พี่ณัฐ
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1338
|
มีเรื่องสอบถามครับพี่คือผมอยากได้เครื่องตัดหญ้าแบบสะพายครับ ช่วยแนะนำหน่อยจะกลับบ้านพรุ่งนี้แล้วไม่รู้จะใช่ยี่ห้อใหนดี ราคาประมาณ 2500-4500 ด๋วนหน่อยนะครับ
สายตรงเลยครับ คุยกับตาวิด 089-6571130 (DTAC), 081-3685833 (AIS)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
T.087-3293576 *ขออภัย จำกัดสิทธิ์การใส่ Link-URL ในลายเซ็น*
|
|
|
pexza
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 115
|
รอชมการอัพเกรดครัชภาคต่อครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tavid
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2875
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
boypeem
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
มีปัญหารบกวนสอบถามครับ...เครื่องตัดหญ้าที่บ้านก็เป็นของจีนเหมือนกัน..ตัวแดงแต่ถังน้ำมันอยู่ด้านล่าง เห็นพ่อตาบอกว่าถังอยู่ด้านบนจะดีกว่าเพราะไม่ต้องใช้ระบบดูดน้ำมัน(อันนี้ขอทราบเป็นความรู้ครับ) ส่วนปัญหาตอนนี้คือ อาการวูบสตาร์ทติดแต่ใช้ไปสักสิบวินาทีก็เกิดอาการวูบเร่งไม่ขึ้น...ตอนแรกคิดว่าเติมออร์โต้ลูปเยอะไปเลยผสมน้ำมันเพิ่ม ใช้ได้แป้บนึงก็ออกอาการเดิมครับ ไม่ทราบว่าเคยเจอปัญหาเช่นนี้มั่งมั้ยครับ
ต้องขอโทษด้วยที่ไม่ได้อ่านโพสทั้งหมดครับ...เยอะมาก อ่อเครื่องที่ใช้อยู่ผมเอาฟองน้ำกรองอากาศออกคงไม่มีผลกับเครื่องมากใช่มั้ยครับ ขอบคุณครับ
อาการนี้เจอบ่อยครับสำหรับคาบูไดอะแฟรม ขนาดของเครื่องฮอนด้าแท้ก็ยังเป็นเลยครับ สาเหตุเกิดจากกระเดื่องวาล์วจ่ายน้ำมันทีโดนแผ่นไดอะแฟรมกดๆขี่อยู่ตลอดเวลา มันเกิดน้อยใจเลยโก่งตัว(งอเล็กน้อย)ทำให้น้ำมันจ่ายไม่ทัน พอเครื่องติดนับหนึ่งยังไม่ถึงสิบเครื่องก็ดับ ซ่อมเองได้ครับถอดออกมาดัดใหม่ วิธีซ่อมถอดคาบูออกมาดูตัวอย่างในรูปเป็นคาบูยี่ห้อ Walbro ตัวยอดนิยมตัวนี้เป็นของเครื่องฮอนด้าGX31 คาบิวรุ่นนี้มีใช้ในเครื่องตัดหญ้าหลายรุ่นหลายยี่ห้อทั้งเครื่อง4จังหวะและ2จังหวะ ถอดคาบิวแล้วเปิดแผ่นไดอะแฟรมออกจะเห็นกระเดื่องแบบนี้หรือหน้าตาคล้ายๆแบบนี้ หน้าที่ของมันคือทำหน้าที่คอยควบคุมปริมาณน้ำมันตามการกดของแผ่นไดอะแฟรม วิธีแก้ให้ดัดที่ส่วนปลายโค้งๆขึ้นบนนิดหน่อย ที่จริงการดัดจะมีเครื่องมือเฉพาะเป็นตัววัดระยะ แต่เราไม่มีก็ไม่เป็นไรลองดูสัก2-3ครั้งก็ใช้ได้แล้วครับ สังเกตุจุดดำๆที่ส่วนปลายของแผ่นเหล็กนั่นคือตำแหน่งที่แผ่นไดอะแฟรมกดลงตรงนั้น เสร็จแล้วอย่าลืมประกอบคืนให้ครบนะครับ ส่วนฟองน้ำกรองอากาศถ้าถอดออกเครื่องก็จะดูดฝุ่นละอองเข้าไปด้วยครับ อาจไม่เห็นผลในระยะสั้นๆแต่ถ้าใช้งานในพื้นที่ฝุ่นเยอะๆนานๆก็จะทำให้เสื้อสูบเป็นรอยครับผม ส่วนเรื่องคาบิวตามที่พ่อตาบอกถูกต้องแล้วครับ เครื่องตัดหญ้าที่ถังน้ำมันอยู่บนจะใช้คาบูแบบลูกลอย ซึ่งจะใช้งานได้ทนทานกว่าแบบไดอะแฟรมและแก้ไขซ่อมบำรุงง่ายกว่า แต่ข้อเสียคือถ้าเอียงเครื่องมากๆไม่ได้เครื่องจะดับ แต่คาบูไดอะแฟรมสามารถหมุนเครื่องได้360องศาเลยครับ เครื่องไม่ดับ ผมเจอปัญหาแบบนี้เหมือนกันครับสตาร์ทติดแต่พอเร่งเครื่องก็จะดับ แต่เป็นคาบิวแบบลูกลอยเป็นของ Makita RBC411 ผมลองล้างคาบิวแล้วอาการก็เหมือนเดิม ไม่ทราบว่าต้องทำอย่างไรครับ  ต้องดัดขาลูกลอยมั๊ยครับ ถ้าดัดจะดัดตรงไหนครับตรงปลายทั้งสองข้าง หรือตรงกลางที่ติดลอยกับเข็มลูก
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 18, 2012, 11:01:45 PM โดย boypeem »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Bankao
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 1003
|
เมื่อวานได้ลองใส่แผ่นเพลทเครื่องตัดหญ้าเพื่อ แก้ปัญหาสปริงครัชขาดบ่อยแล้วครับ จะมาบอกว่า ไม่ต้องถอดหัวเกียร์ออกก็ได้นะครับ เพราะถอดแล้วยุ่งยากเหมือนกัน เพียงแค่ถอดนัตยึดประกับแฮนด์2ตัวที่อยู่ด้านล่างออก
เดิมต้องถอดหัวเกียร์ออก เพื่อการสวมแคล้มป์เข้ามาทางปลายก้าน ก็เปลี่ยนเป็นคลายนัตแคล้มป์ออกทั้งหมด จากนั้นก็ง้างตัวที่เป็นเหล็กออกมาก่อน เหลือแต่ตัวที่เป็นพลาสติก เวลาจะใส่ก็ง้างตัวพลาสติกให้ถ่างออกแล้วใส่เข้าไปที่ก้านได้เลย (ต้องใส่ให้ถูกด้านนะ ถ้าไม่ถูกก็ถอดออกแล้วใส่ใหม่) จากนั้นก็ขันนัตเข้าตามเดิม ใช้เวลาไม่นานครับ นอกนั้นทำเหมือนเดิมที่คุณวิษณุบอกเอาไว้ก่อนหน้าครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 20, 2012, 02:44:34 PM โดย Bankao »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tavid
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2875
|
เมื่อวานได้ลองใส่แผ่นเพลทเครื่องตัดหญ้าเพื่อ แก้ปัญหาสปริงครัชขาดบ่อยแล้วครับ จะมาบอกว่า ไม่ต้องถอดหัวเกียร์ออกก็ได้นะครับ เพราะถอดแล้วยุ่งยากเหมือนกัน เพียงแค่ถอดนัตยึดประกับแฮนด์2ตัวที่อยู่ด้านล่างออก
เดิมต้องถอดหัวเกียร์ออก เพื่อการสวมแคล้มป์เข้ามาทางปลายก้าน ก็เปลี่ยนเป็นคลายนัตแคล้มป์ออกทั้งหมด จากนั้นก็ง้างตัวที่เป็นเหล็กออกมาก่อน เหลือแต่ตัวที่เป็นพลาสติก เวลาจะใส่ก็ง้างตัวพลาสติกให้ถ่างออกแล้วใส่เข้าไปที่ก้านได้เลย (ต้องใส่ให้ถูกด้านนะ ถ้าไม่ถูกก็ถอดออกแล้วใส่ใหม่) จากนั้นก็ขันนัตเข้าตามเดิม ใช้เวลาไม่นานครับ นอกนั้นทำเหมือนเดิมที่คุณวิษณุบอกเอาไว้ก่อนหน้าครับ
ขอบคุณสำหรับไอเดียครับพี่ ทีแรกผมก็ไม่กล้าง้างกลัวมันจะหักก็เลยยอมเสียเวลาถอดหัวเกียร์และประกับแฮนด์ แต่ถ้าทำอย่างที่พี่แนะมาจะทำให้สะดวกขึ้นมากครับและอาจจะไม่ต้องถอดประกับแฮนด์ก็ได้ ใส่ลงไปที่หลังประกับแฮนด์น่าจะได้เลย เดี๋ยวขอกลับไปลองดูมั่งครับ สงสัยผมต้องกลับไปแก้ไขขั้นตอนการใส่แคล้มใหม่แล้วครับ ขอขอบคุณอีกครั้งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tavid
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2875
|
มีปัญหารบกวนสอบถามครับ...เครื่องตัดหญ้าที่บ้านก็เป็นของจีนเหมือนกัน..ตัวแดงแต่ถังน้ำมันอยู่ด้านล่าง เห็นพ่อตาบอกว่าถังอยู่ด้านบนจะดีกว่าเพราะไม่ต้องใช้ระบบดูดน้ำมัน(อันนี้ขอทราบเป็นความรู้ครับ) ส่วนปัญหาตอนนี้คือ อาการวูบสตาร์ทติดแต่ใช้ไปสักสิบวินาทีก็เกิดอาการวูบเร่งไม่ขึ้น...ตอนแรกคิดว่าเติมออร์โต้ลูปเยอะไปเลยผสมน้ำมันเพิ่ม ใช้ได้แป้บนึงก็ออกอาการเดิมครับ ไม่ทราบว่าเคยเจอปัญหาเช่นนี้มั่งมั้ยครับ
ต้องขอโทษด้วยที่ไม่ได้อ่านโพสทั้งหมดครับ...เยอะมาก อ่อเครื่องที่ใช้อยู่ผมเอาฟองน้ำกรองอากาศออกคงไม่มีผลกับเครื่องมากใช่มั้ยครับ ขอบคุณครับ
อาการนี้เจอบ่อยครับสำหรับคาบูไดอะแฟรม ขนาดของเครื่องฮอนด้าแท้ก็ยังเป็นเลยครับ สาเหตุเกิดจากกระเดื่องวาล์วจ่ายน้ำมันทีโดนแผ่นไดอะแฟรมกดๆขี่อยู่ตลอดเวลา มันเกิดน้อยใจเลยโก่งตัว(งอเล็กน้อย)ทำให้น้ำมันจ่ายไม่ทัน พอเครื่องติดนับหนึ่งยังไม่ถึงสิบเครื่องก็ดับ ซ่อมเองได้ครับถอดออกมาดัดใหม่ วิธีซ่อมถอดคาบูออกมาดูตัวอย่างในรูปเป็นคาบูยี่ห้อ Walbro ตัวยอดนิยมตัวนี้เป็นของเครื่องฮอนด้าGX31 คาบิวรุ่นนี้มีใช้ในเครื่องตัดหญ้าหลายรุ่นหลายยี่ห้อทั้งเครื่อง4จังหวะและ2จังหวะ ถอดคาบิวแล้วเปิดแผ่นไดอะแฟรมออกจะเห็นกระเดื่องแบบนี้หรือหน้าตาคล้ายๆแบบนี้ หน้าที่ของมันคือทำหน้าที่คอยควบคุมปริมาณน้ำมันตามการกดของแผ่นไดอะแฟรม วิธีแก้ให้ดัดที่ส่วนปลายโค้งๆขึ้นบนนิดหน่อย ที่จริงการดัดจะมีเครื่องมือเฉพาะเป็นตัววัดระยะ แต่เราไม่มีก็ไม่เป็นไรลองดูสัก2-3ครั้งก็ใช้ได้แล้วครับ สังเกตุจุดดำๆที่ส่วนปลายของแผ่นเหล็กนั่นคือตำแหน่งที่แผ่นไดอะแฟรมกดลงตรงนั้น เสร็จแล้วอย่าลืมประกอบคืนให้ครบนะครับ ส่วนฟองน้ำกรองอากาศถ้าถอดออกเครื่องก็จะดูดฝุ่นละอองเข้าไปด้วยครับ อาจไม่เห็นผลในระยะสั้นๆแต่ถ้าใช้งานในพื้นที่ฝุ่นเยอะๆนานๆก็จะทำให้เสื้อสูบเป็นรอยครับผม ส่วนเรื่องคาบิวตามที่พ่อตาบอกถูกต้องแล้วครับ เครื่องตัดหญ้าที่ถังน้ำมันอยู่บนจะใช้คาบูแบบลูกลอย ซึ่งจะใช้งานได้ทนทานกว่าแบบไดอะแฟรมและแก้ไขซ่อมบำรุงง่ายกว่า แต่ข้อเสียคือถ้าเอียงเครื่องมากๆไม่ได้เครื่องจะดับ แต่คาบูไดอะแฟรมสามารถหมุนเครื่องได้360องศาเลยครับ เครื่องไม่ดับ ผมเจอปัญหาแบบนี้เหมือนกันครับสตาร์ทติดแต่พอเร่งเครื่องก็จะดับ แต่เป็นคาบิวแบบลูกลอยเป็นของ Makita RBC411 ผมลองล้างคาบิวแล้วอาการก็เหมือนเดิม ไม่ทราบว่าต้องทำอย่างไรครับ  ต้องดัดขาลูกลอยมั๊ยครับ ถ้าดัดจะดัดตรงไหนครับตรงปลายทั้งสองข้าง หรือตรงกลางที่ติดลอยกับเข็มลูก ถ้าอาการนี้ดัดขาลูกลอยก็ไม่หายครับ ผมเดาว่าตอนล้างคาบิวยังไม่ได้ทะลวงและล้างช่องนมหนูให้โล่ง เพราะบางทีอาจจะมีคราบตะกรันแข็งแข็งๆเกาะอยู่ทำให้รูนมหนูตีบ แต่ยังพอมีช่องให้น้ำมันไหลขึ้นได้ แต่พอเร่งเครื่องอากาศเพิ่มแต่น้ำมันยังเท่าเดิมเพราะรูนมหนูตีบ เครื่องจึงดับครับ ลองกลับไปใช้ลวดเล็กๆทะสวงรูนมหนูดูอีกรอบครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
boypeem
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
เป็นเหมือนคุณ tavid ว่าไว้เลยครับ ผมกลับไปถอดล้างคาบิวใหม่อีกรอบ รอบแรกไม่ได้ดูนมหนู ตันจริงๆครับ หลังจากล้างๆ เป่าๆ และเอาแปรงลวดแยงๆ เข้าไป เสร็จสรรพสตาร์ท เร่งยังไงก็ไม่ดับ ขอบคุณมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
karn.b
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 30
|
 จากรูปตรงไหนที่เรียกว่า นมหนูอะครับ รูเหลืองเล็กๆ หรือว่าต้องเอาเข็มออกก่อนถึงจะเห็น ของผมเลื่อยยนต์ล้างไปสามรอบแล้วก็ยัง ติดแล้วดับ เร่งไม่ได้ดับทันที แต่ตอนล้างไม่ได้แยงรูเล็กๆ สีเหลืองครับ มันเล็กมากไม่รู้จะเอาอะไรแยง 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tavid
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2875
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tristan
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 42
|
อยากสอบถามครับ ผมซื้อ s-power sp11 มา 2 เดือน แต่ตอนนี้มีปัญหาว่า น้ำมันรั่ว หยดลงมาตรงใต้กล่องดำข้างเครื่อง เวลา สับswitch open และเปิด โช้คครับ ปัญหาน่าจะมาจากอะไรครับ ปะเก็นขาดหรือเปล่า หรือต้องไปปรับจูนตรงไหนมัยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tavid
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2875
|
อยากสอบถามครับ ผมซื้อ s-power sp11 มา 2 เดือน แต่ตอนนี้มีปัญหาว่า น้ำมันรั่ว หยดลงมาตรงใต้กล่องดำข้างเครื่อง เวลา สับswitch open และเปิด โช้คครับ ปัญหาน่าจะมาจากอะไรครับ ปะเก็นขาดหรือเปล่า หรือต้องไปปรับจูนตรงไหนมัยครับ
ซื้อมาแค่2เดือนน่าจะยังอยู่ในประกันนะครับ ให้รีบติดต่อร้านที่ซื้อมาดีกว่าครับ อย่าเพิ่งไปรื้ออะไรมากเดี๋ยวทางร้านจะไม่ยอมเคลมให้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tristan
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 42
|
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tank
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 231
|
เครื่องสูบน้ำ Honda 3.7 อยากดมแก๊สครับ พี่ tavid แนะนำด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
tristan
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 42
|
อาการน้ำมันรั่ว เกิดจาก สปริงแถวคาบูมันค้างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|