หน้า: 1 ... 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 [110] 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 ... 122   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่านใดต้องการจะสอบถามปัญหาเกี่ยวกับเครื่องมือเกษตร เชิญตั้งกระทู้ได้ที่นี่ครับ  (อ่าน 771111 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Black94
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90


« ตอบ #1744 เมื่อ: เมษายน 01, 2016, 07:07:39 PM »

รบกวนสอบถามหน่อยครับ
  1.ford 4630 2เพลา 60 แรง ติดดันหน้า รุ่นคล้าย 6610 สภาพไม่เก่ามาก แต่ตีให้เก่าก่อนครับ ราคา 220000 แพงหรือถูกครับ
  2.วิธีดูระบบต่างๆ ดูอย่างไรครับ ไฮดรอลิค เพลาหน้า เพลาหลังเค้ารับประกัน 6เดือน เครื่องยนต์ หรือ มีอะไรต้องดูเป็นพิเศษมั๊ยครับ
  3.เครื่องตัดหญ้าของ kubota L3408ใส่ ford 4630 ได้มั๊ยครับ เห็นคนขายบอกว่า ptoขนาดเดียวกัน
  4. อีกเรื่องครับ ตอนนี้ kubota L3408 ของผมเครื่องร้อนเร็วมาก เปลี่ยนวาล์วน้ำแล้วนะครับ ยังร้อนเหมือนเดิม เวลาร้อน หม้อน้ำจะพ่นน้ำออกมาทางท่อที่ต่อเข้าหม้อพักน้ำ คิดว่าเป็น เพราะอะไรครับ มีวิธีแก้อย่างไรครับ
 ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าครับ ที่กรุณาให้ความรู้ ขอบคุณมากๆๆครับ

 


Liked By: neng160154
บันทึกการเข้า

tavid
Moderator
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1745 เมื่อ: เมษายน 03, 2016, 04:43:48 PM »

รบกวนสอบถามหน่อยครับ
  1.ford 4630 2เพลา 60 แรง ติดดันหน้า รุ่นคล้าย 6610 สภาพไม่เก่ามาก แต่ตีให้เก่าก่อนครับ ราคา 220000 แพงหรือถูกครับ
  2.วิธีดูระบบต่างๆ ดูอย่างไรครับ ไฮดรอลิค เพลาหน้า เพลาหลังเค้ารับประกัน 6เดือน เครื่องยนต์ หรือ มีอะไรต้องดูเป็นพิเศษมั๊ยครับ
  3.เครื่องตัดหญ้าของ kubota L3408ใส่ ford 4630 ได้มั๊ยครับ เห็นคนขายบอกว่า ptoขนาดเดียวกัน
  4. อีกเรื่องครับ ตอนนี้ kubota L3408 ของผมเครื่องร้อนเร็วมาก เปลี่ยนวาล์วน้ำแล้วนะครับ ยังร้อนเหมือนเดิม เวลาร้อน หม้อน้ำจะพ่นน้ำออกมาทางท่อที่ต่อเข้าหม้อพักน้ำ คิดว่าเป็น เพราะอะไรครับ มีวิธีแก้อย่างไรครับ
 ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าครับ ที่กรุณาให้ความรู้ ขอบคุณมากๆๆครับ

 

1. 4630 เป็นเครื่อง3สูบ นะครับ คิดว่าอะไหล่น่าจะหายากอยู่ แต่ก็ขึ้นอยู่กับพื้นที่ด้วย ราคานี้คิดว่าไม่แพงครับ เฉพาะดันหน้าก็ตีราคาให้สามหมื่น
2. ระบบไอดรอลิก ลองใส่หางแล้วยกดูระบบกัลวานาจะทำงานเครื่องจะต้องเร่งขึ้นเองเพื่อชดเชยรอบ ปั๊มไฮดรอลิกต้องไม่ดังหรือสั่นมากตอนยกหาง ยกแล้วปล่อยค้างไว้สักพักต้องไม่ไหลลงกลับ 
3. เครื่องตัดหญ้าถ้าPTOสวมลงก็ใช้ได้ครับ แต่ถ้าสวมไม่ลงก็แปลงใหม่ได้
4. เครื่องร้อนลองตรวจดู พัดลมระบายความร้อน ฉีดล้างรังผึ้งหม้อน้ำ ตรวจดูปั๊มน้ำว่ายังทำงานปกติหรือไม่ ถ้ายังปกติให้เช็กหม้อน้ำอาจจะตัน ถอดไปให้ร้านหม้อน้ำล้างทะลวงดูหน่อย


Liked By: Black94
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
Black94
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90


« ตอบ #1746 เมื่อ: เมษายน 04, 2016, 04:19:05 PM »

  4.เครื่องร้อนลองตรวจดู พัดลมหม้อน้ำ ฉีดล้างรังผึ้งหม้อน้ำ ตรวจดูปั๊มน้ำว่ายังทำงานปกติหรือไม่ ถ้ายังปกติให้เช็คหม้อน้ำอาจจะตัน ถอดไปให้ร้านหม้อน้ำล้างทะลวงดูหน่อย
   สอบถามคุณtavid ครับ
1.พัดลมหม้อน้ำดูปกติดีครับ พัดลมหมุนตลอด
2.ผมล้างรังผึ้งหม้อน้ำด้านหน้า กับล้างแผ่นบังฝุ่นด้านหน้าแล้ว
3.วิธีตรวจดูปั๊มน้ำทำยังไงครับ
4.เช็คหม้อน้ำยังไงครับว่าตันหรือไม่
   ขอบคุณ คุณtavid มากๆๆครับ
   
บันทึกการเข้า
tavid
Moderator
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1747 เมื่อ: เมษายน 04, 2016, 06:26:46 PM »

  4.เครื่องร้อนลองตรวจดู พัดลมหม้อน้ำ ฉีดล้างรังผึ้งหม้อน้ำ ตรวจดูปั๊มน้ำว่ายังทำงานปกติหรือไม่ ถ้ายังปกติให้เช็คหม้อน้ำอาจจะตัน ถอดไปให้ร้านหม้อน้ำล้างทะลวงดูหน่อย
   สอบถามคุณtavid ครับ
1.พัดลมหม้อน้ำดูปกติดีครับ พัดลมหมุนตลอด
2.ผมล้างรังผึ้งหม้อน้ำด้านหน้า กับล้างแผ่นบังฝุ่นด้านหน้าแล้ว
3.วิธีตรวจดูปั๊มน้ำทำยังไงครับ
4.เช็คหม้อน้ำยังไงครับว่าตันหรือไม่
   ขอบคุณ คุณtavid มากๆๆครับ
   

ปั๊มน้ำเช็กโดยเปิดฝาหม้อน้ำไว้ก่อนแล้วติดเครื่องรอให้เครื่องร้อนจนวาล์วน้ำเปิดแล้วสังเกตุการไหลหมุนเวียนของน้ำในหม้อน้ำ ถ้าปั๊มน้ำมีปัญหาน้ำจะไหลน้อยหรือไม่ไหลเลย แต่ต้องมันใจว่าวาล์วน้ำทำงานได้ปกติ ตรงนี้ต้องใช้ความชำนาญในการประเมิน หรือเปรียบเทียบกับรถคันที่ปกติ
   ส่วนหม้อน้ำตัน ปกติผมจะใช้Temp Gun ส่องเช็กดูความแตกต่างของอุณหภูมิช่องหม้อน้ำแต่ละแถว ช่องที่ตันอุณหภูมิจะต่ำกว่าช่องอื่น แต่ทั่วๆไปก็จะส่งร้านหม้อน้ำให้เขาเปิดฝาทะลวงช่องหม้อน้ำให้


Liked By: Black94
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
ssss 2532
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112


« ตอบ #1748 เมื่อ: เมษายน 05, 2016, 08:43:41 PM »

สมาชิกเก่าเเต่พึ่งเข้ามา สวัสดีคับ


Liked By: tavid
บันทึกการเข้า
Black94
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90


« ตอบ #1749 เมื่อ: เมษายน 07, 2016, 04:07:29 PM »

[quote author=Black94 link=topic=40967.msg3122732#msg3122732 date=1459761545

ปั๊มน้ำเช็กโดยเปิดฝาหม้อน้ำไว้ก่อนแล้วติดเครื่องรอให้เครื่องร้อนจนวาล์วน้ำเปิดแล้วสังเกตุการไหลหมุนเวียนของน้ำในหม้อน้ำ ถ้าปั๊มน้ำมีปัญหาน้ำจะไหลน้อยหรือไม่ไหลเลย แต่ต้องมันใจว่าวาล์วน้ำทำงานได้ปกติ ตรงนี้ต้องใช้ความชำนาญในการประเมิน หรือเปรียบเทียบกับรถคันที่ปกติ
   ส่วนหม้อน้ำตัน ปกติผมจะใช้Temp Gun ส่องเช็กดูความแตกต่างของอุณหภูมิช่องหม้อน้ำแต่ละแถว ช่องที่ตันอุณหภูมิจะต่ำกว่าช่องอื่น แต่ทั่วๆไปก็จะส่งร้านหม้อน้ำให้เขาเปิดฝาทะลวงช่องหม้อน้ำให้

สอบถามเพิ่มเติมครับ
  ผมติดเครื่อง เปิดฝาหม้อน้ำ พัดลมทำงานปกติ รังผึ้งหน้าหม้อน้ำทำความสะอาดแล้ว แผ่นบังฝุ่นหน้าหม้อน้ำทำความสะอาดแล้ว น้ำในหม้อน้ำหลังจากเติมเต็ม จนล้น น้ำลดไปนิดนึง ขณะเครื่องยังไม่ร้อน
  พอเครื่องเริ่มร้อน น้ำที่ลดไป กลับดันขึ้นมาจนล้นปากหม้อน้ำ เข็มความร้อนขึ้นมาไม่ถึงครึ่งเกย์วัดความร้อน ตอนนี้ผมยังไม่ได้เหยียบคันเร่ง ค่อยๆให้เครื่องรถมันร้อนเอง เครื่องใช้เวลาประมาณ 10-15 นาทีจึงร้อน
  ผมเหยียบคันเร่ง ประมาณ 1500-2000รอบ(เรียกประมาณนี้รึป่าวคับ) เหยียบเบิ้ลๆประมาณเกือบ 5 นาที เกย์ยังไม่ถึงครึ่ง แต่ขึ้นมานิดหน่อย ขณะเหยียบคันเร่ง น้ำที่ดันขึ้นมาลดลงไปเท่ากับครั้งแรก ที่เติมน้ำเต็มจนล้นหม้อน้ำ แล้วลดลงไปนิดนึง  ขอย้อนนิดนึงครับ ตอนที่เหยียบคันเร่งทีแรก มีฝองอากาศขึ้นมา แล้วน้ำจึงลดลง สังเกจน้ำขณะที่ลดลงไป มองแล้วเหมือนน้ำจะวน แต่เหมือนวนไม่เร็ว (เห็นเหมือนน้ำไหลในหม้อน้ำ แต่ไม่เร็ว ถ้าน้ำวนจะมองชัดเจน ว่าเร็ว ใช่มั๊ยครับ)
ผมเบิ้ลคันเร่งประมาณเกือบ 5 นาทีครับ
   
    อาการแบบนี้ เป็นอย่างไรครับ ตอนที่ผมขับตัดหญ้า ประมาณเกือบ 1 ชม. ความร้อนจะขึ้นเกือบถึงขีดแดงครับ
ขอขอบคุณ คุณtavid และ ทุกท่านที่กรุณา ให้ความรู้และช่วยเหลือ มากๆๆๆครับ
บันทึกการเข้า
tavid
Moderator
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1750 เมื่อ: เมษายน 08, 2016, 07:34:53 AM »

พออุณหภูมิเครื่องยนต์เริ่มร้อนจนถึงอุณหภูมิที่วาล์วน้ำถูกsetไว้ โดยทั่วๆไปประมาณ85-90องศา วาล์วน้ำจะเริ่มเปิด น้ำร้อนที่ค้างอยู่ในเครื่องยนต์จะถูกดันออกมาเข้าหม้อน้ำและน้ำเย็นในหม้อน้ำจะถูกดูดเข้าไปแทนที่ อุณหภูมิในห้องเครื่องจะลดลง วาล์วน้ำจะปิด รอจนน้ำในห้องเครื่องอุณหภูมิสูงขึ้นถึงจุดที่วาล์วน้ำเริ่มเปิดอีกครั้ง น้ำร้อนในห้องเครื่องก็จะถูกดันเข้าสู่หม้อน้ำ และน้ำในหม้อน้ำที่ถูกระบายความร้อนออกแล้วจะโดนดูดเข้าไปแทนที่ในห้องเครื่องอีกครั้งหนึ่ง วนเป็นวัฏจักรแบบนี้ไปตลอด ถ้าน้ำที่ไหลวนมันไหลไม่เต็มทีหรือแรงไม่พอก็จะทำให้การระบายความร้อนไม่สมบูรณ์
 ถ้าอาการน้ำดันออกมาอย่างเดียวแต่น้ำเย็นในหม้อน้ำไม่ถูกดูดเข้าไปแทนที่ในห้องเครื่อง สาเหตุน่าจะมาจาก เกิดการอุดตันในระบบท่อทางเดินหม้อน้ำ ช่องพอทในหม้อน้ำ ทางเดินน้ำในห้องเครื่อง ปั๊มน้ำ วิธีตรวจสอบง่ายๆ ให้ถอดท่อน้ำที่หม้อน้ำออกทั้งสองเส้นและวาล์วน้ำออก ต่อสายยางเอาน้ำประปาอัดสวนเข้าไปในเครื่องยนต์ ทั้งด้านเข้าและด้านออก และในหม้อน้ำ ลองดูการไหลของน้ำ ถ้ามันตันน้ำจะไหลออกมาได้น้อย ถ้าปกติน้ำจะไหลได้โดยไม่ติดขัด ตรงนี้ดูด้วยสายตาก็จะประเมินได้ง่ายๆ  


Liked By: Black94, A-lekk
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 08, 2016, 01:08:37 PM โดย tavid » บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
Black94
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90


« ตอบ #1751 เมื่อ: เมษายน 11, 2016, 03:00:07 PM »

พออุณหภูมิเครื่องยนต์เริ่มร้อนจนถึงอุณหภูมิที่วาล์วน้ำถูกsetไว้ โดยทั่วๆไปประมาณ85-90องศา วาล์วน้ำจะเริ่มเปิด น้ำร้อนที่ค้างอยู่ในเครื่องยนต์จะถูกดันออกมาเข้าหม้อน้ำและน้ำเย็นในหม้อน้ำจะถูกดูดเข้าไปแทนที่ อุณหภูมิในห้องเครื่องจะลดลง วาล์วน้ำจะปิด รอจนน้ำในห้องเครื่องอุณหภูมิสูงขึ้นถึงจุดที่วาล์วน้ำเริ่มเปิดอีกครั้ง น้ำร้อนในห้องเครื่องก็จะถูกดันเข้าสู่หม้อน้ำ และน้ำในหม้อน้ำที่ถูกระบายความร้อนออกแล้วจะโดนดูดเข้าไปแทนที่ในห้องเครื่องอีกครั้งหนึ่ง วนเป็นวัฏจักรแบบนี้ไปตลอด ถ้าน้ำที่ไหลวนมันไหลไม่เต็มทีหรือแรงไม่พอก็จะทำให้การระบายความร้อนไม่สมบูรณ์
 ถ้าอาการน้ำดันออกมาอย่างเดียวแต่น้ำเย็นในหม้อน้ำไม่ถูกดูดเข้าไปแทนที่ในห้องเครื่อง สาเหตุน่าจะมาจาก เกิดการอุดตันในระบบท่อทางเดินหม้อน้ำ ช่องพอทในหม้อน้ำ ทางเดินน้ำในห้องเครื่อง ปั๊มน้ำ วิธีตรวจสอบง่ายๆ ให้ถอดท่อน้ำที่หม้อน้ำออกทั้งสองเส้นและวาล์วน้ำออก ต่อสายยางเอาน้ำประปาอัดสวนเข้าไปในเครื่องยนต์ ทั้งด้านเข้าและด้านออก และในหม้อน้ำ ลองดูการไหลของน้ำ ถ้ามันตันน้ำจะไหลออกมาได้น้อย ถ้าปกติน้ำจะไหลได้โดยไม่ติดขัด ตรงนี้ดูด้วยสายตาก็จะประเมินได้ง่ายๆ  

   ขอความกรุณา รบกวน คุณ tavid ช่วยหารูปมาประกอบอธิบายให้ผมได้มั๊ยครับ เพราะผมยังไม่ค่อยเข้าใจ ว่าทำอย่างไร ผมไม่มีความรู้ด้านนี้จริงๆ
ต้องขอรบกวนด้วยครับ และ ขอขอบคุณ คุณ tavid มากๆๆ ครับ ที่กรุณาให้ความรู้ และ ช่วยเหลือ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
krisada444
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #1752 เมื่อ: เมษายน 12, 2016, 10:23:24 AM »

ที่สวนของผมใช้ปั้ม 1 แรง 1.1/2 นิ้ว ของ ลั๊คกี้ โปร  ทดลงมาใช้ pe 1'' ส่งประมาณ100 เมตรเจาะแคมป์ยึด 4หุน 4ตัวห่างกัน มีปัญหาเวลาเปิดน้ำ พร้อมกันสองสายยาง(เปิดแค่สอง) (ยาว 20กว่าเมตร) น้ำไม่ไหล พอเอามืออุดรูสายยางซักพักน้ำมา  และหัวกระโหลกปริง ซิลยางที่หัวปลิ้นออกบ่อยมากเปลี่ยนไปหลายครั้งแล้ว ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรครับ
บันทึกการเข้า
Black94
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90


« ตอบ #1753 เมื่อ: เมษายน 13, 2016, 12:20:59 AM »

ที่สวนของผมใช้ปั้ม 1 แรง 1.1/2 นิ้ว ของ ลั๊คกี้ โปร  ทดลงมาใช้ pe 1'' ส่งประมาณ100 เมตรเจาะแคมป์ยึด 4หุน 4ตัวห่างกัน มีปัญหาเวลาเปิดน้ำ พร้อมกันสองสายยาง(เปิดแค่สอง) (ยาว 20กว่าเมตร) น้ำไม่ไหล พอเอามืออุดรูสายยางซักพักน้ำมา  และหัวกระโหลกปริง ซิลยางที่หัวปลิ้นออกบ่อยมากเปลี่ยนไปหลายครั้งแล้ว ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรครับ

  ขออนุญาตนะครับ
ไม่รู้เหมือนกันรึป่าว ของผมเครื่อง 5.5 แรง ควายทอง ท่อดูด 3นิ้ว ท่อออก ลดเหลือ 2.5นิ้ว ใช้สายยางขนาด 2.5นิ้ว ต่อ ออกยาว 10เมตร แล้วลดเหลือ 1นิ้ว ยาว 100 เมตร ใช้ปีแรกน้ำไหลพอใช้ได้ ปีที่สองน้ำไม่ไหล แต่พอเอาสายยาง 1นิ้วออก เหลือแค่ สายยาง 2.5นิ้ว น้ำไหลแรงมากๆ
  ที่ผมคิด แรงดันในท่อมาก บวกกับเครื่องเริ่มแรงน้อยลง จึงคิดว่า ของคุณ krisada444 น่าจะเป็นทำนองเดียวกัน คือ ท่อเล็กไป
ถ้าไม่ถูก ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ
บันทึกการเข้า
anuchit-en
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120


« ตอบ #1754 เมื่อ: เมษายน 14, 2016, 01:37:46 AM »

สวัสดีคับ  รบกวนสอบถามคับ  เลื่อยยนต์ ขนาดไม่เกิน 1 แรงม้า บาร์ไม่เกิน 12 นิ้ว (stihl 180) ถ้าติดท่อเก็บเสียง จะผิดกฏหมายไหมคับ  ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า
krisada444
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #1755 เมื่อ: เมษายน 14, 2016, 04:15:33 PM »

ที่สวนของผมใช้ปั้ม 1 แรง 1.1/2 นิ้ว ของ ลั๊คกี้ โปร  ทดลงมาใช้ pe 1'' ส่งประมาณ100 เมตรเจาะแคมป์ยึด 4หุน 4ตัวห่างกัน มีปัญหาเวลาเปิดน้ำ พร้อมกันสองสายยาง(เปิดแค่สอง) (ยาว 20กว่าเมตร) น้ำไม่ไหล พอเอามืออุดรูสายยางซักพักน้ำมา  และหัวกระโหลกปริง ซิลยางที่หัวปลิ้นออกบ่อยมากเปลี่ยนไปหลายครั้งแล้ว ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรครับ

  ขออนุญาตนะครับ
ไม่รู้เหมือนกันรึป่าว ของผมเครื่อง 5.5 แรง ควายทอง ท่อดูด 3นิ้ว ท่อออก ลดเหลือ 2.5นิ้ว ใช้สายยางขนาด 2.5นิ้ว ต่อ ออกยาว 10เมตร แล้วลดเหลือ 1นิ้ว ยาว 100 เมตร ใช้ปีแรกน้ำไหลพอใช้ได้ ปีที่สองน้ำไม่ไหล แต่พอเอาสายยาง 1นิ้วออก เหลือแค่ สายยาง 2.5นิ้ว น้ำไหลแรงมากๆ
  ที่ผมคิด แรงดันในท่อมาก บวกกับเครื่องเริ่มแรงน้อยลง จึงคิดว่า ของคุณ krisada444 น่าจะเป็นทำนองเดียวกัน คือ ท่อเล็กไป
ถ้าไม่ถูก ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ
ผมว่าน่าจะใช่ครับ เป็นเหมือนกับที่พี่ว่า พอผมต่อสายยาง1.1/2นิ้วเข้า ไหลแรงตลอดเลยย
บันทึกการเข้า
อานา
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #1756 เมื่อ: เมษายน 16, 2016, 08:40:48 AM »

ขอถามหน่อยค่ะ ดิฉันมีที่ดินติดทะเล แปลงนึง ได้จุดบ่อน้ำ 2 บ่อ ปรากฎว่าน้ำในบ่อ มีรสเค็ม พอมีวิธีแนะนำมั้ยค่ะ ว่าจะแก้ปัญหาน้ำเค็มยังไงคะ
บันทึกการเข้า
armanah
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« ตอบ #1757 เมื่อ: เมษายน 16, 2016, 11:31:59 AM »

ขอสอบถามอีกเรื่องคับเครื่องพ่น 767 คือเคยแก่อาการพ่นไม่ออกอาการได้แล้วคับแต่นี่มีความรู้สึกว่าน้ำที่ออกไม่แรงเลยคับเวลาเร่งควันออกมากด้วยคับแต่มีจุดสงสัยอยู่คือการผสมน้ำมันออโตลูป กระป๋องน้ำมันออโตลูปไม่มีฝาปิดเก็บตั้งไว้ ประมาณ เกือบปีมันจะเสื่อมสภาพไหมคับ
พ่นออกไม่แรงแต่ถ้าเครื่องยนต์ยังเร่งได้ดีอยู่ อาจจะต้องถอดตะกร้อวาล์วในปั๊มออกมาล้าง ตรวจเช็กซีลยาง อัดจารบี
ส่วนออโตลูปก็ลองซื้อใหม่มาเปลี่ยนดูได้ครับ
คับเครื่องมีเสียงผิดปกติไม่เหมือนแต่ก่อนมันดังเหมือนเครื่องลวมคับควันสีขาวมากจะแก้ยังไงดีคับทำให้แรงไม่พอเร่งขึ้นแต่เสียงมันไม่เพาะเอาเสียเลยคับอีกอย่างนะคับที่ปะกบระหว่างเครื่องกตัวคลัชบังเอิญเน็ตมันหลุมตัวนึ่งจะมีปัญหาไหมคับ น้ำมันออโตลูบอะไรซื้อเปลี่ยนใหม่ดูแล้วคับแต่เครื่องมีเสียงเหมือนเครื่องหลวม รบกวนพี่ตาวิดนะคับ ขอบคุณมากๆคับ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
kong2012
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #1758 เมื่อ: เมษายน 16, 2016, 08:46:51 PM »

    เครื่องดีเซลสูบเดียว ระบายความร้อนด้วยอากาศ 5-7 แรงม้า ที่ราคาต่ำกว่าหมื่นนี่มันทนไหมครับ แล้วกับตัว 2 หมื่นกว่าๆ เช่น Honmar มันใช้เทคโนโลยี่เดียวกันหรือป่าว.    สนใจที่เอามาชนกันปั้มน้ำ 3 นิ้ว เห็นว่าประหยัดน้ำมันดี. แต่ว่าถ้าไม่ทนมันก็ไม่คุ้มเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
chainacrub
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #1759 เมื่อ: เมษายน 18, 2016, 11:55:16 AM »

รบกวนด้วยครับ รถไถL1-295 มีปัญหาหางยกไม่ขึ้นครับ ตอนแรกใช้งานปกติ ช่วงปีใหม่ไปซื้อชุดดันหน้ามาใส่ครับติดตั้งเสร็จลองใช้งานดูมีอาการดังนี้ ต้องยกหางหลังขึ้นให้สุดก่อนแล้วใบดันหน้าถึงจะยกได้ครับ ต่อมาช่างลองหมุนตัวปรับน้ำมันของชุดคอนโทรลดันหน้า จากนั้นหางหลังกับดันหน้าก็ยกไม่ขึ้นเลยครับ ตอนนี้ช่างซ่อมเปลี่ยนโอริงในเซฟตี้หางหลัง(ใต้เบาะนั่งครับ)อาการดีขึ้นมาหน่อยครับคือยกดันหน้าได้แต่ต้องเร่งเครื่องครับ ส่วนหางหลังให้คนขึ้นเหยียบไว้ เร่งเครื่องก็ยกขึ้นได้ครับในตอนแรกนั้นยกไม่ขึ้นเลย แต่ถ้าใส่ผานหลังแล้วยกไม่ขึ้นเลยครับ ช่างสรุปว่าต้องเปลี่ยนปั๊มไฮดรอลิคครับ แต่เนื่องจากช่างแถวบ้านผมไม่เคยซ่อมรถไถเก่านอกญี่ปุ่นครับและราคาปั๊มก็สูงด้วยครับ ขอคำชี้แนะด้วยครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 [110] 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 ... 122   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: