หน้า: 1 ... 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 [85] 86 87 88 89   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครจะซื้อเครื่องตัดหญ้าจีนผมจะผ่าให้ดู  (อ่าน 1280370 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1344 เมื่อ: กันยายน 09, 2015, 07:03:37 AM »

สอบถามคุณวิษณุครับ  เครื่องตัดหญ้าให้คนงานใช้  ยี่ห้อ  dragon  เสียเขาเอาไปซ่อม  ร้านแจ้งว่าต้องเปลี่ยนลูกสูบ  เลยเอากลับมา  ผมมาลองดูต่อ
เสื้อสูบเป็นรอยแบบนี้  คงต้องเปลี่ยนใช่หรือป่าวครับ


ส่วนลูกสูบมีรอยบิ่น  และคงกระแทกกับเสื้อสูบ  จนเอาแหวนสูบ  บริเวณที่โดนกระแทก  ออกไม่ได้  คงต้องเปลี่ยนเช่นกัน

แต่ยังงงสาเหตุว่าเพราะอะไรมันถึงได้บิ่น  จะถามคนงาน  ก็คุยยากนิด  เพราะใช้คนละภาษากัน  555 เป็นชาวต่างชาติ


เครื่องสองจังหวะใช้ไปนานๆลูกและเสื้อจะเป็นรอยทั้งนั้นแหละครับ เกิดจากฝุ่นที่เข้าไปทางกรองอากาศ เขม่าที่จับตัวกันเป็นตะกรันแข็งๆที่ปากพอร์ตไอเสีย เศษชิ้นส่วนที่ห้องแคร้งหรือข้อเหวี่ยงหลุดออกมา ถ้ารอยไม่ลึกมากไม่ค่อยมีผลไรเพราะเครื่องพวกนี้ไม่ต้องการแรงอัดอะไรมากมาย ถึงแม้จะเป็นรอยขนาดนั้น ลองเทสเล่นๆได้ครับ เอาตะไบเล็กๆแต่งร่องแหวนตรงที่เป็นรอยให้แหวนขยับได้คล่องๆ แต่งขอบที่นูนออกมาทั้งเสื้อและลูก ประกอบกลับเทสดู จะติดเครื่องได้ครับ ถ้าไม่มีเสียงแปลกๆและแรงยังดีอยู่ก็ใช้ต่อไปได้ หรือให้ดีจะเปลี่ยนใหม่ทั้งเสื้อทั้งลูกก็ดีครับ แต่ก่อนจะเปลี่ยนก็อยากให้อะไรเล่นๆดู เพราะไม่มีอะไรเสียหาย แถมยังได้ความรู้เพิ่ม ครั้งต่อไปเราจะประเมินได้ว่าเสียหายระดับไหนจึงต้องเปลี่ยน


Liked By: KaiPhangNga
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0

KaiPhangNga
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 638


« ตอบ #1345 เมื่อ: กันยายน 09, 2015, 08:19:11 AM »



เครื่องสองจังหวะใช้ไปนานๆลูกและเสื้อจะเป็นรอยทั้งนั้นแหละครับ เกิดจากฝุ่นที่เข้าไปทางกรองอากาศ เขม่าที่จับตัวกันเป็นตะกรันแข็งๆที่ปากพอร์ตไอเสีย เศษชิ้นส่วนที่ห้องแคร้งหรือข้อเหวี่ยงหลุดออกมา ถ้ารอยไม่ลึกมากไม่ค่อยมีผลไรเพราะเครื่องพวกนี้ไม่ต้องการแรงอัดอะไรมากมาย ถึงแม้จะเป็นรอยขนาดนั้น ลองเทสเล่นๆได้ครับ เอาตะไบเล็กๆแต่งร่องแหวนตรงที่เป็นรอยให้แหวนขยับได้คล่องๆ แต่งขอบที่นูนออกมาทั้งเสื้อและลูก ประกอบกลับเทสดู จะติดเครื่องได้ครับ ถ้าไม่มีเสียงแปลกๆและแรงยังดีอยู่ก็ใช้ต่อไปได้ หรือให้ดีจะเปลี่ยนใหม่ทั้งเสื้อทั้งลูกก็ดีครับ แต่ก่อนจะเปลี่ยนก็อยากให้อะไรเล่นๆดู เพราะไม่มีอะไรเสียหาย แถมยังได้ความรู้เพิ่ม ครั้งต่อไปเราจะประเมินได้ว่าเสียหายระดับไหนจึงต้องเปลี่ยน

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำที่ดีมากครับ จะลองทำตาม หาความรู้ดูครับ  คงต้องหาประเก็น และแหวนสูบก่อนครับ ไม่แน่ใจว่า เฉพาะแหวนสูบมีขายหรือป่าว
บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1346 เมื่อ: กันยายน 09, 2015, 09:34:53 AM »



เครื่องสองจังหวะใช้ไปนานๆลูกและเสื้อจะเป็นรอยทั้งนั้นแหละครับ เกิดจากฝุ่นที่เข้าไปทางกรองอากาศ เขม่าที่จับตัวกันเป็นตะกรันแข็งๆที่ปากพอร์ตไอเสีย เศษชิ้นส่วนที่ห้องแคร้งหรือข้อเหวี่ยงหลุดออกมา ถ้ารอยไม่ลึกมากไม่ค่อยมีผลไรเพราะเครื่องพวกนี้ไม่ต้องการแรงอัดอะไรมากมาย ถึงแม้จะเป็นรอยขนาดนั้น ลองเทสเล่นๆได้ครับ เอาตะไบเล็กๆแต่งร่องแหวนตรงที่เป็นรอยให้แหวนขยับได้คล่องๆ แต่งขอบที่นูนออกมาทั้งเสื้อและลูก ประกอบกลับเทสดู จะติดเครื่องได้ครับ ถ้าไม่มีเสียงแปลกๆและแรงยังดีอยู่ก็ใช้ต่อไปได้ หรือให้ดีจะเปลี่ยนใหม่ทั้งเสื้อทั้งลูกก็ดีครับ แต่ก่อนจะเปลี่ยนก็อยากให้อะไรเล่นๆดู เพราะไม่มีอะไรเสียหาย แถมยังได้ความรู้เพิ่ม ครั้งต่อไปเราจะประเมินได้ว่าเสียหายระดับไหนจึงต้องเปลี่ยน

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำที่ดีมากครับ จะลองทำตาม หาความรู้ดูครับ  คงต้องหาประเก็น และแหวนสูบก่อนครับ ไม่แน่ใจว่า เฉพาะแหวนสูบมีขายหรือป่าว

แหวนมีขายชุดละร้อยกว่าบาท
แหวนเดิมถ้าไม่หักก็ใช้ได้ ปะเก็นตัดปฏิทินหรือปกสมุดลูกเอาก็ได้ ปะเก็นเสื้อสูบสองจังหวะมันไม่ได้รับแรงอัดตอนจุดระเบิดเหมือนปะเก็นฝาสูบเครื่องสี่จังหวะนะครับ หน้าที่มันรับแรงดันตอนลูกสูบวิ่งลงนิดเดียวเอง กาวก็ไม่ต้องทา ลำบากต้องขูดออกทีหลังอีก ใช้จารบีทาบางๆก็พอ
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
KaiPhangNga
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 638


« ตอบ #1347 เมื่อ: กันยายน 13, 2015, 08:48:07 AM »

สุดยอดเลยครับคุณวิษณุ ผมทำตามคำแนะนำ ตอนนี้เครื่องติดแล้วครับ จากเครื่องที่เคยถอดทิ้งไว้ใต้ชั้นวางของนานเป็นปี ตอนนี้หลังจากเปลี่ยนแหวน แต่งร่องแหวนด้วยใบเลื่อยเหล็ก เพราะร่องโดนกระแทกย่นลงมา ทำให้ใส่แหวนไม่สนิท แต่งจนใส่ได้  เดิมไม่กล้าลอง แต่จากคำแนะนำที่ว่า เครื่อง 2 จังหวะไม่ต้องการแรงอัดมากมาย     ตอนนี้เจอปัญหาใหม่ไล่แก้อีกนิดหน่อย มีทั้งน้ำมันรั่วทางวาล์วเปิด ปิด และคาบิว แกะลูกลอยมาดัดขา ตามที่คุณวิษณุได้แนะนำที่คาบิวหยุดแล้ว แต่ที่วาล์ว ไม่หยุด เพราะยางกลม ๆ  ที่ด้านในมันมีรอย กลับด้านเอาด้านเรียบขึ้น ก็ยังรั่วนิดนึง ถอดไปถอดมา ก้านที่ใช้บิดขึ้นลงหักอีก  คงต้องหาซื้อมาใส่ใหม่ อีกอย่างเวลาเครื่องติด เดินเบา ใบมีดมันหมุนตามบ้าง ไม่เร็ว น่าจะมาจากบูชเพลาหลวมหรือป่าวครับ
บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1348 เมื่อ: กันยายน 13, 2015, 10:06:41 AM »

สุดยอดเลยครับคุณวิษณุ ผมทำตามคำแนะนำ ตอนนี้เครื่องติดแล้วครับ จากเครื่องที่เคยถอดทิ้งไว้ใต้ชั้นวางของนานเป็นปี ตอนนี้หลังจากเปลี่ยนแหวน แต่งร่องแหวนด้วยใบเลื่อยเหล็ก เพราะร่องโดนกระแทกย่นลงมา ทำให้ใส่แหวนไม่สนิท แต่งจนใส่ได้  เดิมไม่กล้าลอง แต่จากคำแนะนำที่ว่า เครื่อง 2 จังหวะไม่ต้องการแรงอัดมากมาย     ตอนนี้เจอปัญหาใหม่ไล่แก้อีกนิดหน่อย มีทั้งน้ำมันรั่วทางวาล์วเปิด ปิด และคาบิว แกะลูกลอยมาดัดขา ตามที่คุณวิษณุได้แนะนำที่คาบิวหยุดแล้ว แต่ที่วาล์ว ไม่หยุด เพราะยางกลม ๆ  ที่ด้านในมันมีรอย กลับด้านเอาด้านเรียบขึ้น ก็ยังรั่วนิดนึง ถอดไปถอดมา ก้านที่ใช้บิดขึ้นลงหักอีก  คงต้องหาซื้อมาใส่ใหม่ อีกอย่างเวลาเครื่องติด เดินเบา ใบมีดมันหมุนตามบ้าง ไม่เร็ว น่าจะมาจากบูชเพลาหลวมหรือป่าวครับ

ลูกยางก๊อกน้ำมันมีขายครับหรือใช้ของมอเตอร์ไซค์ยามาฮ่าY80ใส่ได้ครับ แต่หักแล้วก็เปลี่ยนทั้งอันไป

เดินเบาแล้วใบมีดยังหมุนอยู่ ให้ลองปรับลดเดินเบาลงอีก ถ้าปรับไม่ได้แล้วลองดูว่าผ้าครัชสกปรกหรือมีอะไรเกาะอยู่ สปริงครัชหลุดหรือยืด จานครัชมีสนิมเกาะ


Liked By: KaiPhangNga
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 13, 2015, 10:11:14 AM โดย tavid » บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
mana_gee
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94


« ตอบ #1349 เมื่อ: กันยายน 15, 2015, 01:30:30 PM »

ผมสอบถามคุณ tavid หน่อยครับ ผมใช้ปั้มชน 3 นิ้ว honda อยู่ ตอนนี้มีปัญหาคือ ถ้าผมปิดโช้คเครื่องจะกระตุกเเล้วก็ดับครับ ไม่เเน่ใจว่าต้องตรวจสอบตรงไหนบ้าง เเต่ถ้าเปิดโช๊คเเล้วสามารถใช้งานได้ครับ ก่อนหน้านี้ใช้งานได้ปกติ เปิดโช๊คเฉพาะตอน start เครื่อง เเล้วก็ปิดโช๊คได้ครับ
บันทึกการเข้า
jewpreecha
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #1350 เมื่อ: กันยายน 18, 2015, 10:20:02 AM »

รบกวนสอบถามวิธีเปลี่ยนซีลเพลาข้อเหวี่ยงเครื่องตัดหญ้าสองจังหวะครับเพราะมีคราบน้ำมันไหลเยิ้มมาจากซีลข้อเหวี่ยงแถวครัช เครื่องรุ่นnb411อาการสตาร์ทติดแต่ต้องเร่งเครื่องมากเสียงเหมือนอากาศรั่วๆเหมือนไม่มีลมดูดน้ำมันจากคาร์บิวเลยครับ ปรับตั้งยังไงก็เดินไม่เรียบ ล้างคาร์บิวเปลี่ยนหรีด เปลี่ยนหัวเทียนก็ยังเหมือนเดิม ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 18, 2015, 11:05:37 AM โดย jewpreecha » บันทึกการเข้า
armanah
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« ตอบ #1351 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2015, 09:21:41 AM »

วัดดีคับ มีวิธี ลับใบมีดเครื่องตัดหญ้าบ้างไหมคับ และเราใช้เครื่องเจียรไนดีหรือตะไบดี ผมใช้งานตัดหญ้าในป่าปาล์มดินพรุน่ะคับ ค่อนข้างโหด ขอบคุณมากๆคับ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1352 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2015, 04:19:31 PM »

ผมสอบถามคุณ tavid หน่อยครับ ผมใช้ปั้มชน 3 นิ้ว honda อยู่ ตอนนี้มีปัญหาคือ ถ้าผมปิดโช้คเครื่องจะกระตุกเเล้วก็ดับครับ ไม่เเน่ใจว่าต้องตรวจสอบตรงไหนบ้าง เเต่ถ้าเปิดโช๊คเเล้วสามารถใช้งานได้ครับ ก่อนหน้านี้ใช้งานได้ปกติ เปิดโช๊คเฉพาะตอน start เครื่อง เเล้วก็ปิดโช๊คได้ครับ

ตรวจเช็กซีลยางที่ขอบลูกถ้วยคาบิว ซีลน่าจะแตกครับ ถอดมาแล้วก็ใช้ลวดเล็กๆทะลวงรูนมหนูซะด้วยครับ

รบกวนสอบถามวิธีเปลี่ยนซีลเพลาข้อเหวี่ยงเครื่องตัดหญ้าสองจังหวะครับเพราะมีคราบน้ำมันไหลเยิ้มมาจากซีลข้อเหวี่ยงแถวครัช เครื่องรุ่นnb411อาการสตาร์ทติดแต่ต้องเร่งเครื่องมากเสียงเหมือนอากาศรั่วๆเหมือนไม่มีลมดูดน้ำมันจากคาร์บิวเลยครับ ปรับตั้งยังไงก็เดินไม่เรียบ ล้างคาร์บิวเปลี่ยนหรีด เปลี่ยนหัวเทียนก็ยังเหมือนเดิม ขอบคุณครับ

รุ่น411ใช้เบอร์เดียวกันทั้งสองตัว หรือจะเปลี่ยนเฉพาะด้านที่รั่วก็ได้ วิธีเปลี่ยนก็ให้ถอดชุดครัชออกมาทั้งชุด ใช้ไขควงปากแบนตัวเล็กๆงัดซีลออกมา ทำความสะอาด เอาน้ำมันเครื่องหรือจารบีทาให้ทั้ว แล้วเอาซีลตัวใหม่ยัดใส่ลงไปใช้ลูกบล๊อกที่ขนาดเท่าๆกับซีลตอกอัดลงไปให้สุด แล้วประกอบชุดครัชกลับที่เดิม
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1353 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2015, 04:21:31 PM »

วัดดีคับ มีวิธี ลับใบมีดเครื่องตัดหญ้าบ้างไหมคับ และเราใช้เครื่องเจียรไนดีหรือตะไบดี ผมใช้งานตัดหญ้าในป่าปาล์มดินพรุน่ะคับ ค่อนข้างโหด ขอบคุณมากๆคับ  ยิ้มเท่ห์

ใช้ได้ทั้งสองแบบครับ ถ้าใจเย็นลับด้วยตะไบก็ได้ เอาเร็วก็ลับด้วยหินเจียร์ลูกหมู แต่ตอนลับห้ามจุ่มน้ำเด็ดขาด เพราะโครงสร้างเหล็กจะเปลี่ยนจะทำให้ใบมีดแตกได้ถ้าตัดโดนหิน
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
jewpreecha
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #1354 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2015, 12:08:03 PM »

ผมสอบถามคุณ tavid หน่อยครับ ผมใช้ปั้มชน 3 นิ้ว honda อยู่ ตอนนี้มีปัญหาคือ ถ้าผมปิดโช้คเครื่องจะกระตุกเเล้วก็ดับครับ ไม่เเน่ใจว่าต้องตรวจสอบตรงไหนบ้าง เเต่ถ้าเปิดโช๊คเเล้วสามารถใช้งานได้ครับ ก่อนหน้านี้ใช้งานได้ปกติ เปิดโช๊คเฉพาะตอน start เครื่อง เเล้วก็ปิดโช๊คได้ครับ

ตรวจเช็กซีลยางที่ขอบลูกถ้วยคาบิว ซีลน่าจะแตกครับ ถอดมาแล้วก็ใช้ลวดเล็กๆทะลวงรูนมหนูซะด้วยครับ

รบกวนสอบถามวิธีเปลี่ยนซีลเพลาข้อเหวี่ยงเครื่องตัดหญ้าสองจังหวะครับเพราะมีคราบน้ำมันไหลเยิ้มมาจากซีลข้อเหวี่ยงแถวครัช เครื่องรุ่นnb411อาการสตาร์ทติดแต่ต้องเร่งเครื่องมากเสียงเหมือนอากาศรั่วๆเหมือนไม่มีลมดูดน้ำมันจากคาร์บิวเลยครับ ปรับตั้งยังไงก็เดินไม่เรียบ ล้างคาร์บิวเปลี่ยนหรีด เปลี่ยนหัวเทียนก็ยังเหมือนเดิม ขอบคุณครับ

รุ่น411ใช้เบอร์เดียวกันทั้งสองตัว หรือจะเปลี่ยนเฉพาะด้านที่รั่วก็ได้ วิธีเปลี่ยนก็ให้ถอดชุดครัชออกมาทั้งชุด ใช้ไขควงปากแบนตัวเล็กๆงัดซีลออกมา ทำความสะอาด เอาน้ำมันเครื่องหรือจารบีทาให้ทั้ว แล้วเอาซีลตัวใหม่ยัดใส่ลงไปใช้ลูกบล๊อกที่ขนาดเท่าๆกับซีลตอกอัดลงไปให้สุด แล้วประกอบชุดครัชกลับที่เดิม

ขอบคุณคุณวิษณุมากๆครับ
บันทึกการเข้า
raknam
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #1355 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2015, 08:44:18 AM »

ได้เวลาลองผ่าเครื่องจีนดูมั่งไหนๆก็พังแล้ว ขอบคุณความรู้ดีดีครับ..
บันทึกการเข้า
หนุ่มชุมพร
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20


« ตอบ #1356 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2015, 09:17:22 PM »

 :)รบกวนคุณ Tavid ช่วยแนะนำร้านที่จะสั่งซื้อเครื่อง s-power ให้หน่อยครับ หาดูที่ชุมพรไม่เจอเลย

เจอแต่เครื่องก๊อป Robin ราคาสามพันกว่าบาท มีหลายยี่ห้อ ถามดูเป็นครัชสามก้อนทั้งนั้น

หรือถ้ามีเพื่อนๆ รู้จักร้านขาย s-power ที่ชุมพร ช่วยแนะนำหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

พอมี พอเพียง พออยู่ พอกิน
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1357 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2015, 09:56:41 AM »

:)รบกวนคุณ Tavid ช่วยแนะนำร้านที่จะสั่งซื้อเครื่อง s-power ให้หน่อยครับ หาดูที่ชุมพรไม่เจอเลย

เจอแต่เครื่องก๊อป Robin ราคาสามพันกว่าบาท มีหลายยี่ห้อ ถามดูเป็นครัชสามก้อนทั้งนั้น

หรือถ้ามีเพื่อนๆ รู้จักร้านขาย s-power ที่ชุมพร ช่วยแนะนำหน่อยครับ

ตอนนี้ยี่ห้อนี้ไม่น่าเล่นแล้วครับ
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
หนุ่มชุมพร
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20


« ตอบ #1358 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2015, 11:00:35 AM »

 :-\ถ้างั้นควรซื้อยี่ห้อไหนดีครับ ควรเป็นครัชแบบสองก้อนใช่หรือเปล่าครับ ช่วยแนะนำหน่อย ของญี่ปุ่นสู้ราคาไม่ไหวครับ

หัวข้อนี้มีประโยชน์มากครับ อ่านดูจนแทบจะซ่อมเองเป็นแล้ว (ทั้งๆที่ไม่เคยแตะ) เคยแต่เปิดมอเตอร์ไซค์สองจังหวะ

ขอบคุณคุณตาวิดครับ
บันทึกการเข้า

พอมี พอเพียง พออยู่ พอกิน
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1359 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2015, 01:37:22 PM »

:-\ถ้างั้นควรซื้อยี่ห้อไหนดีครับ ควรเป็นครัชแบบสองก้อนใช่หรือเปล่าครับ ช่วยแนะนำหน่อย ของญี่ปุ่นสู้ราคาไม่ไหวครับ

หัวข้อนี้มีประโยชน์มากครับ อ่านดูจนแทบจะซ่อมเองเป็นแล้ว (ทั้งๆที่ไม่เคยแตะ) เคยแต่เปิดมอเตอร์ไซค์สองจังหวะ

ขอบคุณคุณตาวิดครับ

เรื่องยี่ห้อผมกล่าวไว้บ่อยๆว่าอย่าไปยึดติดกับมันมากมาย สินค้าจีนราคาถูกต้องดูกันล๊อตต่อล๊อตครับ ยี่ห้อไหนพอเริ่มขายดีติดตลาดหน่อยก็จะเริ่มลดคุณภาพลง(แต่ไม่ใช่ทุกยี่ห้อ ยี่ห้อที่คุณภาพดีคงที่ก็มี)

ยี่ห้อนี้มีปัญหาเรื่องเพลาหลุดเป็นทุกเครื่องเมื่อใช้ไปนานๆ และคาบิวน้ำมันท่วมเนื่องจากลูกลอยในคาบิวชอบค้างและไม่มีท่อระบายแรงดันไอน้ำมัน

ส่วนครัชถ้าให้กางเร็วควรเป็น2ก้อนครับ

ลองไปหาดูในตลาดแถวบ้าน ให้สังเกตุลักษณะเครื่องตามนี้
1.เนื้อพลาสติกเกรดสูง เนื่อมันวาวไม่ขุ่น เนื้อหนา ตัวเกรดต่ำส่วนมากพลาสติกจะบาง
2.สังเกตุคาบิวจะต้องมีท่อยางเล็กๆต่อออกมายาวประมาณ10ซม.
3.เนื้ออลูมิเนียมต้องเรียบ งานสวยไม่มีส่วนเกิน ขัดแต่งเรียบร้อย
4.สายคอยล์ไฟต้องเส้นใหญ่ ลองเปรียบเทียบกับตัวราคาถูกในร้าน
5.มือบีบคันเร่งเป็นแบบเต็มมือ ลองบีบดต้องรู้สึกเบามือไม่แข็ง
6.ฝาเติมน้ำมันต้องเป็นแบบแยกอิสระไม่มีสายคล้องให้ติดกับถัง (เครื่องตัวถูกนิยมทำสายคล้องฝาน้ำมันให้ติดกับถัง)
7.ครัช2ก้อน (อันนี้ต้องถามเอาเอง)
8.ฝาสตาร์ทควรจะแยกชิ้นได้(ถอดแยกจากฝาครอบเครื่องได้ เพื่อสะดวกในการเปลี่ยน)
9.ราคาต้องไม่ต่ำกว่า3พันกลางๆขึ้นไป

ปล.เป็นแค่ความเห็นส่วนตัวจากประสบการณ์ อาจไม่ได้ถูกต้องเสมอไป และเมื่อกาลเวลาเปลี่ยนบางอย่างย่อมมีการเปลี่ยนแปลง อย่าได้ยึดติด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 22, 2015, 01:39:06 PM โดย tavid » บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
หน้า: 1 ... 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 [85] 86 87 88 89   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: