หน้า: 1 ... 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 [81] 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 ... 122   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่านใดต้องการจะสอบถามปัญหาเกี่ยวกับเครื่องมือเกษตร เชิญตั้งกระทู้ได้ที่นี่ครับ  (อ่าน 952402 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
a-lekk1
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 196


« ตอบ #1280 เมื่อ: เมษายน 12, 2014, 02:45:54 PM »



อ้างจาก: golffyzaa ที่ เมษายน 05, 2014, 09:12:04 PM
;)ถามหน่อยคับตาวิด เครื่องคูโบต้า 8 เเรงเวลาสูบน้ำบาดาล เร่งคงที่จะมีอาการเหมือเครื่องจะดับๆเเล้วก็กลับมาปกติเหมือนเดิม
ตอนนี้เปลี่ยนกรองโซล่าเเต่ก็ยังไม่หาย อาการเเบบนี้มีสาเหตุมาจากอะไรคับรบกวนด้วยคับ  เศร้า

น่าจะมีปัญหาที่ระบบกัลวานาครับ ต้องรบกวนให้ช่างเล็กช่วยเข้ามาตอบอีกทีจะวิเคราะห์ได้แม่นกว่าผมครับ

     สวัสดีครับคุณ ตาวิด และเพื่อนเกษตรทุกท่านครับ ปัญหาเกี่ยวกับระบบเชี้อเพลิงของเครื่องยนต์ดีเซลคูโบต้าถือว่ามีกันมาตลอด
ตั้งแต่รุ่น er,et, และ rt เพราะมีจุดข้อต่ออยู่เยอะเมื่อเทียบกับตระกูลยันมาร์ เพียงเพื่อต้องการแยกอากาศที่อยู่ภายในท่อส่งน้ำมัน
ออกจากระบบ โดยรวมแล้วก็ยังมีปัญหา
     สำหรับการแก้ปัญหาเกี่ยวกับระบบเชื้อเพลิงช่างเล็กแนะนำการตรวจเช็คด้วยตนเองจากอาการน้อยไปหามากที่เคยเจอมาครับ
   -เริ่มจากที่ก็อกปิด-เปิด น้ำมันโซล่า จุดนี้ตะกอน เศษผงที่มาจากถังถ้าเป็นชิ้นส่วนที่ใหญ่มากจะมาตกค้างอยู่ด้านใน ปิด-เปิด หรือถอดล้างใช้ลมเป่า
    ทั้งตัวได้ยิ่งดีครับ โดยรวมแล้วถ้าไม่มีปัญหาอะไรมากอาการเล็กๆน้อยก็จะหายไปครับ
   -แต่ถ้ามีอาการหนัก ติด-ดับ ทั้งวัน แสดงว่าลูกปั้มมีปัญหา เนื่องจากมีฟองอากาศ หรือสูญกาศเกิดขึ้นภายในลูกปั้มกับเสื้อปั้มเพราะมีการสึกหรอ
            วิธีเช็คว่าเป็นอาการอย่างที่ช่างกล่าวไว้หรือปล่า
        ให้ใช้สายยางใสขนาดเดียวกันกับท่อส่งน้ำมันจากปั้มไปถึงก็อกน้ำมันโซล่า และใส่เข้าไปแทน ไล่ลมแล้วติดเครื่องเดินเบา หรือลองใช้งานหนัก
ให้สังเกตุฟองอากาศที่ออกจากตัวเรือนปั้ม ถ้ามีจะลอยออกมาเป็นเม็ดเล็กๆและจะรวมตัวกันเป็นกลุ่มอากาศก้อนใหญ่ทำให้น้ำมันขาดช่วง
ในที่สุดครับ


Liked By: OK 👌 Rice, tavid
บันทึกการเข้า

chainsaw
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1136


« ตอบ #1281 เมื่อ: เมษายน 15, 2014, 06:43:31 PM »

สอบถาม น้ำมันเพลาหน้าซึมออกมาที่ข้างล้อด้านใน

ต้องเปลี่ยนซีลอะไรบ้างครับ

ถ้ารื้อออกมาแล้ว อยากจะเปลี่ยนซีลทั้งหมดเลย มันมีซีลกี่ชิ้นในชุดบังคับเลี้ยวล้อหน้าครับ











Liked By: pisharn
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 15, 2014, 06:48:57 PM โดย chainsaw » บันทึกการเข้า
chainsaw
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1136


« ตอบ #1282 เมื่อ: เมษายน 15, 2014, 06:48:24 PM »

มีน้ำมันซึมออกมาที่วาวล์ ปรับแรงดันไฮ

เกิดจากสาเหตุอะไรครับ เป็นที่ซีลหรือประเก็นหรือเปล่าครับ

สามารถซ่อมได้ไหมครับ













บันทึกการเข้า
vchadon
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #1283 เมื่อ: เมษายน 16, 2014, 03:22:10 PM »

--- สอบถามครับ คุณวิษณุ(tavid) หรือท่านผู้รู้ ---

@ก่อนอื่นพูดเครื่องตัดหญ้า Hero ตั้งแต่ซื้อมา Start ตามคำแนะนำคุณ วิษณุ ติดง่ายมากไม่เหนื่อยไม่ท้อเลยครับทิ้งไว้ 7วันยัง Start ติดเลย สงสัยจูนเครื่องดีครับ  อายจัง แต่ใช้มานานเริ่มมีปัญหา ตัวเครื่องสั่น(เสียงดังเคร้งๆๆ) เวลาเร่งเครื่อง (ถอดใบมีดแล้วก็สั่น) แต่ก็ยังตัดได้ .. เคยลองอ่าน ว่าอาจเป็น หัวเกียร์ และบูทก้านเพราสึก  อ่านแล้ว ดูภาพตอนถอด ยังงงอยู่ มีละเอียดกว่านี้อีกไม๊ครับ รวมถึงรูปเครื่องมือที่ใช้ถอด.....อยากให้มันเงียบกว่านี้

@ตอนนี้มาเรื่องเลื่อยนยนต์ใช้มาครั้งเดียว(ท้อทุกครั้งที่ใช้Startติดยากมากตั้งแต่ซื้อมาใหม่เลย) Bento CS 1700E(ซื้อจากร้านในนี้แหละครับ)  Start ตึดยากมากStartตามคู่มือเลย(แนะนำวิธีStartด้วยครับ..สำหรับผม 1.ผมดึงโช๊คแล้วStart 2-3 ไม่มีติด เหนื่อยและท้อเลย(เคยStart มากกว่า 10 ครัง้ไม่ติด ต้องถอดหัวเทียนน้ำมันท่วมเผาไฟด้วยน้ำมันรอนสันทำความสะอาด และถอด กล่องท่อไอเสีย เห็นลูกสูบเช็ดน้ำมันเป่าลมให้แห้ง แล้วมาลองดึงโช๊ค Start ใหม่ 3-4 ที ไม่ติด เลยลองใช้เท้า()ขออภัยไม่สุภาพดันคันเร่ง(ปุ่มโช๊คมันเด้งกลับไปที่ปิด) แล้ว Start 3-4 ติด)) 2.พอติด ต้องรีบเบิ้ลเร่งเครื่องเดี่ยวดับ พอ กดคันเร่งไปสักพัก และลอง ปล่อยคันเร่งให้เดินเบา สักพัก เครื่องดับ ลองStart เลย โดย ไม่ดึงโช๊คและคันเร่ง ก็ติดสักพัก และดับ จาก นั้น ลอง Start วิธี ข้างต้น ก็ไม่ติด เกี่ยวกะเครื่องมันร้อนเกิน หรือเปล่า ติดไม่ถึง 5นาที ...ตอนนี้ต้องถอดหัวเทียน และ กล่องท่อไอเสีย เห็นลูกสูบเช็ดน้ำมันเป่าลมให้แห้งเหมือนเดิม ทำไมมันสกปกเร็วจังเพิ่งทำและตอนถอดเครื่องร้อนมาก แต่ยังไม่ใส่กลับเข้าไป... รอมาสอบถาม มันเกี่ยว กะ อะไร ครับ อัตราส่วนน้ำมัน(ใช้เบนซินลิตร50บาท)-และ 2T ผสมตามตามกระป๋อง

เครื่องตัดหญ้า ถ้าถอดใบมีดแล้วยังสั่น สาเหตุไม่ใช่บูชกกเพลาครับไม่ต้องไปถอดให้เสียเวลา ให้ลองถอดกกเพลาตรวจสอบดูชุดครัช จานครัช ลองหมุนจากครัชแล้วใช้สายตาเล็งดูว่ายังได้ศูนย์อยู่หรือไม่ ถ้าหมุนแล้วจานหมุนเอียงๆหรือหมุนติดขัด เป็นไปได้ทั้งเพลาคดหรือจานคด แล้วหมุนไปเบียดชิ้นส่วนอื่นทำให้มีเสียงดังและสั่น สาเหตุมักเกิดจากตัดหญ้าไปกระแทกตอไม้ อย่าลืมขยับจับโยกจานครัชเพื่อตรวจสอบลูกปืนจานครัชว่าหลวมหรือแตกหรือไม่ ลองตรวจสอบตามนี้ก่อนนะครับ

ส่วนเลื่อยยนต์ ปัญหาน่าจะเกิดจากการปรับตั้งคาบิวยังไม่ถูกต้อง อย่างแรกสกรูปรับเดินเบาตั้งไว้ต่ำเกินทำให้สตาร์ทยาก ให้ปรับเดินเบาเพิ่มขึ้นสัก1/2-1รอบ ลองติดเครื่องดู ถ้ายังติดยาก ให้ปรับสกรูLที่คาบิว โดยขันเข้าให้สุดแล้วคลายออกรอบครึ่ง ปรับสกรูHเข้าจนสุดแล้วคลายออก3/4รอบ แล้วลองดูอีกทีครับ

วิธีสตาร์ท ให้กดลูกยางปั๊มน้ำมัน(ถ้ามี)สัก6-7ครั้ง ดึงโช้ก แล้วดึงสตาร์ทจนกว่าเครื่องทำท่าจะติด แล้วรีบดันโช้กกลับแล้วดึงสตาร์ทจะติดได้ง่ายและน้ำมันไม่ท่วมครับ 

สอบถามต่อเรื่องเลื่อยยนต์ต่อครับ ทำ ตามอย่างที่ว่าแล้วครับ(โดยเอาไปให้ช่างทำเห็นเขาทำอย่างที่ว่าเลยครับ เสียไป 300 บาท ดูท่าทางเขาไม่ค่อยชัวส์เลย) Start ติด(รุ่นนี้ไม่มีลูกยางปั๊มน้ำมัน) เดินเครื่อง เบา แรก ติด เวลาเร่งมีมันจะดับ ต้องเขาบอกต้องกด คันเร่งย้ำน้ำมันยังไม่ขึ้น(ใช้ครั้งแรกไม่เป็น) ถี่ แล้วเร่งแรง พอได้อยู่ 2-3 วัน (Start ทุกวัน) แต่ยังไม่ไปใช้งานจริง น้ำมันหมด ก็ใส่น้ำมันใหม่ Start ติด เร่งเครื่องแล้วก็ดับ จากนั้นก็ Start ไม่ติดเหมือนเดิมเลย ไปให้ช่างดูอีก วันนี้ ช่างบอกสงสัย คอยส์ จะเสีย แต่ Start ติดนะ แต่ถ้าเอาไปก็ตัดไม่ไ้ด้ ไฟมันไม่แรง ต้องหา คอยส์เปลี่ยน เขาบอกหายังไม่ได้ เลย สงสสัย มาสอบถามนะครับก่อนดีกว่าว่าเป็นอย่างที่ช่างว่าไม๊(เครื่องแทบไม่ได้ใชช้งานแค่ครั้งเดียว แต่ Start เครื่องทุกวันจนเกิดอาการแบบว่าครับ) .ถ้าเป็นอย่างที่ช่างว่าจริง คอยส์รุ่นนี้หา ซื้อได้ที่ไหนครับ ... หรือว่าเป็นเพราะอะไรครับ เข็ดเลย ยี่ห้อนี้สงสัยเป็นที่เครื่องผมคนเดียวมั๊ง ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
wisantana
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #1284 เมื่อ: เมษายน 17, 2014, 11:31:41 AM »

สวัสดีครับ กำลังจะคลุมพลาสติกคลุมแปลงพริก จะเจาะรูยังไงไม่ให้โดนสายน้ำหยดครับ
บันทึกการเข้า
chainsaw
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1136


« ตอบ #1285 เมื่อ: เมษายน 17, 2014, 04:01:22 PM »

สวัสดีครับ กำลังจะคลุมพลาสติกคลุมแปลงพริก จะเจาะรูยังไงไม่ให้โดนสายน้ำหยดครับ

หาสายเก่าๆมาวางไว้ก่อนครับ แล้วเจาะรู

หลังจากนั้นค่อยเอาสายใหม่ผูกกับสายเก่าแล้วดึงสายใหม่เข้าไปแทนที่


Liked By: tavid
บันทึกการเข้า
a-lekk1
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 196


« ตอบ #1286 เมื่อ: เมษายน 17, 2014, 11:26:30 PM »






A-lekk
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 169


อีเมล์  ข้อความส่วนตัว (ออฟไลน์)
Share on Facebook Share on Twitter    
Re: วิธีเลือกซื้อเครื่องยนต์ดีเซลคูโบต้ามือสอง et-rt ไว้ใช้งานครับ
« ตอบ #494 เมื่อ: วันนี้ เวลา 08:57:13 PM »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง
+1 LIKE
[size=1000pt][/size] สวัสดีครับคุณ nitit_tipnee และคุณ sunnicu
        เรื่องการเรียงเฟืองของเครื่องคูโบต้าในส่วนที่มีลูกถ่วงสมดุลจะมีอยู่ใน et-95
et-110 และ et-115 รวมถึง rt ด้วยครับ
         การเรียงเฟืองหรือการประกอบเฟืองจะมีอยู่ 2 วิธีครับ
   วิธีแรก จะใช้ตามหลักการตามวิชาการ หรือ ตามหลักสันดาบของเครื่อง การประ
กอบด้วยวิธีนี้จะต้องมีความรู้เรื่องเครื่องยนต์ กลไกเป็นอย่างดี ไม่จำเป็นต้องดู
มาร์คของเฟืองก็ประกอบได้ ไม่จำเป็นว่าไม่เคยซ่อมมาก่อนก็ประกอบได้ โดยใช้
หลักสันดาบของเครื่อง เช่น เฟืองเพลาข้อเหวี่ยงหมุนสองรอบ เท่ากับ เฟืองเพลา
ลูกเบี้ยวหมุนหนึ่งรอบ และ (หนึ่งอัดสุดสี่โอเวอร์แล็ป) หรือสามารถมอง และนึกภาพ
ในทุกจังหวะของ ดูด อัด ระเบิด คาย ทั้งหมดนี้เครื่องยนต์ดีเซล และ เบนซิล ทั้ง
2 และ 4 จังหวะ จะอยู่ภายใต้กฎสันดาบของเครื่องทั้งสิ้น ตั้งแต่เครื่องตัดหญ้า
แรงน้อยๆไปจนถึงเครื่อง v-12 สูบ ครับ
     วิธีที่สอง คือการประกอบโดยใช้มาร์คของเครื่องยนต์นั้นๆที่มีมาให้ตามที่ช่าง
อย่างเราๆ บ้านๆ ประกอบกันอยู่ทุกวันนี้ครับ ถือว่าเป็นขั้นตอนการประกอบที่ง่ายที่
สุดครับ แต่ก็เกิดปัญหาจนได้ครับสำหรับช่างรุ่นเก่า รุ่นแก่ หรือรุ่นดึก ผมว่าน้อยคน
นักที่จะรู้ว่ามาร์คที่ถูกกำหนดอยู่ที่เฟืองต่างๆไม่ว่าจะเป็น คูโบต้า ยันม่าร์ มิซซู โนด้า
รวมถึงเครื่องยนต์บล็อคเล็ก ทั้งหมดนี้เป็นมาร์คที่ถูกสมมุติขึ้นมาทั้งสิ้นโดยบริษัทผู้
ผลิต หรือเข้าใจง่ายๆคือ มาร์คเฟืองไม่ตรงกับหลักสันดาบของเครื่องตามที่กล่าวมา
ในวิธีการประกอบแบบแรกครับ จึงทำให้ช่างบ้านๆอย่างเราจะมีปัญหาเมื่อมาร์คเฟือง
สับสน เลือนหาย หรือโดนตอกกันเอง
       ที่เป็นแบบนี้ไม่ใช่บริษัทผู้ผลิตหลอก หรือปิดบังข้อมูลอะไรทั้งสิ้นนะครับ
แต่ด้วยความเป็นเครื่องยนต์ บล็อคเล็ก แคร็งเครื่องมีขนาดเล็กจึงจำเป็นต้องมีช่วง
จังหวะการประกอบแบบเฉพาะจุด หรือหาจังหวะที่เหมาะสมในการประกอบตั้งแต่เริ่ม
ประกอบไปจนกว่าจะประกอบเฟืองเสร็จครับ
sunnycu
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


อีเมล์  ข้อความส่วนตัว (ออฟไลน์)
Share on Facebook Share on Twitter    
Re: วิธีเลือกซื้อเครื่องยนต์ดีเซลคูโบต้ามือสอง et-rt ไว้ใช้งานครับ
« ตอบ #490 เมื่อ: เมษายน 17, 2014, 11:32:07 AM »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง
+1 LIKE
สวัสดีครับคุณ nitit และช่างเล็ก ขอเพิ่มรายละเอียดอีกนิดครับ มาร์คของเฟืองเชื่อมและของลูกถ่วงทั้งสองตัวดูแล้วปกติไม่มีอะไรเพิ่มช่างแถวบ้านผมบอกว่าประกอบลูกถ่วงกับเฟืองเชื่อมเข้าหากันไม่ได้ มาร์คจะไม่ตรงกันทำให้ไม่สามารถประกอบต่อไปได้
รบกวนขอรายละเอียดเกี่ยวกับชุดลูกถ่วงและเฟืองเชื่อมด้วยครับ ผมเห็นในภาพรูปที่
สองเหมือนกับของผมเลยครับแต่ไม่สามารถประกบเฟืองเชื่อมได้เพราะมาร์คที่เป็น
เลข 3 ของเฟืองลูกถ่วงที่อยู่ในภาพที่ 1 ไม่เข้าหาเฟืองเชื่อมที่เป็นเลขสามเหมือนกันครับ(ของผมเป็นอย่างในรูปที่ 2 ครับ เหมือนกันเลยแต่มาร์คเลข 3 ไม่เข้าหาเฟืองเชื่อมมันดันไปอยู่ฝั่งตรงกันข้ามน่ะซิครับพอลองประกอบดูแล้วหมุนดูลูกถ่วง
ไปโดนข้อเหวี่ยงครับ ผมว่าต้องมีอัไรผิดพลาดแน่ๆครับ



      สวัสดีครับ เนื่องจากภาพนี้เป็นของยันมาร์ลงรูปดูเปรียบเทียบครับ พอดีรูปคูโบต้าไม่ได้ถ่ายไว้ครับ
  วิธีการเรียงเฟืองหรือการประกอบเฟือง คูโบต้า ตั้งแต่ et-95,110,115 และ rt จะมีอยู่ด้วยกัน 3 ขั้นตอน
ขั้นตอนแรก  ประกอบเฟืองเพลาข้อเหวี่ยงกับเฟืองเพลาลูกเบี้ยว โดยสังเกตุให้มาร์คที่เหลืออยู่บนเฟืองข้อเหวี่ยงมารออยู่หน้าเฟืองสะพาน
ขั้นตอนที่สอง  ประกอบเฟืองเพลาลูกถ่วงทั้งสองตัวตามมาร์คจุดที่มีอยู่ โดยไม่ต้องสนใจมาร์คเลข 3 ว่าอยู่ตำแหน่งไหน
                 จากนั้นให้หมุนเฟืองลูกถ่วงที่ขบกันอยู่ไปทางไหนก็ได้ให้เลข 3 มารออยู่หน้าเฟืองสะพาน และพร้อมจะเชื่อมเฟืองสะพานเข้าหากัน
ขั้นตอนที่สาม ให้เชื่อมเฟืองสะพานเข้าหากับขั้นตอนที่ 1 กับ 2 โดยให้มาร์คที่เฟืองสะพานตรงกัน
                  
   การประกอบเฟืองลูกถ่วงของตระกูลคูโบต้าส่วนมากจะมีปัญหา จะหามาร์คกันไม่เจอสุดท้ายช่างต้องแอบถอดออก จากปัญหาของคุณ sunnicu
หาเลข 3 เข้ากับเฟืองสะพานไม่ได้ เมื่อคุณประกอบถูกต้องตามรูปแล้วเพียงแค่คุณหมุนให้มาร์คจุดของลูกถ่วงแยกออกจากกัน หมุนไปทางไหนก็ได้ ให้เลข 3
มารออยู่หน้าเฟืองสะพาน แล้วก็ทำการเชื่อมต่อได้ครับ

              อาจเป็นความรู้เพิ่มเติมสำหรับเพื่อนเกษตรทุกสาขาอาชีพไม่มากก็น้อยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 18, 2014, 12:10:53 AM โดย a-lekk1 » บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1287 เมื่อ: เมษายน 18, 2014, 12:39:02 PM »

--- สอบถามครับ คุณวิษณุ(tavid) หรือท่านผู้รู้ ---

@ก่อนอื่นพูดเครื่องตัดหญ้า Hero ตั้งแต่ซื้อมา Start ตามคำแนะนำคุณ วิษณุ ติดง่ายมากไม่เหนื่อยไม่ท้อเลยครับทิ้งไว้ 7วันยัง Start ติดเลย สงสัยจูนเครื่องดีครับ  อายจัง แต่ใช้มานานเริ่มมีปัญหา ตัวเครื่องสั่น(เสียงดังเคร้งๆๆ) เวลาเร่งเครื่อง (ถอดใบมีดแล้วก็สั่น) แต่ก็ยังตัดได้ .. เคยลองอ่าน ว่าอาจเป็น หัวเกียร์ และบูทก้านเพราสึก  อ่านแล้ว ดูภาพตอนถอด ยังงงอยู่ มีละเอียดกว่านี้อีกไม๊ครับ รวมถึงรูปเครื่องมือที่ใช้ถอด.....อยากให้มันเงียบกว่านี้

@ตอนนี้มาเรื่องเลื่อยนยนต์ใช้มาครั้งเดียว(ท้อทุกครั้งที่ใช้Startติดยากมากตั้งแต่ซื้อมาใหม่เลย) Bento CS 1700E(ซื้อจากร้านในนี้แหละครับ)  Start ตึดยากมากStartตามคู่มือเลย(แนะนำวิธีStartด้วยครับ..สำหรับผม 1.ผมดึงโช๊คแล้วStart 2-3 ไม่มีติด เหนื่อยและท้อเลย(เคยStart มากกว่า 10 ครัง้ไม่ติด ต้องถอดหัวเทียนน้ำมันท่วมเผาไฟด้วยน้ำมันรอนสันทำความสะอาด และถอด กล่องท่อไอเสีย เห็นลูกสูบเช็ดน้ำมันเป่าลมให้แห้ง แล้วมาลองดึงโช๊ค Start ใหม่ 3-4 ที ไม่ติด เลยลองใช้เท้า()ขออภัยไม่สุภาพดันคันเร่ง(ปุ่มโช๊คมันเด้งกลับไปที่ปิด) แล้ว Start 3-4 ติด)) 2.พอติด ต้องรีบเบิ้ลเร่งเครื่องเดี่ยวดับ พอ กดคันเร่งไปสักพัก และลอง ปล่อยคันเร่งให้เดินเบา สักพัก เครื่องดับ ลองStart เลย โดย ไม่ดึงโช๊คและคันเร่ง ก็ติดสักพัก และดับ จาก นั้น ลอง Start วิธี ข้างต้น ก็ไม่ติด เกี่ยวกะเครื่องมันร้อนเกิน หรือเปล่า ติดไม่ถึง 5นาที ...ตอนนี้ต้องถอดหัวเทียน และ กล่องท่อไอเสีย เห็นลูกสูบเช็ดน้ำมันเป่าลมให้แห้งเหมือนเดิม ทำไมมันสกปกเร็วจังเพิ่งทำและตอนถอดเครื่องร้อนมาก แต่ยังไม่ใส่กลับเข้าไป... รอมาสอบถาม มันเกี่ยว กะ อะไร ครับ อัตราส่วนน้ำมัน(ใช้เบนซินลิตร50บาท)-และ 2T ผสมตามตามกระป๋อง


เครื่องตัดหญ้า ถ้าถอดใบมีดแล้วยังสั่น สาเหตุไม่ใช่บูชกกเพลาครับไม่ต้องไปถอดให้เสียเวลา ให้ลองถอดกกเพลาตรวจสอบดูชุดครัช จานครัช ลองหมุนจากครัชแล้วใช้สายตาเล็งดูว่ายังได้ศูนย์อยู่หรือไม่ ถ้าหมุนแล้วจานหมุนเอียงๆหรือหมุนติดขัด เป็นไปได้ทั้งเพลาคดหรือจานคด แล้วหมุนไปเบียดชิ้นส่วนอื่นทำให้มีเสียงดังและสั่น สาเหตุมักเกิดจากตัดหญ้าไปกระแทกตอไม้ อย่าลืมขยับจับโยกจานครัชเพื่อตรวจสอบลูกปืนจานครัชว่าหลวมหรือแตกหรือไม่ ลองตรวจสอบตามนี้ก่อนนะครับ

ส่วนเลื่อยยนต์ ปัญหาน่าจะเกิดจากการปรับตั้งคาบิวยังไม่ถูกต้อง อย่างแรกสกรูปรับเดินเบาตั้งไว้ต่ำเกินทำให้สตาร์ทยาก ให้ปรับเดินเบาเพิ่มขึ้นสัก1/2-1รอบ ลองติดเครื่องดู ถ้ายังติดยาก ให้ปรับสกรูLที่คาบิว โดยขันเข้าให้สุดแล้วคลายออกรอบครึ่ง ปรับสกรูHเข้าจนสุดแล้วคลายออก3/4รอบ แล้วลองดูอีกทีครับ

วิธีสตาร์ท ให้กดลูกยางปั๊มน้ำมัน(ถ้ามี)สัก6-7ครั้ง ดึงโช้ก แล้วดึงสตาร์ทจนกว่าเครื่องทำท่าจะติด แล้วรีบดันโช้กกลับแล้วดึงสตาร์ทจะติดได้ง่ายและน้ำมันไม่ท่วมครับ 


สอบถามต่อเรื่องเลื่อยยนต์ต่อครับ ทำ ตามอย่างที่ว่าแล้วครับ(โดยเอาไปให้ช่างทำเห็นเขาทำอย่างที่ว่าเลยครับ เสียไป 300 บาท ดูท่าทางเขาไม่ค่อยชัวส์เลย) Start ติด(รุ่นนี้ไม่มีลูกยางปั๊มน้ำมัน) เดินเครื่อง เบา แรก ติด เวลาเร่งมีมันจะดับ ต้องเขาบอกต้องกด คันเร่งย้ำน้ำมันยังไม่ขึ้น(ใช้ครั้งแรกไม่เป็น) ถี่ แล้วเร่งแรง พอได้อยู่ 2-3 วัน (Start ทุกวัน) แต่ยังไม่ไปใช้งานจริง น้ำมันหมด ก็ใส่น้ำมันใหม่ Start ติด เร่งเครื่องแล้วก็ดับ จากนั้นก็ Start ไม่ติดเหมือนเดิมเลย ไปให้ช่างดูอีก วันนี้ ช่างบอกสงสัย คอยส์ จะเสีย แต่ Start ติดนะ แต่ถ้าเอาไปก็ตัดไม่ไ้ด้ ไฟมันไม่แรง ต้องหา คอยส์เปลี่ยน เขาบอกหายังไม่ได้ เลย สงสสัย มาสอบถามนะครับก่อนดีกว่าว่าเป็นอย่างที่ช่างว่าไม๊(เครื่องแทบไม่ได้ใชช้งานแค่ครั้งเดียว แต่ Start เครื่องทุกวันจนเกิดอาการแบบว่าครับ) .ถ้าเป็นอย่างที่ช่างว่าจริง คอยส์รุ่นนี้หา ซื้อได้ที่ไหนครับ ... หรือว่าเป็นเพราะอะไรครับ เข็ดเลย ยี่ห้อนี้สงสัยเป็นที่เครื่องผมคนเดียวมั๊ง ยิ้มกว้างๆ


ถ้าเดินเบาได้ปกติแต่เร่งเครื่องแล้วดับ อาการเสียอยู่ที่คาบิวครับ เนื่องจากน้ำมันขึ้นไม่ทัน ต้องดัดกระเดื่องจ่ายน้ำมันที่คาบิวขึ้นอีกนิด ลองดูลิ้งนี้ครับ
http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=16986.416

ถ้าอาการคอยล์ไฟเสียจะเร่งเครื่องได้เป็นปกติ แต่เครื่องร้อนแล้วจะไม่มีแรง ให้ถอดหัวเทียนออกมาเคาะเขี้ยวให้ชิดขึ้นอีกนิด จะช่วยได้ครับ


Liked By: sunnycu
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
namchio
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93


« ตอบ #1288 เมื่อ: เมษายน 20, 2014, 02:20:03 PM »

รบกวนอิกหน่อยครับ    พอดีของผมที่เติมน้ำมันเครื่องอยุ่ด้านหน้า   สายยางอยุ่ใต้คลัชป่าวไม่รุ้หาดูไม่เจอ  ถ้าอยุ่ใต้คลัชรบกวนขอวิธีแกะคลัชด้วยนะครับ    เย้ๆๆๆๆๆๆแกะได้แล้วค้าบขอบคุนค้าบ



น่าจะเป็นเลื่อยรุ่น5200 ถ้าถอดลูกถ้วยครัชได้แล้ว ให้ถอดฝาครอบปั๊มออกมาโดยถอดนัต3ตัวในวงกลมสีแดงดังรูป


เมื่อถอดฝาครอบแล้วถอดชุดเฟืองพลาสติกออก


แล้วจึงถอดชุดปั๊มออกมา ทำความสะอาดท่อยางด้านในด้วยผ้าชุบน้ำมันเบนซิล รอให้แห้งใช้กาวร้อนติดที่ท่อยางทั้งฝั่งขาดูดและขาออก ผมทำมาหลายตัวแล้ว ใช้กันลืมทุกตัว



คุณ tavid ครับ ขอวิธีการถอดเลื่อยโซ่ ยี่ห้อ Mitsufuji ด้วยครับ อาการนี้เลย


Liked By: tavid
บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1289 เมื่อ: เมษายน 22, 2014, 11:12:15 AM »

สำหรับเลื่อยมิตซุยฟูจิไม่ยากครับ

ขั้นแรกต้องถอดครัชออกก่อน


ใช้เชือกยัดเข้าไปในรูหัวเทียนแล้วหมุนเพลาให้ล๊อก


ขันครัชออกให้หมุนตามเข็มนาฬิกา(เกลียวซ้าย) อาจจะต้องใช้เครื่องมือพิเศษช่วยหรือใช้ไขควงปากแบนตัวใหญ่ตอกออกก็ได้


ถอดครัชออกเสร็จแล้วให้ดึงจานครัชออก


จานครัช ลูกปืน แหวนรองและชุดครัช ถอดออกให้หมด อย่าลืมจะบันทึกหรือวาดรูปคร่าวๆเอาไว้ด้วยว่าอันไหนใส่ก่อนใส่หลัง


ถอดเฟืองขับปั๊มออกแล้วจึงถอดฝาครอบปั๊ม


เมื่อถอดฝาครอบออกแล้วจึงจะเห็นตัวปั๊ม สังเกตุท่อน้ำมันสีดำส่วนมากจะแตกตรงนั้น จัดการตัดต่อเปลี่ยนใหม่ตามสะดวกครับ
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
namchio
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93


« ตอบ #1290 เมื่อ: เมษายน 24, 2014, 07:34:02 AM »

บันทึกการเข้า
supojku
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


« ตอบ #1291 เมื่อ: เมษายน 25, 2014, 06:24:29 AM »

สอบถาม น้ำมันเพลาหน้าซึมออกมาที่ข้างล้อด้านใน

ต้องเปลี่ยนซีลอะไรบ้างครับ

ถ้ารื้อออกมาแล้ว อยากจะเปลี่ยนซีลทั้งหมดเลย มันมีซีลกี่ชิ้นในชุดบังคับเลี้ยวล้อหน้าครับ

ยังไม่มีคนตอบ ผมเพิ่งรื้อเปลี่ยนมาครับ ด้านในมีซีลเพลาข้างตัวเดียวครับ ข้างในไม่มีอะไรมากตอนถอดจะแหวนล็อคกันรุน ให้ถอดออกก่อน แล้วค่อยถอดเพลาข้าง ระวังตอนถอดเพลาข้างออกตลับลูกปืนจากเสื้อเพลาข้าง ให้หาที่ดึงลูกปืนแบบสามขา ดึงออก ถ้าทุบ หรืองัดให้ออก ระวังจะทำให้เสื้อเพลาข้างแตกเพราะเป็นอลูมิเนียมครับ ลองถอดไปเทียบกับรุ่นดูครับ ถ้าหากตรงเพลาข้างเป็นรอยสึกหรอก็ลองเอากระดาษทรายขัด ๆ สักเล็กน้อยก่อนไส่ จะได้ไม่รั่วอีก ก่อนไส่ประกอบ เสื้อเพลาข้างก็ใช้กาวขาว ทาก่อนประกอบครับ
บันทึกการเข้า
kaewmai
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #1292 เมื่อ: เมษายน 25, 2014, 01:42:46 PM »

คุณ tavid ขอถาม
 
ผมได้รถไถ คูโบต้า เก่ารุ่น GL...  สามสูบมาใช้  แต่ตอนนี้มันยกหางไม้ขึ้น
ช่วยแนะนำด้วยครับ
 
   
บันทึกการเข้า
อรงณ์กร-สวนย่าติ๋ม
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 38



« ตอบ #1293 เมื่อ: เมษายน 25, 2014, 11:45:23 PM »

คุณtavidครับ รบกวนถามครับ ผมมีปั้มชัก 2นิ้ว ใช้กับมอเตอร์ไฟฟ้า3แรง ยิงสปริงเกอร์นิ้วครึ่งสองหัว ผมจะใช้ยิงนิ้วครึ่งหัวเดียวจะใหวใหมครับ
แบบว่ากลัวมันจะร้อนเกินไป ถ้าไม่ใหวจะทดรอบให้ช้ากว่าเดิมดีใหมครับ(ยังไม่รู้วิธีทดรอบลง) ร้องไห้
บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1294 เมื่อ: เมษายน 28, 2014, 12:52:22 PM »

คุณ tavid ขอถาม
 
ผมได้รถไถ คูโบต้า เก่ารุ่น GL...  สามสูบมาใช้  แต่ตอนนี้มันยกหางไม้ขึ้น
ช่วยแนะนำด้วยครับ
 
   

อย่างแรกต้องตรวจสอบระดับน้ำมันเกียร์ก่อนว่าพร่องหรือไม่ ถ้าพร่องก็ต้องเติมให้ได้ระดับ ถ้าน้ำมันเกียร์ไม่พร่องก็ลองไล่อากาศในระบบไฮดรอลิกส์ดูก่อนครับ

คุณtavidครับ รบกวนถามครับ ผมมีปั้มชัก 2นิ้ว ใช้กับมอเตอร์ไฟฟ้า3แรง ยิงสปริงเกอร์นิ้วครึ่งสองหัว ผมจะใช้ยิงนิ้วครึ่งหัวเดียวจะใหวใหมครับ
แบบว่ากลัวมันจะร้อนเกินไป ถ้าไม่ใหวจะทดรอบให้ช้ากว่าเดิมดีใหมครับ(ยังไม่รู้วิธีทดรอบลง) ร้องไห้

สปริงเกลอร์บิกกันขนาด1.5นิ้ว(40มิล) ปกติจะจ่ายน้ำได้ประมาณ15คิว/ชม.ครับ หัวเดียวใช้ได้เลยครับไม่จำเป็นต้องลดรอบปั๊ม
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
nonglak
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141


« ตอบ #1295 เมื่อ: เมษายน 28, 2014, 01:09:55 PM »

สอบถามคุณตาวิดครับเครื่องคูโบต้ารุ่นอีที95ของผมเวลาเครื่องเย็นติดใหม่ๆเกจวัดน้ำมันเครื่องจะเป็นสีน้ำเงืนปกติแม้ติดเบาๆแต่พอเครื่องร้อนจะเป็นสีแดงตลอดถ้าวิ่งไถนาไม่เป็นไรใช้วิธีเร่งรอบเครื่องเอาแต่เวลาวิดน้ำเราเร่งขนาดนั้นไม่ได้ผมได้เปลี่ยนปั้มน้ำมันเครื่องกับเกจใหม่แล้วก็ยังไม่หายพี่มีคำแนะนำมั้ยครับขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 [81] 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 ... 122   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: