tavid
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2875
|
เสร็จแล้วม้วนเชือกเข้ากับลูกรอกตามตัวอย่างครับ  ต่อไปเอาลูกรอกใส่ลงไปในฝาเอาปลายเชือกเสียบไว้ที่ร่องบากของลูกรอก  อาจจะมีสีเขียวบ้างแดงบ้างอย่างงนะครับ ต่อไปใส่เฟืองสตาร์ท(อันสีขาว)ลงไปเป็นตัวแรก  บางรุ่นจะมีแหวนเล็กๆเพิ่มมาอีกสองอันดังรูป  ใส่แหวนเล็กอันแรกลงไปก่อน แล้วตามด้วยปลอกที่เป็นพลาสติกสีขาวสำหรับดันเฟืองสตาร์ท 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 30, 2011, 05:26:49 PM โดย tavid »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tavid
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2875
|
ต่อไปใส่สปริงและแหวนเล็กอันที่สอง แต่บางเครื่องอาจจะไม่มีแหวนตัวนี้นะครับ ไม่ต้องตกใจ  ต่อไปใส่แหวนตัวใหญ่แล้วขันนัตให้แน่น ลองทดลองหมุนลูกรอกทวนเข็มนาฬิกาดู ถ้าเฟืองสีขาวเด้งขึ้นมาดังรูปแสดงว่าใส่ถูกต้องแล้ว  ต่อไปให้หมุนลูกรอกทวนเข็มสักสองรอบให้ตึงมือ เอาปลายเชือกสอดเข้าไปในรูของฝาครอบแต่ระวังอย่าให้เชือกหลุดมือเพราะสปริงจะรั้งเชือกกลับ ดึงปลายเชือกออกมาแล้วสอดเข้ากับมือดึงสตาร์ท แล้วผูกปมดังในรูป เสร็จแล้วทดลองดึงเชือกดู ตัวเฟืองสีขาวจะต้องเด้งออกมาเป็นอันสำเร็จ ประกอบกลับเข้าเครื่องได้เลยครับ 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 30, 2011, 10:24:22 PM โดย tavid »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pradip
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
ขอบคุณมากนะครับ คุณวิษ......
อีก 1 คำถามนะครับ
- พอจะมีวิธีม้วนสปริงแบบง่ายดายมั๊ยครับ.....(2 คนช่วยก็ได้ครับ)
ขอบคุณสำหรับคำตอบใหม่ และคำตอบของวิธีถอด/ประกอบฝาสตาร์ทครับ ขอบคุณมากๆ เลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tavid
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2875
|
ขอบคุณมากนะครับ คุณวิษ......
อีก 1 คำถามนะครับ
- พอจะมีวิธีม้วนสปริงแบบง่ายดายมั๊ยครับ.....(2 คนช่วยก็ได้ครับ)
ขอบคุณสำหรับคำตอบใหม่ และคำตอบของวิธีถอด/ประกอบฝาสตาร์ทครับ ขอบคุณมากๆ เลยครับ
โทรมาคุยกันดีกว่าครับ อธิบายเป็นตัวหนังสือลำบาก ที่เบอร์ 0896571130 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pradip
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
ขอบคุณมากนะครับ คุณวิษ......
อีก 1 คำถามนะครับ
- พอจะมีวิธีม้วนสปริงแบบง่ายดายมั๊ยครับ.....(2 คนช่วยก็ได้ครับ)
ขอบคุณสำหรับคำตอบใหม่ และคำตอบของวิธีถอด/ประกอบฝาสตาร์ทครับ ขอบคุณมากๆ เลยครับ
โทรมาคุยกันดีกว่าครับ อธิบายเป็นตัวหนังสือลำบาก ที่เบอร์ 0896571130 ครับ โอเคแล้วครับคุณวิษ ขอบคุณมาก เมื่อวานลองใช้ความพยายามดูใหม่อีกที สำเร็จแล้วครับ - ผมใช้เครื่องรหัส CG 411 อ่ะครับ เครื่องเย็นจะสตาร์ทติดยากมาครับ และมูเลย์ตรงลานสตาร์ทดูเหมือนจะไม่แข็งแรงเท่าไหร่ ชอบอิดออด ดึงแล้วไม่ค่อยอยากจะม้วนกลับเท่าไหร่ ยังไงก็ขอขอบคุณคุณวิษณุนะครับ ที่กรุณาช่วยแนะนำให้ความรู้ เป็นกระทู้ที่ดีมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tavid
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2875
|
ขอบคุณมากนะครับ คุณวิษ......
อีก 1 คำถามนะครับ
- พอจะมีวิธีม้วนสปริงแบบง่ายดายมั๊ยครับ.....(2 คนช่วยก็ได้ครับ)
ขอบคุณสำหรับคำตอบใหม่ และคำตอบของวิธีถอด/ประกอบฝาสตาร์ทครับ ขอบคุณมากๆ เลยครับ
โทรมาคุยกันดีกว่าครับ อธิบายเป็นตัวหนังสือลำบาก ที่เบอร์ 0896571130 ครับ โอเคแล้วครับคุณวิษ ขอบคุณมาก เมื่อวานลองใช้ความพยายามดูใหม่อีกที สำเร็จแล้วครับ - ผมใช้เครื่องรหัส CG 411 อ่ะครับ เครื่องเย็นจะสตาร์ทติดยากมาครับ และมูเลย์ตรงลานสตาร์ทดูเหมือนจะไม่แข็งแรงเท่าไหร่ ชอบอิดออด ดึงแล้วไม่ค่อยอยากจะม้วนกลับเท่าไหร่ ยังไงก็ขอขอบคุณคุณวิษณุนะครับ ที่กรุณาช่วยแนะนำให้ความรู้ เป็นกระทู้ที่ดีมากครับ เครื่องเย็นติดยาก ว่างๆลองถอดคาบิวมาล้างดูครับ แต่ถ้าอาการนี้เป็นมาแต่กำเนิดสาเหตุมักจะมาจากคอล์ยจุดระเบิดไฟออกไม่ค่อยแรงครับ ถ้ารอกไม่ค่อยเต็มใจม้วนกลับ อันนี้แก้ไม่ยากครับ ก่อนที่จะร้อยเชือกเข้ากับฝาครอบ ที่ผมบอกว่าให้หมุนรอกทวนเข็ม2รอบ ก็ให้เพิ่มเป็น3รอบครับจะเพิ่มแรงดึงกลับขึ้นอีกครับ เพราะสปริงบางรุ่นอาจจะอ่อนไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pradip
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
ขอบคุณมากนะครับ คุณวิษ......
อีก 1 คำถามนะครับ
- พอจะมีวิธีม้วนสปริงแบบง่ายดายมั๊ยครับ.....(2 คนช่วยก็ได้ครับ)
ขอบคุณสำหรับคำตอบใหม่ และคำตอบของวิธีถอด/ประกอบฝาสตาร์ทครับ ขอบคุณมากๆ เลยครับ
โทรมาคุยกันดีกว่าครับ อธิบายเป็นตัวหนังสือลำบาก ที่เบอร์ 0896571130 ครับ โอเคแล้วครับคุณวิษ ขอบคุณมาก เมื่อวานลองใช้ความพยายามดูใหม่อีกที สำเร็จแล้วครับ - ผมใช้เครื่องรหัส CG 411 อ่ะครับ เครื่องเย็นจะสตาร์ทติดยากมาครับ และมูเลย์ตรงลานสตาร์ทดูเหมือนจะไม่แข็งแรงเท่าไหร่ ชอบอิดออด ดึงแล้วไม่ค่อยอยากจะม้วนกลับเท่าไหร่ ยังไงก็ขอขอบคุณคุณวิษณุนะครับ ที่กรุณาช่วยแนะนำให้ความรู้ เป็นกระทู้ที่ดีมากครับ เครื่องเย็นติดยาก ว่างๆลองถอดคาบิวมาล้างดูครับ แต่ถ้าอาการนี้เป็นมาแต่กำเนิดสาเหตุมักจะมาจากคอล์ยจุดระเบิดไฟออกไม่ค่อยแรงครับ ถ้ารอกไม่ค่อยเต็มใจม้วนกลับ อันนี้แก้ไม่ยากครับ ก่อนที่จะร้อยเชือกเข้ากับฝาครอบ ที่ผมบอกว่าให้หมุนรอกทวนเข็ม2รอบ ก็ให้เพิ่มเป็น3รอบครับจะเพิ่มแรงดึงกลับขึ้นอีกครับ เพราะสปริงบางรุ่นอาจจะอ่อนไป ขอบคุณนะครับ จะลองดูอีกสักตั้งครับ อยากจะถามอีกสักคำถามนึงครับ วิธีสตาร์ทเวลาเครื่องเย็น คุณวิษช่วยเรียงลำดับให้หน่อยอ่ะครับ หรือจะมีขั้นตอนอื่นๆ เพิมเติม เพื่อไม่ให้นำมันท่วม - เปิดโช๊ค - ปิดก๊อกน้ำมัน - ดึงคันสตาร์ทให้นำ้มันเข้า - ปิดโช๊ค - เปิดก๊อกน้ำมัน - สตาร์ทจริงครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tavid
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2875
|
เราทำความเข้าใจกันก่อนนะครับ คำว่าปิดโช้ก(close) หมายถึง ดึงคันโช้กขึ้นบน ใช้ขณะเครื่องเย็น ส่วนคำว่าเปิดโช้ก (open) หมายถึงกดคันโยกลงล่าง ใช้ขณะเดินเครื่องปกติ หรือติดเครื่องขณะที่เครื่องร้อนแล้ว
อาการน้ำมันท่วมถ้าเครื่องปกติสาเหตุจะเกิดจากการที่เราปิดโช้กเอาไว้แล้วสตาร์ทเกิน5ครั้งแล้วเครื่องยังไม่ยอมติด ถ้าเป็นอย่างนี้เจอท่วมแน่นอนครับ เพราะตอนที่เราปิดโช้กเครื่องจะดูดน้ำมันในคาบิวขึ้นมามากกว่าปกติครับ ถ้ายังคงดึงต่อหลายๆครั้งน้ำมันจะเกาะเต็มหัวเทียนสตาร์ทไม่ติด แต่ไม่ต้องถอดมาเช็ดนะครับ ให้รอสัก10นาทีน้ำมันจะแห้งเองแล้วจึงลองติดใหม่
มาดูขั้นตอนนะครับ - ปิดโช๊ค (Close) ดึงคันโยกขึ้น - เปิดก๊อกน้ำมัน - ดึงคันสตาร์ท สัก3-5ครั้งพอ ถ้าเครื่องติด เร่งเครื่องสัก4-5ครั้ง เบาๆ เลี้ยงไว้อย่าให้ดับ แล้วจึงเปิดโช้ก(open)ลุยงานได้เลย
ถ้าดึง3-5ครั้งแล้วยังไม่ติด ให้คิดว่าตอนนี้น้ำมันเข้าไปเพียงพอแล้ว(ใกล้จะท่วม) ให้รีบเปิดโช้กแล้วดึงเชือกต่อสัก3-5ครั้ง ถ้าเครื่องติดก็ลุยได้เลย ถ้ายังไม่ติดก็ให้กลับไปเริ่มขั้นตอนแรกใหม่จนกว่าจะติดครับ
ปล.การปิดเปิดก๊อกน้ำมันไม่ค่อยมีผลอะไรกับน้ำมันท่วมเพราะลำพังน้ำมันที่เหลืออยู่ในลูกถ้วยคาบิวก็สามารถทำให้น้ำมันท่วมได้แล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tik9977
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 114
|
คุณ tavid ครับกรุณาแจ้งราคาเครื่องตัดหญ้า S-POWER และค่าจัดส่งอยู่ จ.บุรีรัมย์ครับ tiktok9977@hotmail.com ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
pongpun43
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 18
|
ได้รับเครื่องเเล้วครับ ลองใช่งานเมื่อวานใช้งานได้ดี ใช้เอ็นตัดหญ้า ใช้จนน้ำมันหมด เเล้วเก็บ หรือต้องบำรุงยังไงเเนะนำมือใหม่ด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tavid
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2875
|
คำแนะนำการใช้งาน ก่อนอื่นให้ประกอบตัวเครื่องเข้ากับตัวก้าน ขันด้วยนัต4ตัวที่ให้มา แล้วจึงประกอบแฮนด์ทั้ง2อันเข้ากับประกับ ให้อันที่มีสายคันเร่งอยู่ด้านขวา ต่อไปประกอบตัวการ์ดในตำแหน่งที่ห่างจากหัวเกียร์สัก1ฟุต การใส่ใบมีดให้หงายตัวก้านขึ้นใบมีดใส่ด้านไหนก็ได้ มีคมทั้ง2ด้าน ก่อนอื่นให้เอาประแจหกเหลี่ยมอันยาวที่แถมมาให้ สอดเข้าไปในรูตรงด้านข้างหัวเกียร์แล้วหมุนลูกถ้วยจนประแจเข้าไปในรูจนสุด ใช้ประแจขันหัวเทียนที่ให้มา ถอดนัตออกซึ่งจะเป็นนัตเกลียวซ้ายขันออกให้หมุนตามเข็มนาฬิกา ถอดนัตออกแล้ว ให้เอาลูกถ้วยออก เอาแหวนออกแค่1อัน แล้วเอาใบมีดวางลงบนบ่า ให้แนบพอดี เอาแหวนใส่กลับลงไป ใส่ลูกถ้วย ใส่นัต ขันแค่พอแน่น เพราะเวลาตัดมันจะแน่นเอง การผสมน้ำมัน จะต้องใช้น้ำมันหล่อลื่นสำหรับเครื่องยนต์2จังหวะ หรือที่เรียกกันว่าน้ำมันออโตลูป ไม่ใช่น้ำมันเครื่องสำหรับเติมรถยนต์ทั่วไปครับ การผสมน้ำมันทำได้ง่ายๆครับ จะมีกระป๋องสีขาวที่แถมมาด้วยเอาไว้สำหรับผสมน้ำมัน ให้เติมน้ำมันเบนซินลงใหกระป๋องจนถึงขีด576.92 แล้วเติมน้ำมันออโตลูปจนถึงขีด600 แล้วเขย่าให้เข้ากัน จากนั้นก็เติมลงในเครื่องยนต์ได้เลยครับ ก่อนติดเครื่องยนต์ให้ โยกคันโช้ก(คันโยกสีทองเหลืองon-offอยู่ที่คาบิว)ไปที่ตำแหน่งOFF(ยกขึ้น)เลื่อนสวิทช์สีแดงที่ด้ามจับไปที่ตำแหน่งเลข1(เลื่อนลง)จับเครื่องให้แน่นแล้วดึงเชือกสตาร์ทเครื่องยนต์พอเครื่องติดแล้วให้กดคันเร่งสัก2-3ครั้งแล้วโยกคันโช้กกลับไปที่ตำแหน่งON(กดลง) เร่งเครื่องดูสักพักลองปล่อยคันเร่งถ้าเครื่องดับให้ปรับสกรูทองเหลืองตรงลูกถ้วยคาบิวขันเข้าอีกนิดจนกว่าเครื่องไม่ดับ แต่ถ้าเครื่องเร่งแรงเกินไปจนใบมีดหมุนเองก็ให้คลายนัตตัวนี้ออกช้าๆจนใบมีหยุดหมุนและเครื่องไม่ดับ ถ้าเบาเครื่องแล้วได้ยินเสียงแก๊กๆซึ่งเป็นเสียงของกลไกสตาร์ทให้ปรับสกรูตัวนี้เข้าอีกจนจนกว่าเสียงแก๊กๆจะหายไป เสร็จแล้วก็ลุยได้เลยครับ ถ้าต้องการดับเครื่องก็ให้เลื่อนสวิทช์สีแดงมาที่ตำแหน่ง0 หลังใช้งานเสร็จควรจะใช้น้ำมันให้หมดถัง ใช้ให้เครื่องดับไปเลย อย่าเหลือน้ำมันเอาไว้ เพราะจะทำให้ติดยากหรือไม่ติดเลยถ้าไม่ได้ใช้งานหลายวัน
ถ้าเครื่องร้อนตอนสตาร์ทอาจต้องใช้กดคันเร่งช่วยครับเพื่อเพิ่มอากาศเข้าไปช่วยในการจุดระเบิดแล้วไม่ต้องโช้กจะทำยิ่งติดยาก การกดคันเร่งช่วยขณะเครื่องร้อนให้บีบคันเร่งให้สุดแล้วกดปุ่มล๊อกคันเร่ง(ปุ่มกลม)ที่อยู่ด้านข้างมือจับแล้วปล่อยคันเร่งก่อนปล่อยปุ่มล๊อก หรืออาจจะหมุนนัตสำหรับปรับรอบเดินเบา(นัตสีเหลืองที่มีสปริงอยู่ที่คาบิว)เพิ่มขึ้นอีกนิด เพราะถ้านัตตัวนี้คลายตัวซึ่งจะทำให้มีอาการเดินเบาแล้วเครื่องดับ จึงทำให้เราต้องใช้คันเร่งช่วยเพราะลำพังเดินเบายังดับ ถ้าไม่กดคันเร่งช่วยสตาร์ทยังไงก็ไม่ติดครับ ถ้ากรองอากาศตันจะทำให้กินน้ำมันเพิ่มขึ้นครับ วิธีล้างกรองอากาศตามคู่มือบอกให้ถอดออกมาขยำในน้ำมันเบนซิน ผึ่งลมไว้สักแป๊บแล้วใส่กลับครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
commo_bpp
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
ใครเคยใช้เครื่องตัดหญ้า ยี่ห้อ มิตซูพาวเวอร์ บ้างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อดีตบ้านสวน
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 526
|
ใครเคยใช้เครื่องตัดหญ้า ยี่ห้อ มิตซูพาวเวอร์ บ้างครับ
ผมเพิ่งซื้อเมื่อเช้าวันเสาร์(2900 ลดได้ 2800 ใจจริงตั้งใจจะซื้อฮอนด้า แต่เจ้าของร้านแนะนำให้ซื้อตัวนี้ ผมก็เลยตัดสินใจตามเจ้าของร้าน) ตัดหญ้าเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมาครับ รอวันหยุด 3 วันที่จะถึงนี้จะได้ลุยต่อครับ ปัญหาตอนนี้ที่ผมเจอ(มือใหม่) เวลาสตาร์ทต้องคอยเร่งเรื่องช่วยครับ กำลังหาข้อมูลว่าควรปรับหรือจูนตัวไหนอยู่ครับ น็อตยึดที่จับหายไปแล้วครับ สงสัยขันไม่แน่นครับ  ป.ล.ระบมไปหมด ผมตัดจนเครื่องดับ แล้วพัก เติมน้ำมัน ตัดต่อ เสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา ได้แค่วันละ 3 รอบ เนื่องจากฝนตก และผมออกไปสวนช้าครับ ไม่รู้โหมเครื่องไปไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อดีตบ้านสวน
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 526
|
รบกวนสอบถามหน่อยครับ หากตัดหญ้าตอนฝนตก(ไม่ได้ตกหนัก) มีผลเสียต่อเครื่องตัดหญ้ามากไหมครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ROOKAI55
เกษตรกรมือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 149
|
คุณtavidครับ สอบถามเพิ่มเติมครับ อยากทราบอัตราสิ้นเปลืองของเครื่องตัดหญ้า S-POWER รุ่นSP-11 ที่ผมจะสั่งซื้อครับ กินน้ำมันอยู่ที่ กี่ลิตร/ชม. ครับ จะได้เก็บเป็นข้อมูลเวลาเครื่องกินน้ำมันมากกว่าปกติจะได้พอทราบว่าจะต้องตรวจสอบครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|