หน้า: 1 ... 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 [112] 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่านใดต้องการจะสอบถามปัญหาเกี่ยวกับเครื่องมือเกษตร เชิญตั้งกระทู้ได้ที่นี่ครับ  (อ่าน 734509 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tavid
Moderator
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1776 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2016, 08:41:08 AM »

:(รบกวนสอบถามครับ  รถไถเดินตาม Kubota et ไม่มีกำลังครับ ติดหล่มหน่อยจะดับ หรือพรวนดินลึกหน่อยจะดับ เมื่อก่อนก็ใช้งานได้ปกติ ตอนมีอาการครั้งแรกก็ใช้งานอยู่ดีๆ แล้วดับ พอสตาร์ทก็จะติดยากและต้องเร่งจนสุดจึงสตาร์ทติด(เมื่อก่อนเร่งนิดเดียวก็ติด) ต้องดูแล ตรวจเช็คอะไรบ้างครับ ลังเล

ลองเช็กเปลี่ยนกรององดีเซลก่อนครับ
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0

saluman5199
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #1777 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2016, 04:00:58 PM »

ขอสอบถามหน่อยครับ รถผมคูโบต้า l2600 เวลาใส่เกียรถอยหลังในบางครั้งปล่อยครัช รถมันดังอื้อๆๆ ไม่ยอมออกตัว จะดับอย่างเดียวเลย แต่ใส่เเกียรเดินหน้าก็ปกติครับ รถผมเป็นอะไรครับ
บันทึกการเข้า
tavid
Moderator
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1778 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2016, 05:55:24 PM »

ขอสอบถามหน่อยครับ รถผมคูโบต้า l2600 เวลาใส่เกียรถอยหลังในบางครั้งปล่อยครัช รถมันดังอื้อๆๆ ไม่ยอมออกตัว จะดับอย่างเดียวเลย แต่ใส่เเกียรเดินหน้าก็ปกติครับ รถผมเป็นอะไรครับ

น่าจะเกียร์เข้าไม่เต็มร่อง ลองถอดบูชคันเกียร์ออกมาเช็กดูก่อนน่าจะบูชคันเกียร์สึก โดยถอดนัต5ตัวตรงประกับที่อยุ่รอบๆใต้คันเกียร์ออกมาเช็กดู
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
saluman5199
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #1779 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2016, 11:32:56 AM »

ขอสอบถามหน่อยครับ รถผมคูโบต้า l2600 เวลาใส่เกียรถอยหลังในบางครั้งปล่อยครัช รถมันดังอื้อๆๆ ไม่ยอมออกตัว จะดับอย่างเดียวเลย แต่ใส่เเกียรเดินหน้าก็ปกติครับ รถผมเป็นอะไรครับ

น่าจะเกียร์เข้าไม่เต็มร่อง ลองถอดบูชคันเกียร์ออกมาเช็กดูก่อนน่าจะบูชคันเกียร์สึก โดยถอดนัต5ตัวตรงประกับที่อยุ่รอบๆใต้คันเกียร์ออกมาเช็กดู

ผมขอถามเพิ่มอีกข้อนึงครับ อีดคันของพ่อผมhinomoto 23 แรง น้ำมันเครื่องออกท่อไอเสีย รถก็ปกติ สตาทปกติเครื่องพึ่งฟิตมาครับ สามารถแก้ไขอย่างไรได้ครับ ปล.ช่างที่ทำให้แกเสียชีวิตไปแล้วครับ
บันทึกการเข้า
tavid
Moderator
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1780 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2016, 10:40:16 AM »

ขอสอบถามหน่อยครับ รถผมคูโบต้า l2600 เวลาใส่เกียรถอยหลังในบางครั้งปล่อยครัช รถมันดังอื้อๆๆ ไม่ยอมออกตัว จะดับอย่างเดียวเลย แต่ใส่เเกียรเดินหน้าก็ปกติครับ รถผมเป็นอะไรครับ

น่าจะเกียร์เข้าไม่เต็มร่อง ลองถอดบูชคันเกียร์ออกมาเช็กดูก่อนน่าจะบูชคันเกียร์สึก โดยถอดนัต5ตัวตรงประกับที่อยุ่รอบๆใต้คันเกียร์ออกมาเช็กดู

ผมขอถามเพิ่มอีกข้อนึงครับ อีดคันของพ่อผมhinomoto 23 แรง น้ำมันเครื่องออกท่อไอเสีย รถก็ปกติ สตาทปกติเครื่องพึ่งฟิตมาครับ สามารถแก้ไขอย่างไรได้ครับ ปล.ช่างที่ทำให้แกเสียชีวิตไปแล้วครับ

ต้องย้อนกลับไปดูว่าช่างได้ฟิตเครื่องให้ครบทุกจุดหรือปล่าว ไม่ใช่เฉพาะเปลี่ยนลูกสูบ ปลอก แหวน เพียงอย่างเดียว เพราะชุดฝาสูบก็ต้องทำด้วย น้ำมันเครื่องสามารถเข้าห้องเผาไหม้ได้สองทางคือด้านบนกับด้านล่าง ถ้ามั่นใจว่าด้านล่างฟิตแล้ว ที่เหลือก็ต้องไปดูด้านบน ต้องดูว่าช่างได้เปลี่ยนซีลก้านวาล์วหรือบูชวาล์วแล้วหรือยัง
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
somroeg
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 185


« ตอบ #1781 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2016, 02:46:19 PM »

:(รบกวนสอบถามครับ  รถไถเดินตาม Kubota et ไม่มีกำลังครับ ติดหล่มหน่อยจะดับ หรือพรวนดินลึกหน่อยจะดับ เมื่อก่อนก็ใช้งานได้ปกติ ตอนมีอาการครั้งแรกก็ใช้งานอยู่ดีๆ แล้วดับ พอสตาร์ทก็จะติดยากและต้องเร่งจนสุดจึงสตาร์ทติด(เมื่อก่อนเร่งนิดเดียวก็ติด) ต้องดูแล ตรวจเช็คอะไรบ้างครับ ลังเล

ลองเช็กเปลี่ยนกรององดีเซลก่อนครับ


ลองเปลี่ยนกรองดีเซลใหม่แล้วครับ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องใหม่ อาการไม่มีกำลังก็ยังเหมือนเดิม ตอนนี้เวลาไถนาต้องเร่งจนสุด พอเจอที่หล่มหน่อยจะดับเอาดื้อๆ ต้องหยุดไถรอรอบก่อนถึงไปต่อได้ ไม่งั้นดับ ผมต้องตรวจเช็คเบื้องต้นตรงไหนอีกครับ
บันทึกการเข้า
A-lekk
Moderator
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #1782 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2016, 10:24:51 PM »

:(รบกวนสอบถามครับ  รถไถเดินตาม Kubota et ไม่มีกำลังครับ ติดหล่มหน่อยจะดับ หรือพรวนดินลึกหน่อยจะดับ เมื่อก่อนก็ใช้งานได้ปกติ ตอนมีอาการครั้งแรกก็ใช้งานอยู่ดีๆ แล้วดับ พอสตาร์ทก็จะติดยากและต้องเร่งจนสุดจึงสตาร์ทติด(เมื่อก่อนเร่งนิดเดียวก็ติด) ต้องดูแล ตรวจเช็คอะไรบ้างครับ ลังเล

ลองเช็กเปลี่ยนกรององดีเซลก่อนครับ


ลองเปลี่ยนกรองดีเซลใหม่แล้วครับ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องใหม่ อาการไม่มีกำลังก็ยังเหมือนเดิม ตอนนี้เวลาไถนาต้องเร่งจนสุด พอเจอที่หล่มหน่อยจะดับเอาดื้อๆ ต้องหยุดไถรอรอบก่อนถึงไปต่อได้ ไม่งั้นดับ ผมต้องตรวจเช็คเบื้องต้นตรงไหนอีกครับ
  สวัสดีครับคุณ Tavit  และคุณ Somroeg  ผมช่างเล็กครับซ่อมตรงรุ่นอยู่พอดีครับ คงต้องให้ความคิดเห็นเดียวกันนะครับเกี่ยวกับระบบเชื้อเพลิง-ดีเซล ผมสงสัยว่าเป็น วาล์วปั้มและหัวฉีด
   - หัวฉีดถือว่าเป็นอันดับแรกที่ต้องเช็คเพื่อตัดปัญหาและนับหนึ่งใหม่ยามเมื่อมีปัญหาในลักษณะนี้ส่วนมากจะมีปัญหาหัวฉีดตัน ฉีดเฉียงเป็นเส้น ฉีดออกมาในปริมาณที่น้อยไป จะมีผลทำให้สตาร์ทติดยาก ทำงานหนักไม่ไหว ลองสังเกตุที่ปลายท่อไอเสียควันจะขาวฉุยมาก-น้อย แสบตาเกิดจากการเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ หรือสังเกตุการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงในช่วงที่เกิดปัญหารวมถึงหม้อกรองอากาศ อาจอุดตันทำให้อากาศเข้าไม่สะดวกลองเช็คดูครับ


Liked By: somroeg, tavid
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 08, 2016, 10:28:16 PM โดย A-lekk » บันทึกการเข้า
KARN007
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


« ตอบ #1783 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2016, 11:25:36 PM »

ตาไม่ดีครับถามผิดที่ ขออภัย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 09, 2016, 11:11:27 AM โดย KARN007 » บันทึกการเข้า
sutee.k
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #1784 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2016, 11:57:16 AM »

รกกวนสอบถามเกี่ยวกับด้ามจอบครับ เค้าหาซื้อกันที่ไหนครับ อนากได้ที่เป็นไม้เนื้อแข็ง ไม้ตะเคียนใช้แล้วหักครึ่งเลยครับ หายากจัง และก็จอบเหล็กดีๆก็หายากด้วย
รบกวนถามเพื่อนๆพี่ๆครับ
บันทึกการเข้า
tavid
Moderator
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1785 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2016, 03:58:16 PM »

รกกวนสอบถามเกี่ยวกับด้ามจอบครับ เค้าหาซื้อกันที่ไหนครับ อนากได้ที่เป็นไม้เนื้อแข็ง ไม้ตะเคียนใช้แล้วหักครึ่งเลยครับ หายากจัง และก็จอบเหล็กดีๆก็หายากด้วย
รบกวนถามเพื่อนๆพี่ๆครับ

ทางภาคใต้บ้านผมจะนิยมใช้ไม้หลุมพอ ไม้นาคบุด ไม้พน จะใช้ได้ทนหมดตาจอบไปหลายอันแต่ด้ามยังไม่หัก บางที่ก็ใช้ไม้ไผ่ตันหรือพวกไผ่ด้ามขวาน ก็เหนียวดีเหมือนกัน 
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
นายแสนดี
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #1786 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2016, 03:35:11 PM »

ขอรบกวนถามครับ  คูโบต้า L2605  ปกติใช้ยางหน้า 7-16  ถ้าเปลี่ยนใช้ ขนาด 7.5-16 หรือ 8-16 จะมีผลต่อการใช้งานของระบบขับเคลื่อนหรือเปล่าครับ ยางหลัง เป็น 11.2-24 ใช้งานกับนาน้ำครับต้องการให้ล้อหน้าสูงขึ้นนิดหนึ่ง และ L2605 นี้เป็นรถไทยใช่มั๊ยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 20, 2016, 03:36:52 PM โดย นายแสนดี » บันทึกการเข้า
tavid
Moderator
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1787 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2016, 03:12:27 PM »

ขอรบกวนถามครับ  คูโบต้า L2605  ปกติใช้ยางหน้า 7-16  ถ้าเปลี่ยนใช้ ขนาด 7.5-16 หรือ 8-16 จะมีผลต่อการใช้งานของระบบขับเคลื่อนหรือเปล่าครับ ยางหลัง เป็น 11.2-24 ใช้งานกับนาน้ำครับต้องการให้ล้อหน้าสูงขึ้นนิดหนึ่ง และ L2605 นี้เป็นรถไทยใช่มั๊ยครับ

รถที่เป็นระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ เปลี่ยนขนาดยางให้เล็กหรือใหญ่กว่าเดิมไม่ได้ครับ เพราะอัตราทดของเฟืองท้ายจะไม่สัมพันธ์กัน เพืองท้ายและระบบเกียร์จะเสียหาย ถ้าจะเปลี่ยนต้องเปลี่ยนทั้งด้านหน้าและหลังให้สัมพันธ์กัน
 รถรุ่นนี้ผลิตในไทยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 22, 2016, 03:57:27 PM โดย tavid » บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
ณภัทร
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #1788 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2016, 01:59:51 PM »

ขอปรึกษาหน่อยคับ kubota. L1 28 เครื่องร้อนสตาทติดยากเครื่องเย็นติดง่ายเป็นที่อะไรคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 22, 2016, 02:46:02 PM โดย ณภัทร » บันทึกการเข้า
tavid
Moderator
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1789 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2016, 04:13:54 PM »

ขอปรึกษาหน่อยคับ kubota. L1 28 เครื่องร้อนสตาทติดยากเครื่องเย็นติดง่ายเป็นที่อะไรคับ

โซลีนอยด์วาล์วที่ตูดปั๊มดีเซลล์น่าจะเสื่อมแล้วครับ
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
ณภัทร
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #1790 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2016, 07:04:37 PM »

ขอปรึกษาหน่อยคับ kubota. L1 28 เครื่องร้อนสตาทติดยากเครื่องเย็นติดง่ายเป็นที่อะไรคับ

โซลีนอยด์วาล์วที่ตูดปั๊มดีเซลล์น่าจะเสื่อมแล้วครับ
ขอปรึกษาหน่อยคับ kubota. L1 28 เครื่องร้อนสตาทติดยากเครื่องเย็นติดง่ายเป็นที่อะไรคับ

โซลีนอยด์วาล์วที่ตูดปั๊มดีเซลล์น่าจะเสื่อมแล้วครับ
. อยู่ตรงไหนของปั๊มคับ ใช่ที่ติดกับแกนเร่งหรือป่าวคับ ขอดูรูปและวิธีถอดด้วยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 22, 2016, 07:59:02 PM โดย ณภัทร » บันทึกการเข้า
ณภัทร
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #1791 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2016, 01:26:23 PM »

ดับกลางไร่อีกแล้วช่วยผมหน่อยนะคับต้องนั่งรอนานมาก
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 [112] 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: