หน้า: 1 ... 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 [61] 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 ... 89   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครจะซื้อเครื่องตัดหญ้าจีนผมจะผ่าให้ดู  (อ่าน 1276210 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #960 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2012, 04:44:05 PM »

ตัวที่ทำให้แข็งคือสปริงตัวนี้ครับ


ให้เอาสปริงตัวนี้ออกเลยครับ แล้วประกอบกลับเข้าเหมือนเดิม คันเร่งจะเบาขึ้นเยอะเลย


ไม่ต้องกลัวว่าสายคันเร่งจะไม่ดึงกลับเพราะในคาบิวจะมีสปริงอีกตัวที่ทำหน้าที่ดึงสายคันเร่งกลับ

ส่วนอีกวิธีนึงคือการดัดแปลงใช้มือบีบของคันเบรกจักรยานมาใส่แทนชุดคันเร่งเดิม แต่จะต้องตัดสายคันเร่งบางส่วนออก
 เดี๋ยวคอยติดตามตอนต่อไปนะครับ


 อยากเห็นวิธีดัดแปลงใช้มือบีบของคันเบรกจักรยานมาใส่แทนชุดคันเร่งเดิม พอดีของผมพึ่งหักมือเร่งรุ่นนี้เลยครับแล้วมีมือเบรคจักรยานอยู่แล้วแต่ยังทำไม่สำเร็จ ขอคำชี้แนะด้วยครับ


ติดค้างอยู่หลายวันแล้ว วันนี้ลองมาดัดแปลงคันเร่งเครื่องตัดหญ้าโดยใช้มือบีบของเบรกจักรยานดูครับ

หลายคนที่เคยใช้เครื่องตัดหญ้าแบบสะพายบ่า เมื่อใช้ไปนานๆจะรู้สึกได้ว่ามือบีบคันเร่งทำไมมันหนักและแข็งจัง บีบกันจนนิ้วชา ตกเย็นยกช้อนกินข้าวแทบไม่ไหว หรือบางคนใช้งานจนคันเร่งหัก ซึ่งถ้าจะเปลี่ยนก็ต้องเปลี่ยนยกทั้งชุดซึ่งราคาก็พอสมควร
 ผมมีแนวทางนึงครับ ใช้มือบีบของคันเร่งรถจักรยานนี่แหละครับ ถ้ามีของเก่าอยู่แล้วก็เอามาใช้ได้เลย ใส่ได้พอดีเป๊ะ แข็งแรงกว่าเดิม แถมเร่งได้เบามืออีกด้วย

คันเร่งเดิมๆจะมีลักษณะอย่างในรูปเวลาบีบคันเร่งจะกำเต็มที่ได้แค่2นิ้ว ทำให้บีบคันเร่งไม่ถนัด และปวดเมื่อยนิ้ว


ให้แกะฝาออกมาเลยครับ โดยถอดนัตสกรูทุกตัวที่ด้ามคันเร่งออก


ถอดสายคันเร่งออกมา
สายคันเร่งที่ถอดออกมาแล้ว สายสลิงข้างในจะยาวมาก จึงจำเป็นต้องตัดออก


วัดเทียบสายคันเร่งเพื่อกะดูระยะที่จะต้องตัดปลายสายทิ้ง


ใช้อุปกรณ์ตัวนี้ในการล๊อกสายคันเร่ง หาซื้อได้ที่ร้านขายอะไหล่มอเตอร์ไซค์ อันละ5-10บาท


ใช้คีมตัดตุ่มตะกั่วตรงปลายสายออกก่อน


เอาสายคันเร่งเสียบเข้าในร่องของคันเบรก แล้วใส่ตัวนี้เข้าไปดังรูป กะระยะให้ตรงกับรูของคันเบรก แล้วขันนัตล๊อกเอาแค่พออยู่ก่อนอย่าเพิ่งให้แน่นมาก


ลองใส่เข้าไปในรูแล้วลองทดสอบบีบสายคันเร่งดูก่อน ว่าได้ระยะพอดีหรือไม่ ถ้ายังไม่ได้ ตึงไปหรือหย่อนไปก็ให้ถอดออกมาปรับตั้งใหม่ เมื่อได้ที่แล้วก็จัดการขันนัตล๊อกให้แน่น


ก่อนใส่หัวทองเหลืองเข้าไปในคันเบรกก็ให้ตัดสายสลิงส่วนเกินออกเสียก่อน ถ้ามีหัวแร้งก็ให้บัดกรีตรงปลายสายเสียหน่อยเพื่อความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น


เสร็จแล้วใส่หัวหมุดทองเหลืองเข้ากับคันเบรก จัดแต่งให้เรียบร้อย จะได้อย่างในรูปครับ
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0

tangmo3
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


« ตอบ #961 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2012, 10:42:03 AM »

รบกวนสอบถามครับ เครื่องตัดหญ้าผม s-power sp11 ทำไมสปริงครัชขาดบ่อยจัง ใช้งานเฉพาะ เสาร์และอาทิตย์ ที่ติดมากับเครื่องใช้ให้หลายเดือนเหมือนกัน แต่พอขาดแล้วเปลี่ยนใหม่ใช้ได้ประมาณ 3 วัน สปริงขาดอีกแล้ว น่าจะมีสาเหตุจากอะไรครับ
บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #962 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2012, 10:51:45 AM »

รบกวนสอบถามครับ เครื่องตัดหญ้าผม s-power sp11 ทำไมสปริงครัชขาดบ่อยจัง ใช้งานเฉพาะ เสาร์และอาทิตย์ ที่ติดมากับเครื่องใช้ให้หลายเดือนเหมือนกัน แต่พอขาดแล้วเปลี่ยนใหม่ใช้ได้ประมาณ 3 วัน สปริงขาดอีกแล้ว น่าจะมีสาเหตุจากอะไรครับ


สาเหตุเกิดจากบูชกกเพลาสึก ทำให้สปริงครัชขาดบ่อย

แก้ไขด้วยการใช้ชุดอัพเกรด ตามตัวอย่างในลิ้ง กระทู้ที่#803
http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=16986.800

แต่วิธีการเปลี่ยนไม่ต้องถอดหัวเกียร์และประกับแฮนด์ออกแล้วนะครับ เพราะตัวแคล้มพลาสติกสามารถถอดนัตออกให้หมดแล้วง้างออกให้กว้างสามารถใส่เข้าตรงก้านเพลาได้เลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 09, 2012, 10:56:15 AM โดย tavid » บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
pongpun43
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #963 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2012, 01:00:28 PM »

สอบถามหน่อยครับ  ผมจะใช้ตกเดือนละครั้ง        มีปัญหาคือเวลาผมเติมน้ำมันทำมัยมันไหลออกทางช่อง กรองอากาศ ต้องรีบปิด
ก็อกน้ำมัน   เเล้วดึงสตาร์จเครื่องจะติด  พอผมเปิดก็อกน้ำมันมันไหลออกมาก เหมือนเดิมเครื่องก็ดับ       ผมก็ทำเเบบนี้จน มันไม่ไหลเเละตัดหญ้าได้เล่นเอาเหนื่อยมากก่อนจะตัด        เเก้ปัญหาอย่างไรครับ        ก่อนจะใช้ง่านผมจะเช็ดหัวเทียน  เคยถอดถ้วยน้ำมันมาดูก็สะอาดดี   เเต่ก็ใช้งานมาทุกๆๆเดือนครับ เพิ่งจะเข้ามาถาม ขอบคุณครับ  รุ่น sp11 S-POWER  ส่วนอื่นไม่มีปัญหาอะไร
บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #964 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2012, 01:29:43 PM »

สอบถามหน่อยครับ  ผมจะใช้ตกเดือนละครั้ง        มีปัญหาคือเวลาผมเติมน้ำมันทำมัยมันไหลออกทางช่อง กรองอากาศ ต้องรีบปิด
ก็อกน้ำมัน   เเล้วดึงสตาร์จเครื่องจะติด  พอผมเปิดก็อกน้ำมันมันไหลออกมาก เหมือนเดิมเครื่องก็ดับ       ผมก็ทำเเบบนี้จน มันไม่ไหลเเละตัดหญ้าได้เล่นเอาเหนื่อยมากก่อนจะตัด        เเก้ปัญหาอย่างไรครับ        ก่อนจะใช้ง่านผมจะเช็ดหัวเทียน  เคยถอดถ้วยน้ำมันมาดูก็สะอาดดี   เเต่ก็ใช้งานมาทุกๆๆเดือนครับ เพิ่งจะเข้ามาถาม ขอบคุณครับ  รุ่น sp11 S-POWER  ส่วนอื่นไม่มีปัญหาอะไร



น้ำมันรั่วจากวาล์วลูกลอยปิดไม่สนิท ส่วนมากเกิดจากตะกอนในน้ำมัน หรือมีคราบของน้ำมันออโตลูปไปเกาะอยู่ที่วาล์วลูกลอย เมื่อวาล์วปิดไม่สนิททำให้ไม่สามารถควบคุมระดับน้ำมันสำรองในคาบิวได้ จึงมีน้ำมันส่วนเกินล้นออกมา วิธีแก้ไขให้ทำการล้างคาบิว โดยเน้นล้างและเป่าที่วาล์วลูกลอยและทำความสะอาดเข็มลูกลอย อาการนี้ก็จะหายไปครับ ลองดูวธีการล้างคาบิวตามลิ้งนะครับ กระทู้ที่#797

http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=16986.784

บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
pongpun43
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #965 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2012, 05:42:40 PM »

สอบถามหน่อยครับ  ผมจะใช้ตกเดือนละครั้ง        มีปัญหาคือเวลาผมเติมน้ำมันทำมัยมันไหลออกทางช่อง กรองอากาศ ต้องรีบปิด
ก็อกน้ำมัน   เเล้วดึงสตาร์จเครื่องจะติด  พอผมเปิดก็อกน้ำมันมันไหลออกมาก เหมือนเดิมเครื่องก็ดับ       ผมก็ทำเเบบนี้จน มันไม่ไหลเเละตัดหญ้าได้เล่นเอาเหนื่อยมากก่อนจะตัด        เเก้ปัญหาอย่างไรครับ        ก่อนจะใช้ง่านผมจะเช็ดหัวเทียน  เคยถอดถ้วยน้ำมันมาดูก็สะอาดดี   เเต่ก็ใช้งานมาทุกๆๆเดือนครับ เพิ่งจะเข้ามาถาม ขอบคุณครับ  รุ่น sp11 S-POWER  ส่วนอื่นไม่มีปัญหาอะไร



น้ำมันรั่วจากวาล์วลูกลอยปิดไม่สนิท ส่วนมากเกิดจากตะกอนในน้ำมัน หรือมีคราบของน้ำมันออโตลูปไปเกาะอยู่ที่วาล์วลูกลอย เมื่อวาล์วปิดไม่สนิททำให้ไม่สามารถควบคุมระดับน้ำมันสำรองในคาบิวได้ จึงมีน้ำมันส่วนเกินล้นออกมา วิธีแก้ไขให้ทำการล้างคาบิว โดยเน้นล้างและเป่าที่วาล์วลูกลอยและทำความสะอาดเข็มลูกลอย อาการนี้ก็จะหายไปครับ ลองดูวธีการล้างคาบิวตามลิ้งนะครับ กระทู้ที่#797

http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=16986.784

ขอบคุณครับ ผมลองทำตามที่เเนะนำเเล้ว  ใช้งานเเล้วจะมาเเจ้งผล


Liked By: tavid
บันทึกการเข้า
ยอด ราชบุรี
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 388


« ตอบ #966 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2012, 08:14:55 PM »

 ;)สวัสดีครับ ผมรบกวนขอวิธีจูนน้ำมันเครื่องเลื่อยยนต์ครับ ขอบคุณครับ
หาเจอแล้วครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ อายจัง


Liked By: tavid
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 07, 2012, 08:39:24 PM โดย ยอด ราชบุรี » บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #967 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2012, 11:37:42 AM »

;)สวัสดีครับ ผมรบกวนขอวิธีจูนน้ำมันเครื่องเลื่อยยนต์ครับ ขอบคุณครับ
หาเจอแล้วครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ อายจัง


ถ้าหาเจอแล้วรบกวนเอาลิ้งมาวางให้หน่อยนะครับ เพราะผมก็หาไม่เจอแล้วว่าไปโพสเอาไว้แถวไหน จะได้เอาลิ้งมาวางที่หน้าแรกทำสารบัญเอาไว้เผื่อค้นหาได้ง่ายขึ้นครับ
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
e20jkb
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #968 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2012, 02:01:25 PM »

ข่าวดีสำหรับเพื่อนชาวเกษตรพอเพียง ตอนนี้บริษัท ทีเอ็น แถวๆที่ทำงานผม กำลังลดราคาสินค้า ครับ ก็มีพวกพัดลมอุตสาหกรรม เครื่องตัดหญ้า เลื่อยยนต์ไม่เกิน2แรง/12นิ้ว ปั๊มน้ำ เครื่องยนต์เล็ก ใกล้ๆกันก็ลองไปดูครับ ถนนเพชรเกษม อ้อมน้อยครับ ตั้งแต่ 7-21 ธันวาคมนะครับ อย่างเครื่องตัดหญ้าจีนราคา1,xxx-2,xxx บาท เลื่อยยนต์ 2,xxxเองครับ คุณภาพก็ต้องดูกันเอา
บันทึกการเข้า
ยอด ราชบุรี
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 388


« ตอบ #969 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2012, 07:11:35 PM »

 ;)อยู่หน้าที่ ๒๐ ครับ ผมลองจูนแล้ว เบาเครื่องไม่ลง พอเบาแล้วดับครับ ไม่ทราบจะแก้ไขอย่างไรครับ

ขอบคุณ พี่ tavid มากครับ

หมุนตามเข็ม คือปรับเพิ่มใช่ไหมครับ

หมุนตามเข็มคือปิดน้ำมันครับ ถ้าจะเปิดน้ำมันจะต้องหมุนทวนเข็มเพื่อคลายนัตออกมาครับ
 
เข็ม H หมายเลข1จะจ่ายน้ำมันตอนเครื่องยนต์เดินเครื่องรอบสูง
เข็ม L หมายเลข2จะจ่ายน้ำมันตอนเครื่องยนต์ดินเครื่องรอบต่ำ

ถ้าต้องการให้เครื่องมีแรงมากในรอบสูงก็ให้คลายนัตหมายเลข1(H)ทวนเข็มนาฬิกา แต่เครื่องก็จะกินน้ำมันเพิ่มขึ้นครับ
หรือถ้าใครซื้อเครื่องจีนมาใช้แล้วเวลาเร่งเครื่องแล้วควันขาวออกมากก็ให้ลองหมุนนัตตัวนี้ตามเข็มนาฬิกาเข้าไปอีกสักนิดแล้วลองเร่งดูควันจะลดลงและประหยัดน้ำมันขึ้นอีกเพราะเครื่องจีนจูนน้ำมันมาหนาไปหน่อย คนไม่รู้ชอบไปโทษเครื่องจีนว่ากินน้ำมันกว่าเครื่องญี่ปุ่น ส่วนคนขายก็เอาแต่ขายอย่างเดียวไม่ได้แนะนำหรือให้ความรู้กับคนซื้อเลย หรือแม้แต่จะปรับแต่งเครื่องยนต์ให้เหมาะสมกับน้ำมันที่ใช้ก็ไม่เห็นร้านไหนทำ มันก็เลยไปกันใหญ่ครับ
 มาต่อครับ ส่วนหมายเลข2ก็ไม่ต้องไปจูนอะไรมากหมุนตามเข็มเข้าไปจนเครื่องสำลักแล้วคลายออกเล็กน้อยอย่าให้เครื่องดับตอนเดินเบาก็พอครับ

แต่ถ้าจะปรับแต่งกันให้เต็มสูตรก็มี5ขั้นตอนครับ ก่อนปรับให้ทำความสะอาดไส้กรองอากาศและส่วนผสมของน้ำมันถูกต้องด้วยนะครับ
1 ดับเครื่องยนต์ ขันสกรูที่ตำแหน่งHและLเข้าไปจนสุด แต่ไม่ต้องขันแน่นมากเอาพอตึงมือก็พอ แล้วคลายHออกมาประมาณ3/4รอบ
และคลายLออกมา1รอบครึ่ง
2 ติดเครื่องทำการอุ่นเครื่องโดยการกดคันเร่งแค่ครึ่งนึงของอัตราสูงสุดให้เครื่องพออุ่นๆ
3 ขันLเข้าช้าๆจนกว่าเครื่องกระตุกแล้วจึงขันออกมา1/4รอบ
3 ขันสกรูที่ตำแหน่งT(หมายเลข3)ทวนเข็มนาฬิกาช้าๆจนกว่าใบมีดจะหยุดหมุนสำหรับเครื่องตัดหญ้าและโซ่หยุดนิ่งสำหรับเลื่อยยนต์
5 ทดสอบตัดหญ้าดูหรือเลื่อยไม้ดูสำหรับเลื่อยยนต์ และทำการปรับสกรูHไปด้วย(ไม่จำเป็นจะต้องปรับตอนตัดนะครับให้วางเครื่องลงก่อนแล้วค่อยปรับก็ได้)ให้ปรับจนกว่าเครื่องยนต์ให้กำลังสูงสุดหมายถึงเครื่องแรงได้สูงสุดในขณะมีโหลดและควันออกน้อยที่สุดหรือในระดับที่เราพอใจ ถ้าปรับได้ตามนี้
ถือว่าเครื่องตัวนั้นปรับแต่งได้สมบูรณ์แล้วครับ ทั้งประหยัดน้ำมันและได้แรงม้าสูงสุดด้วย
 



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 10, 2012, 07:19:03 PM โดย ยอด ราชบุรี » บันทึกการเข้า
big bird
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #970 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2012, 02:51:36 PM »

ติดตามกระทู้นี้มานานแล้วครับ ได้ความรู้มากมายเลย ดีมากๆครับ ขอชมเชยครับ
วันนี้ขอรบกวนเรียนถามหน่อยนะครับ
...ได้ยินข่าวว่า น้ำมันเบนซิน91 กำลังจะหยุดการผลิตจำหน่าย
ทีนี้เราจะใช้น้ำมันอะไรมาแทนดีครับ ใช้กับเครื่องตัดหญ้าสองจังหวะ เดิมใช้แต่91ครับ
คงหนีไม่พ้นแกสโซฮอล แต่จะเป็น แกสโซฮอล91หรือแกสโซฮอล95 ดีครับ
แล้วจำเป็นต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนอะไรไม๊ครับ

บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #971 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2012, 04:09:22 PM »

ติดตามกระทู้นี้มานานแล้วครับ ได้ความรู้มากมายเลย ดีมากๆครับ ขอชมเชยครับ
วันนี้ขอรบกวนเรียนถามหน่อยนะครับ
...ได้ยินข่าวว่า น้ำมันเบนซิน91 กำลังจะหยุดการผลิตจำหน่าย
ทีนี้เราจะใช้น้ำมันอะไรมาแทนดีครับ ใช้กับเครื่องตัดหญ้าสองจังหวะ เดิมใช้แต่91ครับ
คงหนีไม่พ้นแกสโซฮอล แต่จะเป็น แกสโซฮอล91หรือแกสโซฮอล95 ดีครับ
แล้วจำเป็นต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนอะไรไม๊ครับ

 

เท่าที่ผมซุ่มทดลองอยู่เป็นแรมปี สามารถใช้ได้ทั้งโซฮอล91และ95ครับ โดยการอัพเกรดชุดคาบิวให้สามารถทนแก๊สโซฮอลได้ 

เครื่องตัดหญ้าหรือเครื่องอื่นๆที่ใช้เครื่องยนต์ขนาดเล็กเช่นเครื่องพ่นยา เลื่อยยนต์ จะใช้คาบิวอยู่2แบบ
 
-คาบิวแบบไดอะแฟรม คาบิวแบบนี้ถ้าจะเปลี่ยนไปใช้แก๊สโซฮอลจะต้องเปลี่ยนอุปกรณ์และปรับแต่งดังต่อไปนี้
 
1. ท่อน้ำมันทั้ง2เส้น จะต้องใช้ชนิดที่สามารถทนโซฮอลได้ 
2. แผ่นไดอะแฟรม
3. ลูกยางปั๊มน้ำมัน ก็ต้องเปลี่ยนเป็นแบบทนโซฮอลได้ เพราะถ้าใช้แบบธรรมดาพอโดนโซฮอลจะเปื่อยเร็ว
4. ปรับตั้งเข็มน้ำมันเพื่อชดเชยน้ำมันเพิ่มขึ้นเล็กน้อย เพราะโซฮอลให้ค่าความร้อนต่ำกว่าน้ำมันเบนซิล ถ้าไม่เพิ่มน้ำมันจะทำให้อัตราผสมบางเกินไป เครื่องจะร้อนจัด
5. กรองน้ำมันที่อยู่ในถังจะมีเฟรมเป็นพลาสติกซึ่งสามารถทนโซฮอลได้ดีอยู่แล้วจึงไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน
ส่วนองศาจุดระเบิดไม่ต้องปรับก็ได้ครับ เท่าที่ทดสอบมาก็ยังได้กำลังที่ใกล้เคียงกับน้ำมันเบนซิลอยู่แล้ว
 
 
-ส่วนคาบิวแบบลูกลอย สิ่งที่จะต้องเปลี่ยนคือ
 
1. ท่อน้ำมันที่ต่อจากถังน้ำมันมาที่คาบิว
2. ปะเก็นอ่างคาบิว
3. ปรับตั้งเข็มน้ำมันเพื่อชดเชยเหมือนกับคาบิวไดอะแฟรมแต่วิธีการปรับจะใช้วิธีการเลื่อนสลักคลิบล๊อกที่เข็มเร่งแทนหรืออาจจะใช้วิธีการรองแหวนที่เข็มเร่งแทนก็ได้เหมือนกัน
4. ถ้าเป็นถังน้ำมันแบบที่ใช้ลูกยางเป็นซีลที่ก้นถัง จะต้องเปลี่ยนถังน้ำมันด้วย เพราะลูกยางตัวนั้นไม่สามารถทนโซฮอลได้
ส่วนองศาจุดระเบิดเท่าผมได้ทดลองปรับลดองศาลงยังไม่เห็นผลต่างที่มีนัยสำคัญอะไรมากนัก อาจเป็นเพราะเครื่องยนต์ขนาดเล็กใช้โหลดไม่มาก ผิดกับรถมอเตอร์ไซค์ที่เห็นผลแตกต่างได้อย่างชัดเจน

แก๊สโซฮอลE10 อัตราผสมระหว่างอากาศต่อเชื้อเพลิง (A/F Ratio) อยู่ที่ 14.25 ต่อ 1 แต่ของน้ำมันเบนซิลอยู่ที่ 14.7ต่อ1 โซฮอลต้องการอากาศน้อยกว่าเบนซิล เพราะฉะนั้นถ้าเข็มน้ำมันจ่ายเท่าเดิมพอเปลี่ยนไปใช้โซฮอลจะทำให้อากาศมากเกินส่วนผสมจะบางขึ้นเล็กน้อย ถ้าไม่ปรับน้ำมันเพิ่มเครื่องอาจจะร้อนเกินแรงม้าก็จะหายไปนิดหน่อย
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
jaturong_neung
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90


« ตอบ #972 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2012, 11:22:46 PM »

อยากได้ชุด หม้อต้มแก๊สสำหรับเครื่องยนต์เล็กของอิตาลี ยี่ห้อLOVATO ยังเหลือเปล่าครับ แล้วราคาเท่าไรครับ
บันทึกการเข้า
big bird
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #973 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2012, 10:44:34 AM »

ติดตามกระทู้นี้มานานแล้วครับ ได้ความรู้มากมายเลย ดีมากๆครับ ขอชมเชยครับ
วันนี้ขอรบกวนเรียนถามหน่อยนะครับ
...ได้ยินข่าวว่า น้ำมันเบนซิน91 กำลังจะหยุดการผลิตจำหน่าย
ทีนี้เราจะใช้น้ำมันอะไรมาแทนดีครับ ใช้กับเครื่องตัดหญ้าสองจังหวะ เดิมใช้แต่91ครับ
คงหนีไม่พ้นแกสโซฮอล แต่จะเป็น แกสโซฮอล91หรือแกสโซฮอล95 ดีครับ
แล้วจำเป็นต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนอะไรไม๊ครับ

 

เท่าที่ผมซุ่มทดลองอยู่เป็นแรมปี สามารถใช้ได้ทั้งโซฮอล91และ95ครับ โดยการอัพเกรดชุดคาบิวให้สามารถทนแก๊สโซฮอลได้ 

เครื่องตัดหญ้าหรือเครื่องอื่นๆที่ใช้เครื่องยนต์ขนาดเล็กเช่นเครื่องพ่นยา เลื่อยยนต์ จะใช้คาบิวอยู่2แบบ
 
-คาบิวแบบไดอะแฟรม คาบิวแบบนี้ถ้าจะเปลี่ยนไปใช้แก๊สโซฮอลจะต้องเปลี่ยนอุปกรณ์และปรับแต่งดังต่อไปนี้
 
1. ท่อน้ำมันทั้ง2เส้น จะต้องใช้ชนิดที่สามารถทนโซฮอลได้ 
2. แผ่นไดอะแฟรม
3. ลูกยางปั๊มน้ำมัน ก็ต้องเปลี่ยนเป็นแบบทนโซฮอลได้ เพราะถ้าใช้แบบธรรมดาพอโดนโซฮอลจะเปื่อยเร็ว
4. ปรับตั้งเข็มน้ำมันเพื่อชดเชยน้ำมันเพิ่มขึ้นเล็กน้อย เพราะโซฮอลให้ค่าความร้อนต่ำกว่าน้ำมันเบนซิล ถ้าไม่เพิ่มน้ำมันจะทำให้อัตราผสมบางเกินไป เครื่องจะร้อนจัด
5. กรองน้ำมันที่อยู่ในถังจะมีเฟรมเป็นพลาสติกซึ่งสามารถทนโซฮอลได้ดีอยู่แล้วจึงไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน
ส่วนองศาจุดระเบิดไม่ต้องปรับก็ได้ครับ เท่าที่ทดสอบมาก็ยังได้กำลังที่ใกล้เคียงกับน้ำมันเบนซิลอยู่แล้ว
 
 
-ส่วนคาบิวแบบลูกลอย สิ่งที่จะต้องเปลี่ยนคือ
 
1. ท่อน้ำมันที่ต่อจากถังน้ำมันมาที่คาบิว
2. ปะเก็นอ่างคาบิว
3. ปรับตั้งเข็มน้ำมันเพื่อชดเชยเหมือนกับคาบิวไดอะแฟรมแต่วิธีการปรับจะใช้วิธีการเลื่อนสลักคลิบล๊อกที่เข็มเร่งแทนหรืออาจจะใช้วิธีการรองแหวนที่เข็มเร่งแทนก็ได้เหมือนกัน
4. ถ้าเป็นถังน้ำมันแบบที่ใช้ลูกยางเป็นซีลที่ก้นถัง จะต้องเปลี่ยนถังน้ำมันด้วย เพราะลูกยางตัวนั้นไม่สามารถทนโซฮอลได้
ส่วนองศาจุดระเบิดเท่าผมได้ทดลองปรับลดองศาลงยังไม่เห็นผลต่างที่มีนัยสำคัญอะไรมากนัก อาจเป็นเพราะเครื่องยนต์ขนาดเล็กใช้โหลดไม่มาก ผิดกับรถมอเตอร์ไซค์ที่เห็นผลแตกต่างได้อย่างชัดเจน

แก๊สโซฮอลE10 อัตราผสมระหว่างอากาศต่อเชื้อเพลิง (A/F Ratio) อยู่ที่ 14.25 ต่อ 1 แต่ของน้ำมันเบนซิลอยู่ที่ 14.7ต่อ1 โซฮอลต้องการอากาศน้อยกว่าเบนซิล เพราะฉะนั้นถ้าเข็มน้ำมันจ่ายเท่าเดิมพอเปลี่ยนไปใช้โซฮอลจะทำให้อากาศมากเกินส่วนผสมจะบางขึ้นเล็กน้อย ถ้าไม่ปรับน้ำมันเพิ่มเครื่องอาจจะร้อนเกินแรงม้าก็จะหายไปนิดหน่อย

ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
toluto
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


« ตอบ #974 เมื่อ: มกราคม 02, 2013, 04:56:48 PM »

ติดตามกระทู้นี้มานานแล้วครับ ได้ความรู้มากมายเลย ดีมากๆครับ ขอชมเชยครับ
วันนี้ขอรบกวนเรียนถามหน่อยนะครับ
...ได้ยินข่าวว่า น้ำมันเบนซิน91 กำลังจะหยุดการผลิตจำหน่าย
ทีนี้เราจะใช้น้ำมันอะไรมาแทนดีครับ ใช้กับเครื่องตัดหญ้าสองจังหวะ เดิมใช้แต่91ครับ
คงหนีไม่พ้นแกสโซฮอล แต่จะเป็น แกสโซฮอล91หรือแกสโซฮอล95 ดีครับ
แล้วจำเป็นต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนอะไรไม๊ครับ

 

เท่าที่ผมซุ่มทดลองอยู่เป็นแรมปี สามารถใช้ได้ทั้งโซฮอล91และ95ครับ โดยการอัพเกรดชุดคาบิวให้สามารถทนแก๊สโซฮอลได้ 

เครื่องตัดหญ้าหรือเครื่องอื่นๆที่ใช้เครื่องยนต์ขนาดเล็กเช่นเครื่องพ่นยา เลื่อยยนต์ จะใช้คาบิวอยู่2แบบ
 
-คาบิวแบบไดอะแฟรม คาบิวแบบนี้ถ้าจะเปลี่ยนไปใช้แก๊สโซฮอลจะต้องเปลี่ยนอุปกรณ์และปรับแต่งดังต่อไปนี้
 
1. ท่อน้ำมันทั้ง2เส้น จะต้องใช้ชนิดที่สามารถทนโซฮอลได้ 
2. แผ่นไดอะแฟรม
3. ลูกยางปั๊มน้ำมัน ก็ต้องเปลี่ยนเป็นแบบทนโซฮอลได้ เพราะถ้าใช้แบบธรรมดาพอโดนโซฮอลจะเปื่อยเร็ว
4. ปรับตั้งเข็มน้ำมันเพื่อชดเชยน้ำมันเพิ่มขึ้นเล็กน้อย เพราะโซฮอลให้ค่าความร้อนต่ำกว่าน้ำมันเบนซิล ถ้าไม่เพิ่มน้ำมันจะทำให้อัตราผสมบางเกินไป เครื่องจะร้อนจัด
5. กรองน้ำมันที่อยู่ในถังจะมีเฟรมเป็นพลาสติกซึ่งสามารถทนโซฮอลได้ดีอยู่แล้วจึงไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน
ส่วนองศาจุดระเบิดไม่ต้องปรับก็ได้ครับ เท่าที่ทดสอบมาก็ยังได้กำลังที่ใกล้เคียงกับน้ำมันเบนซิลอยู่แล้ว
 
 
-ส่วนคาบิวแบบลูกลอย สิ่งที่จะต้องเปลี่ยนคือ
 
1. ท่อน้ำมันที่ต่อจากถังน้ำมันมาที่คาบิว
2. ปะเก็นอ่างคาบิว
3. ปรับตั้งเข็มน้ำมันเพื่อชดเชยเหมือนกับคาบิวไดอะแฟรมแต่วิธีการปรับจะใช้วิธีการเลื่อนสลักคลิบล๊อกที่เข็มเร่งแทนหรืออาจจะใช้วิธีการรองแหวนที่เข็มเร่งแทนก็ได้เหมือนกัน
4. ถ้าเป็นถังน้ำมันแบบที่ใช้ลูกยางเป็นซีลที่ก้นถัง จะต้องเปลี่ยนถังน้ำมันด้วย เพราะลูกยางตัวนั้นไม่สามารถทนโซฮอลได้
ส่วนองศาจุดระเบิดเท่าผมได้ทดลองปรับลดองศาลงยังไม่เห็นผลต่างที่มีนัยสำคัญอะไรมากนัก อาจเป็นเพราะเครื่องยนต์ขนาดเล็กใช้โหลดไม่มาก ผิดกับรถมอเตอร์ไซค์ที่เห็นผลแตกต่างได้อย่างชัดเจน

แก๊สโซฮอลE10 อัตราผสมระหว่างอากาศต่อเชื้อเพลิง (A/F Ratio) อยู่ที่ 14.25 ต่อ 1 แต่ของน้ำมันเบนซิลอยู่ที่ 14.7ต่อ1 โซฮอลต้องการอากาศน้อยกว่าเบนซิล เพราะฉะนั้นถ้าเข็มน้ำมันจ่ายเท่าเดิมพอเปลี่ยนไปใช้โซฮอลจะทำให้อากาศมากเกินส่วนผสมจะบางขึ้นเล็กน้อย ถ้าไม่ปรับน้ำมันเพิ่มเครื่องอาจจะร้อนเกินแรงม้าก็จะหายไปนิดหน่อย

ช่วยลงวิธีการปรับตั้งเข็มน้ำมันเพื่อชดเชยน้ำมันหน่อยครับ จะปรับรอโซฮอนะครับ เผื่อทำเองได้
บันทึกการเข้า
Reawchan
ท่วงทำนองแห่งสายน้ำ ขุนเขา เงาไม้ และอายหมอก
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 329

บ้านสรวลน้ำน่าน


« ตอบ #975 เมื่อ: มกราคม 02, 2013, 05:06:59 PM »

-ส่วนคาบิวแบบลูกลอย สิ่งที่จะต้องเปลี่ยนคือ
 
1. ท่อน้ำมันที่ต่อจากถังน้ำมันมาที่คาบิว
2. ปะเก็นอ่างคาบิว
3. ปรับตั้งเข็มน้ำมันเพื่อชดเชยเหมือนกับคาบิวไดอะแฟรมแต่วิธีการปรับจะใช้วิธีการเลื่อนสลักคลิบล๊อกที่เข็มเร่งแทนหรืออาจจะใช้วิธีการรองแหวนที่เข็มเร่งแทนก็ได้เหมือนกัน
4. ถ้าเป็นถังน้ำมันแบบที่ใช้ลูกยางเป็นซีลที่ก้นถัง จะต้องเปลี่ยนถังน้ำมันด้วย เพราะลูกยางตัวนั้นไม่สามารถทนโซฮอลได้
ส่วนองศาจุดระเบิดเท่าผมได้ทดลองปรับลดองศาลงยังไม่เห็นผลต่างที่มีนัยสำคัญอะไรมากนัก อาจเป็นเพราะเครื่องยนต์ขนาดเล็กใช้โหลดไม่มาก ผิดกับรถมอเตอร์ไซค์ที่เห็นผลแตกต่างได้อย่างชัดเจน

แก๊สโซฮอลE10 อัตราผสมระหว่างอากาศต่อเชื้อเพลิง (A/F Ratio) อยู่ที่ 14.25 ต่อ 1 แต่ของน้ำมันเบนซิลอยู่ที่ 14.7ต่อ1 โซฮอลต้องการอากาศน้อยกว่าเบนซิล เพราะฉะนั้นถ้าเข็มน้ำมันจ่ายเท่าเดิมพอเปลี่ยนไปใช้โซฮอลจะทำให้อากาศมากเกินส่วนผสมจะบางขึ้นเล็กน้อย ถ้าไม่ปรับน้ำมันเพิ่มเครื่องอาจจะร้อนเกินแรงม้าก็จะหายไปนิดหน่อย
 
เรียนคุณวิษณุ
ผมใช้sp11  ขอทราบรายละเอียดข้อ3 เพิ่มเติม หน่อยครับ ว่าเลื่อนขึ้น/ลง ยังไง? รองแหวนยังไง?  ส่วนข้อ4 sp11 ต้องเปลี่ยนไหมครับ  ถ้าต้องเปลี่ยนทำไง?

ขอบคุณครับ
ทศพล
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 [61] 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 ... 89   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: