tavid
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2875
|
SP-11 ถ้าซื้อจากผมไม่ต้องปรับแล้วครับ เพราะผมปรับเผื่อเอาไว้แล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Reawchan
ท่วงทำนองแห่งสายน้ำ ขุนเขา เงาไม้ และอายหมอก
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 329
บ้านสรวลน้ำน่าน
|
ตามความเข้าใจผมSP11 ซื้อจากคุณวิษณุ เคยบอกว่าเปลี่ยนเฉพาะท่อ(น้ำมัน)ยาง ผมเข้าใจถูกไหมครับ?
ทศพล
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tavid
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2875
|
ตามความเข้าใจผมSP11 ซื้อจากคุณวิษณุ เคยบอกว่าเปลี่ยนเฉพาะท่อ(น้ำมัน)ยาง ผมเข้าใจถูกไหมครับ?
ทศพล
ถ้าผ่านมือผม ไม่ว่ายี่ห้อไหน จะต้องผ่านการปรับตั้งคาบิวให้หมดแล้วทุกตัวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tom3730
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 17
|
ขอรูป และวิธีการปรับแบบละเอียดด้วยครับ เพราะตอนนี้ไม่มี 91 ใช้แล้ว มอไซ tena ของผมก็พึ่งเดี่ยงไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nsr
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
รบกวนสอบถามตา่วิดครับ ผมซื้อเครื่องตัดหญ้า HERO มาประมาณ 6 เดือน อัพเกรดมาครบ ตัดเฉพาะเสาร์-อาทิตย์ เครื่องใช้ดีครับ ท่อน้ำมันเปลี่ยนให้เรียบร้อย แต่เจอปัญหาตอนนี้น้ำมันรั่วตรงก็อกน้ำมัน(ย้ำตรงก็อกไม่ใช่ที่คาบิว) ก่อนตัดพอเติมน้ำมันที่ก็อกแค่ซึมๆ แต่พอตัดแล้วดับเครื่องน้ำมันหยดที่ก้นของก็อกน้ำมัน เป็นทั้งเปิดและปิดก็อก ไม่ทราบเกิดจากสาเหตุใด แก้ไขอย่างไรได้บ้าง ผมเช็คเข็มขัดรัดท่อน้ำมันก็แน่นดี ทั้งสองตัว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tavid
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2875
|
รบกวนสอบถามตา่วิดครับ ผมซื้อเครื่องตัดหญ้า HERO มาประมาณ 6 เดือน อัพเกรดมาครบ ตัดเฉพาะเสาร์-อาทิตย์ เครื่องใช้ดีครับ ท่อน้ำมันเปลี่ยนให้เรียบร้อย แต่เจอปัญหาตอนนี้น้ำมันรั่วตรงก็อกน้ำมัน(ย้ำตรงก็อกไม่ใช่ที่คาบิว) ก่อนตัดพอเติมน้ำมันที่ก็อกแค่ซึมๆ แต่พอตัดแล้วดับเครื่องน้ำมันหยดที่ก้นของก็อกน้ำมัน เป็นทั้งเปิดและปิดก็อก ไม่ทราบเกิดจากสาเหตุใด แก้ไขอย่างไรได้บ้าง ผมเช็คเข็มขัดรัดท่อน้ำมันก็แน่นดี ทั้งสองตัว
ให้ถอดนัต2ตัวที่อยู่ตรงก๊อกน้ำมันออก แล้วดึงก๊อกน้ำมันออกมาล้างทำความสะอาดชิ้นส่วนภายในทุกชิ้นโดยเฉพาะซีลยาง และท่อทางเดินน้ำมัน สาเหตุเกิดจากมีตะกอนในน้ำมันเข้าไปติดอยู่ตามช่องว่างของซีลทำให้น้ำมันซึมผ่านออกมาได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nsr
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
รบกวนสอบถามตา่วิดครับ ผมซื้อเครื่องตัดหญ้า HERO มาประมาณ 6 เดือน อัพเกรดมาครบ ตัดเฉพาะเสาร์-อาทิตย์ เครื่องใช้ดีครับ ท่อน้ำมันเปลี่ยนให้เรียบร้อย แต่เจอปัญหาตอนนี้น้ำมันรั่วตรงก็อกน้ำมัน(ย้ำตรงก็อกไม่ใช่ที่คาบิว) ก่อนตัดพอเติมน้ำมันที่ก็อกแค่ซึมๆ แต่พอตัดแล้วดับเครื่องน้ำมันหยดที่ก้นของก็อกน้ำมัน เป็นทั้งเปิดและปิดก็อก ไม่ทราบเกิดจากสาเหตุใด แก้ไขอย่างไรได้บ้าง ผมเช็คเข็มขัดรัดท่อน้ำมันก็แน่นดี ทั้งสองตัว
ให้ถอดนัต2ตัวที่อยู่ตรงก๊อกน้ำมันออก แล้วดึงก๊อกน้ำมันออกมาล้างทำความสะอาดชิ้นส่วนภายในทุกชิ้นโดยเฉพาะซีลยาง และท่อทางเดินน้ำมัน สาเหตุเกิดจากมีตะกอนในน้ำมันเข้าไปติดอยู่ตามช่องว่างของซีลทำให้น้ำมันซึมผ่านออกมาได้ ขอบคุณมากครับ เดี๋ยวจะลองดูได้ผลยังไงจะมาแจ้งให้ทราบ เครื่องตัวนี้จากตาวิดใช้ดีครับ ตั้งไว้อาทิตย์นึงเติมน้ำมันสตาร์ททีเดียวติด ผมตัดจนน้ำมันหมดถังให้เครื่องดับไปเอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pongpun43
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 18
|
ตามความเข้าใจผมSP11 ซื้อจากคุณวิษณุ เคยบอกว่าเปลี่ยนเฉพาะท่อ(น้ำมัน)ยาง ผมเข้าใจถูกไหมครับ?
ทศพล
ถ้าผ่านมือผม ไม่ว่ายี่ห้อไหน จะต้องผ่านการปรับตั้งคาบิวให้หมดแล้วทุกตัวครับ SP11 เพื่อลองรับ 91โซฮอ ต้องเเก้ไขเปลี่ยนเเปลงอะไรเพิ่มเติมมั๊ยครับ นอกจากการปรับเเต่งคาบิวที่เซทมาเเล้ว ตามที่อ่านๆ มีเเค่ท่อน้ำมันใช่มั๊ยครับ เเล้ว หาซื้อได้ทั่วไปใช่มั๊ยครับหรือติดต่อทางคุณได้เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
tavid
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2875
|
ตามความเข้าใจผมSP11 ซื้อจากคุณวิษณุ เคยบอกว่าเปลี่ยนเฉพาะท่อ(น้ำมัน)ยาง ผมเข้าใจถูกไหมครับ?
ทศพล
ถ้าผ่านมือผม ไม่ว่ายี่ห้อไหน จะต้องผ่านการปรับตั้งคาบิวให้หมดแล้วทุกตัวครับ SP11 เพื่อลองรับ 91โซฮอ ต้องเเก้ไขเปลี่ยนเเปลงอะไรเพิ่มเติมมั๊ยครับ นอกจากการปรับเเต่งคาบิวที่เซทมาเเล้ว ตามที่อ่านๆ มีเเค่ท่อน้ำมันใช่มั๊ยครับ เเล้ว หาซื้อได้ทั่วไปใช่มั๊ยครับหรือติดต่อทางคุณได้เลย ผมใช้ท่อน้ำมันของรถยนต์เครื่องหัวฉีด สามารถหาซื้อได้ตามร้านอะไหล่ยนต์ทั่วไปครับ บอกที่ร้านว่าเอาท่อยางน้ำมันเบนซิลที่ทนแรงดันได้200psi หรือ17บาร์ ขนาด5/16นิ้ว มาตรฐานSAE 30R7 (ให้ดูที่สายจะต้องพิมพ์โค้ดตามนี้ ถ้าไม่ได้ตามนี้จะเป็นท่อของน้ำมันเบนซิลซึ่งไม่สามารถทนโซฮอลได้ครับ) ใช้ความยาวประมาณ3นิ้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pongpun43
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 18
|
ตามความเข้าใจผมSP11 ซื้อจากคุณวิษณุ เคยบอกว่าเปลี่ยนเฉพาะท่อ(น้ำมัน)ยาง ผมเข้าใจถูกไหมครับ?
ทศพล
ถ้าผ่านมือผม ไม่ว่ายี่ห้อไหน จะต้องผ่านการปรับตั้งคาบิวให้หมดแล้วทุกตัวครับ SP11 เพื่อลองรับ 91โซฮอ ต้องเเก้ไขเปลี่ยนเเปลงอะไรเพิ่มเติมมั๊ยครับ นอกจากการปรับเเต่งคาบิวที่เซทมาเเล้ว ตามที่อ่านๆ มีเเค่ท่อน้ำมันใช่มั๊ยครับ เเล้ว หาซื้อได้ทั่วไปใช่มั๊ยครับหรือติดต่อทางคุณได้เลย ผมใช้ท่อน้ำมันของรถยนต์เครื่องหัวฉีด สามารถหาซื้อได้ตามร้านอะไหล่ยนต์ทั่วไปครับ บอกที่ร้านว่าเอาท่อยางน้ำมันเบนซิลที่ทนแรงดันได้200psi หรือ17บาร์ ขนาด5/16นิ้ว มาตรฐานSAE 30R7 (ให้ดูที่สายจะต้องพิมพ์โค้ดตามนี้ ถ้าไม่ได้ตามนี้จะเป็นท่อของน้ำมันเบนซิลซึ่งไม่สามารถทนโซฮอลได้ครับ) ใช้ความยาวประมาณ3นิ้ว ขอบคุณครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
maibox
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
เรียนถามครับผมพอดีผมจะซื้อเครื่องสูบน้ำครับผมไม่ค่อยแน่ใจในยี่ห้อและการทำงานของมันครับ บางคนก็ว่าซื้อของถูกแล้วมันจะพังร้อนแล้วสตาร์ทติดยาก ดับเฉยๆบ้างผมขอคำแนะนำและยี่ห้อหน่อยครับผมมีตัวอย่างมาให้ดูด้วยครับตามลิ้งนี้ครับhttp://www.chiangraifocus.com/forums/index.php?topic=212569.0พอดีเห็นถูกแล้วมันจะดีใหมครับ ผมใช้งานไม่ค่อยบ่อยครับ สูบน้ำใสสวนหน่อไม้สองสามชั่วโมงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PHONGPECH
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 48
|
:(คุณตาวิด ประกาศปี 2556 ใครมีเลื่อยยนต์ ตั่แต่ 12" ต้องไปจดทะเบียนใช่ใหมครับ ถึงเดือนมีนานี้ ใม่งั้นผิดกฎหมาย ความจริงเป็นอย่างมีใครทราบบ้างใหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tavid
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2875
|
:(คุณตาวิด ประกาศปี 2556 ใครมีเลื่อยยนต์ ตั่แต่ 12" ต้องไปจดทะเบียนใช่ใหมครับ ถึงเดือนมีนานี้ ใม่งั้นผิดกฎหมาย ความจริงเป็นอย่างมีใครทราบบ้างใหมครับ
ต้องไปจดทะเบียนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sopawech
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 103
|
คุณ Tavid มีเครื่องยนต์เอนกประสงค์ใช้ดีเซล ประมาณ 7-8 แรงบ้างไหมครับ หรือมีคำแนะนำเกี่ยวกับเครื่อง โคจิม่า กับ คลืโป้บ้างไหมครับ ถึงคุณภาพและอะไหล่ครับ นเรศ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tavid
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2875
|
คุณ Tavid มีเครื่องยนต์เอนกประสงค์ใช้ดีเซล ประมาณ 7-8 แรงบ้างไหมครับ หรือมีคำแนะนำเกี่ยวกับเครื่อง โคจิม่า กับ คลืโป้บ้างไหมครับ ถึงคุณภาพและอะไหล่ครับ นเรศ
เครื่องยนต์ดีเซลไม่มีเลยครับ ตอนนี้เครื่องยนต์ดีเซลจากจีน ไม่ค่อยเจอปัญหาเรื่องอะไหล่ เพราะส่วนมากจะเป็นตัวก๊อปปี้ยันมาร์ แต่จะเจอปัญหาเรื่องวาล์วยันเยอะมาก เพราะบ่าวาล์วไม่แข็งพอเหมือนเครื่องญี่ปุ่น ตอนนี้เครื่องดีเซลจีนอย่าเพิ่งเล่นครับให้หาซื้อเครื่องมือสองญี่ปุ่นจะดีกว่า รอสักพักให้จีนเขาพัฒนาแก้ไขจุดอ่อนตรงนี้ให้ผ่านเสียก่อนค่อยเล่นดีกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|