หน้า: 1 ... 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 [50] 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 ... 111   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ชมรมเครื่องมือการเกษตร  (อ่าน 707364 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #784 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2010, 03:27:56 PM »

สอบถามคุณ  tavid รถไถ L2002M  ใช้น้ำมันเกียร์และเครื่องตัวเดียวกันใช่ไหมครับ  เบอร์อะไรครับ  และ จำนวนกี่ลิตรครับ

น้ำมันเกียร์และน้ำมันเครื่องใช้แยกกันครับ น้ำมันเครื่องใช้เบอร์40
ส่วนน้ำมันเกียร์จะใช้ร่วมกับน้ำมันไฮดรอลิกส์และน้ำมันเบรก แรกๆก็จะใช้เบอร์90 พอปั๊มไฮฯเริ่มหลวมหรือระบบเริ่มรั่วก็จะเพิ่มเป็นเบอร์140ยังไม่ซ่อมก่อนนะเปลี่ยนเบอร์น้ำมันก่อนจะใช้ได้อีก2-3ปีพอเริ่มหลวมอีกก็เปลี่ยนไปใช้เบอร์240ใช้ต่ออีก2-3ทีนี้ก็ถึงเวลาซ่อมแล้วกลับมาใช้เบอร์90อีกครั้ง
 ***แนะนำสำหรับพวกที่ใช้รถรุ่นเก่าๆนะครับใครใช้รุ่นใหม่ก็ไปใช้ตามคู่มือของศูนย์แล้วกัน
**แนะนำอีกนิดน้ำมันเกียร์หรือไฮดรอลิกถ้ารถรุ่นเก่าๆปรกติเขาไม่ค่อยถ่ายหรือเปลี่ยนกันตามเวลา บางคนใช้รถเป็นสิบกว่าปีก็ไม่ต้องเปลี่ยนถ้าระบบไม่รั่วมันจะอยู่เท่าเดิมเพราะมันหนือมากและรถไถก็ใช้งานที่รอบต่ำๆน้ำมันจะเสื่อมช้า บางคนขนาดน้ำมันรั่วยังต้องเอากระป๋องไปรองมาเติมกลับเข้าไปอีก เพราะมันแพง และรถไถรุ่นเก่าๆที่ระบบเกียร์เป็นคอนสแตนเมชส่วนมากจะใช้เฟืองตรงร่องใหญ่สึกหรอยากและใช้น้ำมันเบอร์ที่มีความหนืดสูงได้ ถึงเวลาจะเปลี่ยนจริงๆก็ต่อเมื่อมันเสื่อมสภาพจริงๆ



Liked By: khursung
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0

tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #785 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2010, 03:34:04 PM »

...ขอสอบถาม tavid ครับ คูโบต้า M5000 ของผม มีน้ำมันเยิ้มออกมาที่ดุมเพลาล้อหน้า ไม่ถึงกับหยด พอเปียกๆ เป็นด้านเดียว ไม่รู้ว่าเกิดจากชิลเพลาที่ดุมล้อเสียหรือเปล่า เราสามารถซื้ออะไหล่มาเปลี่ยนเองได้ไหมครับ

ถ้าซีลรั่วน่าจะพอเปลี่ยนเองได้ครับน้าสมพลเบิกอะไหล่จากห้างมาเลย ผมก็ไม่เคยเปลี่ยนเหมือนกันครับ เคยเปลี่ยนแต่ซีลล้อหลังของรุ่นเก่าๆถอดยากเหมือนกันครับ
คงต้องลองรื้อดูครับงานนี้
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
Bart_นักท่องเนตบ้านนอก
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 496


« ตอบ #786 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2010, 05:36:09 PM »

รบกวนหน่อยนะครับคุณณุ

คอยล์ตัวนี้ผมเสียครับ หาซื้อไม่ได้ครับ

พี่สันติแนะนำไปร้านได เเต่เค้าบอกว่าพันไม่ได้ครับ

ขอบคุณมากๆเลยนะครับ
บันทึกการเข้า
nonglak
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141


« ตอบ #787 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2010, 06:37:47 PM »

ผมมีเครื่องยนต์เบนซินเอนกประสงค์ยี่ห้อซูซูกิ v160 5แรงม้าอยู่ตัวหนึ่งใช้ดีมากประหยัดน้ำมันกว่าเครื่งจีนยี่ห้อควายทองที่ซื้อมาเพิ่มอีกตัวหนึ่งแต่ตอนนี้มมันหลวมครับจึงอยากซ่อมเปลี่ยนแหวนฯลฯ แต่ไปถามร้านที่ซื้อเจ้าเครื่องตัวนี้มาเขาบอกว่าไม่ได้เอาอะใหล่มาขายแล้วครับ เขาแนะนำให้ผมซื้อเครื่องจีนไปแทนนะครับบอกผมว่าตัวหนึ่งราคาเริ่มที่2800บาทดีกว่าซ่อม  แต่ผมเสียดายครับมันใช้ดีประหยัดน้ำมันกว่าเครื่องจีนแน่นอนผมเอาหัวเป็นประกัน

ยกทั้งเสื้อสูบส่งไปร้านทำฝาสูบเลยครับ เขาจะหาลูกพร้อมแหวนชุดใหม่ให้แล้วคว้านเสื้อให้เข้ากันพอดีกับลูกสูบชุดใหม่ได้ เอามาใช้ต่อได้อีกหลายปี แล้วอย่าลืมถามที่ร้านด้วยว่าใช้ลูกสูบของอะไร ต่อไปหลวมอีกจะได้ไปซื้อมาเปลี่ยนเอง

***เครื่องจีนเกือบทุกเครื่องที่เลียนแบบเทคโนโลยีของญี่ปุ่นถ้าเอามาจูนคาบิวใหม่โดยใช้น้ำมันบ้านเราจะกินน้ำมันใกล้กันกับเครื่องญี่ปุ่นครับ 
ขอบคุณคุณ tavid มากครับได้ความรู้ใหม่ครับจะลองไปทำดูนะครับ
บันทึกการเข้า
yanmar
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 203


« ตอบ #788 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2010, 09:09:29 PM »

...ขอสอบถาม tavid ครับ คูโบต้า M5000 ของผม มีน้ำมันเยิ้มออกมาที่ดุมเพลาล้อหน้า ไม่ถึงกับหยด พอเปียกๆ เป็นด้านเดียว ไม่รู้ว่าเกิดจากชิลเพลาที่ดุมล้อเสียหรือเปล่า เราสามารถซื้ออะไหล่มาเปลี่ยนเองได้ไหมครับ

รั่วตรงไหนครับ ซีลเพลาตั้งหรือซีลล้อ ถ้ารั่วไม่มากก็ปล่อยๆ ไปครับรอเฟืองหน้ารูดเมื่อไหร่ค่อยทำทีเดียว  แต่ถ้ารำคาญก็เปลี่ยนเองได้ครับถ้ามีความรู้เรื่องช่าง ขอแค่หมุนนัตเป็นว่าทางไหนขันเข้าทางไหนขันออกได้เป็นพอ   

 

 
บันทึกการเข้า
yanmar
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 203


« ตอบ #789 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2010, 09:12:42 PM »

สอบถามคุณ  tavid รถไถ L2002M  ใช้น้ำมันเกียร์และเครื่องตัวเดียวกันใช่ไหมครับ  เบอร์อะไรครับ  และ จำนวนกี่ลิตรครับ

น้ำมันเกียร์และน้ำมันเครื่องใช้แยกกันครับ น้ำมันเครื่องใช้เบอร์40
ส่วนน้ำมันเกียร์จะใช้ร่วมกับน้ำมันไฮดรอลิกส์และน้ำมันเบรก แรกๆก็จะใช้เบอร์90 พอปั๊มไฮฯเริ่มหลวมหรือระบบเริ่มรั่วก็จะเพิ่มเป็นเบอร์140ยังไม่ซ่อมก่อนนะเปลี่ยนเบอร์น้ำมันก่อนจะใช้ได้อีก2-3ปีพอเริ่มหลวมอีกก็เปลี่ยนไปใช้เบอร์240ใช้ต่ออีก2-3ทีนี้ก็ถึงเวลาซ่อมแล้วกลับมาใช้เบอร์90อีกครั้ง
 ***แนะนำสำหรับพวกที่ใช้รถรุ่นเก่าๆนะครับใครใช้รุ่นใหม่ก็ไปใช้ตามคู่มือของศูนย์แล้วกัน
**แนะนำอีกนิดน้ำมันเกียร์หรือไฮดรอลิกถ้ารถรุ่นเก่าๆปรกติเขาไม่ค่อยถ่ายหรือเปลี่ยนกันตามเวลา บางคนใช้รถเป็นสิบกว่าปีก็ไม่ต้องเปลี่ยนถ้าระบบไม่รั่วมันจะอยู่เท่าเดิมเพราะมันหนือมากและรถไถก็ใช้งานที่รอบต่ำๆน้ำมันจะเสื่อมช้า บางคนขนาดน้ำมันรั่วยังต้องเอากระป๋องไปรองมาเติมกลับเข้าไปอีก เพราะมันแพง และรถไถรุ่นเก่าๆที่ระบบเกียร์เป็นคอนสแตนเมชส่วนมากจะใช้เฟืองตรงร่องใหญ่สึกหรอยากและใช้น้ำมันเบอร์ที่มีความหนืดสูงได้ ถึงเวลาจะเปลี่ยนจริงๆก็ต่อเมื่อมันเสื่อมสภาพจริงๆ



รถใหม่น้ำมันไฮดรอลิกใช้เบอร์ 7884 ครับ 
บันทึกการเข้า
Bart_นักท่องเนตบ้านนอก
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 496


« ตอบ #790 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2010, 10:22:02 PM »

รบกวนสอบถามอีกรอบนะครับ ว่าผมจะเปลียนมาใช้คอยล์แบบนี้ได้ไหมครับ?

เครืองที่ผมใช้เป็นแบบนี้อ่ะครับ แต่คอยล์ไม่เหมือนกันกับในรูปเฉยๆๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 25, 2010, 10:23:50 PM โดย Bart_นักท่องเนตบ้านนอก » บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #791 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2010, 10:50:21 AM »

รบกวนสอบถามอีกรอบนะครับ ว่าผมจะเปลียนมาใช้คอยล์แบบนี้ได้ไหมครับ?

เครืองที่ผมใช้เป็นแบบนี้อ่ะครับ แต่คอยล์ไม่เหมือนกันกับในรูปเฉยๆๆ

ตามที่เคยบอกคุณบาสว่าคอยล์จุดระเบิดไม่สามารถพันใหม่ได้ครับ คอยล์ตัวนี้เป็นแบบใช้ทองขาวในการจุดระเบิด เดี่ยวนี้เลิกผลิตไปแล้ว
 ส่วนเครื่องในรูปไม่ใช่คอยล์เดิมครับเป็นคอยล์รุ่นอื่นแบบCDIข้างในจะมีคอยล์แรงต่ำ(charger coil)อีก1ตัวเป็นตัวจ่ายไฟและกำหนดองศาจุดระเบิดให้กับชุดCDIที่เป็นกล่องแปะอยู่ด้านนอก
 การแปลงให้ไปดูต้นแบบจากเครื่องฮอนด้ารุ่นG200CDI ซึ่งเป็นรุ่นที่เปลี่ยนจากระบบทองขาวมาเป็นCDIรุ่นแรกๆซึ่งยังคงใช้คอยล์2ชุดคือจะแยกชุดไฟสูงกับไฟต่ำ ต่างจากรุ่นGX160ที่รวมกันไว้ในชุดเดียว แนวทางอาจจะยกชุดCDIของG200มาทั้งชุดน่าจะพอแปลงใส่ได้ครับ
 
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
sompol
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3085



« ตอบ #792 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2010, 11:06:52 AM »

...ขอสอบถาม tavid ครับ คูโบต้า M5000 ของผม มีน้ำมันเยิ้มออกมาที่ดุมเพลาล้อหน้า ไม่ถึงกับหยด พอเปียกๆ เป็นด้านเดียว ไม่รู้ว่าเกิดจากชิลเพลาที่ดุมล้อเสียหรือเปล่า เราสามารถซื้ออะไหล่มาเปลี่ยนเองได้ไหมครับ
รั่วตรงไหนครับ ซีลเพลาตั้งหรือซีลล้อ ถ้ารั่วไม่มากก็ปล่อยๆ ไปครับรอเฟืองหน้ารูดเมื่อไหร่ค่อยทำทีเดียว  แต่ถ้ารำคาญก็เปลี่ยนเองได้ครับถ้ามีความรู้เรื่องช่าง ขอแค่หมุนนัตเป็นว่าทางไหนขันเข้าทางไหนขันออกได้เป็นพอ  

...เป็นชิลเพลาตั้งครับ จะลองเปลี่ยนเองดูครับ ขอบคุณที่ให้คำชี้แนะครับ
บันทึกการเข้า
kraw
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1032


« ตอบ #793 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2010, 02:34:11 PM »

ef453t ที่บ้านผมใช้ 7884 ตามนี่ครับ


Liked By: offroad
บันทึกการเข้า
วรพจน์
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 95


« ตอบ #794 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2010, 05:25:14 PM »

สมัครสมาชิกเพิ่มอีก +1  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

-------
Bart_นักท่องเนตบ้านนอก
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 496


« ตอบ #795 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2010, 05:52:40 AM »

ขอบคุณมาก ๆ เลยนะครับคุณณุ

ไปสอบถามดูแล้วครับ

ชุด cdi g 200 ราคา 1200 บาท

คุณณุพอจะมีแหล่งที่ราคาถูกกว่านี้ไหมครับ

ก่อนนั้นผมคงดัดแปลงเครื่อง ฮอนด้าที่ผมมีอยู่ใช้ไปก่อน


พร้อม ๆกับมองหาเครืองใหม่มาแทน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 27, 2010, 10:17:46 AM โดย Bart_นักท่องเนตบ้านนอก » บันทึกการเข้า
Sa-to (สา-โท)
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1079


« ตอบ #796 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2010, 06:47:27 AM »

ขอความช่วยเหลือครับ

เครื่องปั่นไฟควายทองรุ่น 3800 es สตาร์ทกุญแจ

ติดเครื่องใช้ไปซักประมาณ 15- 20 นาที เครื่องวืดดับ
สตาร์ทใหม่ก็ติดปกติ มีอาการอย่างนี้ตลอด

ติดเครื่องไว้เฉยๆ ไม่ได้ต่อโหลดก็ดับครับ
บันทึกการเข้า

ถึงบางพูดพูดดีเป็นศรีศักดิ์ มีคนรักรสถ้อยอร่อยจิต
แม้นพูดชั่วตัวตายทำลายมิตร จะชอบผิดในมนุษย์เพราะพูดจาฯ

สงบ เยือกเย็น
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #797 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2010, 10:00:18 AM »

ขอบคุณมาก ๆ เลยนะครับคุณณุ

ไปสอบถามดูแล้วครับ

ชุด cdi g 200 ราคา 1200 บาท

คุณณุพอจะมีแหล่งที่ราคาถูกกว่านี้ไหมครับ

ก่อนนั้นผมคงดัดแปลงเครื่อง ฮอนด้าที่ผมมีอยู่ใช้ไปก่อน


พร้อม ๆกับมองหาเครืองใหม่มาแทน

จีนไม่ได้ก๊อปปี้รุ่นG200 ก็เลยหาอะไหล่จีนราคาถูกให้ไม่ได้ รบกวนอย่างนี้ครับ ช่วยถอดจานแม่เหล็กถ่ายรูปคอยล์ให้ดูหน่อย
หรือจะถอดเฉพาะตัวเครื่องยัดใส่กล่องส่งมาให้ผมจะเอาคอยล์มอไซค์ราคาถูกๆโมใส่ให้


ขอความช่วยเหลือครับ

เครื่องปั่นไฟควายทองรุ่น 3800 es สตาร์ทกุญแจ

ติดเครื่องใช้ไปซักประมาณ 15- 20 นาที เครื่องวืดดับ
สตาร์ทใหม่ก็ติดปกติ มีอาการอย่างนี้ตลอด

ติดเครื่องไว้เฉยๆ ไม่ได้ต่อโหลดก็ดับครับ


ตอบยากครับ ต้องแยกให้ได้ก่อนว่าปัญหาเกิดจากระบบไฟหรือน้ำมัน
 ลองง่ายๆก่อนตรวจสอบดูคันโช้กว่าอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องโยกสุดหรือปล่าวถ้าโยกไม่สุดทำให้เชื้อเพลิงหนาติดสักพักจะดับและทำให้หัวเทียนบอด
 ถ้าปรกติลองเช็กดูน้ำมันเครื่องก่อนว่าพร่องหรือไม่ เครื่องยนต์จะมีระบบตรวจสอบระดับน้ำมันเครื่องถ้าพร่องหรือวางเครื่องเอียงจะสั่งดับเครื่องทันที ถ้าปรกติ ตรวจเช็กคาบิวทางเดินน้ำมันมีการอุดตันหรือไม่ รวมทั้งกรองอากาศด้วย ลองดูครับ
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
Sa-to (สา-โท)
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1079


« ตอบ #798 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2010, 10:17:26 AM »

ตอบยากครับ ต้องแยกให้ได้ก่อนว่าปัญหาเกิดจากระบบไฟหรือน้ำมัน
 ลองง่ายๆก่อนตรวจสอบดูคันโช้กว่าอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องโยกสุดหรือปล่าวถ้าโยกไม่สุดทำให้เชื้อเพลิงหนาติดสักพักจะดับและทำให้หัวเทียนบอด
 ถ้าปรกติลองเช็กดูน้ำมันเครื่องก่อนว่าพร่องหรือไม่ เครื่องยนต์จะมีระบบตรวจสอบระดับน้ำมันเครื่องถ้าพร่องหรือวางเครื่องเอียงจะสั่งดับเครื่องทันที ถ้าปรกติ ตรวจเช็กคาบิวทางเดินน้ำมันมีการอุดตันหรือไม่ รวมทั้งกรองอากาศด้วย ลองดูครับ


ได้ผลประการใดจะมาแจ้งคุณ Tavid ครับ

ขอบคุณอย่างสูง
บันทึกการเข้า

ถึงบางพูดพูดดีเป็นศรีศักดิ์ มีคนรักรสถ้อยอร่อยจิต
แม้นพูดชั่วตัวตายทำลายมิตร จะชอบผิดในมนุษย์เพราะพูดจาฯ

สงบ เยือกเย็น
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #799 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2010, 11:56:04 AM »

วันนี้เอารถพรวนดินน้อยแบบหิ้วได้มาให้ชมครับ

ผมถ่ายจากกล้องมือถือภาพอาจไม่แจ่มนะครับ
เครื่องยนต์ขนาด43ซีซี 2แรงม้า เครื่องยนต์2จังหวะ (โมเดลเดียวกับมิตซูบิชิTL43)



ใช้เครื่องยนต์ตัวเดียวกับเครื่องขุดดินS-POWER น้ำหนักก็ใกล้เคียงกันประมาณ15กิโล พอที่จะหิ้วได้ครับ




คล้ายๆเครื่องเจาะดินแต่เปลี่ยนหัวเจาะและชุดเกียร์เป็นใบมีดพรวน





ใบมีด4ชุดมีลักษณเป็นสปริงหน่อยๆแข็งพอใช้ได้ ถอดออกง่ายใช้สลัก



ลองถอดใบมีดออกดูว่าจะลองหาล้อมาใส่ทำรถอีแต๊กคันเล็กๆไว้วิ่งในสวน และอีกความคิดนึงก็ผุดขึ้นมาในสมองกลวงๆว่าจะเอาหัวเกียร์ตัดหญ้ามาใส่ทำเป็นเครื่องตัดหญ้ารถเข็น น่าจะพอถูไถ ความคิดโลดแล่นไปไกล นั่งฝันอยู่กลางสวนแต่ไม่รู้จะมีเวลาได้ลงมือเมื่อไหร่



ลองพรวนดินดูครับ ก็พอพรวนได้ครับเหมาะกับพื้นที่ไม่มากทำงานแบบไม่รีบร้อน ควบคุมง่ายไม่หนักเหมือนรถคันใหญ่
แต่อาจไม่เหมาะกับคนที่ชอบแรงๆ


ความลึกสามารถควบคุมได้ถ้าปล่อยให้เดินช้าๆก็จะกินดินลึกถ้าเดินเร็วก็แค่ถากๆ


ลองพรวนเป็นวงกลมดู











ดินในสวนที่ไม่แข็งมากพอพรวนได้ และลุยหญ้ารกๆไม่ได้หญ้าจะพันใบมีด ต้องตัดหญ้าก่อน
ตอนที่ลองเครื่องหญ้าไม่รกเท่าไหร่พอลุยได้



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 08, 2013, 10:16:30 AM โดย tavid » บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
หน้า: 1 ... 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 [50] 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 ... 111   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: