เลื่อยยนต์ใช้โซฮอลคิดว่าไม่เหมาะครับและผมก็ยังไม่ลองแต่ถ้าคุณคร้าวอยากลองก็ลองดูครับ
เลื่อยยนต์ถ้าได้รับแล้วต้องประกอบชุดใบเลื่อยครับผมจะอธิบายการประกอบนะครับ

มาทำความรู้จักตัวเครื่องก่อนครับดูรูปที่2นะครับ ที่วงกลมสีเหลืองคือสวิทช์ดับเครื่องครับเลข1คือติดเครื่องเลข0ดับเครื่อง ส่วนวงกลมสีแดงคือลูกยางสำหรับปั๊มน้ำมันเข้าคาบูครับก่อนติดเครื่องจะต้องใช้มือกดลูกยางตัวนี้สักสี่ห้าครั้งให้น้ำมันเต็มลูกยางไม่งั้นเครื่องจะไม่ติดครับ ต่อไปวงกลมอันเล็กสีดำคือคันโช้กครับเหมือนเดิมครับตัวนี้ไม่ต้องไปยุ่งกับมันไม่ว่าเครื่องเย็นหรือร้อนไม่ต้องไปดึงมันปล่อยไว้อย่างนั้น

มาดูรูปต่อไป วงกลมอันใหญ่คือช่องเติมน้ำมันเบนซินครับ ส่วนอันเล็กเป็นช่องเติมน้ำมันเครื่องสำหรับหยอดโซ่ใช้น้ำมันเครื่องของอะไรก็ได้ครับจะใช้น้ำมันที่เหลือจากการเติมรถยนต์หรือน้ำมันสำหรับหยอดโซ่ราคาถูกๆก็ได้ ระบบหยอดน้ำมันจะเป็นระบบอัตโนมัตินะครับมันจะหยอดของมันเองเมื่อเร่งเครื่อง แต่จะมีตัวปรับอัตราการหยอดน้ำมันเป็นน๊อตปากแบนอยู่ใต้เครื่องพอดีไม่ได้ถ่ายรูปไว้ขอติดไว้ก่อนเมื่อใช้งานเสร็จแล้วแนะนำให้ถ่ายน้ำมันทั้ง2ออกด้วยนะครับ

รูปต่อไป หมายเลข1นั้นคือคันเบรกนะครับปรกติจะดันมาข้างหลัง(ดันเข้าหาตัว)จะเป็นการปลดเบรก ต่อไปคลายน๊อต2ตัวที่ผมวงไว้ออกมา

เมื่อถอดฝาครอบออกจะเจอกับลูกถ้วยสเตอร์ในวงกลม

อย่าช้าครับรีบเอาบาร์ยัดเข้าไป

ต่อไปเอาโซ่มาคล้องลูกถ้วยสเตอร์ ตอนใส่โซ่ให้หันส่วนที่เป็นคมไปด้านหน้านะครับ

จัดโซ่ให้ลงในร่องบาร์

จัดแจงให้รูตรงกับเดือยสำหรับตั้งความตึงของโซ่(ในวงกลมสีแดง)

เอาฝาครอบใส่กลับเข้าไปตามเดิมขันน๊อตพอตึงมืออย่าขันแน่น

ปรับโซ่ให้ตึงด้วยน๊อตตัวนี้ครับ พอปรับความตึงได้ที่แล้ว(อย่าให้ตึงมากจนโซ่ไม่เดิน)แล้วไปขันน๊อตตรงฝาครอบให้แน่นโดยใช้ประแจที่ให้มาแต่อย่าให้แน่นจนเกินไปเอาพออยู่

ต่อไปการลับโซ่จะต้องใช้ตะไบสำหรับลับเลื่อยเท่านั้นนะครับให้ใช้อันที่ผมใส่เพิ่มมาให้เป็นของเยอรมัน(อันที่ไม่มีด้าม)ส่วนอันที่มีด้ามสีแดงนั้นเป็นของที่ติดมากับเครื่องครับคุณภาพไม่ดีครับอย่าใช้ให้เสียอารมณ์ มาดูการลับฟันเลื่อยดีกว่าครับฟันเลื่อยจะมีคม2ด้านคือเอียงซ้าย30องศาและเอียงขวา30องศาสลับกันไปมาการลับก็ลับให้เฉียงตามมุมนั่นแหละครับ

อันนี้ก็เฉียงไปอีกด้าน เวลาถูตะไบให้ดันไปหน้าทางเดียวนะครับอย่าลากถอยหลัง

ใช้งานครั้งแรกยังไม่ต้องลับใบเลื่อยนะครับเพราะมันยังคมอยู่