หน้า: 1 ... 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 [50] 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 ... 89   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครจะซื้อเครื่องตัดหญ้าจีนผมจะผ่าให้ดู  (อ่าน 1276706 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
hutchil
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 98


« ตอบ #784 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2012, 11:01:55 PM »

สวัสดีครับคุณวิษณุ

ผมขอราคาและค่าขนส่ง SP11 ไปเชียงราย(อ.เมือง)และกรุงเทพครับ hutchil2@hotmail.com

ขอบคุณมากครับ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

hutchil
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 98


« ตอบ #785 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2012, 11:26:26 PM »

สวัสดีครับคุณวิษณุ

ผมขอราคาและค่าขนส่ง SP11 ไปเชียงราย(อ.เมือง)และกรุงเทพครับ hutchil2@hotmail.com

ขอบคุณมากครับ  ยิ้มเท่ห์

ไม่ทราบว่าเป็นตัวเดียวกับ Typhoon NB411 หรือเปล่าครับ และตัวไหนดีกว่ากัน พอดีไปเจอที่หน้าตลาดขายสินค้าครับ   ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
werayuth
seller
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2920


Have a nice day


« ตอบ #786 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2012, 11:26:27 AM »

รบกวนสอบถาม คุณวิษณุ ครับ

แม่ผมซื้อ Robin NB411 เครื่องจีน มาให้ผมใช้ เพิ่งซื้อมาได้ 3-4 วัน ผมก็ไม่เคยตัดหญ้ามาก่อน
จึงตัดได้เพียง 17-20 นาที เหนื่อยมาก (หญ้าสูงประมานเอว) จึงต้องพักประมาน 10 นาที แล้วก็มาตัดใหม่
ทำแบบนี้ได้ 4 รอบครับ รอบที่ 4 พอเครื่องเบาก็ดับไปเลย สตาร์ทไม่ติด
(4 รอบกินเวลาประมาน 2 ชม. หมดน้ำมันประมาน 1 ลิตร)
เอาเครื่องไปเก็บ วันรุ่งขึ้น ผมไปซื้อหัวเทียนมาเปลี่ยน แล้วมาตัดใหม่ ก็มีอาการแบบเดิมครับ
ผมผสมเบนซิน 91    0.5 ลิตร ต่อ ออโต้ลูป 2 ฝา (ฝาขวดออโต้ลูป)

ผมอ่านมาตั้งแต่หน้า 1 แล้วนะคับ  ปรับเข็มน้ำมันแล้ว จากเดิม อยู่อันที่ 4 ผมเลื่อนขึ้นมา ที่ 3
เพราะที่ 2 มันเร่งเครื่องไม่ขึ้นครับ (ปรับรอบเดินเบาด้วย)

ผมมีข้อสงสัยดังนี้ครับ

1. ปกติเครื่องจีน สามารถใช้งานได้ต่อเนื่อง กี่ชั่วโมงครับ เครื่องของผมถือว่าปกติไหมครับ
2. ถ้าเป็นที่คอยล์ไฟ ผมไปเปลี่ยนใหม่ คอยล์ไฟที่ติดมากับเครื่อง กับที่ขายเป็นอะไหล่ คุณภาพเหมือนกันไหมครับ
3. ถ้าเป็นที่ จานไฟ  อะไหล่ที่มีขายอยู่ทั่วไป กับที่ติดมากับเครื่องมันเหมือนกันไหมคับ
4. ถ้าจะแก้ไข ให้สามารถใช้งานต่อเนื่องให้นานมากขึ้น จะต้องทำอย่างไรคับ
   แล้วการใช้งานนานมากขึ้นจากเดิมที่ผมกล่าวมา จะมีผลกับลูกสูบหรืออุบกรณ์ไหมคับ

รบกวนพี่ วิษณุ ด้วยนะครับ ขอบพระคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #787 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2012, 02:31:21 PM »

สวัสดีครับคุณวิษณุ

ผมขอราคาและค่าขนส่ง SP11 ไปเชียงราย(อ.เมือง)และกรุงเทพครับ hutchil2@hotmail.com

ขอบคุณมากครับ  ยิ้มเท่ห์

ไม่ทราบว่าเป็นตัวเดียวกับ Typhoon NB411 หรือเปล่าครับ และตัวไหนดีกว่ากัน พอดีไปเจอที่หน้าตลาดขายสินค้าครับ   ยิ้มเท่ห์

เป็นคนละตัวกันครับ
ทั้ง2ยี่ห้อโครงสร้างเครื่องยนต์เหมือนๆกัน แรงม้าเท่ากัน ดูแลรักษาเหมือนกัน ต่างกันตรงที่
1. เครื่องS-POWER ครัชจับเร็วกว่าเครื่องไต้ฝุ่น
2. เครื่องS-POWER ใช้บูชเพลา7ตัว เครื่องไต้ฝุ่นใช้6ตัว (ใช้บูช7ตัวเพลาจะนิ่งกว่าแต่ใช้งานจริงยังไม่เห็นผลชัดเจนใน2-3ปีแรก)
3. กกเพลาไต้ฝุ่นแข็งแรงกว่าS-POWER
4. หัวเกียร์ S-POWER แข็งแรงกว่า
5. ใบมีด SP-11 แข็งและคมคุณภาพดีกว่า

ตอบคุณ werayuth
1. ปกติเครื่องจีนคุณภาพดีๆ สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องได้ทั้งวันเหมือนกับเครื่องแท้ครับ แต่เครื่องจีนคุณภาพต่ำมีมากมายในท้องตลาด ดูภายนอกยากมากครับ ต้องใช้ประสบการณ์
2. คอยล์ไฟที่ขายเป็นอะไหล่ส่วนมากคุณภาพจะต่ำครับ คุณภาพดีๆหายาก ขายสู้ราคาไม่ได้ ต้องซื้อจากร้านที่ไว้ใจได้ ผมก็ซื้อมาทิ้งเสียหลายตัวแล้วครับ กว่าจะเจอตัวที่ผ่าน พยายามเลือกตัวที่แกนเหล็กหนาๆหน่อยครับ จะให้ไฟแรงที่รอบต่ำๆได้ดี
3. จานไฟส่วนมากคุณภาพใกล้เคียงกันครับ
4. เครื่องของคุณ werayuth อาการนี้น่าจะเกิดจากคอยล์ไฟมีปัญหาครับ ลองเคาะเขี้ยวหัวเทียนให้ชิดขึ้นอีกหน่อยถ้าเครื่องร้อนแล้วยังไม่ดับก็ให้เปลี่ยนคอยล์ได้เลยครับ ส่วนการใช้งานนานมากขึ้น จะมีผลกับลูกสูบหรืออุบกรณ์หรือปล่าว ในความเป็นจริงเครื่องยนต์จะสึกหรอมากที่สุดในช่วงเครื่องเย็นเพราะชิ้นส่วนต่างๆยังไม่เกิดการขยายตัวมีความผืดสูงกว่าในช่วงเครื่องร้อน จึงมีการแนะนำให้เราวอร์มเครื่องก่อนใช้งานเพื่อช่วยลดการสึกหรอในขณะเครื่องเย็น


Liked By: Only_You, yong9
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
5XXA
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3006


« ตอบ #788 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2012, 05:08:47 PM »

ได้รับของช่วงบ่ายวันนี้ครับสภาพสมบูรณ์ดีครับ แต่สีทำไมเป็นสีน้ำเงินครับหรือว่ามันมีหลายสีครับ รบกวนคุณตาวิดช่วยอธิบายการใช้งานเบื้องต้นด้วยครับ เห็นมีกระป๋องตวงน้ำมันแถมมา และมีคันกระเดื่องที่ข้างเครื่อง2ตัว(ตัวสีทองเหลืองกับสีเทา)มันใช้ทำอะไรครับ รบกวนหน่อยนะครับเพราะไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์เลยครับ   เศร้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 11, 2012, 05:14:30 PM โดย 5XXA » บันทึกการเข้า

สวนกิ่งไผ่หน่อไม้หวาน
werayuth
seller
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2920


Have a nice day


« ตอบ #789 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2012, 07:57:39 PM »

ขอบคุณมากครับ พี่วิษณุ   ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #790 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2012, 03:49:52 PM »

ปกติจะมี2สีคือสีแดงกับสีเขียว(หรือน้ำเงินเข้ม) แต่ตอนนี้สีแดงโรงงานได้เลิกผลิตไปแล้วครับผลิตสีเขียวอย่างเดียว

วิธีการใช้งานเครื่องตัดหญ้าเบื้องต้น
 
 
  กระป๋องตวงน้ำมันใช้สำหรับผสมน้ำมันเบนซิลกับน้ำมันออโตลูปสำหรับเติมเครื่องตัดหญ้า


รูปข้างล่างอธิบายส่วนประกอบต่างๆของมือจับด้านขวา สวิทช์ดับเครื่องยนต์ เลื่อนลงล่างติดเครื่อง เลื่อนขึ้นบนดับเครื่องยนต์

เราสามารถล๊อกคันเร่งให้เครื่องยนต์เร่งค้างไว้ตลอดได้โดยใช้ปุ่มล๊อกคันเร่ง วิธีการ ให้บีบคันเร่งจนสุดค้างเอาไว้แล้วใช้หัวแม่มือกดปุ่มล๊อกคันเร่ง แล้วจึงปล่อยคันเร่ง และปล่อยปุ่มล๊อกคันเร่ง ตามลำดับ การล๊อกคันเร่งเอาไว้ช่วยในการสตาร์ทเครื่องยนต์จะทำให้ติดเครื่องได้ง่ายขึ้น ส่วนการปลดล๊อกคันเร่งทำได้โดยการบีบไกคันเร่งแล้วปล่อย ตัวล๊อกจะปลดเองทันที

ส่วนอันนี้คือคันโช้ก ในกรณีเครื่องเย็น ก่อนติดเครื่องให้โยกขึ้น พอดึงเชือกสตาร์ทเครื่องติดแล้วให้กดลง


รูปต่อไปเป็นก๊อกน้ำมัน และนัตปรับต่างๆ ดูคำอธิบายในรูป


รูปนี้ตำแหน่งก๊อกน้ำมันชัดๆอีกที หลังจากใช้งานเสร็จจะต้องปิดก๊อกน้ำมันทุกครั้ง



 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 14, 2012, 09:02:41 AM โดย tavid » บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #791 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2012, 04:32:57 PM »

เกี่ยวสายสะพายตามในรูป


มาดูขั้นตอนการติดตั้งใบมีด
1. คลายนัตหางปลาตัวนี้ให้หลวม เพื่อให้ก้านหมุนได้


2. หงายหัวเกียร์ขึ้นในลักษณะดังรูป


3. หมุนจานที่หัวเกียร์ให้รูข้างนอกกับข้างในตรงกัน


4. เอาประแจLที่มากับเครื่องใส่เข้าไปในรู เพื่อล๊อกไม่ให้เฟืองหมุนตาม

บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #792 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2012, 04:37:39 PM »

5. ใช้ประแจขันหัวเทียนถอดนัตออกมา ซึ่งเป็นนัตเกลียวซ้าย เวลาถอดจึงต้องหมุนตามเข็มนาฬิกา(หมุนขวา)


6. ถอดนัตออกมาแล้วจึงถอดลูกถ้วยออก


7. ถอดลูกถ้วยออกมาแล้ว


8. ถอดแหวนรองออก1อัน


9. เอาใบมีดวางลงไปให้ตรงกับบ่าของแหวนตัวล่าง ใบมีดใส่ด้านไหนก็ได้มีคมทั้ง2ด้าน

บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #793 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2012, 04:42:41 PM »

10. เอาแหวนใส่บนใบมีด ให้ด้านนูนของแหวนอยู่ด้านบนดังรูป


11. ใส่ลูกถ้วยแล้วใส่นัต ขันให้แน่น อย่าลืมว่าเป็นนัตเกลียวซ้ายเวลาขันเข้าจะต้องขันทวนเข็มนาฬิกา เวลาตัดหญ้าใบมีดจะหมุนไปทางซ้ายจะทำให้นัตแน่นขึ้นและโอกาสหลุดแทบไม่มี และอย่าลืมดึงประแจLที่เสียบเอาไว้ตั้งแต่ทีแรกออกด้วยนะครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 13, 2012, 08:12:08 AM โดย tavid » บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #794 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2012, 08:57:31 AM »

มีสมาชิกหลายท่านบอกให้ช่วยลงวิธีถอดประกอบเครื่องตัดหญ้าเบื้องต้นให้หน่อย
 ผมขอลงวิธีประกอบเครื่องก็แล้วกันนะครับ ส่วนการถอดก็ไม่ต่างกัน

ขั้นแรกมาดูตัวเครื่องยนต์ก่อน ในรูปจะมองเห็นชุดครัช ถ้าเป็นรุ่น RBC-411 จะใช้ชุดครัชแบบ2ก้อน ซึ่งจะจับดีและกางเร็วกว่าชุดครัชรุ่นเก่าแบบ3ก้อนในรุ่นNB-411

ตัวนี้เป็นรุ่นใหม่ RBC-411 ชุดครัช2ก้อน


ส่วนรุ่นนี้จะเป็นรุ่นเก่า NB-411 ชุดครัช3ก้อน จะกางช้ากว่ารุ่น2ก้อน กางช้ากว่าหมายถึงต้องเร่งเครื่องที่รอบสูงกว่าครัชจึงจะเริ่มทำงาน


การประกอบขั้นแรก จับตัวเครื่องยนต์กับกกเพลามาประกบกัน โดยไม่ต้องรองปะเก็นใดๆ ขันนัตทั้ง4ตัวให้พอตึงมือ(อย่าลืมใส่แหวนสปริงที่นัตทุกตัว)

 ใช้ประแจค่อยๆขันนัตทีละตัว สลับกันทีละตัวในแนวทะแยงมุมเหมือนขันล้อรถยนต์ อย่าขันให้แน่นทีเดียวให้ค่อยๆขันตัวละนิดๆสลับกันจนแน่นทุกตัว

  เมื่อประกอบชุดก้านเข้ากับเครื่องยนต์แล้วจะเป็นแบบนี้
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #795 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2012, 09:06:54 AM »

ต่อไปประกอบชุดมือจับ(แฮนด์) ให้คลายนัตที่ประกับแฮนด์4ตัวด้านบนออกให้หมด(ด้านล่าง2ตัวไม่ต้องถอด) เอาแฮนด์ด้านที่มีสายคันเร่งเสียบเข้าไปทางด้านขวา เล็งให้เข้ากึ่งกลาง แล้วเอาแฮนด์อีกอันเสียบทางด้านซ้าย จัดให้เข้ากึ่งกลาง วางตำแหน่งให้พอดีกับระยะแขนของผู้ใช้งาน แล้วขันนัตทีละตัว ลักษณะการขันแบบเดียวกับขันนัตที่กกเพลา


ต่อไปเอาสายคันเร่งใส่ในผ้านวม


ใส่ให้ได้แบบนี้


บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #796 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2012, 09:42:34 AM »

ต่อไปใส่การ์ดกันกระเด็น


แคล้มป์และนัตยึด แผ่นเหล็กสีเหลี่ยมซ้ายมือให้ใส่ไว้ด้านล่างของการ์ด


ใส่นัตตามตัวอย่างในรูป


เว้นระยะจากหัวเกียร์ประมาณ30 ซม. แล้วขันให้แน่น ค่อยๆขันทีละตัวสลับกันจนแน่น


เสร็จแล้วหน้าตาจะออกมาแบบนี้
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #797 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2012, 03:09:34 PM »

มีสมาชิกหลายท่านสอบถามถึงการล้างคาบูเรเตอร์(คาบิว)ของเครื่องตัดหญ้า มาดูวิธีการล้างกันครับ

อาการของเครื่องที่อาจจะต้องทำการล้างคาบิวมี3อาการคือ
1. เครื่องยนต์สตาร์ทไม่ติด ถ้าลองถอดหัวเทียนออกมาแล้วไม่มีน้ำมันเกาะที่เขี้ยวหัวเทียนเลย
2. เครื่องยนต์สตาร์ทติดได้ แต่เร่งเครื่องไม่ขึ้น หรือเร่งแล้วดับ
3. มีน้ำมันเบนซิลรั่วไหลหรือซึมออกมาทางคาบิว

ทั้ง3อาการนี้ล้วนมีสาเหตุมาจากคาบิวอุดตัน เนื่องจากมีคราบหรือเศษตะกอนที่ปนอยู่ในน้ำมัน เข้าไปอุดตันอยู่ในช่องทางเดินน้ำมันภายในคาบิว

ขั้นแรกจัดแจงวางเครื่องให้อยู่ในท่าดังรูป แล้วถอดฝาครอบกรองอากาศออก


ใช้ไขควงปากแฉกถอดนัต2ตัวที่ยึดลูกถ้วยหรืออ่างน้ำมันคาบิว


ถอดลูกถ้วยออกมาแล้วก็จะมองเห็นชิ้นส่วนที่อยู่ด้านใน พลาสติกสีขาวๆกลมๆนั่นคือลูกลอย


 
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #798 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2012, 03:36:39 PM »

ลูกลอย สังเกตุด้านที่เป็นช่องกว้างๆจะอยู่ด้านล่าง ตอนประกอบใส่กลับจะต้องใส่ให้ถูกด้าน


เมื่อเราดึงลูกลอยออกก็จะมองเห็นนมหนู


ต่อไปจะทำการถอดขาลูกลอยออกมา ให้ใช้คีมดึงสลักขาลูกลอยออกมาดังรูป


เมื่อดึงสลักออกแล้วก็ให้ถอดขาลูกลอยและเข็มลูกลอยออกมา ขาลูกลอยคือแผ่นสแตนเลส ส่วนเข็มลูกลอยคือแท่งแหลมๆที่อยู่ติดกับขาลูกลอย ทำความสะอาดโดยใช้ผ้าเช็ดให้สะอาด


เมื่อถอดขาลูกลอยออกมาแล้วก็จะมองเห็นบ่าวาล์วลูกลอย น้ำมันเบนซิลจากถังจะไหลลงมาทางรูนี้ ถ้ารูนี้เกิดอุดตัดก็จะไม่มีน้ำมันไหลเข้าคาบิว หรืออีกกรณีนึงถ้ามีเศษตะกอนขวางทางอยู่ก็จะทำให้วาล์วปิดได้ไม่สนิททำให้มีน้ำมันไหลออกมาตลอดเวลา ทั้งสองอาการนี้แก้ไขด้วยวิธีเดียวกันคือให้เป่าล้างทำความสะอาด
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #799 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2012, 03:52:35 PM »

ต่อไปให้ใช้ไขควงปากแบนไขนมหนูออกมา ตรวจดูและทำความสะอาด ถ้าเครื่องที่ไม่ได้สกปรกมากนักหรือใช้งานน้อยก็ไม่จำเป็นจะต้องถอดนมหนูออกมาล้างก็ได้นะครับ แค่เป่าๆล้างๆ แต่จะต้องบีบคันเร่งให้สุดก่อนเป่า เพราะเข็มน้ำมันจะปิดรูเอาไว้ทำให้เป่าไม่ออก


นมหนูเมื่อถอดออกมาแล้ว ทำความสะอาดในรูให้สะอาด


เสร็จแล้วก็ประกอบกลับเข้าที่เดิม ใส่นมหนู เข็มลูกลอย ขาลูกลอย สลัก และลูกลอยเป็นชิ้นสุดท้าย อย่าลืมตรวจดูปะเก็นอ่างคาบิวว่ามีรอยฉีกขาดหรือแข็งตัวหรือปล่าว จัดการเปลี่ยนเสียด้วย


จบขั้นตอนการล้างคาบิวแบบง่ายๆ มีแค่ไขควงเพียงตัวเดียวก็สามารถทำได้

แต่ถ้าจะให้การล้างสมบูรณ์แบบก้ให้ถอดชุดลิ้นอากาศกับเข็มเร่งออกมาทำความสะอาดด้วย แต่ไม่อยากแนะนำสำหรับมือใหม่เพราะว่าถอดแล้วจะใส่กลับค่อนข้างยาก และปกติเข็มเร่งและลิ้นอากาศไม่ค่อยสกปรกหรืออุดตัน เพราะเวลาใช้งานเข็มจะวิ่งขึ้นลงอยู่ตลอดเวลา เวลามีเศษอะไรมาติดเข็มมันก็จะดันลงไปข้างล่างหมดก็เลยไปตันอยู่ที่นมหนู ซึ่งเราก็ล้างเฉพาะนมหนูก็โอเคแล้วครับ
 
 
ขอให้ใชคดี...ด้วยความปราถนาดี จาก ตาวิด

บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
หน้า: 1 ... 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 [50] 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 ... 89   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: