หน้า: 1 ... 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 [86] 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 ... 106   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ชมรมเครื่องมือการเกษตร  (อ่าน 349555 ครั้ง)
1 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ktu
seller1
*
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 652


« ตอบ #1360 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2012, 11:54:34 AM »

ขายตามเว็บทั่วไปต้องดูว่าเก่าญี่ปุ่นแท้หรือเปล่าครับหรือเป็นรถที่ซื้อไปใช้แล้วมีปัญหาแล้วนำมาขายอกทีรถเก่าญี่ปุ่นส่วนใหญ่ใช้มาน้อยสภาพดครับแต่ถ้าเป็นเก่าในอีกทีก็คงใช้งานมาหนักต้องระวังครับ
ถ้าผ่านมาแถวดำเนินลองแวะมาลองขับดูครับ
ยันมาร์ym1702 2เพลาครับ
บันทึกการเข้า

บ้านสวนดำเนินสะดวก0880449519

nantawutt
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 167


« ตอบ #1361 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2012, 11:13:14 PM »

หญ้าพันโรตารี่เยอะเลยเสียเวลาดึงออกมากๆ มีวิธีแก้ไขไหมครับ
บันทึกการเข้า
month
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #1362 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2012, 12:59:50 PM »

ขอบคุณ khun farm, khun Aomsin และทุกความคิดเห็นค่ะ
จะเอาไปพิจารณาดูค่ะ
บันทึกการเข้า
Manop414
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 153


คนติดดิน


« ตอบ #1363 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2012, 01:55:00 PM »

ผมคงต้องขอแจมอีกแล้ว
 จอบหมุนที่เป็นมือสองจากญี่ปุ่นจะต่างกันที่ใบมีมีดครับเพราะลักษณะการใช้งานกับดินที่ญี่ปุ่นกับดินนาบ้านเรามันต่างกันครับแต่เราสามารถนำมาเปลี่ยนเฉพาะใบมันได้ครับแต่เดี๋ยวนี้มีหลายร้านที่เปลี่ยนให้เราเสร็จเรียบร้อยแล้ว(เขาเรียกโรตารี่แปลงใบ) ถ้าโรตารีีที่ซื้อมาใช้รอบPTOที่540rpm ก็สามารถใช้ได้ทั้งรถในและรถนอกครับเพราะptoที่540rpmมีมาให้เหมือนกัน(มันกลายเป็นมาตรฐานของรถไถไปแล้วครับ)
 มาพูดถึงระบบPTOกันดีกว่าครับ
 ระบบ PTO มาจากคำว่า power take-off ซึ่งก็คือเพลาอำนวยกำลัง รถไถรุ่นเก่าจากญี่ปุ่นถ้าเป็นkubotaเกือบทั้งหมดจะเป็นPTOแบบส่งกำลังด้วยเกียร์ต่อจากเครื่องโดยตรง(ต้องเหยียบครัชก่อนเข้าPTO)ซึ่งระบบนี้จะทนทานมากใช้กันยันลูกบวชไม่เคยต้องซ่อมเปลี่ยนแค่ซีลอย่างเดียวโดยทั่วไปจะมีมาให้ 4 speed หรืออย่างรุ่นเล็กๆอย่าง L1500 ก็มีให้ตั้ง3speed
 ส่วนระบบ PTO ของรถรุ่นใหม่ๆจะใช้แบบส่งกำลังด้วยน้ำมันไฮดรอลิก แต่จะมีมาให้แค่ 2 speed คือ540/750rpm หรือ540/1000rpmเพราะถ้ารอบยิ่งสูงน้ำมันจะยิ่งร้อน ข้อดีของระบบนี้คือใช้งานง่ายสะดวกคล่องตัว แต่มีข้อเสียคือเมื่อมีการส่งกำลังผ่านระบบไฮดรอลิกส์จะเกิดการสูญเสียพลังงานในรูปของความร้อนสูงทำให้อายุของน้ำมันไฮดรอลิกส์ใช้งานได้สั้นกว่าเดิมระบบปั๊มไฮดรอลิกส์ทำงานหนักขึ้นก็ย่อมเสียเร็วขึ้นเป็นเรื่องธรรมดา ที่จริงระบบนี้ก็มิใช่เทคโนโลยีใหม่แต่อย่าใดเลย ในรถไถอิเซกิ,ฟอร์ด ก็ใช้ระบบนี้มานานแล้ว แต่ก็ต้องยอมรับว่ามันใช้สะดวกกว่า

คุณJARERNสนใจรุ่นL1-33DT อยู่เหรอครับ ผมว่ารุ่นนี้พอใช้ได้นะครับ
ใช้เครื่องยนต์ บล็อก V1512-DI-T 1500CC
 ถอดรหัสจากเครื่องยนต์ เป็นเครื่องแบบ4สูบ 33แรงม้า เครื่องยนต์แบบ DI แถมมีเทอร์โบมาให้ด้วย
แต่ถ้าเป็นรุ่นไม่มีเทอร์โบจะได้แค่ 28แรงม้าที่วางในรุ่นL1-285DTซึ่งใช้เครื่องยนต์บล๊อกเดียวกับL1-33DTต่างกันที่ไม่มีเทอร์โบ
เครื่องยนต์ถือว่าไม่เก่ามากผลิตครั้งแรกปี 1988 รุ่นนี้มี PTO แบบ4speed ขับเคลื่อนสี่ล้อ เกียร์แบบซิงโครเมทชัทเทิล แต่ราคายังแรงอยู่เหมือนกัน อะไหล่หาได้ง่ายเพราะใช้เครื่องยนต์ตัวเดียวกันหลายรุ่น อะไหล่เบิกห้างก็มีขาย ถ้าเลือกหาคิดว่าคุ้มกว่ารถใหม่ครับ เฉพาะตัวรถเห็นขายกันที่สองแสนต้นๆ เล่นรุ่นนี้คงไม่เจ็บตัวมากครับ

 


ยิ้มเท่ห์ ขอเรียนถามคุณ tavid ว่าพอจะทราบความเร็วรอบของ PTO HINOMOTO E23 ทั้ง 3 เกียร์ ไหมครับ พอดีจะทำปั้มน้ำติดท้ายจะต้องใช้วินทด จะได้หาขนาดวินทดได้ครับ วินของปั้มขนาด 3 นิ้ว ขอขอบพระคุณล่วงหน้าครับ  รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า
somjade
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 362


« ตอบ #1364 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2012, 12:58:08 PM »

ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
sayansang
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 59



« ตอบ #1365 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2012, 09:21:21 PM »

L3202DT อะไหล่หาง่ายมั๊ยครับ แหล่งซื้ออยู่ที่ไหน
ใครรู้ช่วยตอบด้วยครับ
บันทึกการเข้า
Aomsin
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1709


« ตอบ #1366 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2012, 01:52:51 PM »

L3202DT อะไหล่หาง่ายมั๊ยครับ แหล่งซื้ออยู่ที่ไหน
ใครรู้ช่วยตอบด้วยครับ
แถว อ.ตากฟ้าครับ นครสวรรค์มี 2 ร้านใหญ่มาก และแถวทางไปโคกตูม ซอย 12 พัฒนานิคม จ.ลพบุรี มี 1 ร้าน ที่ด่านช้างสุพรรณบุรีก็มีครับ  เขต นวนครมีหลายร้าน ชลบุรี ก็มี 2-3 ร้านครับ ในเนตก็มีครับ หาตามสะดวกเลยครับ
บันทึกการเข้า
sayansang
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 59



« ตอบ #1367 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2012, 08:47:08 PM »

ขอบคุณครับ
จะได้สบายใจซักที
พึ่งจะซื้อรถL3202DTเก่าในมา ว่าจะใช้ทำไร่ นา สวน ในเนื้อที่20-30ไร่ครับ
อุปกรณ์ตอนนี้มี ใบดันหน้า ผานพรวน6ใบ และโลตารี่1.40นี่พึ่งซื้อมาเก่าใน
ยังขาด ผาน3หรือผาน4,  ผานยกร่อง และผานขุดมัน
เหลือเวลาอีก2เดือนครับ ก็จะกลับไปต่างจังหวัดแล้ว (ปราจีน)เบื่อกรุงเทพจัง
บันทึกการเข้า
sompol
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2786



« ตอบ #1368 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 11:13:38 AM »

...ขอความช่วยเหลือครับ รถไถคูโบต้ามือสองของผมรุ่น L2000 ใช้งานขนของและตัดหญ้าในสวนยาง ใช้งานอยู่ดีๆ เครื่องสะดุดมีเสียงดังมาจากข้างในเครื่องยนต์ ลองเร่งเครื่องแรงๆ สักพักอาการก็หาย แต่ไม่นานก็สะดุดอีก สอบถามผู้รู้เขาบอกว่าแหวนลูกสูบหัก คงต้องยกเครื่องกันใหม่ ถ้ายกเครื่องจะเสียค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไร อะไหล่หาได้ที่ใหนครับ

บันทึกการเข้า
tavid
seller
*
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 2259



« ตอบ #1369 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 11:35:39 AM »

...ขอความช่วยเหลือครับ รถไถคูโบต้ามือสองของผมรุ่น L2000 ใช้งานขนของและตัดหญ้าในสวนยาง ใช้งานอยู่ดีๆ เครื่องสะดุดมีเสียงดังมาจากข้างในเครื่องยนต์ ลองเร่งเครื่องแรงๆ สักพักอาการก็หาย แต่ไม่นานก็สะดุดอีก สอบถามผู้รู้เขาบอกว่าแหวนลูกสูบหัก คงต้องยกเครื่องกันใหม่ ถ้ายกเครื่องจะเสียค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไร อะไหล่หาได้ที่ใหนครับ



คิดว่าน่าจะแหวนหักครับ เพราะของผมก็แหวนหักเหมือนกัน เจอแหวนหักไป2สูบ เหลืออยู่สูบเดียวยังไถนาได้ ก่อนเปิดฝาสูบให้เช็กราคาอะไหล่ก่อนนะครับ เครื่องรุ่นนี้อะไหล่หาง่ายมากครับ แถวบ้านผมร้านอะไหล่ยนต์ในตลาดประจำอำเภอก็ยังมีขาย
รุ่น L2000 ใช้เครื่องยนต์ รหัส D1100 ขนาด1115ซีซี 3สูบ ใช้ลูกสูบขนาด76มิลลิเมตร ช่วงชัก82มิลลิเมตร ระยะตั้งวาล์ว(เย็น) 0.18-0.22มิลลิเมตร
 ก่อนเปิดฝาสูบต้องหาปะเก็นฝาสูบให้ได้ก่อนนะครับ แต่แหวนอย่าเพิ่งซื้อก่อนรอให้เปิดฝาสูบถอดลูกสูบมาตรวจสอบนะครับ ถ้าเจอแหวนหักอย่างเดียวให้เอาตัวอย่างไปเทียบที่ร้านได้เลยครับ แหวนขนาด76มิล สามารถเทียบใส่ได้หลายรุ่น ยกชุดแค่3ร้อยกว่าบาท แต่แถวบ้านผมมีแยกขายเป็นตัว ผมเคยสั่งของ ช.ด่านช้าง สุพรรณบุรี แต่พักหลังๆราคาขึ้นไปมากก็เลยไม่ได้สั่งที่นั่นแล้ว ซื้อแถวๆบ้านราคาพอๆกัน
 ถ้าพี่จะลองซ่อมเองก็ไม่ยากครับ ขั้นแรกเพื่อความปลอดภัยให้ถอดแบตเตอรี่ออกก่อน ถ่ายน้ำมันเครื่องออกให้หมด เปิดฝาครอบวาล์ว ถอดท่อไอดี-ไอเสีย ท่อน้ำ ถอดนัตฝาสูบจะต้องคลายนัตทีละนิดในแนวทะแยงมุมจนครบทุกตัว ให้ทำซ้ำๆกันอย่างนี้ ห้ามถอดนัตออกทีเดียว เพราะจะทำให้ฝาสูบโก่งได้ครับ เมื่อถอดฝาสูบออกแล้ว ต่อไปถอดอ่างน้ำมันที่ใต้ท้องเครื่อง หมุนเพลาเครื่องให้ก้านสูบเลื่อนลงด้านล่างแล้วถอดนัตประกับก้านสูบที่ข้อเหวี่ยงทีละสูบ เมื่อถอดครบทั้ง3ชุด ก็ให้ดันลูกสูบขึ้นมาตรวจสอบดู
 สิ่งที่ต้องตรวจสอบ
1. การสึกหรอของลูกสูบ
2. แหวนลูกสูบ
3. ปลอกสูบ ตรวจสอบความเรียบและการสึกหรอ
4. บุชสลักสูบ
5. ชาร์ฟก้าน และการสึกหรอของข้อเหวียง
6. บ่าวาล์ว วาล์วและยางตีนวาล์ว
7. วัดความโก่งฝาสูบโดยใช้สันฟุตเหล็กทาบ

รายละเอียดและสเป็กการวัดค่อยถามมาอีกทีก็ได้ครับ         


Liked By: sompol
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
sompol
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2786



« ตอบ #1370 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 02:27:27 PM »

...ดีใจมากที่ตาวิตมาตอบให้

...อยากทำเองจะได้เรียนรู้และเป็นประโยชน์กับคนอื่น

...จะหาอะหลั่ยก่อน...เมื่ิอลงมือทำจะถ่ายรูปขั้นตอนการทำไว้

...ติดขัดอะไรจะมาถามในกระทู้นี้ครับ


Liked By: tavid
บันทึกการเข้า
offroad
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 71


« ตอบ #1371 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 03:31:27 PM »

ดูจากรูปรถกับราคารวมทั้งอุปกรณ์ 3 อย่างแล้วถือว่าใช้ได้เลยครับ ท่อนหน้าเครื่องเป็นเสื้อลายด้วยน่าจะเป็น f6600นะ
มีรูปใกล้ใช่6610มั่ยครับ


6610  แท้แล้วครับ เสื้อลายปั๊มกลม เกียร์ก็ใช่ ตรงรุ่น


Liked By: sompol
บันทึกการเข้า
bm5996
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89


« ตอบ #1372 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 07:45:15 PM »

 ยิ้ม...ใช้คูโบต้าL4508diครับ....ใช้มา3ปี..ส่วนใหญ่ลงนาครับ...ทำนาของตัวเองอยู่50ไร่....นาปีปีนี้ที่เพิ่งผ่านมารับจ้างอีก250กว่าไร่ครับ....



Liked By: sompol
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 21, 2012, 07:47:25 PM โดย bm5996 » บันทึกการเข้า
offroad
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 71


« ตอบ #1373 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 09:15:41 AM »



คันซ้ายมือกำลังทำสีครับ เสร้จแล้วจะเอามาให้ชม  เป็นฟอร์ด 6600  ทั้ง 2 คัน
บันทึกการเข้า
offroad
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 71


« ตอบ #1374 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 09:20:10 AM »



ไม่ค่อยมีเวลาขับครับ เนื่องจากทำงานราชการ...จ้างคนขับร้อยละ 15%
ฟอร์ดตระกูล 6600  6610  จะเปลืองน้ำมันกว่ารถไถรุ่นใหม่ๆนิดหน่อย  แต่อะหลั่ยถูก  ซ่อมง่าย  ซ่อมขึ้น  ราคาขายต่อไม่ตกครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 22, 2012, 02:47:59 PM โดย offroad » บันทึกการเข้า
offroad
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 71


« ตอบ #1375 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 09:24:02 AM »

 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์


Liked By: sompol
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 22, 2012, 02:48:58 PM โดย offroad » บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 [86] 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 ... 106   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: