หน้า: 1 ... 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 [17] 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 ... 89   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครจะซื้อเครื่องตัดหญ้าจีนผมจะผ่าให้ดู  (อ่าน 1279234 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
dekwat2518
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 317



« ตอบ #256 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2010, 01:57:12 PM »

 ;)สวัสดีครับมาแชร์ประสพการณ์ครับ

เครื่องในภาพเป็นเครื่องที่ถอดมาจากเครื่องฉีดยาสะพายหลังเป็นมิตซูบิชิ ซึ่งเมื่อ 4-5 ปีที่แล้วชาวนานิยมซื้อกันมากเครื่องละเกือบหมื่น
ใช้ไปแล้วพอเครื่องมีปัญหาเค้าก็ไม่ใช้ ประกอบกับระยะหลังมีปั้มฉีดยาที่ติดตั้งกับเครื่องไถนาฉีดได้งานเยอะกว่าทำให้ปั้มฉีดยาสะพายหลังลดความนิยมลง ผมเลยไปหาซื้อตามบ้านที่ไม่ใช้มาเครื่องละ 500 บาท ซื้อคาบูของจีนอีก 500 บาท รวม 1000 บาท ส่วนชุดแขนตัดหาตามพรรคพวกที่ซื้อเครื่องจีนมาแล้วเครื่องพังซ่อมไม่ได้หรือซ่อมได้ก็ไม่คุ้มซื้อใหม่ดีกว่า นำมาประกอบกันทุกวันนี้ใช้มาเกือบ 2 ปี ไม่มีปัญหาอะไรกวนใจครับ
บันทึกการเข้า

วังอิทกชื่อมาจากปลาใหญ่

nong975
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1293


« ตอบ #257 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2010, 08:45:26 PM »

รบกวนถามคุณ tavid ครับ
ไม่ทราบว่าเครื่องตัดหญ้า SP11 นี่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องตรงไหนครับ เพราะเพิ่งซื้อมา ต้องการเช็คน้ำมันเครื่องว่าเค้าเติมมาหรือไม่ และเผื่อในอนาคตต้องการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องด้วยครับ ขอบคุณสำหรับการแนะนำสิ่งดีๆ ครับ จะรอคำตอบนะครับ
บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #258 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2010, 09:47:30 AM »

tavid รบกวนสอบถามครับ
เครื่องตดหญ้าSP11 ไม่ได้ใช้งานทิ้งไว้หลายวันมีอาการดังนี้ครับ
-มีน้ำมันสีดำหยดออกมาจากเครื่อง
-เติมเชื้อเพลิงแล้วมีน้ำมันไหลออกมาทางรูโช๊ค
-สตาร์ทติดยากกว่าเดิม ต้องเปิดโช๊คช่วย แต่พอเครื่องติดปิดโช๊คหมดไม่ได้เครื่องจะดับ
-น๊อตหางปลาที่ใต้คาร์บู(ไม่รู้เรียกถูกหรือเปล่า)มีไว้เพื่ออะไร?

รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ แล้วถ้าไม่ได้ใช้งานนานมีวิธีการเก็บและบำรุงรักษาอย่างไรครับ

ขอบคุณมากครับพ้ม ยิ้มเท่ห์

1. น้ำมันสีดำเป็นน้ำมันส่วนเกินที่มีความหนืดสูงที่เครื่องไม่สามารถดูดเข้าไปเผาไหม้ได้จะคาอยู่แถวๆปากคาบูพอวางเครื่องทิ้งไว้ก็จะไหลหยดลงมาที่พื้นไม่ต้องตกใจครับมันมีทุกเครื่องครับ น้ำมันจะไปสะสมอยู่ที่ไส้กรองอากาศนานๆเข้าจะทำให้อากาศไหลเข้าไม่สะดวกทำให้กินน้ำมันและแรงตกแถมเครื่องร้อนติดยากอีก ต้องถอดไส้กรองไปขยำในน้ำมันเบนซินแล้วเป่าหรือผึ่งให้แห้ง
2. เป็นน้ำมันส่วนเล็กน้อยที่ล้นออกมาทางรูหายใจของท่อน้ำมันซึ่งจะอยู่ใกล้ๆกับฝาปิดโช้กแต่ถ้าล้นออกมาตลอดอาจเกิดจากวางเครื่องเอียงหรือทางเดินน้ำมันในคาบูเกิดอุดตันอาจเกิดจาคราบของน้ำมันออโต้ลูปหรือตะกอน
3. สตาร์ทติดยากถ้าทิ้งเครื่องไว้หลายวันเกิดจากน้ำมันเบนซินที่ค้างอยู่ในคาบูได้ระเหยออกไปแต่น้ำมันออโตลูปยังอยู่ทำให้น้ำมันมีความหนืดเพิ่มขึ้นเครื่องยนต์ไม่สามารถดูดน้ำมันส่วนนี้ไปเผาไหม้ได้พอเราปิดโช้กจึงทำให้เกิดแรงดูดเพิ่มขึ้นสามารถเอาชนะความหนืดของน้ำมันได้จึงดูดน้ำมันไปเผาไหม้ได้แต่พอเราเปิดโช้กเครื่องก็จะดับอีกเพราะแรงดูดมันลดลงไม่สามารถเอาชนะความหนืดของน้ำมันได้
เอาง่ายๆถ้าเครื่องติดแล้วเราจึงต้องปิดโช้กไว้สักพักเพื่อให้น้ำมันเก่าถูกดูดไปใปใช้และให้น้ำมันใหม่ลงมาแทนที่ทีนี้เราเปิดโช้กกลับที่เดิมเครื่องก็จะไม่ดับแล้วครับ แต่มีวิธีป้องกันง่ายๆครับคือใช้งานจนน้ำมันหมดถังจนเครื่องยนต์ดับไปเลยทีนี้ในคาบูก็จะสะอาดไม่มีน้ำมันค้างอยู่เลย พอจะใช้งานอีกครั้งเพียงเติมน้ำมันใหม่ทีนี้เครื่องก็จะติดง่ายแล้วครับ หรือมีอีกวิธีจะไปตอบในข้อ4ครับ
4. น๊อตหางปลาที่ใต้คาร์บู มีไว้ถ่ายน้ำมันออกจากคาบูครับ ใช้ในกรณีที่ใช้งานเครื่องเสร็จแล้วแต่ยังมีน้ำมันในถังเหลืออยู่ ก็ให้ปิดก๊อกน้ำมันแล้วคลายน๊อตตัวนี้ออกน้ำมันที่ค้างอยู่ในคาบูก็จะไหลออกมาจนหมดแล้วใส่น๊อตกลับที่เดิม ทีนี้จะทิ้งเครื่องไว้หลายเดือนก็ไม่มีปัญหาแล้วครับ แต่อย่าลืมถ่ายน้ำมันในถังออกมาเก็บไว้ในกระป๋องแล้วขีดทำเครื่องหมายระดับน้ำมันเอาไว้พอเวลาจะเอามาใช้ก็ให้เติมเฉพาะเบนซินลงไปให้ได้ระดับเดิมทดแทนส่วนที่ระเหยไป




รบกวนถามคุณ tavid ครับ
ไม่ทราบว่าเครื่องตัดหญ้า SP11 นี่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องตรงไหนครับ เพราะเพิ่งซื้อมา ต้องการเช็คน้ำมันเครื่องว่าเค้าเติมมาหรือไม่ และเผื่อในอนาคตต้องการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องด้วยครับ ขอบคุณสำหรับการแนะนำสิ่งดีๆ ครับ จะรอคำตอบนะครับ

เครื่องตัดหญ้าแบบ2จังหวะไม่ต้องเติมน้ำมันเครื่องครับ เครื่องจะใช้น้ำมันออโตลูปที่เราผสมกับน้ำมันเบนซินไปหล่อลื่นข้อเหวี่ยงและลูกสูบ ดังนั้นเราจึงไม่ต้องเติมน้ำมันเครื่องครับผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 14, 2010, 11:51:52 AM โดย tavid » บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #259 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2010, 10:02:39 AM »

เมื่อสองอาทิตย์ก่อน  เครื่องตัดหญ้าที่บ้านผมพังครับ  ยี่ห้อ โอยาม่า (พ่อบอก เพราะผมลืมดู)
ช่างรื้อเครื่องในออกมาบอกว่า ต้องเปลี่ยนสารพัด (พ่อผมเอาไปซ่อมเอง ผมไม่รู้เรื่อง)
รวมค่าซ่อม 2,900 บาท เห็นว่าเปลี่ยนเสื้อสูบ ลูกสูบ แหวน (ไม่ทราบว่าเปลี่ยนก้านสูบด้วยรึป่าว)

เมื่อซ่อมเสร็จเอาไปตัด (จ้างคนตัด) ได้ 2 วัน พังอีกครับ  (หญ้ามันยาว คนตัดเร่งเครื่องแรงมาก)
ปรากฏว่าได้เปลี่ยนลูกสูบ แหวน ก้านลูกสูบ ประมาณนี้แหละครับ  รวม 1,250  บาท
รวมค่าซ่อมแล้วได้เครื่องใหม่เลย

พ่อกับแม่ก็คุยกันอยู่ว่า ถ้ามันเสียค่าซ่อมอีกเยอะ (ก่อนจ่ายเงินค่าอะไหล่รอบสอง) จะซื้อใหม่
ผมก็เลยแนะนำเครื่องในกระทู้นี้ที่ท่านเอามาเปิดเครื่องในให้ดูนีิ  แต่ท่านก็บอกว่าของราคาถูกมันไม่ดี
เคยเห็นชาวบ้านซื้อไป (แต่น่าจะคนละยี่ห้อ) ใช้ได้แค่ไม่กี่วันเรียบร้อยแล้วว่างั้น  แกบอกว่า ไม่กล้าซื้อ
ถ้าจะซื้อใหม่ก็ต้องเอาอย่างดี  ผมละจนปัญญาที่จะแนะนำแกครับ  เพราะแกเห็นชาวบ้านซื้อของถูกมาแล้วเป็นแบบว่า

ที่บ้านผมได้ตัดหญ้าปีหนึ่งก็ไม่กี่ครั้งเองครับ  เป็นสวนกระท้อน ที่บ้านประมาณ 6 ไร่ แต่พื้นที่ตัดหญ้าประมาณ 3 ไร่กว่า
อีกสวนก็ประมาณ 2 ไร่  ปีนึงก็ตัดประมาณ 3  ครั้ง  แต่ครั้งนึงก็ตัดจนทั่วสวนนั่นแหละ

พอดีผมไปเห็นในเวปนึง  ท่านพอจะแนะนำให้ผมได้รึป่าวครับว่า น่าเล่นอันไหน ถ้าเทียบกับอันที่ท่านผ่าเครื่องให้ดูนี้
หากว่าพ่อผมต้องได้ซื้อเครื่องใหม่ 
เอ๊ะ.......แล้วเครื่องเก่าผมพอจะมีราคาซักกี่บาท ถ้าขายต่อ.......ซื้อมาได้ประมาณ 5 ปี แต่ปีนึงก็ใช้ตัดหญ้าแค่ไม่กี่วัน
ไม่เคยไปตัดที่อื่น ไม่เคยรับจ้าง ตัดเฉพาะหญ้าที่สวนตัวเองเท่านั้น  พอหน้าหนาวก็เก็บเครื่องเข้ากรุ
ขออนุญาตแนบลิงค์ให้ท่านดู

http://www.kotcharutt.ob.tc/main/airadd/bosch/cutter/hitachi/mikita/pump/wel/gcutter.htm





ถ้าไม่มั่นใจของจีนคงจะลำบากครับเพราะทั้งโรบิ้นและมากีต้าก็ทำในจีน
ถ้าจะเล่นของแท้ให้ผมแนะนำก็ โรบิ้นรุ่นEC04EA หรือมากีต้าRBC411 2รุ่นนี้แข็งแรงทนไม้ทนมือดีครับ ส่วนโอยาม่าผมว่าไม่ทนและไม่แรงสักเท่าใดนักสำหรับงานหนักๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 11, 2010, 05:23:37 PM โดย tavid » บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
kraw
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1032


« ตอบ #260 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2010, 12:15:49 PM »

รีวิวเครื่องตัดหญ้าจีนของตาวิด คุณ pinhead2000 เอาไปว่าต่อที่พันทิปครับ เขาให้เครดิตด้วยครับ
http://www.pantip.com/cafe/home/topic/R9782836/R9782836.html
บันทึกการเข้า
วัตครับ
staff
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1993



« ตอบ #261 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2010, 01:54:53 PM »

รีวิวเครื่องตัดหญ้าจีนของตาวิด คุณ pinhead2000 เอาไปว่าต่อที่พันทิปครับ เขาให้เครดิตด้วยครับ
http://www.pantip.com/cafe/home/topic/R9782836/R9782836.html


 อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง

สังคมแห่งการเรียนรู้และแบ่งปัน จริงๆ ครับ

 อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง

อยากให้คุณวิษณุ พูดถึงเรื่อง "สตาร์ทแบบลานทด"
่ว่าเครื่องอย่าง SP11 หรือในขนาดเดียวกันนั้น สามารถนำชุดสตาร์ทแบบลานทด มาใส่แทนของเดิมได้หรือไม่ครับ

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ประสาคนแรงน้อย ครับ ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
kraw
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1032


« ตอบ #262 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2010, 02:04:46 PM »

อย่างที่พี่วัตบอกนั่นแหละครับ ผมอยากได้อย่างนั้นด้วยครับ กำลังเจรจาให้ตาวิดสอนวิธีการพันสปริงในขดมูเล่ย์สตาร์ทอยู่ครับพี่วัต เพราะที่สวนผมคนสวนแกสตาร์ททีอย่างกับวิดน้ำเข้านาครับ สปริงยืดหดไม่เต็มที่สายจะไม่ม้วนกลับพอคลายน๊อตยึดสปริงไปหลาย ๆ ครั้งเข้าสปริงก็หลุดครับ คงต้องสั่งอะไหล่สปริงมาสำรองไว้ซะแล้วครับ ถ้าใส่สปริงได้เองก็คงไม่มีปัญหาครับ
บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #263 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2010, 02:16:48 PM »

รีวิวเครื่องตัดหญ้าจีนของตาวิด คุณ pinhead2000 เอาไปว่าต่อที่พันทิปครับ เขาให้เครดิตด้วยครับ
http://www.pantip.com/cafe/home/topic/R9782836/R9782836.html


 อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง

สังคมแห่งการเรียนรู้และแบ่งปัน จริงๆ ครับ

 อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง

อยากให้คุณวิษณุ พูดถึงเรื่อง "สตาร์ทแบบลานทด"
่ว่าเครื่องอย่าง SP11 หรือในขนาดเดียวกันนั้น สามารถนำชุดสตาร์ทแบบลานทด มาใส่แทนของเดิมได้หรือไม่ครับ

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ประสาคนแรงน้อย ครับ ยิงฟันยิ้ม


เดี๋ยวจะทดลองดูครับ ได้ผลยังไงจะรายงานให้ทราบครับ
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
nong975
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1293


« ตอบ #264 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2010, 09:34:41 PM »

ขอแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้วยคนครับ
ผมได้ซื้อเครื่องตัดหญ้า S-Power SP11 ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมาครับ
ผมอยู่ จ.กาฬสินธุ์  ทดลองใช้งานได้ 2 (จันทร์และอังคาร)
ใช้งานวันละไม่เกิน 2 ชั่วโมง  พอวันอังคาร น้ำมันเครื่องกระเด็นมาโดนขา
แต่เครื่องยังใช้งานได้ปกติ  แต่ผมสงสัย เลยแกะดู ก็พบว่ามีน้ำมันเครื่อง
 ไหลซึมออกมาจาก รอยต่อตรงประเก็นเสื้อสูบกับตัวเครื่อง
ผมเลยนำกลับไปที่ร้านเพื่อสอบถาม ร้านก็ใจดี เค้าเปลี่ยนเฉพาะตัวเครื่องให้ใหม่ในวันนี้เลย
พอเครมของมาเสร็จ วันนี้ผมเลยทดลองเอามาตัดหญ้าอีกเกือบ 2 ชั่วโมง พบว่ามีน้ำมันเครื่องซึมออกมาติดบริเวณ
น็อตขันท่อไปเสีย (แต่บริเวณเสื้อสูบยังไม่เจอ) คาดว่าคงจะเป็นน้ำมัน 2T ที่ผสมกับเบนซินแล้วเผาไม่หมด ผมก็ผสมในอัตรา 25:1 นะเลยอยาก สอบถามคุณตาวิดว่า
1. ทำไมผสมเชื้อเพลิงกับออโต้ลู้ปตามอัตราส่วนที่กระบอกตวงที่แถมมา แล้วยังมีน้ำมันออกมาจากท่อไอเสียอีกครับหรือว่า
มันเป็นเรื่องปกติของเครื่องรุ่นนี้
2. ควรผสมในอัตราส่วนไหนดีครับ

บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #265 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2010, 09:20:35 AM »

ขอแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้วยคนครับ
ผมได้ซื้อเครื่องตัดหญ้า S-Power SP11 ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมาครับ
ผมอยู่ จ.กาฬสินธุ์  ทดลองใช้งานได้ 2 (จันทร์และอังคาร)
ใช้งานวันละไม่เกิน 2 ชั่วโมง  พอวันอังคาร น้ำมันเครื่องกระเด็นมาโดนขา
แต่เครื่องยังใช้งานได้ปกติ  แต่ผมสงสัย เลยแกะดู ก็พบว่ามีน้ำมันเครื่อง
 ไหลซึมออกมาจาก รอยต่อตรงประเก็นเสื้อสูบกับตัวเครื่อง
ผมเลยนำกลับไปที่ร้านเพื่อสอบถาม ร้านก็ใจดี เค้าเปลี่ยนเฉพาะตัวเครื่องให้ใหม่ในวันนี้เลย
พอเครมของมาเสร็จ วันนี้ผมเลยทดลองเอามาตัดหญ้าอีกเกือบ 2 ชั่วโมง พบว่ามีน้ำมันเครื่องซึมออกมาติดบริเวณ
น็อตขันท่อไปเสีย (แต่บริเวณเสื้อสูบยังไม่เจอ) คาดว่าคงจะเป็นน้ำมัน 2T ที่ผสมกับเบนซินแล้วเผาไม่หมด ผมก็ผสมในอัตรา 25:1 นะเลยอยาก สอบถามคุณตาวิดว่า
1. ทำไมผสมเชื้อเพลิงกับออโต้ลู้ปตามอัตราส่วนที่กระบอกตวงที่แถมมา แล้วยังมีน้ำมันออกมาจากท่อไอเสียอีกครับหรือว่า
มันเป็นเรื่องปกติของเครื่องรุ่นนี้
2. ควรผสมในอัตราส่วนไหนดีครับ



อัตราส่วนที่ผสมถูกต้องแล้วครับ 25:1 หรือจะผสมที่ 20:1ก็ยังได้ครับ
ส่วนน้ำมันหล่อลื่นที่กระเด็นจากท่อไอเสีย จะมีบ้างในช่วงแรกๆที่เครื่องเย็นเพราะยังเผาไหม้ไม่สมบูรณ์แต่ถ้าเครื่องร้อนแล้วก็จะไม่มีครับถึงมีก็ไม่ถึงกับกระเด็นออกมามาก อย่าลืมขันน๊อตตรงท่อไอเสียและตรงคอคาบูใหม่ให้แน่นด้วยนะครับ
 เครื่องS-POWER และเครื่องจีนทั่วๆไปจะปรับเข็มน้ำมันไว้ให้จ่ายน้ำมันไว้หนาเกินไป(จ่ายน้ำมันมากกว่าปกติ)ที่จริงเขาปรับจากเมืองจีนมาถูกต้องแล้วครับแต่พอมาใช้บ้านเราค่าความร้อนของเบนซินมันต่างกันกับบ้านเราซึ่งมีค่าBTUสูงกว่า ที่ระดับแรงม้าเท่ากันถ้าใช้น้ำมันที่ค่าความร้อนสูงจะใช้เชื้อเพลิงน้อยกว่าน้ำมันที่ค่าความร้อนต่ำ เปรียบเทียบเหมือนเราหุงข้าวด้วยถ่านไม้โกงกางซึ่งให้ความร้อนสูงเทียบกับถ่านไม้ยางพารา หุงข้าวด้วยถ่านไม้โกงกางจะใช้ถ่านน้อยกว่าแต่ข้าวสุกเหมือนกัน   พอน้ำมันหนาเกินมันก็เผาไหม้ไม่ทันสังเกตุควันขาวจะออกเยอะแม้เครื่องจะร้อนแล้วก็ตามและเครื่องร้อนจะสตาร์ทไม่ติดต้องกดคันเร่งช่วยเพื่อเพิ่มอากาศเข้าไปเครื่องจึงติด ของใครเป็นอาการนี้วิธีแก้ถ้าเป็นs-powerให้ปรับเข็มน้ำมันลง1ขีด ถ้าเป็นยี่ห้ออื่นต้องลองปรับดู แล้วตั้งรอบเดินเบาใหม่ แล้วอัตราเร่งจะดีขึ้นควันขาวลดลง เครื่องร้อนสตาร์ทง่าย กินน้ำมันน้อยลง แต่ระวังอย่าปรับให้บางจนเกินไปเครื่องจะร้อนจัด ถ้าเป็นS-powerให้ปรับได้แค่ขีดเดียว
**ส่วนS-powerของท่านที่ผมสั่งให้ไม่ต้องตกใจนะครับผมปรับให้แล้ว
   
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
v.toy
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 479


« ตอบ #266 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2010, 08:14:50 PM »

แล้วของยี่ห้ออื่นๆ ที่ผลิตในจีนต้องปรับด้วยมั๊ยครับ
บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #267 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2010, 08:59:14 AM »

แล้วของยี่ห้ออื่นๆ ที่ผลิตในจีนต้องปรับด้วยมั๊ยครับ

ส่วนมากจะต้องปรับครับ เครื่องจีนส่วนมากจะปรับเข็มน้ำมันไว้ขีดที่3จากบน แต่ของบ้านเราจะปรับไว้ขีดที่2จากบนครับ
ถ้าปรับตัวpin lock ขึ้นจะลดน้ำมัน ถ้าปรับลงจะเพิ่มน้ำมันโดยลิ้นอากาศจะอยู่ที่เดิมเป็นการปรับเฉพาะน้ำมันครับ
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
v.toy
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 479


« ตอบ #268 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2010, 07:06:35 PM »

ถ้าพอมีเวลาช่วยลงรูปประกอบได้มั๊ยครับ จะได้เห็นชัดเจน ขอบคุณล่วงหน้าครับ
แล้วเครื่องอื่นๆ ปรับยังไงครับ
บันทึกการเข้า
วัตครับ
staff
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1993



« ตอบ #269 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2010, 08:24:11 PM »

ถ้าพอมีเวลาช่วยลงรูปประกอบได้มั๊ยครับ จะได้เห็นชัดเจน ขอบคุณล่วงหน้าครับ
แล้วเครื่องอื่นๆ ปรับยังไงครับ


เผื่อใจร้อนอยากรู้ ระหว่างรอ คุณวิษณุมาตอบ
ลองดูรูปนี้ประกอบนะครับ ผมดึงมาจากหน้า 6
กลางภาพที่เห็นเป็นเข็มแหลม(สะท้อนแสง) นั่นแหละครับ


ตามรูปเคลื่อนใหวนี้ก็คือ เข็มสีแดงๆ ครับ
ส่วนตัวล้อคที่ว่า ก็คือขีดสีดำๆ ที่ยึดเข็มสีแดงเข้ากับแท่งสีเขียวที่เคลื่อนที่ขึ้นลงอยู่ (ส่วนสีเขียว ในรูปข้างบนก็คือส่วนโลหะสะท้อนแสงที่อยู่ในรูปบนนะครับ)


ลองถอดออกมาดูเลยครับ  หนุกดี  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ถ้าถอดออกมายังรูปบนได้แล้ว ก็เลื่อนสายคันเร่งให้ออกจากที่ยึดได้
แล้วก็เขี่ยเอาเข็มออกมา ก็จะเห็นที่โคนเข็ม มีการทำรอยบากไว้ รอบเข็ม หลายๆ วง (หลายขีด)
ก็จะมีวงนึงที่มีตัวตั้งระดับที่ว่า รัดอยู่ ก็แกะมันออก ย้ายไปที่ขีดบนๆ อย่างที่คุณวิษณุว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 18, 2010, 08:33:49 PM โดย วัตครับ » บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #270 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2010, 03:37:31 PM »

คุณวัตบรรยายไว้แจ่มแจ้งเลยครับ ผมแทบไม่ต้องอธิบายเพิ่มเลยครับ
แต่เอาสักหน่อยแล้วกัน พอดีไปถ่ายรูปมาแล้วครับ

1 ขั้นแรกก็ถอดชุดเร่งน้ำมันออกมาเลยครับโดยการขันฝาเกลียวที่ปลายสุดของสายคันเร่ง
แล้วถอดเอาเข็มน้ำมันออกมาโดยการปลดสปริง ในรูปเข็มน้ำมันจะเสียบอยู่กับลิ้นอากาศ ลิ้นอากาศคือตัวสีดำๆนั่นแหละส่วนที่เป็นทองเหลืองแหลมๆยาวๆนั่นแหละเข็มน้ำมัน




2 แยกส่วนมันออกมา โดยดึงเข็มน้ำมันขึ้นทางด้านบน จะมีส่วนประกอบอยู่3ชิ้น คือเข็มน้ำมัน สปริงล๊อกเข็มน้ำมัน และลิ้นอากาศ ตรงเข็มน้ำมันจะมีพินล๊อกและแหวนพลาสติกสวมอยู่ด้วย



3 ดูรูปต่อไปส่วนมากเครื่องที่มาจากเมืองจีนจะเซ็ทน้ำมันไว้ตรงขีดที่3นับจากบน พอมาใช้กับเบนซิน91บ้านเรามันจะหนาไปหน่อย



4 จัดการซะลองขยับพินล๊อกขึ้นไปอีกขีดนึงจะทำให้อัตราส่วนระหว่างน้ำมันกับอากาศเปลี่ยนไป โดยน้ำมันจะลดลงแต่อากาศจะเท่าเดิม ส่วนมากที่เจอปรับแค่ขีดเดียวก็แจ่มแล้วครับแต่มีบ้างบางเครื่องที่ต้องปรับถึง2ขีด


**เสร็จแล้วอย่าลืมเอาแหวนพลาสติกใส่กลับที่เดิมด้วยแล้วประกอบกลับที่เดิมปรับน๊อตเดินเบาที่คาบูไปบางขวาสัก1/4รอบแล้วลองติดเครื่องดู งานนี้มีเฮครับ
 ปล.เครื่องตัดหญ้าบางรุ่นใส่แหวนพลาสติกไว้ในเข็มน้ำมัน3ตัวอันนี้ง่ายครับไม่ต้องปรับอะไรแค่ถอดแหวนตัวล่างออก1ตัวก็ใช้ได้แล้วครับ ลองสังเกตุถ้าปรับบางเกินเครื่องจะเร่งไม่ขึ้นหรือถ้าเร่งขึ้นก็จะไม่ค่อยมีแรง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 20, 2010, 02:40:01 PM โดย tavid » บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
วัตครับ
staff
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1993



« ตอบ #271 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2010, 06:16:37 PM »

คุณวัตบรรยายไว้แจ่มแจ้งเลยครับ ผมแทบไม่ต้องอธิบายเพิ่มเลยครับ
แต่เอาสักหน่อยแล้วกัน พอดีไปถ่ายรูปมาแล้วครับ


 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม  ผมก็เล่าไปตามที่ได้ฟังและทำตาม จากที่คุณวิษณุแนะนำผมวันก่อน ที่ได้โทรสอบถามทางโทรศัพท์ นะแหละครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 [17] 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 ... 89   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: