หน้า: 1 ... 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 [82] 83 84 85 86 87 88 89   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครจะซื้อเครื่องตัดหญ้าจีนผมจะผ่าให้ดู  (อ่าน 1264102 ครั้ง)
naigame และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
mr.krathok
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 283


« ตอบ #1296 เมื่อ: กันยายน 03, 2014, 10:35:28 AM »

สอบถามคุณ tavid
ไม่ทราบว่าคุณ tavid พอจะมีประสบการณ์  งานซ่อม "เครื่องพ่นหมอกควัน" บ้างมั้ยครับ
เครื่องพ่นหมอกควันที่ใช้สำหรับพ่นยุงหน่ะครับ
ที่ทำงานผมมี 2 ตัว สตาร์ทไม่ติด
จนด้วยปัญญา (คือซ่อมไม่เป็น) พาไปหาร้าน ร้านบอกว่าต้องส่งเข้ากรุงประมาณเดือนนึง ค่าซ่อม 5 หลัก
5 หลัก มันเว่อร์ไปมั้ยหล่ะ ซ่อมเครื่องยนต์ตัวเ

     
 
     



ของอบต.ผมซ่อมหมดไป20000ยังใช้ไม่ได้เลยครับ กลไกไม่มีอะไรมากใช้ลมอัดเข้าถังน้ำมันเพื่อพ่นน้ำมันออกมาบางรุ่นใช้ปั้มลมบางรุ่นใช้สูบมือ จุดระเบิดด้วยหัวเทียนแค่ครั้งแรกแลัวจะเกิดการเผาไหม้ต่อเนื่อง และเกิดแรงดันในถังน้ำมันเองในถังน้ำยาด้วยความจริงผมว่าเรียกเครื่องยนต์ไม่น่าจะถูกครับ
บันทึกการเข้า

boonmeech
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


« ตอบ #1297 เมื่อ: กันยายน 08, 2014, 10:56:35 AM »

สอบถามอุปกรณ์ชิ้นนี้ เพิ่งซ์้อมาไม่ถึง 2 เดือน
มีอาการน้ำมันซึม  เช็คดูน็อตปรากฎว่า น็อตหวาน
เปลี่ยนใหม่มีอะไรไหมครับ  เค้าเรียกว่าอะไรตัวสีดำ
[/url]
บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1298 เมื่อ: กันยายน 13, 2014, 02:26:50 PM »

สอบถามคุณ tavid
ไม่ทราบว่าคุณ tavid พอจะมีประสบการณ์  งานซ่อม "เครื่องพ่นหมอกควัน" บ้างมั้ยครับ
เครื่องพ่นหมอกควันที่ใช้สำหรับพ่นยุงหน่ะครับ
ที่ทำงานผมมี 2 ตัว สตาร์ทไม่ติด
จนด้วยปัญญา (คือซ่อมไม่เป็น) พาไปหาร้าน ร้านบอกว่าต้องส่งเข้ากรุงประมาณเดือนนึง ค่าซ่อม 5 หลัก
5 หลัก มันเว่อร์ไปมั้ยหล่ะ ซ่อมเครื่องยนต์ตัวเ

     
 
     



ของอบต.ผมซ่อมหมดไป20000ยังใช้ไม่ได้เลยครับ กลไกไม่มีอะไรมากใช้ลมอัดเข้าถังน้ำมันเพื่อพ่นน้ำมันออกมาบางรุ่นใช้ปั้มลมบางรุ่นใช้สูบมือ จุดระเบิดด้วยหัวเทียนแค่ครั้งแรกแลัวจะเกิดการเผาไหม้ต่อเนื่อง และเกิดแรงดันในถังน้ำมันเองในถังน้ำยาด้วยความจริงผมว่าเรียกเครื่องยนต์ไม่น่าจะถูกครับ



ตอนนี้ทั้งสองเครื่องได้ยกมาให้ผมจัดการซ่อมแล้ว ผมซ่อมเสร็จไปแล้ว1เครื่อง นำไปใช้งานเรียบร้อยแล้ว เปลี่ยนแค่สปริงตัวเดียว ผมไม่ได้คิดค่าซ่อม ส่วนอีกเครื่องกำลังสั่งอะไหล่ เครื่องพวกนี้อะไหล่ราคาถูกทั้งนั้น สั่งไปตั้งหลายชิ้น ทั้งหัวฉีด แผ่นไดอะแฟรม วาล์ว รวมๆยังไม่ถึงพันบาท ถ้าใครซ่อมเกิน3พันบาทสงสัยจะหัวแบะแล้วครับ

สอบถามอุปกรณ์ชิ้นนี้ เพิ่งซ์้อมาไม่ถึง 2 เดือน
มีอาการน้ำมันซึม  เช็คดูน็อตปรากฎว่า น็อตหวาน
เปลี่ยนใหม่มีอะไรไหมครับ  เค้าเรียกว่าอะไรตัวสีดำ
[/url]


อะไหล่ตัวนี้ ช่างเขาจะเรียกกันว่าไฟเบอร์คาบูครับ มีหน้าที่กันความร้อนจากเครื่องยนต์ไม่ให้มาที่คาบิว ช่วยให้ส่วนผสมไม่ผิดเพียนเวลาเครื่องร้อน 
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
Suwanma
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #1299 เมื่อ: กันยายน 14, 2014, 01:21:07 AM »

สอบถามปัญหาหน่อยครับ จากกระทู้นี้ก๊อปมาเลยละกัน

http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=112516.0


1. เครื่องเเรก robin nb411 เเท้ซื้อมา 10 กว่าปีตอนนี้มีปัญหาเล็กๆคือดับกลางอากาศหลังจากตัดไปได้ไม่นาน (ไม่เกิน 5-10นาที)
ดับเเบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย พอวางเครื่องลงสตาร์ทใหม่ 2-3 ทีก็ติดปกติใช้ได้ยาวๆยันน้ำมันหมดถัง อาการนี้เพิ่งเป็นไม่นาน
ลองเเกะคาบูเรเตอร์มาล้างทำความสะอาดด้วยน้ำมันเบนซินทั้งนมหนู ลูกเร่ง ไส้กรองตรงวาล์ว ก็ยังมีอาการอยู่ ส่วนอย่างอื่นไม่มีปัญหาอะไรครับ
เเค่รำคาญพอตัดได้เเป๊บเดียวเครื่องดับต้องดึงใหม่อีก ส่วนไส้กรองอากาศ หัวเทียนเพิ่งเปลี่ยนประมาณ 1 เดือนครับ
สาเหตุมาจากอะไร เเละต้องเเก้ไขตรงไหนครับ?


2. Makita RBC 411 เครื่องนี้ญาติเพิ่งยกให้ไม่นาน อายุเครื่องประมาณ 4-5 ปี ญาติซื้อมาเเล้วไม่ได้ใช้ทิ้งไว้เป็นปี สภาพมาฝุ่นเขรอะมากๆ
ผมก็เเกะล้างคาบูเรเตอร์ทั้งลูก เปลี่ยนไส้กรองอากาศ หัวเทียน เครื่องเเน่นปกติดึงทีเดียวติด ตรงหัวเกียร์ผมถอดออกมาเเล้วใช้น้ำมันเบนซินล้างจารบี
เก่าออกเคาะออกมาจนหมดเเล้วอัดจารบีล้อของเหลือมาจากศูนย์ isuzu ครับ

เเต่มีปัญหาตรงก้าน มันสั่นเวลาเร่งไต่ความเร็วรอบ สั่นเเบบสะท้านทั้งก้านทั้งใบ เเต่เป็นช่วงจังหวะสั้นๆไม่เกิน 1- 2 วิ พอรอบสูงๆก็ไม่มีอาการ
เครื่องก็เเรงดี เเต่เวลาตัดหญ้าบางๆใต้โคนปาล์มผมจะใช้รอบต่ำๆจะมีอาการทุกครั้งที่เร่งขึ้นช้าๆ เเต่ถ้าเร่งเเรงๆขึ้นไปทีเดียวก็ไม่สั่นมาก
ตัดหญ้ารกๆลุยๆได้สบาย เเต่พอเจอหญ้าบางๆนี่น่ารำคาญเอาเรื่องเลยครับ

คือถ้าเทียบกับ robin ตัวด้านบน เจ้า robin มันสมูทกว่า นิ่งกว่ามากๆ เร่งรอบเบาๆตัดได้ไม่มีอาการอะไรเลย

ตรงนี้ผมลองสลับใบมีด 3 ใบ สั่นเหมือนกันหมด เเละเอาใบไปใส่เจ้า robin ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ
ลองเเกะดูตรงกกเพลาสปริงครัชก็ไม่ขาด สงสัยว่าอาการนี้มันปกติของเครื่อง makita rbc411 ไหมครับ
เพราะผมก็เพิ่งเคยใช้ยี่ห้อนี้ ใครเคยใช้ทั้ง 2 ยี่ห้อไม่ทราบว่าเเตกต่างกันหรือไม่?


3. เครื่องจีน Supetec NB411 ซื้อมาไม่ถึงปีราคาตอนนั้นมันลดเหลือ 1,890 เห็นเเก่ของถูกเลยจัดมา 1 เครื่อง
เครื่องยนต์ใช้งานได้ปกติเสียเเค่กินน้ำมันไปหน่อย เเต่มีปัญหาคือสั่น อันนี้สั่นตั้งเเต่เกิด สั่นไม่เยอะมาก เเต่เสมอต้นเสมอปลาย
สั่นทั้งก้าน ทั้งเครื่อง ทั้งใบ เทียบกับ robin อายุ 10 ปีนี่สั่นกว่าไม่เกิน 10-20% เป็นอย่างมากครับก็พอใช้งานได้
เครื่องนี้เอาไว้ตัดงานเบาๆ เสียตรงสั่น สั่นเเบบนี้ปกติของเครื่องจีนไหมครับ?

รบกวนด้วยครับ


อันนี้สิ่งที่เพิ่งลองไปครับ

รายงานผลเบื้องต้นนะครับ

robin 411 ยังไม่ได้ทำอะไรเพราะฝนตกมา 2 วัน ไม่ได้ตัดหญ้าเลยครับ
เดี๋ยวพรุ่งนี้จะลองดัดเขี้ยวหัวเทียนทำความสะอาดปลั๊กเเละเช็คลูกลอยดูก่อนครับ

makita rbc411 เเละ เครื่องจีน supetec วันนี้ผมลองถอดใบมีดตามคำเเนะนำ ผลปรากฏว่า

- เจ้า rbc ไม่มีอาการสั่นเหมือนที่เคยเป็นครับ ก้านนิ่งดี มีเสียงวี้ๆตรงหัวเกียร์ ลองเร่งไต่รอบช้าๆ เเละเร่งสุดอยู่นานหลายรอบ
อาการที่บอกหัวกระทู้ไม่มาเลย เเต่กลายเป็นที่เครื่องสั่นพอสมควร(ผมหมุนน็อตยึดเเผ่นเกี่ยวสายสะพายจนเเน่นเเล้ว)
มาตรงนี้เริ่มงงๆเพราะก้านเเทบไม่สั่นเลย ค่อนข้างนิ่งมากๆหรือจะเป็นเพราะใบมีดครับเพราะใบที่ลองเป็นใบเก่าโดนเจียร์
มาทุกใบเเต่เอาไปลองกับ robin ดันไม่มีอาการ พรุ่งนี้ตั้งใจว่าจะลองเอาหัวเกียร์ของ robin มาลองสลับกันดู
อันนี้ไม่รู้จะใส่กันลงไหมครับ?

- เครื่องจีน supetec อันนี้ชัดเจนสั่นสะท้านมาจากเครื่องยนต์เลยครับ ผมลองปรับเข็มน้ำมันขึ้นมา 1 ขีดเเล้วก็ยังสั่น
ส่วนอัตรากินน้ำมันยังไม่ได้ลองตัด พรุ่งนี้ถ้าฝนไม่ลงน่าจะได้ตัดครับ เดี๋ยวจะมารายงานผลอีกครั้งครับ

ลืมบอกข้อมูลอีกประการก่อนหน้านี้ผมใช้เเก็สโซฮอล 91 มาตลอด เเต่ตอนลองใช้เบนซิน 95 ครับ เพราะเเก็สโซฮอลหมด
บันทึกการเข้า
RiceForLife
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43


« ตอบ #1300 เมื่อ: กันยายน 16, 2014, 05:17:53 PM »

รบกวนคุณ ตาวิด ลงรูป วิธีล้างคาบู Mitsubishi รุ่นT200 อีกรอบจะได้มั้ยครับ

พอดีรูปไม่ขึ้นแล้วครับ  ร้องไห้ ร้องไห้

อยากไปล้างเครื่องที่บ้านบ้างครับ
บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1301 เมื่อ: กันยายน 17, 2014, 10:29:10 PM »

ตอบคุณSuwanma
1 อาการนี้สาเหตุเกิดจากน้ำมันลงไม่ทันครับ ที่จริงตอนล้างคาบิวจะต้องเป่าและทะลวงวาล์วลูกลอยให้โล่ง ถ้าเป่าโล่งแล้วยังไม่หายอีกสาเหตุก็เกิดจากลูกลอยเกิดอาการติดขัด ไม่ยอมปล่อยน้ำมันให้ลงโดยสะดวก

2 เครื่องปกติจะไม่สั่นครับไม่ว่ารอบต่ำหรือสูง อาการนี้ผมฟันธงให้เลย เพราะเจอบ่อยสำหรับเครื่องอายุหลายๆปี เกิดจากบูชเพลาหลวม ปกติรุ่นนี้จะมีบูชอยู่ประมาณ4ตัว ให้เปลีั่ยนใหม่โดยใส่สัก6-7ตัว

3 เครื่องจีนที่สั่นมาแต่เกิดลองเอาชุดหางของเครื่องโรบิ้นมาเปลี่ยนใสดูก่อนครับ ถ้ายังสั่นแสดงว่าสาเหตุมาจากเครื่องยนตฺ์ แต่ถ้าไม่สั่น สาเหตุอาจจะมากจากบูชกกเพลาที่ใส่มาน้อยเกินไป หรือไม่ก็จานครัชคดไม่ได้ศูณย์ สามารถเคาะดัดใหม่ได้ึีัครับ

รบกวนคุณ ตาวิด ลงรูป วิธีล้างคาบู Mitsubishi รุ่นT200 อีกรอบจะได้มั้ยครับ

พอดีรูปไม่ขึ้นแล้วครับ  ร้องไห้ ร้องไห้

อยากไปล้างเครื่องที่บ้านบ้างครับ

ได้ครับ จะดำเนินการให้


Liked By: Dante
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
RiceForLife
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43


« ตอบ #1302 เมื่อ: กันยายน 20, 2014, 10:30:44 PM »



รบกวนคุณ ตาวิด ลงรูป วิธีล้างคาบู Mitsubishi รุ่นT200 อีกรอบจะได้มั้ยครับ

พอดีรูปไม่ขึ้นแล้วครับ  ร้องไห้ ร้องไห้

อยากไปล้างเครื่องที่บ้านบ้างครับ

ได้ครับ จะดำเนินการให้
ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า
boonmeech
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


« ตอบ #1303 เมื่อ: กันยายน 25, 2014, 01:12:45 PM »

สอบถามอุปกรณ์ชิ้นนี้ เพิ่งซ์้อมาไม่ถึง 2 เดือน
มีอาการน้ำมันซึม  เช็คดูน็อตปรากฎว่า น็อตหวาน
เปลี่ยนใหม่มีอะไรไหมครับ  เค้าเรียกว่าอะไรตัวสีดำ
[/url]


ลองสลับน็อตแล้วขันแน่นล่ะ  แต่สังเกตุมันก็ยังมีคราบน้ำมัน
หลังจากตัดแถวๆ คาร์บู แต่ไม่มากและไม่มีอาการกับเครื่อง
แบบนี้ปรกติไหมครับ
       และอีกอย่างระหว่างตัวคาร์บู  กับ ชุดกรองอากาศตอนประกบกันไม่ไม่ค่อยสนิท
ตัวนี้หรือเปล่าที่เป็นสาเหตุให้น้ำมันเยิ้ม หลังจากการตัดครับ
Thanks: เกมส์ ฟังวิทยุออนไลน์
บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1304 เมื่อ: กันยายน 27, 2014, 06:25:56 AM »

เป็นคำถามที่ผมต้องตอบบ่อยมากๆ
น้ำมันเยิ้มทั้งที่ปากคาบิวและที่ท่อไอเสีย มันเป็นเรื่องปกติของเครื่องยนต์สองจังหวะ ที่ท่อไอเสียเพราะมันเผาไม่หมดจะมีไอดีส่วนหนึ่งที่ถูกไล่ออกมาพร้อมกับไอเสีย เมื่อใช้งานนานๆมันก็สะสมอยู่ที่ท่อไอเสีย พอสะสมมากๆมันก็ตันจึงต้องเปลี่ยนใหม่หรือถอดออกมาเผาไฟ ส่วนที่คาบิวที่เป็นแบบลูกลอยมันมีอ่างน้ำมันซึ่งต้องมีน้ำมันสำรองอยู่ในอ่างเกือบๆเต็ม พอเราใช้งานเหวี่ยงไปมาหรือวางเครื่องเอียงน้ำมันส่วนหนึ่งมันก็กระฉอกหรือไหลล้นออกมาทางรูระบายซึ่งอยู่ทางด้านปากของคาบิว ถ้าเครื่องติดอยู่ก็จะโดนดูดเข้าไปเผาในเครื่องยนต์ บางรุ่นก็จะมีท่อยางต่อออกมาทิ้งข้างนอกแบบรถมอเตอร์ไซค์


Liked By: KENETIC_E®, Dante
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
toum2506
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #1305 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2014, 01:45:56 PM »

เครื่องจีนครับ411 ตอนแรกแหวนหัก ลูกสูบมีรอยขีดยาวๆหน่อยนึง ผมก็เอากระดาษทรายขัดแล้วใส่แหวนใหม่ พอติดเครื่องได้สักพักใหญ่ๆก็มีอาการสูบติดอีก จะมีวิธีแก้ไขอย่างไรครับ ตอนแรกที่หักน่าว่าคนตัดคงจะผสมออโต้ลู็บน้อยไป ตอนผมซ่อมเสร็จผมก็ได้เพิ่มออโต้ลู็บตามสเปคแล้ว ช่วยตอบหน่อยนะครับกำลังจะรื้อรอบสอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 06, 2014, 01:54:56 PM โดย toum2506 » บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1306 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2014, 06:27:47 PM »

เครื่องจีนครับ411 ตอนแรกแหวนหัก ลูกสูบมีรอยขีดยาวๆหน่อยนึง ผมก็เอากระดาษทรายขัดแล้วใส่แหวนใหม่ พอติดเครื่องได้สักพักใหญ่ๆก็มีอาการสูบติดอีก จะมีวิธีแก้ไขอย่างไรครับ ตอนแรกที่หักน่าว่าคนตัดคงจะผสมออโต้ลู็บน้อยไป ตอนผมซ่อมเสร็จผมก็ได้เพิ่มออโต้ลู็บตามสเปคแล้ว ช่วยตอบหน่อยนะครับกำลังจะรื้อรอบสอง

ต้องมั่นใจว่ารอยที่ใช้กระดาษทรายได้ขันรอยออกจนหมดและใช้กระดาษทรายเบอร์1000ขัดละเอียดอีกที และขัดตลอดทั้งแนวระยะเคลื่อนที่ของลูกสูบ ไม่ขัดเฉพาะจุดใดจุดหนึ่ง ตรวจดูมาร์กบนหัวลูกสูบว่าหันไปทางพอร์ตไอเสียหรือไม่ ตรวจเช็กลูกปืนสลักสูบ ลูกปืนข้อเหวี่ยง ให้ครบทุกตัว ลองดูครับ
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
toum2506
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #1307 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2014, 06:32:39 PM »

เครื่องจีนครับ411 ตอนแรกแหวนหัก ลูกสูบมีรอยขีดยาวๆหน่อยนึง ผมก็เอากระดาษทรายขัดแล้วใส่แหวนใหม่ พอติดเครื่องได้สักพักใหญ่ๆก็มีอาการสูบติดอีก จะมีวิธีแก้ไขอย่างไรครับ ตอนแรกที่หักน่าว่าคนตัดคงจะผสมออโต้ลู็บน้อยไป ตอนผมซ่อมเสร็จผมก็ได้เพิ่มออโต้ลู็บตามสเปคแล้ว ช่วยตอบหน่อยนะครับกำลังจะรื้อรอบสอง

ต้องมั่นใจว่ารอยที่ใช้กระดาษทรายได้ขันรอยออกจนหมดและใช้กระดาษทรายเบอร์1000ขัดละเอียดอีกที และขัดตลอดทั้งแนวระยะเคลื่อนที่ของลูกสูบ ไม่ขัดเฉพาะจุดใดจุดหนึ่ง ตรวจดูมาร์กบนหัวลูกสูบว่าหันไปทางพอร์ตไอเสียหรือไม่ ตรวจเช็กลูกปืนสลักสูบ ลูกปืนข้อเหวี่ยง ให้ครบทุกตัว ลองดูครับ

รื้อออกมาดูแล้วครับ ลูกสูบกับแหวนยังอยู่ดี แต่มันติดที่ตัวข้อเหวี่ยง หรือว่าลูกปืนข้อเหวี่ยงเจ๊งด้วย ถ้าจะเปลี่ยนต้องผ่าเครื่องใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
toum2506
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #1308 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2014, 10:31:18 PM »

ผมได้ผ่าเครื่องออกมา ลูกปืนข้อเหวี่ยงแตกจริงๆ แต่สงสัยอยู่ว่าเครื่องจีนตรงแกนข้อเหวี่ยงตรงที่ยึดกับชุดครัช ตรงแกนมันไม่มีสลักล็อก(ที่ตัวแกนมันมีร่องมาให้ แต่ที่ตัวฐานที่ยึดตัวครัชมันเรียบไม่มีร่องเลย) แต่อีกด้านที่ตัวจานใบพัดด้านสตาร์ทที่แกนมีสลักล็อก สงสัยว่าแกนด้านครัชที่ไม่มีสลักมันอยู่ได้อย่างไร มันน่าจะหมุนฟรีได้ คุณตาวิดมีเทคนิคอะไรไหมเวลาประกอบใส่เข้าไปแล้วมันจะไม่หมุนฟรีได้(หรือว่าเขาใส่กาวมา) หรือว่าใส่เข้าไปแล้วขันน็อตให้แน่นเฉยๆ
บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1309 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2014, 08:04:30 AM »

ผมได้ผ่าเครื่องออกมา ลูกปืนข้อเหวี่ยงแตกจริงๆ แต่สงสัยอยู่ว่าเครื่องจีนตรงแกนข้อเหวี่ยงตรงที่ยึดกับชุดครัช ตรงแกนมันไม่มีสลักล็อก(ที่ตัวแกนมันมีร่องมาให้ แต่ที่ตัวฐานที่ยึดตัวครัชมันเรียบไม่มีร่องเลย) แต่อีกด้านที่ตัวจานใบพัดด้านสตาร์ทที่แกนมีสลักล็อก สงสัยว่าแกนด้านครัชที่ไม่มีสลักมันอยู่ได้อย่างไร มันน่าจะหมุนฟรีได้ คุณตาวิดมีเทคนิคอะไรไหมเวลาประกอบใส่เข้าไปแล้วมันจะไม่หมุนฟรีได้(หรือว่าเขาใส่กาวมา) หรือว่าใส่เข้าไปแล้วขันน็อตให้แน่นเฉยๆ

ฝั่งครัชไม่จำเป็นต้องมีลิ่ม(คีย์)ก็ได้ครับ เพราะมันเป็นเทเปอร์ขันอัดจนแน่น การส่งกำลังผ่านผ้าครัช แรงต้านมันมีไม่พอที่จะทำให้ฐานครัชลื่นได้ แต่ฝั่งจานไฟมันจำเป็นต้องมีลิ่ม(KEY) เพราะจะต้องใส่ให้ตรงตำแหน่งเดิม ไม่งั้นองศาจุดระเบิดจะไม่ตรงตำแหน่ง
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
toum2506
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #1310 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2014, 09:33:00 AM »

 ยิ้ม  ขอขอบคุณทุกๆคำตอบครับ ขออีกหน่อยครับที่ข้อเหวี่ยงเวลาเราจะเอาก้านสูบออกเราตอกออกได้เลยใช้ไหมครับ เพราะดูแล้วมันไม่มีปริ๊นล็อกไว้ แต่ที่สลักลูกสูบมีปริ๊นล็อก ไม่เคยผ่าเครื่องตัดหญ้าแบบนี้เลย เคยซ่อมแบบเล็กๆน้อยๆ ผมอยู่นครศรีช่วงนี้เศษฐกิจไม่ดีเลยต้องประหยัด ฝนก็ยังมาตกอีกลำบากกันถ้วนหน้าเลยคับ ขอบพระคุณมากมายครับ
บันทึกการเข้า
toum2506
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #1311 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2014, 02:34:03 PM »

มีวิธีเอาแกนข้อเหวี่ยงที่ก้านสูบออกยังไงตรับ ตอกแล้วมันไม่ขยับเลย    ร้องไห้  มีเทคนิคบ้างไหมครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 [82] 83 84 85 86 87 88 89   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: