หน้า: 1 ... 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 [34] 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 ... 122   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่านใดต้องการจะสอบถามปัญหาเกี่ยวกับเครื่องมือเกษตร เชิญตั้งกระทู้ได้ที่นี่ครับ  (อ่าน 808908 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aew_van
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #528 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2012, 11:42:24 PM »

คุณ tavid ครับ
อยากสอบถาม
1. อ่างล้างแบบอุลต้าโซนิค ราคา 700 กว่า หาซื้อได้ที่ไหน
2. อยากดูรูปคลัชของเลื่อยยนต์(ตัวสีส้มที่ถ่ายวิธีการซ่อมท่อน้ำมันรั่ว) อยากทราบว่ามีผ้าครัชหรือเปล่าเพราะเครื่องที่ผมได้มาไม่มีเลย
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

tavid
Moderator
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #529 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2012, 01:31:59 PM »

รบกวนคุณ tavid ครับเครื่องปั่นไฟแบบในรูปแต่คนละยี่ห้อ ใช้เบนซิล 91 ซื้อมาใช้ช่วงน้ำท่วมได้สักเดือนนึง ใช้ทุกวันตอนกลางคืน ตอนนี้มี่อาการเครื่องปั่นทำงานแต่ไม่จ่ายไฟออกมาครับ ก่อนเกิดอาการนี้จะมีอาการหัวเทียนบอดอยู่เรื่อยๆทุกวัน ใช้ๆไปก็ดับเองต้องเอาหัวเทียนมาขัดใหม่ก็จะใช้ได้ บางครั้งใช้จนน้ำมันหมดพอเติมใหม่ก็ต้องถอดหัวเทียนมาขัดใหม่เช่นกัน เกิดจากสาเหตุอะไรได้บ้าง ช่วงแรกที่ใช้จะเติมน้ำมันโซฮอลตามคนขายแนะนำหลังๆชักไม่แน่ใจเลยมาใช้ 91 ธรรมดาแทน


ไฟไม่ออกลองรีเซ็ทเบรกเกอร์ดูก่อนครับ ที่หน้าเครื่องจะมีปุ่มกดรีเซ็ท ถ้ารีเซ็ทแล้วไม่หายคงต้องตรวจสอบชุดวงจรไฟฟ้าข้างในแล้วล่ะครับ
 ส่วนอาการหัวเทียนบอดบ่อยๆอาจเกิดจาก
1. โช้กอากาศค้างอยู่หรือไม่ลองตรวจสอบดูก่อน ขณะเครื่องรันโช้กอากาศต้องอยู่ในตำแหน่งopen หรือเปิดอากาศเข้าเต็มที่
2. ลองตรวจสอบอัตราการผสมน้ำมันออโตลูปว่าอยู่ในสัดส่วนที่ถูกต้องหรือไม่ คือน้ำมันเต็มถัง แล้วเติมออโตลูปให้เต็มฝาที่อยู่ติดกับฝาถังน้ำมัน นั่นคืออัตราส่วนที่ถูกต้อง คือประมาณ50ต่อ1 ไม่ใช่25ต่อ1เหมือนเครื่องตัดหญ้า ถ้าไม่ได้ตามนี้หัวเทียนจะบอดง่ายและติดเครื่องยากครับ
3. ถ้าไม่ใช่ตามที่กล่าวมาเป็นไปได้ว่าอัตราการจ่ายน้ำมันของคาบิวผิดเพี้ยนไป คงต้องปรับจูนใหม่
4. สุดท้ายถ้าไม่ใช่3ข้อข้างบนแสดงว่าคอล์ยจุดระเบิดเสื่อมครับ



รบกวนคุณtavid ด้วยครับ ได้เอาเครื่องไปให้ช่างซ่อมดู ช่างแจ้งว่าลูกสูบติดเพราะใส่ออโต้ลูปน้อยไป ค่าซ่อมประมาณพันกว่าบาท อาการนี้เป็นไปได้ไหมครับผม


ถ้าลูกสูบติดจะไม่สามารถสตาร์ทเครื่องได้ครับ ถ้ายังดึงเชือกสตาร์ทได้แสดงว่าลูกสูบไม่ติด ถ้าอาการเครื่องติดแต่ไฟไม่ออกถ้าเป็นเครื่องรุ่นนี้ส่วนมากไดโอดบริดจ์จะเสียครับเจอบ่อยมาก ซื้อมาเปลี่ยนเองได้ตัวละไม่กี่สิบบาท

คุณ tavid ครับ
อยากสอบถาม
1. อ่างล้างแบบอุลต้าโซนิค ราคา 700 กว่า หาซื้อได้ที่ไหน
2. อยากดูรูปคลัชของเลื่อยยนต์(ตัวสีส้มที่ถ่ายวิธีการซ่อมท่อน้ำมันรั่ว) อยากทราบว่ามีผ้าครัชหรือเปล่าเพราะเครื่องที่ผมได้มาไม่มีเลย
ขอบคุณครับ


1. ซื้อที่เสือป่าพลาซ่าครับ
2. ครัชรุ่นนี้ไม่มีผ้าครัชครับเป็นครัชเหล็ก
http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=40967.448

ครัชเลื่อยยนต์รุ่น3800
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
yong1987
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #530 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2012, 05:06:50 PM »

ผมมีปัญหาจะถามครับ เครื่องพ่นยาแบบสะพายหลัง ควายทองแบบ 4 จังหวะ ซื้อมาได้1ปี ตอนนี้เครื่องเร่งไม่ขึ้นครับ ตอนเร่งสุดเครื่องจะกระตุก เหมือนจะขึ้นแต่ก็ไม่ขึ้น ล้างคาบูก็ไม่หาย ซื้อคาบูมาเปลี่ยนใหม่ก็ยังเหมือนเดิม สตาร์ติดง่าย รอบเดินเบาเรียบปกติ ผมลองเปิดเครื่องออกมาดู ล้างเขม่า ลิ้นวาว์ล ทั้งสองก็ปกติดี ประกอบเครื่องเข้าก็ยังเหมือนเดิมครับ เปลี่ยนหัวเทียนลองดูก็ไม่มีผล เหลือแค่คอล์ยจุดระเบิด ที่ยังไม่เปลี่ยน ว่าจะลองถอดของเครื่องตัดหญ้า honda gx31 มาลอง เพราะเครื่องตัวนี้เลียนแบบ gx31 ผมเลยอยากสอบถามก่อนว่า จะเกี่ยวกับตัวไหนอีกบ้าง คอล์ยจุดระเบิดเป็นไปได้ไหม ขอบคุณครับที่สละเวลาตอบให้ผม


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 27, 2012, 04:22:29 PM โดย tavid » บันทึกการเข้า
punpoon
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #531 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2012, 09:16:14 PM »

เครื่องตัดหญ้าครับ เวลาเปิดน้ำมัน น้ำมันจะพุ่งออกมาจากรูนี้

ซ้อมยังไงครับ

ขอบคุณล่วงหน้าในทุกๆคำตอบนะครับ
บันทึกการเข้า
karn.b
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


« ตอบ #532 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 12:12:23 AM »

ครัชเลื่อยยนต์รุ่น3800



คุณ tavid ครับ ผมกำลังหาวิธีถอดถังน้ำมันเลี้ยงโซ่เพื่อทากาวร้อนตามวิธีที่แนะนำไว้
แต่ยังไม่รู้ว่าถอดฝั่งไหนดี ถอดฝั่งคลัชหรือว่าฝั่งสายสตาร์ทง่ายกว่าครับ แนะนำที  โกรธ
บันทึกการเข้า
tavid
Moderator
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #533 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 04:22:45 PM »

ผมมีปัญหาจะถามครับ เครื่องพ่นยาแบบสะพายหลัง ควายทองแบบ 4 จังหวะ ซื้อมาได้1ปี ตอนนี้เครื่องเร่งไม่ขึ้นครับ ตอนเร่งสุดเครื่องจะกระตุก เหมือนจะขึ้นแต่ก็ไม่ขึ้น ล้างคาบูก็ไม่หาย ซื้อคาบูมาเปลี่ยนใหม่ก็ยังเหมือนเดิม สตาร์ติดง่าย รอบเดินเบาเรียบปกติ ผมลองเปิดเครื่องออกมาดู ล้างเขม่า ลิ้นวาว์ล ทั้งสองก็ปกติดี ประกอบเครื่องเข้าก็ยังเหมือนเดิมครับ เปลี่ยนหัวเทียนลองดูก็ไม่มีผล เหลือแค่คอล์ยจุดระเบิด ที่ยังไม่เปลี่ยน ว่าจะลองถอดของเครื่องตัดหญ้า honda gx31 มาลอง เพราะเครื่องตัวนี้เลียนแบบ gx31 ผมเลยอยากสอบถามก่อนว่า จะเกี่ยวกับตัวไหนอีกบ้าง คอล์ยจุดระเบิดเป็นไปได้ไหม ขอบคุณครับที่สละเวลาตอบให้ผม




ลองตั้งวาล์วดูครับ อาการนี้น่าจะวาล์วยัน
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
tavid
Moderator
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #534 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 04:29:31 PM »

เครื่องตัดหญ้าครับ เวลาเปิดน้ำมัน น้ำมันจะพุ่งออกมาจากรูนี้

ซ้อมยังไงครับ

ขอบคุณล่วงหน้าในทุกๆคำตอบนะครับ


รูปไม่ขึ้นครับ ลองใส่รูปอีกที แต่ของเดาว่าน้ำมันพุ่งออกมาจากรูที่กรองอากาศ ถ้าเป็นรูนี้สาเหตุเกิดจากลูกลอยค้างครับ ให้ถอดลูกถ้วยคาบิวออกมาล้างเข็มลูกลอยและจัดใส่ลูกลอยใหม่เลยครับ

ครัชเลื่อยยนต์รุ่น3800



คุณ tavid ครับ ผมกำลังหาวิธีถอดถังน้ำมันเลี้ยงโซ่เพื่อทากาวร้อนตามวิธีที่แนะนำไว้
แต่ยังไม่รู้ว่าถอดฝั่งไหนดี ถอดฝั่งคลัชหรือว่าฝั่งสายสตาร์ทง่ายกว่าครับ แนะนำที  โกรธ


ต้องถอดทั้ง2ฝั่งเลยครับ ลองย้อนกลับไปดูกระทู้เก่าๆที่ผมเคยลงไว้นะครับ ถ้าไม่ได้ยังไงผมจะลงขั้นตอนการถอดให้อีกทีครับ
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
yong1987
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #535 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2012, 09:30:11 AM »

ผมมีปัญหาจะถามครับ เครื่องพ่นยาแบบสะพายหลัง ควายทองแบบ 4 จังหวะ ซื้อมาได้1ปี ตอนนี้เครื่องเร่งไม่ขึ้นครับ ตอนเร่งสุดเครื่องจะกระตุก เหมือนจะขึ้นแต่ก็ไม่ขึ้น ล้างคาบูก็ไม่หาย ซื้อคาบูมาเปลี่ยนใหม่ก็ยังเหมือนเดิม สตาร์ติดง่าย รอบเดินเบาเรียบปกติ ผมลองเปิดเครื่องออกมาดู ล้างเขม่า ลิ้นวาว์ล ทั้งสองก็ปกติดี ประกอบเครื่องเข้าก็ยังเหมือนเดิมครับ เปลี่ยนหัวเทียนลองดูก็ไม่มีผล เหลือแค่คอล์ยจุดระเบิด ที่ยังไม่เปลี่ยน ว่าจะลองถอดของเครื่องตัดหญ้า honda gx31 มาลอง เพราะเครื่องตัวนี้เลียนแบบ gx31 ผมเลยอยากสอบถามก่อนว่า จะเกี่ยวกับตัวไหนอีกบ้าง คอล์ยจุดระเบิดเป็นไปได้ไหม ขอบคุณครับที่สละเวลาตอบให้ผม




ลองตั้งวาล์วดูครับ อาการนี้น่าจะวาล์วยัน

ขอบคุณครับ เดี๋ยวผมจะลองดู

บันทึกการเข้า
karn.b
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


« ตอบ #536 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2012, 09:39:49 AM »


ครัชเลื่อยยนต์รุ่น3800



คุณ tavid ครับ ผมกำลังหาวิธีถอดถังน้ำมันเลี้ยงโซ่เพื่อทากาวร้อนตามวิธีที่แนะนำไว้
แต่ยังไม่รู้ว่าถอดฝั่งไหนดี ถอดฝั่งคลัชหรือว่าฝั่งสายสตาร์ทง่ายกว่าครับ แนะนำที  โกรธ


ต้องถอดทั้ง2ฝั่งเลยครับ ลองย้อนกลับไปดูกระทู้เก่าๆที่ผมเคยลงไว้นะครับ ถ้าไม่ได้ยังไงผมจะลงขั้นตอนการถอดให้อีกทีครับ



ขอบคุณครับเดี๋ยวลองถอดดูก่อน ถ้าติดอะไรจะมารบกวนถามใหม่  อายจัง
บันทึกการเข้า
www.siamhw.com
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1672


SIAM-POWERTOOLS


« ตอบ #537 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2012, 01:46:52 PM »

ผมซื้อเลื่อยโซ่ที่โกลบอลเฮาส์ราคาไม่เกินสามพันบาท ได้บาร์โอเรกอนที่มีจุดสังเกตเหมือนของแท้มากหรือเขาทำปลอมมาเหมือนก็ไม่รู้ มีหมุดเดียว เฟืองโผล่ออกมาเล็กน้อย ตัวหนังสือชัด พิมพ์พาร์ทมาเป็นสีทอง แต่ที่ต่างจากรูปที่คุณtavid คือจำนวนรูที่เจาะบนบาร์ไม่เท่ากันของผมรูเดียว ในรูป 2 รู และก็พิมพ์ตัวหนังสือเป็นบรรทัดเดียวเหมือนรูปกลาง แต่คิดว่ายังไงมันปลอมแน่ เลื่อยราคาไม่ถึงสามพันใส่บาร์แท้คงเป็นไปไม่ได้ ซื้อมาต้องมาจูนย์คาร์บิวใหม่ ตอนยังไม่จูนเครื่องเร่งเองผ่อนเองได้ ต้องขอบคุณ
TAVID ที่สอนจูนไม่งั้นคงโทษเครื่องจีนแน่ๆ


 ลองถอดโซ่ออกมาตรวจสอบดูข้อต่อครับ ถ้าของแท้ข้อจะแน่นมาก ถ้าของปลอมข้อจะหลวม
ส่วนบาร์ไม่อยากฟันธง แต่บาร์แท้+โซ่ทั้งชุดราคาประมาณ1500 ถ้าซื้อพร้อมเลื่อยทั้งชุดไม่ถึง3พัน ผมว่ายากที่จะได้ของแท้ หรือถ้าเป็นของแท้คนขายคงจะได้กำไรน้อยมากๆ ปกติบาร์ของแท้จะมาพร้อมแผงพลาสติกอย่างดีมีใบคู่มือแนบมาให้ด้วย


เป็นไปได้ครับ ที่พนักงานในห้างจะสลับบาร์ของเครื่องรุ่นอื่นมาใส่ใ้ห้
ส่วนบาร์พร้อมโซ่ ที่มาในกล่อง ถ้าหากเป็นเหมือนแบบที่พี่ Tavid อธิบา่ยไว้ ก็เป็นของแท้ครับ
คือ มีหมุดที่เฟืองเพียงหมุดเดียว และจะไม่มีปั๊มตัวหนังสือว่า Made in ฮืม  
ถ้ามีหมุดเฟือง 4 หมุด เป็นของเลียนแบบ ซึ่งถ้าหากลบยี่ห้อ Oregon ออก ก็คือบาร์ธรรมดาๆนั่นเอง

สินค้าของ Oregon แท้ๆ ผลิตในจีน เป็นลิขสิทธิ์ของ USA
- บาร์+โซ่ Oregon แท้ ที่มาพร้อมกล่องพลาสติกใสนั้น จัดจำหน่ายโดย Dealer จากสิงคโปร์ เจ้าเดียวในประเทศไทย
- ส่วน ที่มาในกล่องเลื่อยยนต์นั้น ก็มีของแท้ จากโรงงาน Oregon ในเมืองจีน
* อธิบายดังนี้ ใน Contact (สัญญา) ระหว่าง Dealer ในไทย ระบุว่า ห้ามมิให้ โรงงาน Oregon ในจีน ส่งโซ่ที่เป็นม้วนใหญ่มาขายในไทยเอง ต้องผ่าน Dealer ในไทยเท่านั้น  แต่มิได้คลอบคลุมถึงการจำหน่ายส่วนประกอบเพื่อนำไปประกอบเป็นคอมพลีทเซ็ทกับยี่ห้ออื่นๆ

** ส่วนบาร์ Oregon ของพี่ตาวิดที่มี 2 รูนั้น  เป็นรุ่นใหม่ ซึ่งรองรับเครื่องสำหรับลับคมโซ่รุ่นใหม่ของ Oregon เดี๋ยวผมหาคลิปมาให้ดู



Liked By: tavid
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 01, 2013, 05:43:44 PM โดย www.siamhw.com » บันทึกการเข้า

tavid
Moderator
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #538 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2012, 03:32:39 PM »

ขอบคุณสำหรับความรู้ใหม่ครับ


Liked By: www.siamhw.com
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
wizbigbike
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


« ตอบ #539 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2012, 05:12:12 PM »

จอห์นเดียร์5610เป็นไงมั่งคับ คือผมกำลังจะถอยมาลากเครื่องปลูก คือที่บ้านมีฟอด6610เพลาเดียวอยู่แล้ว
มันก็ลากไหวอยู่หรอกคับ แต่พอเจอพื้นที่เอียงๆมันทำยากอะคับ ตอนแรกว่าจะเอาts90แต่ดันเป็นเฟื่องทดผมเลยไม่ค่อยชอบเท่าไหร่
บันทึกการเข้า
markoon
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #540 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2012, 07:01:12 PM »

รบกวนคูณตาวิดอีกแล้วครับ อยากสอบถามการถอดครอบคลัชเลื่อยยนต์"ฮิตาชิ" ว่าวิธีการถอดทำอย่าง ใช้เครื่องมืออะไรบ้างครับ  ครอบคลัชมันมีน๊อตอยู่ตรงกลางครับ (คือมีปัญหาเรื่องน้ำมันไม่มาหล่อลื่นโซ่ครับ) เลยต้องถอด
บันทึกการเข้า
tavid
Moderator
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #541 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2012, 10:35:18 AM »

รบกวนคูณตาวิดอีกแล้วครับ อยากสอบถามการถอดครอบคลัชเลื่อยยนต์"ฮิตาชิ" ว่าวิธีการถอดทำอย่าง ใช้เครื่องมืออะไรบ้างครับ  ครอบคลัชมันมีน๊อตอยู่ตรงกลางครับ (คือมีปัญหาเรื่องน้ำมันไม่มาหล่อลื่นโซ่ครับ) เลยต้องถอด

ยี่ห้อนี้ไม่เคยถอด ขอดูรูปหน่อยครับ


Liked By: hunnyboy
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
markoon
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #542 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2012, 03:11:24 PM »





รบกวนคูณตาวิดอีกแล้วครับ อยากสอบถามการถอดครอบคลัชเลื่อยยนต์"ฮิตาชิ" ว่าวิธีการถอดทำอย่าง ใช้เครื่องมืออะไรบ้างครับ   (คือมีปัญหาเรื่องน้ำมันไม่มาหล่อลื่นโซ่ครับ) เลยต้องถอด  ใช้อุปกรณ์และวิถีไหนถอดดีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 30, 2012, 04:52:44 PM โดย markoon » บันทึกการเข้า
www.siamhw.com
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1672


SIAM-POWERTOOLS


« ตอบ #543 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2012, 06:40:42 PM »


ขออนุญาติพี่ตาวิดนะครับ



ดูคลิปนี้ก่อนไปทำนะครับ วิธีถอดคล้ายๆกันนั่นแหละครับ

ถอดหัวเทียน เอาเชือกยัด ถอดคลัทช์ออก

** แต่ที่แตกต่างกัน จะเป็นตัวคลัทช์ ที่ไม่มีน๊อตสำหรับใช้บล๊อค หรือประแจขัน
อาจจะต้องใช้
1. ค้อน กับ สกัด      หรือ  2. ไขควง แข็งๆ 2 อัน จิ้มลงไปรูเหลี่ยมๆด้านใน ขัดกันแล้วออกแรง

พล๊อคเดียว ก็ใช้มือขันได้แล้วครับ

ฝั่งนี้จะเป็นเกลียวซ้ายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเครื่องรุ่นไหน ยี่ห้ออะไร เล็กใหญ่ เป็นเกลียวซ้ายทั้งหมด
ขันเข้าทวนเข็มนาฬิกา / คลายออก ตามเข็มนาฬิกา


Liked By: tavid
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 ... 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 [34] 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 ... 122   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: