หน้า: 1 ... 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 [68] 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 ... 89   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครจะซื้อเครื่องตัดหญ้าจีนผมจะผ่าให้ดู  (อ่าน 1284337 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
อิคไนต์
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


« ตอบ #1072 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2013, 12:42:52 AM »

สอบถามนิดครับ ปั้มสามสูบ ออโต้มีแท้งค์ลมของจีนตัวไหนน่าใช้สุดครับ


Liked By: sompol
บันทึกการเข้า

prasong
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


« ตอบ #1073 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2013, 01:29:11 PM »

ขอราคา sp 11 พร้อมค่าส่ง อยู่บุรีรัมย์ครับ song197022@hotmail.com


Liked By: sompol
บันทึกการเข้า
jsooksan
seller
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81


« ตอบ #1074 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2013, 09:42:12 AM »

สอบถามอาการผิดปกติของเครื่องตัดหญ้าครับ

เพิ่งซื้อมาใหม่ครับจากทางเน็ทนี่ละครับ แต่ไม่ใช่ของท่านวิดนะครับ  อาการคือ เวลาจะเริ่มใช้งาน ตอนเครื่องเย็น ผมจะปิดโช๊คอากาศจนสุดก่อน(คือดันโช๊คขึ้นจนสุด) แล้วจึงดึงสตาร์ท ปกติพอเครื่องติดแล้วเราจะสามารถเปิดโช๊คคืนจนสุด(ดันโช๊คลงจนสุด)ได้ใช่ไหมครับ แต่เครื่องตัวนี่ผมต้องเปิดโช๊คเหลือไว้อย่างน้อยครึ่งนึง ไม่งั้นเครื่องเร่งไม่ขึ้น หรือทำท่าจะดับเลยครับ ถ้าเปิดหมดนี่เร่งไม่ขึ้นเลยครับ และจะกระตุกดับไปเลย ตัดหญ้ามาหลายรอบแล้ว ก็ต้องทำอย่างนี้ทุกครั้ง อย่างนี้มันผิดปกติหรือเปล่าครับ และควันขาวออกเยอะมาก(2 ทีผมก็ใส่ตามขีดที่ข้างขวดที่ให้มา) ถึงแม้ว่าจะตัดไปตั้งนานแล้ว ไม่รู้ว่าคนขายปรับแต่งอะไรบ้างครับ เพราะบอกว่าปรับแต่งคาร์บูให้ด้วย ทำให้ประหยัดน้ำมัน และปัญหาอีกอย่างคือพอตัดไปนานๆ แล้วดับเครื่อง จะสตาร์ทติดใหม่ยาก ดึงกันเหนื่อยเลยครับ ต้องพักซัก 15 นาทีค่อยมาดึงใหม่ จึงจะได้

รบกวนด้วยครับ


Liked By: sompol
บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1075 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2013, 03:10:09 PM »

สอบถามอาการผิดปกติของเครื่องตัดหญ้าครับ

เพิ่งซื้อมาใหม่ครับจากทางเน็ทนี่ละครับ แต่ไม่ใช่ของท่านวิดนะครับ  อาการคือ เวลาจะเริ่มใช้งาน ตอนเครื่องเย็น ผมจะปิดโช๊คอากาศจนสุดก่อน(คือดันโช๊คขึ้นจนสุด) แล้วจึงดึงสตาร์ท ปกติพอเครื่องติดแล้วเราจะสามารถเปิดโช๊คคืนจนสุด(ดันโช๊คลงจนสุด)ได้ใช่ไหมครับ แต่เครื่องตัวนี่ผมต้องเปิดโช๊คเหลือไว้อย่างน้อยครึ่งนึง ไม่งั้นเครื่องเร่งไม่ขึ้น หรือทำท่าจะดับเลยครับ ถ้าเปิดหมดนี่เร่งไม่ขึ้นเลยครับ และจะกระตุกดับไปเลย ตัดหญ้ามาหลายรอบแล้ว ก็ต้องทำอย่างนี้ทุกครั้ง อย่างนี้มันผิดปกติหรือเปล่าครับ และควันขาวออกเยอะมาก(2 ทีผมก็ใส่ตามขีดที่ข้างขวดที่ให้มา) ถึงแม้ว่าจะตัดไปตั้งนานแล้ว ไม่รู้ว่าคนขายปรับแต่งอะไรบ้างครับ เพราะบอกว่าปรับแต่งคาร์บูให้ด้วย ทำให้ประหยัดน้ำมัน และปัญหาอีกอย่างคือพอตัดไปนานๆ แล้วดับเครื่อง จะสตาร์ทติดใหม่ยาก ดึงกันเหนื่อยเลยครับ ต้องพักซัก 15 นาทีค่อยมาดึงใหม่ จึงจะได้

รบกวนด้วยครับ

ผิดปกติแน่นอนครับ อาการนี้เกิดจากการออกแบบระบบเวนจูรี่ได้ไม่ดีพอ จึงไม่มีแรงที่จะดูดน้ำมันเชื้อเพลิงเข้าห้องเผาไหม้ จึงต้องใช้ลิ้นโช้กช่วยปิดปากรูไอดีเพื่อเพิ่มแรงดูด แต่ผลที่ตามมาคือเครื่องกินน้ำมันและแรงตก

ไม่ต้องตกใจครับ ให้ตรวจสอบตามนี้
1. ตรวจขันนัตที่ยึดคาบิวทุกตัว โดยเฉพาะตัวที่ยึดคาบิวกับท่อไอดี ต้องถอดกรองอากาศออกก่อน
2. ถอดนัตหางปลาที่ตรงก้นถ้วยคาบิวออกแล้วใช้ลวดเล็กแหย่ทะลวงเข้าไปประมาณ2นิ้ว ขณะแหย่จะต้องกำคันเร่งให้สุด

ส่วนอาการสตาร์ทขณะเครื่องร้อนยาก ถ้าแก้ตามขั้นตอนข้างบนอาการนี้จะหายด้วย แต่ถ้าไม่หายให้ถอดหัวเทียนออกมาแล้วเคาะเขี้ยวหัวเทียนให้ชิดขึ้นอีกนิด จะทำให้เครื่องร้อนติดได้ง่าย ซึ่งสาเหตุจะมาจากเครื่องราคาถูกที่ใช้คอยล์ไฟคุณภาพต่ำ เวลาร้อนแล้วไฟจะออกไม่เต็ม
 


Liked By: wichach, sompol
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
jsooksan
seller
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81


« ตอบ #1076 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 08:00:43 AM »

สอบถามอาการผิดปกติของเครื่องตัดหญ้าครับ

เพิ่งซื้อมาใหม่ครับจากทางเน็ทนี่ละครับ แต่ไม่ใช่ของท่านวิดนะครับ  อาการคือ เวลาจะเริ่มใช้งาน ตอนเครื่องเย็น ผมจะปิดโช๊คอากาศจนสุดก่อน(คือดันโช๊คขึ้นจนสุด) แล้วจึงดึงสตาร์ท ปกติพอเครื่องติดแล้วเราจะสามารถเปิดโช๊คคืนจนสุด(ดันโช๊คลงจนสุด)ได้ใช่ไหมครับ แต่เครื่องตัวนี่ผมต้องเปิดโช๊คเหลือไว้อย่างน้อยครึ่งนึง ไม่งั้นเครื่องเร่งไม่ขึ้น หรือทำท่าจะดับเลยครับ ถ้าเปิดหมดนี่เร่งไม่ขึ้นเลยครับ และจะกระตุกดับไปเลย ตัดหญ้ามาหลายรอบแล้ว ก็ต้องทำอย่างนี้ทุกครั้ง อย่างนี้มันผิดปกติหรือเปล่าครับ และควันขาวออกเยอะมาก(2 ทีผมก็ใส่ตามขีดที่ข้างขวดที่ให้มา) ถึงแม้ว่าจะตัดไปตั้งนานแล้ว ไม่รู้ว่าคนขายปรับแต่งอะไรบ้างครับ เพราะบอกว่าปรับแต่งคาร์บูให้ด้วย ทำให้ประหยัดน้ำมัน และปัญหาอีกอย่างคือพอตัดไปนานๆ แล้วดับเครื่อง จะสตาร์ทติดใหม่ยาก ดึงกันเหนื่อยเลยครับ ต้องพักซัก 15 นาทีค่อยมาดึงใหม่ จึงจะได้

รบกวนด้วยครับ

ผิดปกติแน่นอนครับ อาการนี้เกิดจากการออกแบบระบบเวนจูรี่ได้ไม่ดีพอ จึงไม่มีแรงที่จะดูดน้ำมันเชื้อเพลิงเข้าห้องเผาไหม้ จึงต้องใช้ลิ้นโช้กช่วยปิดปากรูไอดีเพื่อเพิ่มแรงดูด แต่ผลที่ตามมาคือเครื่องกินน้ำมันและแรงตก

ไม่ต้องตกใจครับ ให้ตรวจสอบตามนี้
1. ตรวจขันนัตที่ยึดคาบิวทุกตัว โดยเฉพาะตัวที่ยึดคาบิวกับท่อไอดี ต้องถอดกรองอากาศออกก่อน
2. ถอดนัตหางปลาที่ตรงก้นถ้วยคาบิวออกแล้วใช้ลวดเล็กแหย่ทะลวงเข้าไปประมาณ2นิ้ว ขณะแหย่จะต้องกำคันเร่งให้สุด

ส่วนอาการสตาร์ทขณะเครื่องร้อนยาก ถ้าแก้ตามขั้นตอนข้างบนอาการนี้จะหายด้วย แต่ถ้าไม่หายให้ถอดหัวเทียนออกมาแล้วเคาะเขี้ยวหัวเทียนให้ชิดขึ้นอีกนิด จะทำให้เครื่องร้อนติดได้ง่าย ซึ่งสาเหตุจะมาจากเครื่องราคาถูกที่ใช้คอยล์ไฟคุณภาพต่ำ เวลาร้อนแล้วไฟจะออกไม่เต็ม
 

สงสัยครับ ที่เอาลวดแหย่เข้าไปนี่ทำเพื่ออะไรครับ และต้องใช้ลวดเส้นขนาดไหนครับ
บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1077 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 11:38:11 AM »

สอบถามอาการผิดปกติของเครื่องตัดหญ้าครับ

เพิ่งซื้อมาใหม่ครับจากทางเน็ทนี่ละครับ แต่ไม่ใช่ของท่านวิดนะครับ  อาการคือ เวลาจะเริ่มใช้งาน ตอนเครื่องเย็น ผมจะปิดโช๊คอากาศจนสุดก่อน(คือดันโช๊คขึ้นจนสุด) แล้วจึงดึงสตาร์ท ปกติพอเครื่องติดแล้วเราจะสามารถเปิดโช๊คคืนจนสุด(ดันโช๊คลงจนสุด)ได้ใช่ไหมครับ แต่เครื่องตัวนี่ผมต้องเปิดโช๊คเหลือไว้อย่างน้อยครึ่งนึง ไม่งั้นเครื่องเร่งไม่ขึ้น หรือทำท่าจะดับเลยครับ ถ้าเปิดหมดนี่เร่งไม่ขึ้นเลยครับ และจะกระตุกดับไปเลย ตัดหญ้ามาหลายรอบแล้ว ก็ต้องทำอย่างนี้ทุกครั้ง อย่างนี้มันผิดปกติหรือเปล่าครับ และควันขาวออกเยอะมาก(2 ทีผมก็ใส่ตามขีดที่ข้างขวดที่ให้มา) ถึงแม้ว่าจะตัดไปตั้งนานแล้ว ไม่รู้ว่าคนขายปรับแต่งอะไรบ้างครับ เพราะบอกว่าปรับแต่งคาร์บูให้ด้วย ทำให้ประหยัดน้ำมัน และปัญหาอีกอย่างคือพอตัดไปนานๆ แล้วดับเครื่อง จะสตาร์ทติดใหม่ยาก ดึงกันเหนื่อยเลยครับ ต้องพักซัก 15 นาทีค่อยมาดึงใหม่ จึงจะได้

รบกวนด้วยครับ

ผิดปกติแน่นอนครับ อาการนี้เกิดจากการออกแบบระบบเวนจูรี่ได้ไม่ดีพอ จึงไม่มีแรงที่จะดูดน้ำมันเชื้อเพลิงเข้าห้องเผาไหม้ จึงต้องใช้ลิ้นโช้กช่วยปิดปากรูไอดีเพื่อเพิ่มแรงดูด แต่ผลที่ตามมาคือเครื่องกินน้ำมันและแรงตก

ไม่ต้องตกใจครับ ให้ตรวจสอบตามนี้
1. ตรวจขันนัตที่ยึดคาบิวทุกตัว โดยเฉพาะตัวที่ยึดคาบิวกับท่อไอดี ต้องถอดกรองอากาศออกก่อน
2. ถอดนัตหางปลาที่ตรงก้นถ้วยคาบิวออกแล้วใช้ลวดเล็กแหย่ทะลวงเข้าไปประมาณ2นิ้ว ขณะแหย่จะต้องกำคันเร่งให้สุด

ส่วนอาการสตาร์ทขณะเครื่องร้อนยาก ถ้าแก้ตามขั้นตอนข้างบนอาการนี้จะหายด้วย แต่ถ้าไม่หายให้ถอดหัวเทียนออกมาแล้วเคาะเขี้ยวหัวเทียนให้ชิดขึ้นอีกนิด จะทำให้เครื่องร้อนติดได้ง่าย ซึ่งสาเหตุจะมาจากเครื่องราคาถูกที่ใช้คอยล์ไฟคุณภาพต่ำ เวลาร้อนแล้วไฟจะออกไม่เต็ม
 

สงสัยครับ ที่เอาลวดแหย่เข้าไปนี่ทำเพื่ออะไรครับ และต้องใช้ลวดเส้นขนาดไหนครับ

แยงเพื่อทะลวงนมหนูให้มันโล่ง น้ำมันจะขึ้นได้สะดวก ขนาดลวดผมใช้สายกีตาร์สาย1หรือสาย2


Liked By: sompol
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
jsooksan
seller
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81


« ตอบ #1078 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 03:25:23 PM »

สอบถามอาการผิดปกติของเครื่องตัดหญ้าครับ

เพิ่งซื้อมาใหม่ครับจากทางเน็ทนี่ละครับ แต่ไม่ใช่ของท่านวิดนะครับ  อาการคือ เวลาจะเริ่มใช้งาน ตอนเครื่องเย็น ผมจะปิดโช๊คอากาศจนสุดก่อน(คือดันโช๊คขึ้นจนสุด) แล้วจึงดึงสตาร์ท ปกติพอเครื่องติดแล้วเราจะสามารถเปิดโช๊คคืนจนสุด(ดันโช๊คลงจนสุด)ได้ใช่ไหมครับ แต่เครื่องตัวนี่ผมต้องเปิดโช๊คเหลือไว้อย่างน้อยครึ่งนึง ไม่งั้นเครื่องเร่งไม่ขึ้น หรือทำท่าจะดับเลยครับ ถ้าเปิดหมดนี่เร่งไม่ขึ้นเลยครับ และจะกระตุกดับไปเลย ตัดหญ้ามาหลายรอบแล้ว ก็ต้องทำอย่างนี้ทุกครั้ง อย่างนี้มันผิดปกติหรือเปล่าครับ และควันขาวออกเยอะมาก(2 ทีผมก็ใส่ตามขีดที่ข้างขวดที่ให้มา) ถึงแม้ว่าจะตัดไปตั้งนานแล้ว ไม่รู้ว่าคนขายปรับแต่งอะไรบ้างครับ เพราะบอกว่าปรับแต่งคาร์บูให้ด้วย ทำให้ประหยัดน้ำมัน และปัญหาอีกอย่างคือพอตัดไปนานๆ แล้วดับเครื่อง จะสตาร์ทติดใหม่ยาก ดึงกันเหนื่อยเลยครับ ต้องพักซัก 15 นาทีค่อยมาดึงใหม่ จึงจะได้

รบกวนด้วยครับ

ผิดปกติแน่นอนครับ อาการนี้เกิดจากการออกแบบระบบเวนจูรี่ได้ไม่ดีพอ จึงไม่มีแรงที่จะดูดน้ำมันเชื้อเพลิงเข้าห้องเผาไหม้ จึงต้องใช้ลิ้นโช้กช่วยปิดปากรูไอดีเพื่อเพิ่มแรงดูด แต่ผลที่ตามมาคือเครื่องกินน้ำมันและแรงตก

ไม่ต้องตกใจครับ ให้ตรวจสอบตามนี้
1. ตรวจขันนัตที่ยึดคาบิวทุกตัว โดยเฉพาะตัวที่ยึดคาบิวกับท่อไอดี ต้องถอดกรองอากาศออกก่อน
2. ถอดนัตหางปลาที่ตรงก้นถ้วยคาบิวออกแล้วใช้ลวดเล็กแหย่ทะลวงเข้าไปประมาณ2นิ้ว ขณะแหย่จะต้องกำคันเร่งให้สุด

ส่วนอาการสตาร์ทขณะเครื่องร้อนยาก ถ้าแก้ตามขั้นตอนข้างบนอาการนี้จะหายด้วย แต่ถ้าไม่หายให้ถอดหัวเทียนออกมาแล้วเคาะเขี้ยวหัวเทียนให้ชิดขึ้นอีกนิด จะทำให้เครื่องร้อนติดได้ง่าย ซึ่งสาเหตุจะมาจากเครื่องราคาถูกที่ใช้คอยล์ไฟคุณภาพต่ำ เวลาร้อนแล้วไฟจะออกไม่เต็ม
 

สงสัยครับ ที่เอาลวดแหย่เข้าไปนี่ทำเพื่ออะไรครับ และต้องใช้ลวดเส้นขนาดไหนครับ

แยงเพื่อทะลวงนมหนูให้มันโล่ง น้ำมันจะขึ้นได้สะดวก ขนาดลวดผมใช้สายกีตาร์สาย1หรือสาย2

ถมามต่ออีกนิดครับ ขาลูกลอยนี้เราดัดได้ไหมครับ คือดัดให้มันกางออกอีก จะได้ทำให้ลูกลอยปิดได้แน่นๆ นะครับ
บันทึกการเข้า
anupanyo
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120


« ตอบ #1079 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2013, 12:34:37 PM »

พี่ครับพอแนะนำเครื่องตัดหญ้าขนาดเครื่อง 5.5-6.5 แรง ให้หน่อยครับ จะเอามาใส่โครงรถตัดหญ้าแบบ 2 ล้อเข็นครับ
มีตัวไหนน่าใช้ถ้าเทียบกับ HONDA GX160 บ้างครับครับ


Liked By: sompol
บันทึกการเข้า
net11ne
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #1080 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2013, 12:42:21 PM »

เครื่องตัดหญ้าฮอนด้า gx-31สตาร์ทติดยากต้องสตาร์ทเป็นสิบครั้ง ถ้าติดแล้วบางทีก็ดับ ผมอยากถอดลูกสูบออกมาทำความสะอาดแต่กลัวประกอบเฟืองไม่ถูกคุณtavidพอจะแนะนำได้ไหมเครื่องใช้มานานมาก


Liked By: sompol
บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1081 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2013, 01:15:38 PM »

ถมามต่ออีกนิดครับ ขาลูกลอยนี้เราดัดได้ไหมครับ คือดัดให้มันกางออกอีก จะได้ทำให้ลูกลอยปิดได้แน่นๆ นะครับ

ดัดได้ครับ

พี่ครับพอแนะนำเครื่องตัดหญ้าขนาดเครื่อง 5.5-6.5 แรง ให้หน่อยครับ จะเอามาใส่โครงรถตัดหญ้าแบบ 2 ล้อเข็นครับ
มีตัวไหนน่าใช้ถ้าเทียบกับ HONDA GX160 บ้างครับครับ

ถ้าฟัดฮอนด้าได้ ที่ผมรู้จักมียี่ห้อเดียวคือ TAIKO

เครื่องตัดหญ้าฮอนด้า gx-31สตาร์ทติดยากต้องสตาร์ทเป็นสิบครั้ง ถ้าติดแล้วบางทีก็ดับ ผมอยากถอดลูกสูบออกมาทำความสะอาดแต่กลัวประกอบเฟืองไม่ถูกคุณtavidพอจะแนะนำได้ไหมเครื่องใช้มานานมาก

อย่าเพิ่งไปเปิดลูกสูบครับ ให้ลองกลับไปอ่านสารบัญที่หน้าแรก แล้วไปดูวิธีดัดกระเดืองคาบิวของเครื่องGX31 เสร็จแล้วอย่าลืมตั้งวาล์วเสียด้วย
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
sayan_t
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


« ตอบ #1082 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2013, 03:32:59 PM »

คุณตาวิดครับ ผมสายันต์ ชะอำ เพชรบุรีได้รับเครื่องตัดหญ้า+อุปกรณ์ครบแล้วครับ กำลังประกอบ เข้ามาดูวิธีประกอบเครื่องตัดหญ้า และความรู้ตามวิธีการ ขั้นตอนต่างๆ ที่คุณลงทั้งข้อความและภาพ ดูแล้วเข้าใจง่ายครับ แต่มีบางรูปภาพที่ หายไป น่าเสียดายสำหรับคนที่เข้ามาทีหลัง ขอบคุณสำหรับความรู้ที่คุณตาวิดแบ่งปันนะครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1083 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2013, 02:11:53 PM »

คุณตาวิดครับ ผมสายันต์ ชะอำ เพชรบุรีได้รับเครื่องตัดหญ้า+อุปกรณ์ครบแล้วครับ กำลังประกอบ เข้ามาดูวิธีประกอบเครื่องตัดหญ้า และความรู้ตามวิธีการ ขั้นตอนต่างๆ ที่คุณลงทั้งข้อความและภาพ ดูแล้วเข้าใจง่ายครับ แต่มีบางรูปภาพที่ หายไป น่าเสียดายสำหรับคนที่เข้ามาทีหลัง ขอบคุณสำหรับความรู้ที่คุณตาวิดแบ่งปันนะครับ ขอบคุณครับ

ผมจะเข้าไปอัพเดทรูปให้ครับ
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
ruchai
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #1084 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2013, 10:26:49 AM »

สวัสดีครับคุณ Tavid
ติดตามอ่านผลงาน ได้ความรู้มากมาย
1. เครื่องตัดหญ้าจีนจากที่เคยสตาร์ทติดเร่งแล้่วดับ ได้ทำการปรับเข็ม ล้างคาบู ก็กลับมาใช้งานได้ แต่ก็ยังมีปัญหาอยู่คือเวลาสตาร์ทแล้วต้องค่อย ๆ ปรับโช๊คที่ละนิด ๆ ปรับมากเครื่่องดับ ปรับน้อยไม่มีแรง ปัญหาเกิดจากอะไรครับ
2. เลื่อยยนต์น้ำมันหล่อโซ่ไหลนองพื้น ได้ความรู้จาก คุณ TAVID ถอดออกดูปรากฏว่าสายหลุดจากออกจากถัง จัดการทำความสะอาด ติดกาวร้อน เปลี่ยนสายใหม่ ประกอบกลับใช้งานได้ แต่มีปัญหาเครื่องติดแล้วดับ ล้างแผ่นไดอะเฟรม ดัดเข็มขึ้นนิดหนึ่ง ปรับ L ได้ พอปรับ H เครื่องดับ ตอนนี้สตาร์ทติดยาก ลูกรอกเฟืองพลาสติกสีขาวที่มีสี่ฟันเวลาสตาร์ทมันจะเด็งออกมา ตอนนี้ฟันหักไม่หนึ่ง สายสตาร์ทดึงแ้ล้วไม่ยอมกลับ ขอคำแนะนำหน่อยนะครับ
บันทึกการเข้า
tavid
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2875



« ตอบ #1085 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2013, 10:42:18 AM »

สวัสดีครับคุณ Tavid
ติดตามอ่านผลงาน ได้ความรู้มากมาย
1. เครื่องตัดหญ้าจีนจากที่เคยสตาร์ทติดเร่งแล้่วดับ ได้ทำการปรับเข็ม ล้างคาบู ก็กลับมาใช้งานได้ แต่ก็ยังมีปัญหาอยู่คือเวลาสตาร์ทแล้วต้องค่อย ๆ ปรับโช๊คที่ละนิด ๆ ปรับมากเครื่่องดับ ปรับน้อยไม่มีแรง ปัญหาเกิดจากอะไรครับ
2. เลื่อยยนต์น้ำมันหล่อโซ่ไหลนองพื้น ได้ความรู้จาก คุณ TAVID ถอดออกดูปรากฏว่าสายหลุดจากออกจากถัง จัดการทำความสะอาด ติดกาวร้อน เปลี่ยนสายใหม่ ประกอบกลับใช้งานได้ แต่มีปัญหาเครื่องติดแล้วดับ ล้างแผ่นไดอะเฟรม ดัดเข็มขึ้นนิดหนึ่ง ปรับ L ได้ พอปรับ H เครื่องดับ ตอนนี้สตาร์ทติดยาก ลูกรอกเฟืองพลาสติกสีขาวที่มีสี่ฟันเวลาสตาร์ทมันจะเด็งออกมา ตอนนี้ฟันหักไม่หนึ่ง สายสตาร์ทดึงแ้ล้วไม่ยอมกลับ ขอคำแนะนำหน่อยนะครับ



ขอบคุณที่ติดตามกันครับ

อาการนี้เกิดจากระบบเวนจูรี่ยังทำงานไม่สมบูรณ์ จึงไม่มีแรงที่จะดูดน้ำมันเชื้อเพลิงเข้าห้องเผาไหม้ จึงต้องใช้ลิ้นโช้กช่วยปิดปากรูไอดีเพื่อเพิ่มแรงดูด แต่ผลที่ตามมาคือเครื่องกินน้ำมันและแรงตก

ให้ตรวจสอบตามนี้
1. ตรวจขันนัตที่ยึดคาบิวทุกตัว โดยเฉพาะตัวที่ยึดคาบิวกับท่อไอดี ตรวจดูปะเก็นคอคาบิว อาจจะรั่ว
2. ถอดนัตหางปลาที่ตรงก้นถ้วยคาบิวออกแล้วใช้ลวดเล็กแหย่ทะลวงเข้าไปประมาณ2นิ้ว ขณะแหย่จะต้องกำคันเร่งให้สุด บางทีมีคราบตะกรันแข็งๆเกาะอยู่ล้างเป่าธรรมดาไม่ออก ต้องทะลวงด้วยเส้นลวด

เลื่อยยนต์ ถ้าอาการติดแล้วดับถ้าดัดขากระเดื่องแล้วยังไม่หายน่าจะเกิดจากแผ่นไดอะแฟรมเริ่มจะแข็งตัวแล้วครับ ส่วนรอกสตาร์ทเชือกไม่ดึงกลับ ส่วนมากสปริงจะหลุดครับ ให้ถอดออกมาม้วนใหม่ ส่วนฟันหักไปซี่นึงยังใช้งานได้ครับ เวลาทำงานจะใช้แค่2ซี่ ม้วนรอกวิธีเดียวกับเครื่องตัดหญ้าเลยครับ ลองดูในคลิป

ม้วนรอกสตาร์ทเครื่องตัดหญ้ารุ่นRBC-411




Liked By: sompol
บันทึกการเข้า

เยี่ยมร้านตาวิด  http://www.kasetporpeang.com/forums/index.php?topic=48283.0
ruchai
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #1086 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2013, 11:51:30 AM »

สวัสดีครับคุณ Tavid
ติดตามอ่านผลงาน ได้ความรู้มากมาย
1. เครื่องตัดหญ้าจีนจากที่เคยสตาร์ทติดเร่งแล้่วดับ ได้ทำการปรับเข็ม ล้างคาบู ก็กลับมาใช้งานได้ แต่ก็ยังมีปัญหาอยู่คือเวลาสตาร์ทแล้วต้องค่อย ๆ ปรับโช๊คที่ละนิด ๆ ปรับมากเครื่่องดับ ปรับน้อยไม่มีแรง ปัญหาเกิดจากอะไรครับ
2. เลื่อยยนต์น้ำมันหล่อโซ่ไหลนองพื้น ได้ความรู้จาก คุณ TAVID ถอดออกดูปรากฏว่าสายหลุดจากออกจากถัง จัดการทำความสะอาด ติดกาวร้อน เปลี่ยนสายใหม่ ประกอบกลับใช้งานได้ แต่มีปัญหาเครื่องติดแล้วดับ ล้างแผ่นไดอะเฟรม ดัดเข็มขึ้นนิดหนึ่ง ปรับ L ได้ พอปรับ H เครื่องดับ ตอนนี้สตาร์ทติดยาก ลูกรอกเฟืองพลาสติกสีขาวที่มีสี่ฟันเวลาสตาร์ทมันจะเด็งออกมา ตอนนี้ฟันหักไม่หนึ่ง สายสตาร์ทดึงแ้ล้วไม่ยอมกลับ ขอคำแนะนำหน่อยนะครับ



ขอบคุณที่ติดตามกันครับ

อาการนี้เกิดจากระบบเวนจูรี่ยังทำงานไม่สมบูรณ์ จึงไม่มีแรงที่จะดูดน้ำมันเชื้อเพลิงเข้าห้องเผาไหม้ จึงต้องใช้ลิ้นโช้กช่วยปิดปากรูไอดีเพื่อเพิ่มแรงดูด แต่ผลที่ตามมาคือเครื่องกินน้ำมันและแรงตก

ให้ตรวจสอบตามนี้
1. ตรวจขันนัตที่ยึดคาบิวทุกตัว โดยเฉพาะตัวที่ยึดคาบิวกับท่อไอดี ตรวจดูปะเก็นคอคาบิว อาจจะรั่ว
2. ถอดนัตหางปลาที่ตรงก้นถ้วยคาบิวออกแล้วใช้ลวดเล็กแหย่ทะลวงเข้าไปประมาณ2นิ้ว ขณะแหย่จะต้องกำคันเร่งให้สุด บางทีมีคราบตะกรันแข็งๆเกาะอยู่ล้างเป่าธรรมดาไม่ออก ต้องทะลวงด้วยเส้นลวด

เลื่อยยนต์ ถ้าอาการติดแล้วดับถ้าดัดขากระเดื่องแล้วยังไม่หายน่าจะเกิดจากแผ่นไดอะแฟรมเริ่มจะแข็งตัวแล้วครับ ส่วนรอกสตาร์ทเชือกไม่ดึงกลับ ส่วนมากสปริงจะหลุดครับ ให้ถอดออกมาม้วนใหม่ ส่วนฟันหักไปซี่นึงยังใช้งานได้ครับ เวลาทำงานจะใช้แค่2ซี่ ม้วนรอกวิธีเดียวกับเครื่องตัดหญ้าเลยครับ ลองดูในคลิป

ม้วนรอกสตาร์ทเครื่องตัดหญ้ารุ่นRBC-411



ขอบคุณครับ เดี๋ยวจะทำตามคำแนะนำครับ
บันทึกการเข้า
cowboypeamvii
เกษตรกรมือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 56


« ตอบ #1087 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2013, 12:12:37 PM »

สอบถามหน่อยครับ อยากจะซ่อมเครื่องตัดหญ้า makita EBU340U แต่ยังหาร้านซ่อมไม่ได้
                     อยากจะส่งให้คุณ tavid ช่วยซ่อมให้หน่อยจะสะดวกมัยครับ

ยินดีครับ ไม่ทราบอาการเป็นยังไง

ปล.ที่อยู่ผมแจ้งให้ทางPMนะครับ


เครื่องตัดหญ้า makita ผมเป็นยังไงบ้างครับ พอจะซ่อมได้หรือเปล่าครับ ยังไงรบกวนตรวจสอบให้ด้วยนะครับ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 [68] 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 ... 89   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: