หน้า: 1 ... 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 [62] 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 ... 111   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ชมรมเครื่องมือการเกษตร  (อ่าน 687739 ครั้ง)
หมึกเพชร และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pingppq
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 162


« ตอบ #976 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2011, 02:22:30 PM »

ขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำ เดี๋ยวยังไงจะลองให้เปลี่ยนกรองทั้งตัวในตัวนอนก่อน
แล้วลองเช็คความร้อนอีกทีว่าเป้นไง เฮ้อ
บันทึกการเข้า

Aomsin & Earth
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2146


« ตอบ #977 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2011, 02:55:26 PM »

ขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำ เดี๋ยวยังไงจะลองให้เปลี่ยนกรองทั้งตัวในตัวนอนก่อน
แล้วลองเช็คความร้อนอีกทีว่าเป้นไง เฮ้อ

อย่าลืมเปลี่ยนถ่ายน้ำหม้อน้ำออกมาบ้างนะครับ ไม่แน่ใจมีตะกอนตันหม้อน้ำหรือเปล่าปกติไม่ควรเกินปีละครั้งครับ ถ่ายออกแล้วเติมน้ำยาหล่อเย็นหม้อน้ำด้วยน่าจะช่วยได้ครับ 
บันทึกการเข้า
pingppq
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 162


« ตอบ #978 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2011, 03:43:03 PM »

ขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำ เดี๋ยวยังไงจะลองให้เปลี่ยนกรองทั้งตัวในตัวนอนก่อน
แล้วลองเช็คความร้อนอีกทีว่าเป้นไง เฮ้อ

อย่าลืมเปลี่ยนถ่ายน้ำหม้อน้ำออกมาบ้างนะครับ ไม่แน่ใจมีตะกอนตันหม้อน้ำหรือเปล่าปกติไม่ควรเกินปีละครั้งครับ ถ่ายออกแล้วเติมน้ำยาหล่อเย็นหม้อน้ำด้วยน่าจะช่วยได้ครับ 
ขอบคุณมากครับทุกท่าน โทรบอกพ่อให้ทำตามคำแนะนำแล้ว พรุ่งนี้จะตามอีกว่าเป็นไงบ้างหวังว่าคงไม่เป็นอะไรมาก
บันทึกการเข้า
yanmar
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 203


« ตอบ #979 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2011, 08:14:41 PM »

สวัสดีครับ มีปัญหาครับ ที่บ้านใช้ คูโบต้า L45 ตอนนี้มีปัญหาคือ ความร้อนขึ้นเร็วมากครับ
ปั่นนา แค่หนึ่งไร่น้ำเดือด น้ำมันเครื่องเยิ้ม ท่านใดรู้บ้างครับว่าเกิดจากสาเหตุอะไรครับ
รถ 3 ปีแล้ว เปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามระยะ เป่ากรองอากาศและแผงกันหม้อน้ำทุกวัน
พ่อเป้นคนใช้ รบกวนด้วยครับ

ปัญหาปกติของเจ้า 4508 เขาเลยแหละ  ถึงกับน้ำเดือดเลยหรือ  และน้ำมันเครื่องเยิ้มน่ะเยิ้มตรงไหน  รถใช้แค่ 3 ปีไม่น่าอาการหนักขนาดนี้นะ
เมื่อกี้โทรไปถามพ่อแล้ว บอกว่าเยิ้มแถวๆฝาสูบ เพราะน้ำเคยแห้ง เป็นไปได้ใหมครับว่าฝาสูบโก่งเพราะความร้อน
รถแค่3ปีเองครับ ซึ่งผมเองก็ไม่แน่ใจว่าพ่อดูแลรถยังไงบ้าง เพราะผมเองทำงานอยู่ต่างประเทศ หรือว่าจะมีสาเหตุจากอะไรบ้าง
ที่จะทำให้เป้นแบบนี้ครับ แล้วจะต้องแก้ใขยังไงบ้างครับ
 
ผมว่าฝาสูบโก่งไปแล้วครับ ถ้ากรองอากาศตันความร้อนจะไม่สูงถึงขนาดน้ำเดือดได้ครับ แค่เร่งไม่ขึ้นควันดำ ทางที่ดีหาช่างได้แล้วครับ


Liked By: khursung
บันทึกการเข้า
pingppq
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 162


« ตอบ #980 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2011, 12:35:01 AM »

คุณ yanmar ครับฝาสูบโก่งถ้าเรานำไปปาด แล้วซ่อมมันจะมีโอกาส
กลับมาเป็นเหมือนเดิมใหมครับ หรือเบิกอะไหล่ห้างดีกว่า
แล้วค่าใช้จ่ายประมาณเท่าใหร่ครับ
หรือท่านใดมีประสบการณ์ ช่วยแนะนำทีครับ
บันทึกการเข้า
ดำ ดู ดี
" กระดูกสันหลังของชาติ "
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 939

ชายตัวดำทำนาสีขาว


« ตอบ #981 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2011, 11:38:20 AM »

ถ้าปาดฝาก็ต้องเสริมปะเก็นเหล็กหรือทองแดงครับ
ไม่งั้นกำลังอัดจัสูงเกินไป


Liked By: khursung
บันทึกการเข้า
pingppq
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 162


« ตอบ #982 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2011, 08:57:53 PM »

วันนี้โทรเช็คที่ศูนย์คูโบต้า เฉพาะอะไหล่ผาสูบของใหม่อย่างเดียว  30000 บาทโดยประมาณ
แต่ต้องดูอาการก่อน ถ้าลามไปถึงลูกสูบด้วยก็จะเยอะกว่านี้ เล่นของสูง เสียครั้ง หนาวเลย  ร้องไห้


Liked By: khursung
บันทึกการเข้า
yanmar
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 203


« ตอบ #983 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2011, 09:05:58 PM »

คุณ yanmar ครับฝาสูบโก่งถ้าเรานำไปปาด แล้วซ่อมมันจะมีโอกาส
กลับมาเป็นเหมือนเดิมใหมครับ หรือเบิกอะไหล่ห้างดีกว่า
แล้วค่าใช้จ่ายประมาณเท่าใหร่ครับ
หรือท่านใดมีประสบการณ์ ช่วยแนะนำทีครับ
ต้องอาศัยช่างที่มีประสบการณ์ครับ  ถ้าฝาสูบโก่งอย่างเดียวไม่แตกไม่ร้าวไม่จำเป็นต้องซื้อใหม่ครับ เพราะอะไหล่แพงโคตรไม่คุ้ม  ช่างเก่งๆ สามารถจัดการได้อยู่แล้วครับ เรื่องเล็กน้อยที่จำเป็นต้องซ่อมโดยด่วน


Liked By: khursung
บันทึกการเข้า
pingppq
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 162


« ตอบ #984 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2011, 10:59:17 PM »

คุณ yanmar ครับฝาสูบโก่งถ้าเรานำไปปาด แล้วซ่อมมันจะมีโอกาส
กลับมาเป็นเหมือนเดิมใหมครับ หรือเบิกอะไหล่ห้างดีกว่า
แล้วค่าใช้จ่ายประมาณเท่าใหร่ครับ
หรือท่านใดมีประสบการณ์ ช่วยแนะนำทีครับ
ต้องอาศัยช่างที่มีประสบการณ์ครับ  ถ้าฝาสูบโก่งอย่างเดียวไม่แตกไม่ร้าวไม่จำเป็นต้องซื้อใหม่ครับ เพราะอะไหล่แพงโคตรไม่คุ้ม  ช่างเก่งๆ สามารถจัดการได้อยู่แล้วครับ เรื่องเล็กน้อยที่จำเป็นต้องซ่อมโดยด่วน
ขอบคุณมากครับ ต้องรีบจัดการเดี๋ยวจะลุกลามไปมากกว่านี่
บันทึกการเข้า
chiradino
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


« ตอบ #985 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2011, 08:15:44 PM »

สอบถามหน่อยครับ อิเซกิมือสอง ตัวไหนน่าใช้ อะไหล่หาง่าย เท่าที่เช็คจากเว็ฟแห่งหนึ่ง 110,000-130,000 B
TA210 TU2101F TU2100F TL2101F TL2100F
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
jjj0008
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 137


« ตอบ #986 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2011, 03:24:40 PM »

ขอทราบหน่อยครับว่า แมสซี ติดเกรดหน้า แล้วตีจอบหมุนได้อีกใหม  ตัว 175  185
บันทึกการเข้า
Aomsin & Earth
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2146


« ตอบ #987 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2011, 02:28:11 PM »

ขอทราบหน่อยครับว่า แมสซี ติดเกรดหน้า แล้วตีจอบหมุนได้อีกใหม  ตัว 175  185

มีตังค์ก็ติดได้เลยท่าน....เพราะผานดันกับโรตารี่คนละส่วนกัน ใช้งานคนละครั้ง ของลุงยังไปปั่นปั๊มน้ำได้เลย โรตารีก็เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
tavid
seller
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #988 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2011, 03:37:08 PM »

คุณ yanmar ครับฝาสูบโก่งถ้าเรานำไปปาด แล้วซ่อมมันจะมีโอกาส
กลับมาเป็นเหมือนเดิมใหมครับ หรือเบิกอะไหล่ห้างดีกว่า
แล้วค่าใช้จ่ายประมาณเท่าใหร่ครับ
หรือท่านใดมีประสบการณ์ ช่วยแนะนำทีครับ

ปาดฝาส่งเข้าร้านฝาสูบเลยครับ ขอราคาช่างไม่เกินพันบาท ผมปาดร้านพรรคพวก450บาท
ฝาสูบถ้าเป็นฝาเหล็กไม่ร้าวไม่ผุ ปาดแล้วจะเหมือนเดิมทุกประการ ถ้าโก่งมากๆอาจต้องปาดเยอะหน่อยทางร้านจะเตรียมปะเก็นรองให้เราเรียบร้อย เขาจะรู้ว่าปาดไปเท่าไหร่ต้องรองปะเก็นเท่าไหร่ แต่ถ้าโก่งนิดๆปาดหน่อยๆก็ใช้ปะเก็นรุ่นเดิมได้เลย

 แต่จากอาการ ผมคิดว่าอย่าเพิ่งเปิดฝาเลยครับถ้าน้ำไม่ขาด ฝาอาจยังไม่โก่ง น้ำมันอาจจะเยิ้มจากฝาครอบวาล์วก็ได้เนื่องจากน้ำแห้งปะเก็นยุบตัว ลองถ่ายน้ำออกดูถ้าคราบสนิมยังไม่เยอะ อาจจะไม่ตันเพราะรถแค่3ปี อาการนี้ตัวที่น่าสงสัยที่สุดน่าจะเป็นวาล์วน้ำ (วาล์วน้ำตาย) ให้ลองถอดวาล์วน้ำมาต้มดูก่อนว่าเปิดหรือไม่ถ้าไม่เปิดตอนที่น้ำเดือดก็จัดการเปลี่ยนเลยครับตัวไม่กี่บาท มีโอกาสที่วาล์วน้ำเสียตอนที่น้ำแห้งเนื่องจากอุณหภูมิสูงเกิน


Liked By: khursung
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
pingppq
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 162


« ตอบ #989 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2011, 11:16:49 PM »

คุณ yanmar ครับฝาสูบโก่งถ้าเรานำไปปาด แล้วซ่อมมันจะมีโอกาส
กลับมาเป็นเหมือนเดิมใหมครับ หรือเบิกอะไหล่ห้างดีกว่า
แล้วค่าใช้จ่ายประมาณเท่าใหร่ครับ
หรือท่านใดมีประสบการณ์ ช่วยแนะนำทีครับ

ปาดฝาส่งเข้าร้านฝาสูบเลยครับ ขอราคาช่างไม่เกินพันบาท ผมปาดร้านพรรคพวก450บาท
ฝาสูบถ้าเป็นฝาเหล็กไม่ร้าวไม่ผุ ปาดแล้วจะเหมือนเดิมทุกประการ ถ้าโก่งมากๆอาจต้องปาดเยอะหน่อยทางร้านจะเตรียมปะเก็นรองให้เราเรียบร้อย เขาจะรู้ว่าปาดไปเท่าไหร่ต้องรองปะเก็นเท่าไหร่ แต่ถ้าโก่งนิดๆปาดหน่อยๆก็ใช้ปะเก็นรุ่นเดิมได้เลย

 แต่จากอาการ ผมคิดว่าอย่าเพิ่งเปิดฝาเลยครับถ้าน้ำไม่ขาด ฝาอาจยังไม่โก่ง น้ำมันอาจจะเยิ้มจากฝาครอบวาล์วก็ได้เนื่องจากน้ำแห้งปะเก็นยุบตัว ลองถ่ายน้ำออกดูถ้าคราบสนิมยังไม่เยอะ อาจจะไม่ตันเพราะรถแค่3ปี อาการนี้ตัวที่น่าสงสัยที่สุดน่าจะเป็นวาล์วน้ำ (วาล์วน้ำตาย) ให้ลองถอดวาล์วน้ำมาต้มดูก่อนว่าเปิดหรือไม่ถ้าไม่เปิดตอนที่น้ำเดือดก็จัดการเปลี่ยนเลยครับตัวไม่กี่บาท มีโอกาสที่วาล์วน้ำเสียตอนที่น้ำแห้งเนื่องจากอุณหภูมิสูงเกิน
จริงด้วยมีวาล์วน้ำอีกตัวที่เป็นตัวแปร แต่ก่อนอื่นต้องหาวาล์วน้ำก่อนว่าอยุ่ตรงใหน ปัญหาก็คือผมไม่ได้อยู่กับรถเดี๋ยวลองดูอีก
ขอบคุณมากครับ


Liked By: khursung
บันทึกการเข้า
tavid
seller
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #990 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2011, 08:30:15 AM »

คุณ yanmar ครับฝาสูบโก่งถ้าเรานำไปปาด แล้วซ่อมมันจะมีโอกาส
กลับมาเป็นเหมือนเดิมใหมครับ หรือเบิกอะไหล่ห้างดีกว่า
แล้วค่าใช้จ่ายประมาณเท่าใหร่ครับ
หรือท่านใดมีประสบการณ์ ช่วยแนะนำทีครับ

ปาดฝาส่งเข้าร้านฝาสูบเลยครับ ขอราคาช่างไม่เกินพันบาท ผมปาดร้านพรรคพวก450บาท
ฝาสูบถ้าเป็นฝาเหล็กไม่ร้าวไม่ผุ ปาดแล้วจะเหมือนเดิมทุกประการ ถ้าโก่งมากๆอาจต้องปาดเยอะหน่อยทางร้านจะเตรียมปะเก็นรองให้เราเรียบร้อย เขาจะรู้ว่าปาดไปเท่าไหร่ต้องรองปะเก็นเท่าไหร่ แต่ถ้าโก่งนิดๆปาดหน่อยๆก็ใช้ปะเก็นรุ่นเดิมได้เลย

 แต่จากอาการ ผมคิดว่าอย่าเพิ่งเปิดฝาเลยครับถ้าน้ำไม่ขาด ฝาอาจยังไม่โก่ง น้ำมันอาจจะเยิ้มจากฝาครอบวาล์วก็ได้เนื่องจากน้ำแห้งปะเก็นยุบตัว ลองถ่ายน้ำออกดูถ้าคราบสนิมยังไม่เยอะ อาจจะไม่ตันเพราะรถแค่3ปี อาการนี้ตัวที่น่าสงสัยที่สุดน่าจะเป็นวาล์วน้ำ (วาล์วน้ำตาย) ให้ลองถอดวาล์วน้ำมาต้มดูก่อนว่าเปิดหรือไม่ถ้าไม่เปิดตอนที่น้ำเดือดก็จัดการเปลี่ยนเลยครับตัวไม่กี่บาท มีโอกาสที่วาล์วน้ำเสียตอนที่น้ำแห้งเนื่องจากอุณหภูมิสูงเกิน
จริงด้วยมีวาล์วน้ำอีกตัวที่เป็นตัวแปร แต่ก่อนอื่นต้องหาวาล์วน้ำก่อนว่าอยุ่ตรงใหน ปัญหาก็คือผมไม่ได้อยู่กับรถเดี๋ยวลองดูอีก
ขอบคุณมากครับ

วาล์วน้ำจะอยู่ตรงรอยต่อระหว่างท่อน้ำขาออกจากหม้อน้ำกับเครื่องยนต์ คือถ้าไล่ตามลำดับจากหม้อน้ำ ท่อน้ำขาออก และก็จะเจอวาล์วน้ำครับ ฝังอยู่ในตัวเครื่องยนต์เป็นหน้าแปลนมีนัตยึดไว้ ให้ถอดท่อน้ำออกก่อน แล้วจึงถอดวาล์วน้ำ


Liked By: khursung
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
นพดล
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356


« ตอบ #991 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2011, 09:14:21 AM »

สอบถามหน่อยครับ อิเซกิมือสอง ตัวไหนน่าใช้ อะไหล่หาง่าย เท่าที่เช็คจากเว็ฟแห่งหนึ่ง 110,000-130,000 B
TA210 TU2101F TU2100F TL2101F TL2100F
ขอบคุณครับ

แนะนำรุ่น TL กับ TS ครับ
เพราะว่า เสื้อเกียร์และเฟืองท้ายต่อติดกับเครื่องยนต์  ที่เหมือนๆกับพวกคูโบต้า-ยันม่าทั่วๆไป ซึ่งใช้กับงานหนักได้ดี

TUไม่แนะนำครับ ผมมีTU240Fอยู่ เครื่องยนต์วางอยู่บนครัสซี ไม่ต่อกับเสื้อเกียร์+เฟืองท้าย มีเพลาขับ+กากบาดส่งกำลังจากเครื่องยนต์ไปขับเกียร์+เฟืองท้าย เพลาหลุดบ่อยๆ และออยซีลก็รั่วบ่อยๆ ผมเลยใช้คันนี้แค่ต่อกับเครื่องตัดหญ้า และเครื่องพ่นยา

ส่วนรุ่นTA ยังไม่เคยเห็นตัวจริงครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 [62] 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 ... 111   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: