ข่าว
หน้า: 1 ... 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 [87] 88   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครจะซื้อเครื่องตัดหญ้าจีนผมจะผ่าให้ดู  (อ่าน 915667 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
oodin
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #1376 เมื่อ: เมษายน 08, 2016, 07:30:58 PM »

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมจากลิ้งค์นี้ได้ครับ

http://www.machinerylubrication.com/Read/28664/dangers-of-overgreasing-

ผมมีความรู้แค่พออ่านออกครับ  โกรธ โกรธ โกรธ


ไม่เป็นไรครับ สงสัยตรงไหนค่อยถามได้ ไม่ต้องเกรงใจ

ขอบคุณครับ ถามเลยแล้วกันครับ
อาการน้ำมันล้นกับอาการน้ำมันขาด(เครื่องตัดหญ้า2จังหวะ) ต่างกันยังไงครับ
บันทึกการเข้า

tavid
seller
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2842



« ตอบ #1377 เมื่อ: เมษายน 09, 2016, 08:11:41 AM »

อาการน้ำมันล้น
ปกติเปิดก๊อกทิ้งไว้จะต้องไม่มีน้ำมันไหลออกมาครับ ถ้ามีน้ำมันรั่วหรือหยดออกมาแสดงว่าวาล์วลูกลอยปิดไม่สนิท อาการนี้เป็นอาการที่เจอบ่อยสำหรับเครื่องยนต์ที่ใช้คาบิวแบบลูกลอยแม้แต่ของมากีต้าแท้ๆก็เป็นครับ
 สาเหตุใหญ่เกิดจากลูกลอยค้างเนื่องจากคราบน้ำมันออโต้ลูปจับตัวเป็นคราบเหนียวๆหรือมีตะกอนน้ำมันไปอุดตรงรูเข็มลูกลอย วิธีแก้อย่างแรกให้ใช้ด้ามไขควงเคาะแรงๆตรงลูกถ้วยคาบิว จะทำให้ลูกลอยที่ค้างขยับตัวได้และกลับมาทำหน้าที่ดังเดิม หรือคราบตะกอนที่ติดค้างอยู่อาจจะหลุดออกมา ถ้ายังไม่หายให้ทำการล้างคาบิวเน้นล้างเป่าตรงวาล์วลูกลอย

อาการน้ำมันขาด
คงจะต้องแยกตอบเป็นสองอาการ
1อาการที่น้ำมันไม่มาเลย ก็คือถ้าเราไขสกรูที่ใต้คาบิวแล้วไม่มีน้ำมันไหลออกมาเลย สาเหตุจะเกิดจาก
ระบบท่อน้ำมัน กรอง ก๊อก วาวล์วลูกลอยอุดตัน ขาลูกลอยค้างอยู่ในตำแหน่งปิด วิธีแก้ก็ให้ถอดมาเช็กล้างเป่าให้โล่งทั้งหมด ไล่เช็กดูทุกจุดที่ผมกล่าวมา
2อาการน้ำมันออกมาน้อยกว่าปกติ หมายถึงมีปริมาณน้ำมันที่อยู่ในอ่างคาบิวน้อยกว่าปกติ ถ้าเป็นอาการนี้เครื่องยนต์จะติดได้ แต่เร่งแล้ววูบ หรือเร่งตัวเปล่าได้แต่ไม่มีกำลัง หรือใช้ได้สักพักแล้ววูบดับ สตาร์ทติดใหม่ แต่สักพักก็ดับอีก
  วิธีเช็ก ให้เปิดก๊อกน้ำมันแล้วไขสกรูสำหรับถ่ายน้ำมันที่ก้นอ่างคาบิว สังเกตุน้ำมันที่ไหลออกจากรูจะต้องไหลเป็นสายต่อเนื่องกัน ถ้าไหลออกมาขาดตอนหรือออกเป็นหยดให้ทำการล้างเป่าทะลวงวาล์วลูกลอยได้เลย
   แต่ถ้าน้ำมันไหลออกมาปกติ ให้ไขสกรูสำหรับถ่ายน้ำมันที่ก้นอ่างคาบิวกลับเข้าที่เดิม รอสักครึ่งนาทีแล้วปิดก๊อกน้ำมัน  แล้วจึงถ่ายน้ำมันที่ค้างอยู่ในอ่างเอามาตวงดูปกติจะอยู่ที่10-15cc ถ้าน้อยกว่า10cc จะต้องดัดขาลูกลอยใหม่แล้วเช็กใหม่อีกครั้งจนกว่าจะได้ปริมาณน้ำมันถูกต้อง


Liked By: oodin, sompol
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
oodin
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #1378 เมื่อ: เมษายน 09, 2016, 09:32:13 PM »

อาการน้ำมันล้น
ปกติเปิดก๊อกทิ้งไว้จะต้องไม่มีน้ำมันไหลออกมาครับ ถ้ามีน้ำมันรั่วหรือหยดออกมาแสดงว่าวาล์วลูกลอยปิดไม่สนิท อาการนี้เป็นอาการที่เจอบ่อยสำหรับเครื่องยนต์ที่ใช้คาบิวแบบลูกลอยแม้แต่ของมากีต้าแท้ๆก็เป็นครับ
 สาเหตุใหญ่เกิดจากลูกลอยค้างเนื่องจากคราบน้ำมันออโต้ลูปจับตัวเป็นคราบเหนียวๆหรือมีตะกอนน้ำมันไปอุดตรงรูเข็มลูกลอย วิธีแก้อย่างแรกให้ใช้ด้ามไขควงเคาะแรงๆตรงลูกถ้วยคาบิว จะทำให้ลูกลอยที่ค้างขยับตัวได้และกลับมาทำหน้าที่ดังเดิม หรือคราบตะกอนที่ติดค้างอยู่อาจจะหลุดออกมา ถ้ายังไม่หายให้ทำการล้างคาบิวเน้นล้างเป่าตรงวาล์วลูกลอย

อาการน้ำมันขาด
คงจะต้องแยกตอบเป็นสองอาการ
1อาการที่น้ำมันไม่มาเลย ก็คือถ้าเราไขสกรูที่ใต้คาบิวแล้วไม่มีน้ำมันไหลออกมาเลย สาเหตุจะเกิดจาก
ระบบท่อน้ำมัน กรอง ก๊อก วาวล์วลูกลอยอุดตัน ขาลูกลอยค้างอยู่ในตำแหน่งปิด วิธีแก้ก็ให้ถอดมาเช็กล้างเป่าให้โล่งทั้งหมด ไล่เช็กดูทุกจุดที่ผมกล่าวมา
2อาการน้ำมันออกมาน้อยกว่าปกติ หมายถึงมีปริมาณน้ำมันที่อยู่ในอ่างคาบิวน้อยกว่าปกติ ถ้าเป็นอาการนี้เครื่องยนต์จะติดได้ แต่เร่งแล้ววูบ หรือเร่งตัวเปล่าได้แต่ไม่มีกำลัง หรือใช้ได้สักพักแล้ววูบดับ สตาร์ทติดใหม่ แต่สักพักก็ดับอีก
  วิธีเช็ก ให้เปิดก๊อกน้ำมันแล้วไขสกรูสำหรับถ่ายน้ำมันที่ก้นอ่างคาบิว สังเกตุน้ำมันที่ไหลออกจากรูจะต้องไหลเป็นสายต่อเนื่องกัน ถ้าไหลออกมาขาดตอนหรือออกเป็นหยดให้ทำการล้างเป่าทะลวงวาล์วลูกลอยได้เลย
   แต่ถ้าน้ำมันไหลออกมาปกติ ให้ไขสกรูสำหรับถ่ายน้ำมันที่ก้นอ่างคาบิวกลับเข้าที่เดิม รอสักครึ่งนาทีแล้วปิดก๊อกน้ำมัน  แล้วจึงถ่ายน้ำมันที่ค้างอยู่ในอ่างเอามาตวงดูปกติจะอยู่ที่10-15cc ถ้าน้อยกว่า10cc จะต้องดัดขาลูกลอยใหม่แล้วเช็กใหม่อีกครั้งจนกว่าจะได้ปริมาณน้ำมันถูกต้อง
ขอบคุณครับ อีกคำถามนึงครับ
อาการของเครื่องยนต์ ที่ดับ เนื่องมาจากคาบูจ่ายน้ำมันให้เยอะเกิน กับ
อาการของเครื่องยนต์ ที่ดับ เนื่องมาจากคาบูจ่ายน้ำมันให้น้อยเกิน
สองกรณีนี้อาการต่างกันอย่างไรครับ


Liked By: sompol
บันทึกการเข้า
tavid
seller
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2842



« ตอบ #1379 เมื่อ: เมษายน 10, 2016, 07:57:15 AM »

อาการน้ำมันล้น
ปกติเปิดก๊อกทิ้งไว้จะต้องไม่มีน้ำมันไหลออกมาครับ ถ้ามีน้ำมันรั่วหรือหยดออกมาแสดงว่าวาล์วลูกลอยปิดไม่สนิท อาการนี้เป็นอาการที่เจอบ่อยสำหรับเครื่องยนต์ที่ใช้คาบิวแบบลูกลอยแม้แต่ของมากีต้าแท้ๆก็เป็นครับ
 สาเหตุใหญ่เกิดจากลูกลอยค้างเนื่องจากคราบน้ำมันออโต้ลูปจับตัวเป็นคราบเหนียวๆหรือมีตะกอนน้ำมันไปอุดตรงรูเข็มลูกลอย วิธีแก้อย่างแรกให้ใช้ด้ามไขควงเคาะแรงๆตรงลูกถ้วยคาบิว จะทำให้ลูกลอยที่ค้างขยับตัวได้และกลับมาทำหน้าที่ดังเดิม หรือคราบตะกอนที่ติดค้างอยู่อาจจะหลุดออกมา ถ้ายังไม่หายให้ทำการล้างคาบิวเน้นล้างเป่าตรงวาล์วลูกลอย

อาการน้ำมันขาด
คงจะต้องแยกตอบเป็นสองอาการ
1อาการที่น้ำมันไม่มาเลย ก็คือถ้าเราไขสกรูที่ใต้คาบิวแล้วไม่มีน้ำมันไหลออกมาเลย สาเหตุจะเกิดจาก
ระบบท่อน้ำมัน กรอง ก๊อก วาวล์วลูกลอยอุดตัน ขาลูกลอยค้างอยู่ในตำแหน่งปิด วิธีแก้ก็ให้ถอดมาเช็กล้างเป่าให้โล่งทั้งหมด ไล่เช็กดูทุกจุดที่ผมกล่าวมา
2อาการน้ำมันออกมาน้อยกว่าปกติ หมายถึงมีปริมาณน้ำมันที่อยู่ในอ่างคาบิวน้อยกว่าปกติ ถ้าเป็นอาการนี้เครื่องยนต์จะติดได้ แต่เร่งแล้ววูบ หรือเร่งตัวเปล่าได้แต่ไม่มีกำลัง หรือใช้ได้สักพักแล้ววูบดับ สตาร์ทติดใหม่ แต่สักพักก็ดับอีก
  วิธีเช็ก ให้เปิดก๊อกน้ำมันแล้วไขสกรูสำหรับถ่ายน้ำมันที่ก้นอ่างคาบิว สังเกตุน้ำมันที่ไหลออกจากรูจะต้องไหลเป็นสายต่อเนื่องกัน ถ้าไหลออกมาขาดตอนหรือออกเป็นหยดให้ทำการล้างเป่าทะลวงวาล์วลูกลอยได้เลย
   แต่ถ้าน้ำมันไหลออกมาปกติ ให้ไขสกรูสำหรับถ่ายน้ำมันที่ก้นอ่างคาบิวกลับเข้าที่เดิม รอสักครึ่งนาทีแล้วปิดก๊อกน้ำมัน  แล้วจึงถ่ายน้ำมันที่ค้างอยู่ในอ่างเอามาตวงดูปกติจะอยู่ที่10-15cc ถ้าน้อยกว่า10cc จะต้องดัดขาลูกลอยใหม่แล้วเช็กใหม่อีกครั้งจนกว่าจะได้ปริมาณน้ำมันถูกต้อง
ขอบคุณครับ อีกคำถามนึงครับ
อาการของเครื่องยนต์ ที่ดับ เนื่องมาจากคาบูจ่ายน้ำมันให้เยอะเกิน กับ
อาการของเครื่องยนต์ ที่ดับ เนื่องมาจากคาบูจ่ายน้ำมันให้น้อยเกิน
สองกรณีนี้อาการต่างกันอย่างไรครับ

น้ำมันเยอะเร่งไม่ขึ้นแล้วดับ ควันเยอะ มีละออกน้ำมันพ่นออกปนมากับไอเสีย
ถ้าน้ำมันขาด เครื่องจะเร่งเองแป๊บนึงก่อนดับ


Liked By: oodin
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
oodin
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #1380 เมื่อ: เมษายน 10, 2016, 11:10:55 AM »

อาการน้ำมันล้น
ปกติเปิดก๊อกทิ้งไว้จะต้องไม่มีน้ำมันไหลออกมาครับ ถ้ามีน้ำมันรั่วหรือหยดออกมาแสดงว่าวาล์วลูกลอยปิดไม่สนิท อาการนี้เป็นอาการที่เจอบ่อยสำหรับเครื่องยนต์ที่ใช้คาบิวแบบลูกลอยแม้แต่ของมากีต้าแท้ๆก็เป็นครับ
 สาเหตุใหญ่เกิดจากลูกลอยค้างเนื่องจากคราบน้ำมันออโต้ลูปจับตัวเป็นคราบเหนียวๆหรือมีตะกอนน้ำมันไปอุดตรงรูเข็มลูกลอย วิธีแก้อย่างแรกให้ใช้ด้ามไขควงเคาะแรงๆตรงลูกถ้วยคาบิว จะทำให้ลูกลอยที่ค้างขยับตัวได้และกลับมาทำหน้าที่ดังเดิม หรือคราบตะกอนที่ติดค้างอยู่อาจจะหลุดออกมา ถ้ายังไม่หายให้ทำการล้างคาบิวเน้นล้างเป่าตรงวาล์วลูกลอย

อาการน้ำมันขาด
คงจะต้องแยกตอบเป็นสองอาการ
1อาการที่น้ำมันไม่มาเลย ก็คือถ้าเราไขสกรูที่ใต้คาบิวแล้วไม่มีน้ำมันไหลออกมาเลย สาเหตุจะเกิดจาก
ระบบท่อน้ำมัน กรอง ก๊อก วาวล์วลูกลอยอุดตัน ขาลูกลอยค้างอยู่ในตำแหน่งปิด วิธีแก้ก็ให้ถอดมาเช็กล้างเป่าให้โล่งทั้งหมด ไล่เช็กดูทุกจุดที่ผมกล่าวมา
2อาการน้ำมันออกมาน้อยกว่าปกติ หมายถึงมีปริมาณน้ำมันที่อยู่ในอ่างคาบิวน้อยกว่าปกติ ถ้าเป็นอาการนี้เครื่องยนต์จะติดได้ แต่เร่งแล้ววูบ หรือเร่งตัวเปล่าได้แต่ไม่มีกำลัง หรือใช้ได้สักพักแล้ววูบดับ สตาร์ทติดใหม่ แต่สักพักก็ดับอีก
  วิธีเช็ก ให้เปิดก๊อกน้ำมันแล้วไขสกรูสำหรับถ่ายน้ำมันที่ก้นอ่างคาบิว สังเกตุน้ำมันที่ไหลออกจากรูจะต้องไหลเป็นสายต่อเนื่องกัน ถ้าไหลออกมาขาดตอนหรือออกเป็นหยดให้ทำการล้างเป่าทะลวงวาล์วลูกลอยได้เลย
   แต่ถ้าน้ำมันไหลออกมาปกติ ให้ไขสกรูสำหรับถ่ายน้ำมันที่ก้นอ่างคาบิวกลับเข้าที่เดิม รอสักครึ่งนาทีแล้วปิดก๊อกน้ำมัน  แล้วจึงถ่ายน้ำมันที่ค้างอยู่ในอ่างเอามาตวงดูปกติจะอยู่ที่10-15cc ถ้าน้อยกว่า10cc จะต้องดัดขาลูกลอยใหม่แล้วเช็กใหม่อีกครั้งจนกว่าจะได้ปริมาณน้ำมันถูกต้อง
ขอบคุณครับ อีกคำถามนึงครับ
อาการของเครื่องยนต์ ที่ดับ เนื่องมาจากคาบูจ่ายน้ำมันให้เยอะเกิน กับ
อาการของเครื่องยนต์ ที่ดับ เนื่องมาจากคาบูจ่ายน้ำมันให้น้อยเกิน
สองกรณีนี้อาการต่างกันอย่างไรครับ

น้ำมันเยอะเร่งไม่ขึ้นแล้วดับ ควันเยอะ มีละออกน้ำมันพ่นออกปนมากับไอเสีย
ถ้าน้ำมันขาด เครื่องจะเร่งเองแป๊บนึงก่อนดับ
ขอคุณมากครับ เข้าใจแล้วครับ
ถามต่ออีกครับ รำคาญนิดนึงนะครับ ต้องขอโทษจิงๆครับ
ถามเลยนะครับ
น้ำมันขาด ทำไมเครื่องถึงเร่งแปปนึงก่อนดับครับ
บันทึกการเข้า
tavid
seller
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2842



« ตอบ #1381 เมื่อ: เมษายน 18, 2016, 05:49:42 PM »

ช่วงที่น้ำมันใกล้จะหมดตรงนั้นจะเกิดภาวะleanหรือเชื้อเพลิงบาง อากาศเยอะ จะเกิดการเผาไหม้ได้ดีกว่าปกติ แต่จะให้พลังงานออกมาน้อย ก้จะเป็นอาการเร่งได้แต่ไม่มีแรงแป๊บนึง เป็นไปตามทฤษฎีเลยครับ


Liked By: oodin, sompol
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
oodin
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #1382 เมื่อ: เมษายน 27, 2016, 05:51:51 AM »

อาจารย์ครับ อาจารย์ช่วยออกความเห็นเกี่ยวกับเครื่องตัดหญ้าใช้แบตเตอรี่หน่อยครับ


Liked By: sompol
บันทึกการเข้า
tavid
seller
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2842



« ตอบ #1383 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2016, 01:55:50 PM »

อาจารย์ครับ อาจารย์ช่วยออกความเห็นเกี่ยวกับเครื่องตัดหญ้าใช้แบตเตอรี่หน่อยครับ

ถ้าแบบที่ทำออกมาเฉพาะได้มาตรฐานใช้หัวเกียร์แบบเครื่องตัดหญ้าที่ใช้เครื่องยนต์ก็โอเคแหละครับ ก็ใช้ตัดหญ้าได้ดีปลอดภัย ประหยัดค่าเชื้อเพลิงแต่จะแพงค่าแบตเตอรี่ที่ต้องเปลี่ยนทุกสองปี
แต่ถ้าเป็นรุ่นที่เอามอเตอร์DCมาดัดแปลงใส่ใบมีดเข้าไป ตรงนี้อันตรายครับ เพราะแกนมอเตอร์มันไม่ได้ออกแบบมาให้ทนแรงกระแทกเวลาตัดหญ้าเจอก้อนหินหรือตอไม้แข็งๆ ถ้าแกนมันหักล่ะตัวใครตัวมันครับ


Liked By: oodin, sompol
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
mighe
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


« ตอบ #1384 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2016, 11:16:21 AM »

เห็นเครื่องตัดหญ้ามือสองจากญี่ปุ่น ราคา 4500 ของ robin จำรุ่นไม่ได้ กับตัว hero ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเล่นตัวไหนดีครับ ของจีนใหม่หรือญี่ปุ่นมือสอง อันไหนจะทนกว่า พ่อเคยซื้อ มากีต้าปลอมมาใช้ ตอนนี้เครื่องร้อนสตารท์ไม่ติด เลยมีอคติกับของก็อป แต่ก็ยังสนใจเพราะว่าถูกครับ

กับขอแนะนำคอยส์ของ RBC411 หน่อยครับ ของอะไรที่ทนๆไฟแรงๆครับ


Liked By: sompol
บันทึกการเข้า
tavid
seller
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2842



« ตอบ #1385 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2016, 04:27:40 PM »

เห็นเครื่องตัดหญ้ามือสองจากญี่ปุ่น ราคา 4500 ของ robin จำรุ่นไม่ได้ กับตัว hero ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเล่นตัวไหนดีครับ ของจีนใหม่หรือญี่ปุ่นมือสอง อันไหนจะทนกว่า พ่อเคยซื้อ มากีต้าปลอมมาใช้ ตอนนี้เครื่องร้อนสตารท์ไม่ติด เลยมีอคติกับของก็อป แต่ก็ยังสนใจเพราะว่าถูกครับ

กับขอแนะนำคอยส์ของ RBC411 หน่อยครับ ของอะไรที่ทนๆไฟแรงๆครับ

Hero ใช้คอยล์ไฟและคาบิว เกรดA คัดพิเศษ ยังไม่เคยเจอปัญหาเครื่องร้อนแล้วดับ
ขนาดเครื่องมากีต้าหรือโรบิ้นแท้ๆเวลาคอยล์ไฟเสีย ผมยังเอาคอยล์ไฟของHero มาใส่ก็ยังใช้กันได้ปกติ
ถ้าไม่มั่นใจแนะนำว่าให้ซื้อโรบิ้นเถอะครับ แต่ควรจะซื้อของใหม่ ถ้าซื้อมือสองที่ไม่ใช่รุ่น411 จะหาอะไหล่ไม่ได้ จะปวดหัวมากกว่าเดิม


Liked By: sompol
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
mighe
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


« ตอบ #1386 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2016, 06:01:37 PM »

เห็นเครื่องตัดหญ้ามือสองจากญี่ปุ่น ราคา 4500 ของ robin จำรุ่นไม่ได้ กับตัว hero ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเล่นตัวไหนดีครับ ของจีนใหม่หรือญี่ปุ่นมือสอง อันไหนจะทนกว่า พ่อเคยซื้อ มากีต้าปลอมมาใช้ ตอนนี้เครื่องร้อนสตารท์ไม่ติด เลยมีอคติกับของก็อป แต่ก็ยังสนใจเพราะว่าถูกครับ

กับขอแนะนำคอยส์ของ RBC411 หน่อยครับ ของอะไรที่ทนๆไฟแรงๆครับ

Hero ใช้คอยล์ไฟและคาบิว เกรดA คัดพิเศษ ยังไม่เคยเจอปัญหาเครื่องร้อนแล้วดับ
ขนาดเครื่องมากีต้าหรือโรบิ้นแท้ๆเวลาคอยล์ไฟเสีย ผมยังเอาคอยล์ไฟของHero มาใส่ก็ยังใช้กันได้ปกติ
ถ้าไม่มั่นใจแนะนำว่าให้ซื้อโรบิ้นเถอะครับ แต่ควรจะซื้อของใหม่ ถ้าซื้อมือสองที่ไม่ใช่รุ่น411 จะหาอะไหล่ไม่ได้ จะปวดหัวมากกว่าเดิม

ไปดูมาล่ะครับ มือสองญี่ปุ่น สภาพไม่เท่าไหร่ สายเป็นขุยๆแล้วด้วย เลยเข้าดูในตัวเมือง คนขายเชียร์ซื้อ supertec nb411 สภาพงานประกอบดูดีครับ แต่คอเหมือนจะโยกๆตรงส่วนก้านต่อกับกกเพลา ราคา 3300 บาท เลยไม่เอา อีกยี้ห้อที่น่าสนใจคือ mitsufuji ทรง 411 งานประกอบดีเลยครับ กำลังว่าจะเลือกยี้ห้อนี้ ราคา 3500 บาท แต่กลับมาปรึกษาอาจารย์ก่อน กลัวพลาดครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 15, 2016, 06:04:06 PM โดย mighe » บันทึกการเข้า
tavid
seller
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2842



« ตอบ #1387 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2016, 06:24:35 AM »

Mitsui..คุณภาพงานและความทนจะดีกว่า Super.. ครับ ยี่ห้อSup..เจอปัญหาเรื่องคอยล์ไฟเสื่อมเร็ว ไฟไม่แรง รอกสตาร์ทไม่ทน หัวเกียร์หอน และเพลาสั่น
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
pol.ไทย หัวใจเกษตร
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146


« ตอบ #1388 เมื่อ: กันยายน 26, 2016, 02:29:03 PM »

เรียนถามอาจรย์ครับเครื่องตัดหญ้า ฮอนด้า 4 จังหวะของผม ใช้มา 8 ปี สตาร์ทติดยาก เวลาติดแล้ว ใช้ไปพอเครื่องร้อน จะเร่งไม่ขึ้น และเครื่องดับ  ไม่ทราบว่าพอจะมีวิธีซ่อมใหมครับ  ไปร้านล้างคาร์บู หมดไปครั้งละ  400 ยังเหมือนเดิมครับ เฉพาะค่าซ่อม หมดไป ประมาณ 2000 แล้วครับ   หรือต้องเก็บเป็นที่ระลึกครับ  ขอบพระคุณครับ
บันทึกการเข้า
tavid
seller
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2842



« ตอบ #1389 เมื่อ: กันยายน 26, 2016, 02:54:29 PM »

เรียนถามอาจรย์ครับเครื่องตัดหญ้า ฮอนด้า 4 จังหวะของผม ใช้มา 8 ปี สตาร์ทติดยาก เวลาติดแล้ว ใช้ไปพอเครื่องร้อน จะเร่งไม่ขึ้น และเครื่องดับ  ไม่ทราบว่าพอจะมีวิธีซ่อมใหมครับ  ไปร้านล้างคาร์บู หมดไปครั้งละ  400 ยังเหมือนเดิมครับ เฉพาะค่าซ่อม หมดไป ประมาณ 2000 แล้วครับ   หรือต้องเก็บเป็นที่ระลึกครับ  ขอบพระคุณครับ

ปัญหาปกติของฮอนด้าคือวาล์วยัน บ่าวาล์วสึก อาการนี้ตั้งวาล์วใหม่ก็น่าจะหาย เรี่ยวแรงจะกลับมาใกล้เคียงเดิม
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
pol.ไทย หัวใจเกษตร
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146


« ตอบ #1390 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2016, 02:18:51 PM »

รียนถามอาจรย์ครับเครื่องตัดหญ้า ฮอนด้า 4 จังหวะของผม ใช้มา 8 ปี สตาร์ทติดยาก เวลาติดแล้ว ใช้ไปพอเครื่องร้อน จะเร่งไม่ขึ้น และเครื่องดับ  ไม่ทราบว่าพอจะมีวิธีซ่อมใหมครับ  ไปร้านล้างคาร์บู หมดไปครั้งละ  400 ยังเหมือนเดิมครับ เฉพาะค่าซ่อม หมดไป ประมาณ 2000 แล้วครับ   หรือต้องเก็บเป็นที่ระลึกครับ  ขอบพระคุณครับ

ปัญหาปกติของฮอนด้าคือวาล์วยัน บ่าวาล์วสึก อาการนี้ตั้งวาล์วใหม่ก็น่าจะหาย เรี่ยวแรงจะกลับมาใกล้เคียงเดิม


ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
2559
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #1391 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2016, 10:13:34 PM »

คือผมไปเดินดูเลื่อยยนต์มาครับ เป็นตัวก๊อบ stihl ms 180 ร้านบอกของใต้หวัน  ราคา 4300 ต่อแล้ว  ไม่ทราบว่าแพงไปหรือป่าวครับ
จะซื่อมาแต่งกิ่งมะม่วงในสวน จะซื่อของแท้ก็แพงเอาเรื่องเลยเพราะไม่ค่อยได้ใช่งาน

Stihlปลอมครับ เป็นของจีนไม่ใช่ไต้หวัน ราคานี้ไม่แพง แต่คุณภาพมิอาจสู้เลื่อยจีนรุ่น3800ได้ ผมเคยสั่งมาลอง เจอลูกปืนข้อเหวี่ยงทุกตัวถ้าใช้งานหนัก แต่ข้อดีคือสามารถใช้อะไหล่STIHLแท้ใส่ได้ เมื่อเราใช้ไปหลายๆปี เราจะได้เครื่องSTIHLแท้

คุณ tavid ขอถามนิดนึงตัว stihl ms 180 แท้ราคาประมาเท่าไรเห็นขายในเว็ปกัน 7,xxx - 8,xxx กว่า มีบางร้านบางเว็ปขายเป้นหมื่น เลยไม่รู้ว่าตัวไหนแท้ๆตัวไหน ของเทียม โทรไปถามร้านๆก้อบอกว่าของแท้ เลยไม่ค่อยมันใจ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 [87] 88   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: