หน้า: 1 ... 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 [76] 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 ... 89   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครจะซื้อเครื่องตัดหญ้าจีนผมจะผ่าให้ดู  (อ่าน 1264111 ครั้ง)
naigame และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1200 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2014, 09:19:57 AM »



   สวัสดีครับท่าน tavid   ได้อ่านหัวข้อของท่านแล้วตรงประเด็นที่ผมประสบปัญหาอยู่ ยากถามว่ามีข้อสังเกตไหมว่าตัวไหนเป็นเข็มชดเชยน้ำมันรอบสูง หรือรอบต่ำ ทดลองล้างคาบิว เปลี่ยนผ้าปั๊ม  (ตอนถอดไม่ทันได้สังเกต)


ตัวที่ถอดอยู่(อันขวา)เป็นรอบสูง ส่วนตัวที่ใส่อยู่ในคาบิวเป็นรอบต่ำ(อันซ้าย)ครับผม คาบิวบางรุ่นจะใช้เกลียวคนละขนาดและความยาวไม่เท่ากันป้องกันการใส่ผิดได้ครับ
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0

ฟาร์มเงิน สารคาม
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1057


« ตอบ #1201 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2014, 06:05:31 PM »



     ขอบคุณมากๆๆ+++ครับ  ยิ้มเท่ห์


Liked By: tavid
บันทึกการเข้า

มหาสารคาม
kruyo
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1831


« ตอบ #1202 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2014, 10:33:07 AM »

รบกวนอยากให้สอนวิธีล้างคาบิว เลื่อยโซ่ยนต์เล็ก still 5002 หน่อยครับ ทิ้งไว้้ปีกว่า เอาออกมาแล้วสตาร์ทไม่ติดเลยครับ ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1203 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2014, 11:28:27 AM »

รบกวนอยากให้สอนวิธีล้างคาบิว เลื่อยโซ่ยนต์เล็ก still 5002 หน่อยครับ ทิ้งไว้้ปีกว่า เอาออกมาแล้วสตาร์ทไม่ติดเลยครับ ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ


ถ้าทิ้งไว้เป็นปีเกรงว่าไดอะแฟรมจะแข็งตัวเสียแล้วครับ ผมไม่มีเครื่องรุ่นนี้ แต่วิธีการถอดและล้างก็ไม่ต่างกับเครื่องจีนทั่วๆไปครับ ลองดูในลิ้งค์นี้ก่อนนะครับ

http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=16986.752
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
punny
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 358


« ตอบ #1204 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2014, 11:50:41 AM »

งานเข้าครับ....ผมได้เครื่องตัดหญ้าจากคุณวิดนี่แหละครับ SP411 ตัวสีเขียว อายุก็ร่วม 2ปี ใช้ได้ดี แต่ผมใช้งานไม่บ่อย และก็ไม่มีปัญหาใดๆ แต่เมื่อวานซืนและหลังจากที่ทิ้งไว้ร่วมๆ 8 เดือน เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 10 กพ ได้เอาออกมาใช้งาน ได้ประสบกับปัญหาดังนี้ ขออนุญาตเล่ายาวๆเพื่อจะได้เห็นภาพและทบทวนอาการครับ

1. ดึงครั้งแรก-ครั้งที่สาม เครื่องไม่ติด - ซึ่งปกติครับ
2. ดึงครั้งที่สี่เครื่องมีอาการเริ่มจะติด แต่ก็ไม่ติด - อันนี้ก็ปกติครับ
3. ดึงครั้งที่ห้าใกล้ติดแระ - ปกติเช่นกัน
4. ดึงครั้งที่หก ติดครับ ไม่ใช่เครื่องติดนะ แต่ตัวรอกอะครับติด ดึงไม่ไป เลยแกะฝาท้ายเพื่อดูข้างใน ปรากฎว่าทุกอย่างดูปกติหมดเลยไม่มีอะไรชำรุด ตัวรอกปกติ สายดึงก็ขดอยู่เป็นปกติ แต่พอลองเอามือหมุนตัวที่เป็นครีบมันหมุนไม่ไปครับ แต่หลังจากพยามหมุนๆอยู่ก็ขยับเลยประกอบฝาท้ายเข้าไปใหม่
5. ดึงครั้งที่เจ็ด มันเหมือนติดๆขัดๆ ผมลองพยายามสตาร์ทและทำแบบนี้อยู่สิบกว่าครั้ง รวมถึงการถอดฝาและเอามือหมุน
6. สุดท้าย ด้วยความไม่รู้เลยลองถอดฝาท้ายใหม่แต่ครานี้ได้ถอดตัวที่เป็นครีบๆออกไปด้วย ก็เผยให้เห็นแกนเพลา(มั้ง เรียกไม่ถูก ขออภัย) แล้วก็ไปไม่เป็นแล้วครับ ถึงทางตัน ไม่รู้ต้องทำอย่างไร เลยคิดว่ากลับมาถามคุณตาวิดดีกว่าครับ

แต่มันเหมือนอาการของลูกสูบติดหรือเปล่าครับ ตอนที่เอามือหมุนๆ มันมีเสียงเหมือนอะไรเสียดสีกันด้วยนะครับ นั่นเป็นสาเหตุที่ผมต้องถอดๆๆๆ แต่ก็ไม่เห็นอะไรที่ผิดปกติแต่มันติดอ่ะครับ.....

รบกวนด้วยนะครับ (ผมอยากไปถามอีกห้องแต่เอาห้องนี้ละกันคุ้นเคยครับ)


บันทึกการเข้า

อยากจนให้ซื้อหวย อยากรวยให้ซื้อจอบ...
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1205 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2014, 07:52:11 AM »

งานเข้าครับ....ผมได้เครื่องตัดหญ้าจากคุณวิดนี่แหละครับ SP411 ตัวสีเขียว อายุก็ร่วม 2ปี ใช้ได้ดี แต่ผมใช้งานไม่บ่อย และก็ไม่มีปัญหาใดๆ แต่เมื่อวานซืนและหลังจากที่ทิ้งไว้ร่วมๆ 8 เดือน เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 10 กพ ได้เอาออกมาใช้งาน ได้ประสบกับปัญหาดังนี้ ขออนุญาตเล่ายาวๆเพื่อจะได้เห็นภาพและทบทวนอาการครับ

1. ดึงครั้งแรก-ครั้งที่สาม เครื่องไม่ติด - ซึ่งปกติครับ
2. ดึงครั้งที่สี่เครื่องมีอาการเริ่มจะติด แต่ก็ไม่ติด - อันนี้ก็ปกติครับ
3. ดึงครั้งที่ห้าใกล้ติดแระ - ปกติเช่นกัน
4. ดึงครั้งที่หก ติดครับ ไม่ใช่เครื่องติดนะ แต่ตัวรอกอะครับติด ดึงไม่ไป เลยแกะฝาท้ายเพื่อดูข้างใน ปรากฎว่าทุกอย่างดูปกติหมดเลยไม่มีอะไรชำรุด ตัวรอกปกติ สายดึงก็ขดอยู่เป็นปกติ แต่พอลองเอามือหมุนตัวที่เป็นครีบมันหมุนไม่ไปครับ แต่หลังจากพยามหมุนๆอยู่ก็ขยับเลยประกอบฝาท้ายเข้าไปใหม่
5. ดึงครั้งที่เจ็ด มันเหมือนติดๆขัดๆ ผมลองพยายามสตาร์ทและทำแบบนี้อยู่สิบกว่าครั้ง รวมถึงการถอดฝาและเอามือหมุน
6. สุดท้าย ด้วยความไม่รู้เลยลองถอดฝาท้ายใหม่แต่ครานี้ได้ถอดตัวที่เป็นครีบๆออกไปด้วย ก็เผยให้เห็นแกนเพลา(มั้ง เรียกไม่ถูก ขออภัย) แล้วก็ไปไม่เป็นแล้วครับ ถึงทางตัน ไม่รู้ต้องทำอย่างไร เลยคิดว่ากลับมาถามคุณตาวิดดีกว่าครับ

แต่มันเหมือนอาการของลูกสูบติดหรือเปล่าครับ ตอนที่เอามือหมุนๆ มันมีเสียงเหมือนอะไรเสียดสีกันด้วยนะครับ นั่นเป็นสาเหตุที่ผมต้องถอดๆๆๆ แต่ก็ไม่เห็นอะไรที่ผิดปกติแต่มันติดอ่ะครับ.....

รบกวนด้วยนะครับ (ผมอยากไปถามอีกห้องแต่เอาห้องนี้ละกันคุ้นเคยครับ)




เปิดกกเพลาด้านหน้าเครื่อง เช็กสปริงครัชและผ้าครัชครับ ไม่สปริงครัชขาดก็ผ้าครัชหลุด
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
punny
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 358


« ตอบ #1206 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2014, 08:49:06 AM »

งานเข้าครับ....ผมได้เครื่องตัดหญ้าจากคุณวิดนี่แหละครับ SP411 ตัวสีเขียว อายุก็ร่วม 2ปี ใช้ได้ดี แต่ผมใช้งานไม่บ่อย และก็ไม่มีปัญหาใดๆ แต่เมื่อวานซืนและหลังจากที่ทิ้งไว้ร่วมๆ 8 เดือน เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 10 กพ ได้เอาออกมาใช้งาน ได้ประสบกับปัญหาดังนี้ ขออนุญาตเล่ายาวๆเพื่อจะได้เห็นภาพและทบทวนอาการครับ

1. ดึงครั้งแรก-ครั้งที่สาม เครื่องไม่ติด - ซึ่งปกติครับ
2. ดึงครั้งที่สี่เครื่องมีอาการเริ่มจะติด แต่ก็ไม่ติด - อันนี้ก็ปกติครับ
3. ดึงครั้งที่ห้าใกล้ติดแระ - ปกติเช่นกัน
4. ดึงครั้งที่หก ติดครับ ไม่ใช่เครื่องติดนะ แต่ตัวรอกอะครับติด ดึงไม่ไป เลยแกะฝาท้ายเพื่อดูข้างใน ปรากฎว่าทุกอย่างดูปกติหมดเลยไม่มีอะไรชำรุด ตัวรอกปกติ สายดึงก็ขดอยู่เป็นปกติ แต่พอลองเอามือหมุนตัวที่เป็นครีบมันหมุนไม่ไปครับ แต่หลังจากพยามหมุนๆอยู่ก็ขยับเลยประกอบฝาท้ายเข้าไปใหม่
5. ดึงครั้งที่เจ็ด มันเหมือนติดๆขัดๆ ผมลองพยายามสตาร์ทและทำแบบนี้อยู่สิบกว่าครั้ง รวมถึงการถอดฝาและเอามือหมุน
6. สุดท้าย ด้วยความไม่รู้เลยลองถอดฝาท้ายใหม่แต่ครานี้ได้ถอดตัวที่เป็นครีบๆออกไปด้วย ก็เผยให้เห็นแกนเพลา(มั้ง เรียกไม่ถูก ขออภัย) แล้วก็ไปไม่เป็นแล้วครับ ถึงทางตัน ไม่รู้ต้องทำอย่างไร เลยคิดว่ากลับมาถามคุณตาวิดดีกว่าครับ

แต่มันเหมือนอาการของลูกสูบติดหรือเปล่าครับ ตอนที่เอามือหมุนๆ มันมีเสียงเหมือนอะไรเสียดสีกันด้วยนะครับ นั่นเป็นสาเหตุที่ผมต้องถอดๆๆๆ แต่ก็ไม่เห็นอะไรที่ผิดปกติแต่มันติดอ่ะครับ.....

รบกวนด้วยนะครับ (ผมอยากไปถามอีกห้องแต่เอาห้องนี้ละกันคุ้นเคยครับ)




เปิดกกเพลาด้านหน้าเครื่อง เช็กสปริงครัชและผ้าครัชครับ ไม่สปริงครัชขาดก็ผ้าครัชหลุด
แฮะๆ loud & clear ครับผม ว.2 ว.8 ว.61 ครับ แล้วจะกลับมาแจ้งผลนะครับ


Liked By: tavid
บันทึกการเข้า

อยากจนให้ซื้อหวย อยากรวยให้ซื้อจอบ...
nui56
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #1207 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2014, 08:35:50 PM »

รบกวนสอบถามหน่อยครับ เป็นเครื่องเรือ 2 จังหวะ เห็นหลักการทำงานเหมือนกัน คือ สตาร์ทเครื่องลงน้ำเล่นประมาณ 5 -10 นาที วิ่งดีมาก สักพักมีอาการเร่งแล้ววอดดับตลอด แต่สตาร์ทติดง่าย เอาขึ้นมาเร่งเครื่องบนบกก็เร่งได้ปกติดี แต่มีเสียงฟอดก่อนเร่งครับ
สิ่งที่ทำไปแล้ว ล้างคาร์บู ล้างกรอง เปลี่ยนไดอะแฟรมคาร์บู เช็คท่อหายใจถังน้ำมันแล้ว needle valve+ สปริง ก็ปกติ ติ๊กเป็นแบบแผ่นใส
ควรทำไรต่อไปดีครับ โกรธ
บันทึกการเข้า
paNY
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #1208 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2014, 12:47:00 AM »

ต้องการทราบวิธีใส่เชืิอกเเละฝาครอบชุดสตาร์ทของตัว RAPTER สนามครับ
ช่วยผมหน่อยครับใส่ไม่เป็น
บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1209 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2014, 01:06:13 PM »

รบกวนสอบถามหน่อยครับ เป็นเครื่องเรือ 2 จังหวะ เห็นหลักการทำงานเหมือนกัน คือ สตาร์ทเครื่องลงน้ำเล่นประมาณ 5 -10 นาที วิ่งดีมาก สักพักมีอาการเร่งแล้ววอดดับตลอด แต่สตาร์ทติดง่าย เอาขึ้นมาเร่งเครื่องบนบกก็เร่งได้ปกติดี แต่มีเสียงฟอดก่อนเร่งครับ
สิ่งที่ทำไปแล้ว ล้างคาร์บู ล้างกรอง เปลี่ยนไดอะแฟรมคาร์บู เช็คท่อหายใจถังน้ำมันแล้ว needle valve+ สปริง ก็ปกติ ติ๊กเป็นแบบแผ่นใส
ควรทำไรต่อไปดีครับ โกรธ

ปัญหานี้เกิดจากน้ำมันสำรองในห้องคาบิวมีไม่พอ พอเครื่องเจอโหลดน้ำมันเข้าไปเติมในคาบิวไม่ทัน ให้ตรวสอบและปรับแต่งระบบสำรองน้ำมันในคาบิว ส่วนมากจะเป็นระบบกระเดื่อง ควบคุมโดยใช้ไดอะแฟรมไปกดเพื่องเปิดน้ำมันให้เข้าไปรอในคาบิว
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
toum2506
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #1210 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2014, 08:00:35 PM »

เครื่องคาบูแบบไดอะเฟรมครับ มันติดยากครับ ใส่น้ำมันเต็มถังแล้วติดง่ายพอใช้จนน้ำมันเหลือครึ่งถังแล้วดับเครื่อง แล้วติดใหม่มันจะติดยากต้องเอาน้ำมันหยอดใส่ทางท่อไอดีแล้วมันถึงจะติดแล้วก็ตัดได้จนน้ำมันหมด ผมก็คิดว่าท่อน้ำมันคงจะรั่วเลยจัดการเปลี่ยนท่อน้ำมัน พอเปลี่ยนเสร็จลองสตาร์ทมันก็ไม่ติดลองเอาน้ำมันหยอดมันก็ติดแค่พรึดเดียวแล้วดับ อาการหนักกว่าตอนที่ไม่ได้เปลี่ยนท่ออีก ผมต้องดูตรงไหนครับ


หายแล้วครับเป็นตามที่คุณตาวิดบอกครับ ปะเก้นท่อไอดีมันแข็งตัวทำให้อากาศเข้าไปได้ เปลี่ยนปะเก็นใหม่แล้วทาทีบอนกันซึมแล้วหายเลยครับ ขอบคุณครับ


Liked By: tavid
บันทึกการเข้า
punny
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 358


« ตอบ #1211 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2014, 12:54:44 PM »

งานเข้าครับ....ผมได้เครื่องตัดหญ้าจากคุณวิดนี่แหละครับ SP411 ตัวสีเขียว อายุก็ร่วม 2ปี ใช้ได้ดี แต่ผมใช้งานไม่บ่อย และก็ไม่มีปัญหาใดๆ แต่เมื่อวานซืนและหลังจากที่ทิ้งไว้ร่วมๆ 8 เดือน เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 10 กพ ได้เอาออกมาใช้งาน ได้ประสบกับปัญหาดังนี้ ขออนุญาตเล่ายาวๆเพื่อจะได้เห็นภาพและทบทวนอาการครับ

1. ดึงครั้งแรก-ครั้งที่สาม เครื่องไม่ติด - ซึ่งปกติครับ
2. ดึงครั้งที่สี่เครื่องมีอาการเริ่มจะติด แต่ก็ไม่ติด - อันนี้ก็ปกติครับ
3. ดึงครั้งที่ห้าใกล้ติดแระ - ปกติเช่นกัน
4. ดึงครั้งที่หก ติดครับ ไม่ใช่เครื่องติดนะ แต่ตัวรอกอะครับติด ดึงไม่ไป เลยแกะฝาท้ายเพื่อดูข้างใน ปรากฎว่าทุกอย่างดูปกติหมดเลยไม่มีอะไรชำรุด ตัวรอกปกติ สายดึงก็ขดอยู่เป็นปกติ แต่พอลองเอามือหมุนตัวที่เป็นครีบมันหมุนไม่ไปครับ แต่หลังจากพยามหมุนๆอยู่ก็ขยับเลยประกอบฝาท้ายเข้าไปใหม่
5. ดึงครั้งที่เจ็ด มันเหมือนติดๆขัดๆ ผมลองพยายามสตาร์ทและทำแบบนี้อยู่สิบกว่าครั้ง รวมถึงการถอดฝาและเอามือหมุน
6. สุดท้าย ด้วยความไม่รู้เลยลองถอดฝาท้ายใหม่แต่ครานี้ได้ถอดตัวที่เป็นครีบๆออกไปด้วย ก็เผยให้เห็นแกนเพลา(มั้ง เรียกไม่ถูก ขออภัย) แล้วก็ไปไม่เป็นแล้วครับ ถึงทางตัน ไม่รู้ต้องทำอย่างไร เลยคิดว่ากลับมาถามคุณตาวิดดีกว่าครับ

แต่มันเหมือนอาการของลูกสูบติดหรือเปล่าครับ ตอนที่เอามือหมุนๆ มันมีเสียงเหมือนอะไรเสียดสีกันด้วยนะครับ นั่นเป็นสาเหตุที่ผมต้องถอดๆๆๆ แต่ก็ไม่เห็นอะไรที่ผิดปกติแต่มันติดอ่ะครับ.....

รบกวนด้วยนะครับ (ผมอยากไปถามอีกห้องแต่เอาห้องนี้ละกันคุ้นเคยครับ)




เปิดกกเพลาด้านหน้าเครื่อง เช็กสปริงครัชและผ้าครัชครับ ไม่สปริงครัชขาดก็ผ้าครัชหลุด
แฮะๆ loud & clear ครับผม ว.2 ว.8 ว.61 ครับ แล้วจะกลับมาแจ้งผลนะครับ
แม่นยังกะตาเห็นเลยครับคุณตาวิด...ใช่เลยครับสปริงขาด 1 ตัวครับ ปล้ำอยู่นานกว่าจะถอดและประกอบได้แต่ก็ได้ความรู้ดีมากเลย ซื้อสปริงมาสองตัว 50 บาท มีอีกหน่อยครับ น้ำมันที่มันไหลออกมาจากช่องเล็กๆที่อยู่ที่กรองอากาศเกิดจากอะไรอ่ะครับ ผมปิดวาล์วถึงจะหยุดไหล
บันทึกการเข้า

อยากจนให้ซื้อหวย อยากรวยให้ซื้อจอบ...
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1212 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2014, 02:10:42 PM »

งานเข้าครับ....ผมได้เครื่องตัดหญ้าจากคุณวิดนี่แหละครับ SP411 ตัวสีเขียว อายุก็ร่วม 2ปี ใช้ได้ดี แต่ผมใช้งานไม่บ่อย และก็ไม่มีปัญหาใดๆ แต่เมื่อวานซืนและหลังจากที่ทิ้งไว้ร่วมๆ 8 เดือน เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 10 กพ ได้เอาออกมาใช้งาน ได้ประสบกับปัญหาดังนี้ ขออนุญาตเล่ายาวๆเพื่อจะได้เห็นภาพและทบทวนอาการครับ

1. ดึงครั้งแรก-ครั้งที่สาม เครื่องไม่ติด - ซึ่งปกติครับ
2. ดึงครั้งที่สี่เครื่องมีอาการเริ่มจะติด แต่ก็ไม่ติด - อันนี้ก็ปกติครับ
3. ดึงครั้งที่ห้าใกล้ติดแระ - ปกติเช่นกัน
4. ดึงครั้งที่หก ติดครับ ไม่ใช่เครื่องติดนะ แต่ตัวรอกอะครับติด ดึงไม่ไป เลยแกะฝาท้ายเพื่อดูข้างใน ปรากฎว่าทุกอย่างดูปกติหมดเลยไม่มีอะไรชำรุด ตัวรอกปกติ สายดึงก็ขดอยู่เป็นปกติ แต่พอลองเอามือหมุนตัวที่เป็นครีบมันหมุนไม่ไปครับ แต่หลังจากพยามหมุนๆอยู่ก็ขยับเลยประกอบฝาท้ายเข้าไปใหม่
5. ดึงครั้งที่เจ็ด มันเหมือนติดๆขัดๆ ผมลองพยายามสตาร์ทและทำแบบนี้อยู่สิบกว่าครั้ง รวมถึงการถอดฝาและเอามือหมุน
6. สุดท้าย ด้วยความไม่รู้เลยลองถอดฝาท้ายใหม่แต่ครานี้ได้ถอดตัวที่เป็นครีบๆออกไปด้วย ก็เผยให้เห็นแกนเพลา(มั้ง เรียกไม่ถูก ขออภัย) แล้วก็ไปไม่เป็นแล้วครับ ถึงทางตัน ไม่รู้ต้องทำอย่างไร เลยคิดว่ากลับมาถามคุณตาวิดดีกว่าครับ

แต่มันเหมือนอาการของลูกสูบติดหรือเปล่าครับ ตอนที่เอามือหมุนๆ มันมีเสียงเหมือนอะไรเสียดสีกันด้วยนะครับ นั่นเป็นสาเหตุที่ผมต้องถอดๆๆๆ แต่ก็ไม่เห็นอะไรที่ผิดปกติแต่มันติดอ่ะครับ.....

รบกวนด้วยนะครับ (ผมอยากไปถามอีกห้องแต่เอาห้องนี้ละกันคุ้นเคยครับ)





เปิดกกเพลาด้านหน้าเครื่อง เช็กสปริงครัชและผ้าครัชครับ ไม่สปริงครัชขาดก็ผ้าครัชหลุด
แฮะๆ loud & clear ครับผม ว.2 ว.8 ว.61 ครับ แล้วจะกลับมาแจ้งผลนะครับ
แม่นยังกะตาเห็นเลยครับคุณตาวิด...ใช่เลยครับสปริงขาด 1 ตัวครับ ปล้ำอยู่นานกว่าจะถอดและประกอบได้แต่ก็ได้ความรู้ดีมากเลย ซื้อสปริงมาสองตัว 50 บาท มีอีกหน่อยครับ น้ำมันที่มันไหลออกมาจากช่องเล็กๆที่อยู่ที่กรองอากาศเกิดจากอะไรอ่ะครับ ผมปิดวาล์วถึงจะหยุดไหล


เกิดจากวาล์วลูกลอยมีพวกเศษตะกอนในน้ำมันเข้าไปอุดอยู่ทำให้วาล์วปิดไม่สนิท อาการนี้แก้แบบขี้เกียจแค่ใช้ด้ามไขควงเคาะที่ลูกถ้วยของคาบิวแรงๆสัก4-5ครั้ง เศษตะกอนมีโอกาสจะร่วงหลุดออกมา แต่ถ้าเคาะไม่หายก็ต้องถอดลูกถ้วยออกมาล้างคาบิวครับ

ศึกษาวิธีการล้างคาบิวที่ลิ้งค์นี้ครับ
http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=16986.784

 
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
takij
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


« ตอบ #1213 เมื่อ: มีนาคม 03, 2014, 10:16:26 PM »

ขอสอบถามหน่อยครับ ว่าเครื่องนี้เป็นจีน ก๊อปหรือเปล่าครับ คุณตาวิท ผมซื้อมาแปดร้อยบาทเป็นของใหม่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 04, 2014, 05:46:46 PM โดย takij » บันทึกการเข้า
takij
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


« ตอบ #1214 เมื่อ: มีนาคม 04, 2014, 05:45:31 PM »

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 04, 2014, 05:47:44 PM โดย takij » บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1215 เมื่อ: มีนาคม 06, 2014, 10:06:28 AM »

ขอสอบถามหน่อยครับ ว่าเครื่องนี้เป็นจีน ก๊อปหรือเปล่าครับ คุณตาวิท ผมซื้อมาแปดร้อยบาทเป็นของใหม่

ยี่ห้อนี้เป็นแบรนด์ของไต้หวันนะครับ เป็นโมเดลของเขาเอง ไม่ได้ก๊อปใคร แต่อะไหล่หลักๆจะใช้ร่วมกับเครื่องจีนทั่วไปได้ เครื่องจะคล้ายๆกับรุ่น CG-328 ปริมาตรรกระบอกสูบเท่ากันคือ30.5ซีซี
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
หน้า: 1 ... 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 [76] 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 ... 89   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: