หน้า: 1 ... 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 [80] 81 82 83 84 85 86 87 88 89   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครจะซื้อเครื่องตัดหญ้าจีนผมจะผ่าให้ดู  (อ่าน 1264090 ครั้ง)
naigame และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
thana1980
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #1264 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2014, 08:25:34 AM »

รบกวนถามคุณ tavid ครับ
มีฟองอากาศในสายน้ำมัน ซ่อมยังไงครับ
คือตอนเดินเบาไม่มี
แต่ตอนเริ่มเร่งเครื่องมันก็เกิดฟองอากาศ
เร่งนิดๆ มีไม่เยอะ แต่พอเร่งแรงขึ้นจะมีฟองอากาศเยอะจนทำให้เครื่องดับ
แก้ไขยังไงครับ
บันทึกการเข้า

vgod
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #1265 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2014, 09:13:27 PM »

พี่ vgod   ผมเคยถอด ครับ  ลองทำ ดู   อันดับแรก บีบสปริง ให้ชิดกุัน  จับสายคันเร่ง ดัน ลง ให้หัว ที่ย้ำปลายสายโผ่ ออกมา ตรง ปลาย เข็ม ที่แหลมๆ
แล้วจับหัว ที่อยู่ปลาย สาย ดึงออกด้านข้าง (ด้านขางจะมีร่อง )  อืม เกือบลืม บีบสปิงใว้นะ เดียวเด็่งหาย .. งานงอกเลยละ   สายคันเร่ง ก็ จะออกมาพร้อมกับ สปริง   แล้วมองลงไปในที่ สปริงลงไป(ด้านตรงข้ามกับที่แหลงๆ) ใช้ ไขควง เล็กๆ หรือครีม เล็กๆ  จะมีกิฟ กดเข็มไว้ ก่อนถอด สังเกตุ ดู นะว่า
กิฟนั้น จะหนีบ กับร่อง เล็กหรือใหญ่  เพื่อกดเข็มใว้   ค่อยเอากิฟ ออก   พอกิฟออกมาแล้ว  ก็ จับเข็ม ตรงปลายที่แหลมๆ ดันขึ้น    ก็ออก แล้ว  ครับ
 และแล้ว ก็เหลือแต่ เข็ม ที่เราต้องการ ปรับ   (ที่เข็ม จะมี แหวนที่เป็นพลาสติก ปิดหัวและท้าย ระวังหาย นะครับเล็ก มากๆ ) จับเข็มขึ้นมา  มาตรฐานจากโรงงาน อยู่ ร่องกลาง       นับรอบ ที่ ตูดเข็ม  ว่าแหวนเหล็ก ของเราอยู่ร่องที่เท่าราย   ถ้าอยู่ร่องที่2 แสดงว่ามีการปรับแล้ว  ถ้าอยู่เกินกว่า นี้ ให้ใช้
ครีม หนีบ แหวน ดึงออก ด้านข้าง แล้วเสียบกลับไปในร่องที่ต้องการ   เสร็จภาระกิจการปรับ ประหยัดน้ำมันแล้ว
ต่อไป เป็นการประกอบ   จับเข็บขึ้นมา ใส่แหวนพลาสติก ทั้งหัวและท้ายเข็ม  แล้วใส่ลงไปใน(เขาเรียกว่าอารายไม่รู้ )   ที่ดิม   ใส่กิฟ    แล้วยิบสปริงขึ้นมา บีบ สปริง แล้วเอาสายคันเร่ง ร้อยไปในวง  แล้ว ใส่กลับ โดนใสด้านปลายสายที่เป็นหัวจ้ำก่อน  โดยจะมีร่อง อยู่ด้านข้าง  แล้วปล่อยสปริง จะดีีดลงไปในรูตัวนั้น (ไม่รู้เรียกว่าอาราย)  เป็นอันเสร็จ ..........ลองทำดู
 

ขอบคุณครับ  อ่านดูเหมือนจะยากเลย ขอเวลารวบรวมความกล้า ค่อยว่ากันครับ กลัวงานเข้าครับ คืบหน้ายังไง เดี๋ยวค่อยแจ้งให้ทราบครับ


Liked By: tavid
บันทึกการเข้า
maxkecm
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« ตอบ #1266 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2014, 10:09:28 PM »

ถามแบบอยากได้คำตอบฟันธง งบ 5,000 บาท ยี่ห้อไหน คุ้มกับเงินที่สุดครับ แบบ 4 จังหวะราคาประมาณนี้พอจะมีไหมครับ ผมอ่านจนชักไม่แน่ใจ บางคนก็ว่าจีนแดงดี บ้างก็ว่าไม่มี หลายคนแนะนำฮอนด้า 4 จังหวะ แต่ราคาก็สูงเกิน รบกวนด้วยครับ
บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1267 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2014, 08:08:28 AM »

พี่ tauid   
 วันนี้ กลับไปลอง  หมุน เข็ม L(น้ำมัน)  เพิ่มอีก 2 รอบ  ถอดหัวเทียน มาดู ปรากฎ ว่า เคียวห่าง เคาะ 2-3 ที ให้ชิดกันมากขึ้น  ใส่ กลับเข้า เครื่อง ลองติดเครื่อง ดู  โชค น้ำมัน  ดึง 2 ที่ เครื่อง ทำท่าจะติด  ผมกำคันเร่งนิดหนึง  ดึงที่เดียว ติด เลย    ลองเร่ง   ติดมือ ดี  ครับ    แต่ ยังเบาคันเร่งไม่ใด้     เบาแล้ว เครื่องดับ   ผมลองติดเครื่อง อีก  ดึง ที่เดียว ติด ครับ   ผม ลอง ตัดกิ่งมะขาม  4-5  กิ่ง   ตัดไป สัก 10 นาที   ผมก็เบา คันเร่ง  จะย้ายต้นไปตัด อีกต้น   ตอนเบาเครื่องดัดดับ      ก็ลองติดเครื่อง ใหม่   คราวนี้ เหนื่อย หลาย ยกเลย ดึงเท่ารายก็ไม่ติด โชค ก็แล้ว กำคันเร่งก็แล้ว เหงื่อย้อยเลย ไม่มีอาการที่จะติดเลย  รบกวนพี่ tauid วินิดฉัยหน่อย ครับ  จะต้องไปแก้ ตรงใหน    ขอบคุณมากๆ  ครับ

คิดว่าไม่น่าจะมีอะไรเสียครับ แต่เข็มLไม่ควรคลายออกเกินรอบครึ่งครับ เพราะน้ำมันในรอบเดินเบามันจะหนาเกิน จึงทำให้เบาแล้วดับ แถมน้ำมันท่วมเอาง่ายๆ แล้วต้องปรับสกรูเดิบเบา(ตัวT)เพิ่มรอบเข้าไปอีกนิดนึง เครื่องจะไม่ดับ

ส่วนอาการไม่ติดหลังจากใช้งานสักพักแล้วดับ คิดว่าน้ำมันน่าจะท่วมไปแล้ว เพราะเล่นโช้กด้วย อย่างนี้ดึงสัก100ทีก็ไม่ติดครับ ทำใจเย็นๆทิ้งไว้สัก10นาที กินน้ำกินท่าให้สบายใจ แล้วค่อยติดใหม่ไม่ต้องใช้โช้ก ใช้หลังเท้าดันคันเร่งให้สุด ดึงไม่น่าเกิน5ครั้ง

รบกวนถามคุณ tavid ครับ
มีฟองอากาศในสายน้ำมัน ซ่อมยังไงครับ
คือตอนเดินเบาไม่มี
แต่ตอนเริ่มเร่งเครื่องมันก็เกิดฟองอากาศ
เร่งนิดๆ มีไม่เยอะ แต่พอเร่งแรงขึ้นจะมีฟองอากาศเยอะจนทำให้เครื่องดับ
แก้ไขยังไงครับ

อาจจะมีการรั่วในคาบิว แผ่นวาล์วปิดไม่สนิท นัตขันคาบิวคลาย หรือท่อน้ำมันขาดูดมีรอยแตกรั่ว ลองเช็กดูครับ

ถามแบบอยากได้คำตอบฟันธง งบ 5,000 บาท ยี่ห้อไหน คุ้มกับเงินที่สุดครับ แบบ 4 จังหวะราคาประมาณนี้พอจะมีไหมครับ ผมอ่านจนชักไม่แน่ใจ บางคนก็ว่าจีนแดงดี บ้างก็ว่าไม่มี หลายคนแนะนำฮอนด้า 4 จังหวะ แต่ราคาก็สูงเกิน รบกวนด้วยครับ

4จังหวะผมยังไม่เห็นยี่ห้อไหนทนสักเครื่อง ถ้าซื้อมาตัดหญ้าชิวๆหน้าบ้านก็พอไหว ถ้าลุยงานสวนมันจะเอาเรี่ยวแรงที่ไหนไปสู้ แค่1.4แรงม้า น้ำมันเครื่อง80ซีซี ตัดติดต่อกัน2ชม. น้ำมันเครื่องก็เดือดแล้ว เครื่อง4จังหวะต้องหมุนถึง2รอบจึงจะจุดระเบิด1ครั้ง พลังงานมันน้อยมากเมื่อเทียบกับเครื่อง2จังหวะที่จุดระเบิดทุกรอบการหมุน เปรียบเทียบเหมือนการปั่นจักรยานด้วยขาข้างเดียว มันก็พอไปได้แต่ไม่ทันใจวัยรุ่น 


Liked By: mskh875
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
thana1980
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #1268 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2014, 08:53:58 PM »

415/10  หมู่ที่ 1 ตำบลเกาะแต้ว  ใช่ร้านคุณtavidมั้ย ผมดูจาก. เรียนรู้เครื่องมือเกษตรกับตาวิด
แล้วตั้งอยู่ตรงใหน
ผมอยู่หมู่ที่1 มาเกือบจะ 10 ปีแล้ว
ยังไม่เคยเห็นร้านเลย
เห็นคนแถวนี้เค้าเอาเครื่องตัดหญ้าไปซ่อมที่ควนมีดกันทั้งนั้น
บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1269 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2014, 07:29:33 AM »

415/10  หมู่ที่ 1 ตำบลเกาะแต้ว  ใช่ร้านคุณtavidมั้ย ผมดูจาก. เรียนรู้เครื่องมือเกษตรกับตาวิด
แล้วตั้งอยู่ตรงใหน
ผมอยู่หมู่ที่1 มาเกือบจะ 10 ปีแล้ว
ยังไม่เคยเห็นร้านเลย
เห็นคนแถวนี้เค้าเอาเครื่องตัดหญ้าไปซ่อมที่ควนมีดกันทั้งนั้น


ผมไม่มีหน้าร้านครับ ที่อยู่นั้นเป็นบ้านผม เพิ่งย้ายมาอยู่ยังไม่ถึง2ปี


Liked By: KENETIC_E®
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 25, 2014, 10:06:24 AM โดย tavid » บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
jackaiai
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #1270 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2014, 07:52:40 AM »

ขอบคุณ พี่ tavid มากๆ  เลย ครับ สำหรับ ความรู้  ที่แบ่งปัน   ยิ้มเท่ห์    id LINE ผม  0933016752 


Liked By: tavid
บันทึกการเข้า
blacklist91
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


« ตอบ #1271 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2014, 02:15:57 PM »

เครื่องตัดหญ้ายี่ห้อ makita  2 รุ่นนี้มันต่างกันตรงไหนครับ (แล้วร้านนี้เชื่อถือได้ไหม)
ตัวแรก makita RBC-413
https://www.ktw.co.th/product/rbc-413-%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B8%AB%E0%B8%8D%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B9%8C%E0%B9%84%E0%B8%94%E0%B8%AD%E0%B8%B0%E0%B9%81%E0%B8%9F%E0%B8%A3%E0%B8%A1/46759

ตัวที่สอง makita  EM2500U
https://www.ktw.co.th/product/em2500u-%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B8%AB%E0%B8%8D%E0%B9%89%E0%B8%B22%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%AB%E0%B8%A7%E0%B8%B0-245cc/17435
บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1272 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2014, 07:29:26 AM »

RBC-413 มันก็คือ RBC-411นั่นเอง เพี่ยงแต่เปลี่ยนคาบิวลูกลอยให้เป็นไดอะแฟรม แต่ไม่ประสบความสำเร็จขายไม่ออกเพราะอัตราเร่งและความทนวะทานมันสู้แบบเดิมไม่ได้ เป็นเครื่อง2จังหวะ40.2ซีซี 2แรงม้า

ส่วนรุ่นEM2500U จะเป็นตัวเล็กกว่า2จังหวะเหมือนกัน ไม่เหมาะกับงานสวน ขนาด25ซีซี 1แรงม้า ใช้คาบิวแบบไดอะแฟรม รุ่นนี้ชาวสวนไม่นิยมใช้กันเพราะเรี่ยวแรงมันน้อยเกินไป

ส่วนเรื่องร้านผมไม่ทราบครับ
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
jackaiai
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #1273 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2014, 01:47:33 PM »

พี่  tavid  ผมขอ ถามอีกหน่อย  ครับ   มาตรฐาน เลื่อยโซ่ยนต์   น้ำมับเบ็นซิน 1 ลิตร ใส่ออโตลูบประมาณ กีฝา และ ห้ามเกินกีฝา(ฝากระปุ๋กน้ำมันออโตลูบ) ครับ   ผมไม่มี กระปุ๋ก ผสม 25:1
บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1274 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2014, 02:47:02 PM »

พี่  tavid  ผมขอ ถามอีกหน่อย  ครับ   มาตรฐาน เลื่อยโซ่ยนต์   น้ำมับเบ็นซิน 1 ลิตร ใส่ออโตลูบประมาณ กีฝา และ ห้ามเกินกีฝา(ฝากระปุ๋กน้ำมันออโตลูบ) ครับ   ผมไม่มี กระปุ๋ก ผสม 25:1

ถ้าเบนซิล1ลิตร ก็ใช้ออโตลูป0.04ลิตร หรือ40ซีซี ถ้าเป็นฝาบางก็ราว4ฝา ถ้าฝาใหญ่สัก2-3ฝา
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
nineyuth
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #1275 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2014, 07:17:07 PM »

รบกวนคุณtavid นิดนึงครับ..

  เมื่อวานผมเพิ่งไปซื้อเครื่องตัดหญ้า ไต้ฝุ่น ec-04(ตัวเขียว) มาตัวนึงครับ ว่าจะลองใช้ดู ตอนลองเครื่องที่ร้านผมเห็นเด็กร้านเค้าสตาร์ทเครื่องแล้วก็เอามือหมุนน็อตตรงคาบ เสียงรอบเครื่องมันก็เบาลง.....
  ผมเลยถามน้องเค้าว่า ทำอะไรน่ะ.? น้องเค้าบอกว่ารอบมันจัดไป เบาลงหน่อย....ผมก็ไม่ได้ว่าไร....

 มาวันนี้ผมลองเอาเครื่องมาตัดหญ้าดู ผมมีความรู้สึกว่า...
   1.เครื่องมันกินน้ำมันมาก ต้องเร่งรอบมากใบถึงจะหมุน
   2.พอตัดจนเครื่องร้อน เสียงมันเหมือนจะวอด ต้องเร่งรอบขึ้นไว้หน่อย แต่พอลองเดินเบาเครื่องก็ดับจริงๆ
   3.พอสตาร์ทใหม่จะไม่ติด ต้องกำคันเร่งช่วยมันถึงติด...

อยากทราบว่ามันเกี่ยวกับที่เด็กที่ร้านไปหมุนน็อตที่คาบูหรือไม่ครับ ข้องใจเลยอยากถามคุณtavidดูก่อน เผื่อจะมีคำชี้แนะให้ผมบ้าง ขอบคุณมากครับ เศร้า
บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1276 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2014, 07:26:50 AM »


ซื้อเครื่องรุ่นนี้ต้องทำใจครับ เพราะคุณภาพผมจัดให้อยู่ในระดับต่ำมาก ซึ่งผิดกับรุ่น411ตัวสีแดงของยี่ห้อนี้ที่คุณภาพถือว่าพอใช้ได้  ผมเคยเอามาทดสอบและรีวิวให้ชม ตอนนี้ยังนอนกองอยู่ที่บ้าน2เครื่อง ยังไม่กล้าถอดอะไหล่ออกมาใช้เลย เดี๋ยวจะไปสร้างปัญหาให้กับเครื่องอื่น เครื่องรุ่นนี้จะมีอาการอย่างที่ว่ามาทุกเครื่อง เนื่องจากค่า clearance ของลูกสูบกับเสื้อสูบมันเกินสเป็กมาจากโรงงาน จึงมีอาการเหมือนเครื่องหลวมมาแต่กำเนิด เดินเบาไม่อยู่ รอบไม่นิ่ง เร่งเองเบาเอง ดับเอง ร้อนแล้วติดยาก กินน้ำมันมากกว่าปกติ แรงไม่มี เร่งแล้ววูบ ไม่ได้เกี่ยวกับที่ร้านเขาปรับสกรูเดินเบาหรอกครับ
  มีอยู่อย่างนึงที่พอทำได้สำหรับเครื่องรุ่นนี้ ให้ลองถอดกรองอากาศออกมา แล้วเล็งดูตรงท่อน้ำมันที่ต่อจากถังลงมาที่คาบิว ลองดูว่ามันพับงออยู่หรือไม่ ถ้าพับอยู่ก็ให้คลายเข็มขัดรัด แล้วพยายามจัดให้ท่ออยู่ในสภาพปกติ จะช่วยให้น้ำมันลงได้สะดวกขึ้น ก็พอบรรเทาอาการเร่งแล้ววูบได้ครับ     


Liked By: nineyuth, mskh875
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
takaew
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


« ตอบ #1277 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2014, 09:04:05 AM »

 

วานนี้ได้มีโอกาสทดสอบเครื่องตัดหญ้า HEROที่สั่งจากคุณวิษณุเป็นครั้งแรก กับใบมีด 16 นิ้ว
รู้สึกได้ถึงความแตกต่าง กับเครื่องสี่จังหวะเครื่องเดิม ทั้งความแรงและรอบเครื่องที่สะใจกับหญ้าหนาๆ
รับได้กับอัตราสิ้นเปลืองที่มากกว่าแต่ก็ได้งานมากกว่าเช่นกัน เอาเป็นว่าถุกใจมากครับ ขอบอก


Liked By: tavid
บันทึกการเข้า
nineyuth
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #1278 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2014, 09:51:59 AM »


ซื้อเครื่องรุ่นนี้ต้องทำใจครับ เพราะคุณภาพผมจัดให้อยู่ในระดับต่ำมาก ซึ่งผิดกับรุ่น411ตัวสีแดงของยี่ห้อนี้ที่คุณภาพถือว่าพอใช้ได้  ผมเคยเอามาทดสอบและรีวิวให้ชม ตอนนี้ยังนอนกองอยู่ที่บ้าน2เครื่อง ยังไม่กล้าถอดอะไหล่ออกมาใช้เลย เดี๋ยวจะไปสร้างปัญหาให้กับเครื่องอื่น เครื่องรุ่นนี้จะมีอาการอย่างที่ว่ามาทุกเครื่อง เนื่องจากค่า clearance ของลูกสูบกับเสื้อสูบมันเกินสเป็กมาจากโรงงาน จึงมีอาการเหมือนเครื่องหลวมมาแต่กำเนิด เดินเบาไม่อยู่ รอบไม่นิ่ง เร่งเองเบาเอง ดับเอง ร้อนแล้วติดยาก กินน้ำมันมากกว่าปกติ แรงไม่มี เร่งแล้ววูบ ไม่ได้เกี่ยวกับที่ร้านเขาปรับสกรูเดินเบาหรอกครับ
  มีอยู่อย่างนึงที่พอทำได้สำหรับเครื่องรุ่นนี้ ให้ลองถอดกรองอากาศออกมา แล้วเล็งดูตรงท่อน้ำมันที่ต่อจากถังลงมาที่คาบิว ลองดูว่ามันพับงออยู่หรือไม่ ถ้าพับอยู่ก็ให้คลายเข็มขัดรัด แล้วพยายามจัดให้ท่ออยู่ในสภาพปกติ จะช่วยให้น้ำมันลงได้สะดวกขึ้น ก็พอบรรเทาอาการเร่งแล้ววูบได้ครับ     

แหง่ว....งั้นเดี๋ยวผมรีบจัดหนักให้มันพังคามือเลยดีกว่า จะได้เอาไปอ้างกับเมีย หาเรื่องเอาเครื่องใหม่ซะเลย..เห็นแก่ของถูกดีนัก อิอิ  ยิงฟันยิ้ม


Liked By: tavid, mskh875
บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1279 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2014, 03:03:28 PM »


ซื้อเครื่องรุ่นนี้ต้องทำใจครับ เพราะคุณภาพผมจัดให้อยู่ในระดับต่ำมาก ซึ่งผิดกับรุ่น411ตัวสีแดงของยี่ห้อนี้ที่คุณภาพถือว่าพอใช้ได้  ผมเคยเอามาทดสอบและรีวิวให้ชม ตอนนี้ยังนอนกองอยู่ที่บ้าน2เครื่อง ยังไม่กล้าถอดอะไหล่ออกมาใช้เลย เดี๋ยวจะไปสร้างปัญหาให้กับเครื่องอื่น เครื่องรุ่นนี้จะมีอาการอย่างที่ว่ามาทุกเครื่อง เนื่องจากค่า clearance ของลูกสูบกับเสื้อสูบมันเกินสเป็กมาจากโรงงาน จึงมีอาการเหมือนเครื่องหลวมมาแต่กำเนิด เดินเบาไม่อยู่ รอบไม่นิ่ง เร่งเองเบาเอง ดับเอง ร้อนแล้วติดยาก กินน้ำมันมากกว่าปกติ แรงไม่มี เร่งแล้ววูบ ไม่ได้เกี่ยวกับที่ร้านเขาปรับสกรูเดินเบาหรอกครับ
  มีอยู่อย่างนึงที่พอทำได้สำหรับเครื่องรุ่นนี้ ให้ลองถอดกรองอากาศออกมา แล้วเล็งดูตรงท่อน้ำมันที่ต่อจากถังลงมาที่คาบิว ลองดูว่ามันพับงออยู่หรือไม่ ถ้าพับอยู่ก็ให้คลายเข็มขัดรัด แล้วพยายามจัดให้ท่ออยู่ในสภาพปกติ จะช่วยให้น้ำมันลงได้สะดวกขึ้น ก็พอบรรเทาอาการเร่งแล้ววูบได้ครับ     

แหง่ว....งั้นเดี๋ยวผมรีบจัดหนักให้มันพังคามือเลยดีกว่า จะได้เอาไปอ้างกับเมีย หาเรื่องเอาเครื่องใหม่ซะเลย..เห็นแก่ของถูกดีนัก อิอิ  ยิงฟันยิ้ม

ลอดถอดกรองออกมาดูท่อน้ำมันก่อนครับ ว่ามันพับอยู่หรือปล่าว
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
หน้า: 1 ... 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 [80] 81 82 83 84 85 86 87 88 89   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: