tavid
Moderator
ออฟไลน์
กระทู้: 2875
|
:(รบกวนสอบถามครับ รถไถเดินตาม Kubota et ไม่มีกำลังครับ ติดหล่มหน่อยจะดับ หรือพรวนดินลึกหน่อยจะดับ เมื่อก่อนก็ใช้งานได้ปกติ ตอนมีอาการครั้งแรกก็ใช้งานอยู่ดีๆ แล้วดับ พอสตาร์ทก็จะติดยากและต้องเร่งจนสุดจึงสตาร์ทติด(เมื่อก่อนเร่งนิดเดียวก็ติด) ต้องดูแล ตรวจเช็คอะไรบ้างครับ  ลองเช็กเปลี่ยนกรององดีเซลก่อนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
saluman5199
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2
|
ขอสอบถามหน่อยครับ รถผมคูโบต้า l2600 เวลาใส่เกียรถอยหลังในบางครั้งปล่อยครัช รถมันดังอื้อๆๆ ไม่ยอมออกตัว จะดับอย่างเดียวเลย แต่ใส่เเกียรเดินหน้าก็ปกติครับ รถผมเป็นอะไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tavid
Moderator
ออฟไลน์
กระทู้: 2875
|
ขอสอบถามหน่อยครับ รถผมคูโบต้า l2600 เวลาใส่เกียรถอยหลังในบางครั้งปล่อยครัช รถมันดังอื้อๆๆ ไม่ยอมออกตัว จะดับอย่างเดียวเลย แต่ใส่เเกียรเดินหน้าก็ปกติครับ รถผมเป็นอะไรครับ
น่าจะเกียร์เข้าไม่เต็มร่อง ลองถอดบูชคันเกียร์ออกมาเช็กดูก่อนน่าจะบูชคันเกียร์สึก โดยถอดนัต5ตัวตรงประกับที่อยุ่รอบๆใต้คันเกียร์ออกมาเช็กดู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
saluman5199
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2
|
ขอสอบถามหน่อยครับ รถผมคูโบต้า l2600 เวลาใส่เกียรถอยหลังในบางครั้งปล่อยครัช รถมันดังอื้อๆๆ ไม่ยอมออกตัว จะดับอย่างเดียวเลย แต่ใส่เเกียรเดินหน้าก็ปกติครับ รถผมเป็นอะไรครับ
น่าจะเกียร์เข้าไม่เต็มร่อง ลองถอดบูชคันเกียร์ออกมาเช็กดูก่อนน่าจะบูชคันเกียร์สึก โดยถอดนัต5ตัวตรงประกับที่อยุ่รอบๆใต้คันเกียร์ออกมาเช็กดู ผมขอถามเพิ่มอีกข้อนึงครับ อีดคันของพ่อผมhinomoto 23 แรง น้ำมันเครื่องออกท่อไอเสีย รถก็ปกติ สตาทปกติเครื่องพึ่งฟิตมาครับ สามารถแก้ไขอย่างไรได้ครับ ปล.ช่างที่ทำให้แกเสียชีวิตไปแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tavid
Moderator
ออฟไลน์
กระทู้: 2875
|
ขอสอบถามหน่อยครับ รถผมคูโบต้า l2600 เวลาใส่เกียรถอยหลังในบางครั้งปล่อยครัช รถมันดังอื้อๆๆ ไม่ยอมออกตัว จะดับอย่างเดียวเลย แต่ใส่เเกียรเดินหน้าก็ปกติครับ รถผมเป็นอะไรครับ
น่าจะเกียร์เข้าไม่เต็มร่อง ลองถอดบูชคันเกียร์ออกมาเช็กดูก่อนน่าจะบูชคันเกียร์สึก โดยถอดนัต5ตัวตรงประกับที่อยุ่รอบๆใต้คันเกียร์ออกมาเช็กดู ผมขอถามเพิ่มอีกข้อนึงครับ อีดคันของพ่อผมhinomoto 23 แรง น้ำมันเครื่องออกท่อไอเสีย รถก็ปกติ สตาทปกติเครื่องพึ่งฟิตมาครับ สามารถแก้ไขอย่างไรได้ครับ ปล.ช่างที่ทำให้แกเสียชีวิตไปแล้วครับ ต้องย้อนกลับไปดูว่าช่างได้ฟิตเครื่องให้ครบทุกจุดหรือปล่าว ไม่ใช่เฉพาะเปลี่ยนลูกสูบ ปลอก แหวน เพียงอย่างเดียว เพราะชุดฝาสูบก็ต้องทำด้วย น้ำมันเครื่องสามารถเข้าห้องเผาไหม้ได้สองทางคือด้านบนกับด้านล่าง ถ้ามั่นใจว่าด้านล่างฟิตแล้ว ที่เหลือก็ต้องไปดูด้านบน ต้องดูว่าช่างได้เปลี่ยนซีลก้านวาล์วหรือบูชวาล์วแล้วหรือยัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
somroeg
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 185
|
:(รบกวนสอบถามครับ รถไถเดินตาม Kubota et ไม่มีกำลังครับ ติดหล่มหน่อยจะดับ หรือพรวนดินลึกหน่อยจะดับ เมื่อก่อนก็ใช้งานได้ปกติ ตอนมีอาการครั้งแรกก็ใช้งานอยู่ดีๆ แล้วดับ พอสตาร์ทก็จะติดยากและต้องเร่งจนสุดจึงสตาร์ทติด(เมื่อก่อนเร่งนิดเดียวก็ติด) ต้องดูแล ตรวจเช็คอะไรบ้างครับ  ลองเช็กเปลี่ยนกรององดีเซลก่อนครับ ็ ลองเปลี่ยนกรองดีเซลใหม่แล้วครับ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องใหม่ อาการไม่มีกำลังก็ยังเหมือนเดิม ตอนนี้เวลาไถนาต้องเร่งจนสุด พอเจอที่หล่มหน่อยจะดับเอาดื้อๆ ต้องหยุดไถรอรอบก่อนถึงไปต่อได้ ไม่งั้นดับ ผมต้องตรวจเช็คเบื้องต้นตรงไหนอีกครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
A-lekk
Moderator
ออฟไลน์
กระทู้: 679
|
:(รบกวนสอบถามครับ รถไถเดินตาม Kubota et ไม่มีกำลังครับ ติดหล่มหน่อยจะดับ หรือพรวนดินลึกหน่อยจะดับ เมื่อก่อนก็ใช้งานได้ปกติ ตอนมีอาการครั้งแรกก็ใช้งานอยู่ดีๆ แล้วดับ พอสตาร์ทก็จะติดยากและต้องเร่งจนสุดจึงสตาร์ทติด(เมื่อก่อนเร่งนิดเดียวก็ติด) ต้องดูแล ตรวจเช็คอะไรบ้างครับ  ลองเช็กเปลี่ยนกรององดีเซลก่อนครับ ็ ลองเปลี่ยนกรองดีเซลใหม่แล้วครับ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องใหม่ อาการไม่มีกำลังก็ยังเหมือนเดิม ตอนนี้เวลาไถนาต้องเร่งจนสุด พอเจอที่หล่มหน่อยจะดับเอาดื้อๆ ต้องหยุดไถรอรอบก่อนถึงไปต่อได้ ไม่งั้นดับ ผมต้องตรวจเช็คเบื้องต้นตรงไหนอีกครับ สวัสดีครับคุณ Tavit และคุณ Somroeg ผมช่างเล็กครับซ่อมตรงรุ่นอยู่พอดีครับ คงต้องให้ความคิดเห็นเดียวกันนะครับเกี่ยวกับระบบเชื้อเพลิง-ดีเซล ผมสงสัยว่าเป็น วาล์วปั้มและหัวฉีด - หัวฉีดถือว่าเป็นอันดับแรกที่ต้องเช็คเพื่อตัดปัญหาและนับหนึ่งใหม่ยามเมื่อมีปัญหาในลักษณะนี้ส่วนมากจะมีปัญหาหัวฉีดตัน ฉีดเฉียงเป็นเส้น ฉีดออกมาในปริมาณที่น้อยไป จะมีผลทำให้สตาร์ทติดยาก ทำงานหนักไม่ไหว ลองสังเกตุที่ปลายท่อไอเสียควันจะขาวฉุยมาก-น้อย แสบตาเกิดจากการเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ หรือสังเกตุการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงในช่วงที่เกิดปัญหารวมถึงหม้อกรองอากาศ อาจอุดตันทำให้อากาศเข้าไม่สะดวกลองเช็คดูครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 08, 2016, 10:28:16 PM โดย A-lekk »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KARN007
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 39
|
ตาไม่ดีครับถามผิดที่ ขออภัย
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 09, 2016, 11:11:27 AM โดย KARN007 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sutee.k
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 1
|
รกกวนสอบถามเกี่ยวกับด้ามจอบครับ เค้าหาซื้อกันที่ไหนครับ อนากได้ที่เป็นไม้เนื้อแข็ง ไม้ตะเคียนใช้แล้วหักครึ่งเลยครับ หายากจัง และก็จอบเหล็กดีๆก็หายากด้วย รบกวนถามเพื่อนๆพี่ๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tavid
Moderator
ออฟไลน์
กระทู้: 2875
|
รกกวนสอบถามเกี่ยวกับด้ามจอบครับ เค้าหาซื้อกันที่ไหนครับ อนากได้ที่เป็นไม้เนื้อแข็ง ไม้ตะเคียนใช้แล้วหักครึ่งเลยครับ หายากจัง และก็จอบเหล็กดีๆก็หายากด้วย รบกวนถามเพื่อนๆพี่ๆครับ
ทางภาคใต้บ้านผมจะนิยมใช้ไม้หลุมพอ ไม้นาคบุด ไม้พน จะใช้ได้ทนหมดตาจอบไปหลายอันแต่ด้ามยังไม่หัก บางที่ก็ใช้ไม้ไผ่ตันหรือพวกไผ่ด้ามขวาน ก็เหนียวดีเหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
นายแสนดี
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 5
|
ขอรบกวนถามครับ คูโบต้า L2605 ปกติใช้ยางหน้า 7-16 ถ้าเปลี่ยนใช้ ขนาด 7.5-16 หรือ 8-16 จะมีผลต่อการใช้งานของระบบขับเคลื่อนหรือเปล่าครับ ยางหลัง เป็น 11.2-24 ใช้งานกับนาน้ำครับต้องการให้ล้อหน้าสูงขึ้นนิดหนึ่ง และ L2605 นี้เป็นรถไทยใช่มั๊ยครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 20, 2016, 03:36:52 PM โดย นายแสนดี »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tavid
Moderator
ออฟไลน์
กระทู้: 2875
|
ขอรบกวนถามครับ คูโบต้า L2605 ปกติใช้ยางหน้า 7-16 ถ้าเปลี่ยนใช้ ขนาด 7.5-16 หรือ 8-16 จะมีผลต่อการใช้งานของระบบขับเคลื่อนหรือเปล่าครับ ยางหลัง เป็น 11.2-24 ใช้งานกับนาน้ำครับต้องการให้ล้อหน้าสูงขึ้นนิดหนึ่ง และ L2605 นี้เป็นรถไทยใช่มั๊ยครับ
รถที่เป็นระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ เปลี่ยนขนาดยางให้เล็กหรือใหญ่กว่าเดิมไม่ได้ครับ เพราะอัตราทดของเฟืองท้ายจะไม่สัมพันธ์กัน เพืองท้ายและระบบเกียร์จะเสียหาย ถ้าจะเปลี่ยนต้องเปลี่ยนทั้งด้านหน้าและหลังให้สัมพันธ์กัน รถรุ่นนี้ผลิตในไทยครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 22, 2016, 03:57:27 PM โดย tavid »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ณภัทร
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
ขอปรึกษาหน่อยคับ kubota. L1 28 เครื่องร้อนสตาทติดยากเครื่องเย็นติดง่ายเป็นที่อะไรคับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 22, 2016, 02:46:02 PM โดย ณภัทร »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tavid
Moderator
ออฟไลน์
กระทู้: 2875
|
ขอปรึกษาหน่อยคับ kubota. L1 28 เครื่องร้อนสตาทติดยากเครื่องเย็นติดง่ายเป็นที่อะไรคับ
โซลีนอยด์วาล์วที่ตูดปั๊มดีเซลล์น่าจะเสื่อมแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ณภัทร
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
ขอปรึกษาหน่อยคับ kubota. L1 28 เครื่องร้อนสตาทติดยากเครื่องเย็นติดง่ายเป็นที่อะไรคับ
โซลีนอยด์วาล์วที่ตูดปั๊มดีเซลล์น่าจะเสื่อมแล้วครับ ขอปรึกษาหน่อยคับ kubota. L1 28 เครื่องร้อนสตาทติดยากเครื่องเย็นติดง่ายเป็นที่อะไรคับ
โซลีนอยด์วาล์วที่ตูดปั๊มดีเซลล์น่าจะเสื่อมแล้วครับ . อยู่ตรงไหนของปั๊มคับ ใช่ที่ติดกับแกนเร่งหรือป่าวคับ ขอดูรูปและวิธีถอดด้วยนะครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 22, 2016, 07:59:02 PM โดย ณภัทร »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ณภัทร
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
ดับกลางไร่อีกแล้วช่วยผมหน่อยนะคับต้องนั่งรอนานมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|