หน้า: 1 ... 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 [72] 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 ... 89   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครจะซื้อเครื่องตัดหญ้าจีนผมจะผ่าให้ดู  (อ่าน 1279070 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
vjmu
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94


« ตอบ #1136 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2013, 07:27:34 PM »

คุณวิษณุครับ พอดีผมได้เครื่องตัดหญ้ามือสอง(เป็นเครื่องที่เจ้าของบอกว่าลูกสูบน่าจะติด ดึงสายสตาร์ทไม่ขึ้น) กะว่าจะเอามาซ่อมเอง แต่ไม่มีความรู้ ขอคำแนะนำคุณวิษณุหน่อยว่าเราต้องเปลี่ยนอะไหล่อะไรบ้าง(จากน้อยไปหามาก) น่าจะเป็นเครื่องจีนครับ เห็นเขียนที่ก้าน เป็น cg-260 b ไม่ทราบเป็นยี่ห้ออะไร มีถังน้ำมันอยู่ข้างล่าง แฮนด์เป็นสีดำครับ (น่าจะเป็นมิตซูกิ) รูปแรกที่ว่างๆ(มีน๊อตคาไว้4ตัว) เป็นชุดสตาร์ทใช่ไหมครับ









ช่องว่างที่เห็นเป็นตำแหน่งของฝาสตาร์ทครับ สามารถหาซื้อมาใส่ได้เป็นของรุ่น 260นัตยึด4ตัว
  ขั้นแรกให้ถอดกกเพลาออกมาดูครัชเสียก่อนว่าสปริงครัชขาดหรือครัชแตกหรือไม่ ถัาครัชยังปกติก็ให้ถอดฝาครอบเครื่องออก ถอดท่อไอเสียออก ลองส่องดูลูกสูบในช่องพอร์ท ส่วนมากจะเจอแหวนลูกสูบหักแล้วมาอัดอยู่ตรงช่องพอร์ท ถ้าเจอแหวนหักคาอยู่ แน่นอนว่าทั้งลูกสูบและเสื้อสูบมีโอกาสที่จะต้องเปลี่ยน เนื่องจากรอยขูด และต้องรื้อออกมาตรวจสอบข้อเหวี่ยงว่าลูกปืนแตกหรือหลวมหรือไม่ ลองประเมินดูราคาค่าอะไหล่ที่จะต้องเปลี่ยน ชุดลูกสูบพร้อมแหวน เสื้อสูบ ปะเก็น ฝาสตาร์ท และอย่าลืมตรวจเช็กคาบิวดูคร่าวๆ ถอดออกมาดูแผ่นไดอะแฟรมว่าแข็งแล้วยัง ตรวจดูลูกยางปั๊มและท่อน้ำมันทั้ง2เส้นว่าเปื่อยหรือปล่าว ลองดูตามนี้ก่อนนะครับ  


ขอบคุณคุณวิษณุมากครับ เดี๋ยวลองทำตามที่แนะนำ ได้ผลประการใดจะมาแจ้งอีกทีครับ


วันนี้ให้ช่างแกะดู(นั่งดูเขาแกะด้วย) ลองหมุุนแกนดู หมุนได้ ใจชึ้นมาหน่อยช่างบอกว่าลูกสูบไม่น่าติด แกะดูสายสตาร์ฺทที่ติดมาเพราะของที่ติดมาเวลาดึงสุดแล้วเชือกไม่ยอมเด้งกลับ ถอดออกมาเอามือกดตรงพลาสติกสีขาว เชือกถึงเด้งกลับ ใส่เข้าไปใหม่ ดึงดู ก็เป็นเหมือนเดอมอีก คือเชือกไม่ยอมเด้งกลับ ช่างบอกให้เปลี่ยนใหม่ ผมเลยไปซื้อมาใหม่(ทั้งชุดเลย 180 บาท) มาใส่สตาร์ทดูใช้ได้ เครื่องติด ดับเครื่องสตาร์ทอีก โอเค พอกลับมาบ้านลองสตาร์ทดู ปรากฏว่าอาการเหมือนที่ยังไม่เปลี่ยน คือ เชือกไม่ยอมเด้งกลับอีก คุณวิษณุพอจะมีคำแนะนำให้หน่อยครับว่าสาเหตุมาจากอะไรครับ
บันทึกการเข้า

tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1137 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2013, 09:16:01 AM »

คุณวิษณุครับ พอดีผมได้เครื่องตัดหญ้ามือสอง(เป็นเครื่องที่เจ้าของบอกว่าลูกสูบน่าจะติด ดึงสายสตาร์ทไม่ขึ้น) กะว่าจะเอามาซ่อมเอง แต่ไม่มีความรู้ ขอคำแนะนำคุณวิษณุหน่อยว่าเราต้องเปลี่ยนอะไหล่อะไรบ้าง(จากน้อยไปหามาก) น่าจะเป็นเครื่องจีนครับ เห็นเขียนที่ก้าน เป็น cg-260 b ไม่ทราบเป็นยี่ห้ออะไร มีถังน้ำมันอยู่ข้างล่าง แฮนด์เป็นสีดำครับ (น่าจะเป็นมิตซูกิ) รูปแรกที่ว่างๆ(มีน๊อตคาไว้4ตัว) เป็นชุดสตาร์ทใช่ไหมครับ





เครื่อง260บางรุ่นจะมีปะเก็นเหล็กรองระหว่างฝาตาร์ทกับหน้าแปลน อาจจะลืมใส่หรือเจ้าของคนเก่าทำหายไป ถ้าไม่รองปะเก็นรอกสตาร์ทมีโอกาสไปเบียดกับแกนเพลาหรือกลไกด้านในได้ สามารถตัดปะเก็นกระดาษหรือวัสดุอื่นรองแทนได้ อีกตัวนึงคือเขี้ยวสตาร์ทแท่งพลาสติกสีขาวที่อยู่ด้านในอาจจะหลวมคลอนหรือชำรุดให้ตรวจสอบตรงนี้ด้วย และสุดท้ายก็เป็นไปได้เหมือนกันคือฝาที่ซื้อมาใหม่ไม่ได้คุณภาพ สปริงอาจอ่อนไป หรือฝืด ให้ลองม้วนเชือกเพิ่มเข้าไปอีกสักสองสามรอบ ให้สปริงมันตึงกว่าเดิม จะช่วยแก้ปัญหานี้ได้ครับ





ช่องว่างที่เห็นเป็นตำแหน่งของฝาสตาร์ทครับ สามารถหาซื้อมาใส่ได้เป็นของรุ่น 260นัตยึด4ตัว
  ขั้นแรกให้ถอดกกเพลาออกมาดูครัชเสียก่อนว่าสปริงครัชขาดหรือครัชแตกหรือไม่ ถัาครัชยังปกติก็ให้ถอดฝาครอบเครื่องออก ถอดท่อไอเสียออก ลองส่องดูลูกสูบในช่องพอร์ท ส่วนมากจะเจอแหวนลูกสูบหักแล้วมาอัดอยู่ตรงช่องพอร์ท ถ้าเจอแหวนหักคาอยู่ แน่นอนว่าทั้งลูกสูบและเสื้อสูบมีโอกาสที่จะต้องเปลี่ยน เนื่องจากรอยขูด และต้องรื้อออกมาตรวจสอบข้อเหวี่ยงว่าลูกปืนแตกหรือหลวมหรือไม่ ลองประเมินดูราคาค่าอะไหล่ที่จะต้องเปลี่ยน ชุดลูกสูบพร้อมแหวน เสื้อสูบ ปะเก็น ฝาสตาร์ท และอย่าลืมตรวจเช็กคาบิวดูคร่าวๆ ถอดออกมาดูแผ่นไดอะแฟรมว่าแข็งแล้วยัง ตรวจดูลูกยางปั๊มและท่อน้ำมันทั้ง2เส้นว่าเปื่อยหรือปล่าว ลองดูตามนี้ก่อนนะครับ  


ขอบคุณคุณวิษณุมากครับ เดี๋ยวลองทำตามที่แนะนำ ได้ผลประการใดจะมาแจ้งอีกทีครับ


วันนี้ให้ช่างแกะดู(นั่งดูเขาแกะด้วย) ลองหมุุนแกนดู หมุนได้ ใจชึ้นมาหน่อยช่างบอกว่าลูกสูบไม่น่าติด แกะดูสายสตาร์ฺทที่ติดมาเพราะของที่ติดมาเวลาดึงสุดแล้วเชือกไม่ยอมเด้งกลับ ถอดออกมาเอามือกดตรงพลาสติกสีขาว เชือกถึงเด้งกลับ ใส่เข้าไปใหม่ ดึงดู ก็เป็นเหมือนเดอมอีก คือเชือกไม่ยอมเด้งกลับ ช่างบอกให้เปลี่ยนใหม่ ผมเลยไปซื้อมาใหม่(ทั้งชุดเลย 180 บาท) มาใส่สตาร์ทดูใช้ได้ เครื่องติด ดับเครื่องสตาร์ทอีก โอเค พอกลับมาบ้านลองสตาร์ทดู ปรากฏว่าอาการเหมือนที่ยังไม่เปลี่ยน คือ เชือกไม่ยอมเด้งกลับอีก คุณวิษณุพอจะมีคำแนะนำให้หน่อยครับว่าสาเหตุมาจากอะไรครับ

บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
avage1111
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #1138 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2013, 02:33:29 PM »

อยากให้ลงวิธีปรับตั้งเครื่องให้ประหยดน้ำมันนะครับ
บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1139 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2013, 03:21:57 PM »

อยากให้ลงวิธีปรับตั้งเครื่องให้ประหยดน้ำมันนะครับ

บอกรายละเอียดให้หน่อยครับ ว่าเป็นเครื่องอะไร รุ่นไหน
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
vjmu
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94


« ตอบ #1140 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2013, 06:53:22 PM »

คุณวิษณุครับ พอดีผมได้เครื่องตัดหญ้ามือสอง(เป็นเครื่องที่เจ้าของบอกว่าลูกสูบน่าจะติด ดึงสายสตาร์ทไม่ขึ้น) กะว่าจะเอามาซ่อมเอง แต่ไม่มีความรู้ ขอคำแนะนำคุณวิษณุหน่อยว่าเราต้องเปลี่ยนอะไหล่อะไรบ้าง(จากน้อยไปหามาก) น่าจะเป็นเครื่องจีนครับ เห็นเขียนที่ก้าน เป็น cg-260 b ไม่ทราบเป็นยี่ห้ออะไร มีถังน้ำมันอยู่ข้างล่าง แฮนด์เป็นสีดำครับ (น่าจะเป็นมิตซูกิ) รูปแรกที่ว่างๆ(มีน๊อตคาไว้4ตัว) เป็นชุดสตาร์ทใช่ไหมครับ





เครื่อง260บางรุ่นจะมีปะเก็นเหล็กรองระหว่างฝาตาร์ทกับหน้าแปลน อาจจะลืมใส่หรือเจ้าของคนเก่าทำหายไป ถ้าไม่รองปะเก็นรอกสตาร์ทมีโอกาสไปเบียดกับแกนเพลาหรือกลไกด้านในได้ สามารถตัดปะเก็นกระดาษหรือวัสดุอื่นรองแทนได้ อีกตัวนึงคือเขี้ยวสตาร์ทแท่งพลาสติกสีขาวที่อยู่ด้านในอาจจะหลวมคลอนหรือชำรุดให้ตรวจสอบตรงนี้ด้วย และสุดท้ายก็เป็นไปได้เหมือนกันคือฝาที่ซื้อมาใหม่ไม่ได้คุณภาพ สปริงอาจอ่อนไป หรือฝืด ให้ลองม้วนเชือกเพิ่มเข้าไปอีกสักสองสามรอบ ให้สปริงมันตึงกว่าเดิม จะช่วยแก้ปัญหานี้ได้ครับ





ช่องว่างที่เห็นเป็นตำแหน่งของฝาสตาร์ทครับ สามารถหาซื้อมาใส่ได้เป็นของรุ่น 260นัตยึด4ตัว
  ขั้นแรกให้ถอดกกเพลาออกมาดูครัชเสียก่อนว่าสปริงครัชขาดหรือครัชแตกหรือไม่ ถัาครัชยังปกติก็ให้ถอดฝาครอบเครื่องออก ถอดท่อไอเสียออก ลองส่องดูลูกสูบในช่องพอร์ท ส่วนมากจะเจอแหวนลูกสูบหักแล้วมาอัดอยู่ตรงช่องพอร์ท ถ้าเจอแหวนหักคาอยู่ แน่นอนว่าทั้งลูกสูบและเสื้อสูบมีโอกาสที่จะต้องเปลี่ยน เนื่องจากรอยขูด และต้องรื้อออกมาตรวจสอบข้อเหวี่ยงว่าลูกปืนแตกหรือหลวมหรือไม่ ลองประเมินดูราคาค่าอะไหล่ที่จะต้องเปลี่ยน ชุดลูกสูบพร้อมแหวน เสื้อสูบ ปะเก็น ฝาสตาร์ท และอย่าลืมตรวจเช็กคาบิวดูคร่าวๆ ถอดออกมาดูแผ่นไดอะแฟรมว่าแข็งแล้วยัง ตรวจดูลูกยางปั๊มและท่อน้ำมันทั้ง2เส้นว่าเปื่อยหรือปล่าว ลองดูตามนี้ก่อนนะครับ  


ขอบคุณคุณวิษณุมากครับ เดี๋ยวลองทำตามที่แนะนำ ได้ผลประการใดจะมาแจ้งอีกทีครับ


วันนี้ให้ช่างแกะดู(นั่งดูเขาแกะด้วย) ลองหมุุนแกนดู หมุนได้ ใจชึ้นมาหน่อยช่างบอกว่าลูกสูบไม่น่าติด แกะดูสายสตาร์ฺทที่ติดมาเพราะของที่ติดมาเวลาดึงสุดแล้วเชือกไม่ยอมเด้งกลับ ถอดออกมาเอามือกดตรงพลาสติกสีขาว เชือกถึงเด้งกลับ ใส่เข้าไปใหม่ ดึงดู ก็เป็นเหมือนเดอมอีก คือเชือกไม่ยอมเด้งกลับ ช่างบอกให้เปลี่ยนใหม่ ผมเลยไปซื้อมาใหม่(ทั้งชุดเลย 180 บาท) มาใส่สตาร์ทดูใช้ได้ เครื่องติด ดับเครื่องสตาร์ทอีก โอเค พอกลับมาบ้านลองสตาร์ทดู ปรากฏว่าอาการเหมือนที่ยังไม่เปลี่ยน คือ เชือกไม่ยอมเด้งกลับอีก คุณวิษณุพอจะมีคำแนะนำให้หน่อยครับว่าสาเหตุมาจากอะไรครับ




ขอบคุณ คุณวิษณุมากครับ ตอนนี้เครื่องสตาร์ทติดได้ตามปกติแล้วครับ แกะที่ดึงสตาร์ทออกมา แล้วใส่กลับเข้าไปใหม่ ใช้ลมเป่าเศษฝุ่น ตอนนี้สตาร์ทแล้วเชือกเด้งกลับเป็นปกติดีครับ แต่..ยังมีข้อข้องใจอีกนิดครับคือ ตอนนี้เวลาตัดหญ้าไปได้สักพัก(5 นาที)เครื่องจะร้อนผิดปกติ เครื่องจะเร่งเองเป็นบางครั้ง สาเหตุมาจากอะไรครับ
บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1141 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 08:33:54 AM »

น้ำมันน่าจะบาง น่าจะมีใครไปปรับคาบิวเล่นอัตราส่วนเลยเพี้ยนไป ให้ถอดใบมีดออก ติดเครื่องไว้สัก2นาที แล้วเร่งเครื่องให้สุด ปรับสกรูที่มีสปริงรองอยู่ตรงคาบิว หมุนออกทวนเข็มนาฬิกาช้าๆจนรอบเครื่องเริ่มตก แล้วขันเข้าไปใหม่จนได้รอบสูงสุด แล้วปรับออกสัก1/2รอบ ตรงนี้จะพอดีครับ
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
damr
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2948


« ตอบ #1142 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2013, 01:51:16 PM »

อยากซื้อเครื่องตัดหญ้าไปตัดหญ้าขนครับ หญ้าแน่นมากๆสูงถึงหัวไหล่เลย ที่ข้างเคียงชอบเอายาฆ่าหญ้ามาฉีด ละอองปลิวมาถูกต้นผักหวานป่าตายไป2ต้นเลยไม่รู้จะว่าอย่างไรครับ ขนาด รุ่น ยื่ห้อและราคาด้วยครับ
บันทึกการเข้า
jui12
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #1143 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2013, 08:33:36 AM »

คุณ tavid ครับ ผมขอราคาเครื่อง S POWER SP11 พร้อมค่าส่งด้วยครับ
panomchot12@gmail.com
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
solove
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #1144 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2013, 12:23:51 PM »

อยากหาคาร์บู เครื่องตัดหญ้า แบบในภาพ หาจากไหน แนะนำหน่อยครับ



มีปัญหาน้ำมันท่วมตลอด ไม่รู้จะทำไง ช่างแถวบ้านก็บอกไม่เก่งเรื่องนี้

มีปัญหาเรื่องหัวเทียนเปียกด้วย ไม่ทราบว่าเป็นที่อะไรใครช่วยหน่อยครับ  ร้องไห้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 03, 2013, 02:46:03 PM โดย solove » บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1145 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2013, 10:05:29 AM »

อยากหาคาร์บู เครื่องตัดหญ้า แบบในภาพ หาจากไหน แนะนำหน่อยครับ



มีปัญหาน้ำมันท่วมตลอด ไม่รู้จะทำไง ช่างแถวบ้านก็บอกไม่เก่งเรื่องนี้

มีปัญหาเรื่องหัวเทียนเปียกด้วย ไม่ทราบว่าเป็นที่อะไรใครช่วยหน่อยครับ  ร้องไห้


อาการนี้ฟันธงให้เลย คือไดอะแฟรมเริ่มแข็งตัวและแผ่นลิ้นให้คาบิวปิดไม่สนิท อาการนี้ซื้อไดอะแฟรมและปะเก็นยกชุดราคาไม่เกิน300บาทมาเปลี่ยน หายแน่นอนครับ ดีกว่าเปลี่ยนคาบิวใหม่ ให้ย้อมกลับไปดูสารบัญหน้าแรกไปอ่านดูกระทู้เปลี่ยนไดอะแฟรมเลื่อยยนต์เพราะวิธีการซ่อมเหมือนกัน 


Liked By: wichach
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
tsupakit
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


« ตอบ #1146 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2013, 10:20:48 PM »

เครื่องตัดหญ้า hero ของผมสปริงครัช ขาดบ่อยมาก หลังจากชุดแรกขาด  ชุดหลังใช้งานได้ประมาณ 1วัน ก็ขาดอีก ตอนนี้เปลี่ยนไป 3 ชุดแล้ว สาเหตุเกิดจากอะไรครับ เครื่องผมมีชุดอัพเกรดเรียบร้อย ใช้งานไม่เยอะเท่าไหร่
อายุการใช้งานเครื่องไม่น่าเกิน 50 ชั่วโมง
บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1147 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2013, 09:18:58 AM »

เครื่องตัดหญ้า hero ของผมสปริงครัช ขาดบ่อยมาก หลังจากชุดแรกขาด  ชุดหลังใช้งานได้ประมาณ 1วัน ก็ขาดอีก ตอนนี้เปลี่ยนไป 3 ชุดแล้ว สาเหตุเกิดจากอะไรครับ เครื่องผมมีชุดอัพเกรดเรียบร้อย ใช้งานไม่เยอะเท่าไหร่
อายุการใช้งานเครื่องไม่น่าเกิน 50 ชั่วโมง

ถ้าชุดอัพเกรดไม่หลวมหรือหลุด สาเหตุน่าจะเกิดการเยื้องศูนย์ของจานครัช ให้ถอดกกหางออกมา หมุนจานครัชด้วยมือแล้วลองเล็งดูว่าจานครัชเอียงหรือปล่าว ถ้าเอียงมันจะเป็นสาเหตุให้สปริงทำงานตลอดเวลา(ยืดหดตลอดเวลา) วิธีแก้ง่ายๆครับให้ใช้ค้อนเคาะจานครัชที่เอียงอยู่ให้ตรง(ใช้ไม้รองแล้วเคาะ) เคาะไปหมุนไปจนจานหมุนได้ตรง จะสามารถแก้อาการนี้ได้ครับ  

เครื่องครบ50ชม.อย่าลืมอัดจารบีหัวเกียร์นะครับ


Liked By: tsupakit
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
firstann
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #1148 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2013, 01:47:15 PM »

รบกวนหน่อยค่ะ จะซื้อเครื่องตัดหญ้าสักเครื่องอยากได้แบบสพายหลังค่ะ มีรุ่นไหนแน่ะนำมั้งค่ะ
ยืมของญาติๆมาใช้อยู่ ยี้ห้อ มิตซูชิตา ไม่ทราบว่าถ้าซื้อมาจะมีปัญหารึปล่าว
 มียี้ห้อไหนบ้างค่ะ ที่ พอจะใช้ได้ หาซื้อง่ายๆค่ะ แนะนำหน่อยค่ะ ดูไม่เป็นจริงๆ
บันทึกการเข้า
sahatammarat
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #1149 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2013, 11:13:47 AM »

สวัสดีครับ
รบกวนสอบถามหน่อยนะครับ
ผมใช้เครื่องตัดหญ่าจีนยี่ห้อ fujikawa รุ่น cg399 ใช้ตั้หญ้ามา2 ปีแล้วครับ ตัดในบ้านพื้นที่ประมาณ 300 ตารางวา
ก็ใช้งานได้ดีปกติ เมื่อวานนี้เริ่มมีอาการสตาร์ทติดแป๊บเดียวแล้วก็ดับ(ติด1วินาที) เช็คคาร์บูเรเตอร์ก็สะอาดดี นมหนูไม่ตัน
เลยลองรื้อดูจานไฟ ปรากฎว่าแถบก้อนแม่เหล็ก(ชุดละ 2 ก้อน 3ชุด)มีแรงดูด 2 ชุด ผมเข้าใจว่ามันสร้างสนามแม่เหล็ก
ไม่ครบวงรอบที่จะจ่ายไฟให้หัวเทียนใช่ไหมครับ  ถ้าใช่อย่างนี้แล้วจะมีทางแก้ไขให้ใช้ต่อได้ไหมครับ หรือต้องเปลี่ยนจานเลย
หากต้องเปลี่ยนจานไฟตัวนี้ราคาประมาณเท่าไรครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1150 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2013, 09:50:21 AM »

สวัสดีครับ
รบกวนสอบถามหน่อยนะครับ
ผมใช้เครื่องตัดหญ่าจีนยี่ห้อ fujikawa รุ่น cg399 ใช้ตั้หญ้ามา2 ปีแล้วครับ ตัดในบ้านพื้นที่ประมาณ 300 ตารางวา
ก็ใช้งานได้ดีปกติ เมื่อวานนี้เริ่มมีอาการสตาร์ทติดแป๊บเดียวแล้วก็ดับ(ติด1วินาที) เช็คคาร์บูเรเตอร์ก็สะอาดดี นมหนูไม่ตัน
เลยลองรื้อดูจานไฟ ปรากฎว่าแถบก้อนแม่เหล็ก(ชุดละ 2 ก้อน 3ชุด)มีแรงดูด 2 ชุด ผมเข้าใจว่ามันสร้างสนามแม่เหล็ก
ไม่ครบวงรอบที่จะจ่ายไฟให้หัวเทียนใช่ไหมครับ  ถ้าใช่อย่างนี้แล้วจะมีทางแก้ไขให้ใช้ต่อได้ไหมครับ หรือต้องเปลี่ยนจานเลย
หากต้องเปลี่ยนจานไฟตัวนี้ราคาประมาณเท่าไรครับ
ขอบคุณครับ

ถ้าเครื่องยังติดได้ถึงแม้จะแป๊บเดียวแสดงว่าชุดแม่เหล็กไม่มีทางเสียแน่นอน ชุดแม่เหล็กจะมีแค่ชุดเดียวที่เหลือจะเป็น Counter Weight เป็นแค่ก้อนเหล็กถ่วงสมดุลย์ธรรมดา ส่วนนมหนูของคาบิวแบบไดอะแฟรมจะตันหรือไม่ ไม่สามารถมารถมองด้วยตาได้ เพราะมันอยู่ข้างในมองเห็นได้เฉพาะท่อที่ต่อออกมาที่ใต้ลิ้นเร่ง แต่ถ้าเครื่องติดได้ ก็หมายถึงน้ำมันสามารถไหลผ่านนมหนูออกมาได้ นั่นคือไม่ตันแน่นอน แต่อาจจะมีตีบหรือปล่าวไม่สามารถบอกได้จนกว่าเครื่องจะติดได้โดยไม่ดับเสียก่อน ส่วนวิธีตรวจสอบว่านมหนูตันหรือไม่ใช้วิธีง่ายๆพร้อมกับล้างนมหนูไปในตัว ที่จริงถ้าแกะคาบิวออกมาดูแล้วควรจะล้างซะหน่อยถึงแม้ว่ามันจะดูสะอาด ซึ่งแท้จริงแล้วสิ่งสกปรกหรือตะกอนต่างๆมันไปอุดตันอยู่ตามทางเดินน้ำมันที่อยู่ด้านในซึ่งไม่สามรารถมองเห็นได้ การที่จะมั่นใจว่าท่อทางเดินน้ำมันทุกจุดสะอาดโล่งดีจึงต้องมีการทดสอบ ช่างทั่วไปจะชอบใช้ลมเป่า ซึ่งก็ได้ในระดับนึง วิธีที่ได้ผลดีคือให้ถอดสกรูจูนน้ำมันออกแล้วใช้สเปรย์เอนกประสงค์จำพวก WD-40 หรือ โซแน็กส์ฉีดเข้าไปในรูของสกรู ถ้าเป็นนมหนูให้อุดทางเข้าแล้วฉีด น้ำยาจะไปออกที่ทางออก ถ้าอุดทางออกน้ำยาจะไปออกที่ทางเข้า ทางเข้าทางออกทุกจุดต้องฉีดให้โล่ง

   ร่ายมาซะยาวแต่มันไม่เกี่ยวกับอาการของเครื่องนี้หรอก วิธีแก้อาการของเครื่องนี้ให้กลับไปดูสารบัญที่หน้าแรก ไปอ่านดูหัวข้อ
"วิธีแก้ไขอาการติดเครื่องได้แต่เร่งแล้ววูบดับของเครื่องคาบิวแบบไดอะแฟรม" กระทู้ที่#425
แต่ก่อนที่จะดัดกระเดื่องน้ำมันจะต้องมั่นใจว่าแผ่นไดอะแฟรมสภาพยังดีอยู่ ยังนิ่มเด้งดึ๋งได้ ไม่แข็งดัว 
 
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
sahatammarat
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #1151 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2013, 03:04:37 AM »

ขอบคุณครับที่ให้คำแนะนำ
ลืมบออกไปอย่างครับว่าเครื่องรุ่นนี้เป็นคาบูเรเตอร์แบบลูกลอยครับ
เดียวลองรื้อออกมาล้างอีกรอบครับ  หลังจากที่ดึงสตาร์ทจนนิ้วถลอกปอกเปิกหมดแล้ว
ได้ความว่าอย่างไรจะแจ้งให้ทราบครับ


Liked By: tavid
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 [72] 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 ... 89   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: