tavid
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2875
|
เครื่องเลื่อยยนต์รุ่น5200เครื่องร้อนแล้วสตาร์ทไม่ติดเป็นเพราะสาเหตุใดครับลองเปลี่ยนผ้าปั๊มกับคอล์ยแล้วไม่หายแล้วไม่หาย ว่าจะลองเปลี่ยนเสื้อสูบกับลูกสูบดูเสื้อพร้อมลูกราคาเท่าไหร่คับพี่
ลองเปลี่ยนหัวเทียนดูแล้วยังครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pp686
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 20
|
ยังครับ มันเกี่ยวกันหรือ แล้วเสื้อสูบของดีกับของไม่ดี ดูกันยังไงครับ แล้วถ้าปะเก็นเสื้อสูบรั่วแล้วพอเวลาร้อนเสื้อสูบเกิดการเปลี่ยนแปลง ทำให้ลูกสูบดูดอากาศที่ไม่ได้ผ่านคาบูเข้าไป อาการมันเหมือนน้ำมันไม่เข้าคาบู
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 16, 2013, 01:12:49 PM โดย pp686 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ning_zaa
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 281
|
ติดตามมานานแล้วค่ะ ได้เวลาซื้อเครื่องตัดหญ้าซะที ดูไว้แล้วว่าจะถอยเครื่องจีน 4 จังหวะ ราคาประมาณ 5000 บาท ที่ใช้ 91 แกสโซฮอล์ได้ ผู้หญิงใช้ค่ะ ต่อกับรถเข็น 2 ล้อ (ซื้อไว้แล้ว) จะได้ไม่ต้องสะพาย อยากได้ปุ่มสตาร์ท แต่ไม่มี ก็ขอดึงสตาร์ทง่ายๆ ละกัน และไม่จุกจิก ใจน่ะสู้ แต่สังขารไม่แน่ใจ ตัดหญ้าในสวนประมาณ 4-5 ไร่ ที่ผ่านมาก็จ้างเหมา ตอนนี้ว่าจะทำเอง ไปเรื่อยๆ ไม่เร่งร้อน ช่วยแนะนำหน่อยนะคะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Wikrit
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 178
|
คุณtavidคับ ผมสนใจเครื่องตัดข้าวดีดคับ อยากได้มาใช้ในนาข้าว พอมีของบ้างมั้ยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pattanawit
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 5
|
ขายเครื่องตัดหญ้ารุ่นใหม่ รถกระเช้าอเนกประสงค์ คุณภาพดี ราคาถูก สร้างโดยคนไทย เพื่อเกษตรกรไทย ลองดูแล้วจะไม่ผิดหวังคับ http://www.jakraval.net/
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ora12
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 43
|
ขอปรึกษพี่ tavid หน่อยครับ คือปิ๊นล๊อคเข็มน้ำมันผมมันล๊อกกับร่องเข็มไม่อยู่ เหมือนมันสึกไปแล้ว ตอนนี้ผมเอาเส้นทองแดงของสายไฟไปพันอยู่แต่ก็ทำให้อัตราเร่งมันไม่ดี อยากถามว่า ตัวปิ๊นล๊อคมีขายหรือไม่ หรือสามารถ DIY เอาอะไรมาดัดแปลงใช้แทนได้หรือไม่ครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tavid
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2875
|
ขอปรึกษพี่ tavid หน่อยครับ คือปิ๊นล๊อคเข็มน้ำมันผมมันล๊อกกับร่องเข็มไม่อยู่ เหมือนมันสึกไปแล้ว ตอนนี้ผมเอาเส้นทองแดงของสายไฟไปพันอยู่แต่ก็ทำให้อัตราเร่งมันไม่ดี อยากถามว่า ตัวปิ๊นล๊อคมีขายหรือไม่ หรือสามารถ DIY เอาอะไรมาดัดแปลงใช้แทนได้หรือไม่ครับ  มีขายตามร้านอะไหล่ยนต์ทั่วไปครับ เอาตัวอย่างไปเทียบ ที่จริงตัวเก่าก็น่าจะยังใช้ได้ครับ ให้เอาคีมบีบให้รูแคบเข้าไปอีกนิดนึง จะทำให้ล๊อกได้แน่นขึ้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
dang.104
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 3
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ora12
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 43
|
ขอปรึกษพี่ tavid หน่อยครับ คือปิ๊นล๊อคเข็มน้ำมันผมมันล๊อกกับร่องเข็มไม่อยู่ เหมือนมันสึกไปแล้ว ตอนนี้ผมเอาเส้นทองแดงของสายไฟไปพันอยู่แต่ก็ทำให้อัตราเร่งมันไม่ดี อยากถามว่า ตัวปิ๊นล๊อคมีขายหรือไม่ หรือสามารถ DIY เอาอะไรมาดัดแปลงใช้แทนได้หรือไม่ครับ  มีขายตามร้านอะไหล่ยนต์ทั่วไปครับ เอาตัวอย่างไปเทียบ ที่จริงตัวเก่าก็น่าจะยังใช้ได้ครับ ให้เอาคีมบีบให้รูแคบเข้าไปอีกนิดนึง จะทำให้ล๊อกได้แน่นขึ้นครับ ขอบคุณครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tavid
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2875
|
ลองเปลี่ยนน้ำมันดูแล้วยังครับ อาการนี้น่าจะยังมีน้ำมันเก่าที่เบนซิลระเหยไปบางส่วนแล้วยังเหลือแต่คราบของออโต้ลูป ค้างอยู่ ลองเติมน้ำมันใหม่ๆแล้วกดปั๊มไล่น้ำมันเก่าออกให้หมดดูก่อนที่จะทำอย่างอื่นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
dang.104
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 3
|
ลองเปลี่ยนน้ำมันดูแล้วยังครับ อาการนี้น่าจะยังมีน้ำมันเก่าที่เบนซิลระเหยไปบางส่วนแล้วยังเหลือแต่คราบของออโต้ลูป ค้างอยู่ ลองเติมน้ำมันใหม่ๆแล้วกดปั๊มไล่น้ำมันเก่าออกให้หมดดูก่อนที่จะทำอย่างอื่นครับ/ ขอบคุณครับ เปนอย่างที่คุณบอกจริง สาเหตุเกิดจากน้ำมันครับ คือตอนชื้อมาช่างบอกห้ามใช้แกสซอฮอล์ ให้ใช้91 แต่ตอนนี้มันไม่มี91แล้ว มันก็ไม่ได้ถามช่าง ไปใช่แกสซอฮอล์91 ผลก็เป็นอย่างที่บอกครับ ตอนนี้เขาเปลี่ยนไปให้ใช้ แกสซอฮอล์95 ผมเหนในร้านช่างเสียหลายตัวเลย แล้วน้ำมันที่เขาเทออกจากเครื่องหลายขวดเลย ตอนนี้ก็ใช้ได้ปกติ เส้มผมบัง๓ูเขาจริงๆๆ เสียเงิน+เวลาไปบ้าง ได้ความฉลาดกลับบ้าน55555555555 พอดีร้อนใจครับ เห็นกระทู้เงียบ เลยใจร้อนเลยเอาไปที่ร้านที่ซื้อ มีโอกาศผ่านพอดี ฟากถึงคนที่ใช้เครื่องแบบผมด้วย ถ้าเผลอใช้91แกสซอฮอล์ ขอบคุณครับสำหรับ บ้านหลังใหม่ที่แสนอบอุ่น 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tiipong
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 4
|
เรียน คุณtavid ขอรายละเอียดพร้อมราคา เครื่องตัดหญ้า sp11 ด้วย ขอบคุณครับ kalampag1965@gmail.com
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ลุงเชื้อ
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 96
|
เรียนคุณตาวิด ขอสอบถามปัญหาของเครื่องตัดหญ้า Kawasaki TD40 เนื่องจากเป็นเครื่องเก่าใช้มานาน รุ่นคุณพ่อ แต่ผมอยากซ่อมใช้ต่อ ได้นำเครื่องมาตรวจเช็ค เมื่อเติมน้ำมันดูตรงคาร์บูที่ถ่ายน้ำมันทิ้งมีน้ำมันหยดทำอย่างไรก็ไม่อยู่ และเมื่อรื้อออกมาดูเข็มลูกเร่งน้ำมันมีร่องสึกหลอ ปริ้นล็อคก็สึกก็เลยตัดสินใจเปลี่ยนคาร์บู แต่ก็ยังสตาร์ทไม่ติด ปัญหาน้ำมันผมจึงตัดทิ้งไปก่อน จึงตัดสินใจรื้อระบบไฟออกมาดูมีส่วนประกอบของระบบไฟดังต่อไปนี้ 1.หน้าทองขาว+คอนเดนเซอร์หลังจานสตาร์ท (ขอสอบถามว่าจะตั้งความห่างเท่าใด จะเช็คอย่างไรว่าคอนเดนเซอร์ยังใช้ได้) 2.เมื่อสายไฟออกมาผ่านสวิทย์เปิด-ปิด (เช็คแล้วเปิด-ปิดปรกติ โดยโอมมิเตอร์)เมื่อ OFF สายไฟจะลงกราวด์กับตัวเครื่อง ขอถาม จริงๆแล้วสวิทย์ควรอยู่ก่อนหรือหลัง CDI (ข้อ 3.) 3.แท๊บจากสายสวิทย์ผ่านกล่องสี่เหลี่ยม(เรียก CDI หรือเปล่าไม่แน่ใจจะเช็คอย่างไรว่าเสียหรือไม่)ไปยังคอยล์ 4.คอยล์ไฟแรงสูง (จะเช็คอย่างไรว่าเสียหรือไม่)สายคอยล์และปลั๊กหัวเทียนปรกติ 5.หัวเทียน เปลี่ยนใหม่แล้วก็ยังไม่ติด (เช็คไฟออกน้อยมาก) ขอรบกวนคุณตาวิด ด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tavid
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2875
|
เรียนคุณตาวิด ขอสอบถามปัญหาของเครื่องตัดหญ้า Kawasaki TD40 เนื่องจากเป็นเครื่องเก่าใช้มานาน รุ่นคุณพ่อ แต่ผมอยากซ่อมใช้ต่อ ได้นำเครื่องมาตรวจเช็ค เมื่อเติมน้ำมันดูตรงคาร์บูที่ถ่ายน้ำมันทิ้งมีน้ำมันหยดทำอย่างไรก็ไม่อยู่ และเมื่อรื้อออกมาดูเข็มลูกเร่งน้ำมันมีร่องสึกหลอ ปริ้นล็อคก็สึกก็เลยตัดสินใจเปลี่ยนคาร์บู แต่ก็ยังสตาร์ทไม่ติด ปัญหาน้ำมันผมจึงตัดทิ้งไปก่อน จึงตัดสินใจรื้อระบบไฟออกมาดูมีส่วนประกอบของระบบไฟดังต่อไปนี้ 1.หน้าทองขาว+คอนเดนเซอร์หลังจานสตาร์ท (ขอสอบถามว่าจะตั้งความห่างเท่าใด จะเช็คอย่างไรว่าคอนเดนเซอร์ยังใช้ได้) 2.เมื่อสายไฟออกมาผ่านสวิทย์เปิด-ปิด (เช็คแล้วเปิด-ปิดปรกติ โดยโอมมิเตอร์)เมื่อ OFF สายไฟจะลงกราวด์กับตัวเครื่อง ขอถาม จริงๆแล้วสวิทย์ควรอยู่ก่อนหรือหลัง CDI (ข้อ 3.) 3.แท๊บจากสายสวิทย์ผ่านกล่องสี่เหลี่ยม(เรียก CDI หรือเปล่าไม่แน่ใจจะเช็คอย่างไรว่าเสียหรือไม่)ไปยังคอยล์ 4.คอยล์ไฟแรงสูง (จะเช็คอย่างไรว่าเสียหรือไม่)สายคอยล์และปลั๊กหัวเทียนปรกติ 5.หัวเทียน เปลี่ยนใหม่แล้วก็ยังไม่ติด (เช็คไฟออกน้อยมาก) ขอรบกวนคุณตาวิด ด้วยครับ
1. ตั้งหน้าทองขาว ให้ใช้โอห์มมิเตอร์วัดการต่อของหน้าทองขาวรอไว้ แล้วหมุนเครื่องไปจนถึงตำแหน่งที่หน้าทองขาวเริ่มเปิด แล้วหยุดสังเกตุจานไฟจะต้องตรงกับมาร์กจุดระเบิด (จะมีมาร์กบอกอยู่ที่จานไฟ) ถ้าหน้าทองขาวเปิดก่อนถึงมาร์กให้ปรับหน้าทองขาวให้ชิดขึ้น แต่ถ้าหน้าทองขาวเปิดหลังมาร์กก็ให้ตั้งทองขาวให้ห่างขึ้น 2. ถ้าเป็นรุ่นหน้าทองขาวจะไม่มีCDIครับ สวิทช์ดับเครื่องจะต้องต่อกับคอยล์จุดระเบิด 3. รบกวนถ่ายรูปให้ดูหน่อย 4. ทดสอบโดยการทดสอบประกายไฟ 5. ถึงไฟจะออกน้อย ถ้าองศาจะระเบิดถูกต้อง และแรงอัดลูกสูบยังปกติ น้ำมันจ่ายได้ ยังไงก็ติดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bookman
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 18
|
เรียนคุณดาวิด ไม่ทราบว่ามีอะไหล่หัวเกียร์ กับก้านเพลาของรุ่น ฮีโร่มั๊ยครับ และราคาเท่าไหร่ พอดีเครื่องผมใช้งานหนัก หัวเกียร์เสียแล้ว และน็อตยึดก้านเพลาก็ยึดหัวเกียร์ไม่อยู่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tavid
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2875
|
เรียนคุณดาวิด ไม่ทราบว่ามีอะไหล่หัวเกียร์ กับก้านเพลาของรุ่น ฮีโร่มั๊ยครับ และราคาเท่าไหร่ พอดีเครื่องผมใช้งานหนัก หัวเกียร์เสียแล้ว และน็อตยึดก้านเพลาก็ยึดหัวเกียร์ไม่อยู่
มีครับ เดี๋ยวแจ้งทางข้อความส่วนตัวนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|