หน้า: 1 ... 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 [94] 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 ... 122   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่านใดต้องการจะสอบถามปัญหาเกี่ยวกับเครื่องมือเกษตร เชิญตั้งกระทู้ได้ที่นี่ครับ  (อ่าน 936348 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
wiran
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #1488 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2014, 08:05:53 PM »

รบกวนขอแบบและขนาดกล่องดึงดินแบบนั่งของรถเดินตามไว้ต่อใช้เองหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

automate
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129


« ตอบ #1489 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 02:53:14 PM »

เครื่องตัดหญ้า 2 จังหวะซื้อมาไม่นาน เวลาติดเครื่องใด้แล้วจะปิด โช๊ค พอปิดเครื่องดับทันที เร่งไม่ขึ้นเร่งแล้วดับ ถึงเครื่องจะร้อนแล้วก็ตามแต่พอเปิดโช๊คไว้ตลอดตัวเครื่องก็พอใช้งานใด้แต่สะดุดมาก  ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 12, 2014, 03:27:51 PM โดย automate » บันทึกการเข้า
wiran
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #1490 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2014, 07:29:08 PM »

ท่านใดพอจะรู้ราคาท่อพญานาค ขนาด6นิ้ว ยาว 5 วา ใช้เครื่องดีเซลฉุด อยู่แถวอยุธยา
บันทึกการเข้า
A-lekk
Moderator
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 679


« ตอบ #1491 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2014, 08:41:45 PM »

เครื่องตัดหญ้า 2 จังหวะซื้อมาไม่นาน เวลาติดเครื่องใด้แล้วจะปิด โช๊ค พอปิดเครื่องดับทันที เร่งไม่ขึ้นเร่งแล้วดับ ถึงเครื่องจะร้อนแล้วก็ตามแต่พอเปิดโช๊คไว้ตลอดตัวเครื่องก็พอใช้งานใด้แต่สะดุดมาก  ขอบคุณครับ
[size=1000pt][/size]สวัสดีครับคุณผู้ถาม เครื่องของคุณมีอาการเดียว
กับที่คุณ ซัดดัม ถามมาอยู่หน้า 93 ครับ คืออาการนมหนูตัน แต่ตันน้อยกว่าของพี่เค้า
จึงทำให้เครื่องของคุณยังพอใช้งานได้อยู่แบบสดุด เร่งๆรอๆ
     - อาการนี้เรียกว่า ไอดีบางไป ส่งผลให้คุณต้องปิดโช้คหรือปิดแผ่นกั้นอากาศให้
อากาศเข้าคาบูร์ในปริมาณที่น้อย จึงผิดไปจากลักษณะปกติครับ
                      ในเครื่องที่มีอาการลักษณะแบบนี้ยังมีเพื่อนเกษตรที่ยังเข้าใจถูกๆผิดๆ
อยู่ไม่น้อยประมาณ 70% เรื่องการเปิด-ปิด โช้คที่คาบูเรเตอร์สำหรับเบนซิลทั้ง 2 และ 4 จังหวะ
      - คำว่าเปิดโช้คและปิดโช้คสำหรับเพื่อนเกษตร มีความหมายเดียวกันเรียกกันสับสนเมื่อเครื่องยนต์ไม่ติด ปิด-เปิดไปมาน้ำมันท่วมพอดี หัวเทียนแฉะ
        ไม่ติดกันไปใหญ่เรื่องยาวครับ
      - คำว่าโช้คในที่นี้ ไม่ว่าเพื่อนเกษตรจะเรียกว่า เปิดหรือปิดก็ตาม ความหมายคือ ปิดแผ่นกั้นช่องปากทางเข้าของคาบูเรเตอร์เพื่อไม่ให้มวลอากาศเข้า
        ไปภายในช่องทางเข้าหรือให้เข้าน้อยที่สุด ส่งผลให้มวลไอดีที่อยู่ภายในกระบอกสูบมีไอดีหนาแน่นเหมาะแก่การจุดระเบิดโดยสันดาป
      - ความจริงแล้วการเลื่อนปิด-เปิดตำแหน่งของโช้คที่สับสนของเพื่อนเกษตร เป็นความผิดของบริษัทผู้ผลิตที่สื่อความหมายตัวอักษรผิด เช่น เปิด,ปิด
         oof,on หรือเครื่องหมายแทนอักษร ทั้งหมดนี้ เป็นคำหรือแทนความหมายของคำว่าโช้คทั้งสิ้นครับ เพื่อนเกษตรทุกท่าน


Liked By: automate, mskh875
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 20, 2014, 03:04:07 PM โดย A-lekk » บันทึกการเข้า
paophoenix
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #1492 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2014, 09:02:03 PM »

อยากทราบว่าระยะส่งของปั๊มพ่นยา 3 สูบ ขนาด 6 หุน และ 1 นิ้วอยู่ที่กี่เมตรครับ ทั้งแบบออโต้ และธรรมดา  จะใช้พ่นยาในนาข้าวครับ ที่นาเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าด้านยาวประมาณ 200 เมตร จะซื้อตอนปีใหม่นี้ครับ ไปถามคนขายก็บอกไม่ตรงกัน เพื่อนสมาชิกท่านใดมีข้อมูล ขอความกรุณาด้วยครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
tavid
Moderator
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1493 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2014, 01:54:43 PM »

ระยะส่งของปั๊มสามสูบก็ให้ดูที่ค่าแรงดันของปั๊ม โดยทั่วๆไปแรงดันจะทำได้ประมาณ40บาร์ ขึ้นอยู่กับต้นกำลังที่ใช้ฉุดปั๊มด้วย ถ้าลากสาย200เมตร ค่าแรงดันปลายทางก็จะเหลือราวๆ38บาร์ ปั๊มสามสูบขนาด6หุนและ1นิ้ว จะสร้างแรงดันได้เท่ากัน แต่ปั๊ม1นิ้วจะได้ปริมาณน้ำมากกว่า เหมาะสำหรับพ่นพร้อมกันหลายๆหัว

หัวใจของปั๊มสามสูบอยู่ที่ต้นกำลัง ถ้าต้นกำลังแรงน้อยรอบต่ำก็จะได้แรงดันน้อยแปรผันตามกันไป
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
paophoenix
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #1494 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2014, 06:43:03 PM »

ขอคุณครับ คงต้องซื้อขนาด 6 หุนเพราะราคาถูกกว่าพอสมควร
บันทึกการเข้า
PHONGPECH
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48


« ตอบ #1495 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2014, 09:11:15 AM »

อยากทราบว่า เครื่อเบนซิลเอนกประสงค์ 5.5แรง ควันขาว จะแก้ยังไงดีครับ
สวัสดีครับคุณผู้ถาม ถ้ากำลังแรงอัดดีอยู่ตอนมีโหลด เครื่องไม่มีความร้อน
มากนักก็ใช้ต่อไป ตรวจดูระดับน้ำมันเครื่องทุกครั้งเมื่อใช้งานครับ ถ้าเป็นเครื่องยนต์
 4 จังหวะอาการควันขาวจะเกิดขึ้นกับหลอดวาล์วทั้งไอดี และไอเสียเป็นหลัก ส่วนแหวนจะก็มีผลเหมือนกันแต่น้อย สังเกตุถ้ากำลังอัดดีตอนมีโหลด แต่กินน้ำมันเครื่องแสดงว่าหลอดวาล์วทั้งคู่มีอาการหลวมในที่นี้ฝั่งไอเสียจะหลวมมากกว่าเสมอครับ
        สาเหตุที่เครื่องคุณมีอาการควันขาวเกิดจากถ้าเครื่องคุณได้ผ่านการซ่อมมาบ้างแล้ว อาจจะไม่ได้นำชุดฝาสูบไปทำหลอดวาล์ว บ่าวาล์ว ลูกวาล์ว ใหม่ คงจะเปลื่ยน
แค่ ลูก แหวน หรือ บดวาล์วเท่านั้น 
         สรุปว่าถ้าเครื่องมีอาการควันขาวแล้วกินน้ำมันเครื่องให้ใช้ไปก่อน และตรวจดู
ระดับน้ำมันเครื่องทุกครั้งเมื่อใช้งานครับ
        ถ้าเป็นเครื่อง 2 จังหวะ จะเป็นที่แหวนสูบอย่างเดียวเท่านั้นจะมาพร้อมกับเครื่อง
ไม่มีแรง เครื่องยนต์มีความร้อนสะสม กินน้ำมันเชื้อเพลิงมาก ในที่นี้เครื่องยนต์มีอาการหลวมครับ  แต่ถ้าเครื่งยนต์มีอาการปกติทุกอย่างเพียงแต่มีควันขาวเท่านั้น
แสดงว่าคุณผสมออโต้ลู้ปเข้มข้นถือว่าเครื่องคุณปกติครับ
         การผสมออโต้ลู้ปหรือ 2T  ในการผสมเพื่อนเกษตรอาจไม่มีคู่มือในการผสมของเครื่องยนต์ในรุ่นนั้นๆ ผมจึงนำข้ออ้างอิงในหลักสันดาปเครื่องมาแนะนำครับ
เครื่อง 2 จังหวะครั้งก่อนมีสารตะกั่วผสมมาในน้ำมันเบนซินเพื่อรักษา ลูก ปลอก แหวน แต่มาสมัยนี้มีเฉพาะซุปเปอร์ก็ราคาแพงมากซื้อกันไม่ไหว ในการผสมออโต้ลูป
ในเครื่องยนต์ 2 จังหวะ เมื่อผสมแล้วลองใช้งานให้สังเกตุควันไอเสียที่ปลายท่อต้อง
มีควันขาวออกมาอย่างเห็นได้ชัด ถ้าไม่ค่อยมีให้ใส่เพิ่มได้ภายหลังจนกว่าจะมีควันพอสังเกตุได้ว่าขาวมากขึ้น จะทำให้ชุด ลูกปลอกแหวนมีความชุ่มชื้นหล่อลื่นทุกชิ้นส่วน
ภายในกลไกสามารถทำงานหนักได้เครื่องไม่มีอาการแรงตก ยืดอายุการใช้งานเป็นการสังเกตุว่า 2T ที่เราผสมไปนั้นไม่น้อยไปแน่ๆ ส่วนเพื่อนเกษตรที่สงสัยว่าอาจจะคิดว่า
ถ้าผสมมากไปจะทำให้หัวเทียนบอดได้ง่าย ก็มีช่างรุ่นเก่าๆเคยบอกผมมาว่า"ระหว่างถอดหัวเทียนออกมาขัด กับ ถอดฝาสูบ เปลี่ยน ลูก ปลอก แหวน ก็ให้เลือกเอา"
ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ครับของผมGX150คาบูใหม่แหวนใหม่ ตั้งกัลวาน่าแล้วตามหลักอาจารย์ตาวิตแล้วไม่หาย ควันขาวเร่งเองเบาเองครับตอนนี้ควันขาวมากๆๆๆก้ปล่อยให้ควันไปส่วนเร่งเองนี่เอาลวดผูกไว้ครับ สูบน้ำทีนึกว่าเผาถ่าน55  อยากให้หายขาดครับน่าจะเป็นที่อะไรครับอ.เล็ก ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
Henry
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 462


« ตอบ #1496 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2014, 10:01:20 AM »

รบกวนสอบถามคุณ tavid หน่อยนะครับ

ผมได้ซื้อเครื่องปั่นไฟ รุ๋น Taiyo + เครื่องสูบน้ำ 1.5 แรงม้า ยี่ห้อ win จากคุณ tavid เมื่อหลายปีก่อน

ตอนนี้ที่สวนผม มีไฟฟ้าใช้แล้ว แต่ผมสงสัยครับว่า ทำไมน้ำที่ได้จากเครื่องปั่นไฟ กับใช้เครื่องปั่นไฟแรงไม่เท่ากันครับ

น้ำจากเครื่องปั่นไฟจะแรงกว่า หรือว่า มีการต่อ่ผิดพลาดของสายไฟจึงทำให้กระแสไฟลดลงไปครับ

(สวนผมอยู่ห่างจากหม้อแปลงใหญ่ ประมาณ 300 เมตรครับ มีคนใช้ไฟแค่ 5 หลังคาเรือนเองครับ ตัวบ้านห่างจากมิเตอร์ 75 เมตร มิเตอร์ 5 แอมป์ครับ )

ขอบคุณล่วงหน้านะครับสำหรั้บคำแนะนำแก้ไข
บันทึกการเข้า
tavid
Moderator
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1497 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2014, 08:09:52 PM »

รบกวนสอบถามคุณ tavid หน่อยนะครับ

ผมได้ซื้อเครื่องปั่นไฟ รุ๋น Taiyo + เครื่องสูบน้ำ 1.5 แรงม้า ยี่ห้อ win จากคุณ tavid เมื่อหลายปีก่อน

ตอนนี้ที่สวนผม มีไฟฟ้าใช้แล้ว แต่ผมสงสัยครับว่า ทำไมน้ำที่ได้จากเครื่องปั่นไฟ กับใช้เครื่องปั่นไฟแรงไม่เท่ากันครับ

น้ำจากเครื่องปั่นไฟจะแรงกว่า หรือว่า มีการต่อ่ผิดพลาดของสายไฟจึงทำให้กระแสไฟลดลงไปครับ

(สวนผมอยู่ห่างจากหม้อแปลงใหญ่ ประมาณ 300 เมตรครับ มีคนใช้ไฟแค่ 5 หลังคาเรือนเองครับ ตัวบ้านห่างจากมิเตอร์ 75 เมตร มิเตอร์ 5 แอมป์ครับ )

ขอบคุณล่วงหน้านะครับสำหรั้บคำแนะนำแก้ไข

ขั้นแรกต้องวัดแรงดันไฟขณะที่ปั๊มทำงานดูก่อนครับ ว่าได้แรงดันเท่าไหร่ ให้วัดที่ปลั๊กไฟหน้าปั๊มเลยนะครับ แรงดันไฟอาจจะตก เนื่องจากสายไฟที่ลากไปปั๊มเส้นเล็กหรือขั้วต่อไม่แน่น ลองดูตามนี้ก่อนครับ


Liked By: Henry
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
Henry
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 462


« ตอบ #1498 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2014, 09:44:54 PM »

รบกวนสอบถามคุณ tavid หน่อยนะครับ

ผมได้ซื้อเครื่องปั่นไฟ รุ๋น Taiyo + เครื่องสูบน้ำ 1.5 แรงม้า ยี่ห้อ win จากคุณ tavid เมื่อหลายปีก่อน

ตอนนี้ที่สวนผม มีไฟฟ้าใช้แล้ว แต่ผมสงสัยครับว่า ทำไมน้ำที่ได้จากเครื่องปั่นไฟ กับใช้เครื่องปั่นไฟแรงไม่เท่ากันครับ

น้ำจากเครื่องปั่นไฟจะแรงกว่า หรือว่า มีการต่อ่ผิดพลาดของสายไฟจึงทำให้กระแสไฟลดลงไปครับ

(สวนผมอยู่ห่างจากหม้อแปลงใหญ่ ประมาณ 300 เมตรครับ มีคนใช้ไฟแค่ 5 หลังคาเรือนเองครับ ตัวบ้านห่างจากมิเตอร์ 75 เมตร มิเตอร์ 5 แอมป์ครับ )

ขอบคุณล่วงหน้านะครับสำหรั้บคำแนะนำแก้ไข

ขั้นแรกต้องวัดแรงดันไฟขณะที่ปั๊มทำงานดูก่อนครับ ว่าได้แรงดันเท่าไหร่ ให้วัดที่ปลั๊กไฟหน้าปั๊มเลยนะครับ แรงดันไฟอาจจะตก เนื่องจากสายไฟที่ลากไปปั๊มเส้นเล็กหรือขั้วต่อไม่แน่น ลองดูตามนี้ก่อนครับ


ครับผม ขอบคุณมากเลยนะครับ เครื่องวัดแรงดันผมคงไม่มีครับ แต่จะลองเปลี่ยนชุดสายไฟที่ไปปั้มน้ำ เนื่องจากว่ามันอาจจะเก่า ชำรุด

และจะลองเสียบปลั๊กโดยไม่ผ่านเครื่องตั้งเวลาดูครับ ไม่รู้ว่ามีส่วนหรือเปล่า ผมใช้เครื่องตั้งเวลาเปิดปิดปั้มครับ


Liked By: tavid
บันทึกการเข้า
A-lekk
Moderator
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 679


« ตอบ #1499 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2014, 10:44:52 AM »

อยากทราบว่า เครื่อเบนซิลเอนกประสงค์ 5.5แรง ควันขาว จะแก้ยังไงดีครับ
สวัสดีครับคุณผู้ถาม ถ้ากำลังแรงอัดดีอยู่ตอนมีโหลด เครื่องไม่มีความร้อน
มากนักก็ใช้ต่อไป ตรวจดูระดับน้ำมันเครื่องทุกครั้งเมื่อใช้งานครับ ถ้าเป็นเครื่องยนต์
 4 จังหวะอาการควันขาวจะเกิดขึ้นกับหลอดวาล์วทั้งไอดี และไอเสียเป็นหลัก ส่วนแหวนจะก็มีผลเหมือนกันแต่น้อย สังเกตุถ้ากำลังอัดดีตอนมีโหลด แต่กินน้ำมันเครื่องแสดงว่าหลอดวาล์วทั้งคู่มีอาการหลวมในที่นี้ฝั่งไอเสียจะหลวมมากกว่าเสมอครับ
        สาเหตุที่เครื่องคุณมีอาการควันขาวเกิดจากถ้าเครื่องคุณได้ผ่านการซ่อมมาบ้างแล้ว อาจจะไม่ได้นำชุดฝาสูบไปทำหลอดวาล์ว บ่าวาล์ว ลูกวาล์ว ใหม่ คงจะเปลื่ยน
แค่ ลูก แหวน หรือ บดวาล์วเท่านั้น  
         สรุปว่าถ้าเครื่องมีอาการควันขาวแล้วกินน้ำมันเครื่องให้ใช้ไปก่อน และตรวจดู
ระดับน้ำมันเครื่องทุกครั้งเมื่อใช้งานครับ
        ถ้าเป็นเครื่อง 2 จังหวะ จะเป็นที่แหวนสูบอย่างเดียวเท่านั้นจะมาพร้อมกับเครื่อง
ไม่มีแรง เครื่องยนต์มีความร้อนสะสม กินน้ำมันเชื้อเพลิงมาก ในที่นี้เครื่องยนต์มีอาการหลวมครับ  แต่ถ้าเครื่งยนต์มีอาการปกติทุกอย่างเพียงแต่มีควันขาวเท่านั้น
แสดงว่าคุณผสมออโต้ลู้ปเข้มข้นถือว่าเครื่องคุณปกติครับ
         การผสมออโต้ลู้ปหรือ 2T  ในการผสมเพื่อนเกษตรอาจไม่มีคู่มือในการผสมของเครื่องยนต์ในรุ่นนั้นๆ ผมจึงนำข้ออ้างอิงในหลักสันดาปเครื่องมาแนะนำครับ
เครื่อง 2 จังหวะครั้งก่อนมีสารตะกั่วผสมมาในน้ำมันเบนซินเพื่อรักษา ลูก ปลอก แหวน แต่มาสมัยนี้มีเฉพาะซุปเปอร์ก็ราคาแพงมากซื้อกันไม่ไหว ในการผสมออโต้ลูป
ในเครื่องยนต์ 2 จังหวะ เมื่อผสมแล้วลองใช้งานให้สังเกตุควันไอเสียที่ปลายท่อต้อง
มีควันขาวออกมาอย่างเห็นได้ชัด ถ้าไม่ค่อยมีให้ใส่เพิ่มได้ภายหลังจนกว่าจะมีควันพอสังเกตุได้ว่าขาวมากขึ้น จะทำให้ชุด ลูกปลอกแหวนมีความชุ่มชื้นหล่อลื่นทุกชิ้นส่วน
ภายในกลไกสามารถทำงานหนักได้เครื่องไม่มีอาการแรงตก ยืดอายุการใช้งานเป็นการสังเกตุว่า 2T ที่เราผสมไปนั้นไม่น้อยไปแน่ๆ ส่วนเพื่อนเกษตรที่สงสัยว่าอาจจะคิดว่า
ถ้าผสมมากไปจะทำให้หัวเทียนบอดได้ง่าย ก็มีช่างรุ่นเก่าๆเคยบอกผมมาว่า"ระหว่างถอดหัวเทียนออกมาขัด กับ ถอดฝาสูบ เปลี่ยน ลูก ปลอก แหวน ก็ให้เลือกเอา"
ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ครับของผมGX150คาบูใหม่แหวนใหม่ ตั้งกัลวาน่าแล้วตามหลักอาจารย์ตาวิตแล้วไม่หาย ควันขาวเร่งเองเบาเองครับตอนนี้ควันขาวมากๆๆๆก้ปล่อยให้ควันไปส่วนเร่งเองนี่เอาลวดผูกไว้ครับ สูบน้ำทีนึกว่าเผาถ่าน55  อยากให้หายขาดครับน่าจะเป็นที่อะไรครับอ.เล็ก ยิ้มเท่ห์
สวัสดีครับ เครื่องยนต์เบนซิลเล็ก 2 และ 4 จังหวะ เมื่อสภาพเครื่องถึง
ขั้นเก่าจริงๆต้องยอมรับสภาพกับอาการต่างๆครับ
       -อาการเครื่องยนต์เดินเบาไม่สนิท เร่ง-เบาเอง สาเหตุเกิดจากระบบกัลวานาครับ
มีการสึกหลอไม่เสถียร ผมถือว่าเป็นอาการปกติเป็นประจำเกิดบ่อยครั้งครับ ถ้ามีอาการเร่ง-เบา นิดหน่อย เมื่อเรามีโหลดเมื่อไหร่อาการเร่ง-เบาก็จะหายไป (เฉพาะเมื่อมีโหลด) สำหรับการแก้ไขเมื่ออาการเร่ง-เบา มากเป็นคลื้นเสียงต้องปรับแต่งตรงจุดแกนและโคนขากัลวานาที่มีน๊อตเบอร์ 10 ขันประกบอยู่(จะอยู่ด้านล่างและด้านข้าง
ของตัวเครื่อง)
    -เนื่องจากตรงจุดปรับแต่งแกนกัลวานาน๊อตเบอร์ 10 ขันบีบรัดไม่อยู่เมื่อแกนสึกหรอ จึงจำเป็นต้องเชื่อมตรงจุดปรับแต่ง (เอาพออยู่ก็พอและสามารถให้หินเจียร์
เจียร์ออกได้ง่ายๆเมื่อต้องการจะถอดออก)ส่วนวีธีการปรับตั้งก็ตามที่คุณตาวิทแนะนำ
มานะครับ
    -เมื่อเราเชื่อมตรงจุดปรับตั้งแล้ว ชิ้นส่วนจะเป็นชิ้นเดียวกันไม่สามารถปรับแต่งได้ภายหลัง แต่เราจะใช้วิธีการดัดขากัลวานาแทนโดยใช้คีมล็อคจับขาให้มั่นและใช้คีม
อีกตัวดัด ดัดนิดเดียวก็มีความเปลี่ยนแปลงลองสังเกตุและดัดปรับแต่งให้เสถียรครับ


Liked By: tavid
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 04, 2015, 10:23:08 PM โดย A-lekk » บันทึกการเข้า
PHONGPECH
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48


« ตอบ #1500 เมื่อ: มกราคม 04, 2015, 02:29:45 PM »

 ;)สวัสดีปีใหม่ 2558 ขอให้สุขภาพแ็งแรงครับ.เดี๋ยวจะขอลองดูครับอ๊อกไว้แค่พออยู่ ส่วนควันมากนี่น่าจะอะไรครับอาจารย์


Liked By: A-lekk, tavid
บันทึกการเข้า
N_T_K
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1767


« ตอบ #1501 เมื่อ: มกราคม 04, 2015, 03:50:15 PM »

ขอวิธีการซ่อมตู้ฟักไข่ตราไก่ดำหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
A-lekk
Moderator
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 679


« ตอบ #1502 เมื่อ: มกราคม 04, 2015, 10:31:27 PM »

;)สวัสดีปีใหม่ 2558 ขอให้สุขภาพแ็งแรงครับ.เดี๋ยวจะขอลองดูครับอ๊อกไว้แค่พออยู่ ส่วนควันมากนี่น่าจะอะไรครับอาจารย์
สวัสดีปีใหม่ครับ อาการควันขาวถือว่ามีความแตกต่างต้องสังเกตุเป็นกรณี
   - เครื่องยนต์ 4 จังหวะ เครื่องยนต์ทำงานปกติ แรงดี ไอน้ำมันเครื่องไม่ออกทางรู
ระบาย เครื่องไม่ร้อนมาก หรือมั่นใจว่าเครื่องเราเพิ่งฟิตมาใหม่แต่มีควันขาวทาง
ท่อไอเสีย ในที่นี้เกิดจากหลอดวาล์วไอดีและไอเสียทำให้มวลน้ำมันเครื่องส่วนหนึ่ง
เข้าห้องเผาไหม้ทางหลอดวาล์วไอดี ส่วนหลอดวาล์วไอเสียมวลจะถูกขับไล่ออกทาง
ไอเสีย และอาจมีอาการของแหวนร่วมด้วยรวมๆแล้วควันขาวครับ ที่เป็นแบบนี้เพราะ
ช่างคนเก่าไม่นำฝาสูบไปทำ ทำให้ชิ้นส่วนต่างๆมีอายุการใช้งานไม่เท่ากันครับ
    - อีกประเภท คืออาการเครื่องหลวมทั้งระบบ ควันขาวแน่นอน แก้ไม่หายครับต้อง
ฟิตเครื่องใหม่สถานเดียว แต่อาการเครื่องของคุณผู้ถามจะให้ไปทางหลอดวาล์วไอดี
และไอเสีย รวมถึงแหวนสูบ โดยมีอาการไอน้ำมันเครื่องออกทางรูระบายร่วมด้วยครับ


Liked By: tavid, kobscc999
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 05, 2015, 03:59:52 PM โดย A-lekk » บันทึกการเข้า
tavid
Moderator
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1503 เมื่อ: มกราคม 06, 2015, 09:53:43 AM »

ขอวิธีการซ่อมตู้ฟักไข่ตราไก่ดำหน่อยครับ

อาการเสียเป็นยังไงครับ ลองถ่ายรูปเครื่องและชิ้นส่วนต่างๆมาดูครับ จะได้ช่วยหาแนวทางในการตรวจซ่อมได้
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
หน้า: 1 ... 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 [94] 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 ... 122   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: