เครื่องคาบูแบบไดอะเฟรมครับ มันติดยากครับ ใส่น้ำมันเต็มถังแล้วติดง่ายพอใช้จนน้ำมันเหลือครึ่งถังแล้วดับเครื่อง แล้วติดใหม่มันจะติดยากต้องเอาน้ำมันหยอดใส่ทางท่อไอดีแล้วมันถึงจะติดแล้วก็ตัดได้จนน้ำมันหมด ผมก็คิดว่าท่อน้ำมันคงจะรั่วเลยจัดการเปลี่ยนท่อน้ำมัน พอเปลี่ยนเสร็จลองสตาร์ทมันก็ไม่ติดลองเอาน้ำมันหยอดมันก็ติดแค่พรึดเดียวแล้วดับ อาการหนักกว่าตอนที่ไม่ได้เปลี่ยนท่ออีก ผมต้องดูตรงไหนครับ
อาการนี้เกิดจากแรงดูดน้ำมันของคาบิวลดลง ส่วนมากจะเจอกับคาบิวที่ไม่มีลูกยางปั๊มน้ำมัน ให้ตรวจสอบตามนี้ครับ
1.ตรวจปะเก็นคอคาบิวและขันย้ำนัตให้แน่นทุกตัว และอย่าลืมเช็กกรองน้ำมันในถังว่าตันหรือไม่
2.ถ้าไม่หายให้แกะคาบิวออกมาตรวจไดอะแฟรมอาจจะแข็งหรือรั่ว จัดการเปลี่ยน
3.ตรวจสอบแผ่นลิ้นวาล์วในคาบิวถ้าบิดงอเสียรูปให้ทำการเปลี่ยน
260 คาร์บูไดอะแฟรม จะดัดแปลงเป็นคาร์บูลูกลอยหรือแบบปีกผีเสื้อได้ไหมครับ
คาร์บูไดอะแฟรมเปลี่ยนไปแล้ว 2 ตัว ครับ อยากลองดัดแปลงดู
ถ้าจะใช้แบบปีกผีเสื้อเหมือนของเลื่อยยนต์ก็แปลงได้ครับ แต่รูแวคคั่มจะต้องตรงกัน ส่วนคาบิวแบบลูกลอยก็สามารถใส่ได้ครับ แต่จะต้องย้ายถังน้ำมันมาอยู่ด้านบน