หน้า: 1 ... 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 [87]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครจะซื้อเครื่องตัดหญ้าจีนผมจะผ่าให้ดู  (อ่าน 810418 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
oodin
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #1376 เมื่อ: เมษายน 08, 2016, 07:30:58 PM »

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมจากลิ้งค์นี้ได้ครับ

http://www.machinerylubrication.com/Read/28664/dangers-of-overgreasing-

ผมมีความรู้แค่พออ่านออกครับ  โกรธ โกรธ โกรธ


ไม่เป็นไรครับ สงสัยตรงไหนค่อยถามได้ ไม่ต้องเกรงใจ

ขอบคุณครับ ถามเลยแล้วกันครับ
อาการน้ำมันล้นกับอาการน้ำมันขาด(เครื่องตัดหญ้า2จังหวะ) ต่างกันยังไงครับ
บันทึกการเข้า

tavid
seller
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2709



« ตอบ #1377 เมื่อ: เมษายน 09, 2016, 08:11:41 AM »

อาการน้ำมันล้น
ปกติเปิดก๊อกทิ้งไว้จะต้องไม่มีน้ำมันไหลออกมาครับ ถ้ามีน้ำมันรั่วหรือหยดออกมาแสดงว่าวาล์วลูกลอยปิดไม่สนิท อาการนี้เป็นอาการที่เจอบ่อยสำหรับเครื่องยนต์ที่ใช้คาบิวแบบลูกลอยแม้แต่ของมากีต้าแท้ๆก็เป็นครับ
 สาเหตุใหญ่เกิดจากลูกลอยค้างเนื่องจากคราบน้ำมันออโต้ลูปจับตัวเป็นคราบเหนียวๆหรือมีตะกอนน้ำมันไปอุดตรงรูเข็มลูกลอย วิธีแก้อย่างแรกให้ใช้ด้ามไขควงเคาะแรงๆตรงลูกถ้วยคาบิว จะทำให้ลูกลอยที่ค้างขยับตัวได้และกลับมาทำหน้าที่ดังเดิม หรือคราบตะกอนที่ติดค้างอยู่อาจจะหลุดออกมา ถ้ายังไม่หายให้ทำการล้างคาบิวเน้นล้างเป่าตรงวาล์วลูกลอย

อาการน้ำมันขาด
คงจะต้องแยกตอบเป็นสองอาการ
1อาการที่น้ำมันไม่มาเลย ก็คือถ้าเราไขสกรูที่ใต้คาบิวแล้วไม่มีน้ำมันไหลออกมาเลย สาเหตุจะเกิดจาก
ระบบท่อน้ำมัน กรอง ก๊อก วาวล์วลูกลอยอุดตัน ขาลูกลอยค้างอยู่ในตำแหน่งปิด วิธีแก้ก็ให้ถอดมาเช็กล้างเป่าให้โล่งทั้งหมด ไล่เช็กดูทุกจุดที่ผมกล่าวมา
2อาการน้ำมันออกมาน้อยกว่าปกติ หมายถึงมีปริมาณน้ำมันที่อยู่ในอ่างคาบิวน้อยกว่าปกติ ถ้าเป็นอาการนี้เครื่องยนต์จะติดได้ แต่เร่งแล้ววูบ หรือเร่งตัวเปล่าได้แต่ไม่มีกำลัง หรือใช้ได้สักพักแล้ววูบดับ สตาร์ทติดใหม่ แต่สักพักก็ดับอีก
  วิธีเช็ก ให้เปิดก๊อกน้ำมันแล้วไขสกรูสำหรับถ่ายน้ำมันที่ก้นอ่างคาบิว สังเกตุน้ำมันที่ไหลออกจากรูจะต้องไหลเป็นสายต่อเนื่องกัน ถ้าไหลออกมาขาดตอนหรือออกเป็นหยดให้ทำการล้างเป่าทะลวงวาล์วลูกลอยได้เลย
   แต่ถ้าน้ำมันไหลออกมาปกติ ให้ไขสกรูสำหรับถ่ายน้ำมันที่ก้นอ่างคาบิวกลับเข้าที่เดิม รอสักครึ่งนาทีแล้วปิดก๊อกน้ำมัน  แล้วจึงถ่ายน้ำมันที่ค้างอยู่ในอ่างเอามาตวงดูปกติจะอยู่ที่10-15cc ถ้าน้อยกว่า10cc จะต้องดัดขาลูกลอยใหม่แล้วเช็กใหม่อีกครั้งจนกว่าจะได้ปริมาณน้ำมันถูกต้อง


Liked By: oodin
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
oodin
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #1378 เมื่อ: เมษายน 09, 2016, 09:32:13 PM »

อาการน้ำมันล้น
ปกติเปิดก๊อกทิ้งไว้จะต้องไม่มีน้ำมันไหลออกมาครับ ถ้ามีน้ำมันรั่วหรือหยดออกมาแสดงว่าวาล์วลูกลอยปิดไม่สนิท อาการนี้เป็นอาการที่เจอบ่อยสำหรับเครื่องยนต์ที่ใช้คาบิวแบบลูกลอยแม้แต่ของมากีต้าแท้ๆก็เป็นครับ
 สาเหตุใหญ่เกิดจากลูกลอยค้างเนื่องจากคราบน้ำมันออโต้ลูปจับตัวเป็นคราบเหนียวๆหรือมีตะกอนน้ำมันไปอุดตรงรูเข็มลูกลอย วิธีแก้อย่างแรกให้ใช้ด้ามไขควงเคาะแรงๆตรงลูกถ้วยคาบิว จะทำให้ลูกลอยที่ค้างขยับตัวได้และกลับมาทำหน้าที่ดังเดิม หรือคราบตะกอนที่ติดค้างอยู่อาจจะหลุดออกมา ถ้ายังไม่หายให้ทำการล้างคาบิวเน้นล้างเป่าตรงวาล์วลูกลอย

อาการน้ำมันขาด
คงจะต้องแยกตอบเป็นสองอาการ
1อาการที่น้ำมันไม่มาเลย ก็คือถ้าเราไขสกรูที่ใต้คาบิวแล้วไม่มีน้ำมันไหลออกมาเลย สาเหตุจะเกิดจาก
ระบบท่อน้ำมัน กรอง ก๊อก วาวล์วลูกลอยอุดตัน ขาลูกลอยค้างอยู่ในตำแหน่งปิด วิธีแก้ก็ให้ถอดมาเช็กล้างเป่าให้โล่งทั้งหมด ไล่เช็กดูทุกจุดที่ผมกล่าวมา
2อาการน้ำมันออกมาน้อยกว่าปกติ หมายถึงมีปริมาณน้ำมันที่อยู่ในอ่างคาบิวน้อยกว่าปกติ ถ้าเป็นอาการนี้เครื่องยนต์จะติดได้ แต่เร่งแล้ววูบ หรือเร่งตัวเปล่าได้แต่ไม่มีกำลัง หรือใช้ได้สักพักแล้ววูบดับ สตาร์ทติดใหม่ แต่สักพักก็ดับอีก
  วิธีเช็ก ให้เปิดก๊อกน้ำมันแล้วไขสกรูสำหรับถ่ายน้ำมันที่ก้นอ่างคาบิว สังเกตุน้ำมันที่ไหลออกจากรูจะต้องไหลเป็นสายต่อเนื่องกัน ถ้าไหลออกมาขาดตอนหรือออกเป็นหยดให้ทำการล้างเป่าทะลวงวาล์วลูกลอยได้เลย
   แต่ถ้าน้ำมันไหลออกมาปกติ ให้ไขสกรูสำหรับถ่ายน้ำมันที่ก้นอ่างคาบิวกลับเข้าที่เดิม รอสักครึ่งนาทีแล้วปิดก๊อกน้ำมัน  แล้วจึงถ่ายน้ำมันที่ค้างอยู่ในอ่างเอามาตวงดูปกติจะอยู่ที่10-15cc ถ้าน้อยกว่า10cc จะต้องดัดขาลูกลอยใหม่แล้วเช็กใหม่อีกครั้งจนกว่าจะได้ปริมาณน้ำมันถูกต้อง
ขอบคุณครับ อีกคำถามนึงครับ
อาการของเครื่องยนต์ ที่ดับ เนื่องมาจากคาบูจ่ายน้ำมันให้เยอะเกิน กับ
อาการของเครื่องยนต์ ที่ดับ เนื่องมาจากคาบูจ่ายน้ำมันให้น้อยเกิน
สองกรณีนี้อาการต่างกันอย่างไรครับ
บันทึกการเข้า
tavid
seller
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2709



« ตอบ #1379 เมื่อ: เมษายน 10, 2016, 07:57:15 AM »

อาการน้ำมันล้น
ปกติเปิดก๊อกทิ้งไว้จะต้องไม่มีน้ำมันไหลออกมาครับ ถ้ามีน้ำมันรั่วหรือหยดออกมาแสดงว่าวาล์วลูกลอยปิดไม่สนิท อาการนี้เป็นอาการที่เจอบ่อยสำหรับเครื่องยนต์ที่ใช้คาบิวแบบลูกลอยแม้แต่ของมากีต้าแท้ๆก็เป็นครับ
 สาเหตุใหญ่เกิดจากลูกลอยค้างเนื่องจากคราบน้ำมันออโต้ลูปจับตัวเป็นคราบเหนียวๆหรือมีตะกอนน้ำมันไปอุดตรงรูเข็มลูกลอย วิธีแก้อย่างแรกให้ใช้ด้ามไขควงเคาะแรงๆตรงลูกถ้วยคาบิว จะทำให้ลูกลอยที่ค้างขยับตัวได้และกลับมาทำหน้าที่ดังเดิม หรือคราบตะกอนที่ติดค้างอยู่อาจจะหลุดออกมา ถ้ายังไม่หายให้ทำการล้างคาบิวเน้นล้างเป่าตรงวาล์วลูกลอย

อาการน้ำมันขาด
คงจะต้องแยกตอบเป็นสองอาการ
1อาการที่น้ำมันไม่มาเลย ก็คือถ้าเราไขสกรูที่ใต้คาบิวแล้วไม่มีน้ำมันไหลออกมาเลย สาเหตุจะเกิดจาก
ระบบท่อน้ำมัน กรอง ก๊อก วาวล์วลูกลอยอุดตัน ขาลูกลอยค้างอยู่ในตำแหน่งปิด วิธีแก้ก็ให้ถอดมาเช็กล้างเป่าให้โล่งทั้งหมด ไล่เช็กดูทุกจุดที่ผมกล่าวมา
2อาการน้ำมันออกมาน้อยกว่าปกติ หมายถึงมีปริมาณน้ำมันที่อยู่ในอ่างคาบิวน้อยกว่าปกติ ถ้าเป็นอาการนี้เครื่องยนต์จะติดได้ แต่เร่งแล้ววูบ หรือเร่งตัวเปล่าได้แต่ไม่มีกำลัง หรือใช้ได้สักพักแล้ววูบดับ สตาร์ทติดใหม่ แต่สักพักก็ดับอีก
  วิธีเช็ก ให้เปิดก๊อกน้ำมันแล้วไขสกรูสำหรับถ่ายน้ำมันที่ก้นอ่างคาบิว สังเกตุน้ำมันที่ไหลออกจากรูจะต้องไหลเป็นสายต่อเนื่องกัน ถ้าไหลออกมาขาดตอนหรือออกเป็นหยดให้ทำการล้างเป่าทะลวงวาล์วลูกลอยได้เลย
   แต่ถ้าน้ำมันไหลออกมาปกติ ให้ไขสกรูสำหรับถ่ายน้ำมันที่ก้นอ่างคาบิวกลับเข้าที่เดิม รอสักครึ่งนาทีแล้วปิดก๊อกน้ำมัน  แล้วจึงถ่ายน้ำมันที่ค้างอยู่ในอ่างเอามาตวงดูปกติจะอยู่ที่10-15cc ถ้าน้อยกว่า10cc จะต้องดัดขาลูกลอยใหม่แล้วเช็กใหม่อีกครั้งจนกว่าจะได้ปริมาณน้ำมันถูกต้อง
ขอบคุณครับ อีกคำถามนึงครับ
อาการของเครื่องยนต์ ที่ดับ เนื่องมาจากคาบูจ่ายน้ำมันให้เยอะเกิน กับ
อาการของเครื่องยนต์ ที่ดับ เนื่องมาจากคาบูจ่ายน้ำมันให้น้อยเกิน
สองกรณีนี้อาการต่างกันอย่างไรครับ

น้ำมันเยอะเร่งไม่ขึ้นแล้วดับ ควันเยอะ มีละออกน้ำมันพ่นออกปนมากับไอเสีย
ถ้าน้ำมันขาด เครื่องจะเร่งเองแป๊บนึงก่อนดับ


Liked By: oodin
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
oodin
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #1380 เมื่อ: เมษายน 10, 2016, 11:10:55 AM »

อาการน้ำมันล้น
ปกติเปิดก๊อกทิ้งไว้จะต้องไม่มีน้ำมันไหลออกมาครับ ถ้ามีน้ำมันรั่วหรือหยดออกมาแสดงว่าวาล์วลูกลอยปิดไม่สนิท อาการนี้เป็นอาการที่เจอบ่อยสำหรับเครื่องยนต์ที่ใช้คาบิวแบบลูกลอยแม้แต่ของมากีต้าแท้ๆก็เป็นครับ
 สาเหตุใหญ่เกิดจากลูกลอยค้างเนื่องจากคราบน้ำมันออโต้ลูปจับตัวเป็นคราบเหนียวๆหรือมีตะกอนน้ำมันไปอุดตรงรูเข็มลูกลอย วิธีแก้อย่างแรกให้ใช้ด้ามไขควงเคาะแรงๆตรงลูกถ้วยคาบิว จะทำให้ลูกลอยที่ค้างขยับตัวได้และกลับมาทำหน้าที่ดังเดิม หรือคราบตะกอนที่ติดค้างอยู่อาจจะหลุดออกมา ถ้ายังไม่หายให้ทำการล้างคาบิวเน้นล้างเป่าตรงวาล์วลูกลอย

อาการน้ำมันขาด
คงจะต้องแยกตอบเป็นสองอาการ
1อาการที่น้ำมันไม่มาเลย ก็คือถ้าเราไขสกรูที่ใต้คาบิวแล้วไม่มีน้ำมันไหลออกมาเลย สาเหตุจะเกิดจาก
ระบบท่อน้ำมัน กรอง ก๊อก วาวล์วลูกลอยอุดตัน ขาลูกลอยค้างอยู่ในตำแหน่งปิด วิธีแก้ก็ให้ถอดมาเช็กล้างเป่าให้โล่งทั้งหมด ไล่เช็กดูทุกจุดที่ผมกล่าวมา
2อาการน้ำมันออกมาน้อยกว่าปกติ หมายถึงมีปริมาณน้ำมันที่อยู่ในอ่างคาบิวน้อยกว่าปกติ ถ้าเป็นอาการนี้เครื่องยนต์จะติดได้ แต่เร่งแล้ววูบ หรือเร่งตัวเปล่าได้แต่ไม่มีกำลัง หรือใช้ได้สักพักแล้ววูบดับ สตาร์ทติดใหม่ แต่สักพักก็ดับอีก
  วิธีเช็ก ให้เปิดก๊อกน้ำมันแล้วไขสกรูสำหรับถ่ายน้ำมันที่ก้นอ่างคาบิว สังเกตุน้ำมันที่ไหลออกจากรูจะต้องไหลเป็นสายต่อเนื่องกัน ถ้าไหลออกมาขาดตอนหรือออกเป็นหยดให้ทำการล้างเป่าทะลวงวาล์วลูกลอยได้เลย
   แต่ถ้าน้ำมันไหลออกมาปกติ ให้ไขสกรูสำหรับถ่ายน้ำมันที่ก้นอ่างคาบิวกลับเข้าที่เดิม รอสักครึ่งนาทีแล้วปิดก๊อกน้ำมัน  แล้วจึงถ่ายน้ำมันที่ค้างอยู่ในอ่างเอามาตวงดูปกติจะอยู่ที่10-15cc ถ้าน้อยกว่า10cc จะต้องดัดขาลูกลอยใหม่แล้วเช็กใหม่อีกครั้งจนกว่าจะได้ปริมาณน้ำมันถูกต้อง
ขอบคุณครับ อีกคำถามนึงครับ
อาการของเครื่องยนต์ ที่ดับ เนื่องมาจากคาบูจ่ายน้ำมันให้เยอะเกิน กับ
อาการของเครื่องยนต์ ที่ดับ เนื่องมาจากคาบูจ่ายน้ำมันให้น้อยเกิน
สองกรณีนี้อาการต่างกันอย่างไรครับ

น้ำมันเยอะเร่งไม่ขึ้นแล้วดับ ควันเยอะ มีละออกน้ำมันพ่นออกปนมากับไอเสีย
ถ้าน้ำมันขาด เครื่องจะเร่งเองแป๊บนึงก่อนดับ
ขอคุณมากครับ เข้าใจแล้วครับ
ถามต่ออีกครับ รำคาญนิดนึงนะครับ ต้องขอโทษจิงๆครับ
ถามเลยนะครับ
น้ำมันขาด ทำไมเครื่องถึงเร่งแปปนึงก่อนดับครับ
บันทึกการเข้า
tavid
seller
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2709



« ตอบ #1381 เมื่อ: เมษายน 18, 2016, 05:49:42 PM »

ช่วงที่น้ำมันใกล้จะหมดตรงนั้นจะเกิดภาวะleanหรือเชื้อเพลิงบาง อากาศเยอะ จะเกิดการเผาไหม้ได้ดีกว่าปกติ แต่จะให้พลังงานออกมาน้อย ก้จะเป็นอาการเร่งได้แต่ไม่มีแรงแป๊บนึง เป็นไปตามทฤษฎีเลยครับ


Liked By: oodin
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
oodin
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #1382 เมื่อ: เมษายน 27, 2016, 05:51:51 AM »

อาจารย์ครับ อาจารย์ช่วยออกความเห็นเกี่ยวกับเครื่องตัดหญ้าใช้แบตเตอรี่หน่อยครับ
บันทึกการเข้า
tavid
seller
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2709



« ตอบ #1383 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2016, 01:55:50 PM »

อาจารย์ครับ อาจารย์ช่วยออกความเห็นเกี่ยวกับเครื่องตัดหญ้าใช้แบตเตอรี่หน่อยครับ

ถ้าแบบที่ทำออกมาเฉพาะได้มาตรฐานใช้หัวเกียร์แบบเครื่องตัดหญ้าที่ใช้เครื่องยนต์ก็โอเคแหละครับ ก็ใช้ตัดหญ้าได้ดีปลอดภัย ประหยัดค่าเชื้อเพลิงแต่จะแพงค่าแบตเตอรี่ที่ต้องเปลี่ยนทุกสองปี
แต่ถ้าเป็นรุ่นที่เอามอเตอร์DCมาดัดแปลงใส่ใบมีดเข้าไป ตรงนี้อันตรายครับ เพราะแกนมอเตอร์มันไม่ได้ออกแบบมาให้ทนแรงกระแทกเวลาตัดหญ้าเจอก้อนหินหรือตอไม้แข็งๆ ถ้าแกนมันหักล่ะตัวใครตัวมันครับ


Liked By: oodin
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
หน้า: 1 ... 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 [87]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: