หน้า: 1 ... 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 [113] 114 115 116 117 118 119 120 121 122   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่านใดต้องการจะสอบถามปัญหาเกี่ยวกับเครื่องมือเกษตร เชิญตั้งกระทู้ได้ที่นี่ครับ  (อ่าน 734510 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
นายแสนดี
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #1792 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2016, 01:29:06 PM »

ขอบคุณคุณตาวิดมากครับ
บันทึกการเข้า

tavid
Moderator
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1793 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2016, 02:01:09 PM »

ขอปรึกษาหน่อยคับ kubota. L1 28 เครื่องร้อนสตาทติดยากเครื่องเย็นติดง่ายเป็นที่อะไรคับ

โซลีนอยด์วาล์วที่ตูดปั๊มดีเซลล์น่าจะเสื่อมแล้วครับ
ขอปรึกษาหน่อยคับ kubota. L1 28 เครื่องร้อนสตาทติดยากเครื่องเย็นติดง่ายเป็นที่อะไรคับ


โซลีนอยด์วาล์วที่ตูดปั๊มดีเซลล์น่าจะเสื่อมแล้วครับ
. อยู่ตรงไหนของปั๊มคับ ใช่ที่ติดกับแกนเร่งหรือป่าวคับ ขอดูรูปและวิธีถอดด้วยนะครับ


ผมไม่มีรถรุ่นนี้ ก็ไม่รู้จะไปถ่ายรูปให้ได้อย่างไร วาล์วตูดปั๊มทำหน้าที่ตัดน้ำมันดีเซลล์เข้าปั๊ม ทำงานด้วยขดลวดแม่เหล็กไฟฟ้า ถ้าขดลวดเสื่อมจะทำให้แรงดูดแม่เหล็กลดลงตอนร้อนๆ วาล์วจะทำงานตอนที่เราบิดสวิทช์กุญแจ จะมีเฉพาะรุ่นที่ดับเครื่องด้วยกุญแจ ถ้าเป็นรุ่นเก่าที่มีสายดึงดับเครื่อง จะไม่มีวาล์วตัวนี้ สังเกตุง่ายๆมันจะติดตั้งอยู่ที่ตูดปั๊มมีปลั๊กสายไฟต่ออยู่ ตัวนี้ถอดเปลี่ยนเองได้ง่ายๆ แต่ถ้าหาตูดปั๊มไม่เจอหรือไม่รู้จักปั๊มดีเซลล์ผมขอแนะนำว่าให้ตามช่างดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
ณภัทร
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #1794 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2016, 02:41:14 PM »

ขอปรึกษาหน่อยคับ kubota. L1 28 เครื่องร้อนสตาทติดยากเครื่องเย็นติดง่ายเป็นที่อะไรคับ

โซลีนอยด์วาล์วที่ตูดปั๊มดีเซลล์น่าจะเสื่อมแล้วครับ
ขอปรึกษาหน่อยคับ kubota. L1 28 เครื่องร้อนสตาทติดยากเครื่องเย็นติดง่ายเป็นที่อะไรคับ


โซลีนอยด์วาล์วที่ตูดปั๊มดีเซลล์น่าจะเสื่อมแล้วครับ
. อยู่ตรงไหนของปั๊มคับ ใช่ที่ติดกับแกนเร่งหรือป่าวคับ ขอดูรูปและวิธีถอดด้วยนะครับ


ผมไม่มีรถรุ่นนี้ ก็ไม่รู้จะไปถ่ายรูปให้ได้อย่างไร วาล์วตูดปั๊มทำหน้าที่ตัดน้ำมันดีเซลล์เข้าปั๊ม ทำงานด้วยขดลวดแม่เหล็กไฟฟ้า ถ้าขดลวดเสื่อมจะทำให้แรงดูดแม่เหล็กลดลงตอนร้อนๆ วาล์วจะทำงานตอนที่เราบิดสวิทช์กุญแจ จะมีเฉพาะรุ่นที่ดับเครื่องด้วยกุญแจ ถ้าเป็นรุ่นเก่าที่มีสายดึงดับเครื่อง จะไม่มีวาล์วตัวนี้ สังเกตุง่ายๆมันจะติดตั้งอยู่ที่ตูดปั๊มมีปลั๊กสายไฟต่ออยู่ ตัวนี้ถอดเปลี่ยนเองได้ง่ายๆ แต่ถ้าหาตูดปั๊มไม่เจอหรือไม่รู้จักปั๊มดีเซลล์ผมขอแนะนำว่าให้ตามช่างดีกว่าครับ
ขอคุณมากคับ.  แต่ของผมมีสายดึงดับคับถึงว่าทำไมหาไม่เจอมีแต่ดึงดับคับ ติดยากตอนร้อนเกี่ยวกับวาวรึป่าวคับให้ช่างตั้งให้แล้วแต่ดังมาก(ช่างเมาค้างปลุกมาตั้งให้)
บันทึกการเข้า
tavid
Moderator
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1795 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2016, 06:09:02 PM »

ขอปรึกษาหน่อยคับ kubota. L1 28 เครื่องร้อนสตาทติดยากเครื่องเย็นติดง่ายเป็นที่อะไรคับ

โซลีนอยด์วาล์วที่ตูดปั๊มดีเซลล์น่าจะเสื่อมแล้วครับ
ขอปรึกษาหน่อยคับ kubota. L1 28 เครื่องร้อนสตาทติดยากเครื่องเย็นติดง่ายเป็นที่อะไรคับ


โซลีนอยด์วาล์วที่ตูดปั๊มดีเซลล์น่าจะเสื่อมแล้วครับ
. อยู่ตรงไหนของปั๊มคับ ใช่ที่ติดกับแกนเร่งหรือป่าวคับ ขอดูรูปและวิธีถอดด้วยนะครับ


ผมไม่มีรถรุ่นนี้ ก็ไม่รู้จะไปถ่ายรูปให้ได้อย่างไร วาล์วตูดปั๊มทำหน้าที่ตัดน้ำมันดีเซลล์เข้าปั๊ม ทำงานด้วยขดลวดแม่เหล็กไฟฟ้า ถ้าขดลวดเสื่อมจะทำให้แรงดูดแม่เหล็กลดลงตอนร้อนๆ วาล์วจะทำงานตอนที่เราบิดสวิทช์กุญแจ จะมีเฉพาะรุ่นที่ดับเครื่องด้วยกุญแจ ถ้าเป็นรุ่นเก่าที่มีสายดึงดับเครื่อง จะไม่มีวาล์วตัวนี้ สังเกตุง่ายๆมันจะติดตั้งอยู่ที่ตูดปั๊มมีปลั๊กสายไฟต่ออยู่ ตัวนี้ถอดเปลี่ยนเองได้ง่ายๆ แต่ถ้าหาตูดปั๊มไม่เจอหรือไม่รู้จักปั๊มดีเซลล์ผมขอแนะนำว่าให้ตามช่างดีกว่าครับ
ขอคุณมากคับ.  แต่ของผมมีสายดึงดับคับถึงว่าทำไมหาไม่เจอมีแต่ดึงดับคับ ติดยากตอนร้อนเกี่ยวกับวาวรึป่าวคับให้ช่างตั้งให้แล้วแต่ดังมาก(ช่างเมาค้างปลุกมาตั้งให้)

ถ้าตั้งวาล์วชิดไปก็มีผลครับ พอเครื่องร้อนแล้ววาล์วจะยัน
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
ณภัทร
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #1796 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2016, 08:09:27 PM »

ขอปรึกษาหน่อยคับ kubota. L1 28 เครื่องร้อนสตาทติดยากเครื่องเย็นติดง่ายเป็นที่อะไรคับ

โซลีนอยด์วาล์วที่ตูดปั๊มดีเซลล์น่าจะเสื่อมแล้วครับ
ขอปรึกษาหน่อยคับ kubota. L1 28 เครื่องร้อนสตาทติดยากเครื่องเย็นติดง่ายเป็นที่อะไรคับ


โซลีนอยด์วาล์วที่ตูดปั๊มดีเซลล์น่าจะเสื่อมแล้วครับ
. อยู่ตรงไหนของปั๊มคับ ใช่ที่ติดกับแกนเร่งหรือป่าวคับ ขอดูรูปและวิธีถอดด้วยนะครับ


ผมไม่มีรถรุ่นนี้ ก็ไม่รู้จะไปถ่ายรูปให้ได้อย่างไร วาล์วตูดปั๊มทำหน้าที่ตัดน้ำมันดีเซลล์เข้าปั๊ม ทำงานด้วยขดลวดแม่เหล็กไฟฟ้า ถ้าขดลวดเสื่อมจะทำให้แรงดูดแม่เหล็กลดลงตอนร้อนๆ วาล์วจะทำงานตอนที่เราบิดสวิทช์กุญแจ จะมีเฉพาะรุ่นที่ดับเครื่องด้วยกุญแจ ถ้าเป็นรุ่นเก่าที่มีสายดึงดับเครื่อง จะไม่มีวาล์วตัวนี้ สังเกตุง่ายๆมันจะติดตั้งอยู่ที่ตูดปั๊มมีปลั๊กสายไฟต่ออยู่ ตัวนี้ถอดเปลี่ยนเองได้ง่ายๆ แต่ถ้าหาตูดปั๊มไม่เจอหรือไม่รู้จักปั๊มดีเซลล์ผมขอแนะนำว่าให้ตามช่างดีกว่าครับ
ขอคุณมากคับ.  แต่ของผมมีสายดึงดับคับถึงว่าทำไมหาไม่เจอมีแต่ดึงดับคับ ติดยากตอนร้อนเกี่ยวกับวาวรึป่าวคับให้ช่างตั้งให้แล้วแต่ดังมาก(ช่างเมาค้างปลุกมาตั้งให้)

ถ้าตั้งวาล์วชิดไปก็มีผลครับ พอเครื่องร้อนแล้ววาล์วจะยัน
ขอบคุณตาวิดมากครับที่สละเวลามาตอบเดี๋ยวพรุ่งนี้ลองตั้งใหม่ครับ


Liked By: tavid
บันทึกการเข้า
tavid
Moderator
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1797 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2016, 06:54:22 AM »

ขอปรึกษาหน่อยคับ kubota. L1 28 เครื่องร้อนสตาทติดยากเครื่องเย็นติดง่ายเป็นที่อะไรคับ

โซลีนอยด์วาล์วที่ตูดปั๊มดีเซลล์น่าจะเสื่อมแล้วครับ
ขอปรึกษาหน่อยคับ kubota. L1 28 เครื่องร้อนสตาทติดยากเครื่องเย็นติดง่ายเป็นที่อะไรคับ


โซลีนอยด์วาล์วที่ตูดปั๊มดีเซลล์น่าจะเสื่อมแล้วครับ
. อยู่ตรงไหนของปั๊มคับ ใช่ที่ติดกับแกนเร่งหรือป่าวคับ ขอดูรูปและวิธีถอดด้วยนะครับ


ผมไม่มีรถรุ่นนี้ ก็ไม่รู้จะไปถ่ายรูปให้ได้อย่างไร วาล์วตูดปั๊มทำหน้าที่ตัดน้ำมันดีเซลล์เข้าปั๊ม ทำงานด้วยขดลวดแม่เหล็กไฟฟ้า ถ้าขดลวดเสื่อมจะทำให้แรงดูดแม่เหล็กลดลงตอนร้อนๆ วาล์วจะทำงานตอนที่เราบิดสวิทช์กุญแจ จะมีเฉพาะรุ่นที่ดับเครื่องด้วยกุญแจ ถ้าเป็นรุ่นเก่าที่มีสายดึงดับเครื่อง จะไม่มีวาล์วตัวนี้ สังเกตุง่ายๆมันจะติดตั้งอยู่ที่ตูดปั๊มมีปลั๊กสายไฟต่ออยู่ ตัวนี้ถอดเปลี่ยนเองได้ง่ายๆ แต่ถ้าหาตูดปั๊มไม่เจอหรือไม่รู้จักปั๊มดีเซลล์ผมขอแนะนำว่าให้ตามช่างดีกว่าครับ
ขอคุณมากคับ.  แต่ของผมมีสายดึงดับคับถึงว่าทำไมหาไม่เจอมีแต่ดึงดับคับ ติดยากตอนร้อนเกี่ยวกับวาวรึป่าวคับให้ช่างตั้งให้แล้วแต่ดังมาก(ช่างเมาค้างปลุกมาตั้งให้)

ถ้าตั้งวาล์วชิดไปก็มีผลครับ พอเครื่องร้อนแล้ววาล์วจะยัน
ขอบคุณตาวิดมากครับที่สละเวลามาตอบเดี๋ยวพรุ่งนี้ลองตั้งใหม่ครับ

ด้วยความยินดีครับ
วาล์วไอดี 0.2-0.3mm
วาล์วไอเสีย 0.4-0.5mm
ติดเครื่องอุ่นไว้สัก10นาทีหรือนานกว่านั้นเมื่อมั่นใจว่าเครื่องร้อนแล้วค่อยตั้งวาล์ว อาจจะตั้งยากหน่อยเพราะมันร้อนจับยาก แต่ชัวร์กว่าตอนเครื่องเย็นมากครับ แถมเรายังสามารถรู้ได้เลยว่าวาล์วยันหรือปล่าว จะได้จบในคราวเดียว
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
ณภัทร
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #1798 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2016, 01:12:37 PM »

ยังไม่หายเลยคับร้อนแล้วติดยากหมุนเร็วเหมือนติดแล้วแต่ไม่ติด ต้องรอประมาณ10นาทีถึงติดได้ หมดหนทางแล้วคับ ตาวิด
บันทึกการเข้า
tavid
Moderator
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1799 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2016, 08:27:28 AM »

ยังไม่หายเลยคับร้อนแล้วติดยากหมุนเร็วเหมือนติดแล้วแต่ไม่ติด ต้องรอประมาณ10นาทีถึงติดได้ หมดหนทางแล้วคับ ตาวิด

ใจเย็นครับ ค่อยๆไล่ทีละสเต็ป เครื่องดีเซลไม่มีอะไรมาก แค่น้ำมันฉีดได้กับมีแรงอัดเพียงพอก็ติดเครื่องได้
อย่างแรกเช็กก่อนว่าน้ำมันยิงเข้าหัวฉีดหรือยัง ให้ถอดท่อน้ำมันที่ต่อจากปั๊มเข้าหัวฉีดแล้วลองสตาร์ทดูว่ามีน้ำมันออกไหม
ถ้ามีปกติก็แสดงว่าปัญหาเกิดจากระบบอัดอากาศ ถ้าไม่มีก็ต้องไล่ตั้งแต่ถังน้ำมันมาจนถึงปั๊มเชื้อเพลิง อาจจะมีรั่วอยู่อากาศแทรกเข้าได้ หรือระบบท่อ-กรอง ตีบตันน้ำมันไหลเข้าไม่ทัน ลองไล่ไปทีละส่วนครับ
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
toum2506
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #1800 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2016, 10:02:10 AM »

คาบูไดอะเฟรมครับ ตอนแรกก็ตัดได้ทั้งว้นวันต่อๆมามันมีอาการฟอดเเล้วเครื่องดับ เลยลองปั้มน้ำมันตรงลูกยางใต้คาบูแล้วมันก็ติดแล้วก็ตัดได้สักครึ่งชั่วโมงแล้วมันก็ฟอดดับอีก ก็เลยลองปั้มน้ำมันใหม่แต่ต้องสคาร์ทหลายที่มากจึงจะติดตัดได้แค่5นาทีก็ดับอีก ต้องแก้ตรงจุดไหนครับ แบบว่าอาการมันหนักขึ้นเรื่อยๆ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า
tavid
Moderator
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1801 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2016, 11:21:15 AM »

คาบูไดอะเฟรมครับ ตอนแรกก็ตัดได้ทั้งว้นวันต่อๆมามันมีอาการฟอดเเล้วเครื่องดับ เลยลองปั้มน้ำมันตรงลูกยางใต้คาบูแล้วมันก็ติดแล้วก็ตัดได้สักครึ่งชั่วโมงแล้วมันก็ฟอดดับอีก ก็เลยลองปั้มน้ำมันใหม่แต่ต้องสคาร์ทหลายที่มากจึงจะติดตัดได้แค่5นาทีก็ดับอีก ต้องแก้ตรงจุดไหนครับ แบบว่าอาการมันหนักขึ้นเรื่อยๆ ขอบคุณล่วงหน้าครับ


ตอนเริ่มมีอาการถ้าท่อน้ำมันใสให้สังเกตุที่ท่อน้ำมันขาเข้า ถ้ามีฟองอากาศ แสดงว่าท่อมีรอยรั่วหรือน้ำมันไม่ท่วมกรองในถัง ถ้าไม่มีรั่วและกรองปกติ
ให้ไปดูหัวข้อที่11ตามลิ้งค์

http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=16986.0
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
tawatroon
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146


« ตอบ #1802 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2016, 10:54:55 AM »

ขอสอบถามครับ  พอดีว่าเครื่องพ่นปุ๋ย พ่นข้าว  เวลาเร่งเครื่องเพื่อจะทำงานเร่งไม่ขึ้นทำท่าจะดับเอา ไม่ทราบว่าเป็นเพราะคาร์บูเรเตอร์หรือเปล่าเราสามารถล้างได้ไหมและทำอย่างไร  หรือเป็นเพราะสาเหตุอื่นครับ
บันทึกการเข้า
ssss 2532
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112


« ตอบ #1803 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2016, 06:57:57 PM »

สวัสดีคับช่าง ผมอยากรู้ว่าคอนโทลนวาวล์อยู่ตรงไหน ต้องถอดอะไรบ้าง เป็นรถคูโบต้า 4508 คับ ผมพอมีความรู้เรื่องช่างบ้าง อยากทำเองคับ  ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า
manava
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1192


« ตอบ #1804 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2016, 09:05:43 PM »

เครื่องตัดหญ้าล้างคาบูแล้วสตาร์ทติดดีแต่เร่งไม่ขึ้นพอถูกหญ้าเครื่องจะเบาทันทีแก้อย่างไรครับ

บันทึกการเข้า

ความรู้จักพอ  ทำให้คนไม่จน
ความอดทน    ทำให้คนสำเร็จ
tomorn
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #1805 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2016, 10:54:20 PM »

Td40 เร่งไม่ค่อยขึ้น มันเร่งแบบหนักๆ ไม่ร่อน แก้ไยับไงครับ
บันทึกการเข้า
numedit
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 119


« ตอบ #1806 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2016, 11:48:58 PM »

สอบถามหน่อยครับวันนี้ตอนเย็นๆคนที่บ้านโทรมาบอกว่าพอเสียบปลั๊กไฟปั๊มหอยโข่งแล้วบรกเกอร์ไฟตัดทันที
มันน่าจะมีสาเหตุมาจากอะไรบ้างครับ อาจจะถามกว้างไปขอโทษด้วยน่ะครับ
พอดีปั๊มอยู่ ตจว ผมไม่ได้เห็นเอง เราควรจะตรวจสอบยังไงบ้างครับ วันเสาร์นี้จะกลับไปดู
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Qtaro
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #1807 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2016, 07:51:32 PM »

ผมได้เครื่องพ่นยาแบบใช้ลม luckypro 3wf-3 มา1เครื่องครับ อยากทราบว่าเราสามารถนำมาดัดแปลงเป็นเครื่องตัดหญ้าโดยซื้อหางมาใส่ได้ไหมครับ แล้วเครื่องรุ่น3wf-3 สเปคยังไงครับ ต้องเติมเบนซินผสมออโตลูปหรือไม่ครับ ถ้าต้องเติมใช้อัตราส่วนเท่าไหร่ครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 [113] 114 115 116 117 118 119 120 121 122   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: