หน้า: 1 ... 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 [79] 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครจะซื้อเครื่องตัดหญ้าจีนผมจะผ่าให้ดู  (อ่าน 1265353 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
vgod
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #1248 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2014, 07:12:21 PM »

ถามสอบ เครื่องตัดหญ้า makita 411 ตัดหญ้าได้ประมาณ 1 - 2 ชม. พอเราเบาเครื่องหรือผ่อนเครื่อง มักจะวูบดับ เพื่อสตาร์ทใหม่ ก็ไม่ติด ต้องรอประมาณสัก 10-15 นาที จึงจะสามารถใช้งานได้ตามปกติ เกิดจากสาเหตุอะไรครับ  ขอบคุณมากครับ

ตอนที่เครื่องดับ ให้ถอดหัวเทียนออกมาเคาะเขี้ยวหัวเทียนให้ชิดเข้าอีกนิด ถ้าติดเครื่องได้ แสดงว่าคอยล์เสื่อมครับ

ใช่ครับ  อาการเเป็นอย่างที่บอกเลย คือว่า ตัดหญ้าจนน้ำมันหมด แล้วพัก 5-10 นาที กะว่าจะตัดหญ้าต่อ แต่สตาร์ทเครื่่องค่อนข้างยาก เลยลองทำอย่างที่น้าบอก เคาะเขี้ยวหัวเทียน  สตาร์ท 5 -6  ครั้ง ถึงจะสตาร์?ได้   แต่มีจุดสังเกตุที่ เขี้ยวหัวเทียนสีเหมือนไหม้ ๆ ครับ อันนี้เราอุทานไปเองหรือเปล่าไม่รู้   สมมติว่า คอยล์เสื่อมนี้ต้องเปลี่ยนคอยล์ทันทีเลยหรือเปล่า (ค่าเสียหายประมาณเท่าไรครับ) มันจะมีผลข้างเคียงกับเครื่องตัดหญ้าไหม  ประมาณว่าเสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย
 ปล.ผมคิดคล้ายเหมือนแบตรถยนต์ที่เสื่อมนะครับ คือทำงานได้ แต่ถ้าจะใช้ ก็ไปพ่วงกับแบตคันอื่นก่อน แต่สามารถทำงานได้เหมือนเดิม 
บันทึกการเข้า

tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1249 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2014, 07:40:16 AM »

ถามสอบ เครื่องตัดหญ้า makita 411 ตัดหญ้าได้ประมาณ 1 - 2 ชม. พอเราเบาเครื่องหรือผ่อนเครื่อง มักจะวูบดับ เพื่อสตาร์ทใหม่ ก็ไม่ติด ต้องรอประมาณสัก 10-15 นาที จึงจะสามารถใช้งานได้ตามปกติ เกิดจากสาเหตุอะไรครับ  ขอบคุณมากครับ

ตอนที่เครื่องดับ ให้ถอดหัวเทียนออกมาเคาะเขี้ยวหัวเทียนให้ชิดเข้าอีกนิด ถ้าติดเครื่องได้ แสดงว่าคอยล์เสื่อมครับ

ใช่ครับ  อาการเเป็นอย่างที่บอกเลย คือว่า ตัดหญ้าจนน้ำมันหมด แล้วพัก 5-10 นาที กะว่าจะตัดหญ้าต่อ แต่สตาร์ทเครื่่องค่อนข้างยาก เลยลองทำอย่างที่น้าบอก เคาะเขี้ยวหัวเทียน  สตาร์ท 5 -6  ครั้ง ถึงจะสตาร์?ได้   แต่มีจุดสังเกตุที่ เขี้ยวหัวเทียนสีเหมือนไหม้ ๆ ครับ อันนี้เราอุทานไปเองหรือเปล่าไม่รู้   สมมติว่า คอยล์เสื่อมนี้ต้องเปลี่ยนคอยล์ทันทีเลยหรือเปล่า (ค่าเสียหายประมาณเท่าไรครับ) มันจะมีผลข้างเคียงกับเครื่องตัดหญ้าไหม  ประมาณว่าเสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย
 ปล.ผมคิดคล้ายเหมือนแบตรถยนต์ที่เสื่อมนะครับ คือทำงานได้ แต่ถ้าจะใช้ ก็ไปพ่วงกับแบตคันอื่นก่อน แต่สามารถทำงานได้เหมือนเดิม 

จากประสบการณ์ เครื่องที่คอยล์เสื่อม หลังจากเคาะเขี้ยวหัวเทียนแล้ว ส่วนมากจะสามารถใช้งานต่อไปได้อีกนานครับ ไม่มีผลเสียอะไรกับตัวเครื่อง ใช้มันให้คุ้มก่อนค่อยเปลี่ยน สีของเขี้ยวหัวเทียนถ้าออกสีน้ำตาลถือว่าโอเคครับ รอยไหม้ย่อมมีเป็นธรรมดา 
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
vgod
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #1250 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2014, 10:47:30 AM »

ถามสอบ เครื่องตัดหญ้า makita 411 ตัดหญ้าได้ประมาณ 1 - 2 ชม. พอเราเบาเครื่องหรือผ่อนเครื่อง มักจะวูบดับ เพื่อสตาร์ทใหม่ ก็ไม่ติด ต้องรอประมาณสัก 10-15 นาที จึงจะสามารถใช้งานได้ตามปกติ เกิดจากสาเหตุอะไรครับ  ขอบคุณมากครับ

ตอนที่เครื่องดับ ให้ถอดหัวเทียนออกมาเคาะเขี้ยวหัวเทียนให้ชิดเข้าอีกนิด ถ้าติดเครื่องได้ แสดงว่าคอยล์เสื่อมครับ

ใช่ครับ  อาการเเป็นอย่างที่บอกเลย คือว่า ตัดหญ้าจนน้ำมันหมด แล้วพัก 5-10 นาที กะว่าจะตัดหญ้าต่อ แต่สตาร์ทเครื่่องค่อนข้างยาก เลยลองทำอย่างที่น้าบอก เคาะเขี้ยวหัวเทียน  สตาร์ท 5 -6  ครั้ง ถึงจะสตาร์?ได้   แต่มีจุดสังเกตุที่ เขี้ยวหัวเทียนสีเหมือนไหม้ ๆ ครับ อันนี้เราอุทานไปเองหรือเปล่าไม่รู้   สมมติว่า คอยล์เสื่อมนี้ต้องเปลี่ยนคอยล์ทันทีเลยหรือเปล่า (ค่าเสียหายประมาณเท่าไรครับ) มันจะมีผลข้างเคียงกับเครื่องตัดหญ้าไหม  ประมาณว่าเสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย
 ปล.ผมคิดคล้ายเหมือนแบตรถยนต์ที่เสื่อมนะครับ คือทำงานได้ แต่ถ้าจะใช้ ก็ไปพ่วงกับแบตคันอื่นก่อน แต่สามารถทำงานได้เหมือนเดิม 

จากประสบการณ์ เครื่องที่คอยล์เสื่อม หลังจากเคาะเขี้ยวหัวเทียนแล้ว ส่วนมากจะสามารถใช้งานต่อไปได้อีกนานครับ ไม่มีผลเสียอะไรกับตัวเครื่อง ใช้มันให้คุ้มก่อนค่อยเปลี่ยน สีของเขี้ยวหัวเทียนถ้าออกสีน้ำตาลถือว่าโอเคครับ รอยไหม้ย่อมมีเป็นธรรมดา 

ขอบคุณครับ สำหรับวิทยาทาน
บันทึกการเข้า
thana1980
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #1251 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2014, 12:47:27 PM »

มีปัญหาจะเรียนถามคุณ tavid  อีกแล้วครับ
พอดีผมเพิ่งได้ เครื่องตัดหญ้ามือสามเป็นอย่างน้อย มาเครื่องนึง
ยี่ห้อ เคียวริซึ  เครื่องเล็ก คาร์บูไดอะเฟรม
เจ้าของเดิมจอดทิ้งไว้ประมาณ 2 ปีได้  ถอดหัวเทียนออกแล้วทิ้งไว้
แมงหมาบ้าเข้าไปทำรังในห้องเผาไหม้แล้วด้วย
500 บาทขาดตัว ตอนเอามาคิดว่าจะเอามาถอดอะไหล่ใช้
แต่หลังจากเอามาเป่ารังแมงหมาบ้า(มันเป็นดิน)  แล้วเทสดู  มันยังใช้ได้อยู่
งั้นไม่เอาอะไหล่  เอามันทั้งเครื่องเลย  555+
และวันเสาร์+อาทิตย์ที่ผ่านมา  เอามันไปทดลองงาน ลุยสวนยางซะเลย
เครื่อง 26 ซีซี  ตัดแบบโหดๆ  ต้นไม้ขนาดหัวแม่มือลงมา(สวนยางไม่เคยแผ้วถางมา 2-3 ปี)
ส่วนต้นใหญ่กว่านันไม่กล้าตัด กลัวใบมีดหักใส่เอา
วันแรก  วันเสาร์  ตัดโดยใช้นำ้มันไป 1 ลิตร  ทุกอย่างปกติ
วันที่สอง  วันอาทิตย์ ซื้อนำ้มันไป 1 ลิตร  ตัดไปจนนำ้มันใกล้จะหมด
จนกระทั่งผมเทน้ำมันจากแกลลอนใส่ถังนำ้มันเเครื่องตัดหญ้า  (เทแบบคว่ำแกลลอนเลย)
ปรากฎว่า  หลังจากนั้นตัดไปอีกสักพัก เครื่องวูบดับ 
สตาร์ทใหม่ก็ได้ปกติ  เดินเบาได้เยี่ยม  แต่พอเร่งแล้วมีอาการเครื่องรัว แล้วก็ดับอีก
เป็นอย่างนี้อยู่พักใหญ่ เลยตัดสินใจ  พอเหอะกลับบ้านหวา 
อยากถามคุณ tavid ว่าอาการนี้เสียที่ตรงใหนครับ
คาร์บูตันมั้ย  เพราะตอนผมคว่ำแกลลอนสุดท้าย  ตะกอนในน้ำมันค่อนข้างจะเยอะไปนิดครับ
หรือว่าผ้าปั้มแข็ง  หรือว่ากระเดื่องวาลว์โก่งตัว  หรือคอยล์เสื่อม
หรือว่า  เป็นไปได้มั้ยที่เครื่องจะหลวม
รบกวนคุณ  tavid  ช่วยแนะนำด้วยครับ
และขอสอบถามอีกหน่อยครับ ว่า
อาการเครื่องหลวม อาการของมันเป็นยังไง
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1252 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2014, 08:10:40 AM »

มีปัญหาจะเรียนถามคุณ tavid  อีกแล้วครับ
พอดีผมเพิ่งได้ เครื่องตัดหญ้ามือสามเป็นอย่างน้อย มาเครื่องนึง
ยี่ห้อ เคียวริซึ  เครื่องเล็ก คาร์บูไดอะเฟรม
เจ้าของเดิมจอดทิ้งไว้ประมาณ 2 ปีได้  ถอดหัวเทียนออกแล้วทิ้งไว้
แมงหมาบ้าเข้าไปทำรังในห้องเผาไหม้แล้วด้วย
500 บาทขาดตัว ตอนเอามาคิดว่าจะเอามาถอดอะไหล่ใช้
แต่หลังจากเอามาเป่ารังแมงหมาบ้า(มันเป็นดิน)  แล้วเทสดู  มันยังใช้ได้อยู่
งั้นไม่เอาอะไหล่  เอามันทั้งเครื่องเลย  555+
และวันเสาร์+อาทิตย์ที่ผ่านมา  เอามันไปทดลองงาน ลุยสวนยางซะเลย
เครื่อง 26 ซีซี  ตัดแบบโหดๆ  ต้นไม้ขนาดหัวแม่มือลงมา(สวนยางไม่เคยแผ้วถางมา 2-3 ปี)
ส่วนต้นใหญ่กว่านันไม่กล้าตัด กลัวใบมีดหักใส่เอา
วันแรก  วันเสาร์  ตัดโดยใช้นำ้มันไป 1 ลิตร  ทุกอย่างปกติ
วันที่สอง  วันอาทิตย์ ซื้อนำ้มันไป 1 ลิตร  ตัดไปจนนำ้มันใกล้จะหมด
จนกระทั่งผมเทน้ำมันจากแกลลอนใส่ถังนำ้มันเเครื่องตัดหญ้า  (เทแบบคว่ำแกลลอนเลย)
ปรากฎว่า  หลังจากนั้นตัดไปอีกสักพัก เครื่องวูบดับ 
สตาร์ทใหม่ก็ได้ปกติ  เดินเบาได้เยี่ยม  แต่พอเร่งแล้วมีอาการเครื่องรัว แล้วก็ดับอีก
เป็นอย่างนี้อยู่พักใหญ่ เลยตัดสินใจ  พอเหอะกลับบ้านหวา 
อยากถามคุณ tavid ว่าอาการนี้เสียที่ตรงใหนครับ
คาร์บูตันมั้ย  เพราะตอนผมคว่ำแกลลอนสุดท้าย  ตะกอนในน้ำมันค่อนข้างจะเยอะไปนิดครับ
หรือว่าผ้าปั้มแข็ง  หรือว่ากระเดื่องวาลว์โก่งตัว  หรือคอยล์เสื่อม
หรือว่า  เป็นไปได้มั้ยที่เครื่องจะหลวม
รบกวนคุณ  tavid  ช่วยแนะนำด้วยครับ
และขอสอบถามอีกหน่อยครับ ว่า
อาการเครื่องหลวม อาการของมันเป็นยังไง
ขอบคุณล่วงหน้าครับ


อาการนี้คาบิวไม่น่าตันครับ แค่เร่งไม่ขึ้น น่าจะเกิดจากน้ำมันจ่ายไม่ทัน ลองถอดออกมาดัดกระเดื่องขึ้นอีกนิดนึง

อาการเครื่องหลวม เครื่องเย็นจะติดยาก เดินเบาไม่อยู่ รอบไม่นิ่ง แรงตก


Liked By: wichach
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
thana1980
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #1253 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2014, 12:17:16 PM »

ขอให้ข้อมูลอาการเครื่องและรบกวนคุณ tavid  วิเคราะห์สาเหตุอีกนิดครับ
เครื่องตัดหญ้าแบบถังล่าง(คาร์บูไดอะเฟรม)  ปกติเวลาตัดหญ้าถ้าเราหมุนเครื่อง
เครื่องมันจะไม่ดับใช่มั้ย คือเท่าที่ผมดูๆข้อมูลมา เครื่องมันจะหมุนได้ 360 องศา
แต่ของผมเวลาตะแคงเครื่อง มันก็วูบๆ เกือบจะดับถ้าหันกลับให้ตรงไม่ทันก็ดับเลย
หรือไม่ก็ เวลายกใบมีดตัดหญ้าสูงๆ(ยกใบมีดสูงประมาณ 100 ซม)   ก็มีลักษณะอาการแบบนั้นเหมือนกัน
เครื่อง  เคียวริซึ  ตัวเดิมในกระทู้ข้างบนครับ
ตามที่คุณ tavid  ชี้แนะมาว่า สาเหตุน่าจะมาจากกระเดื่อง
ผมเลยขอให้ข้อมูลอาการอีกนิดเพื่อวิเคราะห์สาเหตุครับ(เมื่อวานลืมบอกอาการนี้)
ผมกะจะถอดรื้อคาร์บูวันเสาร์นี้ครับ จันทร์-ศุกร์ ไม่มีเวลาว่างเลย
ขอบคุณล่วงหน้าครับ

   
บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1254 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2014, 02:51:53 PM »

ขอให้ข้อมูลอาการเครื่องและรบกวนคุณ tavid  วิเคราะห์สาเหตุอีกนิดครับ
เครื่องตัดหญ้าแบบถังล่าง(คาร์บูไดอะเฟรม)  ปกติเวลาตัดหญ้าถ้าเราหมุนเครื่อง
เครื่องมันจะไม่ดับใช่มั้ย คือเท่าที่ผมดูๆข้อมูลมา เครื่องมันจะหมุนได้ 360 องศา
แต่ของผมเวลาตะแคงเครื่อง มันก็วูบๆ เกือบจะดับถ้าหันกลับให้ตรงไม่ทันก็ดับเลย
หรือไม่ก็ เวลายกใบมีดตัดหญ้าสูงๆ(ยกใบมีดสูงประมาณ 100 ซม)   ก็มีลักษณะอาการแบบนั้นเหมือนกัน
เครื่อง  เคียวริซึ  ตัวเดิมในกระทู้ข้างบนครับ
ตามที่คุณ tavid  ชี้แนะมาว่า สาเหตุน่าจะมาจากกระเดื่อง
ผมเลยขอให้ข้อมูลอาการอีกนิดเพื่อวิเคราะห์สาเหตุครับ(เมื่อวานลืมบอกอาการนี้)
ผมกะจะถอดรื้อคาร์บูวันเสาร์นี้ครับ จันทร์-ศุกร์ ไม่มีเวลาว่างเลย
ขอบคุณล่วงหน้าครับ

   

ปกติหมุนเครื่องไม่ดับครับ แต่ถ้าหมุนแล้วทำท่าจะดับ ให้ตรวจดูท่อน้ำมันในถังว่ามันแข็งตัวหรือปล่าว มีรอยแตก รั่ว รอบพับหรือไม่ และกรองน้ำมันที่ทำหน้าที่เป็นลูกตุ้มถ่วงยังอยู่หรือปล่าว เวลาเราหมุนหรือตะแคงเครื่องต้องมั่นใจว่าท่อน้ำมันจะต้องจมอยู่ในน้ำมันตลอดเวลา ถ้ามันโผล่พ้นน้ำมันขึ้นมาเมื่อใด เครื่องจะวูบได้ครับ
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
jackaiai
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #1255 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2014, 12:27:29 PM »

บอก จำนวน รอบของเข็ม h กับ l บ้างครับ  ตอนถอดลืมนับรอบใว้   ยิ้ม
บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1256 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2014, 02:29:26 PM »

บอก จำนวน รอบของเข็ม h กับ l บ้างครับ  ตอนถอดลืมนับรอบใว้   ยิ้ม

ปกติเครื่องตัดหญ้าไม่มีเข็มLนะครับ ส่วนมากจะมีอันเดียวปรับเริ่มต้นคลายออก2รอบ ติดเครื่องแล้วค่อยๆขันเข้าไปทีละนิด ลองตัดหญ้าดู ขันเข้าไปจนแรงตกแล้วถอยกลับสัก1/4รอบ จะพอดี
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
jackaiai
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #1257 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2014, 08:12:05 AM »

ขอโทษ ที่ครับ ลืมบออก ของผม เลีอยยนต์  ยีหอ LION MK-38  แก้ไม่หาย  ผมหมุน  เข็ม L  2 รอบครึ่ง นิดๆ  เข็ม  H 3 รอบ ลองติดเครื่อง   ไม่ติด  เงียบสนิดไม่มีอาการ อารายเลย  ดึง โซคน้ำมัน ลองติดเครื่อง เครื่องติดแล้ว เครื่อง ติด ครับ แต่เร่ง ไม่ขึ้น เร่งแล้ววูบ ครับ ผมปรับเข็ม H  ทีละนิด จนกว่าเครื่อง จะเร่ง ติดมือ  (นับรอบ H ใด้ 6รอบครึ่ง)  แต่ปัญหาอยู่ที่ว่า
เบ่าเครื่องไม่ใด้ เบาแล้วเครื่อง ดับ   ผมลองเพิ่มเข็ม L  1  รอบ  ลองติดเครื่อง  ดึงเท่าราย ก็ ไม่ติด   โชค ก็แล้ว กำคันเร่งก็แล้ว ไม่มีอาการทีจะติดเลย
ผม งง  ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอาราย 
   
บันทึกการเข้า
jackaiai
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #1258 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2014, 12:42:55 PM »

ผม ปรับ เข็ม H กับ L มาหลายอาทิตย์  ยังไม่ใด้ตัดไม้ สักกิ่งเลย   เห็น เครื่องเขาไม่ใด้ใช้ ซื้อต่อเขา มา  ลองมาเติมน้ำมัน แล้วลองติดเครื่องดู   ผม ปรากฎ ว่า  ไม่ ติด ต้องดึงโชค  กับเร่งพร้อมกัน  เครื่อง ก็ติด  แต่ปล่อยโชค แล้ว เครืองดับ  ผมก็ ถอดคาบู ล้างเสียเลย  แต่ตอนถอดลืมนับลอบเข็ม Hกับ L ไว้   ประกอบ  ลองติดเครื่อง   เครื่องไม่ติด  ดึงโช๊ค  อย่างเดียว ไม่เร่งคันเร่ง   เครื่อง ติด  ครับ   แล้วปรับ ตัว H  ให้เร่งใด้ ปกติ  พอเบาเครืองแล้ว ดับ    ตอนนี้ ตัดปัญหา เปลียนคาบูใหม่เสียเลย      ของทีสั่ง มา  กลับไม่ตรงกับ คาบู ที่ใช้อยู่   ของที่ซื้อมา เป็น  C/N - 5200  จุกเสียบสายน้ำมัน ตรงกับของเก่า  (ของเก่า หน้า จะเป็น 3800  เดาเอา)    จุดดูด น้ำมัน ตรงกัน แต่ จุก น้ำมันตีกลับ ไม่ตรงกัน ของผม อยู่ ใต้ล้าง จุกนั้น จะไปต่อกับตัวแย๊ก น้ำมัน    ของใหม่ ที่ซื้อมา  เป็นจุกอยู่ด้านบน  ไม่ทราบว่า ใช้แทนกันใด้ใหม  จุกเสียบด้านบน ต่อกับอาราย ........
บันทึกการเข้า
vgod
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #1259 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2014, 06:32:00 PM »

ขอวิธีเช็ท makita 411 ให้ประหยัดน้ำมันด้วยครับ ขอบคุณครับ
 ปล.ได้อ่านวิธีทำความสะอาดนมหนู ของ เครื่อง 411 ทำให้สตาร์ทติดงานจริงๆ ครับ ลองทำแล้ว ก็ไม่ยากอย่างที่คิด กลัวทำน๊อตเกินหรือสตาร์ทไม่ติด แต่พอทำได้ก็แอบภูมิใจตัวเองนิดๆๆ ครับ ขอบคุณครับ


Liked By: tavid, mskh875
บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1260 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2014, 12:57:36 PM »

ผม ปรับ เข็ม H กับ L มาหลายอาทิตย์  ยังไม่ใด้ตัดไม้ สักกิ่งเลย   เห็น เครื่องเขาไม่ใด้ใช้ ซื้อต่อเขา มา  ลองมาเติมน้ำมัน แล้วลองติดเครื่องดู   ผม ปรากฎ ว่า  ไม่ ติด ต้องดึงโชค  กับเร่งพร้อมกัน  เครื่อง ก็ติด  แต่ปล่อยโชค แล้ว เครืองดับ  ผมก็ ถอดคาบู ล้างเสียเลย  แต่ตอนถอดลืมนับลอบเข็ม Hกับ L ไว้   ประกอบ  ลองติดเครื่อง   เครื่องไม่ติด  ดึงโช๊ค  อย่างเดียว ไม่เร่งคันเร่ง   เครื่อง ติด  ครับ   แล้วปรับ ตัว H  ให้เร่งใด้ ปกติ  พอเบาเครืองแล้ว ดับ    ตอนนี้ ตัดปัญหา เปลียนคาบูใหม่เสียเลย      ของทีสั่ง มา  กลับไม่ตรงกับ คาบู ที่ใช้อยู่   ของที่ซื้อมา เป็น  C/N - 5200  จุกเสียบสายน้ำมัน ตรงกับของเก่า  (ของเก่า หน้า จะเป็น 3800  เดาเอา)    จุดดูด น้ำมัน ตรงกัน แต่ จุก น้ำมันตีกลับ ไม่ตรงกัน ของผม อยู่ ใต้ล้าง จุกนั้น จะไปต่อกับตัวแย๊ก น้ำมัน    ของใหม่ ที่ซื้อมา  เป็นจุกอยู่ด้านบน  ไม่ทราบว่า ใช้แทนกันใด้ใหม  จุกเสียบด้านบน ต่อกับอาราย ........

เครื่องรุ่น3800ใช้คาบิว5200ใส่ไม่ได้ครับ ระบบการปั๊มน้ำมันไม่เหมือนกัน นมหนูก็ขนาดไม่เท่ากัน คาบิว5200สามารถปั๊มน้ำมันขึ้นมาได้เอง แต่รุ่น3800จะต้องใช้ลูกยางช่วยปั๊ม รูน้ำมันก็ไม่เหมือนกัน รูด้านบนเอาไว้ต่อกับท่อแว๊คคั่มที่มาจากเสื้อสูบ

ขอวิธีเช็ท makita 411 ให้ประหยัดน้ำมันด้วยครับ ขอบคุณครับ
 ปล.ได้อ่านวิธีทำความสะอาดนมหนู ของ เครื่อง 411 ทำให้สตาร์ทติดงานจริงๆ ครับ ลองทำแล้ว ก็ไม่ยากอย่างที่คิด กลัวทำน๊อตเกินหรือสตาร์ทไม่ติด แต่พอทำได้ก็แอบภูมิใจตัวเองนิดๆๆ ครับ ขอบคุณครับ

ลองขยับพินล๊อกเข็มน้ำมันขึ้นอีกสัก1ขีดครับ
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
jackaiai
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #1261 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2014, 04:51:23 PM »

 พี่ tauid   
 วันนี้ กลับไปลอง  หมุน เข็ม L(น้ำมัน)  เพิ่มอีก 2 รอบ  ถอดหัวเทียน มาดู ปรากฎ ว่า เคียวห่าง เคาะ 2-3 ที ให้ชิดกันมากขึ้น  ใส่ กลับเข้า เครื่อง ลองติดเครื่อง ดู  โชค น้ำมัน  ดึง 2 ที่ เครื่อง ทำท่าจะติด  ผมกำคันเร่งนิดหนึง  ดึงที่เดียว ติด เลย    ลองเร่ง   ติดมือ ดี  ครับ    แต่ ยังเบาคันเร่งไม่ใด้     เบาแล้ว เครื่องดับ   ผมลองติดเครื่อง อีก  ดึง ที่เดียว ติด ครับ   ผม ลอง ตัดกิ่งมะขาม  4-5  กิ่ง   ตัดไป สัก 10 นาที   ผมก็เบา คันเร่ง  จะย้ายต้นไปตัด อีกต้น   ตอนเบาเครื่องดัดดับ      ก็ลองติดเครื่อง ใหม่   คราวนี้ เหนื่อย หลาย ยกเลย ดึงเท่ารายก็ไม่ติด โชค ก็แล้ว กำคันเร่งก็แล้ว เหงื่อย้อยเลย ไม่มีอาการที่จะติดเลย  รบกวนพี่ tauid วินิดฉัยหน่อย ครับ  จะต้องไปแก้ ตรงใหน    ขอบคุณมากๆ  ครับ
บันทึกการเข้า
vgod
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #1262 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2014, 08:00:10 PM »

ผม ปรับ เข็ม H กับ L มาหลายอาทิตย์  ยังไม่ใด้ตัดไม้ สักกิ่งเลย   เห็น เครื่องเขาไม่ใด้ใช้ ซื้อต่อเขา มา  ลองมาเติมน้ำมัน แล้วลองติดเครื่องดู   ผม ปรากฎ ว่า  ไม่ ติด ต้องดึงโชค  กับเร่งพร้อมกัน  เครื่อง ก็ติด  แต่ปล่อยโชค แล้ว เครืองดับ  ผมก็ ถอดคาบู ล้างเสียเลย  แต่ตอนถอดลืมนับลอบเข็ม Hกับ L ไว้   ประกอบ  ลองติดเครื่อง   เครื่องไม่ติด  ดึงโช๊ค  อย่างเดียว ไม่เร่งคันเร่ง   เครื่อง ติด  ครับ   แล้วปรับ ตัว H  ให้เร่งใด้ ปกติ  พอเบาเครืองแล้ว ดับ    ตอนนี้ ตัดปัญหา เปลียนคาบูใหม่เสียเลย      ของทีสั่ง มา  กลับไม่ตรงกับ คาบู ที่ใช้อยู่   ของที่ซื้อมา เป็น  C/N - 5200  จุกเสียบสายน้ำมัน ตรงกับของเก่า  (ของเก่า หน้า จะเป็น 3800  เดาเอา)    จุดดูด น้ำมัน ตรงกัน แต่ จุก น้ำมันตีกลับ ไม่ตรงกัน ของผม อยู่ ใต้ล้าง จุกนั้น จะไปต่อกับตัวแย๊ก น้ำมัน    ของใหม่ ที่ซื้อมา  เป็นจุกอยู่ด้านบน  ไม่ทราบว่า ใช้แทนกันใด้ใหม  จุกเสียบด้านบน ต่อกับอาราย ........


เครื่องรุ่น3800ใช้คาบิว5200ใส่ไม่ได้ครับ ระบบการปั๊มน้ำมันไม่เหมือนกัน นมหนูก็ขนาดไม่เท่ากัน คาบิว5200สามารถปั๊มน้ำมันขึ้นมาได้เอง แต่รุ่น3800จะต้องใช้ลูกยางช่วยปั๊ม รูน้ำมันก็ไม่เหมือนกัน รูด้านบนเอาไว้ต่อกับท่อแว๊คคั่มที่มาจากเสื้อสูบ

ขอวิธีเช็ท makita 411 ให้ประหยัดน้ำมันด้วยครับ ขอบคุณครับ
 ปล.ได้อ่านวิธีทำความสะอาดนมหนู ของ เครื่อง 411 ทำให้สตาร์ทติดงานจริงๆ ครับ ลองทำแล้ว ก็ไม่ยากอย่างที่คิด กลัวทำน๊อตเกินหรือสตาร์ทไม่ติด แต่พอทำได้ก็แอบภูมิใจตัวเองนิดๆๆ ครับ ขอบคุณครับ


ลองขยับพินล๊อกเข็มน้ำมันขึ้นอีกสัก1ขีดครับ


ไม่ทราบว่าขยับพินล๊อกน้ำมัน คือรูปนี้หรือเปล่าครับ  ขออนุญาติยืมรูปน้าตาวิดเลยนะครับ

แต่ผมลองพยายามถอดแล้วแน่นมาก ไม่ทราบใช้อุปกรณ์อะไร ถึงจะถอดได้ครับ  ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
jackaiai
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #1263 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2014, 07:49:15 AM »

พี่ vgod   ผมเคยถอด ครับ  ลองทำ ดู   อันดับแรก บีบสปริง ให้ชิดกุัน  จับสายคันเร่ง ดัน ลง ให้หัว ที่ย้ำปลายสายโผ่ ออกมา ตรง ปลาย เข็ม ที่แหลมๆ
แล้วจับหัว ที่อยู่ปลาย สาย ดึงออกด้านข้าง (ด้านขางจะมีร่อง )  อืม เกือบลืม บีบสปิงใว้นะ เดียวเด็่งหาย .. งานงอกเลยละ   สายคันเร่ง ก็ จะออกมาพร้อมกับ สปริง   แล้วมองลงไปในที่ สปริงลงไป(ด้านตรงข้ามกับที่แหลงๆ) ใช้ ไขควง เล็กๆ หรือครีม เล็กๆ  จะมีกิฟ กดเข็มไว้ ก่อนถอด สังเกตุ ดู นะว่า
กิฟนั้น จะหนีบ กับร่อง เล็กหรือใหญ่  เพื่อกดเข็มใว้   ค่อยเอากิฟ ออก   พอกิฟออกมาแล้ว  ก็ จับเข็ม ตรงปลายที่แหลมๆ ดันขึ้น    ก็ออก แล้ว  ครับ
 และแล้ว ก็เหลือแต่ เข็ม ที่เราต้องการ ปรับ   (ที่เข็ม จะมี แหวนที่เป็นพลาสติก ปิดหัวและท้าย ระวังหาย นะครับเล็ก มากๆ ) จับเข็มขึ้นมา  มาตรฐานจากโรงงาน อยู่ ร่องกลาง       นับรอบ ที่ ตูดเข็ม  ว่าแหวนเหล็ก ของเราอยู่ร่องที่เท่าราย   ถ้าอยู่ร่องที่2 แสดงว่ามีการปรับแล้ว  ถ้าอยู่เกินกว่า นี้ ให้ใช้
ครีม หนีบ แหวน ดึงออก ด้านข้าง แล้วเสียบกลับไปในร่องที่ต้องการ   เสร็จภาระกิจการปรับ ประหยัดน้ำมันแล้ว
ต่อไป เป็นการประกอบ   จับเข็บขึ้นมา ใส่แหวนพลาสติก ทั้งหัวและท้ายเข็ม  แล้วใส่ลงไปใน(เขาเรียกว่าอารายไม่รู้ )   ที่ดิม   ใส่กิฟ    แล้วยิบสปริงขึ้นมา บีบ สปริง แล้วเอาสายคันเร่ง ร้อยไปในวง  แล้ว ใส่กลับ โดนใสด้านปลายสายที่เป็นหัวจ้ำก่อน  โดยจะมีร่อง อยู่ด้านข้าง  แล้วปล่อยสปริง จะดีีดลงไปในรูตัวนั้น (ไม่รู้เรียกว่าอาราย)  เป็นอันเสร็จ ..........ลองทำดู
 
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 [79] 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: