รถไถเดินตาม6แรงขนาดน่าใช้ ดีเซล ราคากันเองสภาพพร้อมใช้งาน

<< < (56/1341) > >>

อ็อดรถไถเล็ก ราชบุรี:
รถไถแบบนั่งขับเพลาเดียวคือรถที่เครื่องยนต์ขับเฉพาะล้อหลังครับ ส่วนล้อหน้าไม่ได้มีกำลังส่งไปขับล้อ ดุมล้อจะเล็ก สังเกตุได้ที่ยางล้อหน้าดอกจะเป็นทางยาวๆๆครับ ส่วนสองเพลาคือรถที่มีตัวส่งกำลังขับทั้งล้อหน้าและหลังครับ มันช่วยให้มีแรงตะกรุยดินดีขึ้นครับ สังเกตูได้ที่ยางล้อหน้าจะเป็นบั้งๆๆเหมือนล้อหลัง มันก็เหมือนกับรถยนต์กะบะธรรมดากับโฟว์วีลไงครับ และดุมล้อหน้าจะใหญ่เพราะมีชุดเฟืองขับอยู่ครับ ถ้าจะถามถึงข้อดีข้อเสีย ดีคนละอย่าง เพลาเดียวการดูแลรักษาไม่ยุ่งยาก ส่วนสองเพลาต้องคอยหมั่นตรวจเช็คระดับน้ำมันที่ดุมล้อหน้า โอกาสน้ำมันรั่วซึมมีมาก เพราะทั้งเลี้ยวและขับเคลื่อน ถ้าปล่อยไว้ชุดเฟืองขับจะเสียหาย และขอบอกนะครับชุดนี้แพงเอาการ ข้อเสียคือเพลาเดียวโอกาสติดหล่มมีมากกว่าและขึ้นยากกว่า ผิดกับสองเพลาลุยได้สบายๆๆครับ หวังว่าคงพอเข้าใจนะครับสงสัยอะไรอีกถามได้เลยครับ ยินดีตอบทุกคำถามครับผม ออ.อีกอย่างผมขอบอกว่ารถนั่งขับขนาดเล็กค่อนข้างติดหล่มยากเพราะตัวมันเบาไม่เหมือนรถใหญ่นะครับ แต่ยังไงคนยังนิยมสองเพลาอยู่ดีทั้งๆๆที่การดูแลรักษาค่าใช้จ่ายสุงกว่าครับ

kun_kai:
เข้าใจแล้งค่ะ แจ่มมากมากเลย

แล้วรถไถเล็กของคุณอ๊อด ถ้าจะสั่งตัวผาลไถพลิกดิน จะใส่ได้กี่ผาล
และที่มากับตัวรถจากญี่ปุ่นเลยมีหรือเปล่าคะ

อ็อดรถไถเล็ก ราชบุรี:
ใส่ได้ประมาณ3ผานครับ เพราะแรงม้าน้อยเดียวจะไม่ไหว กลัวรถจะเป็นลมตายสะก่อนครับ ;D  รถญี่ปุ่นแท้ทุกคันจะมีโรตารี่ติดมากับตัวรถนะครับ

kun_kai:
การเข้าเกียร์เปลี่ยนเกียร์รถไถเล็ก เหมือนขับรถยนต์เกียร์ธรรมดาหรือเกียร์ออโต้เลยหรือเปล่าคะ

จังหวะไหนควรใช้เกียร์อะไร พออธิบายได้ไหม

แล้วตัวรถกับอุปกรณ์ต้องดูแลปรนนิบัติบำรุงตามวงรอบมีอะไรบ้าง
ค่าใช้จ่ายต่อครั้งประมาณเท่าไหร่คะ :) ;)

อ็อดรถไถเล็ก ราชบุรี:
การเข้าเกียร์ก็คล้ายๆๆรถยนต์เกียร์ธรรมดานะครับ รูปแบบการเข้าเหมือนตัวH ขึ้นบน1ลงล่าง2 ลากไปขวานิดขึ้น3ลงก็4อะไรทำนองนี้ละครับ ส่วนมากจะมีรูปการเข้าให้ดูแถวคันเกียร์ที่รถได้เลย แต่ของรถไถจะมีเกียร์พิเศษเพิ่มคือไฮ โล (HI LO) ไฮก็คือเกียร์เดินเร็ว โลก็คือเกียร์เดินช้า ทำให้เกียร์แต่ละตัวขับได้2ความเร็ว บางรุ่นอาจจะมีมีเดียมด้วย(MI)หมายถึงมีเกียร์ความเร็วขั้นกลางอีก นี้คือรุ่นเก่า แต้ถ้ารุ่นใหม่จะเป็นเกียร์ระบบไฟฟ้า เข้าง่ายเบาเหมือนโยกสวิทช์ไฟ เข้าได้เร็ว แต่อย่าเสียนะ กระเป๋าแบนเลยขอบอก เกียร์ระบบนี้เวลาทำงานจะคล่องตัวมาก เข้าได้เร้็ว การเข้าเกียร์ของรถไถไม่เหมือนการเข้าเกียร์ของรถยนต์สะทีเดียวนะครับ จะใช้เกียร์ไหนให้สังเกตุเสียงว่ารอบเครื่องกำลังพอไหม ถ้าพอหรือไม่ไหวจึงเปลี่ยนครับ ต้องจอดนะครับในการเข้าแต่ละเกียร์ ไม่เหมือนรถยนต์ที่เข้าต่อเนื่องได้เลย การดูแลรักษาก็ไม่มีอะไรมาก เหมือนๆๆทั่วไปครับ ก่อนใช้ดูน้ำ น้ำมันเครื่อง เดินตรวจดุรอบรถสักนิดว่ามีอะไรผิดปกติหรือหลุดหลวมบ้าง ครบเดือนเอากรองอากาศมาเป่าฝุ่น ดูน้ำกลั่นแบตเตอรี่ เช็คระดับน้ำมันเกียร์ เป่าฝุ่นที่ตะแกรงหม้อน้ำสักครั้ง เท่านี้ก็ใช้ได้ยาวแล้วครับ ครบ150ชม.ค่อยถ่ายน้ำมันเครื่องเปลี่ยนกรอง ล้างกรองโซล่า คร่าวก็เท่านี้ครับไม่ยุ่งยากหรอก ทำเองได้สบายๆๆ เพื่ออายุรถของเราเอง ทำตรงไหนไม่ถูกไม่เข้าใจแจ้งมา ผมจะเอารูปและรายละเอียดให้ดูครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว