หน้า: 1 ... 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 [58] 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 ... 89   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครจะซื้อเครื่องตัดหญ้าจีนผมจะผ่าให้ดู  (อ่าน 1280090 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
lhan
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54


« ตอบ #912 เมื่อ: กันยายน 24, 2012, 09:14:25 AM »


 

ตอบคุณlhan ครับ ดูรูปประกอบแล้วลองทำตามดูนะครับ
1. ขันนัตตั้งระยสายคันเร่งเข้าให้สุดและแน่น ถ้าขันสุดอยู่แล้วไม่สามารถขันเข้าไปได้อีกก็ไปทำข้อ2
2. ตรวจสอบฝาครอบอีกครั้งต้องขันลงจนสุดและแน่น ทดสอบดูถ้ายังไม่หายให้ไปทำข้อ3
3. ให้ติดเครื่องแล้วคลายนัตปรับรอบเดินเบาโดยใช้ไขควงคลายสกรูออกช้าๆจนกว่ารอบเครื่องจะลดลง



แจ้งผลค่ะ ตอนนี้อาการหายแล้วค่ะ สรุปว่าในจุดที่ 1. ขอบสายคันเร่งไปค้างอยู่ที่ขอบของท่อที่เป็นโลหะค่ะทำให้เครื่องเร่งตลอดเลยค่ะพอขยับสายคันเร่งให้เข้าที่เครื่องก็สามารถใช้งานได้ปกติค่ะ (แฟนบอกว่ามองไม่เห็นเพราะมีปลอกพลาสติสีดำหุ้มอยู๋) ต้องขอขอบคุณ คุณtavid มากๆค่ะที่ให้คำแนะนำ


[/quote]
บันทึกการเข้า

pong1967
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #913 เมื่อ: กันยายน 24, 2012, 12:39:24 PM »

คุณ Tavid
   ขอราคา และ ค่าขนส่ง เครื่องตัดหญ้า S-POWER SP11 ด้วยครับผม
          oodzy_1967@hotmail.com
บันทึกการเข้า
PHONGPECH
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48


« ตอบ #914 เมื่อ: กันยายน 24, 2012, 04:39:17 PM »

คุณ ตาวิทครับ ตามภาพน๊อตยึดครัชต้องขันแน่นแค่ใหนครับ ของผมเครื่องพ่นยา 767 เปลี่ยนคลัชแล้วคลัชไม่กางจะเร่งเครื่องขนาดใหนก็ไม่กาง แก้ยังไงขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #915 เมื่อ: กันยายน 25, 2012, 08:20:06 AM »

คุณ ตาวิทครับ ตามภาพน๊อตยึดครัชต้องขันแน่นแค่ใหนครับ ของผมเครื่องพ่นยา 767 เปลี่ยนคลัชแล้วคลัชไม่กางจะเร่งเครื่องขนาดใหนก็ไม่กาง แก้ยังไงขอบคุณครับ

ไม่เห็นภาพอ่ะครับแต่ขอตอบไปก่อนนะ
 ปกตินัตครัชจะต้องขันแน่นครับ ปกติขันแน่นยังไงครัชก็ต้องขยับหมุนได้ ถ้าใส่ครัชอันใหม่แล้วขาครัชขยับหมุนไม่ได้แสดงว่าครัชที่เปลี่ยนใหม่น่าจะหนากว่าของเดิมครับ วิธีทดสอบ ยังไม่ต้องใส่สปริง ใส่ครัชแล้วขันนัตให้แน่นลองหมุนครัชดูถ้าแน่นมากให้ถอดออกมาตะไบขาครัชให้บางลง อาจจะเทียบขนาดกับครัชอันเก่า ลองใส่กลับเข้าไปใหม่จะต้องหมุนได้ฝืดๆนิดๆ ต้องให้ได้ตามนี้ครัชถึงจะกางในขณะใช้งานครับ โชคดีนะครับ
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
PHONGPECH
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48


« ตอบ #916 เมื่อ: กันยายน 25, 2012, 10:23:18 AM »

ขอบคุณครับ ลองตามที่แนะนำ ได้ตะไบขาออกนิดนึงเพราะหน้าคลัชหนาจริง ใส่แล้วมั่นใจขึนเป็นกองเลย ผลกางได้แล้ว ขอบคุณครับ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์


Liked By: tavid
บันทึกการเข้า
bungart
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194


« ตอบ #917 เมื่อ: กันยายน 25, 2012, 10:33:01 AM »

..มาหาความรู้ด้วยคนครับ..


Liked By: tavid
บันทึกการเข้า
bungart
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194


« ตอบ #918 เมื่อ: กันยายน 25, 2012, 03:01:52 PM »

  วันนี้ตั้งใจหาข้อมูลเครื่องตัดหญ้าว่าจะเอา 2 หรือ 4 จังหวะดี มีข้อดีข้อเสียต่างกันไอ้ผมบอกตามตรงว่าไม่สันทัดเครื่องยนต์ก็เล็ง4จังหวะแต่ในตลาดไม่เห็นเครื่องจีนเลยมีแต่2จังหวะหมด....แต่วันนี้พักเที่ยงลองแวะดูร้านข้างบ้านที่ผมซื้อไปหลายอย่างแล้ว เครื่องพ่นยา ปั๊มนำ้ เครื่องสูบน้ำฯลฯ เพราะต้องการอย่างเดียวครับที่ซื้อใกล้บ้าน คือ service ครับ..คนอื่นมองเรื่องอื่นแต่ผมคิดว่าตัวนี้สำมะคัญสุด..ในร้านเครื่องจีนมีหมดครับ 2000 3000  4000  และญี่ปุ่นแท้ ฮอนด้า มิตซู โรบิน เจ้าของร้านที่ผมรู้สึกเชื่อแกมากคนหนึ่งเพราะแกขายด้วยอุดมการณ์แกแนะนำผมประมาณว่า
     1.ถ้าตัดเองควรเป็น4จังหวะเพราะปัญหาน้อย เสียงเบา
     2.ถ้างานเบาตัดไม่มากนักก็ของจีนเพื่อประหยัดงบ
     3.อนาคตหาอะไหล่ได้ก็จะเป็นการดี(ที่สำคัญร้านแกดูแลให้ได้)
....คือสรุปได้ประมาณนี้แหละ..ว่าแล้วก็แกก็เสนอสินค้าตัวใหม่ล่าสุดพึ่งสั่งมาขายเมื่อวานและยังไม่มีใครซื้อไปใช้โดยขอผมเป็นรายแรก  เป็นเครื่อง 4 จังหวะ 1.7 แรง..ดูแล้วเหมือน ฮอนด้ายังกับแกะในราคากันเอง..3800 บาทพร้อมรับประกันดูแล2เดือน สำหรับผมต้องออกตัวก่อนว่ายังไม่เคยตัดหญ้าด้วยเครื่องตัดหญ้าด้วยเครื่องสะพายสักครั้งเลยไม่รู้ข้อมูลว่ามันจะมีอุปสรรคอะไรบ้าง..ก็ขอโชร์เครื่องเลยละกันท่านไดใช้อยู่ก็ช่วยแชร์ข้อมูลด้วยครับ..ขอบคุณ






..ดูเอาละกันครับเหมือนฮอนด้าครับ..ดูจากที่เจ้าของเอามาโชร์..ส่วนตัดแล้วเป็นอย่างไรวันหน้าจะมาบอกครับ..
บันทึกการเข้า
punny
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 358


« ตอบ #919 เมื่อ: กันยายน 26, 2012, 04:32:25 PM »

เรียนตุณตาวิด ผมมีปัญหามาสอบถามครับ คือมีน้ำมันไหลออกมาจากหม้อกรองอากาศขณะใช้งานทำให้เครื่องดับ แล้วลองสตาทใหม่ติดยากมากครับ ผมต้องปิดวาวล์แล้วสตาททิ้งเป็นสิบๆรอบถึงจะติด ไม่ทราบว่าแก้ไขอย่างไรครับ หรือการใช้งานของผมไม่ถูกต้องครับ อาการแบบนี้เรียกว่าน้ำมันท่วมหรือปล่าว เครื่องผม sp11 สีเขียวครับ
บันทึกการเข้า

อยากจนให้ซื้อหวย อยากรวยให้ซื้อจอบ...
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #920 เมื่อ: กันยายน 26, 2012, 04:40:14 PM »

เรียนตุณตาวิด ผมมีปัญหามาสอบถามครับ คือมีน้ำมันไหลออกมาจากหม้อกรองอากาศขณะใช้งานทำให้เครื่องดับ แล้วลองสตาทใหม่ติดยากมากครับ ผมต้องปิดวาวล์แล้วสตาททิ้งเป็นสิบๆรอบถึงจะติด ไม่ทราบว่าแก้ไขอย่างไรครับ หรือการใช้งานของผมไม่ถูกต้องครับ อาการแบบนี้เรียกว่าน้ำมันท่วมหรือปล่าว เครื่องผม sp11 สีเขียวครับ


น้ำมันท่วมครับ ให้ถอดคาบิวออกมาล้าง
กระทู้ที่#797
http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=16986.784


Liked By: พี่ณัฐ
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
ready pl
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52


« ตอบ #921 เมื่อ: กันยายน 27, 2012, 09:24:32 AM »

  ไม่อยากจะพูดให้คุณ bungart ต้องเสียน้ำใจหรือความรู้สึกนะครับ ส่วนตัวผมเองก็เหมือนกับคุณ bungart นั่นแหละครับไม่เคยใช้เครื่องตัดหญ้าเลย เครื่องคุณก็เหมือนกับของผมเป๊ะแต่ตากจากยี่ห้อ ก๊อบมาเหมือนกันเลยก็ว่าได้ ใช้แล้วไม่ค่อยได้เรื่องครับ แต่ตอนนี้ก็พอใช้ได้ก็ใช้ไปก่อน ต่อไปถ้าพังผมก็เล่นฮอนด้าแท้ล่ะครับแพงหน่อยแต่ดีกว่าสบายใจกว่า แต่ไม่ใช่ว่ามันจะไม่ดีนะครับอาจจะเป็นบางเครื่อง แต่เท่าที่คุณ ตาวิดบอกมาเครื่องจีนไม่เห็นดีซักยี่ห้อตั้งแต่เห็นมา ของก๊อบนะครับไม่ใช่ของแท้ ผมก็เลยเอ๊าไม่เป็นไรซื้อมาแล้วก็ดูแลใช้มันไปคราวหน้าค่อยว่ากันว่าจะของแท้ไปเลยดีมั้ยแต่ที่แน่ๆ คงเป็นของแท้ไปเลยครับ
บันทึกการเข้า
wittaya73
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #922 เมื่อ: กันยายน 27, 2012, 10:39:10 AM »

สอบถามปัญหาเครื่องตัดหญ้า Kawasaki TD40 หน่อยครับ
1. เพิ่งดึงเชือกสตาร์ทขาด สามารถซื้อมาเปลี่ยนเองได้ไหมครับ? ช่วยแนะนำร้านขายอะไหล่แถวสวนหลวง หรือ ประเวศ กทม. ด้วยครับ แล้ววิธีเปลี่ยน ทำอย่างไรครับ?
2. เวลาสตาร์ทเครื่อง บางครั้งเหมือนเครื่องพยายามเร่ง และ เบาเครื่อง ประมาณว่าไม่ได้บีบคันเร่งเครื่องก็จะเร่งเอง พอบีบคันเร่งเพื่อตัดหญ้าไปสักพัก เครื่องก็จะเบาลงมาเองทั้งๆ ที่ไม่ได้ปล่อยคันเร่ง  ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไรครับ?
3. ช่วยแนะนำอะไหล่ และ วิธีเปลี่ยนชุดคันเร่งให้ด้วยครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
bungart
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194


« ตอบ #923 เมื่อ: กันยายน 27, 2012, 10:44:51 AM »

  ไม่อยากจะพูดให้คุณ bungart ต้องเสียน้ำใจหรือความรู้สึกนะครับ ส่วนตัวผมเองก็เหมือนกับคุณ bungart นั่นแหละครับไม่เคยใช้เครื่องตัดหญ้าเลย เครื่องคุณก็เหมือนกับของผมเป๊ะแต่ตากจากยี่ห้อ ก๊อบมาเหมือนกันเลยก็ว่าได้ ใช้แล้วไม่ค่อยได้เรื่องครับ แต่ตอนนี้ก็พอใช้ได้ก็ใช้ไปก่อน ต่อไปถ้าพังผมก็เล่นฮอนด้าแท้ล่ะครับแพงหน่อยแต่ดีกว่าสบายใจกว่า แต่ไม่ใช่ว่ามันจะไม่ดีนะครับอาจจะเป็นบางเครื่อง แต่เท่าที่คุณ ตาวิดบอกมาเครื่องจีนไม่เห็นดีซักยี่ห้อตั้งแต่เห็นมา ของก๊อบนะครับไม่ใช่ของแท้ ผมก็เลยเอ๊าไม่เป็นไรซื้อมาแล้วก็ดูแลใช้มันไปคราวหน้าค่อยว่ากันว่าจะของแท้ไปเลยดีมั้ยแต่ที่แน่ๆ คงเป็นของแท้ไปเลยครับ
......ขอบคุณครับที่เป็นห่วง..ก็ลองตัดไปแล้ว 2 วันๆละ1ชม...ก็สนุกดีครับ แต่เจ็บเอวไปหน่อย ถ้าเครื่องแท้ไม่เจ็บเอวก็จะเอาใหม่อีก..แฮ่ๆล้อเล่นครับ..ผมลืมบอกไปว่าผมมีโรบิน ฮอนด้าอย่างละเครื่องแล้วครับแต่ละเครื่องก็ประจำอยู่สวนแต่ละที่ซึ่งเมื่อก่อนตอนซื้อผมไม่เคยศึกษาแบบทุกวันนี้คืออยากซื้อซื้อเลย ก็ปาเข้าไป 12 ปีแล้วจนลืมครับว่าตัวเองมีเครื่องตัดหญ้าญี่ปุ่นแท้อยู่2ตัว พอดีได้สวนเพิ่มมาอีกที่อยู่ใกล้บ้านมากเนื้อที่ 1.2 ไ่ร่ ผมมีเป้าหมายลงมือทำด้วยตนเอง ผมทำสวนนี้มาสัก 1 ปีแล้วสนุกมากครับ ช่วงนี้ฝนมันชุกครับหญ้าเลยยาวขึ้นมา ฟันไม่ทันแล้วก็เลยหาเครื่องทุนแรงมาช่วย ยอมรับครับว่าเครื่องญี่ปุ่นมันเจ๋งจริง 12 ปีมานี่กับเนื้อที่13ไร่ ไม่เห็นพ่อผมบ่นเลยว่าเครื่องพัง แกคงดูแลดีด้วยมั้ง สวนใหม่ที่ผมทำอยู่มันนิดเดียว แล้วเชื่อว่านานๆได้ตัดทีก็เลยลองของจีนไปก่อน ลงทุนกับค่าที่ดินและระบบต่างๆไป7หลักแล้วยังไม่ได้คืนสักบาทอันใหนเซฟได้ก็เซฟครับ..
บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #924 เมื่อ: กันยายน 27, 2012, 11:54:12 AM »

สอบถามปัญหาเครื่องตัดหญ้า Kawasaki TD40 หน่อยครับ
1. เพิ่งดึงเชือกสตาร์ทขาด สามารถซื้อมาเปลี่ยนเองได้ไหมครับ? ช่วยแนะนำร้านขายอะไหล่แถวสวนหลวง หรือ ประเวศ กทม. ด้วยครับ แล้ววิธีเปลี่ยน ทำอย่างไรครับ?
2. เวลาสตาร์ทเครื่อง บางครั้งเหมือนเครื่องพยายามเร่ง และ เบาเครื่อง ประมาณว่าไม่ได้บีบคันเร่งเครื่องก็จะเร่งเอง พอบีบคันเร่งเพื่อตัดหญ้าไปสักพัก เครื่องก็จะเบาลงมาเองทั้งๆ ที่ไม่ได้ปล่อยคันเร่ง  ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไรครับ?
3. ช่วยแนะนำอะไหล่ และ วิธีเปลี่ยนชุดคันเร่งให้ด้วยครับ

ขอบคุณครับ

ฝาสตาร์ทใช้ของ มิตซูบิชิ รุ่น T200 ได้เลยครับจะหาง่ายกว่า  เครื่องเดินไม่เรียบอาจจะต้องตรวจดูระบบสายคันเร่งอาจจะมีการม้วน งอ หรือรั้งอยู่ เวลาเราหมุนก้านจะไปดึงสายคันเร่งด้วย ส่วนการเปลี่ยนสายคันเร่งค่อนข้างยากนิดนึงครับเพราะจะต้องรื้อชุดไกคันเร่งออกมาจะทำให้พวกสปริงและชิ้นส่วนต่างๆหล่นกระจัดกระจายลงมา จะลำบากตอนใส่กลับ เฉพาะเรื่องนี้คงต้องร่ายกันยาวครับ
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #925 เมื่อ: กันยายน 27, 2012, 02:51:24 PM »

ว่าจะไม่พูดเรื่องนี้แล้วเพราะไม่อยากให้กระทบใคร เอาเป็นว่าเป็นแค่ความเห็นส่วนตัวก็แล้วกันนะครับ อาจจะไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องก็ได้
  เครื่องสีจังหวะถ้าในระดับซีซีเท่ากันจะให้แรงม้าน้อยกว่าเครื่องยนต์2จังหวะ เนื่องจากเครื่อง4จังหวะเครื่องยนต์ต้องหมุนถึง2รอบ/การจุดระเบิด1ครั้ง แต่เครื่อง2จังหวะจะมีการจุดระเบิดในทุกรอบการหมุน ซึ่งพลังงานหรือแรงม้าของเครื่องยนต์จะได้มาจากการจุดระเบิด ยิ่งมีการจุดระเบิดถี่ก็ยิ่งได้แรงมาก เครื่องยนต์4จังหวะถ้าจะให้ได้แรงเท่าเครื่อง2จังหวะจะต้องทำ2สูบซึ่งจะมีการจุดระเบิดทุกรอบการหมุนเหมือนกัน เครื่อง2จังหวะจะให้แรงม้าสูงสุดที่รอบเครื่องสูง จึงเหมาะที่จะทำเป็นเครื่องตัดหญ้าหรือเครื่องมือขนาดเล็กที่ต้องการความเร็วรอบสูงๆและต้องการกำลังมากพอสมควรเช่น เลื่อยยนต์ เครื่องพ่นยาแบบสะพาย หรือแม้แต่เครื่องเรือเอ้าท์บอร์ดที่มีขนาดเล็กแต่แรงม้าสูงๆ
ยกตัวอย่างเครื่องยนต์ turbine ของ rolls Royce ที่ใช้เป็นเครื่องยนต์ของเครื่องบิน เป็นเครื่องยนต์ที่เบสิกสุดๆ ที่พัฒนามาจากเครื่องจักรไอน้ำ วัฎจักรมีแค่ 2C กับ 2E คือ Compression , Combustion , Expansion และ Exhaust ถ้าตราบใดที่ยังมีเชื้อเพลิงจ่ายเครื่องยนต์ก็ยังหมุนไม่มีวันหยุด อย่างเครื่องยนต์ของเฮลิคอปเตอร์ Sikorsky S76D ซึ่งเป็นเครื่องที่ผมนั่งไปทำงานอยู่ประจำใช้เครื่องยนต์ขนาดพออุ้มไหวแต่ให้แรงม้าถึง 1050แรงม้า เครื่องยนต์พวกนี้ถ้าน้ำมันยังจ่ายเข้าเครื่องได้อยู่ยังไงเครื่องก็ไม่ดับ  ซึ่งถ้าศึกษาเครื่องยนต์แล้วเป็นเครื่องยนต์ที่ไม่มีกลไกซับซ้อนเหมือนเครื่องลูกสูบ 
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #926 เมื่อ: กันยายน 27, 2012, 02:51:53 PM »

เครื่อง4จังหวะมีชิ้นส่วนกลไกเป็นส่วนประกอบหลายอย่าง ทั้งระบบวาล์ว ระบบการจ่ายน้ำมันเครื่อง ซึ่งเป็นไปไม่ได้เลยที่เครื่องยนต์ที่มีชิ้นส่วนกลไกซับซ้อนมากกว่าอย่างเครื่อง4จังหวะจะเกิดปัญหาน้อยกว่าเครื่องยนต์ที่ไม่มีกลไกซับซ้อนอะไรเลยอย่างเครื่อง2จังหวะ เท่าที่เจอมาเครื่อง4จังหวะถ้าได้เอามาลุยงานหนักๆเหมือนกับเครื่อง2จังหวะจะพบว่าเครื่องยนต์จะร้อนจัดตัดติดต่อกันนานๆไม่ได้แรงจะตก เพราะประสิทธิภาพของน้ำมันเครื่องจะลดลงเนื่องจากอุณภูมิสูงขึ้นและน้ำมันเครื่องที่มีสำรองอยู่ในเครื่องมีปริมาณน้อยเกินไปไม่เพียงพอที่จะหมุนเวียนใช้ต่อเนื่องได้นานๆ บางคนบอกว่าเครื่อง4จังหวะไม่ต้องมาวุ่นวายเรื่องการผสมน้ำมันเชื้อเพลิง แค่เติมน้ำมันออโตลูปลงไปผสมกับน้ำมันเบนซิลมันจะยุ่งยากอะไรนักหนา ผมว่ามันสะดวกยิ่งกว่าที่เราจะต้องเช็กระดับน้ำมันเครื่องในเครื่อง4จังหวะทุกครั้งก่อนใช้งานและทุกครั้งเราก็จะต้องเติมน้ำมันเครื่องเพิ่มลงไปทุกทีเพราะอ่างมันจุได้แค่100ซีซี ใช้งานแค่วันเดียวมันก็พร่องไปเยอะแล้ว แล้วยังต้องมาคอยเปลี่ยนถ่ายน้ำมันทุกๆ50ชั่วโมง ผมว่ามันยุ่งยากกว่าการผสมน้ำมันเบนซิลกับออโตลูปเสียอีก
 ที่กล่าวมาไม่ได้บอกว่าเครื่อง4จังหวะไม่ดี ทุกเครื่องมีข้อดีทั้งนั้นแต่อาจไม่เหมาะกับงานบางอย่าง ทำไมเครื่องเลื่อย STIHL 070 ขนาด6แรงม้า ที่หิ้วมือเดียวไหวถึงยังเป็นเครื่อง2จังหวะ ทำไมมากีต้าเพิ่งออกเครื่องตัดหญ้ารุ่นล่าสุด RBC413 ทำไมถึงยังเป็น2จังหวะ ทำไมเครื่อง4จังหวะของมีกีต้าถึงขายไม่ออก ทำไมเครื่อง4จังหวะของฮอนด้าถึงไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร
พรุ่งนี้ลองกลับไปร้านเดิมที่ซื้อเครื่อง4จังหวะมาอีกครั้งแล้วลองถามที่ร้านดูว่าในร้านมีอะไหล่ของเครื่อง4จังหวะชิ้นไหนขายบ้าง ไม่ต้องมีอะไรมากขอแค่ วาล์วสัก1คู่ก็พอมีไหม ลองไปถามดูครับ แล้วจะได้คำตอบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 12, 2012, 09:41:13 AM โดย tavid » บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
wittaya73
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #927 เมื่อ: กันยายน 27, 2012, 03:46:18 PM »

สอบถามปัญหาเครื่องตัดหญ้า Kawasaki TD40 หน่อยครับ
1. เพิ่งดึงเชือกสตาร์ทขาด สามารถซื้อมาเปลี่ยนเองได้ไหมครับ? ช่วยแนะนำร้านขายอะไหล่แถวสวนหลวง หรือ ประเวศ กทม. ด้วยครับ แล้ววิธีเปลี่ยน ทำอย่างไรครับ?
2. เวลาสตาร์ทเครื่อง บางครั้งเหมือนเครื่องพยายามเร่ง และ เบาเครื่อง ประมาณว่าไม่ได้บีบคันเร่งเครื่องก็จะเร่งเอง พอบีบคันเร่งเพื่อตัดหญ้าไปสักพัก เครื่องก็จะเบาลงมาเองทั้งๆ ที่ไม่ได้ปล่อยคันเร่ง  ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไรครับ?
3. ช่วยแนะนำอะไหล่ และ วิธีเปลี่ยนชุดคันเร่งให้ด้วยครับ

ขอบคุณครับ

ฝาสตาร์ทใช้ของ มิตซูบิชิ รุ่น T200 ได้เลยครับจะหาง่ายกว่า  เครื่องเดินไม่เรียบอาจจะต้องตรวจดูระบบสายคันเร่งอาจจะมีการม้วน งอ หรือรั้งอยู่ เวลาเราหมุนก้านจะไปดึงสายคันเร่งด้วย ส่วนการเปลี่ยนสายคันเร่งค่อนข้างยากนิดนึงครับเพราะจะต้องรื้อชุดไกคันเร่งออกมาจะทำให้พวกสปริงและชิ้นส่วนต่างๆหล่นกระจัดกระจายลงมา จะลำบากตอนใส่กลับ เฉพาะเรื่องนี้คงต้องร่ายกันยาวครับ

ขอบคุณมากๆ ครับสำหรับคำตอบ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 [58] 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 ... 89   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: