ไปซื้อมาแล้วครับ เครื่องตัดหญ้า sp 11 ที่ ร้านเฮียบล้ง ปักธงชัย ราคาเดียวกับคุณsomchaisuwan ได้มาต่อไม่ลงครับ แต่ใบตัด 80 ฟัน 9 นิ้ว ได้ราคา 150 บาทถูกกว่าคุณสมชัยแจ้งไว้เล็กน้อยแต่ฟันไม่เท่ากันช่างประจำร้านค่อนข้างจะเก่ง เมื่อวานวันที่12 ไปลองตัดตอซังข้าวมายังไม่เข้าใจวิธีการตัดมันพันดีเหลือเกินแต่ดับแล้วติดง่าย ผมยังไม่ได้ปรับอะไรรู้สึกว่ากินน้ำมันไปหน่อยนาเกือบไร่กินไป2กระบอกตวงก็ 1.2 ลิตรควันมาก ออโต้ลูบอาจมากไปแต่เร่งดีครับมีน้ำมันเยิ้มที่ปลายท่อมากเหมือนกันต้องลองต่อไป สมาชิกภาคอีสานอยากได้ติดต่อที่ร้านได้ครับส่งหรือเปล่าผมก็ไม่ได้ถาม 044 441110 เบอร์ร้านครับ ร้านอยู่เยื้องคิวรถ ปักธงชัย นครราชสีมา
เครื่องจีนโดยทั่วๆไปรวมทั้งรุ่นนี้ถ้าเอามาใช้บ้านเราจะต้องปรับเข็มน้ำมันใหม่ตามตัวอย่างในหน้าก่อนๆที่ผมได้แนะนำไว้เพราะค่าความร้อนของน้ำมันไม่เท่ากันกับน้ำมันบ้านเรา ถ้าไม่ปรับเข็มน้ำมันใหม่ให้ถูกต้องเครื่องจะกินน้ำมันมากกว่าปรกติ ควันขาวออกมากเขม่าเยอะหัวเทียนบอดง่าย เครื่องร้อนสตาร์ทยากต้องกดคันเร่งช่วยจึงจะติด
ขอบคุณ คุณtavid มากครับวันนี้ลองถอดดูแล้วมีแหวนพลาสติกรองอยู่ทั้งบนและ ล่างเลยเอาตัวล่างออก(ด้านปลายเข็ม)ฝากเก็บไว้กับตัวบนแหวนล็อคยังอยู่ที่ขั้น3 แต่ยังไม่มีเวลาไปลองเลย
เครื่อง S-POWER รุ่นนี้ถ้าเอาแหวนออก1อันใช้กับเบนซิน91ไม่ค่อยเห็นผลเท่าไหร่ควันยังเยอะอยู่ครับแต่จะใช้ได้ดีกับโซฮอล91
แต่สู้เลื่อนสลักพินล๊อกขี้นอีก1ขีดไม่ได้ครับ อันนี้จะเห็นผลอย่างชัดเจนครับ ลองดูนะครับ
+มีความรู้มากๆๆครับ
ขอบคุณครับผม
เรื่องมากอีกนิดนะทิค(วิท)เมื่อวันพุธที่ผ่านมาเตรื่องตัดหญ้าที่บ้านมันสั่นเป็นเจ้าเข้าเลยซื้อบุชก้านไปกะว่าจะเปลี่ยนพอถอดหน้าครัชออก เราจะต้องถอดเอาลูกปืนออกด้วยใช่เปล่าถึงจะเอาบุชออกได้ และบุชจะออกได้ต้องดันออกเท่านั้นหรือเปล่า(พอมีเทคนิกอย่างอื่นด้วยหรือไม่) เจ็บใจไม่มีคีมหุบ เลยต้องประกอบเหมื่อนเดิมไปก่อน ถามต่ออีกนิดลูกปืนเบอร์อะไรจะได้ซื้อไปจากกรุงเทพเลย
ซื้อไปไม่ถึงสองปีช่วงแรกเอาไปต่อกับโข่งดูดน้ำ

ไปถามที่ร้านที่ซื้อมาแถวรังสิตริมคลองเจ้าของร้านบอกไม่มีอะหรั่ย แนะนำให้พี่เปลี่ยนทั้งก้านพร้อมหัวยึดใบตัดไปเลย(ดูมันแนะ)คร่าวที่แล้วซื้อไปไม่ถึงเดือนลูกสูบติดมังบอกว่าไม่ผสมออโต้ลูป เราบอกผสมมังบอกพี่ไม่เขย่าก่อนเติมและแนะนำให้ซื้อเครื่องใหม่คิดสามพันบวกรับซื้อเครื่องเก่าให้แล้ว(ดูความรับผิดชอบ)สุดๆแล้ว
;)ขอขอบคุณครับ
เรื่องมากดีครับผมชอบ
บูชก้านสึกเป็นปัญหาของเครื่องจีนราคาถูกครับ แต่ถ้าเป็นยี่ห้อดีๆ จะหายห่วงเลยครับเพราะเขาแก้ปัญหาตรงนี้ตรงนี้เรียบร้อยแล้วโดยการเปลี่ยนวัสดุที่ใช้ทำบูชให้ทนทานนานวันยิ่งขึ้น
เปลี่ยนก้านใหม่ก็มีโอกาสเป็นอีกครับเพราะก้านคุณภาพดีหายากไม่ค่อยมีคนสั่งมาขายเพราะราคามันสูงขายยาก ซ่อมเองดีกว่าหาซื้อบูชคุณภาพดีๆตัวละ50-60บาทเองใช้6ตัว ถ้ารุ่นดีๆจะใช้ถึง7ตัว แต่ผมชอบใส่7ตัวรู้สึกว่าจะนิ่งกว่า บางยี่ห้อใส่มา5ตัวก็มี และอย่าใส่ให้ตรงตำแหน่งเดิมเพราะตำแหน่งเดิมก้านมันสึกแล้วมันจะกินบูชให้สึกเร็วขึ้น มาดูวิธีคร่าวๆ นายแบบเป็นรุ่น411บูสเสียอยู่เป็นเดือนแล้ววันนี้ฤกษ์งามยามดีมาเปลี่ยนบูชดีก่า
ขั้นแรกถอดกกเพลาออกก่อน แยกตัวก้านกับเครื่องยนต์

ใช้คีมสำหรับถอดพินล๊อกแบบหุบถ้าไม่มีก็ใช้คีมปากจิ้งจกปลายแหลมๆแทนก็ได้ถอดพินล๊อกออกจากร่องอาจต้องใช้ไขควงปากแบนตัวเล็กๆช่วยงัด

ต่อไปถอดหัวเกียร์ออก

เอาค้อนเคาะที่แกนเพลาทางด้านหัวเกียร์

ลูกปืนกับจานครัชจะหลุดออกมาทั้งยวงอย่างง่ายดาย แต่เบอร์ลูกปืนผมจำไม่ได้แล้วอ่ะครับแต่ลูกปืนตัวนี้ไม่ค่อยเสียครับอาจไม่ต้องเปลี่ยน

เอาไขควงตอกจานครัชให้หลุดออกจากแกนเพลา

ต่อไปเอาลูกยางกันฝุ่นออกจากกกเพลา

เมื่อเอาลูกยางออกแล้วจะมองเห็นบูชยางตัวปัญหานอนยิ้มอยู่ข้างใน รุ่นนี้บูชผมนับได้6ตัว

ส่วนวิธีการจะถอดออกมานั้นก็แล้วแต่ความถนัดล่ะครับ จะเอาเหล็กหรือไม้หรือท่อแป๊บหรืออะไรยาวๆ
ที่ขนาดใหญ่กว่ารูของบูชทะลวงบูชออกมา แต่สำหรับผมจะใช้ลวดแข็งๆงอเป็นตะขอแล้วแหย่เข้าไปเกี่ยว
บูชออกมาทีละลูกอาจจะหยอดน้ำมันเครื่องลงไปด้วยเพื่อให้การถอดสะดวกยิ่งขึ้น
ส่วนวิธีการใส่ก็คงไม่ต้องบอกนะครับเพราะมันง่ายกว่าถอดใส่จัดเรียงให้เป็นช่วงๆให้ระยะเท่าๆกัน
ถ้าของใครแกนเพลามีรอยสึกอย่างในรูปก็อย่าใส่บูชให้ตรงตำแหน่งเดิมเพราะรอยสึกมันจะเล็กกว่าเดิมมันจะหลวมและกินบูช

ขอให้โชคดีมีเฮครับ