หน้า: 1 ... 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 [75] 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 ... 89   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครจะซื้อเครื่องตัดหญ้าจีนผมจะผ่าให้ดู  (อ่าน 1264096 ครั้ง)
naigame และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ลุงเชื้อ
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96


« ตอบ #1184 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2013, 02:46:08 PM »

ทองขาวให้ถอดทิ้งไปเลยครับ ไม่ต้องใช้แล้ว เส้นนึงต่อกับคอยล์ส่วนอีกเส้นต่อกับสวิทช์ดับเครื่อง ทองขาวทำหน้าที่เป็นสวิทช์กำหนดให้คอยล์จ่ายไฟให้ตรงกับองศาจุดระเบิด ไฟฟ้าจะถูกเหนี่ยวนำมาจากคอยล์ ไม่ใช่มาจากทองขาวครับ ส่วนที่จานไฟจะฝังแม่เหล็กเอาไว้แค่ก้อนเดียว ถ้าเช็กแล้วไม่มีอำนาจแม่เหล็กเหลืออยู่แสดงว่าแม่เหล็กเสียแล้วจะต้องเปลี่ยนจานไฟด้วย
ได้วิชามากเลยครับ บอกตรงๆ ว่าผมเองไม่มีความรู้ของเครื่องยนต์เลย ด้วยความที่เป็นช่างก็อยากลองซ่อมดู ตอนนี้หูตาสว่างแล้วครับว่าจริงๆแล้วหน้าทองขาวไม่ใช่แหล่งกำเหนิดไฟในการจุดระเบิด ไม่ว่าจะเป็นระบบ CDI หรือหน้าทองขาว ใช้แหล่งกำเหนิดจานไฟและแม่เหล็ก+คอยล์ ส่วนหน้าทองขาวตามที่ผมเข้าใจเป็นแค่ตัวเบรคไฟไม่ให้วิ่งเข้าคอยล์ตลอดเวลาเท่านั้น กลับบ้านรอบนี้จะลองต่อใหม่ แล้วผลเป็นอย่างไรจะแจ้งให้ทราบครับ
ขอบคุณ คุณตาวิดมากเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 23, 2013, 03:47:15 PM โดย ลุงเชื้อ » บันทึกการเข้า

tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1185 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2013, 04:06:28 PM »

ทองขาวให้ถอดทิ้งไปเลยครับ ไม่ต้องใช้แล้ว เส้นนึงต่อกับคอยล์ส่วนอีกเส้นต่อกับสวิทช์ดับเครื่อง ทองขาวทำหน้าที่เป็นสวิทช์กำหนดให้คอยล์จ่ายไฟให้ตรงกับองศาจุดระเบิด ไฟฟ้าจะถูกเหนี่ยวนำมาจากคอยล์ ไม่ใช่มาจากทองขาวครับ ส่วนที่จานไฟจะฝังแม่เหล็กเอาไว้แค่ก้อนเดียว ถ้าเช็กแล้วไม่มีอำนาจแม่เหล็กเหลืออยู่แสดงว่าแม่เหล็กเสียแล้วจะต้องเปลี่ยนจานไฟด้วย
ได้วิชามากเลยครับ บอกตรงๆ ว่าผมเองไม่มีความรู้ของเครื่องยนต์เลย ด้วยความที่เป็นช่างก็อยากลองซ่อมดู ตอนนี้หูตาสว่างแล้วครับว่าจริงๆแล้วหน้าทองขาวไม่ใช่แหล่งกำเหนิดไฟในการจุดระเบิด ไม่ว่าจะเป็นระบบ CDI หรือหน้าทองขาว ใช้แหล่งกำเหนิดจานไฟและแม่เหล็ก+คอยล์ ส่วนหน้าทองขาวตามที่ผมเข้าใจเป็นแค่ตัวเบรคไฟไม่ให้วิ่งเข้าคอยล์ตลอดเวลาเท่านั้น กลับบ้านรอบนี้จะลองต่อใหม่ แล้วผลเป็นอย่างไรจะแจ้งให้ทราบครับ
ขอบคุณ คุณตาวิดมากเลยครับ

ถูกต้องครับ ส่วนCDI ย่อมาจาก Capacity Discharge Ignition คือระบบจุดระเบิดโดยใช้ตัวเก็บประจุและถ่ายประจุให้กับคอยล์จุดระเบิด แต่เครื่องTD40จะเป็นระบบจุดระเบิดแบบอิเล็กทรอนิกส์ไม่ใช่ระบบCDIครับ ตัวกล่องเหล็กเล็กๆสีเหลืองที่ซื้อมาตัวนั้นจะทำหน้าที่แทนทองขาวเป็นตัวควบคุมการจ่ายไฟของคอยล์

ลองกลับไปเช็กดูจานแม่เหล็กนะครับ ถ้าเสียแล้วหาของไม่ได้ ผมพอมีแบ่งปันให้ครับเป็นของเก่า
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
ลุงเชื้อ
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96


« ตอบ #1186 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2013, 09:05:37 AM »

ทองขาวให้ถอดทิ้งไปเลยครับ ไม่ต้องใช้แล้ว เส้นนึงต่อกับคอยล์ส่วนอีกเส้นต่อกับสวิทช์ดับเครื่อง ทองขาวทำหน้าที่เป็นสวิทช์กำหนดให้คอยล์จ่ายไฟให้ตรงกับองศาจุดระเบิด ไฟฟ้าจะถูกเหนี่ยวนำมาจากคอยล์ ไม่ใช่มาจากทองขาวครับ ส่วนที่จานไฟจะฝังแม่เหล็กเอาไว้แค่ก้อนเดียว ถ้าเช็กแล้วไม่มีอำนาจแม่เหล็กเหลืออยู่แสดงว่าแม่เหล็กเสียแล้วจะต้องเปลี่ยนจานไฟด้วย
ได้วิชามากเลยครับ บอกตรงๆ ว่าผมเองไม่มีความรู้ของเครื่องยนต์เลย ด้วยความที่เป็นช่างก็อยากลองซ่อมดู ตอนนี้หูตาสว่างแล้วครับว่าจริงๆแล้วหน้าทองขาวไม่ใช่แหล่งกำเหนิดไฟในการจุดระเบิด ไม่ว่าจะเป็นระบบ CDI หรือหน้าทองขาว ใช้แหล่งกำเหนิดจานไฟและแม่เหล็ก+คอยล์ ส่วนหน้าทองขาวตามที่ผมเข้าใจเป็นแค่ตัวเบรคไฟไม่ให้วิ่งเข้าคอยล์ตลอดเวลาเท่านั้น กลับบ้านรอบนี้จะลองต่อใหม่ แล้วผลเป็นอย่างไรจะแจ้งให้ทราบครับ
ขอบคุณ คุณตาวิดมากเลยครับ

ถูกต้องครับ ส่วนCDI ย่อมาจาก Capacity Discharge Ignition คือระบบจุดระเบิดโดยใช้ตัวเก็บประจุและถ่ายประจุให้กับคอยล์จุดระเบิด แต่เครื่องTD40จะเป็นระบบจุดระเบิดแบบอิเล็กทรอนิกส์ไม่ใช่ระบบCDIครับ ตัวกล่องเหล็กเล็กๆสีเหลืองที่ซื้อมาตัวนั้นจะทำหน้าที่แทนทองขาวเป็นตัวควบคุมการจ่ายไฟของคอยล์

ลองกลับไปเช็กดูจานแม่เหล็กนะครับ ถ้าเสียแล้วหาของไม่ได้ ผมพอมีแบ่งปันให้ครับเป็นของเก่า
ขอบคุณครับ ขอให้เป็นที่ปรึกษาของชาวเวปของเราต่อไปนะครับ


Liked By: tavid
บันทึกการเข้า
piy220
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #1187 เมื่อ: มกราคม 13, 2014, 06:55:24 AM »

เครื่องตัดหญ้า สะพายบ่า ยี่ห้อ ไต้ฝุ่น รุ่น EC04EJราคา2900ตัวสีเขียวคุณภาพเป็นไงบ้างหากเทียบกับตัวสีแดง รุ่น NB411-9T
บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1188 เมื่อ: มกราคม 14, 2014, 08:14:45 AM »

เครื่องตัดหญ้า สะพายบ่า ยี่ห้อ ไต้ฝุ่น รุ่น EC04EJราคา2900ตัวสีเขียวคุณภาพเป็นไงบ้างหากเทียบกับตัวสีแดง รุ่น NB411-9T

ตัวสีเขียวไม่ผ่านครับ เจอปัญหาเยอะมาก ที่บ้านผมก็นอนกองอยู่2ตัว เจอปัญหาเรื่องกำลังอัดไม่ได้สเป็ก คอยล์ไฟไม่ทน คาบิวจ่ายน้ำมันไม่นิ่ง และปลอกเพลาบางมาก แถมบูชกกเพลาสึกเร็ว
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
Tee0020
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #1189 เมื่อ: มกราคม 19, 2014, 09:02:01 PM »

สอบถามหน่อยคับเครืองตัดหญ้าผมลูกปืนก้านแตกคิดจะซ่อม มันจะคุ้มไหมครับ(เครื่องจีน) ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1190 เมื่อ: มกราคม 20, 2014, 03:05:56 PM »

สอบถามหน่อยคับเครืองตัดหญ้าผมลูกปืนก้านแตกคิดจะซ่อม มันจะคุ้มไหมครับ(เครื่องจีน) ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้

ถ้าเป็นลูกปืนที่จานครัช ก็ควรจะซ่อมครับ เพราะลูกปืนราคาไม่ถึงร้อยบาท ใช้แค่ลูกเดียว
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
Tee0020
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #1191 เมื่อ: มกราคม 20, 2014, 07:13:31 PM »

ลูกปืนตรงก้านสูบครับ
สอบถามหน่อยคับเครืองตัดหญ้าผมลูกปืนก้านแตกคิดจะซ่อม มันจะคุ้มไหมครับ(เครื่องจีน) ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้

ถ้าเป็นลูกปืนที่จานครัช ก็ควรจะซ่อมครับ เพราะลูกปืนราคาไม่ถึงร้อยบาท ใช้แค่ลูกเดียว
บันทึกการเข้า
pratip5588
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #1192 เมื่อ: มกราคม 21, 2014, 08:47:06 AM »

เครื่องตัดหญ้าฮอนด้ามีอาการแหวนดัง เครื่องหลวมสามารถซ่อมได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1193 เมื่อ: มกราคม 22, 2014, 03:45:17 PM »

ลูกปืนตรงก้านสูบครับ
สอบถามหน่อยคับเครืองตัดหญ้าผมลูกปืนก้านแตกคิดจะซ่อม มันจะคุ้มไหมครับ(เครื่องจีน) ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้

ถ้าเป็นลูกปืนที่จานครัช ก็ควรจะซ่อมครับ เพราะลูกปืนราคาไม่ถึงร้อยบาท ใช้แค่ลูกเดียว

ที่ก้านสูบจะมีลูกปืน2ชุดคือที่สลักสูบกับที่ข้อเหวี่ยง ถ้าที่สลักสูบก็เปลี่ยนได้เลย  แต่ถ้าที่ข้อเหวี่ยงก็ให้เปลี่ยนทั้งข้อเหวี่ยงเลยครับ ซ่อมคุ้มทั้ง2กรณี


เครื่องตัดหญ้าฮอนด้ามีอาการแหวนดัง เครื่องหลวมสามารถซ่อมได้ไหมครับ


ซ่อมได้ครับ ให้เปลี่ยนเสื้อสูบกับลูกสูบยกชุด ไม่แนะนำให้คว้านเสื้อหรือตีปลอกเพราะไม่ค่อยผ่าน
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
pratip5588
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #1194 เมื่อ: มกราคม 22, 2014, 03:59:59 PM »

ลูกปืนตรงก้านสูบครับ
สอบถามหน่อยคับเครืองตัดหญ้าผมลูกปืนก้านแตกคิดจะซ่อม มันจะคุ้มไหมครับ(เครื่องจีน) ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้

ถ้าเป็นลูกปืนที่จานครัช ก็ควรจะซ่อมครับ เพราะลูกปืนราคาไม่ถึงร้อยบาท ใช้แค่ลูกเดียว

ที่ก้านสูบจะมีลูกปืน2ชุดคือที่สลักสูบกับที่ข้อเหวี่ยง ถ้าที่สลักสูบก็เปลี่ยนได้เลย  แต่ถ้าที่ข้อเหวี่ยงก็ให้เปลี่ยนทั้งข้อเหวี่ยงเลยครับ ซ่อมคุ้มทั้ง2กรณี


เครื่องตัดหญ้าฮอนด้ามีอาการแหวนดัง เครื่องหลวมสามารถซ่อมได้ไหมครับ


ซ่อมได้ครับ ให้เปลี่ยนเสื้อสูบกับลูกสูบยกชุด ไม่แนะนำให้คว้านเสื้อหรือตีปลอกเพราะไม่ค่อยผ่าน
แล้วราคาเสื้อ+ลูกสูบน่าจะอยู่ที่เท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1195 เมื่อ: มกราคม 23, 2014, 10:50:10 AM »

ลูกปืนตรงก้านสูบครับ
สอบถามหน่อยคับเครืองตัดหญ้าผมลูกปืนก้านแตกคิดจะซ่อม มันจะคุ้มไหมครับ(เครื่องจีน) ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้

ถ้าเป็นลูกปืนที่จานครัช ก็ควรจะซ่อมครับ เพราะลูกปืนราคาไม่ถึงร้อยบาท ใช้แค่ลูกเดียว



ที่ก้านสูบจะมีลูกปืน2ชุดคือที่สลักสูบกับที่ข้อเหวี่ยง ถ้าที่สลักสูบก็เปลี่ยนได้เลย  แต่ถ้าที่ข้อเหวี่ยงก็ให้เปลี่ยนทั้งข้อเหวี่ยงเลยครับ ซ่อมคุ้มทั้ง2กรณี


เครื่องตัดหญ้าฮอนด้ามีอาการแหวนดัง เครื่องหลวมสามารถซ่อมได้ไหมครับ


ซ่อมได้ครับ ให้เปลี่ยนเสื้อสูบกับลูกสูบยกชุด ไม่แนะนำให้คว้านเสื้อหรือตีปลอกเพราะไม่ค่อยผ่าน
แล้วราคาเสื้อ+ลูกสูบน่าจะอยู่ที่เท่าไหร่ครับ

ถ้าของแท้เบิกห้างยกชุดน่าจะเกือบๆ4พันครับ
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
toum2506
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #1196 เมื่อ: มกราคม 26, 2014, 12:49:20 PM »

เครื่องคาบูแบบไดอะเฟรมครับ มันติดยากครับ ใส่น้ำมันเต็มถังแล้วติดง่ายพอใช้จนน้ำมันเหลือครึ่งถังแล้วดับเครื่อง แล้วติดใหม่มันจะติดยากต้องเอาน้ำมันหยอดใส่ทางท่อไอดีแล้วมันถึงจะติดแล้วก็ตัดได้จนน้ำมันหมด ผมก็คิดว่าท่อน้ำมันคงจะรั่วเลยจัดการเปลี่ยนท่อน้ำมัน พอเปลี่ยนเสร็จลองสตาร์ทมันก็ไม่ติดลองเอาน้ำมันหยอดมันก็ติดแค่พรึดเดียวแล้วดับ อาการหนักกว่าตอนที่ไม่ได้เปลี่ยนท่ออีก ผมต้องดูตรงไหนครับ
บันทึกการเข้า
T2556
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188


« ตอบ #1197 เมื่อ: มกราคม 27, 2014, 12:13:23 PM »

260 คาร์บูไดอะแฟรม จะดัดแปลงเป็นคาร์บูลูกลอยหรือแบบปีกผีเสื้อได้ไหมครับ
คาร์บูไดอะแฟรมเปลี่ยนไปแล้ว 2 ตัว ครับ อยากลองดัดแปลงดู
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 27, 2014, 01:23:12 PM โดย T2556 » บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1198 เมื่อ: มกราคม 31, 2014, 09:12:49 AM »

เครื่องคาบูแบบไดอะเฟรมครับ มันติดยากครับ ใส่น้ำมันเต็มถังแล้วติดง่ายพอใช้จนน้ำมันเหลือครึ่งถังแล้วดับเครื่อง แล้วติดใหม่มันจะติดยากต้องเอาน้ำมันหยอดใส่ทางท่อไอดีแล้วมันถึงจะติดแล้วก็ตัดได้จนน้ำมันหมด ผมก็คิดว่าท่อน้ำมันคงจะรั่วเลยจัดการเปลี่ยนท่อน้ำมัน พอเปลี่ยนเสร็จลองสตาร์ทมันก็ไม่ติดลองเอาน้ำมันหยอดมันก็ติดแค่พรึดเดียวแล้วดับ อาการหนักกว่าตอนที่ไม่ได้เปลี่ยนท่ออีก ผมต้องดูตรงไหนครับ

อาการนี้เกิดจากแรงดูดน้ำมันของคาบิวลดลง ส่วนมากจะเจอกับคาบิวที่ไม่มีลูกยางปั๊มน้ำมัน ให้ตรวจสอบตามนี้ครับ
1.ตรวจปะเก็นคอคาบิวและขันย้ำนัตให้แน่นทุกตัว และอย่าลืมเช็กกรองน้ำมันในถังว่าตันหรือไม่
2.ถ้าไม่หายให้แกะคาบิวออกมาตรวจไดอะแฟรมอาจจะแข็งหรือรั่ว จัดการเปลี่ยน
3.ตรวจสอบแผ่นลิ้นวาล์วในคาบิวถ้าบิดงอเสียรูปให้ทำการเปลี่ยน

260 คาร์บูไดอะแฟรม จะดัดแปลงเป็นคาร์บูลูกลอยหรือแบบปีกผีเสื้อได้ไหมครับ
คาร์บูไดอะแฟรมเปลี่ยนไปแล้ว 2 ตัว ครับ อยากลองดัดแปลงดู

ถ้าจะใช้แบบปีกผีเสื้อเหมือนของเลื่อยยนต์ก็แปลงได้ครับ แต่รูแวคคั่มจะต้องตรงกัน ส่วนคาบิวแบบลูกลอยก็สามารถใส่ได้ครับ แต่จะต้องย้ายถังน้ำมันมาอยู่ด้านบน
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
ฟาร์มเงิน สารคาม
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1057


« ตอบ #1199 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2014, 04:20:40 AM »



   สวัสดีครับท่าน tavid   ได้อ่านหัวข้อของท่านแล้วตรงประเด็นที่ผมประสบปัญหาอยู่ ยากถามว่ามีข้อสังเกตไหมว่าตัวไหนเป็นเข็มชดเชยน้ำมันรอบสูง หรือรอบต่ำ ทดลองล้างคาบิว เปลี่ยนผ้าปั๊ม  (ตอนถอดไม่ทันได้สังเกต)
บันทึกการเข้า

มหาสารคาม
หน้า: 1 ... 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 [75] 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 ... 89   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: