หน้า: 1 2 3 4 [5] 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 ... 122   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่านใดต้องการจะสอบถามปัญหาเกี่ยวกับเครื่องมือเกษตร เชิญตั้งกระทู้ได้ที่นี่ครับ  (อ่าน 810588 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tavid
Moderator
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #64 เมื่อ: กันยายน 03, 2011, 08:29:30 PM »

กระทู้ของคุณ eakkrub ผมย้ายไปตั้งกระทู้ใหม่แล้วนะครับ

http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=46522.0
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0

wiag33
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


« ตอบ #65 เมื่อ: กันยายน 12, 2011, 04:38:34 PM »

เห็นด้วยอย่างยิ่งกับกระทู้และความเห็นที่ผ่านมา ขอสังเกตการณืไปก่อนนะคร้าบบ
บันทึกการเข้า
wiag33
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


« ตอบ #66 เมื่อ: กันยายน 12, 2011, 04:46:02 PM »

ขอทราบราคาปั๊มชักแรงดัน ขนาด 1"x1" กำลัง 1500 ลบ.ม. ต้องการนำไปต่อกับจักยานปั่นน้ำครับ  ช่วยแนะนำยี่ห้อขนาดและราคาด้วยครับ

 ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
popo
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 694


« ตอบ #67 เมื่อ: กันยายน 13, 2011, 02:47:56 PM »

ขอสอบถาม  เครื่องพ่นยา 767 เวลาติดเครื่องควันจะออกมามากและต้องคอยปิดโช๊คตลอด และต้องเร่งเครื่องรอบสูงไว้ตลอด ถ้าเบาจะบอดๆๆดับไปเลย เวลาจะสตาร์ใหม่ก็ยากมาก เป็นเพราะไรครับ เปลี่ยนแหวนเปลี่ยนลูกแล้ว
บันทึกการเข้า
tavid
Moderator
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #68 เมื่อ: กันยายน 14, 2011, 11:25:09 AM »

ขอสอบถาม  เครื่องพ่นยา 767 เวลาติดเครื่องควันจะออกมามากและต้องคอยปิดโช๊คตลอด และต้องเร่งเครื่องรอบสูงไว้ตลอด ถ้าเบาจะบอดๆๆดับไปเลย เวลาจะสตาร์ใหม่ก็ยากมาก เป็นเพราะไรครับ เปลี่ยนแหวนเปลี่ยนลูกแล้ว

ลองล้างคาบิวดูครับ ถ้าต้องโช้กตลอดแสดงว่าน้ำมันขึ้นไม่สะดวก นมหนูอาจจะมีคราบสกปรกเกาะอยู่ ถ้าไม่หายลองตรวจสอบรอยรั่วแถวปะเก็นคอคาบิวหรือลองขันย้ำนัตแถวๆคอคาบิวให้แน่น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 14, 2011, 11:28:40 AM โดย tavid » บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
anantep
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #69 เมื่อ: กันยายน 14, 2011, 10:16:42 PM »

 ;)หวัดดีครับขอเป็นสมาชิกด้วยคนครับ พอดีผมมีปัญหาอยกัยรถไถเล็กคูโบ้ต้า L2000DT คือว่าฝาสูบมีปัญหาแก้ไม่ตกคือเครื่องร้อนเร็วผมเลยอยากเปลี่ยนฝาสูบ แต่หาแหล่งซื้อไม่ได้ ใครพอรู้ช่าวบอกหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
tavid
Moderator
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #70 เมื่อ: กันยายน 15, 2011, 02:56:46 PM »

;)หวัดดีครับขอเป็นสมาชิกด้วยคนครับ พอดีผมมีปัญหาอยกัยรถไถเล็กคูโบ้ต้า L2000DT คือว่าฝาสูบมีปัญหาแก้ไม่ตกคือเครื่องร้อนเร็วผมเลยอยากเปลี่ยนฝาสูบ แต่หาแหล่งซื้อไม่ได้ ใครพอรู้ช่าวบอกหน่อยครับ


เครื่องร้อนเร็วไม่น่าเกี่ยวกับฝาสูบนี่ครับ นอกจากฝาโก่งแล้วน้ำขาดเนื่องจากรั่ว

ลองอ่านกระทู้ของคุณpingppq ดูก่อนครับ เกือบจะเปลี่ยนฝาสูบไปเหมือนกัน

http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=5001.960
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
lookpu99
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1742


« ตอบ #71 เมื่อ: กันยายน 18, 2011, 11:55:44 AM »

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำเรื่องเครื่องตัดหญ้าค่ะ เครื่องที่ได้มาใช้ได้ดีค่ะ
พี่ยังแนะนำเรื่องการใช้เลื่อยวงเดือน แต่การซื้อเลี่อยยนต์ ซึ่งประหยัดได้อีกหลายพัน


ลองใช้เครื่องตัดหญ้าใบเลื่อยวงเดือน ตัดต้นมะกรูด 6 นิ้ว ตัดได้ดี เมื่อแนวใบเลี่อยขนานดิน


คำถาม 1. แต่เมื่อใช้เลื่อยตัดแนวตั้งฉากกับดิน ปรากฎว่า กิ่งดิ้น หรือบังคับเครื่องไม่ค่อยอยู่ ขอคำแนะนำด้วยค่ะ


ควรจะทำอย่างไรค่ะ เพราะจะใช้ฟันกิ่งต้นมะนาว แทนการใช้กรรไกรตัดกิ่ง คาดว่าจะเร็วกว่า


2. ใช้แบบนี้แล้วหวาดเสียว เหมือนกันนะ มีวิธิทำให้ใช้ได้ปลอดภัยขึ้นหรือไม่ค่ะ
บันทึกการเข้า
tavid
Moderator
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #72 เมื่อ: กันยายน 19, 2011, 09:52:02 AM »

ถ้าตัดกิ่งเล็กแนวนอนให้เปลี่ยนใบเลื่อยเป็นแบบฟันละเอียดขนาด7-9นิ้ว40ฟันหรือแบบฟันละเอียด จะตัดได้นิ่มและปลอดภัยขึ้นสามารถใช้รอบเครื่องต่ำๆได้ ใบที่ผมส่งไปให้เป็นใบขนาด10นิ้ว40ฟันซึ่งเป็นแบบฟันหยาบเหมาะกับงานลุยๆไม่เหมาะกับงานตัดแต่งกิ่งครับ   

ปล.สังเกตุในขณะตัดแนวนอนเครื่องยนต์จะเอียงตามซึ่งอาจทำให้เครื่องยนต์เดินสะสุดได้ครับ ให้ลองคลายนัตหางปลาที่ตรงใกล้ๆผ้านวมสีดำจะทำให้เครื่องยนต์กับกันเป็นอิสระต่อกันไม่ว่าเราจะหมุนก้านไปกี่องศาเครื่องยนต์ก็จะอยู่แนวดิ่งตลอดครับ
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
pingppq
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 162


« ตอบ #73 เมื่อ: กันยายน 25, 2011, 10:19:57 PM »

สวัสดีครับ มีข้อสงสัยครับ เรื่องการใช้แก๊ซหุงต้มกับเครื่องฮอนด้า 5.5 hp
 ผมทดลองต่อ เข้ากับท่อไอดี ติดเครื่องด้วยน้ำมัน แล้วปิดวาล์วน้ำมัน
จดเครื่องไกล้จะดับ แล้วค่อยๆปล่อยแก๊ซเข้าไป จนถึงรอบที่เราต้องการ
แต่พอเวลา ผ่านไป ประมาณ5นาทีก็ดับ ก่อนดับอาการเค้าเหมือนสำลัก
สังเกตุ ดูเมือนมีความร้อนขึ้นมากกว่าใช้น้ำมัน เป็นไปได้ใหมว่าความร้อนขึ้นมากเกินไป
แล้วต้องแก้ไขยังไงครับ   อธิบายเยอะไปหน่อย
บันทึกการเข้า
samart4
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 286


« ตอบ #74 เมื่อ: กันยายน 29, 2011, 03:31:35 PM »

ได้ปั๊มชักเยอรมันเก่ามาตัวหนึ่ง รื้อถึงวาวล์ลูกยางไปต่อไม่ได้แล้วครับ  รบกวนคุณ วิษณุช่วยด้วย 
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
samart4
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 286


« ตอบ #75 เมื่อ: กันยายน 29, 2011, 03:35:36 PM »

อีกรูปครับ
บันทึกการเข้า
tavid
Moderator
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #76 เมื่อ: กันยายน 30, 2011, 11:28:47 PM »

สวัสดีครับ มีข้อสงสัยครับ เรื่องการใช้แก๊ซหุงต้มกับเครื่องฮอนด้า 5.5 hp
 ผมทดลองต่อ เข้ากับท่อไอดี ติดเครื่องด้วยน้ำมัน แล้วปิดวาล์วน้ำมัน
จดเครื่องไกล้จะดับ แล้วค่อยๆปล่อยแก๊ซเข้าไป จนถึงรอบที่เราต้องการ
แต่พอเวลา ผ่านไป ประมาณ5นาทีก็ดับ ก่อนดับอาการเค้าเหมือนสำลัก
สังเกตุ ดูเมือนมีความร้อนขึ้นมากกว่าใช้น้ำมัน เป็นไปได้ใหมว่าความร้อนขึ้นมากเกินไป
แล้วต้องแก้ไขยังไงครับ   อธิบายเยอะไปหน่อย

อาจเป็นไปได้ว่าเรกูเลเตอร์(วาล์วปรับความดัน)จะจ่ายแก็สได้ไม่สม่ำเสมอวาล์วบางรุ่นคุมแก๊สได้ไม่นิ่ง ลองหาบอลวาล์วเล็ก(วาล์วลม)มาต่อคั่นที่ปลายสายก่อนที่จะต่อเข้ากรองอากาศทำเป็นแบบพาวเวอร์วาล์วหรือลักษณะเดียวกับวาล์วหรื่แก๊สของเตาแก็สในครัวจะช่วยให้เราสามารถควบคุมการจ่ายแก๊สได้ดีกว่าใช้วาล์วหัวถังอย่างเดียว
 และอีกอย่างนึงที่มีผลด้วยคือไม่ทราบว่าจ่ายแก๊สเข้าตรงส่วนไหนลองถ่ายรูปให้ดูหน่อยครับ ลองตามนี้ก่อนเดี๋ยวค่อยมาว่ากันอีกทีครับ




ได้ปั๊มชักเยอรมันเก่ามาตัวหนึ่ง รื้อถึงวาวล์ลูกยางไปต่อไม่ได้แล้วครับ  รบกวนคุณ วิษณุช่วยด้วย 
ขอบคุณครับ


ลองดูตามที่คุยกันทางโทรศัพท์ก่อนนะครับ เดี๋ยวผมจะลองไปหาปั๊มรุ่นนี้มาถอดรื้อดูครับ หรือมีสมาชิกท่านใดเคยถอดรื้อปั๊มรุ่นนี้ช่วยชี้แนะด้วยนะครับ 
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
santi2009
staff
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 150


« ตอบ #77 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2011, 09:59:20 AM »

;)หวัดดีครับขอเป็นสมาชิกด้วยคนครับ พอดีผมมีปัญหาอยกัยรถไถเล็กคูโบ้ต้า L2000DT คือว่าฝาสูบมีปัญหาแก้ไม่ตกคือเครื่องร้อนเร็วผมเลยอยากเปลี่ยนฝาสูบ แต่หาแหล่งซื้อไม่ได้ ใครพอรู้ช่าวบอกหน่อยครับ


เครื่องร้อนเร็วไม่น่าเกี่ยวกับฝาสูบนี่ครับ นอกจากฝาโก่งแล้วน้ำขาดเนื่องจากรั่ว

ลองอ่านกระทู้ของคุณpingppq ดูก่อนครับ เกือบจะเปลี่ยนฝาสูบไปเหมือนกัน

http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=5001.960


   เครื่องร้อนเกิดจากระบบระบายความร้อนไม่ปกติ ภายนอกที่มองด้วยตาเปล่าเห็นก็เช่นถ้าน้ำหาย ท่อยาง ข้อต่อมีน้ำหยดเป็นคราบเปียกหรือไม่ บริเวณหม้อน้ำมีคราบ หรือรอยน้ำหยดจนเปียกหรือไม่ ถ้ามีรอยเปียกหม้อน้ำอาจจะรั่วทำให้น้ำหาย เครื่องยนต์ร้อนเวลาใช้งาน
   ไม่ทราบว่าก่อนที่เครื่องมีปัญหาร้อนเร็วได้ทำการเปลี่ยนน้ำในหม้อน้ำหรือไม่ ถ้าหลังจากเปลี่ยนถ่ายน้ำ อาจจะเกิดจากเติมน้ำเข้าไปได้ไม่เต็มในระบบ เพราะอากาศบล๊อคหมายถึงรูระบายหรือรูหายใจตันทำให้เวลาเติมน้ำอากาศออกไม่ได้(อันนี้ผมเคยเจอมาหลายครั้ง) จำจนขึ้นใจว่าเวลาถ่ายน้ำออกต้องหาถังมาใส่ไว้วัดปริมาณว่าถ่ายออกมาเท่าไหร่ เวลาเติมจะได้รู้ปริมาณ(ถ้าดูสเปค.เครื่องเป็นก็ดูปริมาณน้ำได้จากสเปคเครื่องยนต์)
   ส่วนวิธีดูด้วยตาว่า วาล์วน้ำทำงานเป็นปกติหรือไม่(อันนี้ควรให้ช่างผู้ชำนาญการทำถึงจะเหมาะ) ในขณะที่เครื่องยนต์ร้อนจนผิดปกติ หาผ้าหนาๆหรือสวมถุงมือกันความร้อน ค่อยๆเปิดฝาหม้อน้ำออก เปิดทีละนิดเพื่อให้อากาศร้อนในหม้อน้ำค่อยๆดันออกถ้าเปิดทันใดเร็วๆ อาจจะโดนอากาศร้อนในหม้อน้ำดันน้ำร้อนพุ่งออกมาลวกร่างกายได้ (เปิดฝาแบบผมว่าโดยไม่ต้องดับเครื่องยนต์) เมื่อเปิดฝาหม้อน้ำออกมาแล้ว ลองมองในช่องเติมน้ำดู ถ้าวาล์วน้ำทำงานเป้นปกติ จะเห็นว่าน้ำในหม้อน้ำจะใหลจากด้านนึงไปอีกด้านนึงตามการวางท่อน้ำบน ล่างถ้าน้ำไม่ใหล แสดงว่าวาล์วน้ำไม่ปกติ หรืออาจจะใหลช้า ก็แสดงว่าวาล์วน้ำเปิดไม่สุด(ปกติทั่วๆไปวาล์วน้ำจะเปิดเพื่อให้น้ำร้อนภายในเครื่องยนต์ใหลเข้าหม้อน้ำ และให้น้ำเย็นภายในหม้อน้ำใหลเข้าเครื่องยนต์ ที่ประมาณ 70-80 องศาเซลเซียส แล้วแต่ยี่ห้อเครื่องยนต์) ถ้าเป็นเครื่องยนต์ที่มีสวิชท์ตัดดับเวลาน้ำในระบบร้อนเกิน จะตัดที่ประมาณ 100 องศาเซลเซียส

  วิธีสังเกตุว่าฝาสูบโก่งหรือไม่โก่ง ให้เปิดฝาหม้อน้ำออก (ถ้าน้ำพร่องให้เติมน้ำเพิ่มกะแค่พอเอานิ้วแหย่เข้าถึง ถ้าเติมน้ำเต็มเกินจะทำให้ไม่มีช่องว่างให้อากาศขยายตัว) จากนั้นทำการสตาร์ทเครื่องยนต์ ถ้าฝาสูบโก่ง น้ำในหม้อน้ำจะถูกดันด้วยอากาศพุ่งออกมาทางช่องเติมน้ำ ถ้าไม่มีน้ำพุ่งออกมาฝาสูบคงไม่โก่ง

 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ;)สรุปว่าอย่าเพิ่งด่วนเปลี่ยนฝาสูบอย่างคุณ Tavid ว่าเพราะอาจจะแก้ไม่ถูกจุด ลองไล่ๆดู หาสาเหตุที่ทำให้เครื่องยนต์ร้อนเร็วให้เจอก่อนน่าจะดี  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

chenpokin
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #78 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2011, 09:58:03 AM »

สมาชิกท่านใดมีข้อสงสัยหรืออยากสอบถามปัญหาเรื่องเครื่องมือเกษตรหรือจะร่วมแบ่งปันประสบการณ์ เชิญสอบถามพูดคุยกันที่หัวข้อนี้นะครับ จะได้ง่ายแก่การสืบค้นครับ ไม่อยู่กระจัดกระจาย
บันทึกการเข้า
pingppq
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 162


« ตอบ #79 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2011, 07:56:03 PM »

ขออนุญาต นำรูปของท่านสมาชิกมาให้ดูก่อนน่ะครับ
ผมเจาะตำแหน่งเดียวกันนี้ แต่จะลองหาวาล์วลมมาต่อดูก่อน
แล้วจะรายงานผลครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 4 [5] 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 ... 122   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: