หน้า: 1 ... 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 [35] 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 ... 122   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่านใดต้องการจะสอบถามปัญหาเกี่ยวกับเครื่องมือเกษตร เชิญตั้งกระทู้ได้ที่นี่ครับ  (อ่าน 811208 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tavid
Moderator
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #544 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2012, 10:15:31 AM »

ของผมใช้เครื่องมือง่ายๆครับสำหรับครัชแบบ3ก้อน 


สำหรับครัชแบบนี้ จะถอดครัชออกก็ให้ขันไปตามทิศทางที่ลูกศรชี้(OFF)


ยัดเชือกเข้ารูหัวเทียน


ใช้ประแจทำเองขันออก


ถอดครัชออกแล้ว


ชิ้นส่วนต่างๆ


ปั๊มน้ำมันเครื่องซ่อนอยู่ข้างใน


ถอดเฟืองออก


ปั๊มซ่อนอยู่ข้างใน


ตรวจสอบดูท่อน้ำมันทั้งขาเข้าและออก รั่วแตก เปลี่ยน เสร็จแล้วจะใช้สายรัดหรือติดกาวก็ว่ากันไป ตามสะดวก




Liked By: www.siamhw.com, mskh875
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0

karn.b
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


« ตอบ #545 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2012, 11:23:44 AM »

 อายจัง อายจัง
ขอบคุณมากเลยครับสำหรับวิธีถอดคลัซ ผมกำลังติดปัญหานี้พอดี
ผมมีเลื่อยยนต์อยู่ 2 ตัวครับ
ตัวแรกเป็น makita dcs43x ตัวนี้ใช้งานไม่ได้อาการสตาร์ทติดแต่ก็ดับเร่งไม่ได้ ดับทันที
ตัวที่สองพึ่งซื้อมาครับของจีนแต่ก็มีปัญหาเรื่องน้ำมันหล่อโซ่ออกน้อยเลยจะลองทำตามที่พี่ Tavid แนะนำไว้คือจะถอดถังน้ำมันออก
แต่ก็ติดเรื่องถอกคลัซไม่ออก คิดว่าที่น้ำมันออกน้อยเพราะว่าสายดูดมันยาวไปดูเหมือนจะหักพับอยู่ เลยออกไม่สะดวก

ร่ายมายาว  ตกใจ ขอถามหน่อยครับ
1.เครื่อง makita ถอดคาร์บิวล้าง, ดัดกระเดื่อง ไปสามรอบแล้วไม่หาย แต่ผ้าปั้ม(ไดอะแฟรม) ดูแข็ง ๆ และก็ชุดสายน้ำมัน เปื่อยยุ้ย หักพับ มีอากาศเข้า
ถังน้ำมันทำให้คาร์บิวไม่มีแรงดูด เป็นไปได้ไหมครับสองตัวนี้เป็นสาเหตุ คิดว่าจะลองเปลี่ยนดู แต่หาซื้อไม่ได้เลยคุณ Tavid พอจะมีไหม หรือรบกวนหาให้หน่อยครับ หรือท่านสมาชิกท่านใดแนะนำหน่อย
2.เครื่องจีน  ฝั่งจานไฟหลังจากขันน๊อดออกตัวจานก็ต้องขันออกเช่นเดียวกันใช่หรือเปล่า และผมเห็นเหมือนมีน้ำยาล็อคเกลียวติดอยู่ต้องใช้น้ำยาล้างออกก่อน หาซื้อที่ไหน แพงไหม

ถามยาวไปหน่อย ขออภัยด้วย ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 31, 2012, 11:49:38 AM โดย karn.b » บันทึกการเข้า
tavid
Moderator
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #546 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2012, 02:23:53 PM »

1. สาเหตุน่าจะมาจากสายดูดน้ำมันรั่วมากกว่าครับ ส่วนถังน้ำมันถ้ารูระบายไม่ตันไม่น่ามีปัญหาครับ ถ้าซื้อมาเปลี่ยนอาจจะเสียตังค์ฟรี
2. จานไฟไม่ต้องถอดครับ ถอดแค่ครัชและจานครัชก็พอครับ ปกติเขาจะใช้กาวล๊อกเกลียว แต่ไม่ต้องใช้น้ำยาใดๆครับ ประแจดีๆออกแรงโยกทีเดียวแรงๆก็ออกครับ มันสู้แรงเราไม่ได้หรอก 555
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
wizbigbike
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


« ตอบ #547 เมื่อ: กันยายน 04, 2012, 09:35:07 PM »

คือเมื้อปีที่แล้ว ได้ซื้อเลื่อยเล็กมาจำไม่ได้ว่ายี่ห้ออะไรเป็นของจีนราคา3900 แต่ไม่ค่อยได้ใช้ พอมาเดือนที่แล้ว
ลุยงานใหญ่ตัดไม้ยูคา ปรากฏว่าตัดยังไม่ถึงชั่วโมงดับสตาร์ไม่ติด วันต่อมาเอาไปซ่อมแล้วมาตัดต่อ ตัดอยู่ดีๆดับไปเฉยเลยแล้วก็สตาร์ไม่ติดอีกแล้วก็เอาไปซ่อมอีก เป็นแบบนี้มาจนนับครั้งไม่ถ้วน พี่คนไหนที่เคยใช้พอจะมีทางออกไมครับ ซ่อมไปหมดเยอะมากครับ
บันทึกการเข้า
chainsaw
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1136


« ตอบ #548 เมื่อ: กันยายน 05, 2012, 12:09:13 PM »

คือเมื้อปีที่แล้ว ได้ซื้อเลื่อยเล็กมาจำไม่ได้ว่ายี่ห้ออะไรเป็นของจีนราคา3900 แต่ไม่ค่อยได้ใช้ พอมาเดือนที่แล้ว
ลุยงานใหญ่ตัดไม้ยูคา ปรากฏว่าตัดยังไม่ถึงชั่วโมงดับสตาร์ไม่ติด วันต่อมาเอาไปซ่อมแล้วมาตัดต่อ ตัดอยู่ดีๆดับไปเฉยเลยแล้วก็สตาร์ไม่ติดอีกแล้วก็เอาไปซ่อมอีก เป็นแบบนี้มาจนนับครั้งไม่ถ้วน พี่คนไหนที่เคยใช้พอจะมีทางออกไมครับ ซ่อมไปหมดเยอะมากครับ

ช่างซ่อมอะไรให้ครับ
บันทึกการเข้า
chainsaw
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1136


« ตอบ #549 เมื่อ: กันยายน 05, 2012, 12:10:02 PM »

วิธีการตรวจสอบบาร์ เลื่อยยนต์ Oragon แท้

http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=23485.384

โดยตรวจสอบเลขที่ยิงลงไปที่บาร์ว่า รุ่นถูกต้องตามเว็บหรือไม่

เช่น เลข 120SPEA041 จะต้องเป็นบาร์รุ่น Pro 91


Liked By: www.siamhw.com
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 05, 2012, 12:13:41 PM โดย chainsaw » บันทึกการเข้า
wizbigbike
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


« ตอบ #550 เมื่อ: กันยายน 05, 2012, 07:30:47 PM »

คือเมื้อปีที่แล้ว ได้ซื้อเลื่อยเล็กมาจำไม่ได้ว่ายี่ห้ออะไรเป็นของจีนราคา3900 แต่ไม่ค่อยได้ใช้ พอมาเดือนที่แล้ว
ลุยงานใหญ่ตัดไม้ยูคา ปรากฏว่าตัดยังไม่ถึงชั่วโมงดับสตาร์ไม่ติด วันต่อมาเอาไปซ่อมแล้วมาตัดต่อ ตัดอยู่ดีๆดับไปเฉยเลยแล้วก็สตาร์ไม่ติดอีกแล้วก็เอาไปซ่อมอีก เป็นแบบนี้มาจนนับครั้งไม่ถ้วน พี่คนไหนที่เคยใช้พอจะมีทางออกไมครับ ซ่อมไปหมดเยอะมากครับ

ช่างซ่อมอะไรให้ครับ
หลักๆที่เห็นก็จะมีแต่ล้างคาบูอะครับ บ้างที่ก็เปลี่ยนหัวเทียน ไม่เกินนี้


Liked By: www.siamhw.com
บันทึกการเข้า
sealza2009
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #551 เมื่อ: กันยายน 06, 2012, 01:03:36 PM »

ผมอยากทราบเวลาstartเครื่องยนตืเบนซิน 5.5แรง ทำไมต้องโช้คทุกครั้งถึงจะติดครับ
บันทึกการเข้า
sealza2009
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #552 เมื่อ: กันยายน 06, 2012, 01:07:13 PM »

เวลาstartเครื่องยนต์เบนซิน 5.5 แรง ต้องโช้คทุกครั้งเลยครับ ถึงจะติด เกิดจากอะไรครับ(เครื่องจีน) ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
karnthamkaset
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #553 เมื่อ: กันยายน 07, 2012, 01:22:04 PM »

ผมอยากทราบว่าการไถผาน 2  นั้นไถถึงชั้นดินดานหรือไม่ เนื่องจากว่าผมไม่มี ripper ระเบิดดินดาน

ขอคำแนะนำหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
tavid
Moderator
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #554 เมื่อ: กันยายน 07, 2012, 05:07:30 PM »

เวลาstartเครื่องยนต์เบนซิน 5.5 แรง ต้องโช้คทุกครั้งเลยครับ ถึงจะติด เกิดจากอะไรครับ(เครื่องจีน) ยิ้มเท่ห์

เป็นปกติครับ แม้แต่เครื่องของฮอนด้าก็ต้องโช้กทุกครั้งเหมือนกัน


Liked By: www.siamhw.com
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
www.siamhw.com
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1672


SIAM-POWERTOOLS


« ตอบ #555 เมื่อ: กันยายน 07, 2012, 11:34:49 PM »

คือเมื้อปีที่แล้ว ได้ซื้อเลื่อยเล็กมาจำไม่ได้ว่ายี่ห้ออะไรเป็นของจีนราคา3900 แต่ไม่ค่อยได้ใช้ พอมาเดือนที่แล้ว
ลุยงานใหญ่ตัดไม้ยูคา ปรากฏว่าตัดยังไม่ถึงชั่วโมงดับสตาร์ไม่ติด วันต่อมาเอาไปซ่อมแล้วมาตัดต่อ ตัดอยู่ดีๆดับไปเฉยเลยแล้วก็สตาร์ไม่ติดอีกแล้วก็เอาไปซ่อมอีก เป็นแบบนี้มาจนนับครั้งไม่ถ้วน พี่คนไหนที่เคยใช้พอจะมีทางออกไมครับ ซ่อมไปหมดเยอะมากครับ

ช่างซ่อมอะไรให้ครับ
หลักๆที่เห็นก็จะมีแต่ล้างคาบูอะครับ บ้างที่ก็เปลี่ยนหัวเทียน ไม่เกินนี้
อันดับแรกสุด เช็คไฟก่อนนะครับ (ที่คอยล์ไฟ)   ถ้าไฟยังดีก็เช็คน้ำมัน (คาร์บูเรเตอร์)  ถ้าล้างแล้วไม่ตัน ผ้าปั๊มยังอยู่ในสภาพดีไม่แข็งกระด้าง ก็น่าจะใช้ได้    คิดว่าช่างน่าจะเช็คดีแล้วนะครับ

ลำดับต่อมา ที่สันนิษฐานไว้ 100 เครื่อง จะพบอยู่ประมาณ 90 เครื่อง  คือ พอทำงานหนักๆ  ซีลข้างข้อเหวี่ยง จะเสื่อมสภาพ ทำให้เครื่องไม่อัด เครื่องก็ติดๆดับๆ จนถึงไม่ติดเลย  -- ทิ้งไว้นานๆ ก็สามารถเสื่อมสภาพได้ครับ เพราะซีลมียางเป็นส่วนประกอบ
ถอดซีลเอาไปเป้นตัวอย่างไว้เพื่อหาซื้อซีลตามร้านอะไหล่รถยนต์ จะมีซีลประเภทนี้เยอะ บางคนเค้าเรียก "ซีล3เบอร์" "ซีลกันน้ำมัน"


* หลากหลายสาเหตุนะครับ อันนี้เป็นเพียงอาการทั่วๆไป ที่มักพบบ่อยๆ
บันทึกการเข้า

www.siamhw.com
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1672


SIAM-POWERTOOLS


« ตอบ #556 เมื่อ: กันยายน 07, 2012, 11:50:28 PM »

คือเมื้อปีที่แล้ว ได้ซื้อเลื่อยเล็กมาจำไม่ได้ว่ายี่ห้ออะไรเป็นของจีนราคา3900 แต่ไม่ค่อยได้ใช้ พอมาเดือนที่แล้ว
ลุยงานใหญ่ตัดไม้ยูคา ปรากฏว่าตัดยังไม่ถึงชั่วโมงดับสตาร์ไม่ติด วันต่อมาเอาไปซ่อมแล้วมาตัดต่อ ตัดอยู่ดีๆดับไปเฉยเลยแล้วก็สตาร์ไม่ติดอีกแล้วก็เอาไปซ่อมอีก เป็นแบบนี้มาจนนับครั้งไม่ถ้วน พี่คนไหนที่เคยใช้พอจะมีทางออกไมครับ ซ่อมไปหมดเยอะมากครับ


ช่างซ่อมอะไรให้ครับ
หลักๆที่เห็นก็จะมีแต่ล้างคาบูอะครับ บ้างที่ก็เปลี่ยนหัวเทียน ไม่เกินนี้

อันดับแรกสุด เช็คไฟก่อนนะครับ (ที่คอยล์ไฟ)   ถ้าไฟยังดีก็เช็คน้ำมัน (คาร์บูเรเตอร์)  ถ้าล้างแล้วไม่ตัน ผ้าปั๊มยังอยู่ในสภาพดีไม่แข็งกระด้าง ก็น่าจะใช้ได้    คิดว่าช่างน่าจะเช็คดีแล้วนะครับ

ลำดับต่อมา ที่สันนิษฐานไว้ 100 เครื่อง จะพบอยู่ประมาณ 90 เครื่อง  คือ พอทำงานหนักๆ  "ซีลข้างข้อเหวี่ยง" จะเสื่อมสภาพ ทำให้เครื่องไม่อัด เครื่องก็ติดๆดับๆ จนถึงไม่ติดเลย  -- ทิ้งไว้นานๆ ก็สามารถเสื่อมสภาพได้ครับ เพราะซีลมียางเป็นส่วนประกอบ
ถอดซีลเอาไปเป้นตัวอย่างไว้เพื่อหาซื้อซีลตามร้านอะไหล่รถยนต์ จะมีซีลประเภทนี้เยอะ บางคนเค้าเรียก "ซีล3เบอร์" "ซีลกันน้ำมัน"


* หลากหลายสาเหตุนะครับ อันนี้เป็นเพียงอาการทั่วๆไป ที่มักพบบ่อยๆ


ซีล 2 ข้าง  จะเป็น  อันเล็ก1อัน  ใหญ่1อัน
ถ้าจำไม่ผิด
ใหญ่   เบอร์ 15-30-7
เล็ก    เบอร์ 15-? - 7
ขนาดเดี๋ยวดูให้อีกทีครับ  แต่ของ STIHL ใช้เบอร์ 15-25-5 เท่ากันทั้ง 2 ฝั่ง
ยืมรูปเค้ามา ลักษณะแบบนี้แหละเค้าเรียกซีลข้างข้อ
บันทึกการเข้า

อัศว์ สวนจันท์
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 364


« ตอบ #557 เมื่อ: กันยายน 08, 2012, 06:58:59 PM »

อยากทราบว่าร้านค้าออนไลน์ร้านไหนจำหน่ายซีลแกนโรตารี่(ตัวพรวนดิน)รถไถเดินตามอิเซกิเครืิ่อง6แรงเบนซินรุ่นKF650 เบอร์ซีล AQ7014E ผมหาซื้อทั่วจังหวัดจันทบุรีไม่ได้เลยครับ
บันทึกการเข้า

ฟังย้อนหลังรายการเกษตรดีๆได้ที่  h t t p s : / / w w w . y o u t u b e . c o m / u s e r / 4 d a n a i
pomnuay
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 258


« ตอบ #558 เมื่อ: กันยายน 09, 2012, 11:01:58 AM »

ถามเรื่องเครื่องตัดหญ้าหน่อยครับ ไม่รู้ยี่ห้ออะไรนะครับ แต่ใช้เครื่องยนต์ของฮอนด้า ซื้อมาเมื่อประมาณสี่เดือนก่อนเป็นของใหม่

อุปกรณ์ประกอบใช้สัญลักษณ์ AAAA  วันนี้ตัดไปตัดมามีเสียงผิดปกติ เสียงดังแคล้งฯฯ ผมดับเครื่องแล้วลองติดเครื่องใหม่

ก็เป็นเหมือนเดิม ใบตัดเหมือนไม่มีแรง แล้วก็ประมาณหยุดหมุนบ้าง หมุนบ้าง เหมือนกับฟันเฟืองมันหลุดจากกันน่ะครับ

แต่เครื่องยนต์ติดเหมือนเดิม ไม่ทราบเป็นเพราะอะไรครับไม่ทราบพอจะแกะออกมาแก้ไขเองได้หรือเปล่า (ผมไม่ค่อยมีความรู้เท่าไหร่)

ไม่ก็ต้องเอาไปร้านซ่อม หรือร้านที่ขาย(ผมไม่ได้จำว่าเขารับประกันให้หรือเปล่า ไม่คิดว่าจะเสียเร็วขนาดนี้ครับ)
บันทึกการเข้า
korn41
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #559 เมื่อ: กันยายน 10, 2012, 11:08:02 AM »

คือเมื้อปีที่แล้ว ได้ซื้อเลื่อยเล็กมาจำไม่ได้ว่ายี่ห้ออะไรเป็นของจีนราคา3900 แต่ไม่ค่อยได้ใช้ พอมาเดือนที่แล้ว
ลุยงานใหญ่ตัดไม้ยูคา ปรากฏว่าตัดยังไม่ถึงชั่วโมงดับสตาร์ไม่ติด วันต่อมาเอาไปซ่อมแล้วมาตัดต่อ ตัดอยู่ดีๆดับไปเฉยเลยแล้วก็สตาร์ไม่ติดอีกแล้วก็เอาไปซ่อมอีก เป็นแบบนี้มาจนนับครั้งไม่ถ้วน พี่คนไหนที่เคยใช้พอจะมีทางออกไมครับ ซ่อมไปหมดเยอะมากครับ

ช่างซ่อมอะไรให้ครับ
หลักๆที่เห็นก็จะมีแต่ล้างคาบูอะครับ บ้างที่ก็เปลี่ยนหัวเทียน ไม่เกินนี้
อันดับแรกสุด เช็คไฟก่อนนะครับ (ที่คอยล์ไฟ)   ถ้าไฟยังดีก็เช็คน้ำมัน (คาร์บูเรเตอร์)  ถ้าล้างแล้วไม่ตัน ผ้าปั๊มยังอยู่ในสภาพดีไม่แข็งกระด้าง ก็น่าจะใช้ได้    คิดว่าช่างน่าจะเช็คดีแล้วนะครับ

ลำดับต่อมา ที่สันนิษฐานไว้ 100 เครื่อง จะพบอยู่ประมาณ 90 เครื่อง  คือ พอทำงานหนักๆ  ซีลข้างข้อเหวี่ยง จะเสื่อมสภาพ ทำให้เครื่องไม่อัด เครื่องก็ติดๆดับๆ จนถึงไม่ติดเลย  -- ทิ้งไว้นานๆ ก็สามารถเสื่อมสภาพได้ครับ เพราะซีลมียางเป็นส่วนประกอบ
ถอดซีลเอาไปเป้นตัวอย่างไว้เพื่อหาซื้อซีลตามร้านอะไหล่รถยนต์ จะมีซีลประเภทนี้เยอะ บางคนเค้าเรียก "ซีล3เบอร์" "ซีลกันน้ำมัน"


* หลากหลายสาเหตุนะครับ อันนี้เป็นเพียงอาการทั่วๆไป ที่มักพบบ่อยๆ
ซีลที่ว่านี่ มันอยู่นอกเครื่องหรือในเครื่องครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 [35] 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 ... 122   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: