของมาเค้าโทรมาตาม ก็ไปรับมา
ยังนึกในใจเลยว่า สงสัยเพราะบ่นไปเลยรีบโทรมาบอกให้ไปเอา
ครั้งหลังๆ เค้าก็โทรมาตามอีก
แต่ผมไม่รู้ว่าถ้าไม่ไปเอา เค้าจะเก็บค่ารักษาด้วยเลยจริงๆครับ

tiger:
เพิ่งรู้เหมือนกันว่ามีค่าเก็บรักษาด้วย เอาทุกอย่างเลยนะ >:(
เรื่องการโทรไปแจ้งเนี่ยผมว่าพนักงานมันโม้ครับ ถ้าเป็นนโยบายนี้จริงเมื่อน้ำท่วมที่ผ่านมาผมก็ไม่ต้องวุ่นวายครับเพราะว่าผมก็สั่งสินค้าจากอินเตอร์เน็ทร้านประจำเนี่ยแหละ พอดีน้ำท่วมเขตบ้านผม จ.ปทุมธานี ไปรษณีย์ปิดทั้งจังหวัด ผมก็เช็ครหัสพัสดุตลอด จนเวลาผ่านไปเกือบ 1 เดือน พัสดุก็ยังอยู่ที่เดิมจนผมต้องไปขอความช่วยเหลือที่ไปรษณีย์ปากเกร็ดช่วยตามของให้ หัวหน้าที่นั้นเขาใจดีครับช่วยจัดการให้จนทราบว่าของตีกลับไปที่ไปรษณีย์ที่รับฝากเพราะตามคนฝากไม่ได้(อันนี้เพราะคนส่งใส่ที่อยู่ปลอมกลัวถูกจับได้ซึ่งเป็นเงื่อนไขที่ผมกับร้านขายรู้กันครับ) เขาช่วยตามจนเจอแล้วก็ช่วยประสานให้ส่งพัสดุมาที่ปากเกร็ดด้วยแต่ผมต้องจ่ายค่าส่งเองใหม่ซึ่งผมก็จ่ายไปเพราะเราอยากได้ของที่สั่งไปอยู่แล้ว ก็ให้เบอร์ติดต่อเขาไป พอ 2 วันเขาก็โทรกลับมาบอกให้ไปรับของได้ก็จบ :)
ประเ็ด็นของผมคือของมาไม่ได้เพราะเหตุสุดวิสัย ภัยธรรมชาติ แล้วตีกลับก็ไม่ได้เพราะที่อยู่ปลอม แต่ชื่อที่อยู่ของผมจริงและมีเบอร์โทรศัพท์อยู่ด้วยเต็มๆ ทำไมพนักงานไปรษณีย์ไม่โทรมาบอกผมว่าพี่ของตีกลับเพราะน้ำท่วมตอนนี้พัสดุอยู่ที่เขตนี่นะ พี่สะดวกมารับหรือไม่หรือจะให้ผมส่งไปที่ไหนที่สะดวกมารับ แต่ชื่อที่อยู่ของผู้ฝากส่งปลอมมันดันไล่เรียงกลับไปจนถึงไปรษณีย์ต้นตอได้ แต่เบอร์โทรของผู้รับมันไม่สนใจจะโทรมาเลย ถ้ากลัวเปลืองก็ใช้โทรศัพท์ของที่ทำงานสิเนอะ และผมก็ไม่โดนค่าเก็บรักษาด้วยครับ >:(

มีอีกกรณีตอนอยู่ต่างจังหวัดต้องส่งของให้ลูกค้าแต่เขาต้องการพกง.ปลายทาง เราก็ต้องใส่ที่อยู่เพื่อให้ธนาณัติกลับมาหาเรา บังเอิญตอนนั้นเรายังจำที่อยู่ไม่ได้ก็เลยปรึกษากับพนักงาน เขาก็แนะนำว่างั้นก็ให้ส่งมาที่ไปรษณีย์ก็ได้ แล้วเราจะรู้ได้ไงว่าธนาณัติมาถึงแล้วเขาก็บอกอีกแหละว่าให้ใส่เบอร์โทรของเราเอาไว้ด้วย ถ้ามาแล้วเขาจะโทรไปบอก เราก็ทำตามไป ผ่านไปประมาณ 3 วันหลังจากลูกค้าได้รับสินค้าแล้วธนาณัติก็มาถึงเพราะสั่งแบบEMS ไม่เคยเกิน 3 วันแน่นอนอยู่แล้ว เราก็รอจนเกือบ 7 วัน ก็ไม่เห็นจะโทรมาเลยจึงต้องไปที่ไปรษณีย์เองถามว่าธณาณัติของผมมาหรือยัง เขาก็ไปค้นมาให้แล้วก็บอกว่ามาถึงตั้งหลายวันแล้วแถมยังสำทับอีกว่าถ้าเกิน 15 วันเนี่ยไม่มารับถือว่าสละสิทธิ์ ผมพูดในใจเลยว่า ไหนท่านบอกถ้าธนาณัติมาแล้วจะโทรมาบอก นี่ก็ไม่เห็นจะโทรมาเลยแถมจะเอาเงินเราไปอีกด้วย

สรุป มันโม้ครับ >:( >:( >:(

ReHeat:
ผมว่าอยู่ที่คุณไม่ติดตามของเองด้วยส่วนหนึ่งนะครับ

ควรทราบว่าของจะมาถึงเมื่อไร หากยังไม่มาควรติดตาม

ผมส่งของกลับบ้าน โทรเช็คตลอดครับ ไม่ว่าจะส่ง ธรรมดา หรือลงทะเบียน หรือ EMS (อันนี้ผมตรวจสอบทางเน็ตได้เอง)

หากของยังไปไม่ถึง ผมโทรสอบถามไปรษณีย์เลยล่ะครับ โทรจนสนินสนมมักคุ้นกันดีเลยทีเดียว


หากสั่งซื้อของ ผมจะขอทราบหมายเลขและติดตามเสมอ เมื่อถึงวันที่ควรจะได้รับ

แต่พูดก็พูดเถอะ ผมว่าไปรษณีย์เป็นหน่วยงานที่พูดจาดีมาก ๆ นะครับ โทรไปหลาย ปณ.แล้ว

เจอแต่พูดดีบริการดี กระตือรือล้นให้บริการดีกว่าหน่วยงานอื่นๆ มาก ๆ ครับ

rukava_keng:
ไม่แน่ใจว่าเป็นปกติของหมู่บ้านผมหรือป่าว
เพราะบ้านผมไม่ค่อยมีคนอยู่บ้านอะ
มีบริการโทรสอบถามเราก่อนว่า เสาร์นี้จ่ายของได้หรือไม่
และสามารถโทรให้นำจ่ายใหม่ได้ด้วย กรณีมีใบแจ้งมา (ส่วนใหญ่ผมใช้บริการนี้ อิอิ) ;D ;D ;D
อาจเป็นบางพื้นที่ที่เขาบริการ ;D ;D

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป