หน้า: 1 ... 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 [53] 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 ... 89   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครจะซื้อเครื่องตัดหญ้าจีนผมจะผ่าให้ดู  (อ่าน 1474267 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #832 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2012, 08:55:48 AM »

เรียนคุณดาวิด ผมใช้วิธีนี้ จะช่วยให้เครื่องเกิดความเสียหายน้อยลงหรือไม่ครับ เพราะสายรัดแบบนี้ก็ทนดีเหมือนกัน



วิธีนี้ช่วยได้มากเลยครับ มีสมาชิกท่านนึงใช้ลวดมัดโยงระหว่างแผ่นเพลทกับประกับเพลา โทรมาบอกผมว่าใช้ได้ผมดีตั้งแต่นั้นมาสปริงครัชไม่ขาดอีกเลย แต่อาจดูไม่เรียบร้อยสวยงามผมเลยเปลี่ยนชุดเพลทใหม่ให้ครับ

ผมติดตามกระทู้นี้มานานพอควรครับ  ทุกอย่างมีเหตุมีผล ให้ความรู้มากจริง ๆ ผมตั้งเครื่องตัดหญ้าเก่าที่มีปัญหาได้     ตอนนี้ไปตั้ง ซ่อมรถ honda cb 100 จนตอนนี้ใช้สะดวก หลังจากเมื่อก่อนผมต้องเปลี่ยนหัวเทียนทุก 2 สัปดาห์ เพราะช่างตั้งเครื่องให้กินน้ำมันมาก หลังสุดช่างบอกต้องคว้านสูบ  พออ่านกระทู้ก็เริ่มปรับไปตั้งไป ตอนนีเดือนกว่าแล้วหัวเทียนไม่มีปัญหาเครื่องมีกำลัง ขอขอบคุณ ta-วิษ ถ้าขวานหรือจอบมีปัญหาเรื่องด้ามหลุด หลวม เป็นเรื่องปกติครับ เป้นมาแต่โบราณ พ่อผมสอนไว้ว่าก่อนใช้ต้องแช่น้ำตรงที่เข้าด้ามนั้นละ สักพักให้ไม้ขยายตัวก็ใช้สบายไม่หลุดแล้ว ถ้าเป็นไม้นาคบุตร แช่ทิ้งไว้ทั้งปีก็ไม่มีปัญหาจะใช้เมื่อไหร่ก็หยิบใช้ได้เลย ตัวผมเองอยากได้เครืองเลื่อยยนต์ไว้ใช้สักตัวแต่ขอเก็บเงินก่อนแล้วกัน แล้วค่อยติดต่อไปทีหลัง


ขอบคุณมากๆสำหรับคำแนะนำเรื่องจอบนะครับตอนนี้ด้ามจอบผมใช้ไม้นาคบุตรกับไม้ตะเคียนครับ และขอบคุณที่ติดตามผลงานของผมมาตลอดครับ


Liked By: Pachara5.15
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0

tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #833 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2012, 09:55:50 AM »

คุณ tavid ครับ ผมมีคำถามที่จะรบกวนถามดังด้านล่างนะครับ
1. ช่วยเปรียบเทียบจุดอ่อนจุดแข็งของร่นด้านล่างให้ผมทีครับ พอดีเจอของมือสอง
Komatsu รุ่น G4K (ถังบน)
Mitsubishi  รุ่น TL43 (ถังล่าง)
Mitsubishi  รุ่น T200 (ถังบน)
2. การอัพเดต ครัชท์แบบ 3 ชิ้นเป็นแบบ 2 ชิ้น จะทำให้สมรรถภาพการกางและจับเร็วขึ้นหรือเปล่า (เพราะเครื่องเก่าเป็นแบบ 3 ชิ้น) และอยากให้คุณช่วยลงวิธีการอัพเดตครัชท์ จาก 3 เป็นแบบ 2 ชิ้น พร้อมรูปประกอบด้วยครับ

ขอบคุณมากครับ

  Komatsu รุ่น G4K (ถังบน) ตัวนี้เครื่องแรงดีครับ ขนาด40ซีซี 2แรงม้า รุ่นนี้ผลิตออกมาจากโรงงานOEMเจ้าเดียวแต่ตีตราหลายๆยี่ห้อ เช่น
SUZUKI ZENOAH ฯลฯ รุ่นนี้อะไหล่หายากสักหน่อยแต่ก็พอหาได้   

  Mitsubishi  รุ่น TL43 (ถังล่าง) ตัวนี้ถ้าเป็นถังล่างใช้คาบิวไดอะแฟรมความทนทานของคาบิวจะสู้เครื่องถังบนไม่ได้ แถมกินเชื้อเพลิงมากกว่าคาบิวลูกลอย ให้แรงบิดดี แต่เครื่องจะรอรอบนิดนึง อัตราเร่งอาจไม่ทันใจวัยรุ่นเหมือนเครื่องโรบิ้น 411 อะไหล่เริ่มมีมากขึ้นในท้องตลาด

  Mitsubishi  รุ่น T200 (ถังบน) ตัวนี้39ซีซี 2แรงม้า ถ้าเป็นเครื่องแท้ดูที่คาบิวต้องเป็นยี่ห้อ JK ตัวก้านต้องเป็นสีดำ ยี่ห้อ MARUNAKA เครื่องทนทานดี แต่อัตราเร่งไม่ทันใจรอบขึ้นช้า เนื่องจากลิ้นอากาศและนมหนูมีขนาดเล็กไปหน่อย แต่ให้แรงบิดสูงเมื่อรอบขึ้นแล้ว ตัวก้านและหัวเกียร์ทนทานมากๆใช้กันลืมซ่อมไปเลย แต่อะไหล่ไม่เยอะเท่าโรบิ้น

 ***ส่วนการเปลี่ยนครัชจะจัดให้ครับ
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #834 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2012, 03:03:43 PM »

มาดูขั้นตอนการเปลี่ยนครัชเครื่องตัดหญ้าจากรุ่นเก่าแบบ3ก้อนเป็นครัชรุ่นใหม่แบบ2ก้อน

เครื่องตัดหญ้าโรบิ้น รุ่นNB-411 ถูกผลิตขึ้นมาไม่ต่ำกว่า20ปีแล้ว ชุดครัชที่ใช้จะเป็นแบบครัช3ก้อน ซึ่งปัจจุบันเครื่องตัดหญ้ารุ่นใหม่ของโรบิ้นคือรุ่น ECO4EA ได้เปลี่ยนชุดครัชเป็นแบบ2ก้อนใช้สปริง2ตัว มาแทนรุ่นเก่าที่มีข้อเสียที่ครัชจะกางช้าและสปริงครัชชอบขาด
  ตัวอย่างเป็นครัชรุ่นเก่าแบบ3ก้อนที่ใช้งานกันมากว่า20ปีแล้ว



อีกรูปเป็นครัชรุ่นใหม่ ที่ใช้ในเครื่อง โรบิ้น ECO4EA และมากีต้า RBC-411



ครัชรุ่นใหม่ แบบ2ก้อนใช้สปริงครัชตัวใหญ่ นัตยึดตัวใหญ่แข็งแรงกว่าเดิม
แต่เครื่องทั้ง2รุ่นนี้สามารถใช้ครัชได้ทั้ง2แบบ เครื่องรุ่นเก่าสามารถเปลี่ยนเป็นครัชแบบ2ก้อนได้ โดยการเปลี่ยนครัชทั้งชุด ซึ่งราคาไม่แตกต่างกัน
  ลักษณะของครัชแบบ2ก้อนที่มาทั้งชุดพร้อมฐานครัช เพื่อเปลี่ยนใส่แทนครัชรุ่นเก่า



วิธีเปลี่ยน ขั้นแรกให้ถอดกกเพลาเครื่องออกมาโดยการถอดนัต4ตัวที่ยึดกกเพลาอยู่ ถอดหัวเทียนออก หมุนเพลาเครื่องให้ลูกสูบเคลื่อนลงให้สุด แล้วเอาเชือกแหย่เข้าไปในรูหัวเทียนใส่เข้าไปยาวประมาณ4-5นิ้ว แล้วหมุนเพลาเครื่องให้ลูกสูบขึ้นมาชนกับเชือกที่เราสอดเข้าไป เพื่อล๊อกเพลาเครื่องอย่าให้หมุนฟรีเพื่อที่จะถอดครัชได้สะดวก



ต่อไปวางเครื่องในลักษณะดังรูปใช้ประแจบล๊อกหรือประแจแหวนขันนัตยึดฐานครัชออกมา เป็นนัตเกลียวขวาปกติ เวลาขันออกให้หมุนทวนเข็มนาฬิกา



เสร็จแล้วใช้คีมดึงสปริงครัชออกทีละอัน



เสร็จแล้วถอดนัตยึดแผ่นครัชทั้ง3ตัว





เมื่อถอดหมดแล้วจะเหลือแต่ฐานครัช ตัวนี้จะแน่นมากดึงหรือถอดธรรมดาจะไม่ออก วิธีถอดแบบแรกให้ใช้ตัวดูดมู่เล่แบบ3ขา



ติดตั้งดังรูปจึงจะถอดฐานครัชออกมาได้





ถ้าไม่มีเครื่องมือสำหรับถอดมู่เล่ ก็ไม่ต้องตกใจครับ ใช้วิธีที่2ลงทุนแค่6บาท ให้ไปซื้อนัตเบอร์10เกลียวละเอียด(เกลียวมิล) ความยาวไม่น้อยกว่า2นิ้ว ซื้อมา3ตัว ตัวละ2บาท เอามาขันลงไปที่ฐานครัชดังรูป ขันให้ครบทั้ง3รู ผมขันให้ดูในตัวอย่างแค่2ตัว ทำจริงจะต้องขันทั้ง3ตัว และให้ขันลงไปเรื่อยๆพร้อมๆกันทุกตัวทีละนิดๆ จนนัตลงไปยันกับเสื้อเครื่องแล้วมันจะดันให้ฐานครัชขึ้นมาโดยง่ายดาย



เมื่อถอดครัชชุดเก่าออกแล้ว ก็จัดการเอาครัชชุดใหม่ใส่ลงไปแทน

หน้าตาครัชชุดใหม่ที่จะเอามาแทนชุดเก่า


เอาครัชชุดใหม่ใส่ลงไป


แล้วขันนัตล๊อกให้แน่น


อย่าลืมเอาเชือกออกจากรูหัวเทียนด้วยนะครับ เสร็จแล้วก็ประกอบกกเพลากลับให้เหมือนเดิม พร้อมลุยได้เลยครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 14, 2012, 09:49:48 AM โดย tavid » บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
Nititep
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 330


คนตายเท่านั้น ที่ไม่มีความฝัน


« ตอบ #835 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2012, 09:11:39 AM »

ขอสอบถามเพิ่มเติมครับ
1. สามารถทำกับเครื่องได้ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อหรือเปล่าครับ หรือจำกัดเพียงบางรุ่น
2. เมื่อเปลี่ยนแล้วเครื่องจะแรงขึ้น เพราะครัชจับและกางได้เร็วขึ้น ผมเข้าใจถูกหรือเปล่าครับ

กำลังปูเสื่อรอชมตอนต่อไปครับ


Liked By: Pachara5.15
บันทึกการเข้า
chainsaw
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1136


« ตอบ #836 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2012, 10:45:18 AM »

ผมว่ามันขึ้นอยู่กับการออกแบบเครื่องมากกว่านะครับ

ไม่งั้นคลัชแบบ 3 รองเท้า คงไม่มีใครใช้กันแล้ว

หรือคุณ ตาวิด ว่าอย่างไรครับ
บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #837 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2012, 11:58:50 AM »

ขอสอบถามเพิ่มเติมครับ
1. สามารถทำกับเครื่องได้ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อหรือเปล่าครับ หรือจำกัดเพียงบางรุ่น
2. เมื่อเปลี่ยนแล้วเครื่องจะแรงขึ้น เพราะครัชจับและกางได้เร็วขึ้น ผมเข้าใจถูกหรือเปล่าครับ

กำลังปูเสื่อรอชมตอนต่อไปครับ

1. สามารถใส่ได้เฉพาะเครื่องตระกูล 411 ของโรบิ้นและมากีต้าครับ รุ่นอื่นไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเพราะรุ่นอื่นใช้ครัชแบบ2ก้อนทั้งนั้นครับ เช่น ฮอนด้า มิตซูบิชิ มากีต้า4จังหวะ ซีน๊อค ฯลฯ
2. เครื่องแรงเท่าเดิมครับ เพราะเราไม่ได้ปรับแต่งเครื่องยนต์ แต่จะทำให้ใบมีดเริ่มหมุนที่ความเร็วต่ำกว่าเดิม ในกรณีที่เราตัดหญ้าที่ไม่แข็งหรือรกมาก สามารถใช้ความเร็วรอบต่ำๆตัดได้ จะเห็นถึงความแตกต่างได้อย่างชัดเจน และประหยัดน้ำมันกว่าเดิม
  ส่วนครัชแบบ3ก้อน ตอนนี้ถ้าเป็นเครื่องแท้รุ่นใหม่ๆ น่าจะเลิกผลิตไปหมดแล้วครับ แต่อะไหล่ในท้องตลาดยังมีอีกเยอะครับ
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
bookman
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #838 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2012, 08:03:54 PM »

คุณดาวิดครับ ไม่ทราบว่า s-power หรือ hero นี้ ใส่ััตัวกันหญ้าพันของใบมีดน้าหลุยส์ได้หรือเปล่าครับ เพราะดูจากเวปแล้ว ไม่มีน็อตยึดเหมือนในรุ่นที่เป็นตัวอย่างครับ


Liked By: Pachara5.15
บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #839 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 04:22:15 PM »

คุณดาวิดครับ ไม่ทราบว่า s-power หรือ hero นี้ ใส่ััตัวกันหญ้าพันของใบมีดน้าหลุยส์ได้หรือเปล่าครับ เพราะดูจากเวปแล้ว ไม่มีน็อตยึดเหมือนในรุ่นที่เป็นตัวอย่างครับ

ใส่ได้ครับ เป็นหัวเกียร์มาตรฐาน ใส่ซ้อนประกบใบมีดได้เลย ผมก็ใช้ของน้าหลุยส์อยู่เหมือนกันครับ 


Liked By: punny
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
i m
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #840 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 05:35:59 PM »

ผมใช้ โรบิ้น ec04 ใช้มาหลายปีครับ ขอถามเป็นข้อๆดังนี้คครับ
  1 หลังๆนี่สตาร์ทติดยาก ต้องให้อื่นบีบคันเร่งให้ตลอด  ยิ่งๆตัดๆไปแล้วดับนี่กว่าจะติดอีกครั้งไหล่เทียบหลุด  ผมว่าตอนนี้ทำให้ติดเหนื่อยกว่าตัดหมดถัง  เศร้า ร้องไห้ ร้องไห้  มีแนวทางแก้ไขยังงัยบ้างครับ ผมได้ถอดคาร์บูเรเตอร์มาแล้วบ้างแล้วแต่ก็ยังไม่ดีขึ้นครับ 
  2 สายคันเร่งเคยขาดซื้อมาเปลี่ยนแต่ยาวกว่าของเดิม แก้ไขไงดีครับผมไม่กล้าตัดเพราะต้องบักกรีใหม่แล้วกลัวไม่แข็งแรง ตอนนี้ใช้ลวดพันที่ต้องสายให้ยาวกว่าเดิม พอใช้งานได้ครับแต่ไม่ดี
บันทึกการเข้า
bookman
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #841 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2012, 08:42:36 PM »

คุณดาวิดครับ ผมมีคำถามเกี่ยวกับใบมีดของน้าหลุยส์เพิ่มเติมครับ คือผมใช้งานวันแรก ก็ผลออกมาแบบนี้ครับ คือแผ่นเหล็กจานกลมสีแดง มันงอครับ ผมเลยต้องเปลี่ยนรูใหม่ ผมใช้ตัดหญ้าในสวนยาง ตอนตัดจะเจอตอไม้บ่อยมากครับ ระวังที่สุดแล้ว จะเห็นว่าใบมีดนี้จะเบียดจานเป็นรอยตามรูปนี่ล่ะครับ มันทำให้ใบมีดหมุนฝึด (ลองใช้มือหมุนรอบจะติดตรงที่เป็นรอยครับ) ทั้งนี้เนื่องจากแผ่นจานเหล็กกลมนี้มันงอครับ อยากถามคุณดาวิดว่า ใช้งานนานๆไป จะมีผลต่อใบมีดหรือไม่ครับ



Liked By: Pachara5.15
บันทึกการเข้า
KENETIC_E®
"เดินทีละก้าว กินข้าวทีละคำ"
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3083


จักสร้างฝันให้เป็นจริงจงได้


« ตอบ #842 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2012, 12:24:49 PM »

ขออนุญาติตอบตามประสบการณ์ที่ใช้ใบมีดนี้อยู่นะครับ..... ยิ้มเท่ห์

ถ้าใช้งานจนจานยึดใบมีดมันบิดงออย่างในรูปแล้ว ให้ถอดใบมีดออกจากจาน และถอดจานออกจากหัวเกียร์แล้วนำไปเคาะด้วยฆ้อนให้จานเรียบเสมอกันครับ เพราะถ้าหากฝืนใช้ไปนานๆ แล้ว ตัวจานจะสึกเป็นรอย จนทำให้เสียหายได้ครับ เพราะว่าใบมีดไปเบียดจานน่ะครับ และจะมีผลต่อใบมีดคือ ใบจะกางได้ยากเพราะใบไปเบียดติดกับจานน่ะครับ

การเคาะก็ให้ใช้ไม้หน้าสามรองแล้วใช้ฆ้อนเคาะเบาๆ ไล่ให้บริเวณที่บิดงอกลับคืนสภาพใกล้เคียงแบบเดิมมากที่สุดน่ะครับ.....


Liked By: tavid, punny
บันทึกการเข้า

"If tomorrow never comes."  อาจไม่มีพรุ่งนี้ให้ได้เห็น...
กระทู้ส่วนตัว :  สวน(ป่า)ออมรัก  *ขออภัย จำกัดสิทธิ์การใส่ Link-URL ในลายเซ็น*
bookman
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #843 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2012, 09:24:07 PM »

ขออนุญาติตอบตามประสบการณ์ที่ใช้ใบมีดนี้อยู่นะครับ..... ยิ้มเท่ห์

ถ้าใช้งานจนจานยึดใบมีดมันบิดงออย่างในรูปแล้ว ให้ถอดใบมีดออกจากจาน และถอดจานออกจากหัวเกียร์แล้วนำไปเคาะด้วยฆ้อนให้จานเรียบเสมอกันครับ เพราะถ้าหากฝืนใช้ไปนานๆ แล้ว ตัวจานจะสึกเป็นรอย จนทำให้เสียหายได้ครับ เพราะว่าใบมีดไปเบียดจานน่ะครับ และจะมีผลต่อใบมีดคือ ใบจะกางได้ยากเพราะใบไปเบียดติดกับจานน่ะครับ

การเคาะก็ให้ใช้ไม้หน้าสามรองแล้วใช้ฆ้อนเคาะเบาๆ ไล่ให้บริเวณที่บิดงอกลับคืนสภาพใกล้เคียงแบบเดิมมากที่สุดน่ะครับ.....
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ ไว้ผมจะลองทำดูนะครับ
บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #844 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2012, 01:43:16 PM »

ผมใช้ โรบิ้น ec04 ใช้มาหลายปีครับ ขอถามเป็นข้อๆดังนี้คครับ
  1 หลังๆนี่สตาร์ทติดยาก ต้องให้อื่นบีบคันเร่งให้ตลอด  ยิ่งๆตัดๆไปแล้วดับนี่กว่าจะติดอีกครั้งไหล่เทียบหลุด  ผมว่าตอนนี้ทำให้ติดเหนื่อยกว่าตัดหมดถัง  เศร้า ร้องไห้ ร้องไห้  มีแนวทางแก้ไขยังงัยบ้างครับ ผมได้ถอดคาร์บูเรเตอร์มาแล้วบ้างแล้วแต่ก็ยังไม่ดีขึ้นครับ 
  2 สายคันเร่งเคยขาดซื้อมาเปลี่ยนแต่ยาวกว่าของเดิม แก้ไขไงดีครับผมไม่กล้าตัดเพราะต้องบักกรีใหม่แล้วกลัวไม่แข็งแรง ตอนนี้ใช้ลวดพันที่ต้องสายให้ยาวกว่าเดิม พอใช้งานได้ครับแต่ไม่ดี

อาการนี้เครื่องยนต์น่าจะหลวมแล้วล่ะครับ อาจจะต้องทดสอบแรงอัดดู แต่ก่อนอื่นให้ลองตรวจสอบซีลข้อเหวี่ยงและถอด lid valve ออกมาล้างเสียก่อนนะครับ
 ส่วนสายคันเร่งให้ตัดแล้วบัดกรีพอกตะกั่วให้เป็นตุ่มใหญ่ๆหน่อยรับรองว่าอยู่ครับ ผมทำมาเยอะแล้ว
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
Reawchan
ท่วงทำนองแห่งสายน้ำ ขุนเขา เงาไม้ และอายหมอก
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 329

บ้านสรวลน้ำน่าน


« ตอบ #845 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2012, 06:32:16 PM »


รบกวนสอบถามคุณวิษณุ
เคยอ่านเจอ คุณวิษณุบอกว่าสามารถให้น้ำมันเครื่องรถยนต์ผสมแทน2t ใช้กับเครื่องตัดหญ้าได้  แต่จำไม่ได้ว่ารายละเอียดเป็นยังไง
บังเอิญผมมีน้ำมันเครื่องเหลือเป็นของptt V-120 ใช้กับเครื่องเบนซิน ตามรูป รบกวนสอบถามว่าใช้ได้หรือเปล่าครับ แล้วอัตราส่วนเท่าไหร่

ขอบคุณครับ
ทศพล
บันทึกการเข้า
sittichokesaythong
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 391


« ตอบ #846 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2012, 08:45:49 PM »

ขอติดตามอ่าน น๊ะครับ  มีประโยชน์มากครับ


Liked By: tavid, punny
บันทึกการเข้า
korn41
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #847 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2012, 08:35:36 PM »

เลื่อยยนต์ รุ่น yd 38 มันมีที่หายใจของน้ำมันเชื้อเพลิงไหมครับ สังเกตุเห็นตอนใช้งานไปซักพักพอเปิดฝาถังเชื้อเพลิงเหมือนมีแรงดูดจนน้ำมันกระเด็น กลัวถังแตกน่ะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 [53] 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 ... 89   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: