หน้า: 1 ... 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 [78] 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครจะซื้อเครื่องตัดหญ้าจีนผมจะผ่าให้ดู  (อ่าน 1283743 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1232 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2014, 08:41:27 AM »

ขอคำแนะนำและช่วยเหลือจากคุณ  tavid  หน่อยครับ
คือผมซื้อเครื่องตัดหญ้ามือสองยี่ห้อ  shingu 235k (เครื่องเล็ก ถังล่าง คาร์บูไดอะเฟรม) มาตัวนึง
ตอนซื้อมามันสตาร์ทไม่ติด  เลยถอดเช็คคาร์บูดู ปรากฎว่ากระเดื่องวาล์วนำ้มันชำรุด
เลยซื้อกระเดื่องวาล์วตัวใหม่มาใส่ ปรากฎว่าเครื่องติดใช้งานได้ และใช้มาเกือบปีได้หล่ะ  แต่
ในการใช้งานแต่ละครั้ง  เมื่อสตาร์ทเครื่องติดและเริ่มใช้งานไปไม่เกิน  5  นาที 
เครื่องยนต์จะร้อนมากๆๆๆๆ (แต่เครื่องไม่ดับ)  ร้อนแบบว่าถ้าเผลอไปโดนส่วนประกอบที่เป็นเหล็กบนตัวเครื่องถึงกับสะดุ้งโหยง
กกเพลาก็ร้อน(เช็คครัซแล้ว ครัซยังดีอยู่)
นำ้มันบางมั้ย?ฮืม ผมเคยปรับเข็มนำ้มันที่คาร์บูให้หนาสุดแล้ว มันก็ยังร้อนมากๆเหมือนเดิม
จึงขอคำแนะนำด้วยครับว่าเป็นเพราะอะไร
และปัญหาอีกอย่างของเครื่องตัวนี้  คือดูดนำ้มันจากถังเข้าคาร์บูยากมาก
ต้องใส่นำ้มันให้เต็มถังจึงจะดูดได้  ถ้านำ้มันเหลืออยูในถังน้อยจะดูดไม่ขึ้นเด็ดขาด ต้องใช้วิธีล่อนำ้มันทางท่อไอดีเท่านั้นจึงจะติดเครื่ิองได้
และอีกอย่าง  ในการใช้งาน เมื่อดับเครื่องเพื่อพักเครื่อง(และพักคน) 5-10 นาที ปรากฎว่านำ้มันในคาร์บูจะใหลกลับถังทันที
ต้องดูดนำ้มันใหม่อีกครั้ง

จึงขอคำแนะนำด้วยครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ


อาการเครื่องร้อนให้ถอดหัวเทียนออกมาดูสีของฐานกระเบื้องถ้าเป็นสีเทาก็ถือว่าไม่บางครับ ถ้าบางจะเป็นสีขาว ส่วนความร้อนถ้าไม่ร้อนจนพลาสติกละลายก็ไม่น่าจะมีปัญหาครับ ปกติอุณภูมิเครื่องจะอยู่ที่80-90องศา ร้อนจนไม่สามารถจับต้องได้อยู่แล้วครับ
  ส่วนอาการดูดน้ำมันยากและน้ำมันไหลกลับถัง อาการนี้ลูกยางสีส้มที่อยู่ด้านในลูกยางใสเริ่มรั่วแล้วครับ ให้จัดการเปลี่ยนอาการที่ว่าก็จะหายครับ


Liked By: seri
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0

thana1980
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #1233 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2014, 12:36:18 PM »

ขอบคุณครับๆๆๆๆสำหรับคำแนะนำจากคุณ tavid
................................................
งั้นจะรบกวนถามต่อนะครับ 5555++++เอิ้ก
หลังจากที่ผมไปถอดรื้อจนหมดเกือบทุกชิ้นส่วน(ที่มีความสามารถถอดได้)
มีจุดบกพร่องของเครื่องดังนี้ครับ
1.  จานไฟเบียดคอยล์ไฟ  ลักษณะะการเบียดคือ ผิวของจานไฟด้านที่อยู่ตรงข้ามกับแม่เหล็กจะ
เบียดแบบเฉียดๆกับขาเหล็กของคอยล์ไฟ ทำให้จานไฟเป็นรอย(เป็นเฉพาะด้านตรงข้ามแม่เหล็ก ส่วนด้านที่มีแม่เหล็กสองแผ่นใกล้ๆกัน ไม่เบียด)
เมื่อดูที่ ขาคอยล์ไฟที่เป็นเหล็ก(เรียกชื่อทางช่างไม่ถูก ไม่ว่ากันนะครับ) ซึ่งมีสองขา พบว่าถูกจานไฟเบียดแบบเฉียดๆ 1 ขา และ
ตรงแผ่นเหล็กที่อยู่ตรงกล่องคอยล์(เรียกชื่อทางช่างไม่ถูกอีกเช่นกัน พลาสติกสีดำตัวมี่ผลิตไฟมั้ย)ก็โดนจานไฟเฉียดนิดๆเช่นกัน
ซึ่งทั้งหมดทั้งเพที่กล่าวมา จานไฟจะบาดเจ็บมากที่สุด แต่ยังคงจะไม่ถึงขั้นเสียชีวิต 555+
ข้อสงสัยของผม  ทำไมจานไฟจึงเบียดขาเหล็กคอยล์ไฟเฉพาะฝั่งตรงข้ามกับแม่เหล็กด้านเดียว
ผมเลยลองจับจานไฟโยกดู  มันโยกได้เล็กน้อย มันปกติมัยครับ  หรือว่าลูกปืนแตก(ส่วนประกอบตรงนั้นมีลูกปืนรึป่าว555+)
2.  เสียงเครื่องยนต์  มันจะมีเสียง เคล้งๆๆๆๆๆๆๆ ตอนเดินเบาเหมือนเสียงเหล็กกระทบกัน แต่พอเร่งเครื่องก็เงียบ(รึว่าเสียงเครื่องจะกลบเสียงดังกล่าว)
จึงขอรบกวนคุณ tavid วิเคราะห์อาการให้หน่อยครับ  อาการดังกล่าวเสียตรงใหน ซ่อมได้หรือไม่  ถ้าซ่อมได้จะคุ้มมั้ย
เป็นเครื่องตัดหญ้าญี่ปุ่นแท้มือสอง ญีห้อ shingu  รุ่น k-237e  (คิดว่าแท้เพราะมีอักษร japan อยู่เกือบทุกชิ้นส่วนของเครื่องครับ)
รบกวนคุณ tavid อีกครั้งนะครับ
ยังไงถ้าซ่อมได้และซ่อมคุ้ม เดี่ยวผมจะยกเครื่องแบกบ่า พาข้ามแพขนานยนต์ไปม่วงงาม
ผมอยู่เกาะแต้ว  คงไม่ไกลมากมาย
แต่ว่าจะเป็นปัญหาเรื่องอะหลั่ยหายากมั้ยไม่รู้
เพราะว่าแค่คลัซก็ทำเอาผมปวดหัวเลย  หาไม่ได้  วิ่งอยู่หลายร้านในหาดใหญ่  ไม่มีเลย(คลัซ 2 ก้อน ขาหนา บนขาคลัซมีอักษร  R54)
สุดท้ายได้ของเช็ค  ถอดจากเครื่องมือสองมาเช่นกัน เสียไป 300+ เฉพาะค่าของ มึนเลย
 
+++++++++++++++++++++++++++++++
อยากลงรูป  แต่ทำไม่เป็น 555++

บันทึกการเข้า
thana1980
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #1234 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2014, 01:16:21 PM »

ต่อนิดครับ สีของหัวเทียนเป็นสีเทาจนเกือบดำครับ น่าจะไม่บางตามที่คุณtavidบอก
ส่วนเรื่องความร้อน ตรงนี้ผมยังมองว่ามันน่าจะร้อนผิดปกติไปครับ
คือผมเคยใช้มาหลายตัวครับ (ในอดีตเคยรับจ้างตัดหญ้าสวนยางหาค่าเทอมเรียน)
ตั้งแต่ โรบิ้น nb411 แท้  มากีต้า rbc411 แท้  และshindaiwa 251s  (และมิตซูบิชิอีกตัว จำรุ่นไม่ได้นานมากแล้วตัวนี้) 
4 ตัวที่ว่ามาลุยนานๆ ก็ยังไม่ร้อนเท่ากับ shingu ตัวนี้ที่ติดเครื่องแค่ 2-3 นาที ครับ
ร้อนขนาดว่า  เอานำ้หยดลงบนเสื้อสูบ มันเดือดแล้วหายวาบ (จริงๆครับ ไม่ได้โม้ เป็นอย่างนี้จริงๆ)
---ส่วนอาการดูดน้ำมันยากและน้ำมันไหลกลับถัง อาการนี้ลูกยางสีส้มที่อยู่ด้านในลูกยางใสเริ่มรั่วแล้วครับ ให้จัดการเปลี่ยนอาการที่ว่าก็จะหายครับ-----
คาร์บูตัวนี้  ผมถอดดูหมดทุกชิ้นส่วนแล้วครับ แต่ไม่รู้หรอกว่าเสียหรือสึกตรงใหน  555+++
ถอดล้างอย่างเดียวครับ
ตามที่คุณtavidแนะนำมา ลูกยางสิส้มไม่มีครับ
มีแต่ ผ้าปั้ม(รวมปะเก็น) กับ แผ่นเช็ควาล์ว(รวมปะเก็น) และจุกยางแย็กนำ้มันสีดำ ครับ
เมื่อวานผมทดลองการทำงานของคาร์บูดูดังนี้
1. ติดเครื่อง แล้วดับเครื่อง 1-2 นาที แล้วติดใหม่ ปรากฏว่า
เคื่องติดแว๊บเดียวแล้วดับ ดึงสตาร์ทใหม่ก็ไม่ติดหละ ต้องแย็กน้ำมันอยู่พักใหญ่กว่าจะติดได้อีกครั้ง
2. ติดเครื่อง ก่อนดับเครื่องกดแย็กน้ำมันที่จุกสีดำ 2-3 ครั้ง พอดับเครื่องก็กดจุกแย็กนำ้มันทันที คือกดให้จุกแย็กสีดำนั้นตึงมือแล้วท้ิ้งเครื่องไว้พักใหญ่
กลับมาติดเครื่องอีกครั้งโดยก่อนสตาร์ทกดแย็กนำ้มัน 2-3 ที ก็ติดเครื่องได้ครับ
งงเลย  เป็นไรของมันหว่า

บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1235 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2014, 09:15:39 AM »

ขอบคุณครับๆๆๆๆสำหรับคำแนะนำจากคุณ tavid
................................................
งั้นจะรบกวนถามต่อนะครับ 5555++++เอิ้ก
หลังจากที่ผมไปถอดรื้อจนหมดเกือบทุกชิ้นส่วน(ที่มีความสามารถถอดได้)
มีจุดบกพร่องของเครื่องดังนี้ครับ
1.  จานไฟเบียดคอยล์ไฟ  ลักษณะะการเบียดคือ ผิวของจานไฟด้านที่อยู่ตรงข้ามกับแม่เหล็กจะ
เบียดแบบเฉียดๆกับขาเหล็กของคอยล์ไฟ ทำให้จานไฟเป็นรอย(เป็นเฉพาะด้านตรงข้ามแม่เหล็ก ส่วนด้านที่มีแม่เหล็กสองแผ่นใกล้ๆกัน ไม่เบียด)
เมื่อดูที่ ขาคอยล์ไฟที่เป็นเหล็ก(เรียกชื่อทางช่างไม่ถูก ไม่ว่ากันนะครับ) ซึ่งมีสองขา พบว่าถูกจานไฟเบียดแบบเฉียดๆ 1 ขา และ
ตรงแผ่นเหล็กที่อยู่ตรงกล่องคอยล์(เรียกชื่อทางช่างไม่ถูกอีกเช่นกัน พลาสติกสีดำตัวมี่ผลิตไฟมั้ย)ก็โดนจานไฟเฉียดนิดๆเช่นกัน
ซึ่งทั้งหมดทั้งเพที่กล่าวมา จานไฟจะบาดเจ็บมากที่สุด แต่ยังคงจะไม่ถึงขั้นเสียชีวิต 555+
ข้อสงสัยของผม  ทำไมจานไฟจึงเบียดขาเหล็กคอยล์ไฟเฉพาะฝั่งตรงข้ามกับแม่เหล็กด้านเดียว
ผมเลยลองจับจานไฟโยกดู  มันโยกได้เล็กน้อย มันปกติมัยครับ  หรือว่าลูกปืนแตก(ส่วนประกอบตรงนั้นมีลูกปืนรึป่าว555+)
2.  เสียงเครื่องยนต์  มันจะมีเสียง เคล้งๆๆๆๆๆๆๆ ตอนเดินเบาเหมือนเสียงเหล็กกระทบกัน แต่พอเร่งเครื่องก็เงียบ(รึว่าเสียงเครื่องจะกลบเสียงดังกล่าว)
จึงขอรบกวนคุณ tavid วิเคราะห์อาการให้หน่อยครับ  อาการดังกล่าวเสียตรงใหน ซ่อมได้หรือไม่  ถ้าซ่อมได้จะคุ้มมั้ย
เป็นเครื่องตัดหญ้าญี่ปุ่นแท้มือสอง ญีห้อ shingu  รุ่น k-237e  (คิดว่าแท้เพราะมีอักษร japan อยู่เกือบทุกชิ้นส่วนของเครื่องครับ)
รบกวนคุณ tavid อีกครั้งนะครับ
ยังไงถ้าซ่อมได้และซ่อมคุ้ม เดี่ยวผมจะยกเครื่องแบกบ่า พาข้ามแพขนานยนต์ไปม่วงงาม
ผมอยู่เกาะแต้ว  คงไม่ไกลมากมาย
แต่ว่าจะเป็นปัญหาเรื่องอะหลั่ยหายากมั้ยไม่รู้
เพราะว่าแค่คลัซก็ทำเอาผมปวดหัวเลย  หาไม่ได้  วิ่งอยู่หลายร้านในหาดใหญ่  ไม่มีเลย(คลัซ 2 ก้อน ขาหนา บนขาคลัซมีอักษร  R54)
สุดท้ายได้ของเช็ค  ถอดจากเครื่องมือสองมาเช่นกัน เสียไป 300+ เฉพาะค่าของ มึนเลย
 
+++++++++++++++++++++++++++++++
อยากลงรูป  แต่ทำไม่เป็น 555++




จานไฟสามารถขยับได้เล็กน้อยในแนวแกน แต่ไม่สามารถขยับได้ในแนวรัศมี ถ้าขยับได้แสดงว่าลูกปืนหลวม สามารถเปลี่ยนได้ครับ ถ้ามั่นใจว่าลูกปืนไม่หลวมสาเหตุอาจจะมาจากเพลาคด จานไฟไม่กลม แก้ไขเบื้องต้นโดยการขยับคอยล์ไฟให้ห่างจานไฟอีกนิดครับ ระยะห่างมาตรฐาน0.4มิลลิเมตร ใช้ปะเก็น0.4มิลรองระหว่างคอยล์กับจานไฟด้านที่ไม่มีแม่เหล็ก เมื่อขันนัตแน่นแล้วค่อยดึงปะเก็นออก

 ส่วนอาการเสียงดังแคร้งๆที่รอบต่ำ เป็นเสียงของระบบกลไกสตาร์ทที่เป็นขากระเดื่องที่อาศัยแรงเหวี่ยงหนีศูนย์ซึ่งจะดีดกลับที่รอบต่ำๆ เป็นเรื่องปกติ ถ้าไม่อยากได้ยินเสียงก้ให้ปรับรอบเดินเบาขึ้นอีก

 อาการเครื่องร้อน เครื่องแต่ละรุ่นจะร้อนไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับหลายๆปัจจัย เช่น ระบบระบายความร้อน ใบพัดอาจหักไปบ้าง ใส่ฝาครอบไม่ครบ มีเศษขยะไปขวางทางระบายลม องศาจุดระเบิดสูง ครัชลื่น ถ้าให้ชัวร์จะต้องวัดอุณหภูมิเครื่องดู อุณหภูมิทำงานควรจะได้ประมาณ85-90องศา ถ้าต่ำไปก็ไม่ดี เครื่องจะกินน้ำมันและสึกหรอเร็ว การเผาไหม้ไม่สมบูรณ์

อาการน้ำมันไหลกลับถัง ลูกยางที่ผมบอกมันทำหน้าที่เป็นเช็กวาล์วกันน้ำมันไหลกลับถัง ถ้าเป็นคาบิวแบบใช้ลูกยางปั๊มแยกกับคาบิว เช็กวาล์วน่าจะอยู่ในชุดลูกยางสีดำ

วิธีลงรูป
http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=65957.0
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
terpong
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


« ตอบ #1236 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2014, 01:21:50 PM »

ผมสอบถามใบเจาะดินครับ


ตรงปลายใบเจาะจะมีใบมีด 1 ชิ้นครับ มีขายมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
terpong
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


« ตอบ #1237 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2014, 01:23:28 PM »

เครื่องเจาะดิน roden ag 438
บันทึกการเข้า
toum2506
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #1238 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2014, 09:54:55 AM »

เครื่องตัดหญ้าคาบูแบบไดอะเฟรม เวลาติดเครื่องครั้งแรกติดยากมากครับ ต้องคลายตัวน็อตทองเหลื่องที่อยู่ด้านบนตรงที่เร่ง(น่าจะเป็นเข็มน้ำมัน)ออกประมาณ1/4รอบเครื่องจึงติดได้ พอติดได้ก็หมุนกลับเข้าไปคืน แล้วที่นี้ก็จะติดได้ตลอดจะลองดับเครื่องแล้วติดใหม่ก็ติดได้  ไม่ทราบว่ามีวิธีแก้ไขไหมครับ



บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1239 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2014, 03:48:10 PM »

เครื่องตัดหญ้าคาบูแบบไดอะเฟรม เวลาติดเครื่องครั้งแรกติดยากมากครับ ต้องคลายตัวน็อตทองเหลื่องที่อยู่ด้านบนตรงที่เร่ง(น่าจะเป็นเข็มน้ำมัน)ออกประมาณ1/4รอบเครื่องจึงติดได้ พอติดได้ก็หมุนกลับเข้าไปคืน แล้วที่นี้ก็จะติดได้ตลอดจะลองดับเครื่องแล้วติดใหม่ก็ติดได้  ไม่ทราบว่ามีวิธีแก้ไขไหมครับ





ตรวจสอบระบบโช้ก เปิดคาบิวออกมาตรวจสอบแผ่นไดอะแฟรมว่าแข็งรึยัง ถ้าแข็งจะไม่มีแรงดูดน้ำมันขึ้น ลองดูตามนี้ก่อนครับ
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
toum2506
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #1240 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2014, 05:24:00 PM »

เครื่องตัดหญ้าคาบูแบบไดอะเฟรม เวลาติดเครื่องครั้งแรกติดยากมากครับ ต้องคลายตัวน็อตทองเหลื่องที่อยู่ด้านบนตรงที่เร่ง(น่าจะเป็นเข็มน้ำมัน)ออกประมาณ1/4รอบเครื่องจึงติดได้ พอติดได้ก็หมุนกลับเข้าไปคืน แล้วที่นี้ก็จะติดได้ตลอดจะลองดับเครื่องแล้วติดใหม่ก็ติดได้  ไม่ทราบว่ามีวิธีแก้ไขไหมครับ





ตรวจสอบระบบโช้ก เปิดคาบิวออกมาตรวจสอบแผ่นไดอะแฟรมว่าแข็งรึยัง ถ้าแข็งจะไม่มีแรงดูดน้ำมันขึ้น ลองดูตามนี้ก่อนครับ


ขอบคุณคับ  ขอถามอีกหน่อยครับว่าเวลาเราติดเครื่องแล้วถ้าเราเอียงเครื่องไปให้ตัวคาบูมันอยู่สูงกว่าเครื่อง แล้วเครื่องมันดับ ถ้าเอียงให้ต่ำกว่าเครื่องมันไม่ดับ เมื่อก่อนไม่เคยเป็น ผมเพิ่งเป็นชุดประเก็นไดอะเฟรมไปไม่นาน ประเก้นท่อไอดีผมก็เปลี่ยน เครื่องรุ่นเดียวกับที่คุณตาวิดทำเหล็กขาตั้งใส่เลยครับ
บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1241 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2014, 12:22:57 PM »

เครื่องตัดหญ้าคาบูแบบไดอะเฟรม เวลาติดเครื่องครั้งแรกติดยากมากครับ ต้องคลายตัวน็อตทองเหลื่องที่อยู่ด้านบนตรงที่เร่ง(น่าจะเป็นเข็มน้ำมัน)ออกประมาณ1/4รอบเครื่องจึงติดได้ พอติดได้ก็หมุนกลับเข้าไปคืน แล้วที่นี้ก็จะติดได้ตลอดจะลองดับเครื่องแล้วติดใหม่ก็ติดได้  ไม่ทราบว่ามีวิธีแก้ไขไหมครับ





ตรวจสอบระบบโช้ก เปิดคาบิวออกมาตรวจสอบแผ่นไดอะแฟรมว่าแข็งรึยัง ถ้าแข็งจะไม่มีแรงดูดน้ำมันขึ้น ลองดูตามนี้ก่อนครับ


ขอบคุณคับ  ขอถามอีกหน่อยครับว่าเวลาเราติดเครื่องแล้วถ้าเราเอียงเครื่องไปให้ตัวคาบูมันอยู่สูงกว่าเครื่อง แล้วเครื่องมันดับ ถ้าเอียงให้ต่ำกว่าเครื่องมันไม่ดับ เมื่อก่อนไม่เคยเป็น ผมเพิ่งเป็นชุดประเก็นไดอะเฟรมไปไม่นาน ประเก้นท่อไอดีผมก็เปลี่ยน เครื่องรุ่นเดียวกับที่คุณตาวิดทำเหล็กขาตั้งใส่เลยครับ

ลองตรวจสอบดูท่อน้ำมัน ว่ามีรอยแตกรอยรั่วหรือปล่าว และสาเหตุอีกอย่างหนึ่งของอาการแรกให้ลองตรวจซีลข้อเหวี่ยงดูด้วยนะครับ ถ้ารั่วจะมีผลให้ดูดน้ำมันไม่ค่อยขึ้น
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
rosicky
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #1242 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2014, 07:38:56 PM »

ได้รับของเเล้ว ขอบคุณครับ เด่วลองประกอบดู
บันทึกการเข้า
toum2506
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #1243 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2014, 03:25:28 PM »

ครับ ผมไม่เคยเห็นมีขายกันก็เลยงงๆ แล้วหัวเทียนมันอยู่ด้านล่าง แล้วไม่มีขารอง เวลาวางเครื่องมันจะโดนหัวเทียนไม่ทราบว่าคุณมีขามันหรืออะไหล่ขามันบ้างใหมครับ


ขามีครับ เป็นขาที่ผมทำเองยึดกับนัตกกเพลา2ตัว




รุ่นนี้มีขายอยู่หรือป่าวครับ ถ้ามีราคาเท่าไหรครับ


บันทึกการเข้า
numamka
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #1244 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2014, 04:32:15 PM »

มีวิธีม้วนสปริงลานกระตุกแบบดึงเบาไหมค่ะ
บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1245 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2014, 08:33:53 AM »

มีวิธีม้วนสปริงลานกระตุกแบบดึงเบาไหมค่ะ

ม้วนเหมือนรอกแบบธรรมดาทุกประการครับ แต่อย่าไปถอดสปริงในส่วนที่เป็นสปริงทดอีกชุดก็ไม่มีปัญหา 
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
vgod
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #1246 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2014, 09:51:54 AM »

ถามสอบ เครื่องตัดหญ้า makita 411 ตัดหญ้าได้ประมาณ 1 - 2 ชม. พอเราเบาเครื่องหรือผ่อนเครื่อง มักจะวูบดับ เพื่อสตาร์ทใหม่ ก็ไม่ติด ต้องรอประมาณสัก 10-15 นาที จึงจะสามารถใช้งานได้ตามปกติ เกิดจากสาเหตุอะไรครับ  ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1247 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2014, 07:39:37 AM »

ถามสอบ เครื่องตัดหญ้า makita 411 ตัดหญ้าได้ประมาณ 1 - 2 ชม. พอเราเบาเครื่องหรือผ่อนเครื่อง มักจะวูบดับ เพื่อสตาร์ทใหม่ ก็ไม่ติด ต้องรอประมาณสัก 10-15 นาที จึงจะสามารถใช้งานได้ตามปกติ เกิดจากสาเหตุอะไรครับ  ขอบคุณมากครับ

ตอนที่เครื่องดับ ให้ถอดหัวเทียนออกมาเคาะเขี้ยวหัวเทียนให้ชิดเข้าอีกนิด ถ้าติดเครื่องได้ แสดงว่าคอยล์เสื่อมครับ
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
หน้า: 1 ... 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 [78] 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: