หน้า: 1 ... 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 [29] 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 ... 89   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครจะซื้อเครื่องตัดหญ้าจีนผมจะผ่าให้ดู  (อ่าน 1474635 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
กระต่ายลุย
เวลาโกรธอย่าพูด เวลาโมโหอย่าตี
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 175


« ตอบ #448 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2011, 08:02:35 PM »

สวัสดีครับคุณ tavid  ขอรบกวนถามเรื่องเครื่องเลี่อยยนต์ครับ เครื่องของผมเวลาเติมน้ำมันไปแล้วมันไหลออกทางด้านข้างเหลือประมาณครึ่งถัง เช็คดูสายก็ไม่รั่ว พอตัดได้สักพักเต็มน้ำมันใหม่คราวนีี้้ก็ใหลออกเหมือนเดิมแต่เร่งไม่ขึ้นพอเร่งดับ ลองติดใหม่แล้วเอานิ้วปิดที่กรองอากาศก็เร่งได้เหมือนเดิมพอเอามือออกก็ดับเหมือนเดิม รบกวนด้วยครับ ของผมยี้ห้อสตาร์เวครับ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

WT
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48


« ตอบ #449 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2011, 11:03:37 PM »

สอบถามคุณ tavid ครับ คือว่าผมอยู่ที่นครปฐม ได้ไปสอบถามร้านที่เค้าขายเครื่องตัดหญ้า เครื่องสูบน้ำ พ่นยา ประมาณนี้ มีเครื่องตัดหญ้าอยู่หลายยี่ห้อ ทั้งของจีนก๊อป misubishi tu26 เค้าบอกว่าแท้ ตัวเล็กมากมันจะใช่ของแท้จริงหรือเปล่า แล้วก็มีรุ่น t-200 misuเหมือนกัน เจ้าของบอกเป็นของใหม่ แต่ผลิตในไทย แต่ผมได้ข่าวมาว่า รุ่น t200 เลิกผลิตไปแล้วนี่ครับทำไมยังมีอยู่ แล้วก็มีของ Robin nb 411 ติดสติ๊กเกอร์ของสหไทยแมชชีน คนขายบอกว่ามี Robin ทำในไทยด้วย ตัวละ 4,500 บาท ประกัน 6 เดือน เลยอยากถามคุณ tavid ว่าโรบินมีทำในไทยด้วยหรือครับช่วยแนะนำด้วยขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #450 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2011, 09:13:13 AM »

สอบถามคุณ tavid ครับ คือว่าผมอยู่ที่นครปฐม ได้ไปสอบถามร้านที่เค้าขายเครื่องตัดหญ้า เครื่องสูบน้ำ พ่นยา ประมาณนี้ มีเครื่องตัดหญ้าอยู่หลายยี่ห้อ ทั้งของจีนก๊อป misubishi tu26 เค้าบอกว่าแท้ ตัวเล็กมากมันจะใช่ของแท้จริงหรือเปล่า แล้วก็มีรุ่น t-200 misuเหมือนกัน เจ้าของบอกเป็นของใหม่ แต่ผลิตในไทย แต่ผมได้ข่าวมาว่า รุ่น t200 เลิกผลิตไปแล้วนี่ครับทำไมยังมีอยู่ แล้วก็มีของ Robin nb 411 ติดสติ๊กเกอร์ของสหไทยแมชชีน คนขายบอกว่ามี Robin ทำในไทยด้วย ตัวละ 4,500 บาท ประกัน 6 เดือน เลยอยากถามคุณ tavid ว่าโรบินมีทำในไทยด้วยหรือครับช่วยแนะนำด้วยขอบคุณครับ

เครื่องตัดหญ้าที่ทำในไทยก็มีแต่ฮอนด้าครับ ส่วนยี่ห้ออื่นก็มาจากจีนครับ และรุ่นที่ว่ามาถ้าขายราคานี้ไม่ใช่ของแท้แน่นอนครับ และสติ๊กเกอร์มันก็ทำง่ายมากเลยครับจะเอายี่ห้อไรก็ได้
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #451 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2011, 10:23:59 AM »

รบกวนพี่วิษณุนิดนึงครับ  เครื่องตัดหญ้า 4 จังหวะของฮอนด้าใช้มาประมาณ 5 ปี เริ่มไม่ค่อยแรง  ไม่ทราบว่าต้องจัดการตรงจุดใดบ้าง ไม่ค่อยชำนาญเรื่อง 4 จังหวะเลย  ใจคิดอยากเปลี่ยนแหวนลูกสูบสักชุดก็ยังไม่กล้ารื้อเพราะยังไม่เคย  เคยแต่ 2 จังหวะ  ถ้าพี่ว่างจะนำภาพการผ่าเครื่อง 4 จังหวะมาลงก็จะดีมากเลยครับ

ขอบคุณครับ



เป็น GX31 หรือ35 ครับ เครื่อง4จังหวะของฮอนด้ามีจุดอ่อนอยู่ที่วาล์วครับ ทั้ง2รุ่น ใช้ได้ไม่กี่ปีจะเกิดอาการวาล์วยันก่อนแหวนจะหลวมเกือบทุกตัว เนื่องจากบ่าวาล์วทรุด อาการวาล์ยันให้สังเกตุง่ายๆตอนติดเครื่องจะมีลมดันหรือมีอาการจามออกมาทางกรองอากาศ

วิธีซ่อมถ้าวาล์วยันให้ตั้งวาล์วใหม่ ให้มีระยะห่างนิดหน่อยอย่าให้ยันเป็นใช้ได้ คงไม่ต้องใช้ฟิลเลอร์เกจหรอกครับ ใช้ความรู้สึกเอาก็พอแล้วขนาดผมปรับให้มีระยะห่างมากๆเพราะขี้เกียจถอดปรับบ่อยๆเวลาบ่าวาล์วสึกก็ยังไม่ได้ยินเสียงวาล์วดังเลยครับ



วิธีตั้งวาล์วก็แค่เปิดฝาครอบวาล์วออกก่อน จึงจะเห็นวาล์วอยู่2อันให้ถอดหัวเทียนออกแล้วเอาไขควงใส่เข้าไปในรูหัวเทียนแล้วหมุนเพลาเครื่องให้ลูกสูบดันไขควงขึ้นจนสุดนั่นคือจังหวะอัดสุดของวัฏจักร4จังหวะ คือดูด อัด ระเบิด และคาย เราจะตั้งวาล์วที่จังหวะอัด ถ้าจังหวะนี้วาล์วปิดไม่สนิทเนื่องจากวาล์วถูกหัวนกกระจอกดันไว้ วิธีทดสอบให้ลองขยับดูวาล์วทั้ง2ตัวถ้าวาล์วยันมันจะติดแน่นขยับไม่ได้ ให้ตั้งตอนเครื่องเย็นนะครับ เพราะมันไม่ร้อน เครื่องมือก็ใช้ประแจหาเหลี่ยมและประแจเบอร์8 ดูตัวอย่างในรูป



วิธีตั้งเอาประแจหกเหลี่ยมเบอร์5ล๊อกนัตตัวผู้เอาไว้แล้วใช้ประแจคลายนัตตัวเมียให้พอหลวมแล้วคลายนัตตัวผู้ออกประมาณ1ใน4รอบหรือจนกว่าจะมีระยะห่างของขากดวาล์ว ที่จริงมันจะมีมาตรฐานของระยะห่างวาล์วแต่ละรุ่นอยู่ว่าเป็นเท่าไหร่แต่ผมขี้เกียจไปเปิดหา เพราะมันเป็นแค่เครื่องตัดหญ้าไม่ใช่เครื่องบินปรับแค่นี้ก็ใช้งานได้อีกหลายปี ปรับเสร็จแล้วก็ให้ขันนัตตัวเมียล๊อกไว้ให้แน่นเหมือนเดิมและรัวังอย่าให้นัตตัวผู้เคลื่อนและอย่าลืมปรับให้ครบทั้งวาล์วไอดีและไอเสียนะครับ ลองดูครับถ้าปรับเสร็จแล้วเครื่องจะแรงอีกอย่างชัดเจนเลยครับ ขอให้โชคดีมีเฮ
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
tumtump
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1553


« ตอบ #452 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2011, 03:46:53 PM »

อยากให้เปรียบเทียบเครื่องยนต์เล็กในท้องตลาด 4 จังหวะ 5.5 แรง ที่เรียนแบบ HONDA GX160 สีแดงๆ ดูมั่งครับ


ขอด้วยครับกำลังจะซื้อครับ เขาบอกว่ามีรุ่นสตาร์ทกุญแจด้วยครับ ราคา 4-5พันบาทครับ มันจะทนแค่ไหนครับ....


ผมได้วางแผนไว้นานแล้วว่าจะวิเคราะห์เครื่องยนต์เอนกประสงค์ตระกูลนี้อยู่พอดีครับ ผมมีเครื่องHONDA แท้5.5แรง อยู่1เครื่องใช้งานตัดหญ้าใช้งานไปได้3ปีบ่าวาล์วสึกผมถอดมาเจียร์ก้านวาล์วออกนิดนึงก็ใช้งานต่อได้อีกหลายปี และอีกเครื่องนึงHONDA แท้5.2แรงใช้งานสูบน้ำปัีม3นิ้วใชสูบน้ำในบ่อเพื่อจับปลาใช้งานหนักเพราะมีเพื่อนบ้านมาขอยืมไปใช้ตลอดตอนนี้เสียอยู่ยังขี้เกียจซ่อมอาการหนักลูกสูบแหวนลูกสูบสึกมาก ปลอกสูบหลวม ชาร์ฟสึกมาก ก็เลยไปซื้อHONDAปลอมมาตัวนึง 5500บาท ยี่ห้อTAYO 6.5แรง ดูในรูป



ตัวนี้4ปีแล้วเครื่องแทบไม่ได้อยู่บ้าน(เพื่อนยืมตลอด)พอดีช่วงนี้หน้าฝนเลยได้อยู่บ้าน เครื่องตัวนี้ขอบอกว่าสตาร์ททีเดียวติดครับ ตอนแรกที่ซื้อไม่ได้คิดอะไรมากแค่ลองซื้อมาลองดูเล่นๆ วัสดุผมดูแล้วใกล้เคียงกับของแท้มากยกเว้นถังน้ำมันกับฝาครอบที่ใช้เหล็กบางกว่าของแท้แต่นั่นไม่ใช่ปัญหา เมื่อเห็นว่าใช้ดีก็เลยสั่งมาอีกเครื่องแต่ด้วยความอยากลองก็ต้องลองเปลี่ยนยี่ห้อดูบ้างอย่าเอายี่ห้อเดิมจะได้มีการเปรียบเทียบ เลยสั่งมาอีกเครื่องยี่ห้อSUNNY 5.5แรง ว่าจะเอามาติดแก๊สแต่ยังไม่ได้ใชงานเลยเพื่อนก็มาสอยเอาไปเรียบร้อยแล้ว

SUNNY5.5แรง


เครื่องทั้ง2รุ่นใช้ลูกสูบขนาดเท่ากันคือขนาด68มม. จะต่างกันที่ช่วงชัก คือ45มม. และ54มม.สำหรับเครื่อง6.5แรง และอะไหล่สามารถใช้ของHONDAได้ทุกชิ้น อย่าได้ดูถูกเครื่องยนต์ที่มาจากจีนนะครับ จีนจะcopyเฉพาะเครื่องยนต์หรือเครื่องมือรุ่นที่ได้มีการใช้งานมาแล้วหลายๆปีซึ่งจะทำให้มั่นใจได้ว่าเครื่องรุ่นนั้นใช้งานได้ทนทานจริงๆจีนจะไม่copyในเครื่องยนต์หรือเครื่องมือที่มีจุดบกพร่องหรือในรุ่นที่ใช้งานไม่ทน ผมเคยเห็นเครื่องมือcopyบางรุ่นที่มาจากจีนได้มีการแก้ไขจุดบกพร่องของเครื่องแท้จึงทำให้เครื่องมือตัวนั้นใช้งานได้ทนเหลือเกิน หรือบางเครื่องถ้าเป็นของแท้เวลาเสียจะต้องเปลี่ยนอะไหล่ทั้งชุด(ซึ่งก็หลายตังค์)แต่พอจีนcopyออกมาได้แก้ไขใหม่ให้สามารถถอดเปลี่ยนเป็นชิ้นๆได้ทำให้คุ้มค่ากว่า ผมไม่ได้พูดลอยๆนะเดี๋ยวค่อยเอาตัวอย่างมาให้ดู แต่ผมก็ไม่ฟันธงนะครับว่าเครื่องจีนจะทนเหมือนเครื่องญี่ปุ่นจะต้องดูเป็นอย่างๆไปครับเหมารวมไม่ได้ แต่เครื่องจากจีนจะมีปัญหาที่การประกอบส่วนมากจะไม่มีระบบQC.แม้แต่ยี่ห้อเดียวกันบางเครื่องก็ประกอบมาดีบางเครื่องก็ไม่ดีแต่ตัววัสดุผมว่าใกล้เคียงของแท้


รบกวนสอบถามคุณtavid หน่อยครับ  ปั๊มน้ำของผมเป็นแบบ ห้าจุดห้าแรง ใช้ท่อดูดสองนิ้ว  ใช้มาสองปีแต่ไม่ค่อยบ่อยมากครับ ตอนนี้เกิดอาการแรงดูดต่ำ และมีลมออกมาจากตัวเครื่อง ซึ่งผมไม่เคยสังเกตุว่าตอนซื้อมาใหม่มันมีหรือเปล่า  และถ้าอาการไม่ปรกติ ผมควรแก้ไขที่จุดไหนครับ  ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
yanmar
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 203


« ตอบ #453 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2011, 09:08:11 PM »

ขอบคุณอย่างแรงครับพี่วิษณุ  เครื่องตัดหญ้ารุ่นGX 35 ครับ ทำการตั้งวาล์วเรียบร้อยแล้วครับ วาล์วยันจริงๆ ด้วยครับ แรงขึ้นเป็นกองเลย เส้นผมบังภูเขาจริงๆ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
wirot
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2303



« ตอบ #454 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2011, 08:56:16 AM »

เห็นแถวสามยอดที่กรุงเทพฯมีขายยี่ห้อ SUKIKI ดูงานเรียบร้อยดี ใช้น็อกรูหกเหลี่ยมด้วย ไม่รู้คุณ tavid มีความเห็นอย่างไรกับตัวนี้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 18, 2011, 10:03:40 AM โดย wirot » บันทึกการเข้า

ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง
แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง
จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #455 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2011, 09:36:05 AM »

เห็นแถวสามยอดที่กรุงเทพฯมีขายยี่ห้อ SAKIKI ดูงานเรียบร้อยดี ใช้น็อกรูหกเหลี่ยมด้วย ไม่รู้คุณ tavid มีความเห็นอย่างไรกับตัวนี้ครับ

ยี่ห้อนี้ผมยังไม่เคยเห็นเลยครับผม

ขอบคุณอย่างแรงครับพี่วิษณุ  เครื่องตัดหญ้ารุ่นGX 35 ครับ ทำการตั้งวาล์วเรียบร้อยแล้วครับ วาล์วยันจริงๆ ด้วยครับ แรงขึ้นเป็นกองเลย เส้นผมบังภูเขาจริงๆ

ขอบคุณครับ

ยินดีครับผม

ตอบคุณ tumtump

เราอาจจะต้องแยกให้ได้ก่อนว่าสาเหตุที่ปั๊มแรงดูดลดลงเนื่องจากเกิดการรั่วขึ้นในปั๊มหรือท่อดูด หรือว่าเกิดจากเครื่องยนต์มีปัญหา ที่บอกว่ามีลมออกมาจากเครื่องนั้นไม่ทราบว่าออกมาทางไหนครับลองดูก่อน แต่คงไม่ใช่ลมที่เกิดจากพัดลมระบายความร้อนของเครื่องยนต์นะครับ
 แต่ถ้าเครื่องยนต์มีปัญหาถ้าสังเกตุดีๆเราจะฟังเสียงออกและเครื่องจะกินน้ำมันมากกว่าปรกติ ติดเครื่องยาก ถ้าเครื่องหลวมหรือวาล์วยันเวลาดึงเชือกสตาร์ทจะเบากว่าปรกติ ยังไงลองตรวจดูตามนี้ก่อนนะครับ คืบหน้ายังไงค่อยมาว่ากันอีกทีครับ


Liked By: Pachara5.15
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
tumtump
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1553


« ตอบ #456 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2011, 02:26:24 PM »

เห็นแถวสามยอดที่กรุงเทพฯมีขายยี่ห้อ SAKIKI ดูงานเรียบร้อยดี ใช้น็อกรูหกเหลี่ยมด้วย ไม่รู้คุณ tavid มีความเห็นอย่างไรกับตัวนี้ครับ

ยี่ห้อนี้ผมยังไม่เคยเห็นเลยครับผม

ขอบคุณอย่างแรงครับพี่วิษณุ  เครื่องตัดหญ้ารุ่นGX 35 ครับ ทำการตั้งวาล์วเรียบร้อยแล้วครับ วาล์วยันจริงๆ ด้วยครับ แรงขึ้นเป็นกองเลย เส้นผมบังภูเขาจริงๆ

ขอบคุณครับ

ยินดีครับผม

ตอบคุณ tumtump

เราอาจจะต้องแยกให้ได้ก่อนว่าสาเหตุที่ปั๊มแรงดูดลดลงเนื่องจากเกิดการรั่วขึ้นในปั๊มหรือท่อดูด หรือว่าเกิดจากเครื่องยนต์มีปัญหา ที่บอกว่ามีลมออกมาจากเครื่องนั้นไม่ทราบว่าออกมาทางไหนครับลองดูก่อน แต่คงไม่ใช่ลมที่เกิดจากพัดลมระบายความร้อนของเครื่องยนต์นะครับ
 แต่ถ้าเครื่องยนต์มีปัญหาถ้าสังเกตุดีๆเราจะฟังเสียงออกและเครื่องจะกินน้ำมันมากกว่าปรกติ ติดเครื่องยาก ถ้าเครื่องหลวมหรือวาล์วยันเวลาดึงเชือกสตาร์ทจะเบากว่าปรกติ ยังไงลองตรวจดูตามนี้ก่อนนะครับ คืบหน้ายังไงค่อยมาว่ากันอีกทีครับ

ขอบคุณครับคุณ tavid ตอนนี้ผมเดาว่าอาการแรงตกนี่ผมสังเกตุได้จากน้ำในท่อดูดมันไม่ถูกดึงเข้าปี๊มอย่างรวดเร็วเหมือนตอนใช้มาใหม่ๆครับ และต้องรอนานกว่าแรงดูดมันจะเริ่มเข้าที่ คือรอนานเกือบนาทีหลังจากเครื่องติด  น้ำจึงถุกดูดออกมาแทนลมครับ

ตอนนี้คิดว่ามีความเป็นไปได้ที่อาจจะขันเข็มขัดรัดท่อไม่แน่น เคื่องมันจงดูดลมเข้าไปด้วยครับ(เดาเอา)  ส่วนเรื่องลม ผมไม่เคนสังเกตุว่าปั๊มน้ำปกตินอกจากตรงท่อไอเสีย มันมีการปล่อยลมมาจากช่องอื่นอีกครับ  เช่นช่องระบายความร้อน เดี๋ยวยังไงผมจะลองไปตั้งเครื่องเช็คดูอีกที  แล้วจะมาปรึกษาใหม่นะครับ  ขอบคุณคุณ tavid มากครับที่แนะนำ
บันทึกการเข้า
gonggot
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48


« ตอบ #457 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2011, 09:08:49 PM »

เครื่องจีนเคยมีปัญหา start ไม่ดิด ตอนนี้ติดง่ายมากหลังจากได้รับคำแนะนำจากคุณ tavid ให้ปรับเข็มน้ำมันเพิ่ม ขอขอบคุณท่านมากครับ  จุมพิต

ตอนนี้รบกวนปรึกษาปัญหาอีกครั้งครับ ใบพัดหมุนฝืด เอามือลองหมุนดูมันฝืดเป็นจังหวะเหมือนไม่เต็มใจหมุน ผมลองถอดหัวเกียร์ตรงใบพัดออก ลองหมุนแกนเพลาตรงท่อยาวแล้วก็ยังฝืดเหมือนเดิม
บางครั้งเร่งเครื่องเท่าไรก็ไม่หมุน

ยินดีครับผม ลองถอดก้านออกจากตัวเครื่องยนต์ดูสปริงครัชก่อนนะครับ ส่วนมากถ้าเป็นรุ่น411สปริงมันเล็กจะชอบขาดแล้วหลุดมาติดคาอยู่แถวๆจานครัชทำให้เวลาหมุนแล้วผืด ถ้าสปริงครัชขาดให้ทำการเปลี่ยนสปริงให้หมดทุกตัวแล้วตรวจดูผ้าครัชด้วยว่าหมดหรือยังถ้าหมดก็เปลี่ยนเสียเลย ถ้าเปลี่ยนไม่เป็นเดี๋ยวผมจะกลับไปถ่ายรูปสาธิตวิธีการเปลี่ยนให้ครับ ถ้าเช็กแล้วสปริงไม่ขาดให้ลองหมุนแกนเพลาดูว่าผืดหรือไม่ถ้าฝืดก็ให้ถอดเพลาออกมาทำความสะอาดหล่อลื่นเช็กลูกปืนและบุชทุกตัว อาการนี้แก้ไม่ยากครับเช็กไล่ดูเป็นจุดๆไป เดี๋ยวก็มีเฮครับ ไม่ต้องยกไปร้านซ่อม


เดี๋ยวอาทิตย์นี้จะเข้าสวนลองถอดออกมาดู ที่จริงเครื่องนี้เพิ่งใช้งานมาประมาณสิบกว่าครั้งเองยังใหม่อยู่เลย ได้ผลยังไงจะรายงานให้ทราบครับ

ผมได้ถอดก้านออกมาลองหมุนดูแล้วพบว่า แกนในก้านหมุนฝืดครับ สงสัยลูกปืนข้างในแตก ข้างในมีทั้ง ลูกปืนและบุชหรือครับ เวลาเร่งเครื่องใบพัดสั่นมาก
บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #458 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2011, 09:39:28 AM »

เครื่องจีนเคยมีปัญหา start ไม่ดิด ตอนนี้ติดง่ายมากหลังจากได้รับคำแนะนำจากคุณ tavid ให้ปรับเข็มน้ำมันเพิ่ม ขอขอบคุณท่านมากครับ  จุมพิต

ตอนนี้รบกวนปรึกษาปัญหาอีกครั้งครับ ใบพัดหมุนฝืด เอามือลองหมุนดูมันฝืดเป็นจังหวะเหมือนไม่เต็มใจหมุน ผมลองถอดหัวเกียร์ตรงใบพัดออก ลองหมุนแกนเพลาตรงท่อยาวแล้วก็ยังฝืดเหมือนเดิม
บางครั้งเร่งเครื่องเท่าไรก็ไม่หมุน


ยินดีครับผม ลองถอดก้านออกจากตัวเครื่องยนต์ดูสปริงครัชก่อนนะครับ ส่วนมากถ้าเป็นรุ่น411สปริงมันเล็กจะชอบขาดแล้วหลุดมาติดคาอยู่แถวๆจานครัชทำให้เวลาหมุนแล้วผืด ถ้าสปริงครัชขาดให้ทำการเปลี่ยนสปริงให้หมดทุกตัวแล้วตรวจดูผ้าครัชด้วยว่าหมดหรือยังถ้าหมดก็เปลี่ยนเสียเลย ถ้าเปลี่ยนไม่เป็นเดี๋ยวผมจะกลับไปถ่ายรูปสาธิตวิธีการเปลี่ยนให้ครับ ถ้าเช็กแล้วสปริงไม่ขาดให้ลองหมุนแกนเพลาดูว่าผืดหรือไม่ถ้าฝืดก็ให้ถอดเพลาออกมาทำความสะอาดหล่อลื่นเช็กลูกปืนและบุชทุกตัว อาการนี้แก้ไม่ยากครับเช็กไล่ดูเป็นจุดๆไป เดี๋ยวก็มีเฮครับ ไม่ต้องยกไปร้านซ่อม



เดี๋ยวอาทิตย์นี้จะเข้าสวนลองถอดออกมาดู ที่จริงเครื่องนี้เพิ่งใช้งานมาประมาณสิบกว่าครั้งเองยังใหม่อยู่เลย ได้ผลยังไงจะรายงานให้ทราบครับ


ผมได้ถอดก้านออกมาลองหมุนดูแล้วพบว่า แกนในก้านหมุนฝืดครับ สงสัยลูกปืนข้างในแตก ข้างในมีทั้ง ลูกปืนและบุชหรือครับ เวลาเร่งเครื่องใบพัดสั่นมาก


ลูกปืนมีลูกเดียวครับอยู่ด้านที่ติดกับเครื่องยนต์ และไม่ค่อยเสีย ปัญหาน่าจะเกิดจากบูชครับ ลองถอดออกมาเช็กดู

วิธีถอดลองศึกษดูในหน้านี้ครับ

http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=16986.336
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #459 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2011, 02:03:01 PM »

สวัสดีครับคุณ tavid  ขอรบกวนถามเรื่องเครื่องเลี่อยยนต์ครับ เครื่องของผมเวลาเติมน้ำมันไปแล้วมันไหลออกทางด้านข้างเหลือประมาณครึ่งถัง เช็คดูสายก็ไม่รั่ว พอตัดได้สักพักเต็มน้ำมันใหม่คราวนีี้้ก็ใหลออกเหมือนเดิมแต่เร่งไม่ขึ้นพอเร่งดับ ลองติดใหม่แล้วเอานิ้วปิดที่กรองอากาศก็เร่งได้เหมือนเดิมพอเอามือออกก็ดับเหมือนเดิม รบกวนด้วยครับ ของผมยี้ห้อสตาร์เวครับ ร้องไห้ ร้องไห้

แบ่งเป็น2อาการครับ อาการแรกถังรั่วครับหรืออาจจะรั่วที่ซีลฝาน้ำมัน ตัวSTAR WAY เจอบ่อยครับซีลฝาถังมันยืด สายน้ำมันไม่รั่วแน่นอนเพราะมันแหย่ลงมาจากด้านบน ถึงรั่วน้ำมันก็ไม่ไหลออก
 อีกอาการนึง ปิดกรองแล้วเครื่องไม่ดับน่าจะเกิดจากนัตที่ขันคอคาบิวมันหลวมเลยทำให้แรงดูดลดลง เจอบ่อยครับในเครื่องราคาประหยัดเพราะทางโรงงานชอบขันมาไม่แน่น ลอดตรวจดูครับ ได้ผลยังไงแจ้งผมด้วย
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
gonggot
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48


« ตอบ #460 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2011, 05:24:55 PM »

เครื่องจีนเคยมีปัญหา start ไม่ดิด ตอนนี้ติดง่ายมากหลังจากได้รับคำแนะนำจากคุณ tavid ให้ปรับเข็มน้ำมันเพิ่ม ขอขอบคุณท่านมากครับ  จุมพิต

ตอนนี้รบกวนปรึกษาปัญหาอีกครั้งครับ ใบพัดหมุนฝืด เอามือลองหมุนดูมันฝืดเป็นจังหวะเหมือนไม่เต็มใจหมุน ผมลองถอดหัวเกียร์ตรงใบพัดออก ลองหมุนแกนเพลาตรงท่อยาวแล้วก็ยังฝืดเหมือนเดิม
บางครั้งเร่งเครื่องเท่าไรก็ไม่หมุน


ยินดีครับผม ลองถอดก้านออกจากตัวเครื่องยนต์ดูสปริงครัชก่อนนะครับ ส่วนมากถ้าเป็นรุ่น411สปริงมันเล็กจะชอบขาดแล้วหลุดมาติดคาอยู่แถวๆจานครัชทำให้เวลาหมุนแล้วผืด ถ้าสปริงครัชขาดให้ทำการเปลี่ยนสปริงให้หมดทุกตัวแล้วตรวจดูผ้าครัชด้วยว่าหมดหรือยังถ้าหมดก็เปลี่ยนเสียเลย ถ้าเปลี่ยนไม่เป็นเดี๋ยวผมจะกลับไปถ่ายรูปสาธิตวิธีการเปลี่ยนให้ครับ ถ้าเช็กแล้วสปริงไม่ขาดให้ลองหมุนแกนเพลาดูว่าผืดหรือไม่ถ้าฝืดก็ให้ถอดเพลาออกมาทำความสะอาดหล่อลื่นเช็กลูกปืนและบุชทุกตัว อาการนี้แก้ไม่ยากครับเช็กไล่ดูเป็นจุดๆไป เดี๋ยวก็มีเฮครับ ไม่ต้องยกไปร้านซ่อม



เดี๋ยวอาทิตย์นี้จะเข้าสวนลองถอดออกมาดู ที่จริงเครื่องนี้เพิ่งใช้งานมาประมาณสิบกว่าครั้งเองยังใหม่อยู่เลย ได้ผลยังไงจะรายงานให้ทราบครับ


ผมได้ถอดก้านออกมาลองหมุนดูแล้วพบว่า แกนในก้านหมุนฝืดครับ สงสัยลูกปืนข้างในแตก ข้างในมีทั้ง ลูกปืนและบุชหรือครับ เวลาเร่งเครื่องใบพัดสั่นมาก


ลูกปืนมีลูกเดียวครับอยู่ด้านที่ติดกับเครื่องยนต์ และไม่ค่อยเสีย ปัญหาน่าจะเกิดจากบูชครับ ลองถอดออกมาเช็กดู

วิธีถอดลองศึกษดูในหน้านี้ครับ

http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=16986.336


ขอบคุณมากๆ ได้ความรู้มากมาย รู้วิธีถอดแล้วครับ แต่ทำไมของผมดูเหมือนไม่มีคริบล็อค คึงออกได้เลยมั้ง เข้าสวนครั้งหน้าจะได้จัดการอาการสั่นให้หมด
บันทึกการเข้า
seidenf
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 374


« ตอบ #461 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2011, 12:07:09 PM »


ขอคำแนะนำนะคะ หลังจากนั่งไล่อ่านมาเรื่อยๆ
เลยขอถามนะคะ ว่า 4 จังหวะ และ 2 จังหวะ จะต่างกัน ตรงเสียง และ การใช้ auto ใช่หรือเปล่าคะ

ก่อนหน้านั้น ซื้อ Robin 411 ไว้ให้สวนข้างๆ บ้านมาตัดหญ้าให้ และ เขาขอ ไปรับจ้างตัดด้วย
แต่เมื่อวันก่อน นำเครื่องจะมาตัดเอง ผลปรากฎว่า เครื่องติดยากมาก และ เมื่อติดแล้ว ใช้งานไปสักพัก ก็ดับคะ
จะติดใหม่ ก็แสนจะยาก แบบนี้สาเหตุมาจากไหนคะ

เลยคิดว่า จะซื้อมาตัดเอง อีกเครื่อง โดยไม่ให้เขาใช้ด้วย เพราะเครื่องโทรมมาก
อยากทราบว่า ควร ซื้อ Robin หรือ Honda 4 จังหวะ ดีคะ
Robin ไม่ใช่ 4 จังหวะ ใช่หรือเปล่าคะ

ขอบคุณมากคะ
บันทึกการเข้า
yanmar
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 203


« ตอบ #462 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2011, 02:02:26 PM »

โรบิ้นตัวเก่าโทรมแค่ไหนก็ซ่อมได้  ซ่อมถึงๆ ก็ใช้ได้อีกนานครับ

2 จังหวะ หรือ4 จังหวะ ปัญหาโลกแตกแล้วแต่คนชอบนะผมว่า  แต่ถ้าเป็นผมผมชอบ 2 จังหวะมากกว่าเพราะเร่งได้ดั่งใจ

โรบิ้นมีทั้ง 2 และ 4 จังหวะนะครับ  แต่ถ้าจะซื้อ 4 จังหวะ ฮอนด้าน่าจะหาอะไหล่ง่ายกว่านะ
บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #463 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2011, 02:04:24 PM »


ขอคำแนะนำนะคะ หลังจากนั่งไล่อ่านมาเรื่อยๆ
เลยขอถามนะคะ ว่า 4 จังหวะ และ 2 จังหวะ จะต่างกัน ตรงเสียง และ การใช้ auto ใช่หรือเปล่าคะ

ก่อนหน้านั้น ซื้อ Robin 411 ไว้ให้สวนข้างๆ บ้านมาตัดหญ้าให้ และ เขาขอ ไปรับจ้างตัดด้วย
แต่เมื่อวันก่อน นำเครื่องจะมาตัดเอง ผลปรากฎว่า เครื่องติดยากมาก และ เมื่อติดแล้ว ใช้งานไปสักพัก ก็ดับคะ
จะติดใหม่ ก็แสนจะยาก แบบนี้สาเหตุมาจากไหนคะ

เลยคิดว่า จะซื้อมาตัดเอง อีกเครื่อง โดยไม่ให้เขาใช้ด้วย เพราะเครื่องโทรมมาก
อยากทราบว่า ควร ซื้อ Robin หรือ Honda 4 จังหวะ ดีคะ
Robin ไม่ใช่ 4 จังหวะ ใช่หรือเปล่าคะ

ขอบคุณมากคะ

เครื่อง4กับ2จังหวะต่างกันหลายอย่างครับ อธิบายง่ายๆนะครับ

เสียงต่างกัน เครื่อง4จังหวะเสียงจะทุ้มกว่า2จังหวะเพราะอัตรากำลังอัดสูงกว่าเครื่อง2จังหวะ
เครื่อง2จังหวะใช้น้ำมันออโตลูปหล่อลื่นลูกสูบและข้อเหวี่ยง ส่วน4จังหวะใช้น้ำมันเครื่องหล่อลื่น

เครื่อง2จังหวะถ้าไม่ได้ถ่ายน้ำมันออกแล้วทิ้งไว้หลายวัน ถ้านำมาใช้อีกทีจะติดยากมากเพราะคราบน้ำมันออโตลูปจะแห้งแล้วไปเกาะอุดอยู่ที่รูนมหนูทำให้ติดเครื่องยากหรือไม่ติดเลย บางครั้งอาจต้องถอดมาล้างนมหนู

ถ้าจะซื้อมาใช้ตัดเอง เครื่อง4จังหวะจะสึกหรอเร็วกว่า2จังหวะ และการซ่อมบำรุงจะยุ่งยากกว่า แถมอะไหล่ตอนนี้ยังหายากอยู่ แต่มีข้อดีที่ไม่ต้องผสมออโตลูป และไม่ต้องถ่ายน้ำมันออกแม้ไม่ได้ใช้เครื่องหลายวัน จะให้ฟันธงคงยากครับ แล้วแต่คนชอบ

โรบิ้นรุ่น411แบบของคุณ เป็นเครื่อง2จังหวะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 20, 2011, 01:31:27 PM โดย tavid » บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
หน้า: 1 ... 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 [29] 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 ... 89   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: