tavid
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2875
|
ใบมีดหมุนตามขณะติดเครื่อง สปริงครัชน่าจะขาดครับ ถอดกกเพลาออกมาดูชุดครัชก่อน
ถ้าตอนเครื่องติดแล้วขณะเดินเบาถ้ามีเสียงดังกริ๊งๆที่ตรงเครื่องยนต์ นั่นคือเสียงของกระเดื่องช่วยสตาร์ท ถ้ารอบเครื่องเดินเบาตั้งไว้ต่ำไป ตัวกระเดื่องนี้จะกางไม่สุดทำให้มีเสียงดัง ไม่เหมือนรุ่นเก่าที่ใช้เฟืองสตาร์ท เสียงดังไม่มีผลเสียอะไรแต่ถ้าไม่อยากให้ดังก็ให้ปรับสกรูปรับรอบเดินเบา(นัตที่มีสปริงอยู่ตรงคาบิว)เข้าไปอีกนิดจนกว่าเสียงจะเงียบครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
rungchatchavan
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 5
|
ใบมีดหมุนตามขณะติดเครื่อง สปริงครัชน่าจะขาดครับ ถอดกกเพลาออกมาดูชุดครัชก่อน
ถ้าตอนเครื่องติดแล้วขณะเดินเบาถ้ามีเสียงดังกริ๊งๆที่ตรงเครื่องยนต์ นั่นคือเสียงของกระเดื่องช่วยสตาร์ท ถ้ารอบเครื่องเดินเบาตั้งไว้ต่ำไป ตัวกระเดื่องนี้จะกางไม่สุดทำให้มีเสียงดัง ไม่เหมือนรุ่นเก่าที่ใช้เฟืองสตาร์ท เสียงดังไม่มีผลเสียอะไรแต่ถ้าไม่อยากให้ดังก็ให้ปรับสกรูปรับรอบเดินเบา(นัตที่มีสปริงอยู่ตรงคาบิว)เข้าไปอีกนิดจนกว่าเสียงจะเงียบครับ
ขอบคุณครับจะลองแก้ไขดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
rungchatchavan
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 5
|
ใบมีดหมุนตามขณะติดเครื่อง สปริงครัชน่าจะขาดครับ ถอดกกเพลาออกมาดูชุดครัชก่อน
ถ้าตอนเครื่องติดแล้วขณะเดินเบาถ้ามีเสียงดังกริ๊งๆที่ตรงเครื่องยนต์ นั่นคือเสียงของกระเดื่องช่วยสตาร์ท ถ้ารอบเครื่องเดินเบาตั้งไว้ต่ำไป ตัวกระเดื่องนี้จะกางไม่สุดทำให้มีเสียงดัง ไม่เหมือนรุ่นเก่าที่ใช้เฟืองสตาร์ท เสียงดังไม่มีผลเสียอะไรแต่ถ้าไม่อยากให้ดังก็ให้ปรับสกรูปรับรอบเดินเบา(นัตที่มีสปริงอยู่ตรงคาบิว)เข้าไปอีกนิดจนกว่าเสียงจะเงียบครับ
ขอบคุณครับจะลองแก้ไขดูครับ ใช่เลยครับสปริงครัชขาด 1 ตัว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tavid
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2875
|
เปลี่ยนเฉพาะสปริงอย่างเดียวก็ได้ครับ แต่ตอนใส่อาจจะแข็งหน่อย หาซื้อได้ไม่ยาก อันละ15บาทก็ถือว่าแพงแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
rungchatchavan
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 5
|
เปลี่ยนเฉพาะสปริงอย่างเดียวก็ได้ครับ แต่ตอนใส่อาจจะแข็งหน่อย หาซื้อได้ไม่ยาก อันละ15บาทก็ถือว่าแพงแล้ว
เปลี่ยนเรียบร้อยแล้วครับ ใช้ได้ดีเหมือนเดิม ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aem
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 27
|
ช่วยหน่อยครับ ของพ่อผม โรบิ้น nb-411 เวลาเครื่องร้อนแล้วชอบดับครับ แล้วสตาร์ทใหม่ก็ติดยากด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tavid
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2875
|
ช่วยหน่อยครับ ของพ่อผม โรบิ้น nb-411 เวลาเครื่องร้อนแล้วชอบดับครับ แล้วสตาร์ทใหม่ก็ติดยากด้วยครับ
ถ้าดับตอนเครื่องร้อน ให้ลองบีบคันเร่งให้จมแล้วล๊อกให้ค้างไว้แล้วลองติดเครื่องดู ถ้าเครื่องติด ให้ปรับจูนเข็มน้ำมันใหม่อาการนี้จะหาย แต่ถ้าไม่ติดอาจจะต้องเปลี่ยนคอล์ยจุดระเบิดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aem
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 27
|
ช่วยหน่อยครับ ของพ่อผม โรบิ้น nb-411 เวลาเครื่องร้อนแล้วชอบดับครับ แล้วสตาร์ทใหม่ก็ติดยากด้วยครับ
ถ้าดับตอนเครื่องร้อน ให้ลองบีบคันเร่งให้จมแล้วล๊อกให้ค้างไว้แล้วลองติดเครื่องดู ถ้าเครื่องติด ให้ปรับจูนเข็มน้ำมันใหม่อาการนี้จะหาย แต่ถ้าไม่ติดอาจจะต้องเปลี่ยนคอล์ยจุดระเบิดครับ ขอบคุณมากครับ แล้วจะลองทำดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
rtp
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 1
|
เรียนถามณtavid 1 คาบิวแบบไดอะแฟรมติดมากับเครื่องจีน มีสกรูด้านข้างอยู่1ตัว เอาไว้ปรับอะไรครับแล้วปรับยังไง 2 ไม่ทราบว่าคุณtavid เคยลองเครื่องยี่ห้อ stihl รุ่น fs3900หรือไม่ ผมเห็นราคาประมาณ 7xxx ถุกกว่า makita และ robin แท้ อยากทราบว่าใช้งานดีไหมและอะไหล่หายากหรือไม่ ขอบคุณครับ (ชาวสวนปาล์มมือไหม่)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Sodalive*นุ*
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 430
ประหยัดพลังงาน เพื่อพลังงานเพียงพอ
|
เครื่องตัดหญ้า GX31 Honda 4 จังหวะ มันดึงไม่ค่อยได้ บางครั้งดึงได้ บางครั้งดึงไม่ได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Sodalive*นุ*
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 430
ประหยัดพลังงาน เพื่อพลังงานเพียงพอ
|
ผมผ่าเครื่องดูแล้วครับ ก้านสูบติด ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aod323
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 893
|
ที่อยู่ตามนี้ครับ ตาวิท เลื่อยยนต์ ตัดไม้ นาย ศุกสรรค์ ภานะจิต 1 หมู่ 3 ต.ไก่เส่า อ.หนองแซง จ.สระบุรี 18170 083-2795187... อ๊อด หระรี.. 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 29, 2011, 10:47:29 PM โดย aod323 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Sodalive*นุ*
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 430
ประหยัดพลังงาน เพื่อพลังงานเพียงพอ
|
แนะนำผมหน่อยครับ จะซื้อเครื่องตัดหญ้า ราคา 3000 ขึ้น ไม่เกิน 4500 2 จังหวะ ขอสัก 3 -4 ยี่ห้อครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
e20wac
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 58
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tavid
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2875
|
เรียนถามณtavid 1 คาบิวแบบไดอะแฟรมติดมากับเครื่องจีน มีสกรูด้านข้างอยู่1ตัว เอาไว้ปรับอะไรครับแล้วปรับยังไง 2 ไม่ทราบว่าคุณtavid เคยลองเครื่องยี่ห้อ stihl รุ่น fs3900หรือไม่ ผมเห็นราคาประมาณ 7xxx ถุกกว่า makita และ robin แท้ อยากทราบว่าใช้งานดีไหมและอะไหล่หายากหรือไม่ ขอบคุณครับ (ชาวสวนปาล์มมือไหม่)
ขออภัยผ่านไปผ่านมายังไม่ได้ตอบ นัตตัวนั้นเอาไว้ปรับอัตราการจ่ายน้ำมันครับผม หนาบางให้ปรับที่ตัวนี้ ส่วนเครื่อง สตีล ผมยังไม่เคยใช้เลยครับ แต่ยี่ห้อนี้น่าจะโอเคอยู่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pong_vet52
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 36
|
สวัสดีครับคุณtavid พอดีเคี่องตัดหญ้าจีนของผมไม่ได้ติดเครื่องเป็นเวลาหลายเดือนเลยสตารทไม่ติด เลยลองวิชาที่ได้จากคุณทำการล้างคาบิวและปรับเข็มน้ำมัน พอประกอบเสร็จก็ทำการดึงสตารท ประมาณ 10 ครั้ง เงียบ ทำการตรวจสอบความเรียบร้อยใหม่ พบว่า ยังไม่ได้เปิดวาลน้ำมัน พอเปิดวาลสตารทใหม่ที่เดียวติดเหมือนตอนซื้อมาใหม่เลย ต้องขอบคุณมากๆที่มาให้ความรู้ พอทำได้นึกได้ว่ามีเลื่อยยนต์เล็กเก่าสตารทไม่ติดอยู่ ซื้อมาให้คนงานโค้นสวนมะขามหวาน เมื่อปีที่แล้วหลังจากนั้นก็มีคนมายืมไปใช้ตลอดเจ้าของไม่ได้ใช้เลย มีแต่คนใช้แต่ไม่มีคนบำรุงรักษา พอเจ้าของจะใช้ก็สตารทไม่ติดเลยไม่ได้จับมาตั้งแต่บัดนั้น ก็จับมาทำความสะอาดคราบสกปรก เติมน้ำมัน ขัดหัวเทียน ลองติดเครื่องปรากฏว่าติดแล้วก็ดับ เลยลองปรับจูนน้ำมันตามที่คุณสอน พอดึงสายสตารทเครื่องติดแต่ว่ามันเร่งแรงมากจนต้องรีบปิดสวิท พอสตาทอีกจนหมดแรงไม่มีวี่แววเลย เช็คหัวเทียนก็มีไฟ คิดว่าผมต้องไปปรับจูนน้ำมันไม่ได้ส่วนและยังมีข้อส่งสัยตัวที่ใช้ปรับน้ำมันและอากาศพร้อมกัน ว่าจะต้องเริ่มตั้งอยู่ที่ตำแหน่งใด ขอรบกวนช่วยวิเคราะห์ให้ด้วยครับ ขอบคุณมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|