พี่ tauid
วันนี้ กลับไปลอง หมุน เข็ม L(น้ำมัน) เพิ่มอีก 2 รอบ ถอดหัวเทียน มาดู ปรากฎ ว่า เคียวห่าง เคาะ 2-3 ที ให้ชิดกันมากขึ้น ใส่ กลับเข้า เครื่อง ลองติดเครื่อง ดู โชค น้ำมัน ดึง 2 ที่ เครื่อง ทำท่าจะติด ผมกำคันเร่งนิดหนึง ดึงที่เดียว ติด เลย ลองเร่ง ติดมือ ดี ครับ แต่ ยังเบาคันเร่งไม่ใด้ เบาแล้ว เครื่องดับ ผมลองติดเครื่อง อีก ดึง ที่เดียว ติด ครับ ผม ลอง ตัดกิ่งมะขาม 4-5 กิ่ง ตัดไป สัก 10 นาที ผมก็เบา คันเร่ง จะย้ายต้นไปตัด อีกต้น ตอนเบาเครื่องดัดดับ ก็ลองติดเครื่อง ใหม่ คราวนี้ เหนื่อย หลาย ยกเลย ดึงเท่ารายก็ไม่ติด โชค ก็แล้ว กำคันเร่งก็แล้ว เหงื่อย้อยเลย ไม่มีอาการที่จะติดเลย รบกวนพี่ tauid วินิดฉัยหน่อย ครับ จะต้องไปแก้ ตรงใหน ขอบคุณมากๆ ครับ
คิดว่าไม่น่าจะมีอะไรเสียครับ แต่เข็มLไม่ควรคลายออกเกินรอบครึ่งครับ เพราะน้ำมันในรอบเดินเบามันจะหนาเกิน จึงทำให้เบาแล้วดับ แถมน้ำมันท่วมเอาง่ายๆ แล้วต้องปรับสกรูเดิบเบา(ตัวT)เพิ่มรอบเข้าไปอีกนิดนึง เครื่องจะไม่ดับ
ส่วนอาการไม่ติดหลังจากใช้งานสักพักแล้วดับ คิดว่าน้ำมันน่าจะท่วมไปแล้ว เพราะเล่นโช้กด้วย อย่างนี้ดึงสัก100ทีก็ไม่ติดครับ ทำใจเย็นๆทิ้งไว้สัก10นาที กินน้ำกินท่าให้สบายใจ แล้วค่อยติดใหม่ไม่ต้องใช้โช้ก ใช้หลังเท้าดันคันเร่งให้สุด ดึงไม่น่าเกิน5ครั้ง
รบกวนถามคุณ tavid ครับ
มีฟองอากาศในสายน้ำมัน ซ่อมยังไงครับ
คือตอนเดินเบาไม่มี
แต่ตอนเริ่มเร่งเครื่องมันก็เกิดฟองอากาศ
เร่งนิดๆ มีไม่เยอะ แต่พอเร่งแรงขึ้นจะมีฟองอากาศเยอะจนทำให้เครื่องดับ
แก้ไขยังไงครับ
อาจจะมีการรั่วในคาบิว แผ่นวาล์วปิดไม่สนิท นัตขันคาบิวคลาย หรือท่อน้ำมันขาดูดมีรอยแตกรั่ว ลองเช็กดูครับ
ถามแบบอยากได้คำตอบฟันธง งบ 5,000 บาท ยี่ห้อไหน คุ้มกับเงินที่สุดครับ แบบ 4 จังหวะราคาประมาณนี้พอจะมีไหมครับ ผมอ่านจนชักไม่แน่ใจ บางคนก็ว่าจีนแดงดี บ้างก็ว่าไม่มี หลายคนแนะนำฮอนด้า 4 จังหวะ แต่ราคาก็สูงเกิน รบกวนด้วยครับ
4จังหวะผมยังไม่เห็นยี่ห้อไหนทนสักเครื่อง ถ้าซื้อมาตัดหญ้าชิวๆหน้าบ้านก็พอไหว ถ้าลุยงานสวนมันจะเอาเรี่ยวแรงที่ไหนไปสู้ แค่1.4แรงม้า น้ำมันเครื่อง80ซีซี ตัดติดต่อกัน2ชม. น้ำมันเครื่องก็เดือดแล้ว เครื่อง4จังหวะต้องหมุนถึง2รอบจึงจะจุดระเบิด1ครั้ง พลังงานมันน้อยมากเมื่อเทียบกับเครื่อง2จังหวะที่จุดระเบิดทุกรอบการหมุน เปรียบเทียบเหมือนการปั่นจักรยานด้วยขาข้างเดียว มันก็พอไปได้แต่ไม่ทันใจวัยรุ่น